Nơi tiếp giáp giữa 2 con đường, không phải giao lộ, thì cụ gọi nó là gì?xe pccc đi từ dưới lên, nhưng ở đấy k phải giao lộ như xxx nói, ý mình là vậy
Nơi tiếp giáp giữa 2 con đường, không phải giao lộ, thì cụ gọi nó là gì?xe pccc đi từ dưới lên, nhưng ở đấy k phải giao lộ như xxx nói, ý mình là vậy
Sếp sai chỗ nào cụ?"ông sếp phải chịu trách nhiệm mới đúng. ĐÂY MỚI LÀ CÁI SAI CHÍNH."
em đồng ý với cụ câu này. Ông ra một quyết định tác nghiệp ảnh hưởng an toàn tính mạng bao người mà không thông báo hợp tác với csgt dẹp đường cảnh báo. Song song đó là việc hiểu và áp dụng luật máy móc của ông tài cứu hoả.
Thật ra cái còi cứu hỏa bật hết công suất nó réo khiếp lắm cụ, đèn chóa nó loang loáng cũng chóng mặt và to hơn xe cấp cứu nhiều. Còi mà hướng trực tiếp vào xe khách chắc nó nghe thấy đấy. Còn đèn, chắc chắn nó nhìn thấy kể cả 300-500m, nếu cùng cốt đường.Xe nó đi với tốc độ 88km/h tức là 1 phút nó đi đc 14,7km và 1 giây nó đi đc 24m. 15 giây thì khoảng cách là 360m có đứng yên thì may ra nghe thấy còi còn chạy tốc độ đấy thì ma sát không khí vào vỏ xe nó kêu ù ù nghe vào mắt.
Tôi đố bố nào ở đây nghe đc còi hụ ở khoảng cách 360m chạy với tốc độ 88km/h tôi thêm tiền cho!
Ngã 3 giao cắt, khác với ngã tư cụ ơiNơi tiếp giáp giữa 2 con đường, không phải giao lộ, thì cụ gọi nó là gì?
Hố hố, chuẩn cách nghĩ lái xe Việt, thấy xe ưu tiên éo nghĩ đến việc giảm tốc nhường đường mà còn cố tăng tốc vì "yên tâm bám theo"Thực tế đi đường mới biết, còi đèn thế nhưng éo ai nghĩ nó đi ngược.
Thấy xe ưu tiên còi đèn trước mặt thì quá yên tâm mà bám theo rồi còn gì
Éo ai nghĩ nó phi ngược
Em cùng suy nghĩ như cụĐọc còm trên face mà ngứa hết cả mề nhưng giờ già rồi nên éo dám còm ngược chiều ko bọn nó ném đá thì ung cmn thủ luôn. Về đội hèn,ngồi im cụ ạ. Phải chua xót công nhận bọn đc gọi là dân mạng giờ nó nguy hiểm và hung hãn thật
Hết quota vodka rồi, nhưng em xin trích lại lời cụ DươngPhân tích như mứt ý.
Với tốc độ ấy, đường ấy, thói quen giao thông ấy bố ai mà nhận ra ông cứu hỏa đi cùng chiều hay ngược chiều.
Trong tích tắc, nghe còi, thấy đèn, lại xe cứu hỏa trước mặt, éo ai nghĩ là nó đi ngược.
Thằng ngu làm hại bao thằng.
Em thấy cụ phân tích đúng nhưng PG-CG có làn cứu nạn bên phải sao xe PCCC lại không chạy bên đó nhỉ mà lại lao hẳn ra đường ngoài cùng để chả ai hiểu chuyện gìEm mạn phép bàn một chút về vụ xe cứu hỏa và ô tô. Em thấy nhiều người hiểu sai bản chất của vấn đề. Nên bóc tách ra để hiểu rõ, cũng là cách để chúng ta tham gia giao thông thông minh hơn và văn minh hơn. Nếu đọc bài của em thì mong các bác đọc hết và tranh luận văn minh.
Văn minh và đúng luật là khi nghe còi xe ưu tiên là lập tức tất cả các xe tham gia giao thông NGHE THẤY TIẾNG CÒI đều đã phải giảm tốc độ rồi + sẵn sàng nhường đường cho xe ưu tiên. Tiếp theo là quan sát, nhận diện xe ưu tiên. Nếu chỉ nghe tiếng còi mà không nhận diện được xe ưu tiên thì vì lý do an toàn, lái xe PHẢI DỪNG LẠI HOÀN TOÀN (Chứ không phải vì không/chưa thấy "mặt mũi xe ưu tiên" đâu thì ta chạy tiếp). Lái xe chỉ cho xe đi tiếp khi đảm bảo: hoặc đã nhường đường; hoặc đã nhận biết xe ưu tiên ở đâu và việc tiếp tục hành trình của mình là không ảnh hưởng đến xe ưu tiên đó.
Luật đúng là nó phải vậy. Các nước khác họ đều như thế, chạy xe trên đường mà nghe tiếng còi là đạp phanh, tấp vào lề, đi thật chậm và nhìn quanh cả 4 hướng để xác định xem xe ưu tiên nó đang ở đâu. Chỉ khi xe ưu tiên vượt qua hoặc người tham gia giao thông đã xác định chính xác nó không đi qua cung đường của mình mới tăng tốc trở lại.
Ở trường hợp này, chắc chắn chiếc xe khách và các xe chạy trước và sau đó đã nghe còi xe ưu tiên trước đó ít nhất 15s, và thừa thời gian để giảm tốc độ, dừng lại và nhường đường. Nhưng thói quen đi xe + nhận thức + cách hiểu luật của hầu hết mọi người là "kệ mẹ nó, đến đâu ta tránh đến đó". Thế nên cứ chạy tiếp đến nơi mới thấy là "không kịp tránh".
Vì vậy, về luật, giấy trắng mực đen thì xe khách không thể đúng. Nếu phán là xe khách đúng thì tất cả chúng ta đang đi ngược với thế giới văn minh. Xe khách không đúng; và phải làm sao để dân tình hiểu được bản chất tại sao xe ô tô khách sai, sai ở đâu. Và sửa làm sao cho đúng.
Còn ông lái xe cứu hỏa. Ông ấy sai là vì ông ấy tài non và thiếu kinh nghiệm. Những ông lái xe ưu tiên đúng ra phải được đào tạo lái xe nghiêm chỉnh, thậm chí phải được đào tạo bởi các chương trình đặc biệt... và chắc chắn phải có bề dày kinh nghiệm lái xe thực tế. Ông ấy sai là vì lái xe ở vị trí đó đúng ra là phải hiểu văn hóa và thói quen, nhận thức của người tham gia giao thông. Nếu hiểu các điều đó, thì hành vi và ứng xử sẽ phù hợp... đó là không thể băng qua đường cao tốc như vậy. Để một ông tài xe cứu hỏa non và thiếu kinh nghiệm như vậy lái xe ưu tiên ra đường và gây tai nạn, ông sếp phải chịu trách nhiệm mới đúng. ĐÂY MỚI LÀ CÁI SAI CHÍNH.
Như ở nước ngoài, luật rất hay… ví dụ với trường hợp này. Theo luật kiểu giấy trắng mực đen sẽ là ô tô khách sai hoàn toàn như em phân tích ở trên. Tuy nhiên, nó lại áp một cái luật khác rất hay, rất văn minh và rất nhân văn, đó là khi một việc có thể không đúng pháp luật nhưng đại đa số nhân dân nhận thức như vậy là phù hợp (được tin là đúng) và trong cuộc sống thực tế, số đông chấp nhận, áp dụng hàng ngày thì tự nhiên sự việc đó lại là đúng. Luật đó có thể dùng để áp dụng cho ô tô khách của chúng ta để trở thành đúng… Là do trình độ, nhận thức, thói quen, hiểu biết và cách thực hiện của hầu hết người tham gia giao thông là như tài xế xe khách nên xe khách sẽ trở thành đúng.
Nhưng chúng ta phải hiểu rõ cái đúng này của xe khách không phải là đúng luật, mà là đúng theo tự nhiên, đúng vì xưa nay nhận thức của hầu hết chúng ta là thế. Đúng để mà sửa, để mà tốt hơn và văn minh lên.
Anh gì xxx vừa tuyên bố: "theo luật, xe CH được quyền ưu tiên, không giới hạn tốc độ và được quyền đi ngược chiều" .Mời các cụ xem
Vì thế mới sinh ra những thằng ngu đi ngược trên đường cao tốc, lại đi ngược vào làn trong. Mục đích cứu hộ cứu hỏa không đạt, tan xác cả đúng nghĩa luôn.Hố hố, chuẩn cách nghĩ lái xe Việt, thấy xe ưu tiên éo nghĩ đến việc giảm tốc nhường đường mà còn cố tăng tốc vì "yên tâm bám theo"
Éo bám được thì lại cào mặt ăn vạ
clip là từ camera treo trên cao, để cố định, góc rộng, .. chắc nó cũng thấy sớm hơn lái xe khách 1 chút.Em cùng suy nghĩ như cụ
Dùng nick phụ thì không đành, dùng nick này thì đành phải xem và bỏ qua thôi.
Em vẫn ủng hộ quan điểm, cách nhìn nhận của bác chủ thớt.
- Không tự nhiên mà xe cứu hoả được sơn màu đỏ, được trang bị còi hú, đèn loá.
- Lái xe ô tô cứu hoả chứ có phải lái xe tăng đâu mà đi vào đường ngược chiều không sợ bị tông chết . Trách nhiệm, nhiệm vụ thì phải làm việc thôi.
- Nhìn clip, từ khi xe cứu hoả xuất hiện, đến khi đi ngược đường cũng phải 5-6 giây, các phương tiện phải hạn chế tốc độ, đằng này không giảm mà còn chạy đua, cướp đường.
- Nhìn clip bên Mỹ, xe cứu hoả chưa xuất hiện trên đường mà các phương tiện đã tự tấp vào hai lề, dừng hẳn lại để xe cứu hoả đi làm nhiệm vụ.
Cái quan trọng là văn hoá lái xe, chứ cứ theo Luật thì ông nào cũng đúng, ông nào cũng sai cả.
Việc phanh xe trên đường phụ thuộc vào phản ứng của lái xe (chuyển từ chân ga sang phanh), phụ thuộc độ mòn của lốp xe, độ bám của mặt đường...Với tốc độ 90kmh, mỗi phút 1,5km, 15s là 1/4 phút nó chạy được 360m. Cụ bảo nó nghe tiếng còi từ 360m phía trước thì kể cũng tài.
Giữa một thằng ngu và một thằng đi láo thì nên chửi thằng nào hơn?Vì thế mới sinh ra những thằng ngu đi ngược trên đường cao tốc, lại đi ngược vào làn trong. Mục đích cứu hộ cứu hỏa không đạt, tan xác cả đúng nghĩa luôn.
Ngu nên trả giá bằng sinh mạng đồng đội, phát nát tài sản XH.CN đấy thôi
E đồng quan điểm với cụ, đọc nhiều bình loạn trên mạng thì mới hiểu rõ vì sao chính quyền luôn đổ lỗi cho "Ý thức người dân kém" là có lý.Em cùng suy nghĩ như cụ
Dùng nick phụ thì không đành, dùng nick này thì đành phải xem và bỏ qua thôi.
Em vẫn ủng hộ quan điểm, cách nhìn nhận của bác chủ thớt.
- Không tự nhiên mà xe cứu hoả được sơn màu đỏ, được trang bị còi hú, đèn loá.
- Lái xe ô tô cứu hoả chứ có phải lái xe tăng đâu mà đi vào đường ngược chiều không sợ bị tông chết . Trách nhiệm, nhiệm vụ thì phải làm việc thôi.
- Nhìn clip, từ khi xe cứu hoả xuất hiện, đến khi đi ngược đường cũng phải 5-6 giây, các phương tiện phải hạn chế tốc độ, đằng này không giảm mà còn chạy đua, cướp đường.
- Nhìn clip bên Mỹ, xe cứu hoả chưa xuất hiện trên đường mà các phương tiện đã tự tấp vào hai lề, dừng hẳn lại để xe cứu hoả đi làm nhiệm vụ.
Cái quan trọng là văn hoá lái xe, chứ cứ theo Luật thì ông nào cũng đúng, ông nào cũng sai cả.