[Funland] Vụ xe cứu hỏa, tại sao xe khách lại đúng?

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,364
Động cơ
255,367 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Cụ đọc hiểu kém bỏ mẹ.
Em nói 1 tầm xe là 100m, cứ thế mà nhân lên. ;))
Tức là em quan sát trong tầm 100-250m để xử lý là nhiều, thi thoảng mở rộng lên 300m (ước lượng thế).
---
Và em đang hỏi cụ là có phải cụ toàn nhìn ở tầm 400-500m để lái xe? Hay là như nào cụ cho em 1 con số?
Cụ cũng ương bủ mự, em thật ;))
cái tầm xe cụ nói, mỗi đường nó 1 khác cụ ơi. E ko nói phương tiện đi trên đường vắng hơn (như 5B) thì chuẩn hơn, nhưng trên PV CG láo nháo cực, điển hình là e đi và về ngày trước hôm xảy tai nạn. 2 ông tải 3 chân vượt nhau là kín 2 làn, tốc độ tầm ~90 mà đéu ông nào nhường ông nào, e thì chở trẻ con không dám chen, nhưng mấy bác tài 45 chỗ chạy tuyến thì cứ nghoéo phát là vượt cả 2 ông tải, bằng làn khẩn cấp, sát sạt đến mức tưởng như gương quệt vào nhau. Về cách PV 5km thì thôi rồi, đến lượt mấy ông 35 chỗ đảo như rang lạc để vượt xe tải luôn. E xem cam còn e up.
Còn cụ nói cách 4-500m không nhận ra xe gì vì bé bằng hạt đậu thì đúng, nhưng ở tốc độ 100 thì đậu nó nở nhanh lắm đấy cụ, e rằng cụ phải phanh gấp hơi nhiều!
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Cụ cũng ương bủ mự, em thật ;))
cái tầm xe cụ nói, mỗi đường nó 1 khác cụ ơi. E ko nói phương tiện đi trên đường vắng hơn (như 5B) thì chuẩn hơn, nhưng trên PV CG láo nháo cực, điển hình là e đi và về ngày trước hôm xảy tai nạn. 2 ông tải 3 chân vượt nhau là kín 2 làn, tốc độ tầm ~90 mà đéu ông nào nhường ông nào, e thì chở trẻ con không dám chen, nhưng mấy bác tài 45 chỗ chạy tuyến thì cứ nghoéo phát là vượt cả 2 ông tải, bằng làn khẩn cấp, sát sạt đến mức tưởng như gương quệt vào nhau. Về cách PV 5km thì thôi rồi, đến lượt mấy ông 35 chỗ đảo như rang lạc để vượt xe tải luôn. E xem cam còn e up.
Còn cụ nói cách 4-500m không nhận ra xe gì vì bé bằng hạt đậu thì đúng, nhưng ở tốc độ 100 thì đậu nó nở nhanh lắm đấy cụ, e rằng cụ phải phanh gấp hơi nhiều!
Em cũng ko ủng hộ cái đám tài xế chạy đường dài bọn nó đi ẩu lắm điển hình là em hay đi tuyến cao tốc HN-HP xe 4` tran xít 16 nó đóng thì như quan tài bay.
Nhưng mà bắt nó hơn 350m mà phải nhìn thấy đèn cứu hỏa thì khó cho nó, đồng ý là nó vẫn có thể nhìn được nhưng bình thường có phải lúc nào nó cũng nhìn xa thế đâu :|
Hơn nữa, chưa ai khẳng định trước đó 15s (tại khoảng cách 360m đó) thì vị trí các xe thế nào, nhỡ nó bị che tầm nhìn thì sao?

Thực tế là khi vào camera thì còn vài giây mà đi tốc độ đấy thì lên bàn thờ là cái chắc rồi xử lý sao kịp nữa.
Nhưng trước đó, không có hình ảnh nào chứng minh điều gì.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,364
Động cơ
255,367 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Em cũng ko ủng hộ cái đám tài xế chạy đường dài bọn nó đi ẩu lắm điển hình là em hay đi tuyến cao tốc HN-HP xe 4` tran xít 16 nó đóng thì như quan tài bay.
Nhưng mà bắt nó hơn 350m mà phải nhìn thấy đèn cứu hỏa thì khó cho nó, đồng ý là nó vẫn có thể nhìn được nhưng bình thường có phải lúc nào nó cũng nhìn xa thế đâu :|
Hơn nữa, chưa ai khẳng định trước đó 15s (tại khoảng cách 360m đó) thì vị trí các xe thế nào, nhỡ nó bị che tầm nhìn thì sao?

Thực tế là khi vào camera thì còn vài giây mà đi tốc độ đấy thì lên bàn thờ là cái chắc rồi xử lý sao kịp nữa.
Nhưng trước đó, không có hình ảnh nào chứng minh điều gì.
E nghĩ nó chú ý chút thôi là nó nhìn đc cụ ạ, đường ướt vì mưa ánh đèn cứu hỏa cứu thương nhìn càng dễ, Tây nó nghiên cứu cái đèn cảnh báo chán ra rồi. Có chăng là hướng còi nó ko quay trực diện thì không đạt hiệu ứng khuếch đại tối đa thôi.
Ảnh cụ đưa lên là đường lên cầu, cấm vượt và hiếm có xe nào chạy quá 80, mật độ phương tiện lại dày nên không có cảnh láo nháo nên khó minh họa cái tầm xe như cụ nói được. khoảng cách đến trụ cầu e ước 150-200m, lên dốc dễ quan sát hơn xuống dốc nhiều. Vị trí ngồi như cụ cũng cao hơn sedan rồi.
Mà tại góc rộng hay chân cụ dài mà cụ ngồi vươn tay thế nhở? e mà lái thế thì mỏi lắm :)
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
E nghĩ nó chú ý chút thôi là nó nhìn đc cụ ạ, đường ướt vì mưa ánh đèn cứu hỏa cứu thương nhìn càng dễ, Tây nó nghiên cứu cái đèn cảnh báo chán ra rồi. Có chăng là hướng còi nó ko quay trực diện thì không đạt hiệu ứng khuếch đại tối đa thôi.
Ảnh cụ đưa lên là đường lên cầu, cấm vượt và hiếm có xe nào chạy quá 80, mật độ phương tiện lại dày nên không có cảnh láo nháo nên khó minh họa cái tầm xe như cụ nói được. khoảng cách đến trụ cầu e ước 150-200m, lên dốc dễ quan sát hơn xuống dốc nhiều. Vị trí ngồi như cụ cũng cao hơn sedan rồi.
Mà tại góc rộng hay chân cụ dài mà cụ ngồi vươn tay thế nhở? e mà lái thế thì mỏi lắm :)
Ảnh em lấy trên mạng cụ ợ :))
Thì chú ý là thấy nếu có thể thấy (ko bị che tầm nhìn bởi phương tiện khác, ko bị cản trở bởi thời tiết...), nhưng nó có biết trước điều đó đâu mà chú ý???
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,267
Động cơ
563,640 Mã lực
Cứu hoả không có xe khách chặn lại thì sẽ đâm vào các xe sau,lúc đó hậu quả sẽ thảm khốc hơn!
Đúng sai để cơ quan chức năng,em cảm ơn tài xế xe khách đã.:D
Chuẩn là như thế, chạy ngược chiều lane sát dải phân cách, với tốc độ 50km/h, cộng với xe ngược chiều 100km/h, chả tông trước thì tông sau. Em nghĩ mãi vẫn không hiểu tại sao lái xe dám đi vào lane đó !!! Nếu cặp sát lề trái chạy ngược chiều lane dừng khẩn cấp thì có thể hiểu được (dù e cũng ko dám chạy vô).
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,536
Động cơ
370,859 Mã lực
Ý cụ chủ là Lệ cao hơn Luật?

Cụ chủ ở bển về là ở nước nào về thế ah. Có case nào minh chứng cho lời cụ nói: Luật pháp phải điều chỉnh theo sự ngu muội của số đông người dân thế ah?

Luật pháp là đề giáo hóa chúng dân, chứ ngu đi theo số đông và được gắn vào tính nhân văn. Thế thì Việt Nam ta văn minh hơn Tây nhiều lăm rồi. VN sẽ thành liên bang, phế bỏ luôn QH đi, mỗi làng sẽ trở thành một quốc gia nhỏ với những lệ của riêng mình, người làng này sẽ tẩn nhau với làng kia mỗi khi gặp nhau vì cái lệ mỗi làng nó khác nhau, ai bảo được ai nữa.

Trong Clip, có đến 5-6 xe phi qua điểm tai nạn trước đó, nhìn rõ ràng xe cứu hỏa ở đó nhưng có xe nào giảm tốc, nhường tránh đâu, vẫn đi bình thường. Mấy cái xe đó cũng nên ăn cái phạt nguội cho nhớ đời.

Những ông bảo không nghe thấy còi cứu hỏa, chắc cả đời ở quê hay trên núi nên chưa gặp nó bao giờ, chưa nghe còi nó hú bao giờ mới phát biểu ngu vậy
Bạn hỏi như thế thì chịu rồi. Cái common sense và common law này banf khắp mọi nơi. Và thế giới văn minh hơn cũng là vì những cái "được cho" là như vậy. Wiki định nghĩa đây: https://en.wikipedia.org/wiki/Common_sense

Common sense thắng thế common law ở toà án nước Anh đây: https://www.barkerbrettell.co.uk/common-sense-prevails-over-common-law-in-the-english-courts/

Còn ví dụ thì nhiều lắm, hiển nhiên nhất là thời cao bồi Mỹ, quý tộc Anh đi đọ súng và bắn nhau đó. Nhiều nghiên cứu, nhà triết học đều bàn đến vấn đề này và công nhận, không công nhận, hay khi nào thì chấp nhận điều đó (lệ hơn luật)... thì loài người đã bàn cả hai ngàn năm nay. Đây là một bài viết ví dụ. https://www.jstor.org/stable/787627?seq=1#page_scan_tab_contents

Cho nên việc cần bàn ở đây là: với sực việc này, Việt Nam nếu xử án thì sẽ chọn xử hướng nào? xe khách sai hay xe cứu hỏa sai? Nếu xe khách đúng (lệ đúng) thì chúng ta chọn con đường đi ngược luật, đi ngược văn minh của nhân loại.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
1 hình khác để minh họa:



1. Thường khi chạy cao tốc các bác tài sẽ để ý những xe đi cùng tốp của mình vì đây là những đồng chí nhạy cảm với mình nhất. Trên hình này thì không có nhưng em cứ nói vậy, có thể nó ở đằng sau, hay bên cạnh, hay đang vượt lên ngay bên trái...
2. Tốp thứ 2 được lưu ý là tốp chạy ngay trước mặt, có khoảng cách 70-100m, các cụ sẽ nhìn vào tốp này là chủ yếu để lái xe trong khi vẫn lưu tâm những đồng chí cùng tốp, thi thoảng liếc mắt đá gương phát xem tình hình thế nào.
3. Tốp thứ 3 là tốp trước tốp thứ 2 khoảng 100m, trong khi các cụ nhìn tốp 2 thì vẫn quan sát được tốp thứ 3 một cách đồng thời vì tốp này khá dễ quan sát, không bị cái gì cản trở.
Như vậy các cụ sẽ quan sát được tầm 250-300m (có thể khoảng cách giữa các tốp nó hơn 100m 1 chút, rồi chiều dài của các tốp xe) đổ về 1 cách thường xuyên để lái cái xe của các cụ. Đó cũng chính là thói quen di chuyển và quan sát của tất cả chúng ta.
---
4. Tốp thứ 4 là cái tốp trước tốp thứ 3 khoảng 100m, nếu bình thường không có tốp 2 và 3 thì nhìn tốp này mà chạy, nhưng có thằng 2 và 3 rồi thì chỉ có thể quan sát được tốp thứ 4 này trong khi chuyển làn mà thôi, tốp này cách xe các cụ khoảng 12s-15s 100km/h, tức là tầm 350m hoặc hơn chút.
Vậy nên bảo tài xế xe khách phải thấy đèn xe CH cách đó 15s là quá khó cho đồng chí ấy.

Còn cụ nào bảo thực tế mà nhìn nửa cây số để lái xe thì em chịu không biết đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

binhphuoc83

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551169
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
438
Động cơ
159,570 Mã lực
Tuổi
43
Em dẫn link thớt thảo luận về việc này

https://www.otofun.net/threads/xe-uu-tien-khong-di-ve-ben-phai-cac-xe-khac-la-ton-trong-nguoi-tham-gia-gia.1321170/

Luật GT Việt Nam quy định như sau : Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

Như vậy các xe có ý thức tuân thủ pháp luật trên đường khi nghe thấy còi của xe ưu tiên dù còn xa (kể cả chưa nhìn thấy xe ưu tiên) đều nhanh chóng giảm tốc độ và tránh hoặc dừng sát lề bên phải để nhường phía bên trái cho xe ưu tiên.
Xe cứu hỏa cũng đi về bên phải các xe thuận chiều sẽ bị chính các xe đã nghiêm chỉnh tuân thủ luật gây cản trở !

Minh họa :
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,656
Động cơ
-163,908 Mã lực
Lại cãi nhau, thôi em đi ra kiếm nốt cuốc xe ôm xong về chém gió với các cụ.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Chuẩn là như thế, chạy ngược chiều lane sát dải phân cách, với tốc độ 50km/h, cộng với xe ngược chiều 100km/h, chả tông trước thì tông sau. Em nghĩ mãi vẫn không hiểu tại sao lái xe dám đi vào lane đó !!! Nếu cặp sát lề trái chạy ngược chiều lane dừng khẩn cấp thì có thể hiểu được (dù e cũng ko dám chạy vô).
Vào lề khẩn cấp thì cũng được 1 đoạn là gặp xe đỗ hoặc xe đi trên làn đó thôi. Xe CH trông cậy vào việc các xe khác nghe còi thì giảm tốc nhường đường thôi

Lúc băng qua làn cũng vậy, Đúng ra nên đợi tất cả các xe dừng lại rồi mới băng qua, nhưng cả 1 loạt xe chả chiếc nào dừng lại! Nên ông CH nóng ruột lấn ra từ tư luôn!
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Cụ thớt phân tích có lý đấy. Em cũng ủng hộ, dưng cụ thiếu 1 câu: tùy từng điều kiện hoàn cảnh. Nên nhớ chúng ta đang giao thông tại VN.
Nhiều ông bảo: đang đi cao tốc nghe còi, dừng lại để xe sau thông ass à ??? Kính các loại cụ ---> thông ass là lỗi xe sau ko làm chủ khoảng cách vs tốc độ theo LUật GTĐB. Còn mình đi chậm; hoặc dừng lại để xem và nhường đường cho xe ưu tiên là hoàn toàn văn minh theo tây.
NẾU: xe chạy trên cao tốc các xe giữ khoảng cách đúng luật.
THÌ: ko sợ bị thông ass.
NẾU: ko sợ bị thông ass và xe khách (hoặc all phương tiện lưu thông trên cao tốc) giảm tốc độ khi nghe và nhìn thấy còi, đèn CH ...
THÌ: vụ tai nạn chắc ko xảy ra.
Còn đây là giao thông Việt. Em ko bình luận.
Thực tế sau khi 2 xe đâm cái rầm các xe sau phanh ok, có ai thông ai đâu. Đấy là các cụ ấy nguỵ biện thôi
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
1 hình khác để minh họa:



1. Thường khi chạy cao tốc các bác tài sẽ để ý những xe đi cùng tốp của mình vì đây là những đồng chí nhạy cảm với mình nhất. Trên hình này thì không có nhưng em cứ nói vậy, có thể nó ở đằng sau, hay bên cạnh, hay đang vượt lên ngay bên trái...
2. Tốp thứ 2 được lưu ý là tốp chạy ngay trước mặt, có khoảng cách 70-100m, các cụ sẽ nhìn vào tốp này là chủ yếu để lái xe trong khi vẫn lưu tâm những đồng chí cùng tốp, thi thoảng liếc mắt đá gương phát xem tình hình thế nào.
3. Tốp thứ 3 là tốp trước tốp thứ 2 khoảng 100m, trong khi các cụ nhìn tốp 2 thì vẫn quan sát được tốp thứ 3 một cách đồng thời vì tốp này khá dễ quan sát, không bị cái gì cản trở.
Như vậy các cụ sẽ quan sát được tầm 250-300m (có thể khoảng cách giữa các tốp nó hơn 100m 1 chút, rồi chiều dài của các tốp xe) đổ về 1 cách thường xuyên để lái cái xe của các cụ. Đó cũng chính là thói quen di chuyển và quan sát của tất cả chúng ta.
---
4. Tốp thứ 4 là cái tốp trước tốp thứ 3 khoảng 100m, nếu bình thường không có tốp 2 và 3 thì nhìn tốp này mà chạy, nhưng có thằng 2 và 3 rồi thì chỉ có thể quan sát được tốp thứ 4 này trong khi chuyển làn mà thôi, tốp này cách xe các cụ khoảng 12s-15s 100km/h, tức là tầm 350m hoặc hơn chút.
Vậy nên bảo tài xế xe khách phải thấy đèn xe CH cách đó 15s là quá khó cho đồng chí ấy.

Còn cụ nào bảo thực tế mà nhìn nửa cây số để lái xe thì em chịu không biết đâu.
Không cần đợi “thấy đèn” cụ ạ
 

bino85

Xe đạp
Biển số
OF-126113
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
24
Động cơ
378,030 Mã lực
Nơi ở
Nam Triều Tiên
Mọi lập luận biện minh cho tài xế xk đều k thể chấp nhận được. Nếu mọi tài xế đều tập trung lái xe, tuân thủ luật giao thông và nhường cho xe ưu tiên thì đã k xảy ra câu chuyện đau lòng ngày hnay. Các cụ nào theo lập luận này thì nên tự gột rửa để bảo vệ an toàn bản thân mình và gia đình, vì sẽ có lúc các cụ gặp phải trường hợp nthe. Note: cần phải khởi tố tài xế xk để làm gương cho những ai đang cầm vô lăng coi thường luật pháp!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,845
Động cơ
379,399 Mã lực
Mọi lập luận nói tài xcc đi sai đều k thể chấp nhận được. Nếu mọi tài xế đều tập trung lái xe, tuân thủ luật giao thông và nhường cho xe ưu tiên thì đã k xảy ra câu chuyện đau lòng ngày hnay. Các cụ nào theo lập luận này thì nên tự gột rửa để bảo vệ an toàn bản thân mình và gia đình, vì sẽ có lúc các cụ gặp phải trường hợp nthe. Note: cần phải khởi tố tài xế xk để làm gương cho những ai đang cầm vô lăng coi thường luật pháp!!!
- Mọi sự ưu tiên để đặt được mục đich cứu người gặp nạn nhanh nhất bất chấp nguy cơ mất an toàn cho người không gặp nạn thì cái sự ưu tiên ấy có ích gì?
- Quyền ưu tiên là quyền cao hơn để thực hiện nhiệm vụ trọn vẹn nhất trong khả năng. Quyền này ko có quyền lấy đi tính mạng của người khác ( Có nghĩa là: không được phép san phẳng mọi rào cản, nguy hiểm để đi giải cứu những nguy hiểm khác).

Không có điều luật nào từ văn bản cho đến lương tri cho phép làm như vậy
 

bino85

Xe đạp
Biển số
OF-126113
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
24
Động cơ
378,030 Mã lực
Nơi ở
Nam Triều Tiên
- Mọi sự ưu tiên để đặt được mục đich cứu người gặp nạn nhanh nhất bất chấp nguy cơ mất an toàn cho người không gặp nạn thì cái sự ưu tiên ấy có ích gì?
- Quyền ưu tiên là quyền cao hơn để thực hiện nhiệm vụ trọn vẹn nhất trong khả năng. Quyền này ko có quyền lấy đi tính mạng của người khác ( Có nghĩa là: không được phép san phẳng mọi rào cản, nguy hiểm để đi giải cứu những nguy hiểm khác).

Không có điều luật nào từ văn bản cho đến lương tri cho phép làm như vậy
Nếu mọi tài xế đều tập trung lái xe, tuân thủ luật giao thôngnhường cho xe ưu tiên thì đã k xảy ra câu chuyện đau lòng ngày hnay.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Dạ phải “nghe” cụ ạ. Nên mới sinh ra cái còi ưu tiên
Yes!
- Cụ có chắc xe đang chạy tốc độ 88km/h cụ nghe được còi CH cách đó gần 400m ko?
- Giả sử cụ nghe thấy nó nhưng cụ chưa nhìn thấy nó thì cụ cũng tấp vào lề luôn hay như nào? Nhỡ nó ko chạy trên cao tốc mà chạy bên đường song song phía dưới (ví dụ thế) thì sao?
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Nếu mọi tài xế đều tập trung lái xe, tuân thủ luật giao thông và nhường cho xe ưu tiên thì đã k xảy ra câu chuyện đau lòng ngày hnay.
Cứu hỏa đi như thế thì có muốn tránh cũng khó cụ ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top