chưa thấy bác chủ topic vào trao đổi tiếp nhỉ..
Kụ nói chưa chính xác rồi kụ ạ...muốn cho một xã hội văn minh, công bằng và tôn trọng pháp luật trước tiên những người làm ra luật (lập pháp), thi hành luật (hành pháp) phải là thành phần đi đầu trong xã hội trong việc tôn trọng pháp luật, không thể vì cả xã hội ăn cắp mà mình cũng ăn cắp theo được...nếu XXX đều làm đúng nhiệm vụ, hạ tầng được đầu tư đúng giá trị (em chỉ nói là đúng giá trị tức là không bị rút ruột, không bị đào bới...) thì người dân mà trong đó có cả những thành phần lập pháp và hành pháp kia sẽ không chửi rủa hay cố tình vi phạm (ít nhất cũng không là số đông như bây giờ)....nhà em hoàn toàn ủng hộ củ chủ thớt.
các cụ nhà cứ chưởi là xxx "ăn" tiền. thử hỏi trong cái 4R này những người làm ra tiền có ai chưa từng "ăn" tiền chưa? Có cụ ở trên bẩu là ngay cả cụ chủ thớt này nếu không ăn tiền thì làm sao sống được, vậy hỏi cụ luôn câu đấy thì cụ trả nhời thế nào? Ai cũng phải thế này thế kia, làm gì có ai trên đời không vì tiền.
Hỏi tiếp, các cụ gặp lúc đường đông mấy người có ý định nhường cho người khác hay ai cũng cố vượt qua cái chỗ ùn tắc đấy? Dừng đèn đỏ, chắn tầu... mấy người đứng đúng phía làn của mình hay ai cũng cố phải chen lên 10cm, lấn sang trái vài cm... đến lúc tắc thì to mồm xxx không làm nhiệm vụ, hạ tầng kém....
Cá nhân em sai thì nộp phạt tuy nhiên cái cách thức nộp phạt quả là phức tạp và làm mất thời gian của người tham gia giao thông. Bây giờ mà bác CV có thể đề xuất phương thức nộp phạt mới kiểu như : Tất cả các phương tiện khi đăng ký lưu hành phải đặt cọc 1 khoản tiền nào đó ở NH chẳng hạn ( với LS kô kỳ hạn) ( ví dụ : xe máy : 3tr, oto : 10tr) . NH sẽ cấp cho các chủ xe 1 cái thẻ có mã số ( số TK) , khi các phương tiện vi phạm chỉ cần xuất trình giấy tờ kèm theo cái thẻ đó rồi CSGT sẽ gửi lỗi phat tới NH trừ tiền ở TK thì tốt biết mấy. Làm được việc này em nghĩ sẽ có rất nhiều người chấp hành ( đặc biệt các bác hay phải đi xa).
Bớt đi được thủ tục quay lại nộp phạt tại nơi phạm lỗi là bớt khổ cho rất nhiều lái xe, thông qua việc đặt cọc này, nhà nước có thể huy động được rất nhiều tiền dùng cho việc cải tạo lại cơ sở hạ tầng.
nhà cháu với nhà cụ hơi lệch nhau tí xíu (kiểu trứng có trước hay vịt có trước)Kụ nói chưa chính xác rồi kụ ạ...muốn cho một xã hội văn minh, công bằng và tôn trọng pháp luật trước tiên những người làm ra luật (lập pháp), thi hành luật (hành pháp) phải là thành phần đi đầu trong xã hội trong việc tôn trọng pháp luật, không thể vì cả xã hội ăn cắp mà mình cũng ăn cắp theo được...nếu XXX đều làm đúng nhiệm vụ, hạ tầng được đầu tư đúng giá trị (em chỉ nói là đúng giá trị tức là không bị rút ruột, không bị đào bới...) thì người dân mà trong đó có cả những thành phần lập pháp và hành pháp kia sẽ không chửi rủa hay cố tình vi phạm (ít nhất cũng không là số đông như bây giờ)....
Ở VN có tình trạng khi anh khoát lên mình bộ áo lập pháp hay hành pháp thì tự cho mình quyền có thể vi phạm pháp luật như biển xanh, biển đỏ rồi dạo này có phong trào bỏ mũ xanh, mũ vàng ở kính sau...như thế không bị chửi mới lại..bố mẹ cứ đi ăn cướp mà cứ bảo con đừng có ăn cắp...nực cười...
Tôi thấy các cụ đang bàn về “lâm luật” thì phải, nếu cứ tranh luận kiểu KS XD rút ruột công trình thì xxx phải “làm luật” với người vi phạm thì sẽ đi đến kết luận thường thấy ở OF, sống chung với lũ thôi, có nghĩa là xin mời bác XD cứ rút ruột công trình, bác sỹ cứ việc mổ, chặt bệnh nhân, LS cứ việc chạy án còn chúng em là xxx cứ việc làm luật…Có nghĩa là mạnh sống, yếu chết chẳng khác gì động vật trong rừng cả, vì theo “lâm luật” mà.chàoc các bác !
E cũng mới tập tẹo lần mò vào 4r nhà mình thấy có thớt này em cũng hóng hớt tý
nói thật là em rất đồng cảm với bác chủ thớt. Nắng 4 chục độ C mà cứ phải phơi mặt ra đường như thế. chả sung sướng gì. thậm chí thỉnh thoảng có mấy cậu choai choai phóng một con "wave chiến" (theo cách nói của các cậu ấy) qua và bảo . " ĐMM nắng ntn về "m..." mày đi ở đấy làm gì... thì nói thật cũng chẳng sướng gì.
Lại còn những lúc đường tắc, trời nóng. ai cũng muốn về thế là chẳng đợi đèn đỏ nữa các bác phóng luôn, chả ai nhường ai. tắc lại càng thêm tắc.vất vả. mệt mỏi
thỉnh thoảng gặp mấy bác "bóng bẩy và thanh lịch" như lúc nãy bác nói thì cũng điên lắm. mình thì đứng nắng vỡ cả đâu. lại gặp được ông ngồi lỳ trong cái xe máy lạnh thò đầu ra nói cái giọng tao là bố mày đây thì hỏi các bác có tức không chứ
Mà em nói thật mỗi người một ngành một nghề
Bác làm xây dựng chẳng hạn em đố bác nào làm mà không rút ruột công trình đấy. em thấy người ta xây cầu bằng bê tông cốt tre đầy ra
đấy là em tỷ dụ thế còn nếu các bác mà bị (hoặc được) làm cá như bọn em thử xem các bác cũng chả kém đâu mà có khi bọn em phải cắp cặp đi học ấy chứ...
Một câu hỏi quá thiếu tế nhị.Cho tôi hỏi bác về vấn đề tế nhị:
Khi bác vào ngành, khi bác được phân vào vị trí hiện tại bác có phải xyz gì gì không? Hàng ngày chắc là không phải làm nhiệm vụ lấy tiền của thằng nghèo để cống cho thẳng giàu đúng không?
Kụ lại chưa đúng nữa rồi, cái gọi là ý thức, gọi là thói quen do giáo dục mà thành cụ ạ...trẻ con đẻ ra phải dạy mới biết đi dép, đi giày phải chân...ra đường biết đi về bên phải...gặp người lớn phải chào hỏi..mà ai có trách nhiệm dạy dỗ hướng dẫn ý, chính là bố mẹ, người lớn trong nhà...giống như thành phần lãnh đạo, lập pháp, hành pháp của một đất nước, một xã hội...người đi hướng dẫn, di dạy người ta mà cứ vi phạm thì C..H..O..'... cũng không thèm nghe theo đâu ạh...nhà cháu với nhà cụ hơi lệch nhau tí xíu (kiểu trứng có trước hay vịt có trước)
Nhà cháu muốn nhấn mạnh đến cái ý thức của người tham gia giao thông trước. Tự mình không quý cái mạng của mình thì đừng nói đến xxx hay hạ tầng (cái kiểu kêu là hạ tầng kém, xxx không nghiêm.... dẫn đến việc phải đi như thế, phải làm như thế chỉ là ngụy biện). Từ xưa, hệ thống hạ tầng còn ít (có thể nói là gần như chưa có) nhưng tất cả mọi người đều biết đi về phía phải rồi ợ.
Lập pháp hay hành pháp đều xuất phát từ thói quen, cách chúng ta xử sự hàng ngày.... đúng đắn mà nên.
Nhà iem cũng mong muốn như cụ.Nhưng hỏi cụ xử lý như nào trường hợp này nhé:Cụ từ thủ đô,đang trên đường xiên vịt trở về.Giả sử cụ về đến Nha Trang và bị......tuýt còi vì lỗi vượt tốc độ quy định.Cụ bi tạm giữ GPLX và CSGT hẹn 10 ngày sau quay lại nộp phạt và trả giấy tờ.Eo ơi,từ HN quay lại 1 vòng gần 3000 km và 4 ngày đi đường.Em cũng bị tuýt vài lần nhưng đều nghiêm chỉnh nộp phạt, em cũng rất mong các đ/c CSGT cứ đúng luật mà làm. Nhưng đâu phải muốn là được, kể cả muốn đc phạt, em kể hầu các bác 1 đoạn:
có lần em vượt phải trên đường đi Vĩnh phúc, 1 chú CSGT cũng khá già, vịn em lại, sau các màn chào hỏi xem xét xong anh ta bảo "thế chú định thế nào', em nói "em sai, thì em nộp phạt" " à máu nhỉ, lỗi này tịch thu bằng, thi lại lý thuyết, etc.." em nghĩ dọa nhau đây nên nói "ok, anh cứ lập biên bản đi, lỗi này chỉ thu bằng mấy hôm thôi" "á chú mày cũng thuộc luật nhỉ, thế thì 10 ngày nữa lên lấy bằng nhá" em cười và nói "anh cứ thu, mấy hôm nữa em nhờ anh em trên này nó mang xuống cho em thôi", thế là lại hỏi han chú quen ai, làm gì,... cuối cùng "thôi, có tí quen biết, chú .... rồi đi đi" chả nhẽ lại cứ cố, thôi thì cũng đành nghe lời vậy .
Em rất tán thành nên phạt nặng và phạt thật nghiêm túc chứ đừng nọ kia chỉ tổ làm hư cả 2 bên, các bác nhỉ. Em mời bác chủ thớt nhé.
Bác lại đánh đồng tất cả rồi...phải chia ra thêm 1 đối tượng đặc biệt...là đối tượng làm ra và thi hành pháp luật...đối tượng này dù xã hội có xấu xa bỉ ổi như thế nào thì cũng không được động lòng..em chửi là chửi cái loại mà chỉ nhăm nhăm xyz vào vị trí ngon mà abc lấy lại vốn...loại đấy thì đẻ con ra sợ không có lỗ ..ít...(ăn mà không ỉa mà..hehe)Em Vote cho cụ chủ thớt rồi..
Em cực lực phản đối các cụ viết những loi ko hay, thậm chí thiếu văn hóa về XXX.
Các cụ thử xem,cả xã hội này, ngành nào cũng như nhau cả..mẹ, ko có tý XYZ, nằm đấy mà có tiền nuôi vợ con, nằm đấy mà mơ xe nọ xe chai...
em tạm chia OFer thành hai đối tượng nhé:
1, Cán bộ, công chức....
2. Doanh nghiệp
Với đối tượng 1, em thử hỏi ai ko xyz với sếp, mà có được 4 bánh đi ???ai dám trả loi em ko??? (trừ thể loại nàh mặt phố, bố làm to nhé)...Ngành nào cũng vậy, muốn có cái ăn, phải có đầu tư...
Với đối tượng 2. (em là đối tượng này), ko có XYZ cho bên A, có mà ăn cám, giải thể doanh nghiệp sớm....
Cụ cavang thật sự là người biết người biết ta, điềm đạm, em nghĩ thế...Chỉ mong một điều, Xã hội phát triển HÀI HÒA, DÂN CHỦ,VĂN MINH....Em ko mơ xã hội Công bằng như các bác nàh ta vẫn ra rả kêu gọi....HÀI HÒA là tốt lắm ròi ạ....
Em nói câu hơi to tát:"Làm được như ý kiến của bác thì nước ta khá lâu rồi". Em nghĩ thế.Cá nhân em sai thì nộp phạt tuy nhiên cái cách thức nộp phạt quả là phức tạp và làm mất thời gian của người tham gia giao thông. Bây giờ mà bác CV có thể đề xuất phương thức nộp phạt mới kiểu như : Tất cả các phương tiện khi đăng ký lưu hành phải đặt cọc 1 khoản tiền nào đó ở NH chẳng hạn ( với LS kô kỳ hạn) ( ví dụ : xe máy : 3tr, oto : 10tr) . NH sẽ cấp cho các chủ xe 1 cái thẻ có mã số ( số TK) , khi các phương tiện vi phạm chỉ cần xuất trình giấy tờ kèm theo cái thẻ đó rồi CSGT sẽ gửi lỗi phat tới NH trừ tiền ở TK thì tốt biết mấy. Làm được việc này em nghĩ sẽ có rất nhiều người chấp hành ( đặc biệt các bác hay phải đi xa).
Bớt đi được thủ tục quay lại nộp phạt tại nơi phạm lỗi là bớt khổ cho rất nhiều lái xe, thông qua việc đặt cọc này, nhà nước có thể huy động được rất nhiều tiền dùng cho việc cải tạo lại cơ sở hạ tầng.
Cụ mà dừng đỗ lại thì ăn lỗi "dừng đỗ sai qui định, gây cản trở giao thông" thôi, vui vẻ mà nộp, đây là nộp để mà đóng góp ngân sách quốc gia, để mà còn có tiền mà xây dựng Tàu điện cao tốc chứ. Vậy đã là đóng góp quốc gia, Cụ còn kêu ca nỗi gìEm cũng không bức xúc gì nhiều lắm về xxx ( hơi nhiều thôi ) nhưng em có câu chuyện thế này không biết bác Cá vàng nghĩ sao :
Ngày 9/6/2010 em đi Hạ Long về qua TX Chí Linh, đoạn bắt đầu cua vào TX trên đường QL 18 có vạch liền ( nơi xxx bắn ảnh đè vạch ) , bình thường em rất ý thức đi đúng làn không đè vạch nhưng đến đoạn này em để ý lúc thì xe máy, xe ôm, lúc thì ôtô đứng, đỗ ngay bên đường, nghĩ là luôn có chướng ngại vật, để tránh đi qua thì chỉ còn cách đè vạch, còn không muốn đè vạch thì chỉ còn nước đứng lại ( cho nhanh tắc đường ) chờ bao giờ các chướng ngại vật di chuyển hoặc... bay qua mới tránh được, hôm đó em gặp ngay 1 chú Hoa Mai chở gạch đỗ lù lù, em đi chậm lại, còi và đèn xin đường nhưng chẳng thấy nhúc nhính, lưỡng lự dừng lại mấy giây em quyết định lách qua nhưng vẫn bị đè vạch, thế là dính 700k nộp kho bạc HD & 1 ngày đi lấy giấy tờ.
Như vậy về luật là em vi phạm thì phải nộp phạt... nhưng đoạn đường đó thường xuyên có chướng ngại vật mà lại kẻ vạch liền lại là nơi xxx chọn làm điểm bắn ảnh, phải chăng đây là cái bẫy thật tinh vi ?!!!
Em đi rất nhiều tỉnh nhưng thường xxx bắt lỗi tốc độ, hoặc quá khổ quá tải, xe quá cũ là chính còn như xxx Hải Dương thì đúng là rất ít