- Biển số
- OF-8572
- Ngày cấp bằng
- 20/8/07
- Số km
- 25
- Động cơ
- 537,550 Mã lực
Em thì tin bác CV, em chỉ muốn nói 1 câu: "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân"
Ai cho ta lương thiện đây !? Bác chủ thớt cứ tiếp đi, chúng tôi ủng hộ bác, cái tiêu đề này rất hay, để nó chìm đi thì phí quá.Mới có vài ngày, cuối tuần các bác cũng phải cho bác ấy nghỉ ngơi cùng gia đình nữa chứ
Bác ấy muốn lên đây để chia sẻ với các bác về những khó khăn trong công việc của mình thì nhiều bác lại hỏi những câu đáng ra kg nên hỏi? Bác chủ thớt muốn lên OF để vui nhưng lại phải đau đầu để trả lời câu hỏi của các bác thì làm sao còn hứng thú đây?
Loài "ĐV quý hiếm" này tuyệt chủng thật roài, môi trường Việt Nam bây giờ ô nhiễm quá, loài ĐV quý hiếm này không sống nổi!!!Tôi đồ cá vàng cũng chỉ như những chú cá khác thôi, cá nào chả là cá. Trong câu chuyện CV kể, đối tượng là "thành đạt, bóng mượt, cưỡi camry" quen nhiều xếp, nói năng không lễ phép với cá, nên cá vàng ức chế và hành cho luôn theo thủ tục hành ...(là) ..chính để giải toả nỗi bức xúc và mang chuyện đó ra khoe với các cụ trong OF. Nếu gặp các cụ bình thường trong OF không phải diện "thành đạt, bóng mượt", thì chắc là CV sẽ xử xự như các chú cá khác thôi, vậy CV lặn mất thì có gì là lạ. Trong OF này còn bao nhiêu vấn đề các cụ buôn với nhau cơ mà, buồn mà làm gì. Tôi chỉ buồn tưởng vớ được chú cá thuộc loại "ĐV quý hiếm" hổng ngờ chỉ là cá bình thường như cá khác thôi.
Em không cần bác ấy phải suốt đời trong sạch. Không ăn tạp và công tâm trong công việc thì cũng đã là tấm gương sáng trong cái thời buổi này rồi. Sau này khi xã hội giầu lên, sẽ có nhiều người muốn làm CSGT vì muốn được phục vụ chứ không phải vì miếng cơm manh áo thì tự nhiên gương tốt nó sẽ nhiều lên thôi?Bác CV quá tuyệt vời luôn. Nhưng liệu bác có chắc 100% là mình sẽ trong sạch thanh liêm suốt cuộc đời làm XXX của mìn ko . Cố lên bác em ủng hộ bác
- Về chuyện công bằng giữa ô tô và phương tiện thô sơ, một số bác cố tình nắn quan điểm của tôi theo hướng tiêu cực (chỉ thích phạt "thằng có tóc, mà bỏ qua thằng trọc đầu") mà không dám thẳng thắn nhìn nhận rằng việc điều khiển phương tiện càng hiện đại thì càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ (nếu không cẩn trọng … thực tế một loạt vụ nghiêm trọng đều là từ ô tô hết) cho mình và nhiều người khác. Kinh nghiệm của tôi cho thấy, 10 người lái xe hiện nay thì chỉ có 3 người đi đứng cẩn trọng và chấp hành nghiêm luật lệ (có thể ít hơn). Còn lại là vi phạm với nhiều lý lẽ bao biện cho hành vi của mình thậm chí sai mà vẫn không biết mình sai. Hiểu cách khác là lái ô tô với tư duy, hiểu biết "mục đồng". Nguồn nguy cơ như vậy mà không xây dựng ý thức sớm qua chế tài thì sau này cũng lại loạn như xe máy hiện nay thôi.
10 người lái xe hiện nay thì chỉ có 3 người đi đứng cẩn trọng và chấp hành nghiêm luật lệ (có thể ít hơn).
Vấn đề là tại sao thằng ô tô nó điên cụ ạ.Công nhận. Thèng ô tô điên lên thì nó làm toi cả chục mạng một lúc.
Còn chú xe đạp dở hơi chỉ làm toi có 1 vài người thôi, nếu nghiêm trọng. Còn chục mạng còn lại là do thèng ô tô đâm chết đấy chứ, xe đạp chỉ tạt đầu ô tô tí tẹo thôi mà, có quệt vào đâu?
Tôi cũng thề từ bé đến lớn chưa gặp bác nào lấy nick là "bongda" mà lại không có account để "đánh bóng" cả, chắc đây là đối tượng vừa thoát vụ bóng vừa rồi, cờ bạc thất nhân thất đức thế thì quả báo là phải, sớm muộn cũng kéo cả nhà ra đê ở - Tôi tư duy theo cách của bác đấy ạ. Nghe có lọt nhĩ không bác?Tôi thề từ bé đến giờ chưa gặp thằng CSGT nào chê tiền cả ( nếu có chê là do đưa ít thôi chứ loại đấy tôi đưa tiền giả nó còn nhận nói gì tiền thật), nhiều lần tôi đưa kín nó còn bẩu cứ công khai mà đưa việc gì phải dấm giúi cho mệt
Trong một xã hội pháp quyền, không có điều luật nào cấm công dân khiếu nại, tố cáo về các sai phạm của các cơ quan công quyền. Như trường hợp bác thấy xe đi sai có thể ghi biển gọi điện thoại trực tiếp đến đường dây nóng của báo đài, cơ quan Thanh tra, Kiểm tra Điều lệnh, cán bộ chỉ huy trực tiếp để phản ánh. Điều kiện cho phép thì góp ý nhắc nhở tại chỗ.Vấn đề là tại sao thằng ô tô nó điên cụ ạ.
Tôi vẫn khâm phục bác là người đi nhiều biết rộng, bốn bể phương trời lênh đênh.Và nguồn nguy cơ này là do đâu? Xe máy loạn là do đâu? Sự dễ dãi trongvieecj cấp bằng là do đâu. Chắc là do dân.:77:
Ờ thì coi như dân đi học kiểu bố láo nên không hiểu luật đi bác nhỉ? Thế còn các bác học hành đàng hoàng, thậm chí nhiều năm công tác mà cái biển báo các bác còn chả thuộc thì bác giải thích sao đây?Ờ thì không phủ nhận cái sự tổ chức qua loa, đại trà và dễ dàng đến mức khó tin của việc thi và cấp bằng thời ấy, trách nhiệm của các cơ quan chức năng. Nhưng ta hãy nói về tâm lý công chúng đã nhé (học có trung cấp mà bây giờ tôi phải Gúc để nói cả môn Tâm lý nữa hic hic - à, tôi có học qua môn Tâm lý học Tội phạm). Việc duy nhất người tham gia giao thông quan tâm là có bằng để đối phó chứ không phải là luật giao thông thế nào, quyền lợi nghĩa vụ thế nào, đi thế nào cho an toàn ... Thậm chí, bây giờ các bác đua nhau đi học lái xe cũng thế, mục tiêu là thi được sa hình, có bằng (đi ra đường được hay không tính sau). Tôi khẳng định đó là thực tế bây giờ.
Tính mạng như là của cải của một thể nhân. Tự thể nhân đó phải biết giá trị và có ý thức, biết cách giữ gìn của cải của mình trước tiên. Không cơ quan công quyền nào có thể tác động trực tiếp hay cưỡng chế để thể nhân có ý thức này. Đề ra các luật lệ chế tài, về sâu xa cũng chỉ là để phục vụ mục tiêu này tức là đảm bảo cho của cải của thể nhân sở hữu được toàn vẹn. Thế nhưng, tiếc thay, với tâm lý phản kháng vô lối, sự dư thừa tiền bạc, phần lớn lại làm mọi cách để hợp thức hóa quyền tham gia giao thông khi mà ý thức vô cùng lỏng lẻo và lệch lạc. Không ai nói (hay tôi chưa gặp ai nói): Tôi đi thi lấy bằng thật nhưng tôi không muốn đỗ bằng mọi giá, trượt lần này cũng được nhưng tôi sẽ thi cho đến khi ra đường an toàn, tự tin. Chưa ạ ...
Thôi thì, lại thở dài mà nói, một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân ... dăm câu ba điều trong một đêm mát mẻ hiếm hoi. Lần này tôi kính thật ...
http://www.vtc.vn/2-212969/xa-hoi/nhieu-nguoi-bi-ban-toc-do-doi-csgt-tra-lai-tien-phat.htmNhiều người bị bắn tốc độ đòi CSGT trả lại... tiền phạt 24/04/2009 09:19 (VTC News) - Hai cách hiểu khác nhau từ một biển báo quy định tối thiểu và tối đa về tốc độ đã dẫn đến nhiều người bị CSGT lập biên bản đến trụ sở đòi lại tiền phạt.
http://www.vtc.vn/7-212526/phap-luat/canh-sat-giao-thong-bac-ninh-phat-oan-dan-vi-hieu-sai-bien-bao.htmMột sự cố hy hữu đã xảy ra khi chính CSGT tỉnh Bắc Ninh đã hiểu sai ý nghĩa biển báo trên đường và phạt tiền oan không ít người dân khi lưu thông xe trên tuyến đường quốc lộ I Hà Nội - Bắc Ninh.