[Thảo luận] Vui buồn ngã tư - Cảnh sát Giao thông kể chuyện

mango

Xe tăng
Biển số
OF-31562
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
1,490
Động cơ
500,128 Mã lực
cụ Cá Vàng làm quả Blog hay viết nhật ký hàng ngày trên OF này đi. Chỉ cần viết mỗi ngày một bài như thế là sôi động lắm rồi.
 

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,070
Động cơ
467,100 Mã lực
Nghe bác kể chuyện cũng hay, nhưng mà nhìn tổng thể e vẫn ghét các đồng chí của bác, và e cũng đang thử hỏi xem có mấy đồng chí áo vàng được như bác...:-?
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,108
Động cơ
557,341 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cá nhân em sai thì nộp phạt tuy nhiên cái cách thức nộp phạt quả là phức tạp và làm mất thời gian của người tham gia giao thông. Bây giờ mà bác CV có thể đề xuất phương thức nộp phạt mới kiểu như : Tất cả các phương tiện khi đăng ký lưu hành phải đặt cọc 1 khoản tiền nào đó ở NH chẳng hạn ( với LS kô kỳ hạn) ( ví dụ : xe máy : 3tr, oto : 10tr) . NH sẽ cấp cho các chủ xe 1 cái thẻ có mã số ( số TK) , khi các phương tiện vi phạm chỉ cần xuất trình giấy tờ kèm theo cái thẻ đó rồi CSGT sẽ gửi lỗi phat tới NH trừ tiền ở TK thì tốt biết mấy. Làm được việc này em nghĩ sẽ có rất nhiều người chấp hành ( đặc biệt các bác hay phải đi xa).

Bớt đi được thủ tục quay lại nộp phạt tại nơi phạm lỗi là bớt khổ cho rất nhiều lái xe, thông qua việc đặt cọc này, nhà nước có thể huy động được rất nhiều tiền dùng cho việc cải tạo lại cơ sở hạ tầng.

Ý tưởng của bác quá chuẩn.Cực kỳ hay rất đáng áp dụng.
 

bobibo

Xe máy
Biển số
OF-63399
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
85
Động cơ
439,060 Mã lực
Cá nhân em sai thì nộp phạt tuy nhiên cái cách thức nộp phạt quả là phức tạp và làm mất thời gian của người tham gia giao thông. Bây giờ mà bác CV có thể đề xuất phương thức nộp phạt mới kiểu như : Tất cả các phương tiện khi đăng ký lưu hành phải đặt cọc 1 khoản tiền nào đó ở NH chẳng hạn ( với LS kô kỳ hạn) ( ví dụ : xe máy : 3tr, oto : 10tr) . NH sẽ cấp cho các chủ xe 1 cái thẻ có mã số ( số TK) , khi các phương tiện vi phạm chỉ cần xuất trình giấy tờ kèm theo cái thẻ đó rồi CSGT sẽ gửi lỗi phat tới NH trừ tiền ở TK thì tốt biết mấy. Làm được việc này em nghĩ sẽ có rất nhiều người chấp hành ( đặc biệt các bác hay phải đi xa).

Bớt đi được thủ tục quay lại nộp phạt tại nơi phạm lỗi là bớt khổ cho rất nhiều lái xe, thông qua việc đặt cọc này, nhà nước có thể huy động được rất nhiều tiền dùng cho việc cải tạo lại cơ sở hạ tầng.
Như thế này không khả thi bác ạ, vẫn rất nhiêu khê, nhiều công đoạn. Ngoài ra mở hàng chục nghìn tài khoản "chết" như thế là không hợp lý, bắt người ta phải đặt cọc một khoản tiền cho cái người ta chưa vi phạm là không công bằng. Chưa kể là nếu bị phạt hết số tiền đặt cọc kia rồi sẽ thế nào?.
Việc nộp phạt thực ra giải quyết cực kỳ đơn giản, vấn đề lớn là ít người muốn vấn đề đó được giải quyết.

Chỉ cần lập một phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu (CSDL) chung cho các phương tiện đang lưu hành và phân cấp quyền truy cập vào CSDL đó đối với các đối tượng khác nhau, từ xếp to, xxx đứng đường hay thậm chí chủ phương tiện. Với phương tiện kết nối như hiện nay thì rất dễ dàng để kết nối đến CSDL đấy từ các trạm kiểm tra của CSGT, từ các xe tuần tra. Khi có phương tiện vi phạm, xxx chỉ cần truy cập để biết thông tin xe vi phạm, lịch sử các vi phạm trước đó. Nếu xe không phải là xe ăn cắp hay có vấn đề gì đó khác, xxx viết phiếu phạt cho lỗi vừa vi phạm, xong thì chủ phương tiện đi tiếp và sau đó thì tự đi nộp phạt trong một thời hạn nào đó, nếu quá hạn sẽ bị phạt thêm. Không cần thiết phải có bộ phận truy thu số tiền phạt vi phạm đó. Đơn giản là nếu không nộp phạt đúng thời hạn, lần sau nếu vi phạm sẽ bị giữ xe cho đến khi nộp đầy đủ tiền phạt và lãi thì mới được lấy xe về, hay là có một chế tài phạt nào đó khác. Cái này thực sự là rất đơn giản và nếu tớ có quyền thì có thể thực hiện trong vòng 6 tháng, bao gồm cả đào tạo cho xxx và, chi phí không nhiều. Có thể chỉ bằng chi phí của một đề án cấp nhà nước về việc nghiên cứu có nên làm việc này hay không.
 

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,258
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
Phát triển thêm ý của bác bobibo...
Trong nghề của em có một thiết bị gọi là POS (cái máy quẹt thẻ ở siêu thị ấy). Bây giờ có loại POS dùng SIM điện thoại, Kết hợp với việc phát hành bằng lái xe loại mới (giống thẻ ATM) vậy nếu cứ mỗi lần vi phạm, đem cái thẻ đó ra, quẹt vào thiết bị POS của CSGT, ngay lập tức, dữ liệu sẽ được cập nhật về trung tâm... người vi phạm có trách nhiệm nộp phạt... đến hạn đổi bằng lái, nếu còn nợ tiền thì sẽ không cấp lại; nếu muốn nộp tiền thì phải nộp cả phần lãi suất chậm trả; Nếu vi phạm nhiều quá, bắt thi lại lý thuyết, nhiều nữa thì cho thi lại thực hành luôn... nhiều nhiều nữa thì không cấp lại bằng :D
 

xeboxit

Xe hơi
Biển số
OF-24045
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
105
Động cơ
493,250 Mã lực
Em nhớ là em có đứa bạn blog nó HOT lắm, toàn chuyện thời sự, công ty, xã hội...nó viết rất hay, bức xúc của nó là bức xúc chung của mọi người...hỏi ra thì là ở văn phòng, ở nhà, ra ngoài đường nó nói đếch ai nghe, phàn nàn góp ý đếch ai tiếp thu, tranh luận đếch ai hiểu thế là nó lên internet xả hết ra cho đỡ tức...mọi người thi nhau vào vote ầm ầm (chung bức xúc mà)...và kết luận nó là người tốt...
QUAN TRỌNG LÀ LÀM ĐƯỢC GÌ CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ NÓI NHƯ THẾ NÀO...LÀM ĐIỀU TỐT MÀ MUỐN AI CŨNG BIẾT THÌ KHÔNG CÒN LÀ ĐIỀU TỐT NỮA...MÌNH TỐT MÀ KHÔNG GIÚP ĐƯỢC NGƯỜI BÊN CẠNH TỐT TỨC LÀ MÌNH XẤU...MÌNH TỐT MÀ CHẤP NHẬN NHỮNG CÁI XẤU XUNG QUANH THÌ MÌNH CŨNG XẤU NỐT...
 

xeboxit

Xe hơi
Biển số
OF-24045
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
105
Động cơ
493,250 Mã lực
Cụ cá vàng giải thích dùm đi? Em thấy càng xxx càng ko hiểu luật, hay hiểu 1 cách máy móc (ko hiểu là cố tình hay họ ko hiểu được lí lẽ).
Thôi kụ đừng chờ đợi gì cho mất công, CÁ VÀNG lượn rồi...nếu CÁ VÀNG trả lời thì lúc cãi XXX kụ lại bảo có bác XXX nick là CÁ VÀNG trên FUN giải thích thế à =))...
 

xeboxit

Xe hơi
Biển số
OF-24045
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
105
Động cơ
493,250 Mã lực
Tôi ủng hộ phạt nghiêm khắc những lái xe vi phạm, có thế văn hóa giao thông mới được cải thiện. Còn ko hiểu những việc ăn bẩn của xxx tại sao lại ko được phát hiện. Nếu muốn TTGT hoặc phóng viên các báo có thể lấy được chứng cứ ngay thôi mà (ngay giữa thủ đô, ở cả những nơi đông đúc nhất, ngày nào, giờ nào cũng có cảnh xxx ăn tiền). Các cụ chỉ cần trà đá vỉa hè gần đó là biết ngay thôi mà.
Nhưng tôi nghĩ nếu mà làm mạnh tay thì chắc không còn có xxx nào ở trên đường nữa. Có chăng vài chú như cụ chủtthhowiitts thôi
Chắc kụ biết lý do giải thích cho tất cả hành động tham ô hối lộ, nhũng nhiễu dân lành là lương không đủ sống mà...thực tế là nếu sống bằng lương thì tất cả các cán bộ công chức đều không đủ sống (chỉ nói riêng Hanoi) đó là chưa kể số tiền bỏ ra để vào được các vị trí mong muốn...
Các bác thấy có đất nước nào mà chăm chăm chạy vào Công an để làm giàu không, mà công an giao thông, kinh tế, văn hóa..v..v..ở các nước khác vào ngành công an cảnh sát là yêu thích, muốn cống hiến phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước (tất nhiên không tính những thành phần lởm)..chứ không phải mục đích chính là làm giàu..Nghe dân tình nói chuyện với nhau "mày yêu thằng công an giao thông à, chắc giàu lắm nhỉ" thấy mà buồn....
 

thanhphobuon_cn

Xe buýt
Biển số
OF-19172
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
663
Động cơ
509,610 Mã lực
e trẻ tuổi non dạ xin phép có ít ý kiến thế này
-về vấn đề nộp phạt chỉ cần XXX thêm công đoạn là dù các cụ vi phạm ở bất cứ đâu nhưng giấy phạt(bằng lái xe ...) xẽ được gửi về địa phương nơi người vi phạm ở(tỉnh , thanhg phố) và người vi phạm xẽ nộp phạt tai nơi minh ở và nhận lại các giấy tờ có liên quan.như vậy xẽ giảm thiểu được thời gian để quay lại nơi vi phạm để xư lý việc vi pham(hình thức này nhiều nước đã sử dụng)(giống như các cụ mở tìa khoản ngân hàng thì cụ ở bất kì tỉnh nào cũng rút hoặc nộp được tiền vào tài khoản)
-giấy phép lái xe kiểu mới(nhỏ như thẻ ATM) bên trong xẽ ma hóa tên người và địa chỉ,hoặc giấy chứng nhận đăng kí xe cũng má hóa như thế.mỗi năm cấp cho 1 GPLX hoặc DKX một số điểm cụ thể và quy định các mức vi phạm xẽ bị trừ bao nhiêu điểm trong một năm mà điểm bị trừ hết thì sẽ phải học lại lý thuyết (ơ trung quốc là 1 năm được 12 điểm các lỗi như vượt đèn đỏ sẽ bị trừ 3 điểm ,1 năm chỉ có 12 điểm bị trừ hết bắt buộc phải học lại lý thuyêt)
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,384
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em ủng hộ phạt nặng, làm thủ tục lằng nhằng, bắt chờ đợi cho mất thời gian thì lần sau mới chừa (Nhiều người không sợ mất tiền nhưng sợ phải đi lại mất thời gian).

Và quan trọng nhất là phải phạt tất cả đi bộ, 2B, 4B...cứ vi phạm thì phải phạt. bản thân cái phương tiện nó không vi phạm, người điều khiển vi phạm kia mà. Trước pháp luật thì mọi người la bình đẳng.

Đáng buồn là ngay cả Cá vàng ở đây cũng nghĩ 4B thì phải phạt nặng hơn. Ặc ặc. 4B đó có phải đi cướp được mà có đâu (ngoại trừ 1 số ít thì đúng là thế thật). 4B cũng phải đổ mồ hôi, cũng bạc tóc mới có được.
 

mê xe đẹp

Xe tăng
Biển số
OF-27552
Ngày cấp bằng
16/1/09
Số km
1,375
Động cơ
498,890 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Website
vn.360plus.yahoo.com
Ở đâu cũng có người tốt người xấu cả. Mấy bác nhà mình cứ bảo XXX ăn tiền. Em hỏi nếu mấy bác là XXX các bác có thế không? Nên nhìn nhận vấn đề một cách khách quan các bác ạ.
 

xeboxit

Xe hơi
Biển số
OF-24045
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
105
Động cơ
493,250 Mã lực
e trẻ tuổi non dạ xin phép có ít ý kiến thế này
-về vấn đề nộp phạt chỉ cần XXX thêm công đoạn là dù các cụ vi phạm ở bất cứ đâu nhưng giấy phạt(bằng lái xe ...) xẽ được gửi về địa phương nơi người vi phạm ở(tỉnh , thanhg phố) và người vi phạm xẽ nộp phạt tai nơi minh ở và nhận lại các giấy tờ có liên quan.như vậy xẽ giảm thiểu được thời gian để quay lại nơi vi phạm để xư lý việc vi pham(hình thức này nhiều nước đã sử dụng)(giống như các cụ mở tìa khoản ngân hàng thì cụ ở bất kì tỉnh nào cũng rút hoặc nộp được tiền vào tài khoản)
-giấy phép lái xe kiểu mới(nhỏ như thẻ ATM) bên trong xẽ ma hóa tên người và địa chỉ,hoặc giấy chứng nhận đăng kí xe cũng má hóa như thế.mỗi năm cấp cho 1 GPLX hoặc DKX một số điểm cụ thể và quy định các mức vi phạm xẽ bị trừ bao nhiêu điểm trong một năm mà điểm bị trừ hết thì sẽ phải học lại lý thuyết (ơ trung quốc là 1 năm được 12 điểm các lỗi như vượt đèn đỏ sẽ bị trừ 3 điểm ,1 năm chỉ có 12 điểm bị trừ hết bắt buộc phải học lại lý thuyêt)
Hihi..kụ làm giống như các bác lãnh đạo nhà mình không nghĩ ra ý...
Ở một số nước thì bằng lái xe có thể sử dụng thay thế cho tất cả các loại giấy tờ liên quan như CMND, bảo hiểm...và được kết nối bằng một số an sinh xã hội, giống như mã số thuế cá nhân của mình ý...cứ đẻ ra là có, con số đó gắn liền cả cuộc đời mình...đến 18 tuổi sẽ có một số giấy tờ liên quan và tất cả đều phải link với số an sinh xã hội đó...và được quản lý bằng một cơ sở dữ liệu hoàn hảo...muốn chạy cũng không được vì không thể suốt đời sống trên rừng được...
Ví dụ ntnay: kụ bị XXX thổi, kụ vẫn chạy, XXX chằng phải nhảy lên nóc capo, chằng phải đuổi theo chi việc alo về tổng đài đọc số xe thì cụ đến trạm thu phí bất kỳ là bị tóm rồi..trừ phi cụ đem xe về nhà đắp chăn...
 

Babetta

Xe điện
Biển số
OF-6313
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
2,397
Động cơ
566,690 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Hà Nội mới
Website
www.songphuong.com.vn
Như thế này không khả thi bác ạ, vẫn rất nhiêu khê, nhiều công đoạn. Ngoài ra mở hàng chục nghìn tài khoản "chết" như thế là không hợp lý, bắt người ta phải đặt cọc một khoản tiền cho cái người ta chưa vi phạm là không công bằng. Chưa kể là nếu bị phạt hết số tiền đặt cọc kia rồi sẽ thế nào?.
Việc nộp phạt thực ra giải quyết cực kỳ đơn giản, vấn đề lớn là ít người muốn vấn đề đó được giải quyết.

Chỉ cần lập một phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu (CSDL) chung cho các phương tiện đang lưu hành và phân cấp quyền truy cập vào CSDL đó đối với các đối tượng khác nhau, từ xếp to, xxx đứng đường hay thậm chí chủ phương tiện. Với phương tiện kết nối như hiện nay thì rất dễ dàng để kết nối đến CSDL đấy từ các trạm kiểm tra của CSGT, từ các xe tuần tra. Khi có phương tiện vi phạm, xxx chỉ cần truy cập để biết thông tin xe vi phạm, lịch sử các vi phạm trước đó. Nếu xe không phải là xe ăn cắp hay có vấn đề gì đó khác, xxx viết phiếu phạt cho lỗi vừa vi phạm, xong thì chủ phương tiện đi tiếp và sau đó thì tự đi nộp phạt trong một thời hạn nào đó, nếu quá hạn sẽ bị phạt thêm. Không cần thiết phải có bộ phận truy thu số tiền phạt vi phạm đó. Đơn giản là nếu không nộp phạt đúng thời hạn, lần sau nếu vi phạm sẽ bị giữ xe cho đến khi nộp đầy đủ tiền phạt và lãi thì mới được lấy xe về, hay là có một chế tài phạt nào đó khác. Cái này thực sự là rất đơn giản và nếu tớ có quyền thì có thể thực hiện trong vòng 6 tháng, bao gồm cả đào tạo cho xxx và, chi phí không nhiều. Có thể chỉ bằng chi phí của một đề án cấp nhà nước về việc nghiên cứu có nên làm việc này hay không.
Vấn đề là ở VN mình việc quản lý thu nhập qua tài khoản kô nhiều, ở nước ngoài thì CSGT chỉ cần gửi phiếu phạt về và trừ thẳng tiền ở TK nhưng ở VN kô làm được nên em nghĩ nên áp dụng phương pháp này. Việc này cũng chỉ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người điều khiển phương tiện thôi, rất nhiều người bị phạt cũng chỉ muốn cho nhanh chóng để mình còn đi giải quyết công viên nên 1 phần cũng tạo cơ hội cho việc ăn tiền của XXX. Việc nộp tiền sẽ giúp cho nhà nước có 1 khoảng rất lớn để có thể nâng cấp cơ sở hạ tầng. Còn về việc quản lý các TK chết em nghĩ cũng kô có gì là khó cả khi mà mình dùng công nghệ hiện đại, các phần mềm máy tính.

Ngay như em nói ở trên thì nhưng khoản tiền đặt cọc vẫn được hưởng LS NH cơ mà, nếu thấy mức LS vẫn thấp thì có thể điều chỉnh bằng LS tiền gửi 1 năm và nhà nước sẽ đề ra những yêu cầu như là nếu trong 1 năm anh kô vi phạm thì được hưởng LS đó, còn kô thì LS kô kỳ hạn. Em nghĩ dự án này mà đề ra sẽ có kô ít các NH nhảy vào làm mảng này ấy chứ, tổng số tiền huy động kô hề ít tí nào, thời gian gửi ổn định .
 

skoda octovia

Xe hơi
Biển số
OF-59003
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
175
Động cơ
445,350 Mã lực
cá vàng bơi trong bể nước..
 

lotus259

Xe hơi
Biển số
OF-66124
Ngày cấp bằng
11/6/10
Số km
168
Động cơ
436,270 Mã lực
rất vui vì........

chào các bác !
E cũng mới tập toẹ lần mò vào 4r nhà mình thấy có thớt này em cũng hóng hớt tý
nói thật là em rất đồng cảm với bác chủ thớt. Nắng 4 chục độ C mà cứ phải phơi mặt ra đường như thế. chả sung sướng gì. thậm chí thỉnh thoảng có mấy cậu choai choai phóng một con "wave chiến" (theo cách nói của các cậu ấy) qua và bảo . " ĐMM nắng ntn về "m..." mày đi ở đấy làm gì... thì nói thật cũng chẳng sướng gì.

Lại còn những lúc đường tắc, trời nóng. ai cũng muốn về thế là chẳng đợi đèn đỏ nữa các bác phóng luôn, chả ai nhường ai. tắc lại càng thêm tắc.vất vả. mệt mỏi
thỉnh thoảng gặp mấy bác "bóng bẩy và thanh lịch" như lúc nãy bác nói thì cũng điên lắm. mình thì đứng nắng vỡ cả đâu. lại gặp được ông ngồi lỳ trong cái xe máy lạnh thò đầu ra nói cái giọng tao là bố mày đây thì hỏi các bác có tức không chứ

Mà em nói thật mỗi người một ngành một nghề
Bác làm xây dựng chẳng hạn em đố bác nào làm mà không rút ruột công trình đấy. em thấy người ta xây cầu bằng bê tông cốt tre đầy ra
đấy là em tỷ dụ thế còn nếu các bác mà bị (hoặc được) làm cá như bọn em thử xem các bác cũng chả kém đâu mà có khi bọn em phải cắp cặp đi học ấy chứ...
 
Chỉnh sửa cuối:

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,576
Động cơ
475,057 Mã lực
Người như bác Cá vàng hơi bị hiếm đấy. Nhưng sống trong môi trường mà thạch sanh thì ít lý thông thì nhiều, liệu bác có giữ được mình?????
Còn nữa đây này: hôm thứ 6, ngày 11/6 vào hồi 17h, tôi đang đi 2B trên đường Nguyễn Thượng Hiền tìm địa chỉ, lớ ngớ thế nào phi qua đoạn Yết Kiêu không để ý đến biển 1 chiều. đến gần ngã 4 Lê Duẩn-Khâm Thiên gặp 1 chú CSGT đang chỉ gậy vào mình, tôi vội nhìn quanh nhận ra lỗi ngay và nghĩ: xong rồi. Chú CSGT khua gậy nhắc: anh đi vào đường ngược chiều rồi, quay lại, quay lại đi... Tôi vội cảm ơn và rút ngay khỏi vùng cấm. Tôi thấy chức năng hướng dẫn gt cho dân của CSGT chính là ở đây. Tiếc là không mang theo máy ảnh chụp chú CSGT cái làm kỷ niệm.
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,281
Động cơ
540,800 Mã lực
nhà em hoàn toàn ủng hộ củ chủ thớt.
các cụ nhà cứ chưởi là xxx "ăn" tiền. thử hỏi trong cái 4R này những người làm ra tiền có ai chưa từng "ăn" tiền chưa? Có cụ ở trên bẩu là ngay cả cụ chủ thớt này nếu không ăn tiền thì làm sao sống được, vậy hỏi cụ luôn câu đấy thì cụ trả nhời thế nào? Ai cũng phải thế này thế kia, làm gì có ai trên đời không vì tiền.
Hỏi tiếp, các cụ gặp lúc đường đông mấy người có ý định nhường cho người khác hay ai cũng cố vượt qua cái chỗ ùn tắc đấy? Dừng đèn đỏ, chắn tầu... mấy người đứng đúng phía làn của mình hay ai cũng cố phải chen lên 10cm, lấn sang trái vài cm... đến lúc tắc thì to mồm xxx không làm nhiệm vụ, hạ tầng kém....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top