[Thảo luận] Vui buồn ngã tư - Cảnh sát Giao thông kể chuyện

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,510
Động cơ
523,681 Mã lực
Em chả biết ghét các chú CSGT ở chỗ nào nhưng em thấy CAGT HN làm việc rất nhẹ nhàng và nghiêm túc, xe nhà em có bị tuýt vài lần nhưng cũng may bố em cũng làm CA nên các chú bỏ qua :D Nhưng lúc chưa biết bố em là đồng nghiệp, các chú vẫn rất nhẹ nhàng chỉ ra lỗi sai, hướng dẫn cách đi theo đúng luật GTĐB rồi mới xem giấy tờ, nói thật, em thấy nhiều cụ nhìn lực lượng CSGT bằng con mắt rất phiến diện, sai cũng nói mà đúng cũng nói dc, hôm trc, có cụ nào đó post bức ảnh một chú CSGT đứng ở chốt, có lẽ vì quá mệt mà chú ấy đứng chống nạnh để nghỉ một chút vậy mà đa số các OFer nói là chú này hách dịch rồi abcxyz đủ thứ, vì vậy em nghĩ chúng ta nên bỏ qua những sai lầm nho nhỏ (tất nhiên có những con sâu thì k thể bỏ qua dc) để biểu dương những chiến công lớn mà lực lượng CSGT thủ đô đã làm dc ...
Dân có ghét CSGT hay không thì em không có chắc nhưng đám các ông bạn em cũng là CA nhưng lại ở các bộ phận khác như CSCĐ, CSBV, CSHS, QLHS,... thì lại cực kỳ ghét CSGT.
Thậm chí có ông ngày trước trực tiếp đi bắt các sếp lớn sếp bé vụ PMU 18 còn bảo: Chúng nó ăn 1 vừa 2 phải thôi, tao mà gài bắt lại thì chúng nó ra khỏi ngành cả lũ.
Hỏi ra thì họ bảo lũ ấy chuyên ăn bẩn.

Liệu có thật thế không hả các cụ????
 
Chỉnh sửa cuối:

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,122
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
*** nó chứ, bộ trưởng nhà nó làm chứng minh chắc gì 1 ngày đã xong. Đằng này CMT của em số chỉ hơi mờ, đi đâu cũng OK.
Cái này em phản đối, em học lớp 9, làm thủ tục mất một buổi chiều, tính cả lúc xxx bảo là ảnh có kính về chụp lại (em bị cận), chiều hôm í em về chụp lại rồi nộp cho xxx luôn, sáng hôm sau là lấy dc ạk ...
 
Chỉnh sửa cuối:

quangdieu05

Xe buýt
Biển số
OF-61707
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
847
Động cơ
447,441 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư
Em chả biết ghét các chú CSGT ở chỗ nào nhưng em thấy CAGT HN làm việc rất nhẹ nhàng và nghiêm túc, xe nhà em có bị tuýt vài lần nhưng cũng may bố em cũng làm CA nên các chú bỏ qua :D Nhưng lúc chưa biết bố em là đồng nghiệp, các chú vẫn rất nhẹ nhàng chỉ ra lỗi sai, hướng dẫn cách đi theo đúng luật GTĐB rồi mới xem giấy tờ, nói thật, em thấy nhiều cụ nhìn lực lượng CSGT bằng con mắt rất phiến diện, sai cũng nói mà đúng cũng nói dc, hôm trc, có cụ nào đó post bức ảnh một chú CSGT đứng ở chốt, có lẽ vì quá mệt mà chú ấy đứng chống nạnh để nghỉ một chút vậy mà đa số các OFer nói là chú này hách dịch rồi abcxyz đủ thứ, vì vậy em nghĩ chúng ta nên bỏ qua những sai lầm nho nhỏ (tất nhiên có những con sâu thì k thể bỏ qua dc) để biểu dương những chiến công lớn mà lực lượng CSGT thủ đô đã làm dc ...
Cơ mà sâu đầy nồi canh đấy cụ ạ
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,510
Động cơ
523,681 Mã lực
Cái này em phản đối, em học lớp 9, làm thủ tục mất một buổi chiều, tính cả lúc xxx bảo là ảnh có kính về chụp lại (em bị cận), chiều hôm í em về chụp lại rồi nộp cho xxx luôn, sáng hôm sau là lấy dc ạk ...
Số cụ hên làm sao í.
Em phải mất tiền, mất quan hệ, ra bao nhiêu Nguyễn Du í không bít (chỗ đối diện Bộ CA)
Nói nôm na là có người dắt tay vào tận nơi thì làm lại CMND cũng mất 2-3 ngày mới được lấy :(
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,510
Động cơ
523,681 Mã lực
cụ nói chuẩn quá ợ,xxx phân loại người tham gia giao thong ra làm 2 loại cơ bản.em tạm gọi là bát cơm và bát cháo nhé.đương nhiên theo lẽ sống thì phải ăn cơm thì mới đủ no được phải ko các cụ.cho nên anh em 4b được gọi là bát cơm đấy ạ.bát cháo thì nhiều vô kể,nhưng ăn 5 bát cháo mới = 1 bát cơm.vậy nếu là các cụ thì các cụ chọn bát nào;)).
Các cụ xưa có câu: Túm thằng có tóc, ai đi túm thằng trọc đầu.
Đúng là thâm thật
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,122
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Số cụ hên làm sao í.
Em phải mất tiền, mất quan hệ, ra bao nhiêu Nguyễn Du í không bít (chỗ đối diện Bộ CA)
Nói nôm na là có người dắt tay vào tận nơi thì làm lại CMND cũng mất 2-3 ngày mới được lấy :(
Cơ bản là em làm ở Sơn La + bố em làm trong ngành :)) Àk, cũng vì thế mà em dc cái CMT số đẹp lắm cụ ợ, đuôi 868868, hehe :D
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,510
Động cơ
523,681 Mã lực
Cơ bản là em làm ở Sơn La + bố em làm trong ngành :)) Àk, cũng vì thế mà em dc cái CMT số đẹp lắm cụ ợ, đuôi 868868, hehe :D
Khiếp toàn lộc với cả phát.
Cụ rồi tài lộc, thăng tiến phải bít.
Em thì hẩm hiu lém toàn thất bát cả:(
Hic hic
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,274
Động cơ
480,670 Mã lực
Voka cụ! Em cũng có ông em rể cũng là sếp trong xxx, nhiều khi phạm lỗi chẳng mốn nhờ vì lý do như cụ.
Có lần em bị lỗi chèn vạch, xxx vẫy vào.
xxx: "Chào anh, anh lỗi chèn vạch, cho xin kiểm tra giấy tờ".
E: "Vâng, em vội không để ý nên có chạm vạch tí, anh lập biên bản nhanh cho vì em đang rất vội".
xxx: "Thôi, lỗi này tôi nhắc nhở anh, không lập biên bản, lần sau đi chý ý nhé".
E: "Ô, em phạm lỗi, xin anh cứ lập Biên bản đi, ai lại thế, mọi người nhìn vào họ tưởng tôi và anh có gì".
xxx: "Ông này buồn cười thật, chưa thấy ai như anh, tôi tha mà anh còn đòi lập BB, đầu anh có vấn đề gì không?"
Chán! Không cảm ơn. Em lên xe té luôn. Và nghĩ "Không biết ai đầu có vấn đề?", mình muốn làm một công dân tốt cũng chẳng được.
Hic hic, đoạn hội thoại này làm em tưởng đang ngủ mơ các cụ ạ??? hay em nghĩ đầu của cả hai có vấn đề keke
 

Cá Vàng

Xe đạp
Biển số
OF-66453
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
18
Động cơ
434,280 Mã lực
Dưới đây có 1 bác PM hỏi về 1 trường hợp cụ thể của bác ấy, tôi đã trả lời riêng. Nhưng cũng nghĩ là sẽ cần thiết cho ai đó trên 4r nên post lên luôn. Đã có rất nhiều bác quan tâm và đặt các câu hỏi cụ thể, do thời gian vào mạng không có nhiều nên tôi sẽ cố gắng trả lời dần dần. Thực ra, trên of rất nhiều bác thạo Luật và hiểu Luật,mong các bác cùng tham gia để Văn hóa Giao thông - Tôn chỉ của OF sớm trở thành hiện thực.

nick of nói:
Em hoi voi truong hop di buoi toi, bat den day du. Trong qua trinh lai xe, chang may bi su co he thong dien tat mat 1 pha den. Nhu vay co phai la hanh vi vi pham luat GTDB khong va co bi xu phat khong? Theo em hieu vi pham luat GTDB la loi "hanh vi" chu khong phai la loi "ky thuat". Mong bac giai thich ro de tui em hieu ro hon. Tks bac.
<br />

Xin lỗi bác vì bận bịu quá, đến giờ mới thư thả vào of xem bài được. Vấn đề của bác rơi vào tình huống nhạy cảm. Như đã nói, luật là để điều chỉnh đa số các trường hợp không chấp hành LLGT, nhưng vẫn có một số ít các trường hợp bất khả kháng như của bác.
1. Về Luật mang tính nguyên tắc mà nói, thì phải phạt bác ạ. Việc xe đột nhiên mất 1 pha thuộc về trách nhiệm của chủ xe - hay trực tiếp là người lái xe trong case này. Người chấp pháp chỉ căn cứ trên hiện trạng tại thời điểm để xử lý, bất kể lý do gì.
2. Về Tình (cái sự du di mà nói), nếu bác là người mượn xe hay là chủ xe nhưng xe đang trong đăng kiểm, giấy tờ đầy đủ, một pha vẫn bật thì có thể trình bày với lực lượng làm nhiệm vụ ect ... Trong trường hợp này, CSGT có thể không xử phạt bác mà chỉ nhắc nhở rồi cho đi mà vẫn đúng quy trình làm việc.
Đến đây, bác sẽ hỏi rằng vậy ranh giới giữa phạt và không phạt là cái gì? Loại bỏ các vấn đề tiêu cực (mà nhiều bác bức xúc ra nhé) thì việc đó sẽ được phân định bằng các yếu tố sau:
- Phương tiện và người lái xe đầy đủ giấy tờ
- LX trong trạng thái tỉnh táo, thái độ chấp hành tốt, lý do đáng tin, không có các biểu hiện đáng nghi khác như chở hàng lậu, hàng cấm etc hay phát hiện xe lại có thêm 1 số lỗi khác (một số LX khi bị CSGT dừng hỏi là chưa biết phải trái thế nào nhưng cứ phải "xù" lên trước đã, nghĩ là "lớn tiếng" sẽ át vía được người chấp pháp, bất hợp tác "cù nhầy", cãi "chầy cối" hoặc xin xỏ lèo nhèo, bám víu tay chân. Như tôi thì đặc biệt không có cảm tình với bất cứ ai cứ bị dừng xe là không nói không rằng rút điện thoại ra bấm bấm ... Để giải quyết vấn đề gì? Tôi nghĩ, trong mọi vấn đề ở xã hội cần có sự đối thoại trên tinh thần tôn trọng nhau, có vậy mới có thể có sự hiểu biết và thông cảm được. Với cường độ làm việc căng thẳng cao trên đường, không phải lúc nào chúng tôi cũng bình tĩnh hoặc tỉnh táo; chính vì vậy càng cần có sự đối thoại đúng mực).
Không biết tôi giải đáp như vậy đã hợp tình hợp lý chưa. Ở đây, tôi giải đáp trên cơ sở tiêu chuẩn của lương tâm, đạo đức người chấp pháp; không nói các trường hợp tiêu cực mà tôi không phủ nhận là có.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,510
Động cơ
523,681 Mã lực
Hic hic, đoạn hội thoại này làm em tưởng đang ngủ mơ các cụ ạ??? hay em nghĩ đầu của cả hai có vấn đề keke
Chẳng có vấn đề gì đâu.
Có khi thế thật đới.

Có bận, xxx kết án em tội vượt đèn đỏ thật ra em chỉ vượt cái đèn vàng thui.
Lằng nhằng, mặc cả mặc lẽ.
Điên tiết em bảo: Anh viết biên bản ngay đi. Viết tôi lỗi gì cũng được nhưng không có cái dòng TÔI CHƯA THỰC HIỆN ĐÚNG ĐIỀU LỆNH thì đừng hòng có được chữ ký của tôi bên dưới.
Tay xxx này đã quên chào em trước khi làm việc.
Mặt tay này mới tím lại đoạn hắn đuổi em đi.
 

Cá Vàng

Xe đạp
Biển số
OF-66453
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
18
Động cơ
434,280 Mã lực
Chẳng có vấn đề gì đâu.
Có khi thế thật đới.

Có bận, xxx kết án em tội vượt đèn đỏ thật ra em chỉ vượt cái đèn vàng thui.
Lằng nhằng, mặc cả mặc lẽ.
Điên tiết em bảo: Anh viết biên bản ngay đi. Viết tôi lỗi gì cũng được nhưng không có cái dòng TÔI CHƯA THỰC HIỆN ĐÚNG ĐIỀU LỆNH thì đừng hòng có được chữ ký của tôi bên dưới.
Tay xxx này đã quên chào em trước khi làm việc.
Mặt tay này mới tím lại đoạn hắn đuổi em đi.
1. Trước tín hiệu đèn vàng, mọi phương tiện đều phải dừng như đèn đỏ. Không có chuyện vượt đèn Vàng thui.
2. Biên bản được in mẫu sẵn chỉ để dành cho người tham gia giao thông vi phạm luật GT, không có mục dành cho người chấp pháp.
3. Muốn khiếu nại về tư thế, tác phong của người chấp pháp, bác có thể ghi lại tên, số hiệu để gửi về Đội, Phòng, Cấp chỉ huy trực tiếp hoặc Đội Kiểm tra Điều lệnh CAND. Vì vậy, đòi hỏi ghi vào biên bản của bác việc Không chào là không đúng Luật.
4. Việc nhắc nhở lỗi vi phạm nhỏ và cho đi là đúng quy định đối với SCGT. Không có gì bất thường cả. Nó cũng bình thường như sự hiện diện của tôi ở 4r này.
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
3,765
Động cơ
435,103 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Dưới đây có 1 bác PM hỏi về 1 trường hợp cụ thể của bác ấy, tôi đã trả lời riêng. Nhưng cũng nghĩ là sẽ cần thiết cho ai đó trên 4r nên post lên luôn. Đã có rất nhiều bác quan tâm và đặt các câu hỏi cụ thể, do thời gian vào mạng không có nhiều nên tôi sẽ cố gắng trả lời dần dần. Thực ra, trên of rất nhiều bác thạo Luật và hiểu Luật,mong các bác cùng tham gia để Văn hóa Giao thông - Tôn chỉ của OF sớm trở thành hiện thực.

<br />

Xin lỗi bác vì bận bịu quá, đến giờ mới thư thả vào of xem bài được. Vấn đề của bác rơi vào tình huống nhạy cảm. Như đã nói, luật là để điều chỉnh đa số các trường hợp không chấp hành LLGT, nhưng vẫn có một số ít các trường hợp bất khả kháng như của bác.
1. Về Luật mang tính nguyên tắc mà nói, thì phải phạt bác ạ. Việc xe đột nhiên mất 1 pha thuộc về trách nhiệm của chủ xe - hay trực tiếp là người lái xe trong case này. Người chấp pháp chỉ căn cứ trên hiện trạng tại thời điểm để xử lý, bất kể lý do gì.
2. Về Tình (cái sự du di mà nói), nếu bác là người mượn xe hay là chủ xe nhưng xe đang trong đăng kiểm, giấy tờ đầy đủ, một pha vẫn bật thì có thể trình bày với lực lượng làm nhiệm vụ ect ... Trong trường hợp này, CSGT có thể không xử phạt bác mà chỉ nhắc nhở rồi cho đi mà vẫn đúng quy trình làm việc.
Đến đây, bác sẽ hỏi rằng vậy ranh giới giữa phạt và không phạt là cái gì? Loại bỏ các vấn đề tiêu cực (mà nhiều bác bức xúc ra nhé) thì việc đó sẽ được phân định bằng các yếu tố sau:
- Phương tiện và người lái xe đầy đủ giấy tờ
- LX trong trạng thái tỉnh táo, thái độ chấp hành tốt, lý do đáng tin, không có các biểu hiện đáng nghi khác như chở hàng lậu, hàng cấm etc hay phát hiện xe lại có thêm 1 số lỗi khác (một số LX khi bị CSGT dừng hỏi là chưa biết phải trái thế nào nhưng cứ phải "xù" lên trước đã, nghĩ là "lớn tiếng" sẽ át vía được người chấp pháp, bất hợp tác "cù nhầy", cãi "chầy cối" hoặc xin xỏ lèo nhèo, bám víu tay chân. Như tôi thì đặc biệt không có cảm tình với bất cứ ai cứ bị dừng xe là không nói không rằng rút điện thoại ra bấm bấm ... Để giải quyết vấn đề gì? Tôi nghĩ, trong mọi vấn đề ở xã hội cần có sự đối thoại trên tinh thần tôn trọng nhau, có vậy mới có thể có sự hiểu biết và thông cảm được. Với cường độ làm việc căng thẳng cao trên đường, không phải lúc nào chúng tôi cũng bình tĩnh hoặc tỉnh táo; chính vì vậy càng cần có sự đối thoại đúng mực).
Không biết tôi giải đáp như vậy đã hợp tình hợp lý chưa. Ở đây, tôi giải đáp trên cơ sở tiêu chuẩn của lương tâm, đạo đức người chấp pháp; không nói các trường hợp tiêu cực mà tôi không phủ nhận là có.
Mất 100K ngã tư Giải Phóng vs Đại Cồ Việt 11h đêm mặc dù sau khi em đề nghị kiểm chứng XXX thiếu úy còn ra sờ đèn xe em xem còn ấm không rồi vưỡn phán câu chưa gq được. Em đợi lâu quá đành cắt bớt khẩu phần sữa tươi của bé nhà em cho xxx :'(:'(:'(
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,902
Động cơ
614,517 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Sẵn có cụ Cá Vàng ở đây, xin cụ cho em được thông tỏ một vấn đề này.
Số là em và mấy người bạn đợt vừa rồi có lên Việt Trì ăn cỗ,lúc về bọn em bị các đồng chí XX tuýt lại trước cổng sân vận động với lỗi :vượt tốc độ 64/50.
Rất từ tốn,bạn em xuống xuất trình giấy tờ đồng thời tỏ ý muốn được xem hình ảnh bắn tốc độ như đã nếu trên.Tuy nhiên nhận được câu trả lời rất củ chuối là chúng tôi bắn trên đoạn Đền Hùng, các anh lên đó mà xem ( trong khi đó bọn em có đi đền Hùng, nhưng buổi sáng sớm co, còn lúc bị tuýt lại thì đi từ khách sạn Công Đoàn -tức là ở cách đền Hùng đến hơn 10km ).
Với câu trả lời như vậy,bọn em yêu cầu được xem rõ hình ảnh vi phạm thì mới nộp phạt lỗi đó,sau đó XX bảo chờ đó 40 phút rồi chúng tôi sẽ mang xuống cho.
Kết quả sau 40 phút là một cậu thanh niên ( không mặc sắc phục )tự xưng là XX giao thông và nói là hình ảnh vi phạm của các anh hiện đang nằm trong chiếc ...Handycam ( máy quay phim cầm tay)....vậy cụ cho em hỏi, hành động của các chiến sỹ Gt Việt Trì như vậy đã ổn chưa ạ, em xin cảm ơn.




 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,274
Động cơ
480,670 Mã lực
Theo cảm nhận của em chú Cá Vàng này là thật. Xã hội ta rất nhiều sai trái và vô lý. Chú cá Vàng rất đáng được trân trọng, mặc dù những điều đó có thể chí có trong ý thức và trăn trở của 1 xxx có trách nhiệm với xã hội.
Cái mà cụ Cá Vàng trăn trở cũng như những vấn đế tương tự của xã hội là rất khó thay đổi. Vì sao? Vì Cái này nó đã trở thành Văn Hóa Người Việt.
Từ lúc em biết nhận thức và ý thức (học sinh) em đã thấy đó là Văn hóa rồi. Hồi đó bố em Dúi cho cô giáo 1 phong thư xin cảm ơn cô.
Và Suy cho rộng ra là Người Việt xử lý 1 vấn đề bao giờ cũng = Tình + Lý; Tình trước Lý sau.
VD: xxx tuýt 1 Bác lớn tuổi chở cháu đi thi, đè vạch: “Chú thông cảm bác nhiều tuổi phản xạ kém rồi, mà sáng nay cháy đây đi thi tốt nghiệp, sợ muộn giờ nên vi phạm 1 chút, xin chú thông cảm, Bác biết các chú vất vả bồi dưỡng các chú uống nước”. Một xxx chân chính, liêm khiết cũng phải bỏ qua cho hai ông cháu vì đó là cái Tình của Người Việt.
Các Việc khác cũng vậy, “Gia đình em khó khăn, xin bác sắp xếp cho cháu 1 công việc ở cty để cháu có công ăn vc làm… Gia đình có chút quà cảm ơn bác…”, “ Em lên được trưởng phòng cũng là do anh tin tưởng quan tâm, em có chút quà cảm ơn mong anh nhận cho”… “Bác ơi con dại tại cái mang nó ít tuổi suy nghĩ còn non mới phạm tội, bác cứ coi nó như con cháu trong nhà, giúp đỡ cho cháu không bị tiền án, bác cầm chi phí giúp em, việc này em không thạo…”
Người Việt xử mọi việc bằng Tình trước => Sẽ phá vỡ Luật (Bất cứ người Việt nào cũng xử lý công việc như vậy)
Đó là công việc, còn trong đời sống xã hội đời thường, vui, buồn: Đám ma, đám cưới, đầy tháng F1, về nhà mới, các hội thảo, họp hành, đi bệnh viện, xin F1,2 đi học… Đều phải có Phong bì, phong bì dày mỏng tùy vào chức vụ của người mời, sếp càng cao, phong bì càng nặng… Em chưa thấy ai đi dự đám mà không có phong bì (Các nước khác khi đi dự họ chỉ tặng quà có ý nghĩa tinh thần hoặc vật kỷ niệm). Theo thống kê VN là nước tiêu thụ phong bì nhiều nhất, với em 1 tháng 5-7 chiếc.
Vậy nó đã là Văn Hóa của người Việt, nó có trong mỗi người Việt, truyền qua các thế hệ, từ nông thôn đến thành thị, từ đời trước cho các con cháu bây giờ và sau này.
Anh em mình chỉ thừa hưởng lại của cha ông thôi.
=> Cái này em tạm gọi là [I]“Văn Hóa Bôi Trơn + Phong Bì[/I]” (Đã là văn hóa thì khó bỏ lắm các cụ ạ)

P/S: Nếu như những gì cụ Cá Vàng nói, Cụ Cá Vàng thật đáng trân trọng trong xã hội này (Mặc dù đó có thể chỉ là trong ý thức và ý tưởng tốt cho xã hội), mong có nhiều người có tâm, có ý thức, có hành động như CV để hy vọng xã hội ta dần dần phát triển, văn minh.
Em thấy giáo viên và Bác sĩ... được bôi trơn nhiều hơn cả xxx ấy chứ, nhưng sao lại bị chửi ít hơn? Có thể do đặc thù nghề chăng.
Chúng ta đã xóa bỏ hoàn toàn chế độ phong kiến, thiết lập thành công chế độ phong bì keke
 

Cá Vàng

Xe đạp
Biển số
OF-66453
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
18
Động cơ
434,280 Mã lực
Trường hợp của bác bị bắn trên Phú Thọ có thể giải quyết theo các Quy định về Quyền của Người tham gia giao thông bị xử lý vi phạm.
Bác hoàn toàn có thể yêu cầu hình ảnh, băng ghi hình etc chứng minh lỗi vi phạm. Tôi ủng hộ bác thực hiện quyền này đến cùng (nếu bác có căn cứ để nghi ngờ). Thường lỗi này nếu là đoạn ghi hình sẽ được lưu vào ổ cứng của máy bắn hoặc in ra giấy đen trắng (rõ biển, có ghi chú tốc độ, ngày giờ bắn). Theo qui định, sau khi in ra bằng chứng và người phạm lỗi vi phạm công nhận thì chi phí phát sinh sẽ do người vi phạm chi trả.
Theo kinh nghiệm của bản thân thì thường các lỗi bắn tốc độ, đè làn trên đường liên tỉnh là đúng, tỷ lệ sai sót nhầm lẫn là ít. Việc không có lỗi mà gọi lại để gán lỗi bất hợp lý là gần như không có. Nếu có (và chắc chắn nhé), các bác cứ đấu tranh đến cùng để làm rõ trắng đen; giúp lực lượng thanh trừ các phần tử xấu. Tất nhiên, khó khăn khách quan là nó mất thời gian và rắc rối, mất việc, thế nhưng một lần mất việc để mọi việc có thể công minh, tôi nghĩ là đáng làm. Chia sẻ.
 

xetaybac

Xe tăng
Biển số
OF-14360
Ngày cấp bằng
29/3/08
Số km
1,263
Động cơ
526,713 Mã lực
Nơi ở
nơi nào có niềm vui.....
em dự là thớt này sẽ còn HOT lắm.
em nghĩ các cụ chia sẽ những suy nghĩ là tốt,và có phần phản biện của bác cá vàng,1 xxx trong ngành cũng giúp anh em có được cái nhìn đa chiều về GT nước nhà.
chỉ mong những ai sau khi đọc được những chia sẻ này,thì ý thức giao thông sẽ được cải thiện và nâng cao hơn nữa.:P
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Hic hic, đoạn hội thoại này làm em tưởng đang ngủ mơ các cụ ạ??? hay em nghĩ đầu của cả hai có vấn đề keke
Nhiều cái trong cuộc sống cứ ngỡ là mơ! Em có thỉnh thoảng gặp cảm giác này rồi!
Đúng cụ ạ. Hình như em "đầu có vấn đề". Em cũng đã spam 1 bài về "đầu có vấn đề" trong thớt này!
Cảm ơn cụ quan tâm.
P/s: Chào mừng cụ Cá Vàng quay trở lại! Cụ Fun đi cho rôm, các cụ trên 4r mong đợi cụ mãi!
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Đây không phải là Tây mà ở giữa thủ đô HN nha.
Ở HN thì chắc các cụ ai cũng bít là cái ngã 4 Trần Nhân Tông-Phố Huế bên GT người ta dựng lên 1 con lươn. Có nghĩa là ở đây đường đã được chia 2 làn ngược chiều với dải phân cách cứng.
Ấy vậy mà có bữa em qua được đèn đỏ vào đầu đường TNT (đúng chiều nha) thì đấu đầu với 1 ông Land chạy vào làn ngược chiều hòng rẽ ra Phố Huế. Ông này đeo biển 80B-xxxx, không tem đăng kiểm (chẳng phải nói thì các cụ cũng biết thừa xe không tem đăng kiểm là của ban ngành nào)

Em đòi tiến theo đúng chiều đi.
Thằng kia thì đòi rẽ trái trên đường ngược chiều.
Ban đầu em cũng muốn giữ đường bắt thằng kia nó lùi nhưng nó cậy là người của 1 cái lực lượng vũ trang, lại ở 1 cái cơ quan nào đó to lắm.
Nó ngoạc mồm chửi bới om xòm.
Dân đi đông. Đường tắc.
Cực chẳng đã. Em thì chẳng muốn nghe dân người ta chửi nữa đành nhường nó vậy.
Lùi 1 tí. Ghếch 2 chân lên hè như chó LÁI để cho cái thằng kiêu binh kia nó thoát.

Đấy.
Cái ý thức tham gia giao thông của chính xxx tại HN nó là vậy đấy.
Cụ đổ tại là thời kỳ quá độ kể cũng phải.
Cái quá độ này liệu còn kéo dài 5 năm-10 năm hay lâu hơn nữa 50 năm???
Có Chúa mới có thể biết được là bao giờ cái được gọi là quá độ này nó mới chấm dứt
:(
Đọc câu chuyện cụ kể, chán thằng 80B 1 thì chán cụ 10. Trước hành động sai trái như thế mà cụ lại phải nhún mình nhường nhịn thì chỉ có thể tự trách bản thân là 1 công dân không có chính kiến mà thôi. Biển 80B mà không có còi, đèn ưu tiên thì cũng như xe thường dân cụ nhá. Nói thật với cụ là tranh cãi đúng sai với 80B còn dễ hơn là với mấy anh biển trắng có máu hổ báo đấy ạ. Thế nên, không phải chỉ có chúa mới biết bao lâu nữa cái thời kỳ quá độ của ý thức nó chấm dứt mà lâu hay chóng phụ thuộc vào cách hành xử của chính những công dân chúng ta.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top