[ATGT] Vui buồn ngã tư - Cảnh sát Giao thông kể chuyện

xedep_

Xe buýt
Biển số
OF-51643
Ngày cấp bằng
26/11/09
Số km
513
Động cơ
459,150 Mã lực
Nơi ở
Nơi bình yên & sự chân thành
Quan điểm như cụ no nick thì quá tiêu cực, đã tranh luận thì phải có người đúng người sai.

Giả sử Cụ là người đứng đầu 1 tổ chức có qui định, nội qui !!! nhưng vì lý do này, lý do nọ mọi người trong tổ chức từ người phải chấp hành đến người giám sát việc chấp hành đều tìm kẽ hở để vi phạm, trục lợi khi đó lợi ích cá nhân được thỏa mãn nhưng lợi ích chung của tập thể sẽ kém hiệu quả, là người đứng đầu cụ phải có cơ chế, thể chế hoặc phương pháp bắt buộc tất cả mọi người phải tôn trọng & thực hiện đúng các qui định chứ chả nhẽ buông xuôi ???

Luật GTĐB có rất nhiều chủ thể tham gia, từ người làm luật đến người thực thi, giám sát và tất cả những con người cùng các phương tiện tham gia GT. Như vậy không thể đổ hết cho ý thức người tham gia GT vì nếu ý thức người tham gia GT là kém, chưa đúng thì người làm luật phải có thể chế để cưỡng chế người tham gia GT hiểu & thực hiện đúng luật, để làm được điều này thì người thực thi, giám sát phải trước hết thực hiện đúng luật.
Và ngay bản thân bất kỳ đạo luật nào cũng chỉ phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh môi trường, xã hội trong một thời gian nhất định vì vậy chúng luôn cần được hoàn thiện, thay đổi cho phù hợp theo sự phát triển & biến đổi của môi trường, xã hội đúng không cụ ?
 

Google

Xe tăng
Biển số
OF-5274
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
1,075
Động cơ
556,370 Mã lực
Nơi ở
nơi lắng hồn núi sông ngàn năm
Em đã nói ngay từ đầu roài

Các cụ ném vừa thôi .............. toàn những chuyện ai ai cũng biết

Giờ thì khỏi nghe cụ ý kể những chuyện phạt Mem OF (4B dán logo) hài ntn :))

Haizzz
 

mygetz

Xe máy
Biển số
OF-64699
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
64
Động cơ
437,240 Mã lực
Nơi ở
Văn phòng UCLan tại Hà Nội
Website
fit.hanu.edu.vn
Chúc mừng bác cảnh sát. Em là em ủng hộ nhà bác. Sai là phạt. Mặc dù em cũng chẳng hi vọng gặp được bác đâu.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,627
Động cơ
499,071 Mã lực
Quan điểm như cụ no nick thì quá tiêu cực, đã tranh luận thì phải có người đúng người sai.

Giả sử Cụ là người đứng đầu 1 tổ chức có qui định, nội qui !!! nhưng vì lý do này, lý do nọ mọi người trong tổ chức từ người phải chấp hành đến người giám sát việc chấp hành đều tìm kẽ hở để vi phạm, trục lợi khi đó lợi ích cá nhân được thỏa mãn nhưng lợi ích chung của tập thể sẽ kém hiệu quả, là người đứng đầu cụ phải có cơ chế, thể chế hoặc phương pháp bắt buộc tất cả mọi người phải tôn trọng & thực hiện đúng các qui định chứ chả nhẽ buông xuôi ???

Luật GTĐB có rất nhiều chủ thể tham gia, từ người làm luật đến người thực thi, giám sát và tất cả những con người cùng các phương tiện tham gia GT. Như vậy không thể đổ hết cho ý thức người tham gia GT vì nếu ý thức người tham gia GT là kém, chưa đúng thì người làm luật phải có thể chế để cưỡng chế người tham gia GT hiểu & thực hiện đúng luật, để làm được điều này thì người thực thi, giám sát phải trước hết thực hiện đúng luật.
Và ngay bản thân bất kỳ đạo luật nào cũng chỉ phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh môi trường, xã hội trong một thời gian nhất định vì vậy chúng luôn cần được hoàn thiện, thay đổi cho phù hợp theo sự phát triển & biến đổi của môi trường, xã hội đúng không cụ ?
Chào cụ!
Em không bác bỏ ý kiến của cụ. Cụ nói đúng. Lý thuyết là như vậy. Ai ai cũng hô khẩu hiệu, tuyên truyền điều hay, mọi người hưởng ứng... (em nói mọi mặt xã hội). Nhưng ai thực hiện???
Chỉ nói vậy thôi, thực hiện bề nổi... 1/10.000 người làm đúng => nhưng người đó là không bình thường.
Cụ đã bao giờ bôi trơn chưa??? (lót hand) để cho công việc trôi chảy chưa? Chẳng hạn cảm ơn cô giáo F1, đến nhà sếp ngày lễ tết... Biếu cấp trên quà, làm giấy tờ thủ tục gì đó, cảm ơn sếp vì đã hoặc sắp giúp mình, dúi cho xxx bảo "Em vội quá không chú ý anh thông cảm" ???(Em đã làm rất nhiều thủ tục, không 1 việc gì, ở đâu mà không bôi trơn vì nếu khôngg có cái này thì không đc việc hoặc phải đợi rất lâu, sẽ mất cơ hội...) Nếu chưa thì cụ không phải là người Vịt ta và cụ chỉ là NV Quèn và có thể đầu hơi hơi nóng. Nếu đã làm rồi thì cụ đúng là người Vịt ta rồi. Còn nếu làm nhiều, rất nhiều => Cụ là người thành đạt.
P/S: Cụ thử nhìn: Những người thành đạt toàn làm như vậy, nếu bây giờ không làm thì họ đã làm từ lâu lắm rồi.
Chúng ta chê xxx nhưng chúng ta chưa nhìn lại mình để hoàn thiện và nếu cụ nào làm được thì => Đầu có vấn đề!

 

v0_tjnh_thj_s4o

Xe tăng
Biển số
OF-62017
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,524
Động cơ
454,362 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hải Phòng
Chúc Kụ chủ thớt luôn mạnh khỏe và công tác tốt nhé.
Em mà biết Kụ đứng ở ngã 4 nào, em đến em quạt cho Kụ khỏi nóng...;;)
 

roro

Xe tăng
Biển số
OF-12366
Ngày cấp bằng
31/12/07
Số km
1,663
Động cơ
539,560 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu có rượu - Ở đó có Iem
Em ủng hộ bác cá vàng. Không phải xxx nào cũng xấu, tuy rằng xấu hơi nhiều tí nhưng không thể đổ đồng tất cả.
 

Lungo_123456

Xe buýt
Biển số
OF-6457
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
810
Động cơ
550,420 Mã lực
Cũng rất thông cảm với các anh áo vàng, làm nhiệm vụ cũng khó khăn trong cái thời buổi hỗn độn về giao thông như thế này.
Theo tôi thì quan điểm là tại có người "dúi" cho họ mới nầy sinh ra tiêu cực như thế rồi chửi lại họ thì cũng không phải.
Luật chỉ ra thì cứ chấp hành, nhưng cái chết là ở chỗ là nó chưa có tình, có lý toàn diện mà tôi còn rất ngại nói đến chữ "công bằng".
Thử hỏi lương ít, chấp nhận việc tiêu cực và cái giá phải đổi lại lấy "chỉ tiêu" đã cướp đi của anh danh dự của người CS, cái đó không thể lãnh đạo nào dám quyết định bằng chỉ tiêu mà giảm nhẹ các vấn đề ùn tắc giao thông được.
Nhưng việc cám ơn các anh giúp đỡ để có được thời gian cho cuộc sống và công việc thì cũng có nhiều người ghi nhận, nhưng việc đó nên thế nào, nếu như các anh phục vụ nhân dân bằng cách tận tình hướng dẫn tuân thủ luật.
Giúp đỡ nhân dân bằng cách có chế tài biện pháp nhanh chóng cho dân biết lỗi ở đâu, rơi vào khung hình phạt nào, có thể đưa về cái gì có lợi nhất cho họ. Nhanh chóng xử lý phạt cũng như thu phạt tiết kiệm được thời gian cho toàn xã hội. Cái đó tôi mới thấy đáng nể vì có tình người.

Ngược lại tôi thấy 1 số quan điểm về quản lý cho rằng phạt cho nặng, cho đi nhiều cửa cho mất thời gian cho chậm lấy giấy tờ để răn đe thì tôi thấy thế là phi lý.
Ai đã từng đi nộp phạt và bị chờ đợi xét vào khung nào phạt bao nhiêu tiền, lấy xe ở đâu, bao giờ trả hết giấy tờ. Đi đóng tiền ở những nơi nào thì mới thấy sự phức tạp và nhưng cái bức xúc làm họ quên hết việc rút kinh nghiệm thực tế theo luật danh chính ngôn thuận. Tất cả đều đổ dồn vào cái suy nghĩ thôi nộp luôn cho nó tiện, hoặc khẩu ngữ "cưa đôi" mong các anh thông cảm.

Việc phạt GT nên học ở các nước tiên tiến, họ cứ vi phạm là phạt, rất vui vẻ tôn trọng nhau cả người dân lẫn CS, có vi phạm thêm thì cứ tiếp tục phạt nhưng họ lưu được tên, quản lý được số xe và số lần vi phạm. Nên vì thế sẽ có chế tài phạt càng năng thêm hay tước bằng lái xe vô thời hạn hay có thời hạn. Từ việc phạt đỗ xe chiếm không gian công cộng cũng rất nhiều nhưng không quá khắt khe như việc phạt chèn vạch chèn làn như ở VN.

Như ở VN việc phạt đè vạch nhiều cũng có làm giảm ùn tắc giao thông không các anh xxx nên tự nghiên cứu và thực sự là "đề tài nghiên cứu" cấp thiết.
Phải chăng việc "phạt đi sai làn" là vô lý khi dường đông bây giờ xe cộ đi làm mấy làn cũng trên 1 con đường ma 5-10 năm trước nó chỉ đi có 1 hàng.
Trên đây đã có nhiều bác đưa ra dẫn chứng về luật ĐBVN chỉ về khái niệm "xe cơ giới" khi tham gia giao thông.

Việc vượt phải có là sai nữa không khi đấy là làn khác làn bên cạnh, và cái xe đi rất chậm cứ bám cái đường bên trái mà đi.
Nếu cứ thế đợi thì lại gây ra 1 cái vòng luẩn quẩn không bao giờ giải quyết được chuyện lưu thông.
Khái niệm làn xe ở VN sẽ được coi là chỉ tiêu "thu phí" nữa không? khi mà xe máy cũng là phương tiện GT tự tiện được vượt trái phải thoải mái, tạt đầu ô tô, phanh gấp vòng rẽ tùy thích. Hay các anh cho xe máy nhiều quá quản lý không xuyể và không là nguyên nhân gây ùn tác GT nữa?

Những vấn đề này không biết thuộc trách nhiệm của CSGT được bao nhiêu % và của những người tổ chức phân luồng và quản lý GTDB là bao nhiêu phần trăm. Lấy ý kiến để cải tạo GT từ người dân được bao nhiêu %

Cũng phải nói công bằng là không phải áo vàng nào cũng có can đảm, trách nhiệm mà dám nói ra, nói cho đúng sự thực.
Cũng có nhiều người là con em cấp trên cả, có công việc gia đình thu nhập khá giả nên cũng không chỉ trông chờ vào cái thu được theo ba rem % hiện hành bây giờ đâu:-?.
 

fortesg

Xe hơi
Biển số
OF-54828
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
139
Động cơ
451,040 Mã lực
Đang hay tự nhiên có chú khệnh bựa vào nói lung tung, đậm nhạt cả lên,. chán vãi hàng...........
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Tôi đồ cá vàng cũng chỉ như những chú cá khác thôi, cá nào chả là cá. Trong câu chuyện CV kể, đối tượng là "thành đạt, bóng mượt, cưỡi camry" quen nhiều xếp, nói năng không lễ phép với cá, nên cá vàng ức chế và hành cho luôn theo thủ tục hành ...(là) ..chính để giải toả nỗi bức xúc và mang chuyện đó ra khoe với các cụ trong OF. Nếu gặp các cụ bình thường trong OF không phải diện "thành đạt, bóng mượt", thì chắc là CV sẽ xử xự như các chú cá khác thôi, vậy CV lặn mất thì có gì là lạ. Trong OF này còn bao nhiêu vấn đề các cụ buôn với nhau cơ mà, buồn mà làm gì. Tôi chỉ buồn tưởng vớ được chú cá thuộc loại "ĐV quý hiếm" hổng ngờ chỉ là cá bình thường như cá khác thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,983
Động cơ
736,320 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Cụ Cá Vàng đâu rồi ạ?

Hay lại để nhờ 1 nàng đóng vai cô Tấm cầm bát cơm nguội gõ thành giếng hát câu: "Váng váng vang vang, lên xơi gạch vàng gạch bạc OF ta, chớ xơi cả mớ sì pam nhà người"

:D
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Kết luận 100% cá là ... cá, không có ngoại lệ
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,627
Động cơ
499,071 Mã lực
Đang hay tự nhiên có chú khệnh bựa vào nói lung tung, đậm nhạt cả lên,. chán vãi hàng...........
Cụ này chắc cũng giống các chú Cá Vàng đây (hay cũng là xxx chìm). Cũng nhận Dúi và cũng đi Bôi Trơn nên thấy em nói trúng tim thì Cáu.
P/S: Cụ không phải cáu em làm gì cho tổn thọ. Thực trạng chung xã hội mà. Mình nhận chỗ khác và lại Dúi cho xxx thôi => thế là Huề.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Chào cụ!
Em không bác bỏ ý kiến của cụ. Cụ nói đúng. Lý thuyết là như vậy. Ai ai cũng hô khẩu hiệu, tuyên truyền điều hay, mọi người hưởng ứng... (em nói mọi mặt xã hội). Nhưng ai thực hiện???
Chỉ nói vậy thôi, thực hiện bề nổi... 1/10.000 người làm đúng => nhưng người đó là không bình thường.
Cụ đã bao giờ bôi trơn chưa??? (lót hand) để cho công việc trôi chảy chưa? Chẳng hạn cảm ơn cô giáo F1, đến nhà sếp ngày lễ tết... Biếu cấp trên quà, làm giấy tờ thủ tục gì đó, cảm ơn sếp vì đã hoặc sắp giúp mình, dúi cho xxx bảo "Em vội quá không chú ý anh thông cảm" ???(Em đã làm rất nhiều thủ tục, không 1 việc gì, ở đâu mà không bôi trơn vì nếu khôngg có cái này thì không đc việc hoặc phải đợi rất lâu, sẽ mất cơ hội...) Nếu chưa thì cụ không phải là người Vịt ta và cụ chỉ là NV Quèn và có thể đầu hơi hơi nóng. Nếu đã làm rồi thì cụ đúng là người Vịt ta rồi. Còn nếu làm nhiều, rất nhiều => Cụ là người thành đạt.
P/S: Cụ thử nhìn: Những người thành đạt toàn làm như vậy, nếu bây giờ không làm thì họ đã làm từ lâu lắm rồi.
Chúng ta chê xxx nhưng chúng ta chưa nhìn lại mình để hoàn thiện và nếu cụ nào làm được thì => Đầu có vấn đề!

Cả cái xã hội này nó thế mà bác, dột từ nóc dột xuống, muốn tốt cũng chả được, mà tốt thì lại giống mấy bác chuyên viên cao cấp với bằng Tiến sỹ nhưng chỉ biết chửi đổng, chửi đời, trong sạch liêm khiết cả đời ko lên được chức, con cái thì ko nhờ vả đc gì...
Còn bt thì xã hội đang loạn, loạn 1 cách có lý theo trào lưu xã hội nên mới có chuyện bố mẹ dậy con phải trung thực, thật thà nhưng con cái thấy bố mẹ toàn nói dối, chạy chọt nọ kia....
Xã hội nó thế thì phải theo thôi
 

P910i

Xe đạp
Biển số
OF-62753
Ngày cấp bằng
24/4/10
Số km
24
Động cơ
439,650 Mã lực
Nơi ở
cạnh mỹ nữ
thế mới có câu bản chất tốt nhưng dòng đời xô đẩy
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
4,796
Động cơ
555,297 Mã lực

bo_vang

Xe tải
Biển số
OF-27088
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
306
Động cơ
488,997 Mã lực
nghề nào cũng vậy, mình cũng có ng nọ ng kia, mình cũng thông cảm với họ. mà bác nào làm xxx lúc nào cũng bị nhìn ghẻ lạnh thì cũgn chán nhỉ
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
717
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kết luận 100% cá là ... cá, không có ngoại lệ
Mới có vài ngày, cuối tuần các bác cũng phải cho bác ấy nghỉ ngơi cùng gia đình nữa chứ

Bác ấy muốn lên đây để chia sẻ với các bác về những khó khăn trong công việc của mình thì nhiều bác lại hỏi những câu đáng ra kg nên hỏi? Bác chủ thớt muốn lên OF để vui nhưng lại phải đau đầu để trả lời câu hỏi của các bác thì làm sao còn hứng thú đây?
 

K59

Xe tải
Biển số
OF-54331
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
360
Động cơ
453,887 Mã lực
Hơn 3 tiếng đứng ở ngã tư rồi. Phải hơn 40 độ ngoài bóng râm. Trung bình cứ khoảng nửa tiếng hết 1 chai trà xanh O độ. Mai chắc phải mua trà xanh đun từ nhà, ra chốt mua đá cho đỡ tốn. Cái áo công tác hôm qua chưa giặt được hôm nay muối đóng cứng nhắc ở nách với lưng.
Tuýt ... tuýt ... cái cảm giác phải đứng chéo đầu xe đúng quy trình chỉ gậy hướng dẫn giao thông vào người lái vi phạm chả thích thú gì. Biết là đến tầm này cũng chả niềm nở, tươi cười được nữa. Có phải là tiếp viên hàng không đâu. Và sếp từ từ bước ra khỏi cửa xe. Camry (lại là camry), tóc mượt, sơ mi dài tay, quần ly phẳng lừ ... Trung niên và có vị trí xã hội. Mình chào nhưng không thèm ngước lên, dán chặt con Mobiado vào tai "ờ ờ, anh đang bị tuýt ở ngã tư X ... quen không ... gọi cho sếp nó ấy ... gì, trung úy em ạ ... nhanh nhé ... anh đang vội ...". "Anh vi phạm lỗi đèn đỏ rẽ phải, ngã tư này không có biển phụ cho phép, anh cho kiểm tra giấy tờ: bằng lái, đăng ký, đăng kiểm và bảo hiểm bắt buộc". "Mày chào anh chưa?". "Tôi đã chào anh lúc anh đang nghe điện thoại; yêu cầu anh xưng hô đúng mực với cảnh sát đang làm nhiệm vụ".
Mình ghét cái kiểu cứ bị tuýt là rút đt ra gọi ý ới thế không biết ... Đúng sai thế nào phải có nhời, cứ như bố người ta ấy. Để xem quen biết đến ai ...
"À, anh đang nói chuyện với với anh Y ... sếp chú đấy, ở phòng N trên Sở, mãi quá nên không để ý". "Anh đang nói chuyện với anh Y thật ạ? Chuyện quan trọng không anh mà sao không để ý thế?". "Thật chứ, người nhà ấy mà ... thế anh đi đã nhé, vội quá ... cầm bao thuốc hút này". Hic, mình có hút thuốc đâu, nóng đang ran hết cả lên lại tiếp khói vào người để chết sớm à ... mà cả ngày hít khói xe với đôi co cũng đủ rát họng rồi.
"Anh cứ cho kiểm tra giấy tờ" ... "Giấy tờ anh đủ rồi anh ạ; bây giờ tôi lập biên bản anh về lỗi đèn đỏ rẽ phải và nói chuyện điện thoại khi đang lái xe như anh vừa công nhận ... Thủ tục thế này thế này ... etc".
"Ơ, thằng ranh này, mày bẫy tao à, để tao gọi lại cho ... (đại loại là 360 quan hệ của bác ấy ở tận đẩu tận đâu ...), ... ***, từ nãy đến giờ tao ghi âm hết rồi, mày vòi vĩnh, hoạnh họe dân etc ...". "Một lần nữa, tôi yêu cầu anh bình tĩnh, xưng hô đúng mực với cảnh sát đang làm nhiệm vụ. Nếu anh ghi âm càng tốt, tôi càng có bằng chứng về việc anh nổi nóng, xúc phạm cảnh sát. Trong trường hợp này, cơ quan chức năng sẽ tạm thu máy ghi âm của anh để trưng cầu giám định. Đơn kiện không có mẫu, anh tự đánh máy hoặc gõ tay. Đây là địa chỉ hòm thư của Phòng Thanh tra thuộc Sở, số điện thoại nóng"....
"Thôi, cho mình xin, etc ... " và vài động tác rất "vớ vẩn". "Không được anh ạ, anh bỏ tay ra, cứ đúng quy trình công tác tôi làm thôi, chúng tôi đứng đây có trăm mắt đổ vào ... phải làm cho nghiêm anh ạ".
Bắt được "thành đạt và bóng mượt" ký vào biên bản mệt phết, mất đến 40 phút đôi co nhưng vui, thực sự rất vui ... ;;)
Đây là kịch bản đoạt giải nhất cuộc thi sáng tác nhằm hưởng ứng phong trào nói không với tiêu cực trong ngành của xxx năm 2010.
 

Thai Ha

Xe buýt
Biển số
OF-43386
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
719
Động cơ
470,250 Mã lực
Hơn 3 tiếng đứng ở ngã tư rồi. ... Và sếp từ từ bước ra khỏi cửa xe. Camry (lại là camry), tóc mượt, sơ mi dài tay, quần ly phẳng lừ ... Trung niên và có vị trí xã hội. Mình chào nhưng không thèm ngước lên, dán chặt con Mobiado vào tai "ờ ờ, anh đang bị tuýt ở ngã tư X ... quen không ... gọi cho sếp nó ấy ... gì, trung úy em ạ ... nhanh nhé ... anh đang vội ...". "Anh vi phạm lỗi đèn đỏ rẽ phải, ngã tư này không có biển phụ cho phép, anh cho kiểm tra giấy tờ: bằng lái, đăng ký, đăng kiểm và bảo hiểm bắt buộc". "Mày chào anh chưa?". "Tôi đã chào anh lúc anh đang nghe điện thoại; yêu cầu anh xưng hô đúng mực với cảnh sát đang làm nhiệm vụ".
...
Bắt được "thành đạt và bóng mượt" ký vào biên bản mệt phết, mất đến 40 phút đôi co nhưng vui, thực sự rất vui ... ;;)
Cái này thì chưa tin cụ CV lắm, khả năng là cụ sáng tác thôi, vì loại thành đạt và bống mượt thường có lái xe riêng, chả dại gì mạo hiểm trên đường và đôi co với bác CV làm gì. Phạt ư ? chú lái xe ráng chịu nhé !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top