[Funland] Vụ xe cứu hỏa, tại sao xe khách lại đúng?

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
4,524
Động cơ
432,201 Mã lực
e hơi bất bình với cụ. Nhất là dòng in hoa.
éo hiểu cụ có biết lái xe và đã đi cao tốc bao giờ chưa, ở VN ấy. Dừng lại khi nghe còi hú, e cười nhạt phát. Thế còi xe hú bên kia đường thì dừng lại cho thằng sau nó thông ass à.
Vụ này CH sai lè rồi. Cố tình và lạm dụng quyền ưu tiên. Chứ nó đúng thì đã khởi tố ông xe khách, ngay và luôn
Đồng ý với Cụ.cái thằng chủ thớt éo lái xe bao giờ hoặc là dư lợn viên.
Khi nghe tiếng còi thì cũng phải ngó nghênh nó ở chỗ nào, đằng trước hay sau, rồi thì mới định hướng tránh hoặc là rẽ vào chứ
Éo ai dự được cái ngu của thằng xe ch. Cả đời nó m hận vì đã giết người
 

francis.castanie

Xe tăng
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
1,406
Động cơ
220,090 Mã lực
Đọc còm trên face mà ngứa hết cả mề nhưng giờ già rồi nên éo dám còm ngược chiều ko bọn nó ném đá thì ung cmn thủ luôn. Về đội hèn,ngồi im cụ ạ. Phải chua xót công nhận bọn đc gọi là dân mạng giờ nó nguy hiểm và hung hãn thật
Từ công dân xứ lừa nghĩ kiểu lừa nên khi "lên mạng" cũng thành công dân mạng xứ lừa mà cụ. Thương thay cứ ra rả chửi lãnh đạo. Lừa một ruộc
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
E chạy sedan, đeo kính +5.5, đẹp giời e luôn nhìn hết tầm, khẳng định luôn 200-300m, e luôn kiểm chứng = biển. Ngày mù hay mưa nhỏ thì e chỉ chạy max 80, và không bám trái.
Ông xe khách chuyên nghiệp, e đảm bảo mắt ít nhất 10/10 không kính, vị trí ngồi cao hơn e cả mét, tầm quan sát rộng, không thể tự giới hạn tầm nhìn của mình trong 2-30m được, như vậy là bao biện. Chạy cao tốc, sau lưng là sinh mạng của bốn năm chục hk, luôn phải tập trung và nhìn ra các vật thể cần nhìn, phát hiện TRƯỚC mọi người khác, ko cần ai chỉ :)
Còi cứu hỏa cứu thương là loại đặc chủng, cả về âm lượng và âm hiệu, đèn cũng vậy, kể cả mưa và sương mù nó cũng phát huy được tác dụng của nó, còn thì đương nhiên tác dụng đến đâu vẫn là ý thức con người.
Còn e ko bênh ô cíu hỏa, ngay từ còm đầu tiên e đã nói cứu hỏa nghênh ngang và non tay non kinh nghiệm. Nhất là nhận thức đc quyền ưu tiên.
Ông xe khách thì rõ là chủ quan (quen tuyến), ẩu (tốc độ cao khi thời tiết xấu), ko tập trung quan sát, ko phanh (tật của mấy ông xe to sợ mất động năng quán tính), và ko chủ động nhường đường (bám đuôi để cắt mặt, trong khi sedan chạy sau tầm nhìn thấp quan sát hạn chế hơn nhưng vẫn thừa th gi giảm tốc và dừng), cái này không nên bàn cãi.
Giờ mà có cam ht ông khách vượt làn khẩn cấp (chuyện thường ngày ở PV CG) thì mới là vỡ mồm con chó xồm :(
Em hỏi thật cụ chạy cao tốc cụ thói quen cụ nhìn trong tầm bao nhiêu trăm mét đổ về?
Bình thường thì em chỉ quan sát 3 tầm xe thôi, tức 300m.
Giống như đi nội đô thì tầm quan sát chỉ 3,4 chục mét đổ về.
Cái này nó là thói quen xuất phát từ thực tế, ko phải lý thuyết bao biện. Ông có ngồi cao hay thấp thì thói quen của ông, của đa số tầm quan sát nó là bao nhiêu mét, thế thôi.

Bình thường thì cứ mơ màng nhìn xa cả 500m để làm gì khi mà sự kiện tại đó không quan trọng với mình ở thời điểm hiện tại? Ai mà biết trước bomb nó sẽ nổ ở đâu để mà phanh trước 2, 300m? 500m quan trọng hay tầm 100-200m quan trọng để xử lý?
 
Chỉnh sửa cuối:

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Có lần em thấy xe cứu thương chạy sau,mình dạt sang phải giảm tốc đọ thì xe cứu thương bị thằng I10 nó chắn ngay mặt,thế là cứ chạy sau ú oà,mình dừng hẳn lại mà xe cứu thương cũng chả lên đc, làn khẩn cấp thì có mộtmột anh xe khách bật xinhan đôi đang ầm ầm vượt lên,nhìn hãi hãi .
Em cũng kể chuyện hy hữu của em, may mà không có cụ nào có cam, chứ không sẽ bị chửi sấp mặt.
7h10 sáng hôm đó em đi trên đường nguyễn trãi, đến đoạn cầu rẽ vào Khương Trung thì thấy có xe cấp cứu bật còi và dùng cả loa để xin đường. Em đang đi làn bên trái ngoài cùng thấy vậy mới xin nhan và dần bên phải để nhường đường. Nhưng kỳ lạ là dm càng rẽ vào trong thì cấp cứu cũng rẽ theo, cứ đi sau đít. Em lại táp hẳn vào trong làn trong cùng thì nó cũng táp vậy.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,364
Động cơ
255,367 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Em hỏi thật cụ chạy cao tốc cụ thói quen cụ nhìn trong tầm bao nhiêu trăm mét đổ về?
Bình thường thì em chỉ quan sát 3 tầm xe thôi, tức 300m.
Giống như đi nội đô thì tầm quan sát chỉ 3,4 chục mét đổ về.
Cái này nó là thói quen xuất phát từ thực tế, ko phải lý thuyết bao biện. Ông có ngồi cao hay thấp thì thói quen của ông, của đa số tầm quan sát nó là bao nhiêu mét, thế thôi.

Bình thường thì cứ mơ màng nhìn xa cả 500m để làm gì khi mà sự kiện tại đó không quan trọng với mình ở thời điểm hiện tại? Ai mà biết trước bomb nó sẽ nổ ở đâu để mà phanh trước 2, 300m? 500m quan trọng hay tầm 100-200m quan trọng để xử lý?
Cụ chạy PV CG, 3 tầm xe là bao nhiêu mét ạ, em hỏi thật?? ;))
5B thì ok, 300m hoặc hơn.
 

DVPX

Xe tải
Biển số
OF-489277
Ngày cấp bằng
16/2/17
Số km
449
Động cơ
193,270 Mã lực
Tuổi
41
Em chả biết nói gì. Cảm ơn trời phật em ko vào tình huống này. Vào tình huống này thì em giờ chắc cũng lên thiên đình. Đênf bù thì ko đc, lại mang hoạ sát nhân, rồi bị các cụ ngồi chửi là xử lý kém.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Cụ chạy PV CG, 3 tầm xe là bao nhiêu mét ạ, em hỏi thật?? ;))
5B thì ok, 300m hoặc hơn.
Mỗi tầm xe 100m, 3 tầm 300m em viết rõ thế rồi còn gì nữa? Thường xuyên quan sát ở 200m-250m đổ về, 300 là thi thoảng.
Em vẫn chưa hiểu cụ nhìn xa đến 400-500m để làm gì đâu ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Thôi em thật CCCM ko phải lằng nhằng đâu bon cứ ra rả xe khách này nọ kia toàn trẻ trâu đấy, ko tin cứ để ý mà xem, toàn vớ vỉn ba lăng nhăng ăn nói kiểu sao ko phi lên đường sắt mà trnah quyền ưu tiên với tàu hoả ... Xin lỗi tàu hoả là GT ĐƯỜNG SẮT, nhớ nhé ĐƯỜNG SẮT chứ méo phải đường bộ mà lôi vào, với đường sắt thì tàu hoà nó là số 1, cụ thằng xe cứu hoả lên đường sắt cũng phỉa né, cái này gọi là đất có thổ công sông có hà bá.

Em chốt vấn đề nhé : Ở đau ko biết nhưng giao thông đường bộ, luật của VN cũng như các nước thì đều giống nhau, ưu tiên số 1 là xe cứu hoả, thứ 2 là xe cứu thương, 3 là xe đón đoàn khách, 4, 5... nó cũng có thể khác nhưng đại loại là xe CH ưu tiên số 1. Bất kể 1 phương tiên nào lưu thông trên đường khi nhìn thấy xe CH là phải auto giảm tốc độ và nhường đường cho xe CH... luật VN hay QT cũng đều vậy ko phải bàn nhiều.

Em nói rất nhiều rồi về cái phong cách lái xe của các cụ xe khách với xe bồn xi măng, phóng bạt mạng chạy khoán chạy chuyến... như nào ai cũng biết... Ví dụ xe tư nhân xe của cá nhân ma đi trên đường đó đẩm bảo họ sẽ thực hiện nhường đường, 90% luôn trừ những thằng say rượu lái xe.

=> Xe khách sai cứng ngay từ cái luật em vừa trích ở trên... ko có ngoại lệ...
Cụ nên hiểu rằng được ưu tiên nhưng phải đảm an toàn cho cộng đồng.
Còn nói chuyện ở nước ngoài thì xe CH đc phép đi ngược chiều, nhưng người lái xe chỉ phi ngược khi có sự đảm bảo an toàn. Chứ không phải chỉ bám vào cái quyền ưu tiên rồi lạm dụng quyền ưu tiên.
Sự khác biệt giữa lớn nhất dó là hành động có suy nghĩ và hành động không có suy nghĩ mà thôi.
 

thanhan289

Xe tăng
Biển số
OF-101889
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
1,948
Động cơ
1,137,670 Mã lực
Nơi ở
Đồng Hới - Quảng Bình
Phân tích như mứt ý.
Với tốc độ ấy, đường ấy, thói quen giao thông ấy bố ai mà nhận ra ông cứu hỏa đi cùng chiều hay ngược chiều.
Trong tích tắc, nghe còi, thấy đèn, lại xe cứu hỏa trước mặt, éo ai nghĩ là nó đi ngược.
Thằng ngu làm hại bao thằng.
Trong này nhiều đội viên 47 lắm cụ ạ, mà người mình không bênh chẳng nhẽ lại bênh dân đen. E chốt.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,364
Động cơ
255,367 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Mỗi tầm xe 100m, 3 tầm 300m em viết rõ thế rồi còn gì nữa? Thường xuyên quan sát ở 200m-250m đổ về, 300 là thi thoảng.
Em vẫn chưa hiểu cụ nhìn xa đến 400-500m để làm gì đâu ạ?
em ạ cụ, PV CG đoạn Thường tín về PV 3 tầm xe chưa đầy 100m :))
đường 5B xe vắng, 3 tầm xe cũng đến 4-500m đấy ạ.
và e thấy cụ tính nhẩm giỏi lắm mà, trong 15s ở tốc độ 88km xe đi được 366m, vậy ở tốc độ 100 nhìn xa bao nhiêu sao cụ lại phải hỏi e?
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,186
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Mỗi tầm xe 100m, 3 tầm 300m em viết rõ thế rồi còn gì nữa? Thường xuyên quan sát ở 200m-250m đổ về, 300 là thi thoảng.
Em vẫn chưa hiểu cụ nhìn xa đến 400-500m để làm gì đâu ạ?
Chạy tốc độ 90km/h,1 phút chạy 1,5km,một giây chạy 25m,thì tầm xử lý phải 500m,không bỏ sót bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra cụ ợ.Xử lý tầm 200m thì suốt ngày phanh gấp.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
em ạ cụ, PV CG đoạn Thường tín về PV 3 tầm xe chưa đầy 100m :))
đường 5B xe vắng, 3 tầm xe cũng đến 4-500m đấy ạ.
và e thấy cụ tính nhẩm giỏi lắm mà, trong 15s ở tốc độ 88km xe đi được 366m, vậy ở tốc độ 100 nhìn xa bao nhiêu sao cụ lại phải hỏi e?
Cụ đọc hiểu kém bỏ mẹ.
Em nói 1 tầm xe là 100m, cứ thế mà nhân lên. ;))
Tức là em quan sát trong tầm 100-250m để xử lý là nhiều, thi thoảng mở rộng lên 300m (ước lượng thế).
---
Và em đang hỏi cụ là có phải cụ toàn nhìn ở tầm 400-500m để lái xe? Hay là như nào cụ cho em 1 con số?
 

pbinh979

Xe điện
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
2,054
Động cơ
433,491 Mã lực
Cụ thớt phân tích có lý đấy. Em cũng ủng hộ, dưng cụ thiếu 1 câu: tùy từng điều kiện hoàn cảnh. Nên nhớ chúng ta đang giao thông tại VN.
Nhiều ông bảo: đang đi cao tốc nghe còi, dừng lại để xe sau thông ass à ??? Kính các loại cụ ---> thông ass là lỗi xe sau ko làm chủ khoảng cách vs tốc độ theo LUật GTĐB. Còn mình đi chậm; hoặc dừng lại để xem và nhường đường cho xe ưu tiên là hoàn toàn văn minh theo tây.
NẾU: xe chạy trên cao tốc các xe giữ khoảng cách đúng luật.
THÌ: ko sợ bị thông ass.
NẾU: ko sợ bị thông ass và xe khách (hoặc all phương tiện lưu thông trên cao tốc) giảm tốc độ khi nghe và nhìn thấy còi, đèn CH ...
THÌ: vụ tai nạn chắc ko xảy ra.
Còn đây là giao thông Việt. Em ko bình luận.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Chạy tốc độ 90km/h,1 phút chạy 1,5km,một giây chạy 25m,thì tầm xử lý phải 500m,không bỏ sót bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra cụ ợ.Xử lý tầm 200m thì suốt ngày phanh gấp.
Em đố cụ nhìn đc 500m.
Chạy ở tốc đấy thì mỗi tầm xe cách nhau khoảng 100m, cụ nhìn đc 3 xe chạy phía trước là giỏi lắm rồi ạ, đến xe thứ 3 là nó bé như hạt đậu.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,220 Mã lực
Mỗi tầm xe 100m, 3 tầm 300m em viết rõ thế rồi còn gì nữa? Thường xuyên quan sát ở 200m-250m đổ về, 300 là thi thoảng.
Em vẫn chưa hiểu cụ nhìn xa đến 400-500m để làm gì đâu ạ?
E đi xe hay đảm bảo khoảng trống 3s (có thể hạ xuống 2s lúc hâm :D) và cố gắng quan sát làm chủ tình huống trong 12-15s. Nói chung là vs 10 năm và 15v thì e mới phải phanh gấp 1 nhát.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
E đi xe hay đảm bảo khoảng trống 3s (có thể hạ xuống 2s lúc hâm :D) và cố gắng quan sát làm chủ tình huống trong 12-15s. Nói chung là vs 10 năm và 15v thì e mới phải phanh gấp 1 nhát.
Đi tốc càng cao thì nên mở rộng tầm quan sát lên, nhưng mắt người thì có giới hạn thôi chứ ko phải như cái máy tính. Thông thường người ta chỉ quan sát tầm 300m hơn tí đổ về thôi, tương đương 12s chạy ở tốc 100km/h

Đây là tầm nhìn chụp hình thực tế xe 7 chỗ, nhìn đến xe thứ 2 là hết vẹo cụ nào nhìn được cái xe chạy trước 100m so với con gì mờ mờ xa tít phía trên em cho là quá tài. Thậm chí khoảng cách các xe này còn không đến 100m, thường là dưới.
 
Chỉnh sửa cuối:

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,353
Động cơ
312,471 Mã lực
Vấn đề là tay tài xe khách ko nghĩ xe CH dám lao vào làn để đi bên phải nên ko có động thái giảm tốc hay phanh. Ở đây tài xe khách cũng có lỗi phán đoán sai và cũng có cả lỗi ý thức giảm tốc và nhường đường.
Cái cần là phải thay đổi ý thức này của tất cả các lái xe, ko phán đoán gì hết lúc này...hãy giảm tốc độ xuống theo đúng luật đã.... rồi hãy phãn đoán khi xe ở tốc độ thấp, khi đó tài xế có thể control được mọi tình huống một cách an toàn. Chỉ cần thế thôi, vừa đúng luật vừa an toàn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top