Các xếp bảo XK đúng tại có cái clip.
Nếu nhường thật thì khi mình chưa biết nó đi đâu thì cứ giảm tốc độ cái đã. Giảm tức là nhường đấy. Khi nào biết nó đi đường khác thì thôi.Thế nghĩa là nó chữa cháy ở trên cầu, mình đi dưới cầu đường khác cũng phải giảm tốc ạ?
Em không nghĩ ý nghĩa của câu đấy nó anói thế đâu cụ.
Em được học như sau để xử lý tình huống với xe ưu tiên:Thế nghĩa là nó chữa cháy ở trên cầu, mình đi dưới cầu đường khác cũng phải giảm tốc ạ?
Em không nghĩ ý nghĩa của câu đấy nó nói thế đâu cụ.
Nếu nhường thật thì khi mình chưa biết nó đi đâu thì cứ giảm tốc độ cái đã. Giảm tức là nhường đấy. Khi nào biết nó đi đường khác thì thôi.
Cơ mà theo Luật, như ý cụ Hổ Báo thì là cứ thực hiện cho chuẩn chứ cụ: Giảm tốc, tấp lề, dừng xe lại.Em được học như sau để xử lý tình huống với xe ưu tiên:
1. Nghe thấy tín hiệu ưu tiên cần giảm tốc đo càng nhanh càng tốt nhưng đảm bảo an toàn
2. Quan sát xung quanh đến khi xác định được ví trí và hướng xe ưu tiên hoặc khi thấy tín hiệu ưu tiên giảm dần
3. Nếu xác định được vị trí và hướng xe ưu tiên, nếu trên cùng phần đường thì tránh dứng vào làn ít gây cản trở nhất, có thể là bên cùng phải hoặc trái. Tình huống ko thể sang 2 phía thì dừng tại chỗ và bật đèn hazard để xe ưu tiên biết xe mình đang dừng hẳn
4. Chỉ khi xe ưu tiên đi qua mới tiếp tục đi theo tốc độ thông thường
Cái em muốn nói ở vụ việc này là lái xe khách ko hề nghe và giảm tốc độ thù vừa sai về luật mà vừa gây nguy hiểm cho hành khách
Ý nó chuẩn như thế đấy, khi nghe tiếng còi ưu tiên thì chúng ta dù trên đường nào, trong bán kính/phạm vi nghe được thì tạm thời giảm tốc độ, quan sát và thậm chí dừng hẳn. Và mình lại tăng tốc tiếp tục hành trình khi mình đã xác định được CHẮC CHẮN rằng việc mình tiếp tục tham gia giao thông là không ảnh hưởng đến nó (như là cụ nói, nó chữa cháy ở dưới cầu, hay nó chạy đường khác). Còn nếu việc mình tham gia giao thông sẽ gây trở ngại (dù một chút) thì mình phải dừng hẳn, nhường cho nó đi qua rồi mới tiếp tục được.Thế nghĩa là nó chữa cháy ở trên cầu, mình đi dưới cầu đường khác cũng phải giảm tốc ạ?
Em không nghĩ ý nghĩa của câu đấy nó nói thế đâu cụ.
Vâng cụ cứ cãi cùn, em xin thôi.Cơ mà theo Luật, như ý cụ Hổ Báo thì là cứ thực hiện cho chuẩn chứ cụ: Giảm tốc, tấp lề, dừng xe lại.
Chả thấy chỗ nào bảo là sau khi phát hiện thì được đi tiếp cả.
Ý nó chuẩn như thế đấy, khi nghe tiếng còi ưu tiên thì chúng ta dù trên đường nào, trong bán kính/phạm vi nghe được thì tạm thời giảm tốc độ, quan sát và thậm chí dừng hẳn. Và mình lại tăng tốc tiếp tục hành trình khi mình đã xác định được CHẮC CHẮN rằng việc mình tiếp tục tham gia giao thông là không ảnh hưởng đến nó (như là cụ nói, nó chữa cháy ở dưới cầu, hay nó chạy đường khác). Chứ không ai bảo cụ giảm tốc và đợi nó mà nó không đến cả. Cụ chỉ cần giảm tốc để xác định xem mình có cần phải làm gì không để "giúp" nó, nếu không giúp được/và không ảnh hưởng thì cụ tiếp tục đi.
Vì cụ bảo "còi là 1 tín hiệu". Em phân tích theo logic hiểu của cụ thôi. Còn em hiểu câu đấy khác nhưng cụ ko chấp nhận mà.Vâng cụ cứ cãi cùn, em xin thôi.
Nói ra ở đây để chia sẻ kinh nghiệm, ko phải phê phán. Cụ thấy ko cần quan tâm những gì em chia sẻ cụ có thể bỏ qua
Khổ, cụ tạm thời đi chậm, dừng lại để xác định xem nó ở đâu, như em nói ở trên mà chắc cụ không đọc. CỤ lại tăng tốc và tiếp tục hành trình khi cụ đã xác định được CHẮC CHẮN rằng việc cụ tiếp tục tham gia giao thông là không ảnh hưởng đến nó (như là cụ nói, nó chữa cháy ở dưới cầu, hay nó chạy đường khác...). Luật nó chuẩn thế còn gì, ở đâu cũng thế.Vì cụ bảo "còi là 1 tín hiệu". Em phân tích theo logic hiểu của cụ thôi. Còn em hiểu câu đấy khác nhưng cụ ko chấp nhận mà.
Ơ thế nó cứ đứng ở đường dưới hụ còi thì mình cứ đứng nguyên ạ?
Hề hề.Khổ, cụ tạm thời đi chậm, dừng lại để xác định xem nó ở đâu, như em nói ở trên mà chắc cụ không đọc. CỤ lại tăng tốc và tiếp tục hành trình khi cụ đã xác định được CHẮC CHẮN rằng việc cụ tiếp tục tham gia giao thông là không ảnh hưởng đến nó (như là cụ nói, nó chữa cháy ở dưới cầu, hay nó chạy đường khác...). Luật nó chuẩn thế còn gì, ở đâu cũng thế.
Thực ra lái trong phố hoặc quốc lộ hay liên tỉnh thì đúng như cụ nói - hoàn toàn có thể "nhanh chóng giảm tốc độ....abcd" nhưng CAO TỐC lại là một câu chuyện khác. Đang phóng 90_100km/h thì khó mà nhanh chóng giảm tốc đc.Em thì hiểu là người lái xe sau khi phát hiện ra cái xe được quyền ưu tiên nó có tín hiệu, tức là ông phải nhìn thấy nó, thấy nó đi vào cái đường mà ông cần phải nhường cho nó thì ông phải abc xyz theo Luật...
Chứ giờ 1 cái xe CH nó chữa cháy ở đường nhánh, còi nó hụ inh ỏi lên ông nào nghe thấy cũng phải làm đúng luật: Nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng sát lề đường bên phải để nhường đường...Thì nó buồn cười quá ạ, làm đúng Luật đấy cụ nhé!
Dạ tuỳ cụ thôi.Hề hề.
Ở bển đấy! Làn bên kia nó chả buồn dừng.
Ý em hiểu khác, ý em là anh tài xế quan sát thấy xe CH có tín hiệu mà đi vào đường mình cần nhường thì mới làm các động tác đấy, còn không thì kệ!
Đúng dồi!Thực ra lái trong phố hoặc quốc lộ hay liên tỉnh thì đúng như cụ nói - hoàn toàn có thể "nhanh chóng giảm tốc độ....abcd" nhưng CAO TỐC lại là một câu chuyện khác. Đang phóng 90_100km/h thì khó mà nhanh chóng giảm tốc đc.
Sau vụ này e nghĩ nên nhanh chóng ra thông tư bổ xung hay hướng dẫn xe CH và CC đi trên cao tốc. Nếu ko thì sẽ còn nhiều vụ như này nữa.
Ậy ko tùy tiện đc đâu cụ, cứ Luật mà phang thôi!Dạ tuỳ cụ thôi. An toàn là cho chính từng người
Em nói ở trên rồi, luật là 1, kỹ năng lái xe là 2. Nếu cụ cứ phòng như bay cho đến tận lúc nhìn thấy xe ưu tiên mới xử lý thì đấy là lựa chọn của cụ, hy vọng cụ sẽ ko bao giờ phải ân hận vì cách lái xe đó. Chào cụẬy ko tùy tiện đc đâu cụ, cứ Luật mà phang thôi!
Giờ cụ hiểu câu trong Luật đấy khác em, em dẫn chứng và phân tích xong cho cụ rồi nhé.
Vậy nói lại, hi vọng là em và mọi người sẽ không bao giờ gặp thằng CH nào đi vô trách nhiệm như thế, tự đặt mình và người khác vào tình huống nguy hiểm chết người chả có cái Luật nào hướng dẫn như vậy cả.Em nói ở trên rồi, luật là 1, kỹ năng lái xe là 2. Nếu cụ cứ phòng như bay cho đến tận lúc nhìn thấy xe ưu tiên mới xử lý thì đấy là lựa chọn của cụ, hy vọng cụ sẽ ko bao giờ phải ân hận vì cách lái xe đó. Chào cụ
Thích chơi với tốc độ cao nhưng tư duy kiểu tốc độ thấp. Cần thiết phái sửa luật ngay thôi.Thực ra lái trong phố hoặc quốc lộ hay liên tỉnh thì đúng như cụ nói - hoàn toàn có thể "nhanh chóng giảm tốc độ....abcd" nhưng CAO TỐC lại là một câu chuyện khác. Đang phóng 90_100km/h thì khó mà nhanh chóng giảm tốc đc.
Sau vụ này e nghĩ nên nhanh chóng ra thông tư bổ xung hay hướng dẫn xe CH và CC đi trên cao tốc. Nếu ko thì sẽ còn nhiều vụ như này nữa.
Mỗi người một cách hiểu và nhận thức, lẫn kinh nghiệm và trải nghiệm khác nhau cụ ạ. Như em chạy xe ở nước ngoài như trong video thì em sẽ vẫn đi (vì cả luồng xe nó vẫn di chuyển, và chắc chắn cả luồng xe đều di chuyển với speed mà ai cũng "đang làm chủ tốc độ"). Nhưng trước khi đi thì nghe tiếng còi em vẫn đi chậm, tốc độ đủ để "dừng khi cần thiết". Đi như vậy cho đến khi em (và người tham gia giao thông) đã chắc chắn rằng chiếc xe cứu hỏa/cứu thương đi đường khác, không liên quan đến mình... thì em lại chạy đủ tốc độ.Hề hề.
Ở bển đấy! Làn bên kia nó chả buồn dừng.
Ý em hiểu khác, ý em là anh tài xế quan sát thấy xe CH có tín hiệu mà đi vào đường mình cần nhường thì mới làm các động tác đấy, còn không thì kệ!
Cụ ơi em thấy là thoáng nghe tiếng còi, không nhìn thấy gì phía trước mà đạp phanh thì hơi ngu ngốc, xe sau nó không hiểu vì sao mình đạp phanh nó thông mít, em không hy sinh thân mình vì chuyện đó. Vậy nên em sẽ nhả ga để tìm xem thằng nào phát còi. Theo cụ thì thời gian tìm này kéo dài bao lâu ? Mọi người sẽ tìm phía sau trước, mất vài giây đấy.Ý nó chuẩn như thế đấy, khi nghe tiếng còi ưu tiên thì chúng ta dù trên đường nào, trong bán kính/phạm vi nghe được thì tạm thời giảm tốc độ, quan sát và thậm chí dừng hẳn. Và mình lại tăng tốc tiếp tục hành trình khi mình đã xác định được CHẮC CHẮN rằng việc mình tiếp tục tham gia giao thông là không ảnh hưởng đến nó (như là cụ nói, nó chữa cháy ở dưới cầu, hay nó chạy đường khác). Còn nếu việc mình tham gia giao thông sẽ gây trở ngại (dù một chút) thì mình phải dừng hẳn, nhường cho nó đi qua rồi mới tiếp tục được.
60MPH là tương đương tốc độ xe khách đấy ạ, nó bảo tài xế chỉ còn 2 giây trước khi phi tới nơi, cụ nào bảo nghe thấy từ 400m chắc đi xe máy chứ không phải ô tô đóng cửa, tốc độ cao trên cao tốc (âm thanh nền lớn)At 30 MPH (44 ft/sec) closing speed that gives you about 4 seconds of warning for drivers ahead of you. At 60 MPH (88 feet per second) closing speed that only gives you 2 seconds of warning time. That's just the warning time for someone to begin to hear a siren, they still have to react and try to locate the emergency vehicle and then do something about it.
Em nhắc lại chút là chỗ đó rất thoáng, lại là chỗ giao cắt với đường nhánh mà mắt mấy ông tài (và phụ) xe khách là tinh hơn cú ở những nơi như vậy vì rất hay có khách bắt xe dọc đường, tầm nhìn của lái xe khách cực rộng, rộng hơn rất nhiều mấy cái xe con con mà các cụ và em vẫn chạy hàng ngày.Em thì hiểu là người lái xe sau khi phát hiện ra cái xe được quyền ưu tiên nó có tín hiệu, tức là ông phải nhìn thấy nó, thấy nó đi vào cái đường mà ông cần phải nhường cho nó thì ông phải abc xyz theo Luật...
Chứ giờ 1 cái xe CH nó chữa cháy ở đường nhánh, còi nó hụ inh ỏi lên ông nào nghe thấy cũng phải làm đúng luật: Nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng sát lề đường bên phải để nhường đường...Thì nó buồn cười quá ạ, làm đúng Luật đấy cụ nhé!