Cứ cho lên đi em. W123 cũng đẹp, chỉ phải tìm được xe còn tinh tươm thì rất khó. Máy dầu dùng trên dòng này cũng bền nổi tiếng.
Thông số EHA không ngon lắm, em sẽ gửi tài liệu để anh xem cụ thể. Động cơ xe anh là M102.xxx, mỗi cái xxx sẽ có dòng EHA khác nhau, anh xem cái xxx của xe anh cụ thể là gì.Gửi Huy. Anh đã kiểm tra EHA trên xe anh. Bật khóa điện: 20 mA, đề nổ: 8mA, 60 độ: dưới 1 mA, tăng ga đột ngột lúc nguội: dòng giảm, lúc nóng: không đổi, rút giắc cảm biến nhiêth 4 chân: máy có phản ứng. Tóm lai EHA có làm việc.
Vì xe anh không có cảm biến O2, nên anh đoán dòng điện này do ECU mặc định trước (xe có cảm biến O2 thì cảm biến O2 sẽ điều chỉnh dòng về 0 ). Anh cần biết chênh áp suất giữa 2 buồng trên và dưới là bao nhiêu để chỉnh áp 1 lần (anh đọc là 0.45), rồi cắn cản biến khí xả để chỉnh nồng độ CO lấn cuối. Xong chắc không nên động đến nữa.
Email của anh: ninhhuuchan@vnn.vn. Có thông tin gì gửi cho anh nhé.
Khó chuyển số là bệnh ở hộp số. Với hộp số cũ thì không thể mong nó chuyển ngọt như xe đời mới được. Để số dễ chuyển hơn thì không nên đạp thẳng chân ga, lúc đạp ga nên đạp rồi lùi chân ga một chút, số sẽ chuyển ngay lúc mình lùi chân ga đó.Dạ xe em là W124 300E, đời 91, số tự động. Hiện nay xe có các hiện tượng là: thời gian nhảy số 2 hơi lâu, phải đạp gas đến >5s mới vô số 2. Khi đứng 1 chỗ thì vòng tour hơi thấp, dù có điều hòa.
Hôm 2/9 em mới bị chết con IC dynamo, chế lại con khác ko biết có ảnh hưởng gì ko? Em đua qua khỏi cao tốc Trung Lương với vận tốc 100km/h, chạy ra quốc lộ tí là cái bình xịt khói văng cái nắp luôn. Kết quả là thay bình, làm lại IC dynamo vì nó ko ngắt sạc được. Bây giờ về SG thì thấy hiện tượng này.
Có tiệm nào trùm cái này ko, cho em qua thẳng đó luôn.Bác gump thử làm mấy việc sau:
(Loại trừ khả năng xe bác ở tốc độ cầm chừng, máy không ổn định do lọt khí trên các đường ống hút)
- Nổ máy, tắt điều hòa vòng tua có lên hơn 500 v/p không? --> Có
- Nhấc hộp lọc gió ra, rút giắc cắm vào mô tơ bước xem vòng tua có tăng lên không.(thông thường khi không có dòng điều khiển mô tơ bước cho vòng tua cao hơn bình thường) --> Em ko biết motor bước là cái nào, Eng là gì vậy bác, để em tra cho dễ.
- Đo điện trở của mô tơ bước xem còn hay đứt (hình như là 14-18 ôm) --> Bác có hình vị trí cái điện trở này ko?
- Bên cạnh ECU có 1 rơ le (trên xe tôi có kích thước 40 x 40 x 70 mm) trên đó có 1 cầu chì, xem cầu chì này còn hay đứt. Hai đầu giắc cắm mô tơ bước, một đầu vào ECU một đầu vào rơ le này, nêu có thể thì kiểm tra xem còn hay đứt. --> ko biết luôn
- Nếu tất cả mọi thứ trên đều làm việc bác có thể chỉnh mô tơ bước bằng lục giác 2,5 mm (vặn vào). Lỗ nhỏ trên mô tơ bước có thể được bịt bằng nhựa thông, có thể đục nhẹ nhựa thông sẽ vụn ra.
Nhưng tốt hơn là bác thông báo sau khi kiểm tra những việc trên.
Rơ-le bác Chấn đang nói là cái OVP phải k ? (Over Voltage Protection) trên đó có cái cầu chì loại dẹt 2 chân - loại này thông dụng hơn cầu chì hình con nhộng phổ biến trên W124ELR đúng là ICV mà tôi nói rồi đấy.
Cầu chì trên rơ le rất dễ kiểm tra. Bác nhấc tấm nhựa phía sau bình diện ra, rất dễ dàng nhấc ECU lên cùng với cả bó dây, nếu vướng thì bóp phanh hãm ở đầu bó cáp điện để rút rắc cắm vào ECU, bác sẽ thấy ngay rơ le ở phía đầu ECU, trên rơ le có nắp nhựa trong, cậy nắp nhựa lên sẽ thấy cầu chì. Có khi chỉ là cháy cầu chì này thôi.
xe bác có còn Van hằng nhiệt không mà nhiệt độ thấp quá? tuy nhiên nhiệt độ này không ảnh hưởng đến Vòng tua không tải như vậy. Chủ yếu là phần điện thôi. Bác nên đo đạc lại một số giá trị điện như bác Chấn đã nói ở trên.Cái này vẫn còn nguyên. Nhưng em để ý nhiệt độ nước bị thấp (khoảng 60-70 oC), như vậy có ảnh hưởng gì ko các bác?