- Biển số
- OF-5616
- Ngày cấp bằng
- 14/6/07
- Số km
- 28,407
- Động cơ
- 1,114,101 Mã lực
Em ném cái, hy vọng cụ Manhlinh.dinh ở trong cái số "nhiều cụ ở OF" nhỉEm quai lại cho các cụ ném đá Mem chởi đổng này nhá
Em ném cái, hy vọng cụ Manhlinh.dinh ở trong cái số "nhiều cụ ở OF" nhỉEm quai lại cho các cụ ném đá Mem chởi đổng này nhá
Cá nhân em sai thì nộp phạt tuy nhiên cái cách thức nộp phạt quả là phức tạp và làm mất thời gian của người tham gia giao thông. Bây giờ mà bác CV có thể đề xuất phương thức nộp phạt mới kiểu như : Tất cả các phương tiện khi đăng ký lưu hành phải đặt cọc 1 khoản tiền nào đó ở NH chẳng hạn ( với LS kô kỳ hạn) ( ví dụ : xe máy : 3tr, oto : 10tr) . NH sẽ cấp cho các chủ xe 1 cái thẻ có mã số ( số TK) , khi các phương tiện vi phạm chỉ cần xuất trình giấy tờ kèm theo cái thẻ đó rồi CSGT sẽ gửi lỗi phat tới NH trừ tiền ở TK thì tốt biết mấy. Làm được việc này em nghĩ sẽ có rất nhiều người chấp hành ( đặc biệt các bác hay phải đi xa).
Bớt đi được thủ tục quay lại nộp phạt tại nơi phạm lỗi là bớt khổ cho rất nhiều lái xe, thông qua việc đặt cọc này, nhà nước có thể huy động được rất nhiều tiền dùng cho việc cải tạo lại cơ sở hạ tầng.
Như thế này không khả thi bác ạ, vẫn rất nhiêu khê, nhiều công đoạn. Ngoài ra mở hàng chục nghìn tài khoản "chết" như thế là không hợp lý, bắt người ta phải đặt cọc một khoản tiền cho cái người ta chưa vi phạm là không công bằng. Chưa kể là nếu bị phạt hết số tiền đặt cọc kia rồi sẽ thế nào?.Cá nhân em sai thì nộp phạt tuy nhiên cái cách thức nộp phạt quả là phức tạp và làm mất thời gian của người tham gia giao thông. Bây giờ mà bác CV có thể đề xuất phương thức nộp phạt mới kiểu như : Tất cả các phương tiện khi đăng ký lưu hành phải đặt cọc 1 khoản tiền nào đó ở NH chẳng hạn ( với LS kô kỳ hạn) ( ví dụ : xe máy : 3tr, oto : 10tr) . NH sẽ cấp cho các chủ xe 1 cái thẻ có mã số ( số TK) , khi các phương tiện vi phạm chỉ cần xuất trình giấy tờ kèm theo cái thẻ đó rồi CSGT sẽ gửi lỗi phat tới NH trừ tiền ở TK thì tốt biết mấy. Làm được việc này em nghĩ sẽ có rất nhiều người chấp hành ( đặc biệt các bác hay phải đi xa).
Bớt đi được thủ tục quay lại nộp phạt tại nơi phạm lỗi là bớt khổ cho rất nhiều lái xe, thông qua việc đặt cọc này, nhà nước có thể huy động được rất nhiều tiền dùng cho việc cải tạo lại cơ sở hạ tầng.
Thôi kụ đừng chờ đợi gì cho mất công, CÁ VÀNG lượn rồi...nếu CÁ VÀNG trả lời thì lúc cãi XXX kụ lại bảo có bác XXX nick là CÁ VÀNG trên FUN giải thích thế à ...Cụ cá vàng giải thích dùm đi? Em thấy càng xxx càng ko hiểu luật, hay hiểu 1 cách máy móc (ko hiểu là cố tình hay họ ko hiểu được lí lẽ).
Chắc kụ biết lý do giải thích cho tất cả hành động tham ô hối lộ, nhũng nhiễu dân lành là lương không đủ sống mà...thực tế là nếu sống bằng lương thì tất cả các cán bộ công chức đều không đủ sống (chỉ nói riêng Hanoi) đó là chưa kể số tiền bỏ ra để vào được các vị trí mong muốn...Tôi ủng hộ phạt nghiêm khắc những lái xe vi phạm, có thế văn hóa giao thông mới được cải thiện. Còn ko hiểu những việc ăn bẩn của xxx tại sao lại ko được phát hiện. Nếu muốn TTGT hoặc phóng viên các báo có thể lấy được chứng cứ ngay thôi mà (ngay giữa thủ đô, ở cả những nơi đông đúc nhất, ngày nào, giờ nào cũng có cảnh xxx ăn tiền). Các cụ chỉ cần trà đá vỉa hè gần đó là biết ngay thôi mà.
Nhưng tôi nghĩ nếu mà làm mạnh tay thì chắc không còn có xxx nào ở trên đường nữa. Có chăng vài chú như cụ chủtthhowiitts thôi
Hihi..kụ làm giống như các bác lãnh đạo nhà mình không nghĩ ra ý...e trẻ tuổi non dạ xin phép có ít ý kiến thế này
-về vấn đề nộp phạt chỉ cần XXX thêm công đoạn là dù các cụ vi phạm ở bất cứ đâu nhưng giấy phạt(bằng lái xe ...) xẽ được gửi về địa phương nơi người vi phạm ở(tỉnh , thanhg phố) và người vi phạm xẽ nộp phạt tai nơi minh ở và nhận lại các giấy tờ có liên quan.như vậy xẽ giảm thiểu được thời gian để quay lại nơi vi phạm để xư lý việc vi pham(hình thức này nhiều nước đã sử dụng)(giống như các cụ mở tìa khoản ngân hàng thì cụ ở bất kì tỉnh nào cũng rút hoặc nộp được tiền vào tài khoản)
-giấy phép lái xe kiểu mới(nhỏ như thẻ ATM) bên trong xẽ ma hóa tên người và địa chỉ,hoặc giấy chứng nhận đăng kí xe cũng má hóa như thế.mỗi năm cấp cho 1 GPLX hoặc DKX một số điểm cụ thể và quy định các mức vi phạm xẽ bị trừ bao nhiêu điểm trong một năm mà điểm bị trừ hết thì sẽ phải học lại lý thuyết (ơ trung quốc là 1 năm được 12 điểm các lỗi như vượt đèn đỏ sẽ bị trừ 3 điểm ,1 năm chỉ có 12 điểm bị trừ hết bắt buộc phải học lại lý thuyêt)
Vấn đề là ở VN mình việc quản lý thu nhập qua tài khoản kô nhiều, ở nước ngoài thì CSGT chỉ cần gửi phiếu phạt về và trừ thẳng tiền ở TK nhưng ở VN kô làm được nên em nghĩ nên áp dụng phương pháp này. Việc này cũng chỉ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người điều khiển phương tiện thôi, rất nhiều người bị phạt cũng chỉ muốn cho nhanh chóng để mình còn đi giải quyết công viên nên 1 phần cũng tạo cơ hội cho việc ăn tiền của XXX. Việc nộp tiền sẽ giúp cho nhà nước có 1 khoảng rất lớn để có thể nâng cấp cơ sở hạ tầng. Còn về việc quản lý các TK chết em nghĩ cũng kô có gì là khó cả khi mà mình dùng công nghệ hiện đại, các phần mềm máy tính.Như thế này không khả thi bác ạ, vẫn rất nhiêu khê, nhiều công đoạn. Ngoài ra mở hàng chục nghìn tài khoản "chết" như thế là không hợp lý, bắt người ta phải đặt cọc một khoản tiền cho cái người ta chưa vi phạm là không công bằng. Chưa kể là nếu bị phạt hết số tiền đặt cọc kia rồi sẽ thế nào?.
Việc nộp phạt thực ra giải quyết cực kỳ đơn giản, vấn đề lớn là ít người muốn vấn đề đó được giải quyết.
Chỉ cần lập một phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu (CSDL) chung cho các phương tiện đang lưu hành và phân cấp quyền truy cập vào CSDL đó đối với các đối tượng khác nhau, từ xếp to, xxx đứng đường hay thậm chí chủ phương tiện. Với phương tiện kết nối như hiện nay thì rất dễ dàng để kết nối đến CSDL đấy từ các trạm kiểm tra của CSGT, từ các xe tuần tra. Khi có phương tiện vi phạm, xxx chỉ cần truy cập để biết thông tin xe vi phạm, lịch sử các vi phạm trước đó. Nếu xe không phải là xe ăn cắp hay có vấn đề gì đó khác, xxx viết phiếu phạt cho lỗi vừa vi phạm, xong thì chủ phương tiện đi tiếp và sau đó thì tự đi nộp phạt trong một thời hạn nào đó, nếu quá hạn sẽ bị phạt thêm. Không cần thiết phải có bộ phận truy thu số tiền phạt vi phạm đó. Đơn giản là nếu không nộp phạt đúng thời hạn, lần sau nếu vi phạm sẽ bị giữ xe cho đến khi nộp đầy đủ tiền phạt và lãi thì mới được lấy xe về, hay là có một chế tài phạt nào đó khác. Cái này thực sự là rất đơn giản và nếu tớ có quyền thì có thể thực hiện trong vòng 6 tháng, bao gồm cả đào tạo cho xxx và, chi phí không nhiều. Có thể chỉ bằng chi phí của một đề án cấp nhà nước về việc nghiên cứu có nên làm việc này hay không.
Còn nữa đây này: hôm thứ 6, ngày 11/6 vào hồi 17h, tôi đang đi 2B trên đường Nguyễn Thượng Hiền tìm địa chỉ, lớ ngớ thế nào phi qua đoạn Yết Kiêu không để ý đến biển 1 chiều. đến gần ngã 4 Lê Duẩn-Khâm Thiên gặp 1 chú CSGT đang chỉ gậy vào mình, tôi vội nhìn quanh nhận ra lỗi ngay và nghĩ: xong rồi. Chú CSGT khua gậy nhắc: anh đi vào đường ngược chiều rồi, quay lại, quay lại đi... Tôi vội cảm ơn và rút ngay khỏi vùng cấm. Tôi thấy chức năng hướng dẫn gt cho dân của CSGT chính là ở đây. Tiếc là không mang theo máy ảnh chụp chú CSGT cái làm kỷ niệm.Người như bác Cá vàng hơi bị hiếm đấy. Nhưng sống trong môi trường mà thạch sanh thì ít lý thông thì nhiều, liệu bác có giữ được mình?????