Tôi xin chia sẻ với anh em những gì tôi đã làm để xe tôi máy được tròn, hết rung:
1. Thay 2 con đội xu páp - không kết quả.
2. Thay 4 bu gi platin - sai lầm, tôi sẽ viết sau
3. Tháo họng hút, làm lại gioăng, bôi keo - máy đỡ rung hơn
4. Điều chỉnh bộ điều áp xăng (fuel pressure regulator) để áp suất xăng ở buồng trên đạt 5.5 at.
5. Chỉnh EHA để áp suất xăng buồng dưới chênh với buồng trên 0.55 at (nhiều ý kiến trên mạng cho xe 300E là 0.4 at)
6. Chỉnh cảm biến lưu lượng gió (xem thêm ở đây
http://www.w124-zone.com/articles.php?article_id=23 ) sao cho plate có vị trí đúng tại vị trí thấp nhất của họng hút. Bác nào quan tâm tôi sẽ viết chi tiết hơn.
7. Điều chỉnh cảm biến bướm gió ( Throhle potensiometer ) sao cho khi bật khóa điện, chưa khởi động máy điện áp ở đầu ra là 0.7 - 1.0 vôn.
8. Thay 4 bugi loại thường, không có điện trở trong (0 ôm). Đây là một bước quan trọng, vì bu gi platin có điện trở trong là 4.5 - 5.0 k ôm, điện trở này giảm đáng kế khả năng đánh lửa khi chạy cầm chừng. Bu gi có điện trở trong chỉ dùng cho xe dùng điện bán dẫn hoặc loại mỗi máy 1 cuộn điện.
Đến nay máy đã rất tròn kể cả tại 750 v/p