- Biển số
- OF-114101
- Ngày cấp bằng
- 24/9/11
- Số km
- 768
- Động cơ
- 393,947 Mã lực
Xe CH có lực lượng bảo vệ trên mạng hùng hậu thật, lăn xả luôn, em chưa từng thấy bao giờ. Phép thử cho các chiến binh mạng chăng?
Vượt xe thì phải an toàn mới được vượt lão ạ.Đương lúc vượt lên chả hạn thì thu hẹp khoảng cách, đâu có phải lúc nào cũng giữ khoảng cách đâu lão? Tình huống trên đường thì vô cùng.
Ý là cứ cho rằng nghe còi thì phải giảm tốc là đúng thì ông tài xe khách có phạm luật ko khi ông ấy chưa nhìn thấy CH đâu.Ý cụ là nghe thấy nhưng ko nhìn thấy xe CH, em chưa hiểu ý cụ
Chuẩn, nhưng ý ở đây là tình huống đó, khi còn cách điểm tai nạn đúng 15s chẳng hạn, thì nó làm cho khuất tầm nhìn đến xe CH.Vượt xe thì phải an toàn mới được vượt lão ạ.
Xem clip này xong, em có thắc mắc : vậy , ngồi trong xe thì có thể nghe thấy tiếng còi ở khoảng cách bao xa? Nếu xe dừng? Nếu xe đang chạy?Đây là nhường xe ưu tiên ở nước ngoài
Xe mà kín cửa chạy tốc độ cao (tiếng máy lớn) thì có khi gần tới mít mới nghe thấy (chưa kể nghe nhạc thì điếc luôn).Xem clip này xong, em có thắc mắc : vậy , ngồi trong xe thì có thể nghe thấy tiếng còi ở khoảng cách bao xa? Nếu xe dừng? Nếu xe đang chạy?
Em ngồi yên một chỗ gần đường, em có thể nghe thấy ở khoảng cách 300→500 m
Em nghĩ vẫn sai nếu gây cản trở xe CH trừ khi xk chứng minh được mình ko thể nghe thấy, ko thể nhìn thấy 1 cách khách quan hoặc ko thể làm tốt hơn trong tình huống đó.Ý là cứ cho rằng nghe còi thì phải giảm tốc là đúng thì ông tài xe khách có phạm luật ko khi ông ấy chưa nhìn thấy CH đâu.
Hơn nữa, cần thực nghiệm để chứng minh rằng đi trên xe khách chạy tốc 88km/h thì nghe thấy còi hụ CH từ khoảng cách bao nhiêu mét chứ ko đc khẳng định cảm tính như đúng rồi.
Điều thứ 3 nữa, giả sử tài xe khách vẫn khăng khăng ko nghe thấy, có thể do nhiều lý do, rất bình thường trong 1 ngày kêt cả cụ và e cũng có lúc chả để ý người bên cạnh nói cái gì nữa, đương nhiên đó là lỗi nhưng trong trường hợp này tài có vi phạm luật nào ko?
1,4km/ 1min thôi cụ. Cụ tính như máy bay.Xe nó đi với tốc độ 88km/h tức là 1 phút nó đi đc 14,7km và 1 giây nó đi đc 24m. 15 giây thì khoảng cách là 360m có đứng yên thì may ra nghe thấy còi còn chạy tốc độ đấy thì ma sát không khí vào vỏ xe nó kêu ù ù nghe vào mắt.
Tôi đố bố nào ở đây nghe đc còi hụ ở khoảng cách 360m chạy với tốc độ 88km/h tôi thêm tiền cho!
Chỗ đấy viết nhầm tí thôi mà1,4km/ 1min thôi cụ. Cụ tính như máy bay.
đừng nói xe ưu tiên chỉ việc bấm còi nháy đèn và lao bất chấp. Anh phải quan sát xem các xe khác có phản hồi trước còi đèn của anh hay ko, nếu chưa an toàn anh phải chờ thêm ... 10-20s ko phải là quá nghiêm trọng.
kể cả đi cùng chiều anh nháy xe đằng trước anh cũng phải chờ xe họ từ từ mới chuyển làn nhường được, nếu cảm thấy họ chưa phản hồi thì anh vẫn phải chờ chứ ko đâm vào mít họ đc.
hành động của xe cứu hỏa là đột ngột và trong thời gian quá ngắn, ngay chuyển làn cũng phải nháy xi nhan 5 giây cho xe cùng chiều nhận thức được. ngược chiều mà 3 giây thì là tự sát.
Về việc xe khách có bất cẩn, lỗi hay vi phạm gì không thì bên điều tra họ sẽ điều tra, thực nghiệm các kiểu trên cơ sở khoa học kỹ thuật, e chưa kết luận. Còn ông lái xe cứu hoả thì cũng thấy quá khó hiểu cho tình huống xử lý đó, hay do nhận thức thế nào ý chứ. Đi trên đường cao tốc mà đi ngược chiều vì bất kỳ lý do gì cũng không khác hành động tự sát.đừng nói xe ưu tiên chỉ việc bấm còi nháy đèn và lao bất chấp. Anh phải quan sát xem các xe khác có phản hồi trước còi đèn của anh hay ko, nếu chưa an toàn anh phải chờ thêm ... 10-20s ko phải là quá nghiêm trọng.
kể cả đi cùng chiều anh nháy xe đằng trước anh cũng phải chờ xe họ từ từ mới chuyển làn nhường được, nếu cảm thấy họ chưa phản hồi thì anh vẫn phải chờ chứ ko đâm vào mít họ đc.
hành động của xe cứu hỏa là đột ngột và trong thời gian quá ngắn, ngay chuyển làn cũng phải nháy xi nhan 5 giây cho xe cùng chiều nhận thức được. ngược chiều mà 3 giây thì là tự sát.
Cụ nói ngược, xe khách đến gần đoạn đường giao nhau và thấy xe CH thì phải giảm tốc độ nhường đường cho xe cứu hỏa chứ.đừng nói xe ưu tiên chỉ việc bấm còi nháy đèn và lao bất chấp. Anh phải quan sát xem các xe khác có phản hồi trước còi đèn của anh hay ko, nếu chưa an toàn anh phải chờ thêm ... 10-20s ko phải là quá nghiêm trọng.
kể cả đi cùng chiều anh nháy xe đằng trước anh cũng phải chờ xe họ từ từ mới chuyển làn nhường được, nếu cảm thấy họ chưa phản hồi thì anh vẫn phải chờ chứ ko đâm vào mít họ đc.
hành động của xe cứu hỏa là đột ngột và trong thời gian quá ngắn, ngay chuyển làn cũng phải nháy xi nhan 5 giây cho xe cùng chiều nhận thức được. ngược chiều mà 3 giây thì là tự sát.
..đi cao tốc với tốc độ khoảng 100km/h, để an toàn phải quan sát đc 500m; giữ khoảng cách xe trước 90m, tôi từng chạy 157km/h đoạn Cầu giữ - Cao bồ nhưng tầm nhìn phải 2km trở lên. Chạy như cụ thì tai nạn không sớm thì muộn.. Tôi đi 100km/h thì 3s hoàn toàn thoải mái tôi xử lý. Tôi thừa nhận cũng là người chạy có lúc ẩu. Nhưng kinh nghiệm chạy cao tốc là luôn luôn phóng tầm mắt ra xa.. Chạy xe không nói phét đc nhưng kinh nghiệm hơn 10 năm cầm lái, chạy đường mòn Hcm cũng như cao tốc, tôi khẳng định thằng tài xe khách non, kém. Không nói sai đúng ở đây..À đúng là đủ nhưng với đk cụ biết trước để phản ứng nó, đấy là về mặt lý thuyết mà nói.
Còn thực tế cụ đang đi với tốc độ gần 90km/h thì con CH như từ trên trời rơi xuống, mà có phải lúc nào cụ cũng chăm chăm nhìn phía trước đâu, cụ đá gương cũng mất 1-2s rồi...
Hơn nữa, CH cũng đang có tốc độ ngược chiều chứ nó ko đứng yên.
Ý riêng mình thôi nhá là xe nó có đèn còi ở ngay phía trước chứ không phải trên mây hay dưới lòng đất, thì ông xk vẫn bị tội dù có nghe có thấy hay không. Nếu chứng minh được là không ai có thể nghe thì vẫn còn trách nhiệm phải thấy! Nếu bảo bị khuất thì vẫn lỗi vì không thấy thì anh phải đi chậm lại, không đi sát xe khácÝ là cứ cho rằng nghe còi thì phải giảm tốc là đúng thì ông tài xe khách có phạm luật ko khi ông ấy chưa nhìn thấy CH đâu.
Hơn nữa, cần thực nghiệm để chứng minh rằng đi trên xe khách chạy tốc 88km/h thì nghe thấy còi hụ CH từ khoảng cách bao nhiêu mét chứ ko đc khẳng định cảm tính như đúng rồi.
Điều thứ 3 nữa, giả sử tài xe khách vẫn khăng khăng ko nghe thấy, có thể do nhiều lý do, rất bình thường trong 1 ngày kêt cả cụ và e cũng có lúc chả để ý người bên cạnh nói cái gì nữa, đương nhiên đó là lỗi nhưng trong trường hợp này tài có vi phạm luật nào ko?
Có ai bảo cho tài xế xe khách là có cái CH ở đấy đâu mà nó biết để phải làm thế này thế nọ để thấy hở cụ?Ý riêng mình thôi nhá là xe nó có đèn còi ở ngay phía trước chứ không phải trên mây hay dưới lòng đất, thì ông xk vẫn bị tội dù có nghe có thấy hay không. Nếu chứng minh được là không ai có thể nghe thì vẫn còn trách nhiệm phải thấy! Nếu bảo bị khuất thì vẫn lỗi vì không thấy thì anh phải đi chậm lại, không đi sát xe khác
Cụ nhìn 2km để lái xe thì thôi em chịu cụ!..đi cao tốc với tốc độ khoảng 100km/h, để an toàn phải quan sát đc 500m; giữ khoảng cách xe trước 90m, tôi từng chạy 157km/h đoạn Cầu giữ - Cao bồ nhưng tầm nhìn phải 2km trở lên. Chạy như cụ thì tai nạn không sớm thì muộn.. Tôi đi 100km/h thì 3s hoàn toàn thoải mái tôi xử lý. Tôi thừa nhận cũng là người chạy có lúc ẩu. Nhưng kinh nghiệm chạy cao tốc là luôn luôn phóng tầm mắt ra xa.. Chạy xe không nói phét đc nhưng kinh nghiệm hơn 10 năm cầm lái, chạy đường mòn Hcm cũng như cao tốc, tôi khẳng định thằng tài xe khách non, kém. Không nói sai đúng ở đây..
..tầm nhìn, tầm quan sát cụ ạ. Đi tốc độ cao phải vậy. Kinh nghiệm là luôn quan sát tàm xa. Cụ cứ thử đi rồi sẽ thấy nó an toàn. Còn chạy bám đuôi và lấp chỗ trống thì không bàn.Cụ nhìn 2km để lái xe thì thôi em chịu cụ!
Hỏi thật ban đêm cụ quan sát bao nhiêu mét khi chạy 100km trên cao tốc?..tầm nhìn, tầm quan sát cụ ạ. Đi tốc độ cao phải vậy. Kinh nghiệm là luôn quan sát tàm xa. Cụ cứ thử đi rồi sẽ thấy nó an toàn. Còn chạy bám đuôi và lấp chỗ trống thì không bàn.
..đèn xe tôi tối thiểu 300m.Hỏi thật ban đêm cụ quan sát bao nhiêu mét khi chạy 100km trên cao tốc?