[Thảo luận] Vui buồn ngã tư - Cảnh sát Giao thông kể chuyện

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Em nghĩ, có 1 cụ Cá Vàng (xxx) mở thớt để đối thoại, thật có ý nghĩa cho 4r.
Mong được sự đối thoại thẳng thắn, cởi mở và chân thực của cụ chủ thớt.
Mong các cụ có ít những câu "Xóc" quá làm mất đi mục đích, thiện chí của cụ chủ, mà tiêu chí khi mở thớt đã xác định.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
1. Trước tín hiệu đèn vàng, mọi phương tiện đều phải dừng như đèn đỏ. Không có chuyện vượt đèn Vàng thui.
.
Xe vừa sắp đến vạch trắng (ví dụ cách 30cm) mà đèn đang xanh nhảy sang vàng thì dừng kiểu gì, lúc ấy có đi tốc độ 10km/h vẫn phải phi vào đèn vàng.
Thế người ta sinh ra cái đèn vàng làm gì, nếu thế chỉ cần đỏ xanh thôi.
Có gì cụ trẻ CAVANG giải thích giúp, để anh em đỡ mất tiền oan về cái vụ vượt đèn.
 

potter.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-55138
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
764
Động cơ
456,593 Mã lực
Xe vừa sắp đến vạch trắng (ví dụ cách 30cm) mà đèn đang xanh nhảy sang vàng thì dừng kiểu gì, lúc ấy có đi tốc độ 10km/h vẫn phải phi vào đèn vàng.
Thế người ta sinh ra cái đèn vàng làm gì, nếu thế chỉ cần đỏ xanh thôi.
Có gì cụ trẻ CAVANG giải thích giúp, để anh em đỡ mất tiền oan về cái vụ vượt đèn.
Không cần cụ cá vàng. Để em giải thích cho cụ.
1. Khi đi đến ngã 4 cụ phải giảm tốc.
2.Để đảm bảo an toàn, các ngã tư phần lớn đều có đèn đếm ngược. Thiết nghĩ nếu ngồi lên phương tiện giao thông (đặc biệt là 4 bánh)- vì nếu 4 bánh gây tai nạn thì thường thiệt hại lớn- khi đèn xanh còn 1 2 giây các cụ KHÔNG NÊN cố đi. Cụ nhìn kỹ là không nên nhé. Cái này không bắt buộc
3. Cái cụ nói nếu đi 10km/h cũng không dừng được chỉ là nói cho có, nói để làm khó cụ cá vàng thôi. Thời lượng đèn vàng tầm 3 giây. Nếu đi với tốc độ quy định trong thành phố em nghĩ chẳng có khó gì để dừng lại ạ.
4. Đúng là cũng có những trường hợp bất khả kháng. Điều này đã đựoc nêu rõ trong luật. Nếu cụ đi đúng và có thể chứng minh mình đi đúng thì chắc chắn không mất tiền oan.
5. Cuối cùng cái này là ngu kiến của em thôi cụ ạ. Nếu mọi người đi không quá vội vã, đi với ý thức cao, em đảm bảo khi đi qua ngã 4 sẽ chủ động được tốc độ, khi ấy gần như không bao giờ có vụ vượt đèn vàng. Em thiết nghĩ chăng qua là các cụ thấy cái đèn xanh còn 1 2 giây mà vẫn cố nên mới sinh chuyện thôi ạ
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,274
Động cơ
480,670 Mã lực
Xe vừa sắp đến vạch trắng (ví dụ cách 30cm) mà đèn đang xanh nhảy sang vàng thì dừng kiểu gì, lúc ấy có đi tốc độ 10km/h vẫn phải phi vào đèn vàng.
Thế người ta sinh ra cái đèn vàng làm gì, nếu thế chỉ cần đỏ xanh thôi.
Có gì cụ trẻ CAVANG giải thích giúp, để anh em đỡ mất tiền oan về cái vụ vượt đèn.
Theo em hiểu khi xe vượt qua vạch trắng đi vào ngã tư mà gặp đèn vàng thì vẫn được đi tiếp chỉ những xe trước vạch phải đưng thôi
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Đọc câu chuyện cụ kể, chán thằng 80B 1 thì chán cụ 10. Trước hành động sai trái như thế mà cụ lại phải nhún mình nhường nhịn thì chỉ có thể tự trách bản thân là 1 công dân không có chính kiến mà thôi. Biển 80B mà không có còi, đèn ưu tiên thì cũng như xe thường dân cụ nhá. Nói thật với cụ là tranh cãi đúng sai với 80B còn dễ hơn là với mấy anh biển trắng có máu hổ báo đấy ạ. Thế nên, không phải chỉ có chúa mới biết bao lâu nữa cái thời kỳ quá độ của ý thức nó chấm dứt mà lâu hay chóng phụ thuộc vào cách hành xử của chính những công dân chúng ta.
Kể ra nếu rảnh rỗi và đường vắng thì em cũng sẵn sàng giật phanh tay, ngồi lỳ giữa đường chờ áo vàng đến phân xử.
Nhưng gây tắc đường, dân chửi thì thà nhịn 1 tí để nhiều người được việc là hơn.

Cái điều đáng buồn là trong xã hội ta những kẻ HÀNH PHÁP PHẠM PHÁP, TRI PHÁP PHẠM PHÁP quá nhiều.
Dân kêu cũng chẳng đi đến đâu. Có chăng nhận được 3 lời hứa xuông rồi đâu hoàn đấy:(
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,503
Động cơ
737,560 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Không cần cụ cá vàng. Để em giải thích cho cụ.
1. Khi đi đến ngã 4 cụ phải giảm tốc.

Cái này là đương nhiên, ko có ý kiến.:D

2.Để đảm bảo an toàn, các ngã tư phần lớn đều có đèn đếm ngược. Thiết nghĩ nếu ngồi lên phương tiện giao thông (đặc biệt là 4 bánh)- vì nếu 4 bánh gây tai nạn thì thường thiệt hại lớn- khi đèn xanh còn 1 2 giây các cụ KHÔNG NÊN cố đi. Cụ nhìn kỹ là không nên nhé. Cái này không bắt buộc

Trường hợp có đèn đếm ngược thì làm gì có đèn vàng?

3. Cái cụ nói nếu đi 10km/h cũng không dừng được chỉ là nói cho có, nói để làm khó cụ cá vàng thôi. Thời lượng đèn vàng tầm 3 giây. Nếu đi với tốc độ quy định trong thành phố em nghĩ chẳng có khó gì để dừng lại ạ.

Đang xanh độp phát nhảy sang vàng, cách vạch trắng 30cm mà dừng lại đột ngột thì rất dễ bị chú khác chén mất bộ mông. Phải đi chậm từ xa cơ.:D

4. Đúng là cũng có những trường hợp bất khả kháng. Điều này đã đựoc nêu rõ trong luật. Nếu cụ đi đúng và có thể chứng minh mình đi đúng thì chắc chắn không mất tiền oan.

Cái có thể của cụ là không thể, trừ phi xe có lắp camera. Cãi mồm thì còn lâu mới thắng, riêng cái đoạn mất thời gian khi bị giữ lại cũng đã là 1 vũ khí của xxx òi.

5. Cuối cùng cái này là ngu kiến của em thôi cụ ạ. Nếu mọi người đi không quá vội vã, đi với ý thức cao, em đảm bảo khi đi qua ngã 4 sẽ chủ động được tốc độ, khi ấy gần như không bao giờ có vụ vượt đèn vàng. Em thiết nghĩ chăng qua là các cụ thấy cái đèn xanh còn 1 2 giây mà vẫn cố nên mới sinh chuyện thôi ạ

Vầng, ước gì tất cả được như cái nếu của cụ. Thêm 1 điều ước nữa là hệ thống vạch, biển chỉ dẫn, biển báo... rõ ràng, đầy đủ, hợp lý, ko nằm ở những góc khuất như cái bẫy.
Kính của cụ vẫn còn hồng, hồng lắm.(b)
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Trường hợp của bác bị bắn trên Phú Thọ có thể giải quyết theo các Quy định về Quyền của Người tham gia giao thông bị xử lý vi phạm.
Bác hoàn toàn có thể yêu cầu hình ảnh, băng ghi hình etc chứng minh lỗi vi phạm. Tôi ủng hộ bác thực hiện quyền này đến cùng (nếu bác có căn cứ để nghi ngờ). Thường lỗi này nếu là đoạn ghi hình sẽ được lưu vào ổ cứng của máy bắn hoặc in ra giấy đen trắng (rõ biển, có ghi chú tốc độ, ngày giờ bắn). Theo qui định, sau khi in ra bằng chứng và người phạm lỗi vi phạm công nhận thì chi phí phát sinh sẽ do người vi phạm chi trả.
Theo kinh nghiệm của bản thân thì thường các lỗi bắn tốc độ, đè làn trên đường liên tỉnh là đúng, tỷ lệ sai sót nhầm lẫn là ít. Việc không có lỗi mà gọi lại để gán lỗi bất hợp lý là gần như không có. Nếu có (và chắc chắn nhé), các bác cứ đấu tranh đến cùng để làm rõ trắng đen; giúp lực lượng thanh trừ các phần tử xấu. Tất nhiên, khó khăn khách quan là nó mất thời gian và rắc rối, mất việc, thế nhưng một lần mất việc để mọi việc có thể công minh, tôi nghĩ là đáng làm. Chia sẻ.
Vâng, em xin cảm ơn lời khuyên nhủ của cụ rất nhiều, chính vì em cũng hiểu Quyền được yêu cầu hình ảnh vi phạm nên bọn em mới yêu cầu đến cùng,tất nhiên bên phía XX Việt Trì không hề đáp ứng điều đó,khi mang máy Handycam đến (cái đó XX gọi là bắn tốc độ và ghi vào "băng " bằng máy này ) cũng không bật được lên để cho bọn em xem,khi đó xảy ra tranh cãi và XX GT đuối lý nên gọi XX Thành phố ra và mời bạn em về đồn với lý do " gây rối trật tự công công ",khi về đến XX thành phố,XX đòi kiểm tra hành chính với 2 người bạn của em ( lúc này là 15h30 chiều , chưa phải giờ giới nghiêm ), còn LX thì được hỏi đi hỏi lại về chuyện có ký vào biên bản vi phạm hay không.Lúc đó bọn em đã dặn là không phải ký vào biên bản vì không có hình ảnh chứng minh, nghĩa là mình không vi phạm.
Thế mà chả hiểu XX dỗ ngon dỗ ngọt thế nào mà bạn em lại ký vào biên bản, và kết quả là bị phạt max ở mức quá tốc độ 14km, hành vi cản trở người thi hành công vụ.
Sự việc xong xuôi, và dù không phải em lái xe nhưng thực sự em vẫn rất uất ức cách hành xử của XX việt trì đoạn đối diện sân vận động này.

@ Black Choc : XX tronh ảnh đang cầm điện thoại để chụp lại bọn em,chả hiểu rỗi hơi gì mà bỏ cả việc, + tha luôn 2 chiếc xe mới bị tuýt lại để quay và chụp bọn em.
Nói chung là em thắc mắc nhất về cái vụ máy quay handy cam lại làm máy bắn tốc độ thôi, trong khi em nghe nói thiết bị bắn tốc độ có giá trên 1,4 tỷ.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,503
Động cơ
737,560 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Trường hợp của bác bị bắn trên Phú Thọ có thể giải quyết theo các Quy định về Quyền của Người tham gia giao thông bị xử lý vi phạm.
Bác hoàn toàn có thể yêu cầu hình ảnh, băng ghi hình etc chứng minh lỗi vi phạm. Tôi ủng hộ bác thực hiện quyền này đến cùng (nếu bác có căn cứ để nghi ngờ). Thường lỗi này nếu là đoạn ghi hình sẽ được lưu vào ổ cứng của máy bắn hoặc in ra giấy đen trắng (rõ biển, có ghi chú tốc độ, ngày giờ bắn). Theo qui định, sau khi in ra bằng chứng và người phạm lỗi vi phạm công nhận thì chi phí phát sinh sẽ do người vi phạm chi trả.
Theo kinh nghiệm của bản thân thì thường các lỗi bắn tốc độ, đè làn trên đường liên tỉnh là đúng, tỷ lệ sai sót nhầm lẫn là ít. Việc không có lỗi mà gọi lại để gán lỗi bất hợp lý là gần như không có. Nếu có (và chắc chắn nhé), các bác cứ đấu tranh đến cùng để làm rõ trắng đen; giúp lực lượng thanh trừ các phần tử xấu. Tất nhiên, khó khăn khách quan là nó mất thời gian và rắc rối, mất việc, thế nhưng một lần mất việc để mọi việc có thể công minh, tôi nghĩ là đáng làm. Chia sẻ.
Oài, vậy những thread của các bác trên này kêu là bị bắn mồm đều được quy vào tội nói phét hết.:D
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Không cần cụ cá vàng. Để em giải thích cho cụ.
1. Khi đi đến ngã 4 cụ phải giảm tốc.
2.Để đảm bảo an toàn, các ngã tư phần lớn đều có đèn đếm ngược. Thiết nghĩ nếu ngồi lên phương tiện giao thông (đặc biệt là 4 bánh)- vì nếu 4 bánh gây tai nạn thì thường thiệt hại lớn- khi đèn xanh còn 1 2 giây các cụ KHÔNG NÊN cố đi. Cụ nhìn kỹ là không nên nhé. Cái này không bắt buộc
3. Cái cụ nói nếu đi 10km/h cũng không dừng được chỉ là nói cho có, nói để làm khó cụ cá vàng thôi. Thời lượng đèn vàng tầm 3 giây. Nếu đi với tốc độ quy định trong thành phố em nghĩ chẳng có khó gì để dừng lại ạ.
4. Đúng là cũng có những trường hợp bất khả kháng. Điều này đã đựoc nêu rõ trong luật. Nếu cụ đi đúng và có thể chứng minh mình đi đúng thì chắc chắn không mất tiền oan.
5. Cuối cùng cái này là ngu kiến của em thôi cụ ạ. Nếu mọi người đi không quá vội vã, đi với ý thức cao, em đảm bảo khi đi qua ngã 4 sẽ chủ động được tốc độ, khi ấy gần như không bao giờ có vụ vượt đèn vàng. Em thiết nghĩ chăng qua là các cụ thấy cái đèn xanh còn 1 2 giây mà vẫn cố nên mới sinh chuyện thôi ạ
Có cái đèn đếm ngược thì nói làm gì cụ.
Ngày xưa chưa có đèn đếm ngược cháu đã vài lần dính quả này rồi dù rằng đã rất đề phòng khi sắp đến ngã tư.
Ngày xưa đường Hà nội còn vắng nên khi qua ngã tư luôn phải để ý xem nếu người chờ ở ngã tư đông thì sắp đèn xanh, mà ít thì còn kha khá thời gian, tất nhiên phải nhìn cả 2 hướng, hướng đang đi và đang dừng. Bên mình đã được đi nhiều rồi thì sắp đèn đỏ phải cẩn thận hơn.
Tuy nhiên vẫn dính đèn vàng, xxx vẫy vào cháu bảo tôi vừa chớm đèn vàng, xxx bảo tôi lập biên bản anh vượt đèn vàng nhé.
Đem chuyện hỏi mấy đồng chí cũng thuộc hàng lãnh đạo bên CSGT nhưng câu trả lời cũng không được thỏa đáng cho lắm.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Theo em hiểu khi xe vượt qua vạch trắng đi vào ngã tư mà gặp đèn vàng thì vẫn được đi tiếp chỉ những xe trước vạch phải đưng thôi
Bác nói đúng, theo em là thế mới đúng. Dưng xxx ứ chịu hiểu thế, cứ cho là vàng cái là sai luôn. Vượt đèn vàng rồi nhé, tôi lập biên bản anh vượt đèn vàng nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Black Chocolate

Xe máy
Biển số
OF-67772
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
56
Động cơ
432,750 Mã lực
Vâng, em xin cảm ơn lời khuyên nhủ của cụ rất nhiều, chính vì em cũng hiểu Quyền được yêu cầu hình ảnh vi phạm nên bọn em mới yêu cầu đến cùng,tất nhiên bên phía XX Việt Trì không hề đáp ứng điều đó,khi mang máy Handycam đến (cái đó XX gọi là bắn tốc độ và ghi vào "băng " bằng máy này ) cũng không bật được lên để cho bọn em xem,khi đó xảy ra tranh cãi và XX GT đuối lý nên gọi XX Thành phố ra và mời bạn em về đồn với lý do " gây rối trật tự công công ",khi về đến XX thành phố,XX đòi kiểm tra hành chính với 2 người bạn của em ( lúc này là 15h30 chiều , chưa phải giờ giới nghiêm ), còn LX thì được hỏi đi hỏi lại về chuyện có ký vào biên bản vi phạm hay không.Lúc đó bọn em đã dặn là không phải ký vào biên bản vì không có hình ảnh chứng minh, nghĩa là mình không vi phạm.
Thế mà chả hiểu XX dỗ ngon dỗ ngọt thế nào mà bạn em lại ký vào biên bản, và kết quả là bị phạt max ở mức quá tốc độ 14km, hành vi cản trở người thi hành công vụ.
Sự việc xong xuôi, và dù không phải em lái xe nhưng thực sự em vẫn rất uất ức cách hành xử của XX việt trì đoạn đối diện sân vận động này.

@ Black Choc : XX tronh ảnh đang cầm điện thoại để chụp lại bọn em,chả hiểu rỗi hơi gì mà bỏ cả việc, + tha luôn 2 chiếc xe mới bị tuýt lại để quay và chụp bọn em.
Nói chung là em thắc mắc nhất về cái vụ máy quay handy cam lại làm máy bắn tốc độ thôi, trong khi em nghe nói thiết bị bắn tốc độ có giá trên 1,4 tỷ.




Bác Cá Vàng giải thích giúp e cái đoạn này với, e thấy cũng thắc mắc lắm ah, handy cam thì làm sao ghi đc tốc độ bác nhỉ, nếu đơn giản thế, xxx toàn quốc vote cho xxx VT về phát minh mới, rất theo đường lối chỉ đạo của Bác '' có súng dùng súng, có gươm dùng gưom...'':)) Đc thế này, nhà nước tiết kiệm đc bao nhiêu ngân sách nhỉ!

Omega09: Các bác vác máy ra chụp xxx, xxx vác di động ra chụp các bác, đam mê cờ hụp kiểu này, ko khéo lại toàn Ô Phở=))
 

tungcalo

Xe điện
Biển số
OF-30800
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
3,280
Động cơ
512,550 Mã lực
Nơi ở
trong tim các mợ
xxx, lái xe hay bất kì ai cũng vậy. Không có người xấu. Chỉ có cái cơ chế biến người ta thành xấu mà thôi
 

oxinhxinho

Xe đạp
Biển số
OF-61535
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
19
Động cơ
440,890 Mã lực
Em thấy các bác hầu như lên án CSGT nhiều quá, chắc là ai cũng gặp 1 vài lần trường hợp nọ, trường hợp kia nên cũng bức xúc, bản thân em cũng thế. Nhưng theo em nghĩ, cái tiêu cực nó ko chỉ dừng ở những cái mà các bác cũng như em nhìn thấy, đồng thời nó có nguồn gốc sâu hơn nữa cơ, nó xuất phát ngay từ bản thân chúng ta (nói xa quá các bác nhỉ). Ngay cả các ngành khác như Giáo dục, y tế .. là những ngành nghề "cao quý" còn có tiêu cực (chả biết có kém không) thì huống chí cái nghiệp có quyền lực trực tiếp trong tay, lại làm việc trong môi trường "khá" độc hại (về sức khoẻ thì rõ rồi nhé, về tinh thần thì phải chịu sự chỉ trích, soi mói không chỉ của các chủ phương tiện chúng ta, người dân, thậm chí ngay cả đồng nghiệp), có lẽ cũng "cả đời đục ta cũng đành đục theo" để còn đảm bảo cho cuộc sống thôi.
Hôm nọ đi 2b khoảng 11h ở quán bia gần nhà về, ngật ngưỡng không đội mũ bảo hiểm cho nó mát đầu (cách nhà có 300m), bị mấy anh cơ động hỏi thăm. Giấy tờ lại không mang, các anh ấy bảo lập biên bản cho xe lên Phường, mai mang giấy tờ lên rồi lấy xe về. Lúc đó ngại quá thanh minh thanh nga rồi đề nghị "linh động cho em", gửi kèm 2 lít bia để anh em uống chống nóng.
Hôm sau ông bạn trong CA nói sao phải thế, ông cứ để lập biên bản, sáng mai mang giấy tờ lên P lấy biên lai nộp 150k vào kho bạc là xong, làm như thế là làm hư các em lính trẻ của lực lượng, thấy vì cái tiện của mình góp phần làm sâu thêm 1 thói quen không tốt cho người khác, cũng hơi "ăn năn" 1 tí.
Có lẽ chúng ta cũng có những thói quen đó mà xã hội hiện tại đã tạo ra cho chúng ta đúng ko.
Ừ thì âu cũng là cái liễn, cái gì cũng đúng thì làm gì có cái sai, có điều sai nhiều hay sai ít thôi các bác nhể.
Thôi em té, chuẩn bị mũ bảo hiểm để đợi đá rơi đây
 

MrKien_Trung

Xe điện
Biển số
OF-24207
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
2,571
Động cơ
517,773 Mã lực
Giá kể mọi CSGT đều công bằng, phạt thẳng băng mọi cá nhân tổ chức vi phạm.
Giá kể mọi CSGT đều tập trung vào nhiệm vụ chính là hướng dẫn người dân giao thông...
Giá kể mọi CSGT đều không rình bắt, không dùng thủ đoạn bẫy nhân dân lao động cần lao...
Giá kể mọi CSGT đều không nhận tiền hối lộ...
Giá kể mọi CSGT đều ....
Haiz!!!. Cuộc sống đôi khi khó khăn hơn chúng ta tưởng!
Em đồng ý hoàn toàn với ý kiến của cụ...
 

Tran Thanh Binh

Xe tải
Biển số
OF-57320
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
354
Động cơ
449,140 Mã lực
Có cái đèn đếm ngược thì nói làm gì cụ.
Ngày xưa chưa có đèn đếm ngược cháu đã vài lần dính quả này rồi dù rằng đã rất đề phòng khi sắp đến ngã tư.
Ngày xưa đường Hà nội còn vắng nên khi qua ngã tư luôn phải để ý xem nếu người chờ ở ngã tư đông thì sắp đèn xanh, mà ít thì còn kha khá thời gian, tất nhiên phải nhìn cả 2 hướng, hướng đang đi và đang dừng. Bên mình đã được đi nhiều rồi thì sắp đèn đỏ phải cẩn thận hơn.
Tuy nhiên vẫn dính đèn vàng, xxx vẫy vào cháu bảo tôi vừa chớm đèn vàng, xxx bảo tôi lập biên bản anh vượt đèn vàng nhé.
Đem chuyện hỏi mấy đồng chí cũng thuộc hàng lãnh đạo bên CSGT nhưng câu trả lời cũng không được thỏa đáng cho lắm.
vâng cái đèn đếm ngược là quan trọng đấy cụ ợ.lần trước 5 đi đường 5 từ hp về hn.đoạn qua thị trấn sài đồng có cái ngã tư.lúc đó xe em còn cách ngã tư khoảng 30m.e chủ động giảm tốc độ để tránh việc khi mình đi nhanh quá.nhỡ đâu gần đến nơi lại là đèn vàng thì chít.khi xe em đang giảm tốc độ về 20km/h.đầu xe của em vừa mới vọt qua khỏi vạch liền thì đèn vàng.ko kịp trở tay"người tính ko bằng trời tính" 1 bác cá vàng chạy ra rồi chỉ em cho xe vào lề đường.thế là mất toi 200k.
đèn xanh đèn đỏ mà không có bộ báo giờ nó nhuy hiểm thế đấy cụ ạ
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
To Kụ Cavang:
Cho nhà cháu hỏi chút: Trên ngã tư đã có phân làn đường ( cho xe rẽ trái, phải, đi thẳng) được điều khiển bằng đèn tín hiệu.
Nhà cháu chuyển làn đường để rẽ trái. Sau khi có tín hiệu cho phép đi, cháu tiến hành rẽ trái ( không bật tín hiệu xi nhan)....và bị xxx bắt vì lỗi chuyển hướng không có tín hiệu báo rẽ.
Cháu hỏi xxx: Đã đi vào làn đường chỉ được phép rẽ trái thì cũng phải bật đèn tín hiệu ah?? (Trên thực tế đã đi vào làn đó thì cũng không thể đi thẳng hoặc rẽ phải được => Ngã tư Chùa bộc - Tây sơn, cháu đi từ Chùa bộc rẽ trái ra hướng ngã tư sở)
XXX: nghĩ khoảng 5smới trả lời: Vẫn phải bật đèn tín hiệu.
Chảu chả biết thế đúng hay sai nữa . :(
Rất mong được Kụ trả lời giúp.
Cám ơn Kụ!
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Xe vừa sắp đến vạch trắng (ví dụ cách 30cm) mà đèn đang xanh nhảy sang vàng thì dừng kiểu gì, lúc ấy có đi tốc độ 10km/h vẫn phải phi vào đèn vàng.
Thế người ta sinh ra cái đèn vàng làm gì, nếu thế chỉ cần đỏ xanh thôi.
Có gì cụ trẻ CAVANG giải thích giúp, để anh em đỡ mất tiền oan về cái vụ vượt đèn.
Luật GTDB quy định, khi chuyển sang đèn vàng, các xe đã vượt qua vạch dừng được phép đi tiếp, các xe chưa tơi vạch dừng phải dừng lại. Nếu có vượt vạch là phạm luật.

Người ta thiết kế đèn vàng là để cho các xe đã vượt vạch tiếp tục đi qua nút giao cắt mà không bị cản trở.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
[/U][/B]


Bác Cá Vàng giải thích giúp e cái đoạn này với, e thấy cũng thắc mắc lắm ah, handy cam thì làm sao ghi đc tốc độ bác nhỉ, nếu đơn giản thế, xxx toàn quốc vote cho xxx VT về phát minh mới, rất theo đường lối chỉ đạo của Bác '' có súng dùng súng, có gươm dùng gưom...'':)) Đc thế này, nhà nước tiết kiệm đc bao nhiêu ngân sách nhỉ!

Omega09: Các bác vác máy ra chụp xxx, xxx vác di động ra chụp các bác, đam mê cờ hụp kiểu này, ko khéo lại toàn Ô Phở=))
Vâng, XX Phú Thọ mà ở đây là XX Việt Trì dùng máy Handy cam làm minh chứng cho việc bắn tốc độ đấy ạ.Mà người bắn tốc độ lại mặc quần áo thể thao dân thường nữa.
Khi mang máy Handy cam xuống, tất nhiên bọn em rất bức xúc với kiểu cách "phát minh mới " như vậy.
Còn nếu biện minh là copy vào máy quay đó để làm cơ sở, thì chắc là không phải đâu ạ, vì em e rằng việc copy vào máy quay đó ( máy đó chạy băng tape, không phải HDD hay thẻ nhớ ) còn tốn kém và mất thời gian hơn là Print ra nhiều.
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Luật GTDB quy định, khi chuyển sang đèn vàng, các xe đã vượt qua vạch dừng được phép đi tiếp, các xe chưa tơi vạch dừng phải dừng lại. Nếu có vượt vạch là phạm luật.

Người ta thiết kế đèn vàng là để cho các xe đã vượt vạch tiếp tục đi qua nút giao cắt mà không bị cản trở.
Em đố cụ dừng lại 1 cách an toàn nếu cụ cách vạch có 2 m khi đèn vàng bật lên. Nếu cụ bò với vận tốc 5km/h thì không nói, nhưng nếu đi chậm quá có thể bị xe máy cắt mặt và ách tại giao lộ luôn.
Thằng em em ở Úc nó bảo bên đó qui định rõ ràng khi đèn vàng bật lên thì xe cách vạch bao nhiêu mét thì được đi tiếp.
 

hellangel

Xe tăng
Biển số
OF-31044
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
1,283
Động cơ
492,819 Mã lực
Dưới đây có 1 bác PM hỏi về 1 trường hợp cụ thể của bác ấy, tôi đã trả lời riêng. Nhưng cũng nghĩ là sẽ cần thiết cho ai đó trên 4r nên post lên luôn. Đã có rất nhiều bác quan tâm và đặt các câu hỏi cụ thể, do thời gian vào mạng không có nhiều nên tôi sẽ cố gắng trả lời dần dần. Thực ra, trên of rất nhiều bác thạo Luật và hiểu Luật,mong các bác cùng tham gia để Văn hóa Giao thông - Tôn chỉ của OF sớm trở thành hiện thực.

<br />

Xin lỗi bác vì bận bịu quá, đến giờ mới thư thả vào of xem bài được. Vấn đề của bác rơi vào tình huống nhạy cảm. Như đã nói, luật là để điều chỉnh đa số các trường hợp không chấp hành LLGT, nhưng vẫn có một số ít các trường hợp bất khả kháng như của bác.
1. Về Luật mang tính nguyên tắc mà nói, thì phải phạt bác ạ. Việc xe đột nhiên mất 1 pha thuộc về trách nhiệm của chủ xe - hay trực tiếp là người lái xe trong case này. Người chấp pháp chỉ căn cứ trên hiện trạng tại thời điểm để xử lý, bất kể lý do gì.
2. Về Tình (cái sự du di mà nói), nếu bác là người mượn xe hay là chủ xe nhưng xe đang trong đăng kiểm, giấy tờ đầy đủ, một pha vẫn bật thì có thể trình bày với lực lượng làm nhiệm vụ ect ... Trong trường hợp này, CSGT có thể không xử phạt bác mà chỉ nhắc nhở rồi cho đi mà vẫn đúng quy trình làm việc.
Đến đây, bác sẽ hỏi rằng vậy ranh giới giữa phạt và không phạt là cái gì? Loại bỏ các vấn đề tiêu cực (mà nhiều bác bức xúc ra nhé) thì việc đó sẽ được phân định bằng các yếu tố sau:
- Phương tiện và người lái xe đầy đủ giấy tờ
- LX trong trạng thái tỉnh táo, thái độ chấp hành tốt, lý do đáng tin, không có các biểu hiện đáng nghi khác như chở hàng lậu, hàng cấm etc hay phát hiện xe lại có thêm 1 số lỗi khác (một số LX khi bị CSGT dừng hỏi là chưa biết phải trái thế nào nhưng cứ phải "xù" lên trước đã, nghĩ là "lớn tiếng" sẽ át vía được người chấp pháp, bất hợp tác "cù nhầy", cãi "chầy cối" hoặc xin xỏ lèo nhèo, bám víu tay chân. Như tôi thì đặc biệt không có cảm tình với bất cứ ai cứ bị dừng xe là không nói không rằng rút điện thoại ra bấm bấm ... Để giải quyết vấn đề gì? Tôi nghĩ, trong mọi vấn đề ở xã hội cần có sự đối thoại trên tinh thần tôn trọng nhau, có vậy mới có thể có sự hiểu biết và thông cảm được. Với cường độ làm việc căng thẳng cao trên đường, không phải lúc nào chúng tôi cũng bình tĩnh hoặc tỉnh táo; chính vì vậy càng cần có sự đối thoại đúng mực).
Không biết tôi giải đáp như vậy đã hợp tình hợp lý chưa. Ở đây, tôi giải đáp trên cơ sở tiêu chuẩn của lương tâm, đạo đức người chấp pháp; không nói các trường hợp tiêu cực mà tôi không phủ nhận là có.
Nếu ở Mẽo thì bác một là mất việc, hai là phải tham gia một khóa điều trị tâm lý bắt buộc ah. Em thề!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top