[ATGT] Vui buồn ngã tư - Cảnh sát Giao thông kể chuyện

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,101
Động cơ
615,039 Mã lực
em vẫn chưa thấy cụ Cá Vàng chia sẻ những tình huống giao thông cụ thể để mọi người cùng nhau rút kinh nghiệm theo đúng tiêu chí của box ATGT

bài mở đầu của cụ rất hay, nhưng theo đúng nội dung thì hợp với tiêu chí của Quán Cafe hơn - vì đúng là có tính "điển hình hóa" như 1 tác phẩm văn học, nhất là ở nhân vật Camry (điển hình từ cái xe) bóng mượt và thành đạt...rất điển hình nhưng rất thiếu thực tế...

đúng là bác Cá Vàng viết rất hay, đối đáp rất chỉnh, nhưng càng ngày càng thấy bác không đúng với nhân vật bác "khoác" vào...những lý giải về tâm tư, cuộc sống của CSGT cũng không khớp với thực tế... Thực tế là CSGT nhận tiền theo thỏa thuận với lái xe là rất phổ biến, thực tế là CSGT bỏ vị trí đầu đường để làm chức năng hướng dẫn mà luôn đứng cuối đường để rình phạt vạ..., thực tế là trên các tuyến quốc lộ, xe khách và xe tải là nguyên nhân gây nhiều tai nạn gây chết nhiều người nhất lại được bảo kê để chạy ngày càng bạt mạng, trong khi đối tượng xe con 4B - khi mà người lái thường là chủ xe - nên rất cẩn trọng với bản thân mình và tài sản của mình, lại là đối tượng để tăng cường phạt...

Chờ những bài "người thật, việc thật" theo đúng phong cách OF: CÓ ẢNH, CÓ ẢNH....
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Tôi có ông bạn kể "tớ có thằng em trưởng phòng CSGT tỉnh X, nói giàu lắm, nhà...cái, xe..cái, các em ..." mà tôi thấy ảnh trưởng phòng CSGT nào cũng giàu", nếu xxx xấu chỉ là thiểu số thì các vị nói trên tại sao lại giàu thế nhỉ, hay các vị ấy chơi chứng khoán? Nếu thế thì tài thật, nhà nước nên cho các vị ấy tiền chơi chứng khoán nước ngoài, chả mấy chốc mà VN giàu to.
 

RUNE_1800

Xe tăng
Biển số
OF-42419
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
1,054
Động cơ
474,360 Mã lực
Tôi có ông bạn kể "tớ có thằng em trưởng phòng CSGT tỉnh X, nói giàu lắm, nhà...cái, xe..cái, các em ..." mà tôi thấy ảnh trưởng phòng CSGT nào cũng giàu", nếu xxx xấu chỉ là thiểu số thì các vị nói trên tại sao lại giàu thế nhỉ, hay các vị ấy chơi chứng khoán? Nếu thế thì tài thật, nhà nước nên cho các vị ấy tiền chơi chứng khoán nước ngoài, chả mấy chốc mà VN giàu to.
2' trong chăn mới biết chăn co rận mà bác.Theo bác vì cớ gì mà cả cuộc đời phải phấn đấu đánh đổi để được thăng quan tiến chức.vấn đề là nó tỷ lệ nghịch với nhau mà
 

pick-up

Xe buýt
Biển số
OF-35116
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
682
Động cơ
480,040 Mã lực
Em thì thấy cụ Cá vàng có lẽ hiểu hơi nhầm ý .Người dân có lẽ không bức xúc với việc bị phạt hay không bị phạt (sai thì mới phạt được )mà bức xúc vì cách CSGT làm việc.Đường thì tắc mấy anh csgt cứ ngồi rung đùi uống trà đá,hoặc vẫn đứng rình bắt ,hay csgt các tỉnh còn bày ra các bẫy để bắt người tham gia giao thông .Nhiệm vụ của csgt là gì mà để cho xe khách chở quá người xe tải chở hàng gây nguy hiểm.Đấy là những điều mà người dân mong muôn chứ không cần các chú csgt biện minh tại sao minh giàu hay thu nhập từ đâu.Việc các chú các chú có làm đúng đâu mà nói chuyện trong sạch hay không .chẳng biết thế nào chứ toàn mang thủ đoạn đánh địch ra táng dân.b-)còn ai đúng ai sai thì tự mình biết cụ Cá vàng nhỉ
 

mybin63

Xe tải
Biển số
OF-6838
Ngày cấp bằng
8/7/07
Số km
268
Động cơ
543,120 Mã lực
Chắc bác chưa biết trên đời có tồn tại môn Lý thuyết sác xuất và Thống kê toán học. Nếu bác được học qua môn ấy thì ... à, mà đoán bác chả học qua môn ấy đâu. Thôi, bác cho hỏi, bác đã bao lần đưa tiền cho CSGT và trong khoảng thời gian bao lâu? Tính ra trung bình có 1 lần/1 tuần không? Số cảnh sát GT nhận tiền của bác chiếm bao nhiêu % quân số toàn lực lượng?
Nếu tần suất đưa tiền là dầy đặc và tỷ lệ nhận cao (không tính trùng người nhé, người xấu thì vẫn xấu mà người tốt thì vẫn tốt mà) thì bác chính là ví dụ điển hình cho "tư duy mục đồng lái ô tô" tôi nói ở trên đấy. Người ta có ý thức thì sai đến 3 lần là phải biết sai mà sửa chứ sao cứ sai hoài như vậy - suy ra chỉ có là trình độ nhận thức kém, bảo thủ, cậy tiền để thoát tội. Sơ sơ cũng đã vài lỗi rồi.

Còn nguyên nhân chủ quan nữa, lần nào bác cũng bị mất tiền là bác có khi mặt bác làm sao ấy =)) (trông ghét quá hay khờ quá chăng hay kiếp trước có làm điều gì đáng ân hận chăng) chứ thực tế là chúng tôi nhắc nhở nhiều trường hợp cho đi không mà. Cái này thì là cảm xúc con người và hên xui của bác đấy nhé =))
Khà khà, chú cá này nói chả khác gì việc người ta hay chê dân Khựa khạc nhổ, có thằng Khựa nó vặn theo kiểu "Mày đã gặp hết 1 tỷ dân Khựa chưa mà dám nói thế?". Cá vàng biết học xác xuất thống kê thì tham khảo thêm các loại hình ngụy biện thường thấy đi nhé, xem xem cái cách lý luận của mình nó thuộc nhóm nào, tôi thấy chú chuyển hướng chú ý từ vấn đề cá nhân sang đám đông nhanh quá đấy...
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Chỉ có một vài phiếu trắng, đa số là phiếu chống. Từ các phiếu chống cho lại cảm nhận về CSGT như là một trong những cản trở chính cho xe cộ lưu thông, hoặc là động lực gia tăng số lượng các vụ tai nạn giao thông. Theo em, các cụ CSGT nghỉ ngơi dăm ngày xem đường phố nó thế nào. Lại có cụ hỏi vì sao thằng ô tô nó điên. Em lái cả ở châu Âu, Á, ở đâu cũng vậy thôi, người lái ô tô phải biết bình tĩnh, mà cái này thì là phải từ ý thức chấp hành luật. Có phải ngày nào cụ cũng bực mình đâu. Cụ bực với dăm ba thằng tạt đầu, chứ nếu có vài con mát mắt có tạt, khi cụ lại cho qua. Chúng ta lập forum hoặc là tìm giải pháp để cái thiện tình thế tốt lên, hoặc là để chê bai, đả phá, chửi toáng lên cho đỡ uất, chứ không thể trộn cả hai với nhau được.

Otofun có máu, đăng ký hẳn với cơ quan có thẩm quyền rằng chúng tôi là một tổ chức xã hội có khoảng vài chục ngàn mạng, muốn góp phần cải thiện tình trạng giao thông không kỷ cương. Các thành viên đều có logo hội, nếu cơ quan chức năng phát hiện có biểu hiện sai khi lưu thông, chúng tôi sẵn sàng nộp gấp đôi, còn không thì để yên cho chúng tôi qua vì chúng tôi khẳng định là những người tôn trọng luật giao thông tầm nhất nhì Việt Nam.
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,419
Động cơ
595,096 Mã lực
Phục cụ Cá Vàng rồi. Cụ nói trình độ trung cấp mà em thấy nhiều người bằng cấp trên đại học cũng chẳng viết được sâu sắc và bình tĩnh như cụ được.

Mong rằng ngày càng có nhiều CSGT như cụ Vá Vàng. Làm sao để nhận biết cụ nhỉ, em muốn bắt tay cụ hữu nghị nhé (không phải "lót tay" đâu)
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,627
Động cơ
499,071 Mã lực
Em thì thấy cụ Cá vàng có lẽ hiểu hơi nhầm ý .Người dân có lẽ không bức xúc với việc bị phạt hay không bị phạt (sai thì mới phạt được )mà bức xúc vì cách CSGT làm việc.Đường thì tắc mấy anh csgt cứ ngồi rung đùi uống trà đá,hoặc vẫn đứng rình bắt ,hay csgt các tỉnh còn bày ra các bẫy để bắt người tham gia giao thông .Nhiệm vụ của csgt là gì mà để cho xe khách chở quá người xe tải chở hàng gây nguy hiểm.Đấy là những điều mà người dân mong muôn chứ không cần các chú csgt biện minh tại sao minh giàu hay thu nhập từ đâu.Việc các chú các chú có làm đúng đâu mà nói chuyện trong sạch hay không .chẳng biết thế nào chứ toàn mang thủ đoạn đánh địch ra táng dân.b-)còn ai đúng ai sai thì tự mình biết cụ Cá vàng nhỉ
Theo cảm nhận của em chú Cá Vàng này là thật. Xã hội ta rất nhiều sai trái và vô lý. Chú cá Vàng rất đáng được trân trọng, mặc dù những điều đó có thể chí có trong ý thức và trăn trở của 1 xxx có trách nhiệm với xã hội.
Cái mà cụ Cá Vàng trăn trở cũng như những vấn đế tương tự của xã hội là rất khó thay đổi. Vì sao? Vì Cái này nó đã trở thành Văn Hóa Người Việt.
Từ lúc em biết nhận thức và ý thức (học sinh) em đã thấy đó là Văn hóa rồi. Hồi đó bố em Dúi cho cô giáo 1 phong thư xin cảm ơn cô.
Và Suy cho rộng ra là Người Việt xử lý 1 vấn đề bao giờ cũng = Tình + Lý; Tình trước Lý sau.
VD: xxx tuýt 1 Bác lớn tuổi chở cháu đi thi, đè vạch: “Chú thông cảm bác nhiều tuổi phản xạ kém rồi, mà sáng nay cháy đây đi thi tốt nghiệp, sợ muộn giờ nên vi phạm 1 chút, xin chú thông cảm, Bác biết các chú vất vả bồi dưỡng các chú uống nước”. Một xxx chân chính, liêm khiết cũng phải bỏ qua cho hai ông cháu vì đó là cái Tình của Người Việt.
Các Việc khác cũng vậy, “Gia đình em khó khăn, xin bác sắp xếp cho cháu 1 công việc ở cty để cháu có công ăn vc làm… Gia đình có chút quà cảm ơn bác…”, “ Em lên được trưởng phòng cũng là do anh tin tưởng quan tâm, em có chút quà cảm ơn mong anh nhận cho”… “Bác ơi con dại tại cái mang nó ít tuổi suy nghĩ còn non mới phạm tội, bác cứ coi nó như con cháu trong nhà, giúp đỡ cho cháu không bị tiền án, bác cầm chi phí giúp em, việc này em không thạo…”
Người Việt xử mọi việc bằng Tình trước => Sẽ phá vỡ Luật (Bất cứ người Việt nào cũng xử lý công việc như vậy)
Đó là công việc, còn trong đời sống xã hội đời thường, vui, buồn: Đám ma, đám cưới, đầy tháng F1, về nhà mới, các hội thảo, họp hành, đi bệnh viện, xin F1,2 đi học… Đều phải có Phong bì, phong bì dày mỏng tùy vào chức vụ của người mời, sếp càng cao, phong bì càng nặng… Em chưa thấy ai đi dự đám mà không có phong bì (Các nước khác khi đi dự họ chỉ tặng quà có ý nghĩa tinh thần hoặc vật kỷ niệm). Theo thống kê VN là nước tiêu thụ phong bì nhiều nhất, với em 1 tháng 5-7 chiếc.
Vậy nó đã là Văn Hóa của người Việt, nó có trong mỗi người Việt, truyền qua các thế hệ, từ nông thôn đến thành thị, từ đời trước cho các con cháu bây giờ và sau này.
Anh em mình chỉ thừa hưởng lại của cha ông thôi.
=> Cái này em tạm gọi là “Văn Hóa Bôi Trơn + Phong Bì” (Đã là văn hóa thì khó bỏ lắm các cụ ạ)

P/S: Nếu như những gì cụ Cá Vàng nói, Cụ Cá Vàng thật đáng trân trọng trong xã hội này (Mặc dù đó có thể chỉ là trong ý thức và ý tưởng tốt cho xã hội), mong có nhiều người có tâm, có ý thức, có hành động như CV để hy vọng xã hội ta dần dần phát triển, văn minh.
Em thấy giáo viên và Bác sĩ... được bôi trơn nhiều hơn cả xxx ấy chứ, nhưng sao lại bị chửi ít hơn? Có thể do đặc thù nghề chăng.
 

Djokovic

Xe điện
Biển số
OF-12804
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
3,002
Động cơ
551,450 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Ủng hộ cụ CV. Từ ý thức đến lối diễn đạt phản biện của cụ. Nếu cụ có ảnh, dẫn chứng cụ thể cho những gì cụ phản biện nữa thì khỏi phải bàn. Dân được nhờ từ các CV này đây. Mong là CV chân chính sẽ ko bị tuyệt chủng.. Have fun.. :x:x
 
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,166
Động cơ
533,163 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Kụ Cá vàng có vẻ bênh lực lượng mình thái quá.
Em chỉ xin hỏi kụ đúng 1 câu thôi. Xin kụ vui lòng giả nhời hộ em, hoặc nếu kụ không trả lời được thì kụ có thể chuyển câu hỏi của em lên cấp cao hơn được không ạ?
Ngày nào em cũng 2 lần đi trên đường Kim Mã.
Đường này có cắm biển phân làn cho xe máy và ô tô. Dưng tất cả vạch kẻ trên đường đều đã không còn.
Duy còn 1 đoạn khoảng hơn trăm mét còn nhìn thấy vạch lúc mờ lúc tỏ.
Và trên đoạn này, các chú Cá vàng khác gần như 12/24 luôn đứng đợi sẵn những con mồi không để ý đến cái vạch lúc mờ lúc tỏ kia.
Và lúc nào em đi qua đây cũng thấy ít nhất là 1 nạn nhân của cái bẫy đang trình bày này nọ.
Vậy em xin hỏi: Tại sao các xxx không lo làm nhiệm vụ ở cái ngã tư ngay gần đấy, mà luôn đứng lấp ló ở đoạn đường có cái vạch lúc mờ lúc tỏ kia để ăn tiền?
Vậy thì các xxx là đầy tớ của nhân dân, hàng tháng lĩnh lương nhờ vào tiền thuế do nhân dân đóng góp đã làm tròn trách nhiệm với dân hay chưa? Hay là chỉ chăm chăm lo cho cái túi của mình?
Và cái kiểu lấp ló ăn tiền ở Kim Mã chỉ là 1 hạt cát trong vô vàn các điểm lấp ló khác của lực lượng xxx giao thông hiện nay.
 

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,431
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
giá mà ý thức của mọi người đều cao hơn 1 xíu nữa... 2 hôm nay em đi xe máy mới thấy khổ, từ người già tới trẻ nhỏ, cứ vượt, chèn, ép, còi... đường thì đã bụi, may mà trời cũng mát... :(
 

phunuvietnam003

Xe hơi
Biển số
OF-6538
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
130
Động cơ
543,570 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Khi bắt đầu đọc thơt này tôi đã thầm nghĩ chắc chắn đây sẽ là một thớt rất nóng vì đề tài rất nhậy cảm như ngôn ngữ bây giờ thường nói . Đọc 20 trang hơn tôi có nhận xét là bác CV rất nhân văn ,sống nội tâm nhưng không phải là người đang hàng ngày làm công việc của CSGT,nếu có thì cũng đã là quá khứ.Đang sống hàng ngày như thế không thể có cảm xúc như trong bài viết được -- nghề của bác trong nghành nhiều "súng ,đạn" lắm mà súng đạn thì lại không đùa với khách thơ .Chắc một điều là nếu bác còn làm CS thì rất nhanh bác sẽ sang phòng tổng hợp hoặc xây dựng truyền thống . Cơ cấu trong nghành ,để mỗi vị trí tồn tại không bằng vào những điều như bác nghĩ .Những điều bác nói tôi tin và tôi cũng tin là nó chỉ đến với bác với khoảng lặng tâm hồn khi không còn vương vấn chuyện đời thường cơm áo gạo tiền .Tiếc rằng câu chuyện của bác chỉ là một đoản khúc của bản giao hưởng cuộc sống rất nhiều cung bậc mà trong một lúc suy tưởng đưa ra lại thiếu lời dẫn trích đoạn làm nguời đọc chỉ thấy được một phần thay cho toàn bộ , thì sự phản đối cũng là điều dễ hiểu . Ai đã nhìn thấy con voi thì khó mà chấp nhận khi người khác nói con voi là cái cột đình hay cái quạt mo đuợc . Đã vậy câu chuyện của bác ngoài lối viết rất văn học -tức là người đọc chấp nhận có hư cấu , nhưng vẫn phải gần gũi với thực tế - thì ở đây tôi thấy nó hoang cấu . Vì thực tế là việc bác làm việc không có một mình , khi đó bác phải giải thích thế nào với người đọc về những đồng sự với bác ,không lẽ họ cũng như bác cả sao . Rồi trong thực tế bác giải thích thế nào với đồng sự về việc bác làm . " Tao thấy nó bóng mượt ,nó thành đạt tao ghét ...bỏ qua vụ này đi đừng tiếc, còn nhiều ".... hay " Làm khác tao không thể làm được , mày thông cảm " và với sếp " Em không biết làm... anh cho em về phòng truyền thống "
Trong bài của bác tôi hiểu là bác đang hướng cả 2 phía tham gia giao thông và quản lý đến với tinh thần tôn trọng luật pháp ,nói về mình (dù là cái mình văn học thôi) nghĩa là nhắc nhở đồng sự của bác cũng nên sống như bác ,một ý tốt mà nhiều bác trên diễn đàn không thấy . Và ông bóng mượt kia đừng rút điên thoại và đừng móc ví kẹp tiền vào sổ ĐK .Thế nhưng có được không có là loại kém hiểu biết không khi không gặp bác CV , chỉ là những bác " Làm sao đủ..có phải một mình tôi đâu , hết ca sếp hỏi ...." "Rẻ lắm rồi kêu ca gì ...theo luật thì mất xxx lại còn đi nộp kho bạc " Và sợ nhất nhiều bác đã OK lại chê ít tím mặt làm biên bản nên bóng mượt ta phải gọi ĐT trước cho chắc . Tận cùng mong muốn ai trong chúng ta sau những hoàn cảnh và cuộc sống phải vận động đều muốn cuộc sống ngay thẳng công bằng tôn trọng pháp luật nhưng điều khó như lý tưởng này cần một cái gì đó rất lớn ở cấp rất lớn và thời gian đủ nhiều mới có được . Hỡi ôi ,bao giờ và bao giờ ...
Nếu chỉ cá nhân ,thậm chí nhiều cá nhân (tiếc là không phải là tất cả) có cố gắng cũng là tự làm khó mình .Ngay cả bác CV cũng mâu thuẫn với chính mình mà .Tôi hiểu,tôn trọng và yêu những cảm xúc của bác .Đơn giản là đó đã từng là mơ ước của tôi trước đây và của con tôi bây giờ về một xã hội. Chỉ có điều khác giữa tôi và nó là ở tôi là nấn ná luyến tiếc chờ đợi lâu hơn , còn nó thì nhanh hơn để hiểu rằng lúc này đó chỉ là sự viển vông ,muốn tồn tại anh phải khác .Đó cũng là nỗi đau khi phải chấp nhận ,mình vừa là nạn nhân lại vừa là tội nhân . Buông xuôi với câu nói ; "Sống trong bầu thì tròn ,sống trong ống thì dài" Để chứng minh cho sự mâu thuẫn của bác CV mời các bác đọc phần trích dẫn sau
 

phunuvietnam003

Xe hơi
Biển số
OF-6538
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
130
Động cơ
543,570 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
- Cá Vàng sẽ không lượn mất tăm đâu ạ ... Chỉ là vắng mặt tạm thời vì phải trực chống đua xe cho WC, vì đi làm về "hơi bị" mất nước, vì mất điện nhiều quá nên không lên được net và vì cả trăm ngàn lý do trong những ngày hè nóng nực này ... Cá Vàng mà lại ngồi máy lạnh online giải đáp thắc mắc cả ngày thì là Cá Kiếm chứ đâu phải Cá Vàng nữa phải không ạ?
Có lẽ tôi phải khẳng định là bác sẽ lượn ,và bác cũng sẽ đã chạy vào nghành vì những mục đích bác đã xác nhận
- Vấn đề chạy chọt để ra đường đứng. Ngày xưa, có vẻ đúng với các trạm cửa khẩu ở các tuyến đường lớn vào thành phố (như đường 1, đường 5 ngày xưa). Đối với khu vực nội thành, thực tế này không đúng nữa. Với tổng thu nhập chưa tới 4M cho cấp trung úy chả hạn, có bác nào muốn chạy chọt để phơi mặt ra đường tại khu vực nội đô hay không? Khói xe, nguy hiểm, thời tiết khắc nghiệt ... Tôi đảm bảo rằng, với tần suất làm việc hiện nay, kể cả có tiêu cực thì mức thu nhập cũng không đáng để chạy chọt một suất ra đường (theo các bác thu nhập bao nhiêu là đáng để chạy, 5 - 6 hay 7 triệu/tháng???). Phần lớn số trẻ như chúng tôi thì chỉ coi đây là bước đệm, có quá trình công tác để tiếp tục bậc học đại học và chuyển ra chuyên ngành khác sau này mà thôi. Không ai có sự lựa chọn, thời gian trước mắt mà lại muốn làm CSGT đứng đường cả đời cả.
Đi CA nghĩa vụ cũng phải chạy ví sau nghĩa vụ là biên chế - Đã chạy (đầu tư) thì phải thu hồi từ đầu tư
- Có bác muốn hỏi “xoáy” rằng với mức lương hiện nay chúng tôi có đủ sống không? Với bác thế nào là "sống". Nếu ăn, mặc, đảm bảo nhu cầu tối thiểu của con người thì đủ bác ạ. Cơm bếp trong cơ quan chỉ có 15k thôi, nhu cầu beer thì 3k/cốc. Hàng ngày đã mặc quần áo công tác thì năm cũng chỉ cần 5 - 7 bộ dân sự (thế là quá diện rồi). Sống để mua ô tô, xe máy đẹp, quần áo hiệu, ăn tiệm sang, nghỉ resort thì đương nhiên không đủ. Còn tại sao có người thế này người thế nọ thì phần lớn là nhờ gia đình thôi. Mà tình hình chung là cả xã hội này có sống bằng lương đâu? Các bác tự vấn bản thân nhé.
Sống thế là lành mạnh , xứng đáng để uớc mơ và phấn đấu ,bác cũng không nên ép minh ngoại lệ . Nếu gia đình bác cũng lương công chức không sống bằng lương thì sống bằng gì ,có sạch không . Bác sau này kế tiếp truyền thống là chỗ dựa cho con thì khi công tác bác tính kiếm tiền ngoài lương bằng cách gì .Nếu việc kiếm tiền cho bác bây giờ và cho con sau này không liên quan đến nghề CS thì cần gì làm CS nữa
Theo k/n của bác chỉ 3/10 chấp hành LGT . Xin lỗi nếu tôi cho rằng do méo mó nghề nghiệp nên bác phát biểu thế thôi .Theo giói bạn bè của tôi có xe 9/10 nguời là tuyệt đối chấp hành .1 người trong số đó hơi ẩu nhưng không phải là nghiêm trọng và có thể nguyên nhân cũng không do họ . Hệ thống giao thông làm người ta luôn tranh thủ cho phần mình .Đủ rồi ai giành đường ,có phải thứ mang về đươc đâu. Về giá trị những tấm bằng lái xe hiện nay ,tôi biết chắc chắn là những người học lái xe ÔTÔ cực kỳ nghiêm túc khi học vì ai cũng hiểu cái giá và sự phiền phức khi gây tai nạn , học kỹ mà vẫn còn sợ ,tranh thủ kinh nghiệm ngoài đời và trên mạng .Nhắc nhau về những tai nạn không ai có thái độ coi thường . Chỉ đáng tiếc tất cả thường bị mai một đi khi những lái xe này trở thành lái xe cho hệ thống chuyên nghiệp và kinh doanh luôn yêu cầu tốc độ và thời gian , và những nguyên nhân do khách quan do phương tiện khác thường sau tai nạn không được ghi nhận nên hay đổ cho mất lái ,không làm chủ tốc độ ...người đi OTO thiệt và mang tiếng đủ đường ,một mình chịu cả . Buồn nhiều nhất là xe 2 bánh ,ai cũng ỷ vào biết đi nên chỉ muốn lấy bằng bằng mọi giá ,coi nhu là thủ tục bắt buộc mà không hiểu rằng xử lý để an toàn cho mình và người khác còn quan trọng hơn , Các bác ngoại thành lâu lâu mới có việc đi đường dài kém kỹ năng này nhất ,đứng tuổi thì cứ ý mình mà đi ,phản xạ nghe nhìn lại kém . còn thanh niên thì như ngựa sổng chuồng ,ra đường là tế ,luồn lách sung sướng khi nghĩ rằng mình cho ô tô ăn khói .Tư duy mục đồng chính là những đối tượng này
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Thớt này Hót quá!
Em theo dõi thớt này từ đầu vì có cụ Cá Vàng là chủ.
Đọc hết thớt này thấy dân mình chê xxx quá nhưng lại không hiểu là chính mình còn tệ hơn xxx gấp mấy lần.
Em thử hỏi, chính các cụ xin xỏ trước, Dúi $ cho xxx để xin tha, nếu xxx cương quyết không nhận thì chửi "Bọn này không có tình người, lỗi một tẹo mà nó hành ra kho bạc nộp", nếu xxx Nhận thì "Bọn này đúng là Ch .. ăn bẩn của dân" như thế nào xxx đúng??? Kiểu gì các cụ cũng chửi được. Và khi các cụ đưa tiền (vì muốn nhanh) các cụ có nghĩ là chính mình sai trước và làm hư xxx không??? Nếu tất cả các cụ khi đã chót phạm luật cứ chấp nhận lập biên bản không xin thì làm gì có xxx bẩn mà xxx muốn bẩn cũng không được.
Vì sao??? Vì Các cụ, mọi người khác ... và cả Em nữa là dân Vịt. Đã là dân Vịt thì như nhau cả. Ở trường, các cụ, em, xxx ... và con em chúng ta đều được dạy và học điều tốt để làm điều hay nhưng chỉ làm cho gia đình thôi...
Các cụ chê xxx ăn bẩn, em nghĩ các cụ có ăn không? Các cụ chê xxx sợ cấp trên, các cụ cũng như xxx thôi. Là người Vịt ai cũng vậy.
Không thì: Các cụ làm sao có 4b chạy, có nhà đẹp, tiền tiêu rủng rỉnh, con cái học trường tốt... $ ở đâu ra (Lương kịch bậc thì cụ phải sống 1000 năm không ăn mới mua được 1 cái nhà ở HN).
Các cụ (Kể cả Công chức và DN) đã bao giờ đến nhà Sếp đưa quà chưa ($), có nịnh không, sếp nhờ có làm không??? Nếu không thì các cụ không thành đạt và chỉ là NV quèn và sẽ không có gì => Cụ là Người tốt => Người tốt trong xã hội ta sẽ không được tôn trọng vì không có cái gì (Quyền và $)
Vậy từ các dữ liệu trên suy ra => Người tốt khó có thể tồn tại. => Muốn tồn tại phải bẩn.
P/s: Nếu cụ CV đúng như cụ nói thì cụ sẽ khó tồn tại được ở vị trí và đồng đội cụ cho cụ là người không bình thường (Mặc dù cụ là người tốt). Đã không bình thường thì gọi là ấm đầu ...??? "Người có hành động không theo đa số, mà số đông mọi người gặp trường hợp vậy đều hành động như nhau thì gọi là người không bình thường" Ví Dụ: F1 em nhặt được 3 triệu, F1 và em cùng nhất trí mang Phường nộp, trong khi đa số đút túi thì họ bảo "Nhà nó cả bố và con đầu có vấn đề, mang nộp xxx , chắc gì xxx trả người mất, bọn nó chia nhau hết". Mặc dù ai cũng được dạy điều đó là sai nhưng chẳng ai làm đúng cả.
Tôi thấy cụ đã đề cập đúng vấn đề cốt lõi ở Việt Nam hiện nay, mỗi người đều vì tôi và gia đình tôi, còn việc xã hội tôi không quan tâm.

Trên đường thấy nhiều người vào mua hàng ở quán cóc mà dựng xe gần như giữa đường,, hoặc đơn giản đứng buôn chuyện ở giữa đường, không cần biết có ảnh hưởng đến việc đi lại ko. Ông GTCC chỉ biết mình làm đường, không cần biết các đơn vị khác có cần sửa lại phần ngầm không, nên đường vừa làm được mấy hôm lại đào bới tung lên. Ông điện thì nhè đúng lúc nóng nhất mang hệ thống điện ra bảo dưỡng để được việc của đơn vị mình, bất chấp dân tình chịu cản năng nôi mà điện lúc có lúc không. Thậm chỉ ông quan A xem việc này có lợi gì cho mình không, nếu có lợi thì làm, không lợi thì cứ để đấy ngâm cứu v.v.

Bản thân con người có tính vị kỷ, nghĩa là chỉ lo cho mình. Vấn đề là xã hội cần cần có tổ chức. Ví như đất nước là một con thuyền và mỗi người dân là người đẩy thuyền, để con thuyền tiến về phía trước thì cần định hướng cho sức đẩy của mỗi người đều về phía trước. Chứ nếu mỗi người đẩy một hướng thì con thuyền chẳng những không đi mà còn thụt lùi.

Việc định hướng như vậy được nhà nước điều chỉnh bằng luật pháp. Nhìn vào xã hội hiện nay, tôi thấy mỗi người đẩy theo hướng khác nhau mà thấy buồn cho tương lai của đất nước Việt Nam ta.
 

PICKUP

Xe tải
Biển số
OF-13927
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
368
Động cơ
520,420 Mã lực
Nơi ở
Ghế xe
Thớt này đi quá xa cách cái ngã 4 bác Cá Vàng đang đứng!
Em thì thêm 1 nhận định thế này. Hệ quả của việc ai cũng nghĩ xxx không làm hết chức năng (bắt đầu bằng hướng dẫn, điều tiết giao thông, sau đó mới đến xử lý vi phạm) theo quy định hoặc làm ngược, bỏ sót quy trình là có tính hệ thống cũng như tính thế hệ ( em chép sách giáo khoa 1 tý). Với logic của em là bác Cá Vàng bác ấy thuộc thế hệ sau nên tính hệ thống (những cái không tốt) có phần mai một, và đưa cái mới (tư duy, cách làm việc) của thế hệ mới vào công việc hằng ngày! Vậy tại sao các bác tham gia giao thông thế hệ cũ đang tư duy theo cách cũ không hiểu thế hệ mới theo cách mới! Em bỏ 1 phiếu cho "bước đêm" của bác Cá Vàng để thay đổi tốt hơn. Những lúc nản quá em thường hay thở dài: Âu cũng là cái...Liễn. Nhưng hy vọng có thay đổi để Âu không phải là cái Liễn nữa. Fun!
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Thớt này đi quá xa cách cái ngã 4 bác Cá Vàng đang đứng!
Em thì thêm 1 nhận định thế này. Hệ quả của việc ai cũng nghĩ xxx không làm hết chức năng (bắt đầu bằng hướng dẫn, điều tiết giao thông, sau đó mới đến xử lý vi phạm) theo quy định hoặc làm ngược, bỏ sót quy trình là có tính hệ thống cũng như tính thế hệ ( em chép sách giáo khoa 1 tý). Với logic của em là bác Cá Vàng bác ấy thuộc thế hệ sau nên tính hệ thống (những cái không tốt) có phần mai một, và đưa cái mới (tư duy, cách làm việc) của thế hệ mới vào công việc hằng ngày! Vậy tại sao các bác tham gia giao thông thế hệ cũ đang tư duy theo cách cũ không hiểu thế hệ mới theo cách mới! Em bỏ 1 phiếu cho "bước đêm" của bác Cá Vàng để thay đổi tốt hơn. Những lúc nản quá em thường hay thở dài: Âu cũng là cái...Liễn. Nhưng hy vọng có thay đổi để Âu không phải là cái Liễn nữa. Fun!
Vẫn quanh quẩn ở ngã 4 đấy thôi cụ ạ. Thớt này là của CV, một cán bộ NN thực thi luật của NN. Vấn đề chúng ta nhất trí là cần phải thực hiện nghiêm chính luật GT, nhưng tại sao trên thực tế lại không thực hiện được. CV cho rằng chủ yếu do ý thức kém của người tham gia giao thông.

Nếu nhìn lại thì ai đặt ra luật GTĐB - nhà nước, ai tổ chức để thực hiện luật như kẻ đường, lắp biển báo, biển cấm - nhà nước, ai thực thi luật GTDB khi có vi phạm - cũng là người của NN. Vậy kết luận ai là người có lỗi trong việc Luật GTDB không được chấp hành, thì các cụ có thể tự rút ra kết luận cho mình. Vậy mà CV và các quan chức GT khi nói đến tình trạng vi phạm GT hiện nay đều do "ý thức kém"
 
Chỉnh sửa cuối:

Kamaz106

Xe tải
Biển số
OF-43831
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
225
Động cơ
466,420 Mã lực
Nơi ở
Một mảnh đất nho nhỏ có cái biệt thự to to
Tôi cũng thề từ bé đến lớn chưa gặp bác nào lấy nick là "bongda" mà lại không có account để "đánh bóng" cả, chắc đây là đối tượng vừa thoát vụ bóng vừa rồi, cờ bạc thất nhân thất đức thế thì quả báo là phải, sớm muộn cũng kéo cả nhà ra đê ở - Tôi tư duy theo cách của bác đấy ạ. Nghe có lọt nhĩ không bác?

Chắc bác chưa biết trên đời có tồn tại môn Lý thuyết sác xuất và Thống kê toán học. Nếu bác được học qua môn ấy thì ... à, mà đoán bác chả học qua môn ấy đâu. Thôi, bác cho hỏi, bác đã bao lần đưa tiền cho CSGT và trong khoảng thời gian bao lâu? Tính ra trung bình có 1 lần/1 tuần không? Số cảnh sát GT nhận tiền của bác chiếm bao nhiêu % quân số toàn lực lượng?
Nếu tần suất đưa tiền là dầy đặc và tỷ lệ nhận cao (không tính trùng người nhé, người xấu thì vẫn xấu mà người tốt thì vẫn tốt mà) thì bác chính là ví dụ điển hình cho "tư duy mục đồng lái ô tô" tôi nói ở trên đấy. Người ta có ý thức thì sai đến 3 lần là phải biết sai mà sửa chứ sao cứ sai hoài như vậy - suy ra chỉ có là trình độ nhận thức kém, bảo thủ, cậy tiền để thoát tội. Sơ sơ cũng đã vài lỗi rồi.

Còn nguyên nhân chủ quan nữa, lần nào bác cũng bị mất tiền là bác có khi mặt bác làm sao ấy =)) (trông ghét quá hay khờ quá chăng hay kiếp trước có làm điều gì đáng ân hận chăng) chứ thực tế là chúng tôi nhắc nhở nhiều trường hợp cho đi không mà. Cái này thì là cảm xúc con người và hên xui của bác đấy nhé =))
Báo cáo các cụ 2 môn LTSX và TKTH em đều học hồi còn là SV ĐH cả rồi ạ. Nhưng em là em vẫn cứ thích cái trường phái khoa học thực nghiệm hơn. Kể từ khi em biết đi 2B rồi 4B tới bây giờ đã là 17 năm rồi. Trong 17 năm ấy, mặc dù em rất có ý thức tôn trọng luật GT nhưng cũng không thể tránh khỏi vi phạm. Tính trung bình là khoảng 1 lần 1 năm. Nói cụ CV đừng giận chứ trong 17 lần đấy thì có tới 16 lần em không phải ra kho bạc, chỉ có duy nhất 1 lần phải ra kho bạc vì lần đấy em không mang theo tiền, hic hic...
 

SGmorning

Xe máy
Biển số
OF-55013
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
85
Động cơ
450,250 Mã lực
Mình đọc từ đầu đến... khúc này thì hơi buồn, vì mình tin Cá vàng là CSGT tốt, có nhân cách và trách nhiệm cộng đồng. Vì vậy sự đôi co với bongda kiểu này chỉ làm mất thêm điểm cho CSGT thôi, nên từ nay em đừng để ý đến những ngôn từ đường phố làm em khó chịu nữa. Hầu hết mọi người đều đánh giá cao cá nhân em và thực sự muốn có những đối thoại open và chất lượng em ạ. Theo cảm nhận của chị, qua cách viết, văn phong và cả cách em sử dụng tiếng Anh rất đúng ngữ cảnh v.v... thì chị nghĩ em không cần phải xài xể với những bác tài làm em phật ý một cách tức giận như vậy. Dù sao cũng rất cám ơn em đã cho tất cả mọi người ở đây được có đối thoại này.
Tôi cũng thề từ bé đến lớn chưa gặp bác nào lấy nick là "bongda" mà lại không có account để "đánh bóng" cả, chắc đây là đối tượng vừa thoát vụ bóng vừa rồi, cờ bạc thất nhân thất đức thế thì quả báo là phải, sớm muộn cũng kéo cả nhà ra đê ở - Tôi tư duy theo cách của bác đấy ạ. Nghe có lọt nhĩ không bác?

Chắc bác chưa biết trên đời có tồn tại môn Lý thuyết sác xuất và Thống kê toán học. Nếu bác được học qua môn ấy thì ... à, mà đoán bác chả học qua môn ấy đâu. Thôi, bác cho hỏi, bác đã bao lần đưa tiền cho CSGT và trong khoảng thời gian bao lâu? Tính ra trung bình có 1 lần/1 tuần không? Số cảnh sát GT nhận tiền của bác chiếm bao nhiêu % quân số toàn lực lượng?
Nếu tần suất đưa tiền là dầy đặc và tỷ lệ nhận cao (không tính trùng người nhé, người xấu thì vẫn xấu mà người tốt thì vẫn tốt mà) thì bác chính là ví dụ điển hình cho "tư duy mục đồng lái ô tô" tôi nói ở trên đấy. Người ta có ý thức thì sai đến 3 lần là phải biết sai mà sửa chứ sao cứ sai hoài như vậy - suy ra chỉ có là trình độ nhận thức kém, bảo thủ, cậy tiền để thoát tội. Sơ sơ cũng đã vài lỗi rồi.

Còn nguyên nhân chủ quan nữa, lần nào bác cũng bị mất tiền là bác có khi mặt bác làm sao ấy =)) (trông ghét quá hay khờ quá chăng hay kiếp trước có làm điều gì đáng ân hận chăng) chứ thực tế là chúng tôi nhắc nhở nhiều trường hợp cho đi không mà. Cái này thì là cảm xúc con người và hên xui của bác đấy nhé =))
 
Chỉnh sửa cuối:

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,346
Động cơ
494,770 Mã lực
Mình đọc từ đầu đến... khúc này thì hơi buồn, vì mình tin Cá vàng là CSGT tốt, có nhân cách và trách nhiệm cộng đồng. Vì vậy sự đôi co với bongda kiểu này chỉ làm mất thêm điểm cho CSGT thôi, nên từ nay em đừng để ý đến những ngôn từ đường phố làm em khó chịu nữa. Hầu hết mọi người đều đánh giá cao cá nhân em và thực sự muốn có những đối thoại open và chất lượng em ạ. Theo cảm nhận của chị, qua cách viết, văn phong và cả cách em sử dụng tiếng Anh rất đúng ngữ cảnh v.v... thì chị nghĩ em không cần phải xài xể với những bác tài làm em phật ý một cách tức giận như vậy. Dù sao cũng rất cám ơn em đã cho tất cả mọi người ở đây được có đối thoại này.
Sao mợ lại chị em với bác cá vàng, thế mợ nghĩ bác ấy là trung úy thật à 8->
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top