- Biển số
- OF-68585
- Ngày cấp bằng
- 17/7/10
- Số km
- 415
- Động cơ
- 571,507 Mã lực
Chạy đêm nhiều khi còn hay hơn chạy ngày.
Hỏi thật đấy đèn xe cụ đến 500m ạ?..đèn xe tôi tối thiểu 300m.
Tôi chạy ranger, đèn narva 175 của cụ Nam vũ trên nàyHỏi thật đấy đèn xe cụ đến 500m ạ?
Em chạy HN-Hà Tĩnh hết 4 tiếng rưỡi đây cụ. Tần quan sát ban đêm chỉ được tầm 300m đổ lại thôi đường thoáng đóng toàn trăm 3 trăm tư.Cụ cứ thử chạy tốc độ 100km/h trên đường Hcm xem. Không quan sát tầm xa như vậy thì chỉ có tai nạn.
Đèn giời thì cụ cũng chỉ nhìn đc tầm 300m đổ về thôi bảo nửa cây là bốc quá đấy cụ.Tôi chạy ranger, đèn narva 175 của cụ Nam vũ trên này
Cụ nói chuẩn, cho dù có được ưu tiên đi trên đường thì cũng phải chờ khi nào có đường ưu tiên thì mới được đi, không được gây nguy hiểm cho phương tiện khác. Liều mạng lao vào khi chưa có đường dành cho mình là đi sai, không phải lái non mà là lái láo. Cụ thể trường hợp này CH dừng lại sẽ dễ dàng và an toàn hơn xe khách rất nhiều.Cái này em nói chung thôi còn trường hợp cụ thể thì dù XK có lỗi hay k thì ông CH cũng có lỗi chính (vì băng qua đường khi chưa đủ điều kiện an toàn).
Đêm ngày tôi không bàn, chỉ là chạy tốc độ cao phải quan sát tầm xa, ban ngày phóng tầm mắt có khi cả 3 4km. 300m cũng là quá đủ cho tốc độ 100km. Còn cụ chạy Hn - Ht mà 4h30 cũng đc đấy.. Tôi thường xuyên Hn - Na, chạy ko ăn chỉ dừng hút thuốc, vs cũng mất 4h30..Em chạy HN-Hà Tĩnh hết 4 tiếng rưỡi đây cụ. Tần quan sát ban đêm chỉ được tầm 300m đổ lại thôi đường thoáng đóng toàn trăm 3 trăm tư.
Đang ngày cụ chuyển về đêm. Thôi nhé tôi đi ngủ đây. Ban ngày tầm quan sát 2km là bình thường trên cao tốc.Đèn giời thì cụ cũng chỉ nhìn đc tầm 300m đổ về thôi bảo nửa cây là bốc quá đấy cụ.
Còn chuyện cụ quan sát 2km thì thôi em nhường cụ về nhất!
Hehe nói để cụ hình dung 2km nó bằng từ cầu Hà Đông đến Xa la hoặc chợ Phùng Khoang cụ nhé.Đang ngày cụ chuyển về đêm. Thôi nhé tôi đi ngủ đây. Ban ngày tầm quan sát 2km là bình thường trên cao tốc.
Cụ chém nhẹ thôi. Chạy trời mưa mù bám kính mà cụ ròm từ 500m đến 2 ký lô, đường mưa ướt trơn trượt mà cụ chạy 100 km/h phanh an toàn trong 3s. Gió quá em chóng mặt. Mà cụ đi xe gì?Đêm ngày tôi không bàn, chỉ là chạy tốc độ cao phải quan sát tầm xa, ban ngày phóng tầm mắt có khi cả 3 4km. 300m cũng là quá đủ cho tốc độ 100km. Còn cụ chạy Hn - Ht mà 4h30 cũng đc đấy.. Tôi thường xuyên Hn - Na, chạy ko ăn chỉ dừng hút thuốc, vs cũng mất 4h30..
Đồng ý là càng đi nhanh càng phải quan sát đc tầm xa, nhưng xa quá để làm quái gì khi mà về mặt lý thuyết thì sự kiện đồng thời ở đó chưa gây nguy hiểm cho mình? Cụ nhìn 2km làm gì? Chưa muốn nói là bình thường cụ chả bao giờ nhìn đc như thế trừ phi trời trong veo và chẳng có cái xe nào trước mặt cụ.Đêm ngày tôi không bàn, chỉ là chạy tốc độ cao phải quan sát tầm xa, ban ngày phóng tầm mắt có khi cả 3 4km. 300m cũng là quá đủ cho tốc độ 100km. Còn cụ chạy Hn - Ht mà 4h30 cũng đc đấy.. Tôi thường xuyên Hn - Na, chạy ko ăn chỉ dừng hút thuốc, vs cũng mất 4h30..
Tôi đề nghị cụ đọc lại từ đầu các còm của tôi. Đọc cho kỹ. Tầm quan sát (tầm nhìn xa, tầm quan sát, ko ai bắt ông phải chăm chăm mắt nhìn ở khoảng cách đó cả, nhưng tầm mắt ta có thể phóng xa thế..) khi chạy tốc độ 157km/h, ở cái còm ấy.. Trơn vs mù gì ở đây? Bắt bẻ cái đếu gì câu chữ, đây là kinh nghiệm của tôi, không thích thì thôi, gió máy giề. Đừng quơ lại..Cụ chém nhẹ thôi. Chạy trời mưa mù bám kính mà cụ ròm từ 500m đến 2 ký lô, đường mưa ướt trơn trượt mà cụ chạy 100 km/h phanh an toàn trong 3s. Gió quá em chóng mặt. Mà cụ đi xe gì?
Lái xe cứu hoả em đồng ý là tài non, nhưng là non ở chỗ thiếu kinh nghiệm cuộc sống, cuộc sống thực ở VN nó khá dã man và hoang dại trong việc nhận thức pháp luật, nên mới non ở chỗ nghĩ là các xe ngược chiều thấy rồi sẽ tránh, trong khi các xe khác với các tài nhiều tuổi đời nhưng lại rất kém tuổi nhận thức và tuổi nghiêm túc với pháp luật.Em mạn phép bàn một chút về vụ xe cứu hỏa và ô tô. Em thấy nhiều người hiểu sai bản chất của vấn đề. Nên bóc tách ra để hiểu rõ, cũng là cách để chúng ta tham gia giao thông thông minh hơn và văn minh hơn. Nếu đọc bài của em thì mong các bác đọc hết và tranh luận văn minh.
Văn minh và đúng luật là khi nghe còi xe ưu tiên là lập tức tất cả các xe tham gia giao thông NGHE THẤY TIẾNG CÒI đều đã phải giảm tốc độ rồi + sẵn sàng nhường đường cho xe ưu tiên. Tiếp theo là quan sát, nhận diện xe ưu tiên. Nếu chỉ nghe tiếng còi mà không nhận diện được xe ưu tiên thì vì lý do an toàn, lái xe PHẢI DỪNG LẠI HOÀN TOÀN (Chứ không phải vì không/chưa thấy "mặt mũi xe ưu tiên" đâu thì ta chạy tiếp). Lái xe chỉ cho xe đi tiếp khi đảm bảo: hoặc đã nhường đường; hoặc đã nhận biết xe ưu tiên ở đâu và việc tiếp tục hành trình của mình là không ảnh hưởng đến xe ưu tiên đó.
Luật đúng là nó phải vậy. Các nước khác họ đều như thế, chạy xe trên đường mà nghe tiếng còi là đạp phanh, tấp vào lề, đi thật chậm và nhìn quanh cả 4 hướng để xác định xem xe ưu tiên nó đang ở đâu. Chỉ khi xe ưu tiên vượt qua hoặc người tham gia giao thông đã xác định chính xác nó không đi qua cung đường của mình mới tăng tốc trở lại.
Ở trường hợp này, chắc chắn chiếc xe khách và các xe chạy trước và sau đó đã nghe còi xe ưu tiên trước đó ít nhất 15s, và thừa thời gian để giảm tốc độ, dừng lại và nhường đường. Nhưng thói quen đi xe + nhận thức + cách hiểu luật của hầu hết mọi người là "kệ mẹ nó, đến đâu ta tránh đến đó". Thế nên cứ chạy tiếp đến nơi mới thấy là "không kịp tránh".
Vì vậy, về luật, giấy trắng mực đen thì xe khách không thể đúng. Nếu phán là xe khách đúng thì tất cả chúng ta đang đi ngược với thế giới văn minh. Xe khách không đúng; và phải làm sao để dân tình hiểu được bản chất tại sao xe ô tô khách sai, sai ở đâu. Và sửa làm sao cho đúng.
Còn ông lái xe cứu hỏa. Ông ấy sai là vì ông ấy tài non và thiếu kinh nghiệm. Những ông lái xe ưu tiên đúng ra phải được đào tạo lái xe nghiêm chỉnh, thậm chí phải được đào tạo bởi các chương trình đặc biệt... và chắc chắn phải có bề dày kinh nghiệm lái xe thực tế. Ông ấy sai là vì lái xe ở vị trí đó đúng ra là phải hiểu văn hóa và thói quen, nhận thức của người tham gia giao thông. Nếu hiểu các điều đó, thì hành vi và ứng xử sẽ phù hợp... đó là không thể băng qua đường cao tốc như vậy. Để một ông tài xe cứu hỏa non và thiếu kinh nghiệm như vậy lái xe ưu tiên ra đường và gây tai nạn, ông sếp phải chịu trách nhiệm mới đúng. ĐÂY MỚI LÀ CÁI SAI CHÍNH.
Như ở nước ngoài, luật rất hay… ví dụ với trường hợp này. Theo luật kiểu giấy trắng mực đen sẽ là ô tô khách sai hoàn toàn như em phân tích ở trên. Tuy nhiên, nó lại áp một cái luật khác rất hay, rất văn minh và rất nhân văn, đó là khi một việc có thể không đúng pháp luật nhưng đại đa số nhân dân nhận thức như vậy là phù hợp (được tin là đúng) và trong cuộc sống thực tế, số đông chấp nhận, áp dụng hàng ngày thì tự nhiên sự việc đó lại là đúng. Luật đó có thể dùng để áp dụng cho ô tô khách của chúng ta để trở thành đúng… Là do trình độ, nhận thức, thói quen, hiểu biết và cách thực hiện của hầu hết người tham gia giao thông là như tài xế xe khách nên xe khách sẽ trở thành đúng.
Nhưng chúng ta phải hiểu rõ cái đúng này của xe khách không phải là đúng luật, mà là đúng theo tự nhiên, đúng vì xưa nay nhận thức của hầu hết chúng ta là thế. Đúng để mà sửa, để mà tốt hơn và văn minh lên.
Riêng cái việc trời mưa đường trơn mà quất 100km là đủ thấy sự liều lĩnh trong cách lái xe của cụ rồi. Nói chung là đang may nên cụ còn ngồi chém được, chứ đến lúc đen thì ko còn vào đây chém được đâuCụ chém nhẹ thôi. Chạy trời mưa mù bám kính mà cụ ròm từ 500m đến 2 ký lô, đường mưa ướt trơn trượt mà cụ chạy 100 km/h phanh an toàn trong 3s. Gió quá em chóng mặt. Mà cụ đi xe gì?
Khi có chết người thì chắc chắn phải khởi tố là chắc. Ông lx CH mà cụ đang bênh đó cũng không thoát án đâu. Em cá với cụ đấy.Mọi lập luận biện minh cho tài xế xk đều k thể chấp nhận được. Nếu mọi tài xế đều tập trung lái xe, tuân thủ luật giao thông và nhường cho xe ưu tiên thì đã k xảy ra câu chuyện đau lòng ngày hnay. Các cụ nào theo lập luận này thì nên tự gột rửa để bảo vệ an toàn bản thân mình và gia đình, vì sẽ có lúc các cụ gặp phải trường hợp nthe. Note: cần phải khởi tố tài xế xk để làm gương cho những ai đang cầm vô lăng coi thường luật pháp!!!
E cũng theo dõi các thớt thì thấy có ai bảo XK đúng đâu cụ?
Đa phần là thương/thông cảm cho ông tài XK vì gặp ô chơi trò Ú oà, ú oà, ú oà.... Ú uỳnh! thoai.
P/S: Cụ đúng về vấn đề nhường đường. Ở mình rất hài ở chỗ nếu xe CC ở phía sau mà mình dạt sang phải thì lại thành cản trở vì các xe ở trc nó có nhường qué đâu. Hơn 90% e thấy xe CC toàn phải vượt phải, nên mình mà đi trc xe CC toàn phải ngó ngó xem phía trc bên nào thoáng hơn để ép về bên kia. Cam e bị ghi đè (vì thấy nó quá thường rồi), ko thì ối ông lên sóng.
Cụ nói "cố chân ga lách xe" là sai, vì XK đã phanh nhưng ko kịp.Em thì em nghĩ là các cụ ấy thương không đúng chỗ, bác tài ấy em vẫn cho là bác ấy không tuân thủ luật, xe cứu hoả nó đi từ đường ngang vào, còi với đèn như thế mà bác ấy vẫn cố chân ga lách xe, sai đầu tiên ở chỗ bác ấy, bác ấy vô trách nhiệm với xung quanh khi tham gia giao thông trên đường cao tốc như thế, em chịu không thương nổi.