[Thảo luận] Vui buồn ngã tư - Cảnh sát Giao thông kể chuyện

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,581
Động cơ
475,063 Mã lực
Mới có vài ngày, cuối tuần các bác cũng phải cho bác ấy nghỉ ngơi cùng gia đình nữa chứ

Bác ấy muốn lên đây để chia sẻ với các bác về những khó khăn trong công việc của mình thì nhiều bác lại hỏi những câu đáng ra kg nên hỏi? Bác chủ thớt muốn lên OF để vui nhưng lại phải đau đầu để trả lời câu hỏi của các bác thì làm sao còn hứng thú đây?
Ai cho ta lương thiện đây !? Bác chủ thớt cứ tiếp đi, chúng tôi ủng hộ bác, cái tiêu đề này rất hay, để nó chìm đi thì phí quá.
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,074
Động cơ
479,063 Mã lực
Tôi đồ cá vàng cũng chỉ như những chú cá khác thôi, cá nào chả là cá. Trong câu chuyện CV kể, đối tượng là "thành đạt, bóng mượt, cưỡi camry" quen nhiều xếp, nói năng không lễ phép với cá, nên cá vàng ức chế và hành cho luôn theo thủ tục hành ...(là) ..chính để giải toả nỗi bức xúc và mang chuyện đó ra khoe với các cụ trong OF. Nếu gặp các cụ bình thường trong OF không phải diện "thành đạt, bóng mượt", thì chắc là CV sẽ xử xự như các chú cá khác thôi, vậy CV lặn mất thì có gì là lạ. Trong OF này còn bao nhiêu vấn đề các cụ buôn với nhau cơ mà, buồn mà làm gì. Tôi chỉ buồn tưởng vớ được chú cá thuộc loại "ĐV quý hiếm" hổng ngờ chỉ là cá bình thường như cá khác thôi.
Loài "ĐV quý hiếm" này tuyệt chủng thật roài, môi trường Việt Nam bây giờ ô nhiễm quá, loài ĐV quý hiếm này không sống nổi!!!
 

chuot_bach

Xe tăng
Biển số
OF-63361
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,133
Động cơ
449,354 Mã lực
Sao bác Cá vàng không đưa thêm các tình huống anh em OF hay vô tình phạm lỗi để còn biết mà tránh nhỉ???
 

Chivas Regal

Xe hơi
Biển số
OF-66126
Ngày cấp bằng
11/6/10
Số km
128
Động cơ
435,770 Mã lực
Bác CV quá tuyệt vời luôn. Nhưng liệu bác có chắc 100% là mình sẽ trong sạch thanh liêm suốt cuộc đời làm XXX của mìn ko :-? . Cố lên bác em ủng hộ bác :)
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
729
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác CV quá tuyệt vời luôn. Nhưng liệu bác có chắc 100% là mình sẽ trong sạch thanh liêm suốt cuộc đời làm XXX của mìn ko :-? . Cố lên bác em ủng hộ bác :)
Em không cần bác ấy phải suốt đời trong sạch. Không ăn tạp và công tâm trong công việc thì cũng đã là tấm gương sáng trong cái thời buổi này rồi. Sau này khi xã hội giầu lên, sẽ có nhiều người muốn làm CSGT vì muốn được phục vụ chứ không phải vì miếng cơm manh áo thì tự nhiên gương tốt nó sẽ nhiều lên thôi? :)
 

Cá Vàng

Xe đạp
Biển số
OF-66453
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
18
Động cơ
434,280 Mã lực
Một khi đã chấp nhận nghề nghiệp phải hàng ngày phơi mặt ra trước công chúng và đặc biệt, phải trực tiếp động chạm đến quyền lợi sát sườn của nhiều đối tượng (già, trẻ, trai, gái, giàu, nghèo, có học hay vô học, thậm chí sẵn sàng ăn vạ hay liều mạng, quan chức hay bình dân ...) có lẽ chúng tôi, ngay từ khi mới vào nghề đều xác định trước được khó khăn cả về thể chất lần tinh thần. Nếu so sánh thì nó cũng như một môn thể thao "đối kháng trực tiếp" vậy; chơi là chấp nhận "chày vi tróc vảy". Thậm chí, ngay trong ngành, cái nghiệp của chúng tôi cũng ít nhiều bị coi như thứ yếu ... mới chỉ "giống giống công an thôi" chứ công an thật phải là "lính sự số 7", phải là "đặc nhiệm chống khủng bố", phải là "an ninh bắt gián điệp" b-)

Nói vậy là để các bác biết rằng ra mặt trên một 4r như vậy, không như một bác nào đó nói, tôi đang đóng vai một "Aivanhô" hiệp sĩ - đơn thương độc mã bảo vệ danh tiếng của ngành hay cố đóng vai một cảnh sát tốt để thanh minh, thanh nga, cố làm các bác tin vào một "câu chuyện cổ tích giữa đời thường" (tất nhiên, nếu nó làm ta relax và thêm niềm tin để sống tốt hơn thì cứ tin phỏng ạ?). Tôi cũng không than thở về điều kiện làm việc khổ sở hay độc hại.Tôi cũng không phải là một đại biểu QH hay lãnh đạo ngành có trách nhiệm đứng trước công chúng (dù chỉ là trong một 4r ảo) để trả lời chất vấn (he he của địa biểu Tu Nam thì phải, nghe chừng rất bức xúc). Tôi xuất hiện bình đẳng như một cái nick trên 4r này để nói về một công việc như bao công việc khác; về tâm trạng của những cảnh sát GT như những con người lao động bình thường trong xã hội. Cũng hỉ, nộ, ái, ố ... như bao ngành nghề khác. Hãy nhìn nhận về sự xuất hiện của nick Cá Vàng này như thế.

Cá Vàng sẽ không lượn mất tăm đâu ạ ... Chỉ là vắng mặt tạm thời vì phải trực chống đua xe cho WC, vì đi làm về "hơi bị" mất nước, vì mất điện nhiều quá nên không lên được net và vì cả trăm ngàn lý do trong những ngày hè nóng nực này ... Cá Vàng mà lại ngồi máy lạnh online giải đáp thắc mắc cả ngày thì là Cá Kiếm chứ đâu phải Cá Vàng nữa phải không ạ?
Tôi cũng chỉ lướt lướt qua ý kiến các bác, nhớ được cái nào tôi xin trả lời cái đó như đã hứa với tinh thần xây dựng nhất như sau:

- Vấn đề chạy chọt để ra đường đứng. Ngày xưa, có vẻ đúng với các trạm cửa khẩu ở các tuyến đường lớn vào thành phố (như đường 1, đường 5 ngày xưa). Đối với khu vực nội thành, thực tế này không đúng nữa. Với tổng thu nhập chưa tới 4M cho cấp trung úy chả hạn, có bác nào muốn chạy chọt để phơi mặt ra đường tại khu vực nội đô hay không? Khói xe, nguy hiểm, thời tiết khắc nghiệt ... Tôi đảm bảo rằng, với tần suất làm việc hiện nay, kể cả có tiêu cực thì mức thu nhập cũng không đáng để chạy chọt một suất ra đường (theo các bác thu nhập bao nhiêu là đáng để chạy, 5 - 6 hay 7 triệu/tháng???). Phần lớn số trẻ như chúng tôi thì chỉ coi đây là bước đệm, có quá trình công tác để tiếp tục bậc học đại học và chuyển ra chuyên ngành khác sau này mà thôi. Không ai có sự lựa chọn, thời gian trước mắt mà lại muốn làm CSGT đứng đường cả đời cả.

- Có bác muốn hỏi “xoáy” rằng với mức lương hiện nay chúng tôi có đủ sống không? Với bác thế nào là "sống". Nếu ăn, mặc, đảm bảo nhu cầu tối thiểu của con người thì đủ bác ạ. Cơm bếp trong cơ quan chỉ có 15k thôi, nhu cầu beer thì 3k/cốc. Hàng ngày đã mặc quần áo công tác thì năm cũng chỉ cần 5 - 7 bộ dân sự (thế là quá diện rồi). Sống để mua ô tô, xe máy đẹp, quần áo hiệu, ăn tiệm sang, nghỉ resort thì đương nhiên không đủ. Còn tại sao có người thế này người thế nọ thì phần lớn là nhờ gia đình thôi. Mà tình hình chung là cả xã hội này có sống bằng lương đâu? Các bác tự vấn bản thân nhé.

- Về trình văn ngắn dài ... Tôi thật là có tý tự ái. Chắc bác nghĩ bọn tôi ít học, phải đem than đứng đường kiếm miếng cơm manh áo. Tôi vẫn nghĩ dù học trung cấp ra nhưng nhận thức mình tốt, biết phân biệt cái tốt cái xấu trong tâm (dù không phải lúc nào cũng làm được trọn vẹn) thì nhiều khi cái bằng cũng không phải tiêu chí duy nhất để đánh giá một con người. Tốt nghiệp nhiều trường, học cao nhưng ra đường tham gia giao thông chen lấn, vô văn hóa thì cũng coi như vô học thôi. Đừng mong muốn chúng tôi nhẹ nhàng, giáo dục thuyết phục những đối tượng này. Thế nên cũng đừng nghĩ trung cấp thì văn phải kém đại học.

- Về chuyện công bằng giữa ô tô và phương tiện thô sơ, một số bác cố tình nắn quan điểm của tôi theo hướng tiêu cực (chỉ thích phạt "thằng có tóc, mà bỏ qua thằng trọc đầu") mà không dám thẳng thắn nhìn nhận rằng việc điều khiển phương tiện càng hiện đại thì càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ (nếu không cẩn trọng … thực tế một loạt vụ nghiêm trọng đều là từ ô tô hết) cho mình và nhiều người khác. Kinh nghiệm của tôi cho thấy, 10 người lái xe hiện nay thì chỉ có 3 người đi đứng cẩn trọng và chấp hành nghiêm luật lệ (có thể ít hơn). Còn lại là vi phạm với nhiều lý lẽ bao biện cho hành vi của mình thậm chí sai mà vẫn không biết mình sai. Hiểu cách khác là lái ô tô với tư duy, hiểu biết "mục đồng". Nguồn nguy cơ như vậy mà không xây dựng ý thức sớm qua chế tài thì sau này cũng lại loạn như xe máy hiện nay thôi.

Tạm thế các bác nhé, hẹn gặp lại sau. Chân thành cám ơn tất cả các ý kiến ủng hộ và phê bình (thậm chí là soi mói hay miệt thị …).
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,267
Động cơ
476,349 Mã lực
Tôi thề từ bé đến giờ chưa gặp thằng CSGT nào chê tiền cả ( nếu có chê là do đưa ít thôi chứ loại đấy tôi đưa tiền giả nó còn nhận nói gì tiền thật), nhiều lần tôi đưa kín nó còn bẩu cứ công khai mà đưa việc gì phải dấm giúi cho mệt^:)^^:)^^:)^
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,121
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
- Về chuyện công bằng giữa ô tô và phương tiện thô sơ, một số bác cố tình nắn quan điểm của tôi theo hướng tiêu cực (chỉ thích phạt "thằng có tóc, mà bỏ qua thằng trọc đầu") mà không dám thẳng thắn nhìn nhận rằng việc điều khiển phương tiện càng hiện đại thì càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ (nếu không cẩn trọng … thực tế một loạt vụ nghiêm trọng đều là từ ô tô hết) cho mình và nhiều người khác. Kinh nghiệm của tôi cho thấy, 10 người lái xe hiện nay thì chỉ có 3 người đi đứng cẩn trọng và chấp hành nghiêm luật lệ (có thể ít hơn). Còn lại là vi phạm với nhiều lý lẽ bao biện cho hành vi của mình thậm chí sai mà vẫn không biết mình sai. Hiểu cách khác là lái ô tô với tư duy, hiểu biết "mục đồng". Nguồn nguy cơ như vậy mà không xây dựng ý thức sớm qua chế tài thì sau này cũng lại loạn như xe máy hiện nay thôi.

Công nhận. Thèng ô tô điên lên thì nó làm toi cả chục mạng một lúc.

Còn chú xe đạp dở hơi chỉ làm toi có 1 vài người thôi, nếu nghiêm trọng. Còn chục mạng còn lại là do thèng ô tô đâm chết đấy chứ, xe đạp chỉ tạt đầu ô tô tí tẹo thôi mà, có quệt vào đâu?:D

Và nguồn nguy cơ này là do đâu? Xe máy loạn là do đâu? Sự dễ dãi trongvieecj cấp bằng là do đâu. Chắc là do dân.:77:
 
Chỉnh sửa cuối:

xedep_

Xe buýt
Biển số
OF-51643
Ngày cấp bằng
26/11/09
Số km
512
Động cơ
459,150 Mã lực
Nơi ở
Nơi bình yên & sự chân thành
Có lẽ nhiều CSGT trẻ như cụ CV sẽ dần là một thế hệ mới có nhiều sự khác biệt rất lớn và tích cực so với lớp cũ !!!
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,324
Động cơ
494,770 Mã lực
Công nhận. Thèng ô tô điên lên thì nó làm toi cả chục mạng một lúc.

Còn chú xe đạp dở hơi chỉ làm toi có 1 vài người thôi, nếu nghiêm trọng. Còn chục mạng còn lại là do thèng ô tô đâm chết đấy chứ, xe đạp chỉ tạt đầu ô tô tí tẹo thôi mà, có quệt vào đâu?:D
Vấn đề là tại sao thằng ô tô nó điên cụ ạ.
 

Cá Vàng

Xe đạp
Biển số
OF-66453
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
18
Động cơ
434,280 Mã lực
Tôi thề từ bé đến giờ chưa gặp thằng CSGT nào chê tiền cả ( nếu có chê là do đưa ít thôi chứ loại đấy tôi đưa tiền giả nó còn nhận nói gì tiền thật), nhiều lần tôi đưa kín nó còn bẩu cứ công khai mà đưa việc gì phải dấm giúi cho mệt^:)^^:)^^:)^
Tôi cũng thề từ bé đến lớn chưa gặp bác nào lấy nick là "bongda" mà lại không có account để "đánh bóng" cả, chắc đây là đối tượng vừa thoát vụ bóng vừa rồi, cờ bạc thất nhân thất đức thế thì quả báo là phải, sớm muộn cũng kéo cả nhà ra đê ở - Tôi tư duy theo cách của bác đấy ạ. Nghe có lọt nhĩ không bác?

Chắc bác chưa biết trên đời có tồn tại môn Lý thuyết sác xuất và Thống kê toán học. Nếu bác được học qua môn ấy thì ... à, mà đoán bác chả học qua môn ấy đâu. Thôi, bác cho hỏi, bác đã bao lần đưa tiền cho CSGT và trong khoảng thời gian bao lâu? Tính ra trung bình có 1 lần/1 tuần không? Số cảnh sát GT nhận tiền của bác chiếm bao nhiêu % quân số toàn lực lượng?
Nếu tần suất đưa tiền là dầy đặc và tỷ lệ nhận cao (không tính trùng người nhé, người xấu thì vẫn xấu mà người tốt thì vẫn tốt mà) thì bác chính là ví dụ điển hình cho "tư duy mục đồng lái ô tô" tôi nói ở trên đấy. Người ta có ý thức thì sai đến 3 lần là phải biết sai mà sửa chứ sao cứ sai hoài như vậy - suy ra chỉ có là trình độ nhận thức kém, bảo thủ, cậy tiền để thoát tội. Sơ sơ cũng đã vài lỗi rồi.

Còn nguyên nhân chủ quan nữa, lần nào bác cũng bị mất tiền là bác có khi mặt bác làm sao ấy =)) (trông ghét quá hay khờ quá chăng hay kiếp trước có làm điều gì đáng ân hận chăng) chứ thực tế là chúng tôi nhắc nhở nhiều trường hợp cho đi không mà. Cái này thì là cảm xúc con người và hên xui của bác đấy nhé =))
 
Chỉnh sửa cuối:

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,187
Động cơ
525,840 Mã lực
Cụ CV văn hơi bị hay, nghe sướng.

Ừ, thế quái nào có cụ suốt ngày bị nộp tiền thế nhẩy? Vãi Cảnh!
 

Cá Vàng

Xe đạp
Biển số
OF-66453
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
18
Động cơ
434,280 Mã lực
Vấn đề là tại sao thằng ô tô nó điên cụ ạ.
Trong một xã hội pháp quyền, không có điều luật nào cấm công dân khiếu nại, tố cáo về các sai phạm của các cơ quan công quyền. Như trường hợp bác thấy xe đi sai có thể ghi biển gọi điện thoại trực tiếp đến đường dây nóng của báo đài, cơ quan Thanh tra, Kiểm tra Điều lệnh, cán bộ chỉ huy trực tiếp để phản ánh. Điều kiện cho phép thì góp ý nhắc nhở tại chỗ.
Trong thực tế, chúng tôi nhiều lần được nhắc nhở như vậy ngay tại chỗ (chủ yếu là lớp các bác đã có tuổi, hưu trí, CCB ...) và chúng tôi cũng xử lý các cá nhân trong lực lượng vi phạm (thông báo về đơn vị, tạm giữ phương tiện, có cả đấy các bác ạ).
Đành rằng, CSGT phải làm gương cho dân nhưng nếu CSGT có sai, dân cũng không thể có cớ để nại rằng do CS sai mà làm ẩu được. Sống quan trọng tự mình phải biết sai biết đúng, có sai thì phải biết cách sửa chữa, khắc phục, không thể bao biện được việc mình mà làm sai mãi.
Vấn đề "sao điên?" bác nói quá dở, theo bác thì vì sao? Tính mạng con người là tối thượng, nếu vì ức chế (do phương tiện thô sơ hay do CSGT hay vì bất cứ lý do gì đi nữa) để nổi điên mà tước đi sinh mạng người khác, bác nghĩ có xứng đáng để cầm lái nữa không? Tự vấn bác nhé ... Kính
 

Cá Vàng

Xe đạp
Biển số
OF-66453
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
18
Động cơ
434,280 Mã lực
Và nguồn nguy cơ này là do đâu? Xe máy loạn là do đâu? Sự dễ dãi trongvieecj cấp bằng là do đâu. Chắc là do dân.:77:
Tôi vẫn khâm phục bác là người đi nhiều biết rộng, bốn bể phương trời lênh đênh.
Việc bác lăn tăn, tôi đồ là do ông bạn Khựa ạ he he ... Còn nhớ cái thời xe máy Khựa bắt đầu tràn vào Việt Nam, hỏi 100 đứa bạn về chuyện học thi lấy bằng xe máy thì 99,99 đứa, đứa nào cũng bảo đi thi, đi học làm gì mất thời gian - tao chả đi lụa rồi đới thơi - cái bằng à, "vứt" 80k hay 1 lít (thời giá lúc bấy giờ không chính xác lắm) là có đường dây lo cho ok con gà đen (lắm dây thế không biết).
Ờ thì không phủ nhận cái sự tổ chức qua loa, đại trà và dễ dàng đến mức khó tin của việc thi và cấp bằng thời ấy, trách nhiệm của các cơ quan chức năng. Nhưng ta hãy nói về tâm lý công chúng đã nhé (học có trung cấp mà bây giờ tôi phải Gúc để nói cả môn Tâm lý nữa hic hic - à, tôi có học qua môn Tâm lý học Tội phạm). Việc duy nhất người tham gia giao thông quan tâm là có bằng để đối phó chứ không phải là luật giao thông thế nào, quyền lợi nghĩa vụ thế nào, đi thế nào cho an toàn ... Thậm chí, bây giờ các bác đua nhau đi học lái xe cũng thế, mục tiêu là thi được sa hình, có bằng (đi ra đường được hay không tính sau). Tôi khẳng định đó là thực tế bây giờ.
Tính mạng như là của cải của một thể nhân. Tự thể nhân đó phải biết giá trị và có ý thức, biết cách giữ gìn của cải của mình trước tiên. Không cơ quan công quyền nào có thể tác động trực tiếp hay cưỡng chế để thể nhân có ý thức này. Đề ra các luật lệ chế tài, về sâu xa cũng chỉ là để phục vụ mục tiêu này tức là đảm bảo cho của cải của thể nhân sở hữu được toàn vẹn. Thế nhưng, tiếc thay, với tâm lý phản kháng vô lối, sự dư thừa tiền bạc, phần lớn lại làm mọi cách để hợp thức hóa quyền tham gia giao thông khi mà ý thức vô cùng lỏng lẻo và lệch lạc. Không ai nói (hay tôi chưa gặp ai nói): Tôi đi thi lấy bằng thật nhưng tôi không muốn đỗ bằng mọi giá, trượt lần này cũng được nhưng tôi sẽ thi cho đến khi ra đường an toàn, tự tin. Chưa ạ ...
Thôi thì, lại thở dài mà nói, một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân ... dăm câu ba điều trong một đêm mát mẻ hiếm hoi. Lần này tôi kính thật ... @};-
 

DuongDr

Xe tăng
Biển số
OF-15526
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,337
Động cơ
524,900 Mã lực
Nơi ở
quê !
Website
www.facebook.com
Thớt này hay thật hay, đã vốt ka chủ thớt ! Em đọc và suy ngẫm thôi, chả dám comment gì ...
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,207
Động cơ
574,220 Mã lực
Hoan hô cụ Cá, thì ra cụ mới ra trường... chúc cụ cứ thêm vài năm công tác mà vẫn giữ được chí khí như trên thì tuyệt biết nhường nào! :P
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,207
Động cơ
574,220 Mã lực
Ờ thì không phủ nhận cái sự tổ chức qua loa, đại trà và dễ dàng đến mức khó tin của việc thi và cấp bằng thời ấy, trách nhiệm của các cơ quan chức năng. Nhưng ta hãy nói về tâm lý công chúng đã nhé (học có trung cấp mà bây giờ tôi phải Gúc để nói cả môn Tâm lý nữa hic hic - à, tôi có học qua môn Tâm lý học Tội phạm). Việc duy nhất người tham gia giao thông quan tâm là có bằng để đối phó chứ không phải là luật giao thông thế nào, quyền lợi nghĩa vụ thế nào, đi thế nào cho an toàn ... Thậm chí, bây giờ các bác đua nhau đi học lái xe cũng thế, mục tiêu là thi được sa hình, có bằng (đi ra đường được hay không tính sau). Tôi khẳng định đó là thực tế bây giờ.
Tính mạng như là của cải của một thể nhân. Tự thể nhân đó phải biết giá trị và có ý thức, biết cách giữ gìn của cải của mình trước tiên. Không cơ quan công quyền nào có thể tác động trực tiếp hay cưỡng chế để thể nhân có ý thức này. Đề ra các luật lệ chế tài, về sâu xa cũng chỉ là để phục vụ mục tiêu này tức là đảm bảo cho của cải của thể nhân sở hữu được toàn vẹn. Thế nhưng, tiếc thay, với tâm lý phản kháng vô lối, sự dư thừa tiền bạc, phần lớn lại làm mọi cách để hợp thức hóa quyền tham gia giao thông khi mà ý thức vô cùng lỏng lẻo và lệch lạc. Không ai nói (hay tôi chưa gặp ai nói): Tôi đi thi lấy bằng thật nhưng tôi không muốn đỗ bằng mọi giá, trượt lần này cũng được nhưng tôi sẽ thi cho đến khi ra đường an toàn, tự tin. Chưa ạ ...
Thôi thì, lại thở dài mà nói, một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân ... dăm câu ba điều trong một đêm mát mẻ hiếm hoi. Lần này tôi kính thật ... @};-
Ờ thì coi như dân đi học kiểu bố láo nên không hiểu luật đi bác nhỉ? Thế còn các bác học hành đàng hoàng, thậm chí nhiều năm công tác mà cái biển báo các bác còn chả thuộc thì bác giải thích sao đây?
Nhiều người bị bắn tốc độ đòi CSGT trả lại... tiền phạt 24/04/2009 09:19 (VTC News) - Hai cách hiểu khác nhau từ một biển báo quy định tối thiểu và tối đa về tốc độ đã dẫn đến nhiều người bị CSGT lập biên bản đến trụ sở đòi lại tiền phạt.
http://www.vtc.vn/2-212969/xa-hoi/nhieu-nguoi-bi-ban-toc-do-doi-csgt-tra-lai-tien-phat.htm

Một sự cố hy hữu đã xảy ra khi chính CSGT tỉnh Bắc Ninh đã hiểu sai ý nghĩa biển báo trên đường và phạt tiền oan không ít người dân khi lưu thông xe trên tuyến đường quốc lộ I Hà Nội - Bắc Ninh.
http://www.vtc.vn/7-212526/phap-luat/canh-sat-giao-thong-bac-ninh-phat-oan-dan-vi-hieu-sai-bien-bao.htm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top