[Funland] Vụ xe cứu hỏa, tại sao xe khách lại đúng?

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,353
Động cơ
312,471 Mã lực
Hình như cụ k đọc hết còm mà chỉ đọc 1 dòng? Em chỉ đang nói đến có khởi tố hay k thôi và việc xác định giảm tốc độ ntn chỉ là cảm tính (k nêu rõ trong luật).
Việc giảm tốc độ thạm chí là dừng hẳn để ko gây cản trở xe ưu tiên... cái này rõ quá rồi còn gì cụ... Ko những cản trở mà còn rầm (tất nhiên là do cả xe CH cũng bất cẩn và thiếu kinh nghiệm nữa).
Quan điểm cá nhân em thì xe khách mắc lỗi này thôi, còn chạy 88 qua chỗ này là bình thường nếu ko có biển giới hạn tốc độ. Còn nếu phân tích kỹ từ clip thì đúng là XK có ý định đè CH để vượt như xe trước đó, còn ko thì quá mất tập trung khi lái xe với tốc độ cao (thực tế là XK chỉ phanh trước khi đâm khoảng hơn nửa giây), em thì đoán là ý đầu, cố đè vượt CH.
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,334
Động cơ
331,472 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
chủ thớt quá nhảm, xe cứu hỏa mặt dù theo luật được phép vào cao tốc đi chăn nữa cũng không vào cao tốc bất ngờ và không cho các xe khác có c ơ hội sống nghe bác.
Bác có chạy xe 100km/h chưa, trời lại mưa, đường trơn nữa, trong tình huống này bác né bằng niềm tin à?
Trời mưa đường trơn thì đi vừa phải thôi chứ ,
Đi gì mà lúc sắp va chạm Ko dám dùng vô lăng để đánh lái:))
Ơ thế sinh ra cái vô lăng để làm giề ?
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
3,498
Động cơ
243,798 Mã lực
Tuổi
32
À đúng là đủ nhưng với đk cụ biết trước để phản ứng nó, đấy là về mặt lý thuyết mà nói.
Còn thực tế cụ đang đi với tốc độ gần 90km/h thì con CH như từ trên trời rơi xuống, mà có phải lúc nào cụ cũng chăm chăm nhìn phía trước đâu, cụ đá gương cũng mất 1-2s rồi...
Hơn nữa, CH cũng đang có tốc độ ngược chiều chứ nó ko đứng yên.
CH nó ko từ trên trơi xuống cụ ạ. Khoảng cách đảm bảo an toàn trên cao tốc là 100m. Nó nhìn thấy ông cách khá xa, lại làn giữa nên nó mới băng ra làn ngoài (lúc này làn ngoài đang trống). Nhưng ko ngờ ông xe khách ko những không giảm tốc bám bên phải để nhường mà còn đánh lái sang trái theo xe khách xanh định vượt.

Đừng nói không quan sát được. Không quan sát đc cũng là lỗi. Khoảng cách đó đủ xử lý trong trường hợp gặp xe bình thường, chứ đừng nói là 1 ông CH đang nháy đèn + hú còi liên tọi.
 

Supper_Dream

Xe buýt
Biển số
OF-509545
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
863
Động cơ
188,440 Mã lực
Tuổi
40
Cái này nó giống như khi qua giao lộ, đèn xanh vừa bật là ào xe đi mặc dù ở trong giao lộ còn xe thế là cả hai cùng tắc
Ok anh được ưu tiên nhưng cái hơn hết là anh phải đảm bảo an toàn cho mình và cho người khác. Ngu thi chết chứ bệnh tật éo gì :(
 

malenh12

Xe buýt
Biển số
OF-300031
Ngày cấp bằng
28/11/13
Số km
569
Động cơ
312,570 Mã lực
Lấy VN đi so sánh với nước ngoài. Méo hiểu hành pháp với luật pháp nước ngoài như thế nào? Người tham gia giao thông nhờn luật từ đâu mà ra? Có hỏi thì vác mịa câu đấy đi mà so sánh với nước ngoài.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Việc giảm tốc độ thạm chí là dừng hẳn để ko gây cản trở xe ưu tiên... cái này rõ quá rồi còn gì cụ... Ko những cản trở mà còn rầm (tất nhiên là do cả xe CH cũng bất cẩn và thiếu kinh nghiệm nữa).
Quan điểm cá nhân em thì xe khách mắc lỗi này thôi, còn chạy 88 qua chỗ này là bình thường nếu ko có biển giới hạn tốc độ. Còn nếu phân tích kỹ từ clip thì đúng là XK có ý định đè CH để vượt như xe trước đó, còn ko thì quá mất tập trung khi lái xe với tốc độ cao (thực tế là XK chỉ phanh trước khi đâm khoảng hơn nửa giây), em thì đoán là ý đầu, cố đè vượt CH.
Hình như tất cả các còm em đều nói xe khách sẽ bị phạt mà cụ? Em chỉ khẳng định là theo Luật thì k đủ căn cứ để khởi tố (với những thông tin đã được lều báo đăng).
Và như thường lệ thì em đã có sẵn các điều luật để chứng minh cho kết luận của mình nhưng rút kinh nghiệm những vụ trước nên chẳng đưa ra để thớt thêm xôm và mấy lều báo đang hóng k có cái để chém :))
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,353
Động cơ
312,471 Mã lực
Hình như tất cả các còm em đều nói xe khách sẽ bị phạt mà cụ? Em chỉ khẳng định là theo Luật thì k đủ căn cứ để khởi tố (với những thông tin đã được lều báo đăng).
Và như thường lệ thì em đã có sẵn các điều luật để chứng minh cho kết luận của mình nhưng rút kinh nghiệm những vụ trước nên chẳng đưa ra để thớt thêm xôm và mấy lều báo đang hóng k có cái để chém :))
Em cũng nghĩ là ko khởi tố hình sự vụ này, thế cũng hợp lý và tình. Dù em vẫn cho là xe khách sai, xe CH chỉ bất cẩn nhưng em vẫn nghĩ trong đầu là xk đen quá. Tuy nhiên, sau vụ này thì các lái xe nên tự rút kinh nghiệm đi, bỏ qua đúng sai hãy cứ chấp hành đầy đủ luật lệ đi, rồi giao thông sẽ an toàn và văn minh hơn
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
CH nó ko từ trên trơi xuống cụ ạ. Khoảng cách đảm bảo an toàn trên cao tốc là 100m. Nó nhìn thấy ông cách khá xa, lại làn giữa nên nó mới băng ra làn ngoài (lúc này làn ngoài đang trống). Nhưng ko ngờ ông xe khách ko những không giảm tốc bám bên phải để nhường mà còn đánh lái sang trái theo xe khách xanh định vượt.

Đừng nói không quan sát được. Không quan sát đc cũng là lỗi. Khoảng cách đó đủ xử lý trong trường hợp gặp xe bình thường, chứ đừng nói là 1 ông CH đang nháy đèn + hú còi liên tọi.
CH nó chủ động vào thì nó quan sát là đúng.
Còn xe khách bị động hoàn toàn. Khoảng cách an toàn trên cao tốc là 100m tối thiểu nhưng khi bị động thực tế nó khác cụ ạ. Cụ giật mình vì tự nhiên ai nghĩ có cái CH nó lại phi ngược chiều vào cao tốc bao giờ thế là mất tích tắc định thần xe nó đi được thêm 30m rồi...

Nói chung đời ko như là game đâu cụ.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Em cũng nghĩ là ko khởi tố hình sự vụ này, thế cũng hợp lý và tình. Dù em vẫn cho là xe khách sai, xe CH chỉ bất cẩn nhưng em vẫn nghĩ trong đầu là xk đen quá. Tuy nhiên, sau vụ này thì các lái xe nên tự rút kinh nghiệm đi, bỏ qua đúng sai hãy cứ chấp hành đầy đủ luật lệ đi, rồi giao thông sẽ an toàn và văn minh hơn
Theo em cả 2 đều sai về xử lý tình huống và ông CH là nguyên nhân chính -> Giả sử là em cầm lái em cũng k tưởng tưởng được sẽ có ông CH ngay trước mặt, vì k tưởng tưởng được nên dễ gây ra chủ quan.
p/s : thói quen của tài xế khi nghe còi hụ là nhìn gương chiếu hậu chứ k phải phía trước do đó vô tình đã làm mất đi mấy giây cực kỳ quan trọng.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,353
Động cơ
312,471 Mã lực
Theo em cả 2 đều sai về xử lý tình huống và ông CH là nguyên nhân chính -> Giả sử là em cầm lái em cũng k tưởng tưởng được sẽ có ông CH ngay trước mặt, vì k tưởng tưởng được nên dễ gây ra chủ quan.
p/s : thói quen của tài xế khi nghe còi hụ là nhìn gương chiếu hậu chứ k phải phía trước do đó vô tình đã làm mất đi mấy giây cực kỳ quan trọng.
Em lại khác cụ, xe khách là sai về luật GTĐB và xe cứu hỏa là sai về tình huống xử lý. Bỏ quả đúng sai, trên hết mọi lái xe nên chấp hành đúng và đủ luật thì giao thông sẽ an toàn và văn minh hơn. Đến 1 lúc nào đó, khi bất kể lái xe nào nghe tiếng còi xe ưu tiên đều giảm tốc độ lại thì những hành vi như XK hôm nay sẽ ko còn nhận được rất nhiều sự bảo vệ cũng như cảm thông như lúc này đâu... thậm chí còn bị lên án mạnh mẽ là khác
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,014
Động cơ
302,807 Mã lực
Vụ này cần khởi tố điều tra để minh oan cho ông lái xe khách. Rõ ràng xe khách chỉ mới chạy tốc độ chưa đến 90 km/h, vẫn chưa đạt tốc độ tối đa cho phép. Trời mưa đường trơn ướt, xe cứu hỏa cứ liên tục hú còi ầm ĩ khiến mọi người đều khó chịu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt, mất tập trung, rồi bất thình lình phi ra cản đường xe khách thì tài xế xe khách làm sao kịp xử lý.
Lái xe cứu hỏa quá non và cẩu thả, cậy mình là xe ưu tiên nên không chịu nhường đường cho xe khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Em lại khác cụ, xe khách là sai về luật GTĐB và xe cứu hỏa là sai về tình huống xử lý. Bỏ quả đúng sai, trên hết mọi lái xe nên chấp hành đúng và đủ luật thì giao thông sẽ an toàn và văn minh hơn. Đến 1 lúc nào đó, khi bất kể lái xe nào nghe tiếng còi xe ưu tiên đều giảm tốc độ lại thì những hành vi như XK hôm nay sẽ ko còn nhận được rất nhiều sự bảo vệ cũng như cảm thông như lúc này đâu... thậm chí còn bị lên án mạnh mẽ là khác
Cụ đọc kỹ luật đi sẽ thấy đoạn này "chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác" và k có phương tiện nào dù là xe ưu tiên được bỏ qua vì đó là quy tắc cơ bản. Điều 22 quy định quyền ưu tiên của một số loại xe nhưng chỉ nêu hữu hạn quyền chứ không k phải quy định là xe ưu tiên được quyền làm sai tất cả các điều khác trong luật.
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,489
Động cơ
334,284 Mã lực
Lái xe khách sai đầu tiên. Xe khách có 5s kể từ khi phát hiện ra CH nhưng theo bản năng của lái xe VN là nó ưu tiên thì kệ cmn, đường ta ta cứ đi. 5s đó thừa đủ xử lý tình huống nếu đi đúng luật
Còn ông CH thì quá non kinh nghiệm.

Vụ này về lý hoàn toàn có thể khởi tố, nhưng cũng ko nên vì lý do tai nạn cũng có một phần trách nhiệm ông CH. Nhưng phải khẳng định 1 điều, CH ko sai.
Cụ chém theo ý chủ quan của cụ. Cụ không phải là người ngồi sau vô lăng xe khách trong tình huống đó.
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,489
Động cơ
334,284 Mã lực
Quyền được ưu tiên là quyền được lao thẳng vào đầu xe khác để lên bàn thờ.
 

inova2611

Xe container
Biển số
OF-28319
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
5,160
Động cơ
530,334 Mã lực
Lỗi cả 2:
1. Xe khách thì sai rõ rồi, ko làm chủ tốc độ, thiếu quan sát.
2. Xe cứu hoả kinh nghiệm xử lý kém, ưu tiên nhưng phải thực tiễn.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
. Trời mưa đường trơn ướt, xe cứu hỏa cứ liên tục hú còi ầm ĩ khiến mọi người đều khó chịu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt, mất tập trung, .
Ye, sau vụ này nên kiến nghi sửa luật để hạn chế tiếng còi xe cứu hoả, cản trở giao thông wá đi!
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,998
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Chốt lại là ông sai to hại ông sai nhỏ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top