- Biển số
- OF-477667
- Ngày cấp bằng
- 18/12/16
- Số km
- 163
- Động cơ
- 197,796 Mã lực
Nó sinh ra đủ thứ còi, đèn, màu sắc ... để cảnh báo đến với cụ nhanh nhất, gây chú ý cụ nhất thôi. Còn vừa mù vừa điếc thì chịu thật cụ ạ.Thế cờ, đèn dùng để làm gì cụ?
Nó sinh ra đủ thứ còi, đèn, màu sắc ... để cảnh báo đến với cụ nhanh nhất, gây chú ý cụ nhất thôi. Còn vừa mù vừa điếc thì chịu thật cụ ạ.Thế cờ, đèn dùng để làm gì cụ?
Mời cụ đọc bài này page 13 hay 14 gì đấy:Cụ dexom ơi, thực tế là nó đều đi ở tốc độ control được nếu tình huống bất ngờ xảy ra mà, hoặc là nó đã biết xe ko đi vào đường của mình. Cụ nên hiểu khi nghe thấy còi (dù chưa nhìn thấy xe) thì cần giảm tốc độ là đúng vì nó muốn nói đến việc giảm tốc độ đến mức có thể xử lý tình huống bất ngờ an toàn, trong trường hợp cụ đi chậm rồi và control được rồi thì cụ sẽ tiếp tục, quan sát tình huống cụ thể để có phương án nhường xe ưu tiên. Thực ra chúng ta cần hiểu giảm tốc độ ở đây là đi ở tốc độ chậm và kiểm soát được mọi tình huống.
Các cụ ấy cứ bắt xe khách đang chạy 88km/h phải nghe thấy còi hụ của ông CH trước 15s rồi đi chậm tấp lề chờ đợi trong khi ông ấy nhẩy xổ vào cao tốc cái kiểu như thế.Cụ ơi em thấy là thoáng nghe tiếng còi, không nhìn thấy gì phía trước mà đạp phanh thì hơi ngu ngốc, xe sau nó không hiểu vì sao mình đạp phanh nó thông mít, em không hy sinh thân mình vì chuyện đó. Vậy nên em sẽ nhả ga để tìm xem thằng nào phát còi. Theo cụ thì thời gian tìm này kéo dài bao lâu ? Mọi người sẽ tìm phía sau trước, mất vài giây đấy.
Em thắc mắc là khoảng cách hiệu quả để nghe được tiếng còi khi ngồi trong xe đóng kín cửa sổ, cách âm tốt là bao nhiêu, các cụ chuyên gia nhà mình ích kỷ quá, không chịu đóng góp cho anh em số liệu để cãi nhau, em đành tìm đại bọn tây, hoá ra nó rất thấp ạ
http://www.mcsquared.com/sirens.htm
60MPH là tương đương tốc độ xe khách đấy ạ, nó bảo tài xế chỉ còn 2 giây trước khi phi tới nơi, cụ nào bảo nghe thấy từ 400m chắc đi xe máy chứ không phải ô tô đóng cửa, tốc độ cao trên cao tốc (âm thanh nền lớn)
Có cái nghiên cứu từ năm 77 của bọn mẽo Effectiveness of Audible Warning Devices on Emergency Vehicles nhưng dài quá, em ngại đọc nhưng số nó bé lắm, không thấy cái nào có 3 chữ số đâu.
Vậy tài xe khách còn mấy giây trước khi nhìn thấy con khủng long đỏ lòm trước mặt ?
Cụ bị tẩu à? Cụ quote còm em em lịch sự trả lời cụ thì liên quan đến ai nữa?Chắc cụ ko hiểu em đang trao đổi gì với cụ kia. Chào cụ
Ở VN mà dùng luật mẽo thì em đến ạ cụ! Luật thì k có suy diễn và phải hiểu rõ mới thực hiện đúng được -> Hiểu lơ mơ mà biến thành bài học thì lợi bất cập hại.
Có 2 thứ lái xe học là học luật và kỹ năng lái xe.
Về luật, điều 22 luật giao thông đường bộ có nói như sau
———
Điều 22. Quyền ưu tiên của một số loại xe
1. Những xe sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới theo thứ tự:
a) Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ;
b) Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường;
c) Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu;
d) Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật;
đ) Đoàn xe tang.
2. Xe quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều này khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.
Chính phủ quy định cụ thể tín hiệu của xe được quyền ưu tiên.
3. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.
———-
Em bôi đậm 2 chỗ, cụ đọc chắc tự hiểu.
Về kỹ năng lái xe, cách xử lý thế nào cho an toàn cho mình là thứ nên tiếp thu. Nếu đi chậm lại 1 chút, quan sát tốt hơn, ko chủ quan thì như trong vụ việc vừa rồi lái xe khách thừa đủ tránh xe ưu tiên kia. Thực tế các xe đi sau đều tránh được tai nạn ko bị liên hoàn
Cho nên em nhắc lại là nếu cụ thấy đây là thứ cụ ko cần tiếp thu thì em xin hết ý ạ. Cụ cứ đợi “thấy” xe ưu tiên mới nhườnh, em thì được dạy và có thói quen khác cụ. Chào cụ
Nó sinh ra cái còi để cụ chú ý sau đó cụ phải quan sát cái còi đó từ đâu và có ảnh hưởng gì đến mình không, xử lý thế nào cho an toàn. Nếu cứ nghe xong là giảm tốc độ ngay thì lên bàn thờ sớm!Nó sinh ra đủ thứ còi, đèn, màu sắc ... để cảnh báo đến với cụ nhanh nhất, gây chú ý cụ nhất thôi. Còn vừa mù vừa điếc thì chịu thật cụ ạ.
Đúng!Kể cả còi đèn rẽ đúng luật thì bất cứ ai cũng thấy an toàn mới rẽ.
Đừng nói tôi đúng luật thì tôi bất chấp an toàn.
Ý cụ là sao, là sợ bị húc mít hay là ko nghe được còi. Húc mit thì ko xảy ra đâu cụ nếu các tài xế chấp hành đúng luật gtđb, mặt khác mình cũng giảm tốc từ từ chứ... Về sợ ko nghe thấy còi là phi lý, em đảm bảo còi cứu hỏa nó mà rúc lên thì ít nhất phải nghe thấy từ 300,400m là ít dù có đang chạy trên cao tốc cụ ạMời cụ đọc bài này page 13 hay 14 gì đấy:
Các cụ ấy cứ bắt xe khách đang chạy 88km/h phải nghe thấy còi hụ của ông CH trước 15s rồi đi chậm tấp lề chờ đợi trong khi ông ấy nhẩy xổ vào cao tốc cái kiểu như thế.
Đúng!Nó sinh ra cái còi để cụ chú ý sau đó cụ phải quan sát cái còi đó từ đâu và có ảnh hưởng gì đến mình không, xử lý thế nào cho an toàn. Nếu cứ nghe xong là giảm tốc độ ngay thì lên bàn thờ sớm!
Nhưng nếu làm như thế, giả dụ trong khi tài xế xe khách chưa quan sát thấy xe CH thì tài xế xe khách có phạm luật không? Mấu chốt ở điểm này!Ý cụ là sao, là sợ bị húc mít hay là ko nghe được còi. Húc mit thì ko xảy ra đâu cụ nếu các tài xế chấp hành đúng luật gtđb, mặt khác mình cũng giảm tốc từ từ chứ... Về sợ ko nghe thấy còi là phi lý, em đảm bảo còi cứu hỏa nó mà rúc lên thì ít nhất phải nghe thấy từ 300,400m là ít dù có đang chạy trên cao tốc cụ ạ
Phản xạ của em khi ấy là nhả cái chân ga bớt và quan sát cụ ạ, em cũng không phanh dí dị để có thể lên được bàn thờ rồi, nhưng chắc chắn là không thêm ga tạt đầu bố láo như ông xk được.Nó sinh ra cái còi để cụ chú ý sau đó cụ phải quan sát cái còi đó từ đâu và có ảnh hưởng gì đến mình không, xử lý thế nào cho an toàn. Nếu cứ nghe xong là giảm tốc độ ngay thì lên bàn thờ sớm!
Tình huống bất ngờ k phạm tội.Nhưng nếu làm như thế, giả dụ trong khi tài xế xe khách chưa quan sát thấy xe CH thì tài xế xe khách có phạm luật không? Mấu chốt ở điểm này!
Ở đâu Luật nào bảo thế cụ?Tình huống bất ngờ k phạm tội.
Thường thì nghe tiếng còi đầu tiên phải quan sát cụ ạ vì k quan sát mà giảm chân ga gặp ông đi sau mơ ngủ thì dễ bị ủi mít lắm.Phản xạ của em khi ấy là nhả cái chân ga bớt và quan sát cụ ạ, em cũng không phanh dí dị để có thể lên được bàn thờ rồi, nhưng chắc chắn là không thêm ga tạt đầu bố láo như ông xk được.
Cái này thực tế là đúng!Thường thì nghe tiếng còi đầu tiên phải quan sát cụ ạ vì k quan sát mà giảm chân ga gặp ông đi sau mơ ngủ thì dễ bị ủi mít lắm.
Cụ chỉ giảm ga không phanh thì thực tế đố mà thông mít được. Giảm tí thôi thêm 1-2 giây là nhiều để cụ quan sát cả trước sau để xử lý an toàn rồi.Thường thì nghe tiếng còi đầu tiên phải quan sát cụ ạ vì k quan sát mà giảm chân ga gặp ông đi sau mơ ngủ thì dễ bị ủi mít lắm.
Vụ này chết người nên nếu có vi phạm Luật GTĐB thì sẽ bị khởi tố theo Bộ luật hình sự, trong Bộ luật hình sự:Ở đâu Luật nào bảo thế cụ?
Ấy nói thế nhiều cụ trên này tự ái giờ
Dù gì thì em cũng phải nói là thằng lái xe cứu cái éo gì đó là quá ngu, đáng lẽ nó phải chết nhưng phúc tổ bảy đời nhà nó là đồng đội nó chịu chết thay.
Đen đủi cho đồng đội.
Ớ hay thậtVụ này chết người nên nếu có vi phạm Luật GTĐB thì sẽ bị khởi tố theo Bộ luật hình sự, trong Bộ luật hình sự:
Điều 20. Sự kiện bất ngờ
Người thực hiện hành vi gây hậu quả nguy hại cho xã hội trong trường hợp không thể thấy trước hoặc không buộc phải thấy trước hậu quả của hành vi đó, thì không phải chịu trách nhiệm hình sự.