[Funland] Vụ xe cứu hỏa, tại sao xe khách lại đúng?

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Luật thì cụ gì đã dẫn ra mấy lần rồi. Luật còn khắt khe hơn những điều em nói. Nhưng điều em nói là cách em đi xe khi nghe còi xe ưu tiên; và em thấy mọi người dân ở nước ngoài đều hiểu, áp dụng và thực hiện như vậy.
Ơ thế cụ chưa xem clip ở nước ngoài em dẫn lên đây ạ? :-??
Em thấy nó chẳng làm như cụ nói.
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,536
Động cơ
370,859 Mã lực
E đọc trên VNexpess.net có bài này e thấy đúng, cccm xem phân tích đúng không:
Thứ nhất: đã chạy xe đường trường thì tầm quan sát của tài xế ít nhất phải từ 100-150 m thì mới xử lý được tình huống, mà chạy tốc độ càng cao thì bắt buộc càng phải quan sát xa hơn nữa. Ngoài ra, khi gần đến các điểm có giao cắt với đường nhánh thì tài xế đều phải quan sát xe ra vào để còn xử lý. Do đó, nếu tài xế xe khách nói rằng chỉ quan sát thấy ở vị trí cách 10 m là ngụy biện, như thế chẳng khác nào bịt mắt lái xe.

Thứ hai: nếu đúng như tốc độ đo được lúc va chạm là 87 km/h thì tương đương 21,15 m/s. Mà theo như camera ghi lại, tính từ khi xe cứu hỏa từ đường nhánh bắt đầu chuẩn bị vào đường cao tốc (đã giảm tốc độ và hụ còi) cho đến khi xảy ra tai nạn là trong khoảng từ 7-8 giây, thì lúc đó xe khách ở vị trí cách xa khoảng 150-180 m, là trong tầm quan sát của tài xế (trong khi chúng ta chỉ nhìn trên camera ghi lại thì thấy khoảng cách rất gần như từ đâu đâm ra).

Với khoảng cách này, nếu quan sát tốt, tuân thủ đúng quy định (lúc này không cần biết xe đi ngược chiều hay không, kể cả nếu xe cứu hỏa rẽ phải) thì xe khách đã phải giảm tốc độ xuống nhường đường cho xe cứu hỏa. Chỉ cần xử lý phanh nhẹ trước va chạm ba giây thôi (tương đương với khoảng cách từ 60-65 m, chứ không cần đến 7-8 giây như phân tích ở trên) thì tốc độ xe khách đã giảm xuống cao lắm chỉ còn 40-50 km/h.

Như vậy, thời gian đến điểm va chạm với xe cứu hỏa sẽ kéo dài thêm được ít nhất được hai giây nữa và đủ thời gian để xe khách xử lý né hướng di chuyển của xe cứu hỏa, cũng như xe cứu hỏa đã nhập vào làn đường. Ngoài ra, chỉ cần yêu cầu các xe chạy sau hoặc gần xe khách cung cấp hình ảnh của camera hành trình là biết được xe khách chạy kiểu gì.

Thứ ba: Mọi người lưu ý, sau khi hai xe va chạm thì hai giây sau có một ôtô màu đen lọt vào camera và đã giảm tốc độ, chứng tỏ xe này đã quan sát thấy từ xa và đã thực hiện giảm tốc độ xuống, chứ nếu chạy tương đương với vận tốc xe khách thì có khi xe đen là xe bị va chạm (nếu trường hợp xe đen lọt vào camera mà phanh gấp hay lết bánh thì mới chứng tỏ bị khuất tầm nhìn hoặc bị bất ngờ và không kịp xử lý tình huống như xe khách).
Chuẩn mà. Nếu vụ này công an mà điều tra, chắc chắn sẽ có kết quả như cụ phân tích. Ông xe khách tốt hơn hết là im lặng nhưng cũng không hiểu bản chất vấn đề, lại được "cộng đồng mạng" ủng hộ nên phát biểu ngu ngốc, để CSDT họ làm việc và có kết luận thì trắng đen sẽ rõ. Chỉ là lúc đó dân mạng lại chém theo hướng "nhà nước thì phải quy lỗi cho xe khách".
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,353
Động cơ
312,471 Mã lực
Vì cụ bảo "còi là 1 tín hiệu". Em phân tích theo logic hiểu của cụ thôi. Còn em hiểu câu đấy khác nhưng cụ ko chấp nhận mà.
Ơ thế nó cứ đứng ở đường dưới hụ còi thì mình cứ đứng nguyên ạ?
Cụ máy móc quá, nghe còi mình giảm tốc độ. Sau khi giảm tốc độ chậm lại đảm bảo an toàn thì sẽ phân tích tình huống cụ thể để làm sao mình ko cản trở xe ưu tiên. Đường mình đi ko cản trở thì đi tiếp, ngược lại thì sẽ tiếp tục nhường theo luật. Có thể giảm tốc độ lại đôi lúc sẽ thừa vì thực tế xe cứu hỏa đi đường khác, nhưng sẽ có trường hợp tai nạn khi phớt lờ còi xe ưu tiên khi chưa thấy nó (tai nạn này là 1 vd điển hình). Vậy giảm tốc độ trước khi đưa ra bất cứ 1 phán đoán nào là việc nên và phải làm để đảm bảo an toàn giao thông. Chậm lại 1 chút an toàn, đúng luật và văn minh, điều này chẳng lẽ lại khó thế hả cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

Streamline

Xe điện
Biển số
OF-40440
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
3,112
Động cơ
489,406 Mã lực
Nơi ở
Eo ơi Hà Nội phố
Chuẩn mà. Nếu vụ này công an mà điều tra, chắc chắn sẽ có kết quả như cụ phân tích. Ông xe khách tốt hơn hết là im lặng nhưng cũng không hiểu bản chất vấn đề, lại được "cộng đồng mạng" ủng hộ nên phát biểu ngu ngốc, để CSDT họ làm việc và có kết luận thì trắng đen sẽ rõ. Chỉ là lúc đó dân mạng lại chém theo hướng "nhà nước thì phải quy lỗi cho xe khách".
Em ủng hộ 2 bên lôi nhau ra tòa. Tranh cãi trước tòa để phổ biến kiến thức luôn.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,186
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Em đố cụ nhìn đc 500m.
Chạy ở tốc đấy thì mỗi tầm xe cách nhau khoảng 100m, cụ nhìn đc 3 xe chạy phía trước là giỏi lắm rồi ạ, đến xe thứ 3 là nó bé như hạt đậu.
Em cũng ạ cụ luôn,nếu ko quan sát đc vậy thì có ngày gãy răng.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Cụ máy móc quá, nghe còi mình giảm tốc độ. Sau khi giảm tốc độ chậm lại đảm bảo an toàn thì sẽ phân tích tình huống cụ thể để làm sao mình ko cản trở xe ưu tiên. Đường mình đi ko cản trở thì đi tiếp, ngược lại thì sẽ tiếp tục nhường theo luật. Có thể giảm tốc độ lại đôi lúc sẽ thừa vì thực tế xe cứu hỏa đi đường khác, nhưng sẽ có trường hợp tai nạn khi phớt lờ còi xe ưu tiên khi chưa thấy nó (tai nạn này là 1 vd điển hình). Vậy giảm tốc độ trước khi đưa ra bất cứ 1 phán đoán nào là việc nên và phải làm để đảm bảo an toàn giao thông. Chậm lại 1 chút an toàn, đúng lúat và văn minh, điều này chẳng lẽ lại khó thế hả cụ
Em hiểu chứ cụ.
Nhưng các cụ ấy máy móc hơn em nhiều khi nói "còi cũng là 1 loại tín hiệu", vậy trong trường hợp như em đã ví dụ:
Nghe còi, chả cần biết nó ở đâu, giảm tốc, vẫn chưa nhìn thấy nó, thôi tấp lề, chả thấy nó đâu nhưng vẫn nghe còi, thôi chờ...
Trong khi nó đang chữa cháy ở bên trên cầu mà mình không quan sát thấy.
---
Em đã ví dụ bằng clip ở nước ngoài để các cụ ấy hiểu không phải máy móc là nghe còi thì bắt buộc phải giảm tốc như thế, nó vẫn chạy ầm ầm. Ở đây là phải quan sát thấy nếu nó đi vào cái đường mình cần nhường thì nhường còn không thì thôi.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Em cũng ạ cụ luôn,nếu ko quan sát đc vậy thì có ngày gãy răng.
Cụ mà cứ lúc nào cũng quan sát tầm nửa cây số để lái xe thì cụ sẽ thông mít con trước cụ ngay lập tức, hơn nữa không thể nhìn xa như vậy để lái được. Mời cụ lội lại mấy cái hình em phân tích ở các trang trước nhé.
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,536
Động cơ
370,859 Mã lực
Ơ thế cụ chưa xem clip ở nước ngoài em dẫn lên đây ạ? :-??
Em thấy nó chẳng làm như cụ nói.
Em xem clip rồi, và em hiểu khác, đơn giản chúng ta hiểu khác nhau thôi. Cụ nhìn cái cụ muốn nhìn thấy và có lẽ chưa nhìn thấy được bản chất, hay lý do tại sao người ta đi như thế. Nó là cả một cộng đồng, thói quen, tập quán, kinh nghiệm, cách lái xe, cách ứng xử của cả xã hội ... Em xem và hiểu, giải thích được tại sao trong từng trường hợp trong clip họ lại đi như thế. Em không biết cụ đã chạy xe ở nước ngoài nhiều chưa? Cùng một sự việc, nhưng cách nhìn của chúng ta có lẽ là rất khác nhau, đó cũng là chuyện bình thường.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Chuẩn mà. Nếu vụ này công an mà điều tra, chắc chắn sẽ có kết quả như cụ phân tích. Ông xe khách tốt hơn hết là im lặng nhưng cũng không hiểu bản chất vấn đề, lại được "cộng đồng mạng" ủng hộ nên phát biểu ngu ngốc, để CSDT họ làm việc và có kết luận thì trắng đen sẽ rõ. Chỉ là lúc đó dân mạng lại chém theo hướng "nhà nước thì phải quy lỗi cho xe khách".
Cụ lại chụp mũ tiếp trong khi chưa phân tích hết trường hợp, trong đó có trường hợp trước khi vào nút giao thì tài xế xe khách bị xe khác cản tầm nhìn!
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Có 2 thứ lái xe học là học luật và kỹ năng lái xe.

Về luật, điều 22 luật giao thông đường bộ có nói như sau
———
Điều 22. Quyền ưu tiên của một số loại xe

1. Những xe sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới theo thứ tự:

a) Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ;

b) Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường;

c) Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu;

d) Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật;

đ) Đoàn xe tang.

2. Xe quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều này khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

Chính phủ quy định cụ thể tín hiệu của xe được quyền ưu tiên.

3. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.
———-
Em bôi đậm 2 chỗ, cụ đọc chắc tự hiểu.

Về kỹ năng lái xe, cách xử lý thế nào cho an toàn cho mình là thứ nên tiếp thu. Nếu đi chậm lại 1 chút, quan sát tốt hơn, ko chủ quan thì như trong vụ việc vừa rồi lái xe khách thừa đủ tránh xe ưu tiên kia. Thực tế các xe đi sau đều tránh được tai nạn ko bị liên hoàn

Cho nên em nhắc lại là nếu cụ thấy đây là thứ cụ ko cần tiếp thu thì em xin hết ý ạ. Cụ cứ đợi “thấy” xe ưu tiên mới nhườnh, em thì được dạy và có thói quen khác cụ. Chào cụ
Nếu cụ muốn chém về luật thì mời vào đây chém cho vui https://www.otofun.net/threads/phan-tich-sai-pham-cua-xe-cuu-hoa-khi-co-tin-hieu-uu-tien-tren-duong-cao-toc-thi-phai-lam-gi.1321500/
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cụ chịu khó lội mấy trang trước em có minh họa mấy cái hình đi trên cao tốc và phân tích khoảng cách thường được các cụ tài quan sát để xử lý.
Theo đó tầm quan sát hiệu quả hay dùng là 250m đổ về, tức là quan sát 2 tốp đi trước mình để xử lý, còn tốp thứ 3 trước nữa cách gần 400m thì rất là khó cho đồng chí tài xế nếu bắt phải nhìn thấy đèn.
---
Trong trường hợp, trước khi vào cái nút giao thông đấy mà có xe cản tầm nhìn của tài xế xe khách, anh ta thực sự không nhìn thấy xe cứu hỏa thì sao? Tất cả các quan sát nút giao thông này là của camera trên giá long môn, còn ngoài tầm camera trước đó thì sao chưa ai chắc chắn điều gì!
Nếu khi phát hiện ra xe CH mà xe khách - như tài xế đã giải thích - bất thình lình không đủ thời gian xử lý kịp thì sao?
Nếu có xe cản tầm nhìn thì lx phải giảm tốc độ giữ khoảng cách an toàn lão nhá, khuất mà còn chạy ầm ầm là sao?
 

bino85

Xe đạp
Biển số
OF-126113
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
24
Động cơ
378,030 Mã lực
Nơi ở
Nam Triều Tiên
Bài này có lý luận nhưng phân tích chưa hết các trường hợp, trong đó có trường hợp trước khi vào nút giao thì tài xế xe khách bị xe khác cản tầm nhìn!
Cụ có vẻ dần đuối lý rồi, để nhà cháu nói nốt trường hợp cụ đặt ra là xk bị cản tầm nhìn:
1. Do xe đi trước: xem clip thì các xe này đều chạy làn ngoài cùng, còn xk chạy làn giữa sát làn dừng khẩn cấp => k bị khuất tầm nhìn.
2. Do xe đi sau: k thể xảy ra vì nếu k thì xe bị tai nạn sẽ là xe khác chứ k phải xk
3. Trường hợp này có 2 khả năng: a. Xk k bị khuất tầm nhìn, nhưng tài k tập trung, k quan sát hoặc chủ quan nghĩ xcc sẽ phải nhường mình, b. Xk vượt 1 trong các xe phía sau, nhưng khả năng này cũng k hợp lý vì cabin xk cao mà các xe phía sau xk đều là xe con nên tầm quan sát k bị hạn chế nhiều. Tóm lại dù là trường hợp a/b thì tài xk đều mắc lỗi k tập trung, quan sát, k làm chủ tốc độ gây hậu quả nghiêm trọng => cần phải khởi tố
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Em xem clip rồi, và em hiểu khác, đơn giản chúng ta hiểu khác nhau thôi. Cụ nhìn cái cụ muốn nhìn thấy và có lẽ chưa nhìn thấy được bản chất, hay lý do tại sao người ta đi như thế. Nó là cả một cộng đồng, thói quen, tập quán, kinh nghiệm, cách lái xe, cách ứng xử của cả xã hội ... Em xem và hiểu, giải thích được tại sao trong từng trường hợp trong clip họ lại đi như thế. Em không biết cụ đã chạy xe ở nước ngoài nhiều chưa? Cùng một sự việc, nhưng cách nhìn của chúng ta có lẽ là rất khác nhau, đó cũng là chuyện bình thường.
Thế cụ trả lời thế nào về việc các xe khác vẫn nghe thấy còi cứu hỏa nhưng vẫn phi ầm ầm mà không làm như cụ nói: giảm tốc, quan sát, tấp lề, chờ đợi.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Nếu có xe cản tầm nhìn thì lx phải giảm tốc độ giữ khoảng cách an toàn lão nhá, khuất mà còn chạy ầm ầm là sao?
Đương lúc vượt lên chả hạn thì thu hẹp khoảng cách, đâu có phải lúc nào cũng giữ khoảng cách đâu lão? Tình huống trên đường thì vô cùng.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Cụ có vẻ dần đuối lý rồi, để nhà cháu nói nốt trường hợp cụ đặt ra là xk bị cản tầm nhìn:
1. Do xe đi trước: xem clip thì các xe này đều chạy làn ngoài cùng, còn xk chạy làn giữa sát làn dừng khẩn cấp => k bị khuất tầm nhìn.
2. Do xe đi sau: k thể xảy ra vì nếu k thì xe bị tai nạn sẽ là xe khác chứ k phải xk
3. Trường hợp này có 2 khả năng: a. Xk k bị khuất tầm nhìn, nhưng tài k tập trung, k quan sát hoặc chủ quan nghĩ xcc sẽ phải nhường mình, b. Xk vượt 1 trong các xe phía sau, nhưng khả năng này cũng k hợp lý vì cabin xk cao mà các xe phía sau xk đều là xe con nên tầm quan sát k bị hạn chế nhiều. Tóm lại dù là trường hợp a/b thì tài xk đều mắc lỗi k tập trung, quan sát, k làm chủ tốc độ gây hậu quả nghiêm trọng => cần phải khởi tố
Cụ nhầm hoàn toàn.
Khi vào camera thì ít nhất xe khách màu xanh Trung Kiên vẫn còn vệt bánh phải chưa thoát khỏi làn giữa.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,353
Động cơ
312,471 Mã lực
Cụ dexom ơi, thực tế là nó đều đi ở tốc độ control được nếu tình huống bất ngờ xảy ra mà, hoặc là nó đã biết xe ko đi vào đường của mình. Cụ nên hiểu khi nghe thấy còi (dù chưa nhìn thấy xe) thì cần giảm tốc độ là đúng vì nó muốn nói đến việc giảm tốc độ đến mức có thể xử lý tình huống bất ngờ an toàn, trong trường hợp cụ đi chậm rồi và control được rồi thì cụ sẽ tiếp tục, quan sát tình huống cụ thể để có phương án nhường xe ưu tiên. Thực ra chúng ta cần hiểu giảm tốc độ ở đây là đi ở tốc độ chậm và kiểm soát được mọi tình huống.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
E đọc trên VNexpess.net có bài này e thấy đúng, cccm xem phân tích đúng không:
Thứ nhất: đã chạy xe đường trường thì tầm quan sát của tài xế ít nhất phải từ 100-150 m thì mới xử lý được tình huống, mà chạy tốc độ càng cao thì bắt buộc càng phải quan sát xa hơn nữa. Ngoài ra, khi gần đến các điểm có giao cắt với đường nhánh thì tài xế đều phải quan sát xe ra vào để còn xử lý. Do đó, nếu tài xế xe khách nói rằng chỉ quan sát thấy ở vị trí cách 10 m là ngụy biện, như thế chẳng khác nào bịt mắt lái xe.

Thứ hai: nếu đúng như tốc độ đo được lúc va chạm là 87 km/h thì tương đương 21,15 m/s. Mà theo như camera ghi lại, tính từ khi xe cứu hỏa từ đường nhánh bắt đầu chuẩn bị vào đường cao tốc (đã giảm tốc độ và hụ còi) cho đến khi xảy ra tai nạn là trong khoảng từ 7-8 giây, thì lúc đó xe khách ở vị trí cách xa khoảng 150-180 m, là trong tầm quan sát của tài xế (trong khi chúng ta chỉ nhìn trên camera ghi lại thì thấy khoảng cách rất gần như từ đâu đâm ra).

Với khoảng cách này, nếu quan sát tốt, tuân thủ đúng quy định (lúc này không cần biết xe đi ngược chiều hay không, kể cả nếu xe cứu hỏa rẽ phải) thì xe khách đã phải giảm tốc độ xuống nhường đường cho xe cứu hỏa. Chỉ cần xử lý phanh nhẹ trước va chạm ba giây thôi (tương đương với khoảng cách từ 60-65 m, chứ không cần đến 7-8 giây như phân tích ở trên) thì tốc độ xe khách đã giảm xuống cao lắm chỉ còn 40-50 km/h.

Như vậy, thời gian đến điểm va chạm với xe cứu hỏa sẽ kéo dài thêm được ít nhất được hai giây nữa và đủ thời gian để xe khách xử lý né hướng di chuyển của xe cứu hỏa, cũng như xe cứu hỏa đã nhập vào làn đường. Ngoài ra, chỉ cần yêu cầu các xe chạy sau hoặc gần xe khách cung cấp hình ảnh của camera hành trình là biết được xe khách chạy kiểu gì.

Thứ ba: Mọi người lưu ý, sau khi hai xe va chạm thì hai giây sau có một ôtô màu đen lọt vào camera và đã giảm tốc độ, chứng tỏ xe này đã quan sát thấy từ xa và đã thực hiện giảm tốc độ xuống, chứ nếu chạy tương đương với vận tốc xe khách thì có khi xe đen là xe bị va chạm (nếu trường hợp xe đen lọt vào camera mà phanh gấp hay lết bánh thì mới chứng tỏ bị khuất tầm nhìn hoặc bị bất ngờ và không kịp xử lý tình huống như xe khách).
đừng nói xe ưu tiên chỉ việc bấm còi nháy đèn và lao bất chấp. Anh phải quan sát xem các xe khác có phản hồi trước còi đèn của anh hay ko, nếu chưa an toàn anh phải chờ thêm ... 10-20s ko phải là quá nghiêm trọng.
kể cả đi cùng chiều anh nháy xe đằng trước anh cũng phải chờ xe họ từ từ mới chuyển làn nhường được, nếu cảm thấy họ chưa phản hồi thì anh vẫn phải chờ chứ ko đâm vào mít họ đc.

hành động của xe cứu hỏa là đột ngột và trong thời gian quá ngắn, ngay chuyển làn cũng phải nháy xi nhan 5 giây cho xe cùng chiều nhận thức được. ngược chiều mà 3 giây thì là tự sát.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top