Thảo luận W124 và những người bạn

Biển số
OF-110966
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
224
Động cơ
392,340 Mã lực
Xe anh khi đi trong phố nhiệt độ nước mới lên trên 95, ngay bây giờ giữa mùa hè, nếu chạy được trên 50 km/h, thì nhiệt độ nước chỉ còn 82 độ, mùa đông còn thấp hơn. Anh lấy van hằng nhiệt 87 độ rồi, 400 ngàn. Mai anh sẽ thay vào rồi theo dõi tiếp. Anh tin là nhiệt độ nước sẽ ổn định từ 95-100 độ, lúc đó anh chỉnh các chế độ xăng gió dễ dàng hơn nhiều. Anh sẽ vặn van không tải vào theo ý chú. Tình hình thế nào tối mai sẽ thông báo.
Anh đã làm kín các đường ống hút rồi.
Bên chú còn lạnh không hay trời bắt đầu ấm lên rồi?
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe anh khi đi trong phố nhiệt độ nước mới lên trên 95, ngay bây giờ giữa mùa hè, nếu chạy được trên 50 km/h, thì nhiệt độ nước chỉ còn 82 độ, mùa đông còn thấp hơn. Anh lấy van hằng nhiệt 87 độ rồi, 400 ngàn. Mai anh sẽ thay vào rồi theo dõi tiếp. Anh tin là nhiệt độ nước sẽ ổn định từ 95-100 độ, lúc đó anh chỉnh các chế độ xăng gió dễ dàng hơn nhiều. Anh sẽ vặn van không tải vào theo ý chú. Tình hình thế nào tối mai sẽ thông báo.
Anh đã làm kín các đường ống hút rồi.
Bên chú còn lạnh không hay trời bắt đầu ấm lên rồi?
Bác với Điệp thử nghiên cứu thêm cái này: Đợi đến máy 80 độ xem điện trở cảm biến nhiệt độ nước nó bao nhiêu rồi mắc thêm vào một cái đúng như thế để làm giả tín hiệu cho EZL và ECU. Sau đó bác cho máy nóng lên cỡ 90-100 độ và so sánh hoạt động của động cơ có/không có tín hiệu giả xem khác biệt thế nào.
 
Biển số
OF-110966
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
224
Động cơ
392,340 Mã lực
Cám ơn Huy, đây cũng là ý kiến hay. Chủ cũ đã đấu tắt bằng điện trở rồi, nhưng anh bỏ ra để trả lại nguyên bản. Cụm điện trở này có 2 điện trở, 4 dây ra. Thực ra anh chưa chắc chắn lắm là van xung trên xe anh làm việc thế nào. Anh đã chỉnh van xung để cho chênh lệch áp suất giữa 2 buồng trên và dưới ở 80 độ là khoảng 0.7 at. Nhưng có lúc anh rút dây rắc cắm điện của điện trở nhiệt và cả rắc điện của van xung thì thấy máy không thay đổi gì. Xe anh bây giờ ở 95 - 100 độ thì máy im phăng phắc. Nhưng mới khởi động nước nguội, máy vẫn còn hơi rung. Vì vậy anh tập trung giải quyết cho nước nóng lên đến 95-100 độ đã, rồi mới giải quyết những việc khác.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Quạt két nước của xe anh Chấn sử dụng khớp từ phải k ạ ? nếu là khớp dầu thì dù ít nhiều nó vẫn quay khi xe mới khởi động chứ ?
 
Biển số
OF-110966
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
224
Động cơ
392,340 Mã lực
Quạt xe tôi dùng li hợp từ. Thực tế tôi thấy rất ít khi quạt này làm việc. Chỉ khi nhiệt độ nước đến 100 độ rơ le đóng, quạt mới chạy, quạt đã chạy là nhiệt độ nước xuống ngay, khi còn 95 độ rơ le ngắt, quạt lại ngừng chạy. Thiết kế hệ thống làm mát của W124 khá hay. Kể cả quạt ở đầu xe cho dàn nóng điều hòa của xe tôi, khi trong xe đã đủ độ lạnh, áp suất sau lốc lạnh thấp, rơ le quạt ngắt, quạt không chạy nữa. Vào lúc này lốc lạnh tiêu tốn rất ít năng lượng của máy. (Tôi đã bỏ mô tơ bước ra để theo dõi tốc độ cầm chừng khi tắt bật điều hòa).
Kết quả sau khi lắp Van hằng nhiệt 87 độ rất tốt. Nhiệt độ nước tăng lên đến 90 độ chỉ sau khoảng 10 phút đi trong phố, rồi từ từ lên 95 độ. Tình hình ra đường trường thế nào sẽ thông báo với anh em sau.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
xe em ngày trước mới lấy về là van hằng nhiệt đã bị bỏ đi, mùa đông nổ máy 30" mà nhiệt độ mới đạt đc 40 độ C. Nhớ lại thấy thật là kinh dị !
 

Gump

Xe hơi
Biển số
OF-62822
Ngày cấp bằng
26/4/10
Số km
118
Động cơ
440,480 Mã lực
Em chờ lâu quá mà ko thấy ai tụ tập hết. Bác Khoa ơi, hum nào bác rảnh ở đâu hú em chạy tới. Em thì thoải mái thời gian.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn Huy, đây cũng là ý kiến hay. Chủ cũ đã đấu tắt bằng điện trở rồi, nhưng anh bỏ ra để trả lại nguyên bản. Cụm điện trở này có 2 điện trở, 4 dây ra. Thực ra anh chưa chắc chắn lắm là van xung trên xe anh làm việc thế nào. Anh đã chỉnh van xung để cho chênh lệch áp suất giữa 2 buồng trên và dưới ở 80 độ là khoảng 0.7 at. Nhưng có lúc anh rút dây rắc cắm điện của điện trở nhiệt và cả rắc điện của van xung thì thấy máy không thay đổi gì. Xe anh bây giờ ở 95 - 100 độ thì máy im phăng phắc. Nhưng mới khởi động nước nguội, máy vẫn còn hơi rung. Vì vậy anh tập trung giải quyết cho nước nóng lên đến 95-100 độ đã, rồi mới giải quyết những việc khác.
0.7 nhiều quá anh ạ. Em đọc tài liệu máy M102 của anh Merc bảo để áp suất buồng trên là 5.4-5.6 cân, buồng dưới thấp hơn 0.7 thôi. Anh cứ cho cái này về thông số chuẩn cái đã rồi tính tiếp.

Chỉnh EHA cho áp suất trên dưới về chuẩn xong anh xem nó có còn hoạt động không bằng cách đo dòng điện nó được cấp từ ECU. EHA tham dự vào quá trình sau khởi động và quá trình làm nóng máy (post tart enrichment và warmup enrichment), tất nhiên là trong cả quá trình động cơ hoạt động nữa. Có thể vì nguyên nhân EHA mà chỉ khi máy đủ nhiệt độ mới tròn. Van khởi động lạnh cũng là 1 nguyên nhân nhưng không nhiều.

Nếu áp suất buồng trên buồng dưới đúng chuẩn thì xe vẫn có thể chạy tốt khi đã đủ nhiệt độ dù không có EHA. Không có EHA thì hệ thống phun xăng KE Jetronic trở thành K Jetronic - hệ thống phun xăng cơ thuần túy - mà không có hỗ trợ phần làm nóng máy (warmup regulator). EHA sẽ làm vai trò đó, cộng thêm bổ xung xăng khi gia tốc, khi đạp hết ga, hoặc ngắt xăng khi xe giảm tốc.

Hồi ở nhà em nhớ xe anh vẫn ăn nhiều xăng hơn so với máy 2.0 KE Jetronic, anh nên kiểm tra kỹ EHA.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-110966
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
224
Động cơ
392,340 Mã lực
Anh đã vặn idle speed valve vào thêm một chút, ở 90 độ ga ran ti về 800 v/p. trên 95 độ ga ran ti về 1000 rồi sau 3-5 giây về 800 v/p. Có thể tạm chấp nhận được. Để theo dõi tiếp.
Với 200E áp xuất buồng dưới thấp hơn từ 0.4 - 1.5 at. Anh hiểu là khi máy nguội van xung tạo ra chênh áp là lớn (1.5 at) để xăng phun vào nhiều hơn. Khi máy nóng chênh áp thấp (0.4 at) để xăng phun ít hơn. Anh chỉnh xe anh ở 80 độ chênh 0.7 là hợp lý đồng thời cũng theo dõi độ êm ái của xe. Áp xuất trên hiên nay là 5.4 at.
Duy có dòng điện cấp vào van xung theo lý thuyết là 8 - 120 mA. Thưc tế anh đo lúc máy nóng là 20 mA, có lúc bằng 0. Anh chưa kiểm tra nhiều hơn được. Có lẽ anh sẽ làm trong thời gian tới. Anh chắc hiện nay van xung xe anh không làm việc, anh có 2 bộ chia xăng + 2 van xung, đã thay vào nhưng hiên tương như nhau, nên anh nghĩ nguyên nhân do tín hiệu cấp đên ECU chưa chuẩn. Nếu có kinh nghiệm nhiều hơn thì viết cho anh nhé.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Anh đã vặn idle speed valve vào thêm một chút, ở 90 độ ga ran ti về 800 v/p. trên 95 độ ga ran ti về 1000 rồi sau 3-5 giây về 800 v/p. Có thể tạm chấp nhận được. Để theo dõi tiếp.
Với 200E áp xuất buồng dưới thấp hơn từ 0.4 - 1.5 at. Anh hiểu là khi máy nguội van xung tạo ra chênh áp là lớn (1.5 at) để xăng phun vào nhiều hơn. Khi máy nóng chênh áp thấp (0.4 at) để xăng phun ít hơn. Anh chỉnh xe anh ở 80 độ chênh 0.7 là hợp lý đồng thời cũng theo dõi độ êm ái của xe. Áp xuất trên hiên nay là 5.4 at.
Duy có dòng điện cấp vào van xung theo lý thuyết là 8 - 120 mA. Thưc tế anh đo lúc máy nóng là 20 mA, có lúc bằng 0. Anh chưa kiểm tra nhiều hơn được. Có lẽ anh sẽ làm trong thời gian tới. Anh chắc hiện nay van xung xe anh không làm việc, anh có 2 bộ chia xăng + 2 van xung, đã thay vào nhưng hiên tương như nhau, nên anh nghĩ nguyên nhân do tín hiệu cấp đên ECU chưa chuẩn. Nếu có kinh nghiệm nhiều hơn thì viết cho anh nhé.
Vừa nãy em viết nhầm. Chênh áp 2 buồng tại nhiệt độ bình thường (trên 60 dưới 80) là 0.4. Anh để 0.7 là hơi cao.

Anh bảo lúc 95 độ thì vòng tua tăng lên 1000, anh xem việc tăng lên 1000 có trùng với thời điểm quạt đóng không. Nếu như thế thì bình thường, ECU phát hiện tải tăng đột ngột, do quạt làm mát tiêu hao dòng rất lớn, cho nên tăng lên số vòng tua lên cho máy phát quay nhanh hơn, phòng trường hợp không đủ dòng điện.

Bác lưu ý cho em là khi kiểm tra áp suất là phải kiểm tra lúc máy chạy không tải, nhiệt độ trên 60 và dưới 80 nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-110966
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
224
Động cơ
392,340 Mã lực
Để chênh 0.4 máy rung hơn nhất là lúc máy nguội, có thể do van xung của anh không làm việc
 

2046nhan

Đi bộ
Biển số
OF-112177
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
8
Động cơ
389,180 Mã lực
Hiiii, xe em W124 mới thay đèn đây các bác ...
đèn trước



đèn sau
 
Biển số
OF-110966
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
224
Động cơ
392,340 Mã lực
SOS. Huy đâu, anh vừa đọc 1 trang viết về EHA của 300E trong đó viết chênh áp giữa 2 buồng trên dưới là 0.4 - 0.45, dòng vào EHA lúc bật chìa khóa chưa nổ máy là 75mA, (có trang viết là 20 mA), nổ máy 750 v/p ở 20 độ là 5-9 mA, tại 750 v/p nhiệt độ 80 độ dòng +_ 3mA. Tóm lại khi máy nóng, làm việc ổn định dòng vào EHA sấp sỉ bằng 0, dòng này tăng lên khi máy nguội, tăng ga đột suất và hết ga. Điều tiết chế độ làm việc này bằng cảm biến ô xy.
Theo sách 200E: chênh áp từ 0.4 - 1.5 at, dòng 8 - 120 mA, không nói gì đến cảm biến ô xy.
Xe anh 200E không có cảm biến ô xy, dòng lúc tắt máy, bật chìa ON là 20mA, nổ máy, 80 độ, dòng là 3mA.
Vậy theo sách hay trang web.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hiiii, xe em W124 mới thay đèn đây các bác ...
đèn trước
Ối, biển số làm bằng PS kinh nhỉ :))
Độ theo trường phái ngẫu hứng à bác :D cho anh em xem tiếp ruột gan nhỉ
 

Gump

Xe hơi
Biển số
OF-62822
Ngày cấp bằng
26/4/10
Số km
118
Động cơ
440,480 Mã lực
Thiệt là ngưỡng mộ bác quá. Bác cho em xin tí thông tin về nơi mua đèn, và tổng thiệt hại với.
Hiiii, xe em W124 mới thay đèn đây các bác ...
đèn trước



đèn sau
 

2046nhan

Đi bộ
Biển số
OF-112177
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
8
Động cơ
389,180 Mã lực
hi bác gum: đèn xe em mua của bác Hải WITuning, ở q7 saigon, bác Hải hay đi thái nên em đặt mua dùm, tổng thiệt hại hết gần 600obama, bây giờ mới thay đèn vào đấy kaka, thank bác
 

Gump

Xe hơi
Biển số
OF-62822
Ngày cấp bằng
26/4/10
Số km
118
Động cơ
440,480 Mã lực
Hì, chắc hôm nào phải đua đòi theo mới được. Còn cặp kiếng là thửa của model nào nhỉ?
 

khoa929

Xe hơi
Biển số
OF-61102
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
145
Động cơ
442,550 Mã lực
lâu lâu ghé thăm - các bác bàn chuyện electric - electron làm em ngưởng mộ quá -
thực tế - bác nào mạnh tay check cái xe em cái - em hầu bia cả ngày.
thanks các bác.
w123 - m616 - chính xác anh gl160 ui. điểm 10 cho anh ấy. xe xấu em chưa dám show hình. hehe
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
SOS. Huy đâu, anh vừa đọc 1 trang viết về EHA của 300E trong đó viết chênh áp giữa 2 buồng trên dưới là 0.4 - 0.45, dòng vào EHA lúc bật chìa khóa chưa nổ máy là 75mA, (có trang viết là 20 mA), nổ máy 750 v/p ở 20 độ là 5-9 mA, tại 750 v/p nhiệt độ 80 độ dòng +_ 3mA. Tóm lại khi máy nóng, làm việc ổn định dòng vào EHA sấp sỉ bằng 0, dòng này tăng lên khi máy nguội, tăng ga đột suất và hết ga. Điều tiết chế độ làm việc này bằng cảm biến ô xy.
Theo sách 200E: chênh áp từ 0.4 - 1.5 at, dòng 8 - 120 mA, không nói gì đến cảm biến ô xy.
Xe anh 200E không có cảm biến ô xy, dòng lúc tắt máy, bật chìa ON là 20mA, nổ máy, 80 độ, dòng là 3mA.
Vậy theo sách hay trang web.
Động cơ M102 của anh có vài phiên bản, thông số EHA cũng có mấy cái đấy. Em sẽ gửi cho anh tài liệu kiểm tra toàn bộ các thiết bị trong hệ thống KE Jetronic qua email.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top