- Biển số
- OF-5274
- Ngày cấp bằng
- 11/6/07
- Số km
- 1,232
- Động cơ
- 556,370 Mã lực
Em chỉ sợ cụ Cá được dăm bữa "bị rát mặt điếc tai" rồi lặt mất tăm thoai ... hehehe
Ngày xưa các cụ nhà mình hay nói cái câu đo đỏ ở trên dung mà bây giờ khác roài, nồi canh làm giàu con sâu các cụ ợchúc mừng bác Cá Vàng đến với OF,
con gái em hôm nay đi học thi về, có bài văn yêu cầu diễn tả cảm xúc với "trưa hè nóng ran", nó học gạo như bao đứa trẻ khác, mang ngay hình ảnh giai cấp "bác nông dân ra đồng giữa trưa hè nóng ran.." thế là bị Gấu cạo gáy: 1 là chưa bao giờ nhìn thấy "bác nông dân ngoài đồng" mà dám "cảm xúc" như thật để mà dám bẩu bác ra đồng buổi trưa - điều chưa bao giờ có. Gấu bẩu: sao con không tả ngay chú Công an đứng ở ngã tư? trưa con đi học về chú đang đứng đó làm việc đấy...
Vote bác! chúc bác tham gia thân thiết với OF, một mặt cùng lắng nghe những gì mà OFers nói về những "con sâu làm rầu nồi canh", một mặt cho OFers biết thêm những gì mà 1 CSGT chân chính đang lao động rất vất vả.
Giá kể như mọi cá nhân tham gia Giao thông đều tuân thủ đúng luật....Giá kể mọi CSGT đều công bằng, phạt thẳng băng mọi cá nhân tổ chức vi phạm.
Giá kể mọi CSGT đều tập trung vào nhiệm vụ chính là hướng dẫn người dân giao thông...
Giá kể mọi CSGT đều không rình bắt, không dùng thủ đoạn bẫy nhân dân lao động cần lao...
Giá kể mọi CSGT đều không nhận tiền hối lộ...
Giá kể mọi CSGT đều ....
Haiz!!!. Cuộc sống đôi khi khó khăn hơn chúng ta tưởng!
Vâng, tôi nói thật là tôi không biết bác ấy định nhét vào túi quần của tôi bao nhiêu nhưng thực sự là "quá ít" để một dạng như "bóng mượt và thành đạt" có thể "mua tôi". Tôi biết cái dạng như "bóng mượt và thành đạt" đó nếu đút được tiền vào túi tôi, nếu được tôi bỏ qua cho đi thì sẽ "ông ổng" như NGƯỜI thật ở một diễn đàn hay một quán bia nào đó ba hoa về "chiến công" của mình. Sẽ có 2 version: 1/ Khinh bỉ bọn " … vàng" kiểu như: ném cho chúng nó đôi trăm là xong etc ... 2/ Anh call cho sếp nó trên Phòng, nó xẹp như con gián ... Tôi thực không lạ gì "văn" của các "bóng mượt và thành đạt"."Thôi, cho mình xin, etc ... " và vài động tác rất "vớ vẩn". "Không được anh ạ, anh bỏ tay ra, cứ đúng quy trình công tác tôi làm thôi, chúng tôi đứng đây có trăm mắt đổ vào ... phải làm cho nghiêm anh ạ".
Hơ... hơ ... động tác vớ vẩn: chắc là chê ít rồi. Trăm con mắt chứ nghìn con mắt như ở ngã tư cát linh, điện biên phủ, hoặc như bên cạnh KS Daewoo ... còn làm luật được nữa là...
Hay, ít ra là có đối thoại...check PM!Đúng là có giao "chỉ tiêu" nhưng không có nghĩa là "chỉ tiêu" bị áp đặt một cách không có cơ sở mà căn cứ theo từ khu vực cụ thể. Ví dụ điểm này hay điểm kia hay xẩy ra ùn tắc, tai nạn vào giờ cao điểm do các lỗi a, b, c (do cấp trên quan sát thực địa hay qua camera) thì người ta sẽ quy cho điểm chốt này là cán bộ, chiến sĩ làm việc chưa rốt ráo, triệt để ... Căn cứ tình hình thực tế mà ra "chỉ tiêu" cho điểm đó (tổ đội phụ trách). Phải hiểu đúng khái niệm "chỉ tiêu" là số trường hợp vi phạm, lập biên bản xử lý chứ không phải "chỉ tiêu" bằng tiền. Đây là cách hiểu lệch lạc, thiếu tính xây dựng, quy chụp cho lực lượng CSGT.
Nói thật là việc giao "chỉ tiêu" mang tính chất truyền thống của mọi ngành nghề ở VN chứ không phải chỉ ở CSGT (nông, công nghiệp, bác sĩ, nhà báo, vệ sinh đô thị, điện, nước ... đâu đâu làm việc cũng theo chỉ tiêu, định mức để tổng kết công việc cuối năm). Hơn nữa, chỉ tiêu xử lý vi phạm luôn thấp hơn số vi phạm thật tại hiện trường vì lực lượng quá mỏng. Ý thức người tham gia tốt, CS làm việc có trách nhiệm, GTCC phân bố luồng làn hợp lý, cơ sở hạ tầng phát triển ắt hẳn chỉ tiêu này sẽ giảm để chúng tôi không còn mang tiếng xấu là "phạt lấy được cho đủ chỉ tiêu".
Cho tôi hỏi bác về vấn đề tế nhị:Các bác có công việc của các bác là thương gia, luật sư, bác sĩ, công chức đi làm hàng ngày trong các công sở thì công việc của chúng tôi là ra đường để đảm bảo an toàn giao thông - người hưởng lợi trực tiếp nhất chính là các bác, những người tham gia giao thông. Sẽ ra sao nêu một ngày các bác thức dậy ra đường không có "cá vàng" chúng tôi đứng đó? Nói phải biết nghĩ. Tệ nhũng nhiễu, nhận tiền lót tay là có nhưng không phải tất cả chúng tôi như vậy. Rồi các bác đã đi sai nhưng lại lợi dụng quen biết, xin xỏ thậm chí ăn vạ. Chúng tôi cũng là con người, cũng có quan hệ quen biết nên nể tình nên nhiều lúc làm chưa nghiêm.
Bác nào có ý kiến rằng chúng tôi chỉ phạt, dọa dẫm được những người "yếu bóng vía" là sai rồi đấy. Các bác có vi phạm chúng tôi mới stop được chứ sức đâu chúng tôi ngăn được cả dòng xe cộ lại được mà hoạnh họe. Còn bác nào muốn thử cứng hay yếu bóng vía thì cứ PM cho tôi, tôi sẽ nói rõ ngày mai tổ của tôi trực ở đâu và các bác nào "cứng bóng vía" cứ đi qua thử vi phạm xem thế nào.
Theo dõi diễn đàn đã lâu nhưng hôm nay tôi chính thức reg nick chủ yếu để tham gia mục ATGT. Mục đích không phải để đôi co với các bác nhưng để các bác (biết nghĩ) có cái nhìn khách quan về lực lượng. Kính.
Rất cám ơn bác đã lên đây tham gia. Đây có lẽ đây là lần đầu tiên OF thấy một người "trong ngành" lên nghe, xem và có những ý kiến theo "hướng xây dựng nhất". Mong rằng bác thường xuyên lên thread "ATGT - Tình huống trên đường - Kinh nghiệm lái xe". Tôi tin là với sự tham gia và những ý kiến của bác sẽ giúp giải đáp (và cũng là giải tỏa) rất nhiều thắc mắc, bức xúc của mọi người.1. Cụ thể nhé:
Qua thống kê tại thực địa, số 2b đi lấn sang làn 4b tại các điểm quay đầu là ít. Nếu có lấn cũng không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưu thông của 4 bánh. Việc xử phạt còn phải căn cứ vào tình hình thực tế xem vi phạm có thực sự ảnh hưởng đến lưu thông hay không; đặc biệt là khi lực lượng mỏng. Nhưng nếu xảy ra va chạm giữa xe máy và ô tô trên làn đã kẻ của ô tô thì xe máy sai là chắc rồi. Không có chuyện thiên vị xe to xe nhỏ ở đây. Trước pháp luật, về nguyên tắc nhé, tất cả đều bình đẳng.
2. Nói chung nhé:
Qui định để từ 1 người đi bộ hay đi phương tiện thô sơ lên xe máy, motor rồi 4 bánh là rất khác nhau đúng không ạ. Nó đòi hỏi người điểu khiển phương tiện hiện đại phải có ý thức nhiều hơn, có kiến thức, trình độ cao hơn, có trách nhiệm với cộng đồng nhiều hơn. Chính vì lý do ấy các bác muốn lái ô tô thì phải học luật, phải thi bằng lái etc ... Một người đi bộ thiếu ý thức có thể làm vài người chết nhưng một ông lái ô tô khách hay xe lửa, máy bay mà thiếu ý thức, thiếu trách nhiệm thì hậu quả như nào các bác biết rồi đấy. Còn "hiểu biết hơn, ngồi 4b mát lạnh" mà ý thức cũng vẫn như "bác thợ xây cà tàng" thì tôi nghĩ không những phải phạt mà phạt nặng hơn gấp mấy lần ấy chứ mới đáng (cũng vì lý do 4b nhiều risky hơn 2b thôi ạ). Bản thân tôi cũng muốn phạt để tăng nguồn thu ngân sách cho nhà nước những đối tượng này. Phải cho đi kho bạc chen chúc nộp phạt vất vả, xe để vào bãi cho thiếu tiện nghi vài bữa mới nâng cao ý thức được ạ. Thù ghét chúng tôi cũng chả để làm gì. Tôi nói thế tương đối kỹ rồi đấy ạ.
3. Về đề nghị của bác của PM, tôi thấy tôi đã và đang làm rồi đấy thôi. Có điều tôi không có tư cách (chính ngôn) để thay mặt cả lực lượng (vốn chưa hoàn hảo, toàn diện) để duy trì một topic hỏi - đáp như ý tưởng của bác. Biết gì tôi sẽ nói theo hướng xây dựng nhất để đóng góp cho văn hóa và an toàn GT. Kính.
Em cũng nghĩ như cụ Trộm vía em đi xe chấp hành luật nghiêm túc nên may mắn chưa bị tuýt lần nàoHay, Em ủng hộ bác. Cái gì cũng có hai mặt cả. Có âm phải có Dương, có tốt, có xấu... và em hy vọng xã hội này sẽ công bằng, và nhiều người như bác. Hãy để bọn em Phục bác nhé!