[ATGT] Vui buồn ngã tư - Cảnh sát Giao thông kể chuyện

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,279
Động cơ
480,670 Mã lực
chúc mừng bác Cá Vàng đến với OF,

con gái em hôm nay đi học thi về, có bài văn yêu cầu diễn tả cảm xúc với "trưa hè nóng ran", nó học gạo như bao đứa trẻ khác, mang ngay hình ảnh giai cấp "bác nông dân ra đồng giữa trưa hè nóng ran.." thế là bị Gấu cạo gáy: 1 là chưa bao giờ nhìn thấy "bác nông dân ngoài đồng" mà dám "cảm xúc" như thật để mà dám bẩu bác ra đồng buổi trưa - điều chưa bao giờ có. Gấu bẩu: sao con không tả ngay chú Công an đứng ở ngã tư? trưa con đi học về chú đang đứng đó làm việc đấy...

Vote bác! chúc bác tham gia thân thiết với OF, một mặt cùng lắng nghe những gì mà OFers nói về những "con sâu làm rầu nồi canh", một mặt cho OFers biết thêm những gì mà 1 CSGT chân chính đang lao động rất vất vả.
Ngày xưa các cụ nhà mình hay nói cái câu đo đỏ ở trên dung mà bây giờ khác roài, nồi canh làm giàu con sâu các cụ ợ
 

nghiabui911

Xe tăng
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,482
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Giá kể mọi CSGT đều công bằng, phạt thẳng băng mọi cá nhân tổ chức vi phạm.
Giá kể mọi CSGT đều tập trung vào nhiệm vụ chính là hướng dẫn người dân giao thông...
Giá kể mọi CSGT đều không rình bắt, không dùng thủ đoạn bẫy nhân dân lao động cần lao...
Giá kể mọi CSGT đều không nhận tiền hối lộ...
Giá kể mọi CSGT đều ....
Haiz!!!. Cuộc sống đôi khi khó khăn hơn chúng ta tưởng!
Giá kể như mọi cá nhân tham gia Giao thông đều tuân thủ đúng luật....
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,101
Động cơ
615,039 Mã lực
bác Cá Vàng, tiện ở đây, em đặt hàng bác giải thích vụ Phạt theo "chỉ tiêu" hộ anh em OF, vụ này làm em gợi nhớ đến "chỉ tiêu địa chủ" hồi cải cách ruộng đất nên vẫn không dám tin là sự thật.
 

Cá Vàng

Xe đạp
Biển số
OF-66453
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
18
Động cơ
434,280 Mã lực
[FONT=&quot]
"Thôi, cho mình xin, etc ... " và vài động tác rất "vớ vẩn". "Không được anh ạ, anh bỏ tay ra, cứ đúng quy trình công tác tôi làm thôi, chúng tôi đứng đây có trăm mắt đổ vào ... phải làm cho nghiêm anh ạ".
Hơ... hơ ... động tác vớ vẩn: chắc là chê ít rồi. Trăm con mắt chứ nghìn con mắt như ở ngã tư cát linh, điện biên phủ, hoặc như bên cạnh KS Daewoo ... còn làm luật được nữa là...
Vâng, tôi nói thật là tôi không biết bác ấy định nhét vào túi quần của tôi bao nhiêu nhưng thực sự là "quá ít" để một dạng như "bóng mượt và thành đạt" có thể "mua tôi". Tôi biết cái dạng như "bóng mượt và thành đạt" đó nếu đút được tiền vào túi tôi, nếu được tôi bỏ qua cho đi thì sẽ "ông ổng" như NGƯỜI thật ở một diễn đàn hay một quán bia nào đó ba hoa về "chiến công" của mình. Sẽ có 2 version: 1/ Khinh bỉ bọn " … vàng" kiểu như: ném cho chúng nó đôi trăm là xong etc ... 2/ Anh call cho sếp nó trên Phòng, nó xẹp như con gián ... Tôi thực không lạ gì "văn" của các "bóng mượt và thành đạt".
Tôi vào đây chẳng phải đôi co gì với các bác, cũng chẳng mong tìm kiếm 1 vài huynh đệ offline để beer hay phê pháo, chẳng thanh minh thanh nga gì và cũng chẳng phải là thần thánh để giải oan, giải ngố gì. Trên diễn đàn này, tôi biết tôi không phải là “cá” duy nhất; có điều có lên tiêng hay không thôi. [/FONT]
[FONT=&quot]Cuộc sống đa dạng, nên có cái nhìn đa chiều và tiền thì luôn có ma lực của nó nhưng không phải là tất cả. Các bác học nhiều, đi nhiều chắc hiểu lẽ ấy.[/FONT]
[FONT=&quot]Sẽ có chuyện hay về các ofers (hay liên quan đến các xe gắn logo otofun).

[/FONT]
 

vietbeovnn

Xe đạp
Biển số
OF-8572
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
25
Động cơ
537,550 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long - 1 trong 7 kỳ quan thiên thiên thế giới
Em cũng xin hầu các cụ mấy câu chuyện, vì em biết ở đâu cũng thế, có người nọ người "chai"

Câu chuyện thứ nhất: Lâu rồi, từ hồi em còn đi xe máy cơ, quê em lúc đó ko gương bắt kinh lắm (ko như ở HN :) ) em cũng là thằng ko chịu lắp gương, quan điểm là: "như gắn 2 cái xẻng vào đầu xe í, vướng víu khó đi". Hôm đó như mọi ngày, em đi làm, đi qua chốt CSGT, ko hiểu sao hôm đó ko quay xe đi đường vòng mà cứ từ từ đi thẳng, có 1 anh xxx ra vẩy vào. Em cũng ko chạy, xác định là 35k, mất thời gian tý thôi, cứ cho cầm bằng, mình cầm biên bản đi mái thoải ko lo bị hỏi nữa. Kiểm tra giấy tờ xong anh xxx hỏi em: Sao ko lắp gương vào mà đi cho thoải mái, chẳng bị vẫy lại giữa đường, mất thời gian.
Em hươu vượn tý: Chiều qua em đỗ xe ở chợ ăn bát bún, bị mấy thằng chôm nó vặn mất, chưa kịp mua lắp lại. Anh í nhắc nhở mấy câu rồi cho đi :x Chiều hôm đó đi làm về em mang đôi gương vặn vào mà mọi người trong nhà ko hiểu vì sao cái thằng bình thường ngang như cua hôm nay lại thế :D (thực sự với các cụ, nếu hôm đó em bị lập BB thì chắc đến giờ xe máy em vẫn chưa có gương đâu ạ)

Câu chuyện thứ 2: Khi em đi 4 bánh, bị bắn tốc độ, 46/40. Nếu về khung thì là 400k, sau 1 tuần đến đội xử lý vi phạm lấy quyết định xử phạt rồi đi nộp xiền vô kho bạc (xxx chỗ em ko làm luật dọc đường ạ, chỉ ký biên bản thôi) Em cũng chỉ trình bày, ko alô cho ai xin xỏ gì cả: "Hôm nay em đi hơi muộn, có biết là đoạn này đường cong, dốc, hay xảy ra tai nạn nhưng vì vội quá nên quá mất mấy km, em xin ghi nhận khuyết điểm, đây là lần đầu tiên em vi phạm, lần sau em hứa sẻ ko tái phạm nửa, mong các anh thông cảm, nếu đã lập biên bản thì em chỉ xin viết cho em cái lỗi nào ko bị treo bằng (cái này là lúc đó em chưa bít với cái lỗi như thế mình bị phạt ntn ạ), còn các anh phạt thế nào em cũng đồng ý". Em cũng hươu tý là: Hôm qua mới bơm lốp, khả năng thằng thợ nó bơm hơi căng rồi nhe răng ra cười :D
Anh xxx ra chổ anh đang viết viết, nói gì đấy (ko biết có phải là hỏi đã lập biên bản trường hợp này chưa hay ko???), rồi quay lại đưa giấy tờ xe cho em, dặn dò lần sau rút kinh nghiệm, chấp hành đúng luật GTĐB..v..v. rồi cho em đi. Em thực sự bất ngờ vì cách làm việc của anh xxx hôm đó.

Kính thưa với các cụ, chẳng biết số em may mắn hay là toàn gặp phải xxx dễ tính thôi hay ko?? Nhưng qua 2 lần như trên, cách lái xe và cách tiếp nhận thông tin về luật GTĐB của em đã khác đi rất nhiều. Quan điểm là cố gắng chấp hành luật GT hết sức có thể (nếu tuyệt đối chấp hành thì khó quá ạ ;;) )
Em kể 2 câu chuyện trên ko phải bênh các anh xxx mà chỉ muốn các cụ hiểu là ko phải tất cả xxx đều như nhau, đều có hai mặt cả. Em cũng rất nhiều lần phải xyz với xxx òi, kể ra thì giải quyết nhanh, ko thủ tục rườm rà, kẹp $ vô sổ đăng kiểm là xong. Trừ 1 số nơi xxx quá thô và lộ thì em ko nói, nhưng theo quan điểm của riêng em thì khi đã bị vẩy lại thì quá 90% mình đã sai rồi, xxx ít khi bắt nhầm lắm.
Biết rằng hệ thống đường sá, biển báo, vạch kẻ đường... còn bất cập, nhưng các bác nên ngẫm xem: Chính những việc làm của mình để giải quyết cho nhanh, linh động giúp em..v.v... nhiều khi làm cho xxx hư đi đấy ạ.
Em xin hết!
 

Cá Vàng

Xe đạp
Biển số
OF-66453
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
18
Động cơ
434,280 Mã lực
Đúng là có giao "chỉ tiêu" nhưng không có nghĩa là "chỉ tiêu" bị áp đặt một cách không có cơ sở mà căn cứ theo từ khu vực cụ thể. Ví dụ điểm này hay điểm kia hay xẩy ra ùn tắc, tai nạn vào giờ cao điểm do các lỗi a, b, c (do cấp trên quan sát thực địa hay qua camera) thì người ta sẽ quy cho điểm chốt này là cán bộ, chiến sĩ làm việc chưa rốt ráo, triệt để ... Căn cứ tình hình thực tế mà ra "chỉ tiêu" cho điểm đó (tổ đội phụ trách). Phải hiểu đúng khái niệm "chỉ tiêu" là số trường hợp vi phạm, lập biên bản xử lý chứ không phải "chỉ tiêu" bằng tiền. Đây là cách hiểu lệch lạc, thiếu tính xây dựng, quy chụp cho lực lượng CSGT.
Nói thật là việc giao "chỉ tiêu" mang tính chất truyền thống của mọi ngành nghề ở VN chứ không phải chỉ ở CSGT (nông, công nghiệp, bác sĩ, nhà báo, vệ sinh đô thị, điện, nước ... đâu đâu làm việc cũng theo chỉ tiêu, định mức để tổng kết công việc cuối năm). Hơn nữa, chỉ tiêu xử lý vi phạm luôn thấp hơn số vi phạm thật tại hiện trường vì lực lượng quá mỏng. Ý thức người tham gia tốt, CS làm việc có trách nhiệm, GTCC phân bố luồng làn hợp lý, cơ sở hạ tầng phát triển ắt hẳn chỉ tiêu này sẽ giảm để chúng tôi không còn mang tiếng xấu là "phạt lấy được cho đủ chỉ tiêu".
 

Lungo_123456

Xe buýt
Biển số
OF-6457
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
810
Động cơ
550,420 Mã lực
Đố các bác áo vàng phạt mà cho dân phục và kính nể, không dám ngang nhiên vi phạm.
Nhất là kiểu vắng người ngã tư đi vô tư đi tắt nếu không có bóng các anh. Hoặc kể cả có các anh họ cũng vượt qua được nhất là xe máy.
Thấy chỗ nào vạch liền vạch đứt không hợp lý thì báo cáo giao ban với liên ngành GTCC cho điều chỉnh vạch sơn, điểm đặt biển báo, gốc cây, cột đèn và những cái cờ quạt quảng cáo ngang nhiên che mắt đèn tín hiệu.

Đơn cử như chỗ đường Kim Mã đoạn ngoại giao đoàn, đường rộng kẻ vạch vô lỹ cả vài năm nay vẫn chỉ để xem ai đi đè vạch sai làn, phía trên tý nữa thì kẻ đúng thêm làn ko sao.

Các chú kể rằng đứng ngã tư thì nắng nóng chắc bằng các công nhân kỹ sư đứng trên tầng cao thi công giữa trưa hè mà còn không có bóng cây mà trốn, các thủy thủ làm trên các tầu vận tải hay dàn khoan mà phơi sương phơi nắng còn trên cả 40 độ đấy. Tất cả cũng chỉ vì mưu sinh và xây dựng đất nước này.
Cũng nên xem lại hành vi của các chú dừng bắt người đi sai làn chỉ tý chút, mượn quy định này nghị định nọ hướng dẫn thông tư thi hành thì có đến bố tôi học cái bằng từ thời xa xưa cũng không ai phổ cập lại hết được.
Những trường hợp không đi được phải vượt sai do có tai nạn trước mặt có các loại phương tiện khác dẽ chuyển làn đột ngột, phanh gấp hay loạng choạng tay lái thì thường có chú thứ 2 đứng phạt chứ chú nhìn thấy đã đi đâu mất rồi.

Thực trạng còn nhiều vấn đề từ quyền nghĩa vụ, nhiệm vụ, quyền lợi còn có những giao thoa chưa thể rành rọt.
Nếu các chú có thêm động tác nhắc nhở nhân dân cho đúng luật hơn của người nắm vững luật pháp hơn ai hết, hướng dẫn thi hành và giải tỏa những nút giao thông cho hợp lý, giải quyết cho hợp lòng dân xử lý thế nào cho lần sau họ tự giác thì đâu đến nỗi. Không thể không có chế tài tránh cái kiểu người phạt lẫn bị phạt cứ thi nhau tranh tụng trên đường dẫn đến hơn 40 phút hoặc cả tiếng đồng hồ thế được.
Có quen hay không quen thì cũng mất tiền "phạt" cả thôi, đã đi sai thì kiểu gì cũng mất tiền. Nhưng mất tiền sau liệu có sợ hay lại có những đặc ân đặc lợi đặc quyền mà họ không cần phải sợ.
Ví dụ cũng có rất nhiều xe biển công biển xanh ngang nhiên đi vào đường cấm đi vượt phải đi trái làn, đè vạch vì có cái gì khác nhiều quá với xe của nhân dân. Nhiều người bức xúc và nhìn vào đấy mà thấy bất lực, thế thì con trẻ nó cũng bắt trước làm sao nói nổi.
Các chú có thông cảm với những gia đình không đủ quyền đủ lực không dậy được con cái mà đi ra ngoài nó đi liều không, hay có phạt được không?.

Taxi dừng đỗ bất thường chèn vạch rồi tranh khách va quệt, lùi tiến lên hè xuống dốc, tiện xiên chéo các ngã tư bùng bình. Đỗ chờ khách, tập kết ăn cơm, bẫy khách chặt chém tiền xe như ở Sân bay nội bài (đặc biệt cho các chuyến muộn và xe taxi dù) thì các chú có trách nhiệm xử phạt hay không.
Riêng taxi và xe buýt là cái loạn nhất về giao thông hiện nay.

Chẳng hiểu các chú bức xúc thế nào chứ thi thoảng cũng có tai nạn nghề nghiệp, cũng gặp cáo gặp cú, chim ưng, gõ kiến cũng là chuyện bình thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,101
Động cơ
615,039 Mã lực
Đúng là có giao "chỉ tiêu" nhưng không có nghĩa là "chỉ tiêu" bị áp đặt một cách không có cơ sở mà căn cứ theo từ khu vực cụ thể. Ví dụ điểm này hay điểm kia hay xẩy ra ùn tắc, tai nạn vào giờ cao điểm do các lỗi a, b, c (do cấp trên quan sát thực địa hay qua camera) thì người ta sẽ quy cho điểm chốt này là cán bộ, chiến sĩ làm việc chưa rốt ráo, triệt để ... Căn cứ tình hình thực tế mà ra "chỉ tiêu" cho điểm đó (tổ đội phụ trách). Phải hiểu đúng khái niệm "chỉ tiêu" là số trường hợp vi phạm, lập biên bản xử lý chứ không phải "chỉ tiêu" bằng tiền. Đây là cách hiểu lệch lạc, thiếu tính xây dựng, quy chụp cho lực lượng CSGT.
Nói thật là việc giao "chỉ tiêu" mang tính chất truyền thống của mọi ngành nghề ở VN chứ không phải chỉ ở CSGT (nông, công nghiệp, bác sĩ, nhà báo, vệ sinh đô thị, điện, nước ... đâu đâu làm việc cũng theo chỉ tiêu, định mức để tổng kết công việc cuối năm). Hơn nữa, chỉ tiêu xử lý vi phạm luôn thấp hơn số vi phạm thật tại hiện trường vì lực lượng quá mỏng. Ý thức người tham gia tốt, CS làm việc có trách nhiệm, GTCC phân bố luồng làn hợp lý, cơ sở hạ tầng phát triển ắt hẳn chỉ tiêu này sẽ giảm để chúng tôi không còn mang tiếng xấu là "phạt lấy được cho đủ chỉ tiêu".
Hay, ít ra là có đối thoại...check PM!
 

kiple

Xe tăng
Biển số
OF-36039
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
1,098
Động cơ
483,700 Mã lực
Nhà êm nghĩ cụ CV là người khá "sòng phẳng" khi vào đây. Nói từ một cách nhìn khác thì các CSGT làm cho nhiều người phiền lòng hơn hài lòng (nhà êm không nói tới nguyên nhân vì sao). Vì vậy, mới gây nên một tâm lý không thích CSGT chăng? Nhà êm đồng thuận với các cụ cho rằng tốt và xấu là hai mặt của một vấn đề. Xin được chia sẻ với cụ Cá Vàng về những nỗi vất vả mà các cụ đang phải đối mặt hàng ngày.
Nhân đây, xin phép được hỏi cụ CV là: Tại sao ở ta lại không tổ chức các xe tuần tra lưu động, liên tục như ở một số nước? Vì nhà êm cho rằng, mọi người, khi tham gia giao thông trên đường mà thường gặp các xe tuần lưu động thì sẽ có ý thức hơn (?) (Ở TQ, người ta còn đặt hình CSGT bên lề đường cao tốc để nhắc nhở các lái xe mà.)
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,101
Động cơ
615,039 Mã lực
có vẻ chưa hoàn toàn đúng thực tế lắm, anh em lái xe 4B vẫn nói: "phải mời mấy bác 2B kia lên oto ngồi mới thấy ức chế thế nào để các bác 2B đi cho đúng"...Lấy ví dụ rất cụ thể là các đường lớn như Phạm Hùng, Trần duy Hưng, và điển hình là Đại cồ việt đã có "chiến dịch" rất rầm rộ về việc phân làn, nhưng rốt cục đều phá sản, mà nguyên nhân chủ yếu là 2B.

việc đề xuất 1 topic để thông tin tập trung thôi, chứ trao đổi ở OF chỉ là để tăng thêm hiểu biết, giúp mọi người tham gia giao thông tốt hơn, chứ trên 4R, với những nick ảo chúng ta có ai là "chính ngôn" đại diện cho 1 tổ chức bên ngoài đâu? Vậy là bác đồng ý nhé, hỏi ý kiến bác bởi vì bác sẽ bận rộn hơn 1 chút.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Các bác có công việc của các bác là thương gia, luật sư, bác sĩ, công chức đi làm hàng ngày trong các công sở thì công việc của chúng tôi là ra đường để đảm bảo an toàn giao thông - người hưởng lợi trực tiếp nhất chính là các bác, những người tham gia giao thông. Sẽ ra sao nêu một ngày các bác thức dậy ra đường không có "cá vàng" chúng tôi đứng đó? Nói phải biết nghĩ. Tệ nhũng nhiễu, nhận tiền lót tay là có nhưng không phải tất cả chúng tôi như vậy. Rồi các bác đã đi sai nhưng lại lợi dụng quen biết, xin xỏ thậm chí ăn vạ. Chúng tôi cũng là con người, cũng có quan hệ quen biết nên nể tình nên nhiều lúc làm chưa nghiêm.
Bác nào có ý kiến rằng chúng tôi chỉ phạt, dọa dẫm được những người "yếu bóng vía" là sai rồi đấy. Các bác có vi phạm chúng tôi mới stop được chứ sức đâu chúng tôi ngăn được cả dòng xe cộ lại được mà hoạnh họe. Còn bác nào muốn thử cứng hay yếu bóng vía thì cứ PM cho tôi, tôi sẽ nói rõ ngày mai tổ của tôi trực ở đâu và các bác nào "cứng bóng vía" cứ đi qua thử vi phạm xem thế nào.
Theo dõi diễn đàn đã lâu nhưng hôm nay tôi chính thức reg nick chủ yếu để tham gia mục ATGT. Mục đích không phải để đôi co với các bác nhưng để các bác (biết nghĩ) có cái nhìn khách quan về lực lượng. Kính.
Cho tôi hỏi bác về vấn đề tế nhị:
Khi bác vào ngành, khi bác được phân vào vị trí hiện tại bác có phải xyz gì gì không? Hàng ngày chắc là không phải làm nhiệm vụ lấy tiền của thằng nghèo để cống cho thẳng giàu đúng không? Người như bác kế cũng hiếm đấy, nhưng với đồng lương hiện nay bác có đủ sống không, ngoài lương còn khoản gì khác không, chẳng hạn như được trích % từ số tiền thu được khi phạt vi phạm chẳng hạn (tôi hỏi quy định của NN thôi).
Nói chúng tôi kính trọng những người như bác, gắn liền lợi ích cá nhân với lợi ích cộng đồng, bác thật là của quý hiếm trong xã hội VN hiện nay.
 

tuthang

Xe buýt
Biển số
OF-5131
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
971
Động cơ
463,167 Mã lực
Em thấy các bác cá cũng vất vả trong những ngày này đấy chứ, nhiều khi lỗi là do ý thức chúng ta khi tham gia giao thông, bị vi phạm thì xin xỏ, đưa tiền thành ra mới thành lệ khi vi phạm giao thông thì gọi cho người này người kia xin xỏ, không xin được thì đâm ra cay cú. Em thấy bác " cá vàng " nói rất phải.
 

TogetherWeChia

Xe hơi
Biển số
OF-50892
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
121
Động cơ
456,710 Mã lực
1. Cụ thể nhé:
Qua thống kê tại thực địa, số 2b đi lấn sang làn 4b tại các điểm quay đầu là ít. Nếu có lấn cũng không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưu thông của 4 bánh. Việc xử phạt còn phải căn cứ vào tình hình thực tế xem vi phạm có thực sự ảnh hưởng đến lưu thông hay không; đặc biệt là khi lực lượng mỏng. Nhưng nếu xảy ra va chạm giữa xe máy và ô tô trên làn đã kẻ của ô tô thì xe máy sai là chắc rồi. Không có chuyện thiên vị xe to xe nhỏ ở đây. Trước pháp luật, về nguyên tắc nhé, tất cả đều bình đẳng.

2. Nói chung nhé:
Qui định để từ 1 người đi bộ hay đi phương tiện thô sơ lên xe máy, motor rồi 4 bánh là rất khác nhau đúng không ạ. Nó đòi hỏi người điểu khiển phương tiện hiện đại phải có ý thức nhiều hơn, có kiến thức, trình độ cao hơn, có trách nhiệm với cộng đồng nhiều hơn. Chính vì lý do ấy các bác muốn lái ô tô thì phải học luật, phải thi bằng lái etc ... Một người đi bộ thiếu ý thức có thể làm vài người chết nhưng một ông lái ô tô khách hay xe lửa, máy bay mà thiếu ý thức, thiếu trách nhiệm thì hậu quả như nào các bác biết rồi đấy. Còn "hiểu biết hơn, ngồi 4b mát lạnh" mà ý thức cũng vẫn như "bác thợ xây cà tàng" thì tôi nghĩ không những phải phạt mà phạt nặng hơn gấp mấy lần ấy chứ mới đáng (cũng vì lý do 4b nhiều risky hơn 2b thôi ạ). Bản thân tôi cũng muốn phạt để tăng nguồn thu ngân sách cho nhà nước những đối tượng này. Phải cho đi kho bạc chen chúc nộp phạt vất vả, xe để vào bãi cho thiếu tiện nghi vài bữa mới nâng cao ý thức được ạ. Thù ghét chúng tôi cũng chả để làm gì. Tôi nói thế tương đối kỹ rồi đấy ạ.

3. Về đề nghị của bác của PM, tôi thấy tôi đã và đang làm rồi đấy thôi. Có điều tôi không có tư cách (chính ngôn) để thay mặt cả lực lượng (vốn chưa hoàn hảo, toàn diện) để duy trì một topic hỏi - đáp như ý tưởng của bác. Biết gì tôi sẽ nói theo hướng xây dựng nhất để đóng góp cho văn hóa và an toàn GT. Kính.
Rất cám ơn bác đã lên đây tham gia. Đây có lẽ đây là lần đầu tiên OF thấy một người "trong ngành" lên nghe, xem và có những ý kiến theo "hướng xây dựng nhất". Mong rằng bác thường xuyên lên thread "ATGT - Tình huống trên đường - Kinh nghiệm lái xe". Tôi tin là với sự tham gia và những ý kiến của bác sẽ giúp giải đáp (và cũng là giải tỏa) rất nhiều thắc mắc, bức xúc của mọi người.

"Xây dựng và đóng góp cho văn hóa và an toàn GT" là một trong những tiêu chí cao nhất của diễn đàn, và đó cũng là một trong những lý do khiến tôi đã đăng ký tham gia diễn đàn này.
 

xaunhatxahoi

Xe điện
Biển số
OF-49825
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
4,031
Động cơ
489,029 Mã lực
Vodka luôn, em rất ủng hộ với việc mạnh tay với những chú coi thường luật
+ thêm tý quen biết
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Gửi bác "cá vàng":
- Riêng chuyện cảnh sát ăn tiền thì tôi lại rất ủng hộ. Tôi thường đi lại rất nghiêm chỉnh, nhưng cũng có lúc vô tình phạm lỗi. Lúc đó tôi chỉ mong các anh công an cầm tiền luôn cho (Nhiều hơn số tiền phải nộp phạt cũng được) để tôi đỡ phải quy lại trụ sở công an làm thủ tục. Cái này có hai cái lợi, thứ nhất là tiết kiệm tiền và thời gian, công sức cho tôi, thứ hai là đỡ lãng phí tài sản chung của xã hội (Giảm tiêu thụ xăng dầu, giấy mực, nhân công, giảm năng suất lao động chung...)
- Về chuyện bác nói công an không dọa, không phạt bừa...thì tôi phản đối. Tôi khẳng định rằng công an phạt lỗi đi sai làn (Ô tô đi vào làn xe máy, xe tải đi vào làn xe con, xe con đi vào làn xe khách...) là sai. Theo luật GTĐB và các biển báo, hình vẽ trên đường, việc xe con đi vào làn xe máy...là không phạm luật.
Hiện nay đa số lái xe và rất nhiều công an còn hiểu sai việc phân làn, tôi mong bác "Cá vàng" có thể kiến nghị với ngành công an dừng ngay việc xử phạt lỗi này.
Tôi có thể dẫn chứng:
Luật GTĐB là văn bản có giá trị pháp lý cao nhất ghi rõ:
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Như vậy là Luật GTĐB không hề phân biệt các loại ô tô hay xe máy, chỉ có khái niệm "Xe cơ giới" thôi. Xe nào chạy chậm thì phải đi về phía bên phải. Nếu xe con đi chậm mà vẫn đi ở phía bên trái (làn dành cho ô tô) là sai luật (trong khi các anh công an lại cho rằng đúng luật?)
Biển phân làn là biển chỉ dẫn (Hình chữ nhật, mầu xanh). Điều lệ báo hiệu đường bộ ghi rõ:
Nhóm biển chỉ dẫn: Có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông nền mầu xanh lam để báo cho người sử dụng đường biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác trong hành trình.
Nhóm biển chỉ dẫn gồm có 48 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 401 đến biển số 448.
Hiệu lực của các biển chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy
Như vậy, biển phân làn chỉ có ý nghĩa thông báo, không có ý nghĩa hiệu lệnh. Hơn nữa, biển này là biển chỉ dẫn nên có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy, làn nào ô tô cũng đi được, làn nào xe máy cũng đi được cả.
 

4500EFI

Xe buýt
Biển số
OF-10547
Ngày cấp bằng
3/10/07
Số km
559
Động cơ
537,924 Mã lực
Nơi ở
Chặt đầu, lột da....Khương Thượng
Hay, Em ủng hộ bác. Cái gì cũng có hai mặt cả. Có âm phải có Dương, có tốt, có xấu... và em hy vọng xã hội này sẽ công bằng, và nhiều người như bác. Hãy để bọn em Phục bác nhé!
Em cũng nghĩ như cụ b-) Trộm vía em đi xe chấp hành luật nghiêm túc nên may mắn chưa bị tuýt lần nào :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
Em thì nghĩ là cụ Cá vàng nếu đúng là "Cá vàng" thật thì cũng bỏ nick mà ra đi thôi, vì ở đây "gạch đá" nhiều và ném chuẩn lắm ạ! Em chỉ cần cụ chốt cho em mỗi con số % bạn bè của cụ trực tiếp ra đường có biểu hiện, và đã từng ....... thôi nhé. Em thì cho là là 100% ( em có thể dẫn chứng và đi thử nghiệm cùng cụ bất cứ lúc nào) còn cụ thì cho là bao nhiêu đây ạ? :P
 

kieninlove

Xe tăng
Biển số
OF-5186
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,268
Động cơ
556,290 Mã lực
Hình ảnh cá đứng đầy đường bắt xe tải + xe khách, xuống dúi tiền rồi chạy luôn, ai đi qua cũng thấy chỉ lãnh đạo không thấy !!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top