[Funland] Vụ việc va chạm dẫn tới hành vi đáng tiếc

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,480
Động cơ
467,917 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
đúng ra là chủ xe bị đâm nếu có BHTN thì yêu cầu BHTN sửa, rồi thế quyền để BHTN đòi người đâm xe. Bên người đâm xe thì yêu cầu BHBB của họ đền cho BHTN bên kia
Thì đúng ra là thế, tức là nếu cả 2 bên đều mua bảo hiểm thì bên bảo hiểm sẽ chịu chi phí sửa xe này.
Cơ mà em thấy 2 cụ kia bảo thế thì tức là có mua bảo hiểm thì ông gây tai nạn đều phải bỏ tiền ra sửa chữa cho ông bị tai nạn. Còn bên bảo hiểm chỉ là trung gian giao tiền cho 2 bên.
Nghe sai sai thế nào ấy.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,200
Động cơ
70,301 Mã lực
Nhiều cụ không biết đọc hiểu kiểu gì?

Ở đây hình như chưa ai bênh tài xế taxi cả. Chỉ là đang muốn bàn về bài học cuộc sống và kinh nghiệm cần phải rút.

Rạch ròi đúng sai bây giờ để làm gì khi hậu quả đã xảy ra?

Có cụ MyMac còn hỏi: Ở đâu có cái kiểu xin xỏ nài nỉ không được thì đến giết người? Ở đâu có cái kiểu cứ đến xin mặc nhiên là phải được bớ

Thì ở case này đã xảy ra như thế rồi còn gì
Nó từ một chuỗi các sự kiện cụ. Đầu tiên bạn lái xe va chạm xong thì dừng tại chỗ gọi công an hoặc bảo hiểm và hãng giữ nguyên hiện trường lập biên bản rồi bảo hiểm 2 bên làm việc là xong nhưng bạn ấy trốn luôn khỏi hiện trường, rồi gia đình ông T không gọi công an hay bảo hiểm mà lại làm việc trực tiếp. Làm việc trực tiếp xong rồi lại gặp nơi riêng tư. Chưa kể công ty Mai Linh phủi tay. Tất nhiên đỉnh điểm là sau chuỗi hành vi xử lí sai đó rơi đúng vào thằng côn đồ máu giết người đem dao đi đàm phán chứ không phải việc ông T không đồng ý việc xin xỏ kia. Nếu quay ngược lại thì mỗi hành vi em nêu trên không xảy ra thì việc đáng tiếc này sẽ không xảy ra nhưng nó đã xảy ra đồng thời nên kết quả là vậy. Mọi người đều có kĩ năng để giải quyết những chuyện ntn nhưng quy về việc không đồng ý giảm tiền nên phải chết là sai (và em thấy tâm lí ăn vạ này được chấp nhận khá cao trong xã hội - Thằng giàu đáng chết vì dí thằng nghèo)
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
5,626
Động cơ
466,921 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Nhiều cụ không biết đọc hiểu kiểu gì?

Ở đây hình như chưa ai bênh tài xế taxi cả. Chỉ là đang muốn bàn về bài học cuộc sống và kinh nghiệm cần phải rút.

Rạch ròi đúng sai bây giờ để làm gì khi hậu quả đã xảy ra?

Có cụ MyMac còn hỏi: Ở đâu có cái kiểu xin xỏ nài nỉ không được thì đến giết người? Ở đâu có cái kiểu cứ đến xin mặc nhiên là phải được bớ

Thì ở case này đã xảy ra như thế rồi còn gì
Em cũng không biết cụ đọc hiểu kiểu gì? Không cần phải viết chữ Bênh ra mặt mới là bênh cụ ạ. Bài học cuộc sống là ông T nên tuân thủ đúng pháp luật: báo công an, báo bảo hiểm và không thương lượng trực tiếp tại nhà. Thương lượng tại cơ quan công an.

Nhưng ông T dại quá, lại cho tên côn đồ kia quá nhiều cơ hội mà hắn vẫn chưa thoả mãn. Trước hết ông không báo công an để giữ xe và giữ bằng của hắn. Ông lái xe ra gara để gara tự báo giá. Rồi cho hắn ít nhất 3 lần đến nhà để thương lượng. Cuộc thương lượng chưa biết sự tình như thế nào nên ở đây chưa bàn.

Trong thớt này rất nhiều cụ mợ đã từng bị đâm đụng nhưng bỏ qua cho người khác. Điều ấy rất đáng trân trọng. Nhưng cũng có những người không như CCCM mà họ muốn làm đúng những gì họ thấy công bằng. Điều đó không thể trách họ được. Còn những người cứ ra vẻ ta đây đại lượng tử tế xông xênh thì thực tế lại sống như… gì ấy. Ăn thua một vài ý kiến trái chiều trong này thôi mà đã tốc quần tốc váy nhẩy dựng lên móc máy người khác là bố côn đồ. Ủa CCCM có tin những người này khi ở tình thế của ông T có dám xỉa tiền ra chung chi với gã tài xế kia không? Hay là cũng một cắc không nhả, một xu không ói ấy. Ở đấy mà chê người ta dại, cứ xe bị đâm thì ráng mà bỏ tiền ra sửa để thằng đâm nó đỡ giết mình.
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,941
Động cơ
10,666 Mã lực
Va chạm ntn gọi bảo hiểm tnds đc mà? Cụ nào chuyên bh tư vấn giùm. Bên taxi cũng có bộ phận chuyên về tai nạn? Sao k có h động gì hết?
1. Em cũng thấy lạ là BH bên taxi sẽ đền cho ông T chứ nhỉ, sao hãng taxi lại bắt lái xe đền?!

2. Một số cụ cứ bảo ông T làm việc với BH để bắt đền lái xe taxi, nhưng chắc gì ông T đã mua BH?!

3. Còn cụ nào đấy bảo gọi csgt, chắc gia đình ông T thấy ko cần phiền phức, dây dưa đến csgt, csgt đến thì kiểu gì chẳng phải lót tay cho họ. Mà có gọi thì csgt cũng rất hay đưa ra p/a tự thỏa thuận (cụ nào bị tai nạn gặp csgt thì sẽ biết).
 
Chỉnh sửa cuối:

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,597
Động cơ
566,514 Mã lực
Va chạm ntn gọi bảo hiểm tnds đc mà? Cụ nào chuyên bh tư vấn giùm. Bên taxi cũng có bộ phận chuyên về tai nạn? Sao k có h động gì hết?
Bảo hiệm tnds (bắt buộc) nó liên quan đến con người bên trong xe cụ ạ.
Còn va chạm kiểu này thì là bảo hiểm kiểu thân vỏ.
Khả năng cao xe của ông kia không mua bh nên mới đòi đồng trí kia hết.
Khả năng nếu có BH thì có thể sẽ thương thuyết được.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,597
Động cơ
566,514 Mã lực
Em cũng không biết cụ đọc hiểu kiểu gì? Không cần phải viết chữ Bênh ra mặt mới là bênh cụ ạ. Bài học cuộc sống là ông T nên tuân thủ đúng pháp luật: báo công an, báo bảo hiểm và không thương lượng trực tiếp tại nhà. Thương lượng tại cơ quan công an.

Nhưng ông T dại quá, lại cho tên côn đồ kia quá nhiều cơ hội mà hắn vẫn chưa thoả mãn. Trước hết ông không báo công an để giữ xe và giữ bằng của hắn. Ông lái xe ra gara để gara tự báo giá. Rồi cho hắn ít nhất 3 lần đến nhà để thương lượng. Cuộc thương lượng chưa biết sự tình như thế nào nên ở đây chưa bàn.

Trong thớt này rất nhiều cụ mợ đã từng bị đâm đụng nhưng bỏ qua cho người khác. Điều ấy rất đáng trân trọng. Nhưng cũng có những người không như CCCM mà họ muốn làm đúng những gì họ thấy công bằng. Điều đó không thể trách họ được. Còn những người cứ ra vẻ ta đây đại lượng tử tế xông xênh thì thực tế lại sống như… gì ấy. Ăn thua một vài ý kiến trái chiều trong này thôi mà đã tốc quần tốc váy nhẩy dựng lên móc máy người khác là bố côn đồ. Ủa CCCM có tin những người này khi ở tình thế của ông T có dám xỉa tiền ra chung chi với gã tài xế kia không? Hay là cũng một cắc không nhả, một xu không ói ấy. Ở đấy mà chê người ta dại, cứ xe bị đâm thì ráng mà bỏ tiền ra sửa để thằng đâm nó đỡ giết mình.
Nghiêm túc là cụ đã bao h bị va chạm khi giao thông kiểu này chưa ?
Không phải tự nhiên ng ta muốn tự gq đâu cụ mà không báo xxx.
Còn chuyện này nó là chuyện không thể ngờ được thôi. Một ông rượu rắn gặp một thằng có máu côn đồ.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,539
Động cơ
44,021 Mã lực
E thì thấy nhiều vụ húc quá nhẹ, xây xước ko đáng gì mà vẫntranh cãi lấy tiền đền. Mấy cái vết xước nhỏ khi gần bảo hiểm mới thì đi mà làm,. Dừng xe tranh cãi gây ùn tắc e thấy phiền lắm, chả bõ công.
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,794
Động cơ
1,097,272 Mã lực
Chị Mac bóng gió gì em đấy!
Chắc vẫn cay em vụ thề thốt dạo nọ à!?

Một ông máu côn đồ đậm chát chửi thằng cũng máu côn đồ đã buồn cười rồi. Lại còn tiếc nó mũi tiêm, bảo dùng cách gì khác cho đỡ tốn kém hơn.
Cách như cách ông ta dùng để bóp chết con chó ông ta nuôi cũng là một cách.
Hay chị có cách nào tiết kiệm hơn!?
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,336
Động cơ
56,144 Mã lực
Tuổi
24
Bảo hiệm tnds (bắt buộc) nó liên quan đến con người bên trong xe cụ ạ.
Còn va chạm kiểu này thì là bảo hiểm kiểu thân vỏ.
Khả năng cao xe của ông kia không mua bh nên mới đòi đồng trí kia hết.
Khả năng nếu có BH thì có thể sẽ thương thuyết được.
Không liên quan cái " bảo hiểm kiểu thân vỏ", bác ạ, mà là BH TNDS bắt buộc của xe taxi.
Còn việc ông Tờ có BH thân vỏ hay không, và có Trục lợi Bảo hiểm của hắn được hay không, độc lập hoàn toàn với vụ việc.

Đành là, khả năng cao ông Tờ không có BHTV cho xe của mình.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,374
Động cơ
101,586 Mã lực
29 triệu thì hoàn toàn nằm trong trách nhiệm BHDS (tối đa 100tr/vụ). Bên cạnh thằng lái xe hung đồ, thì cũng đáng trách công ty Mai Linh. Lái xe có lỗi nhưng xe thì có bảo hiểm nên công ty cần hỗ trợ lái xe trong việc đòi bảo hiểm bồi thường.
XH động tí giơ nắm đấm với rút dao, haizza
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,303
Động cơ
64,566 Mã lực
Thông tin theo báo cụ thớt đưa là ông T đòi báo công an. Nhưng theo báo khác thông tin lại trái ngược nên mới có ý này ý kia. Nhưng em thấy có ai bênh thằng taxi đâu cụ? Nhiều cụ ở đây ý chỉ muốn nói nếu ông T khôn khéo, mềm mỏng hơn chút với thằng hung thủ kết quả sẽ không bỏ mạng. Và cũng chỉ chia sẻ kinh nghệm tránh đi vào trường hợp như ông T thôi.
Cái này trong hoàn cảnh của nạn nhân có lẽ mới biết được. Em cũng nhiều khi bị va quệt, do lỗi bên kia không chú ý quan sát, hoặc tay lái yếu, tất cả em đều chẳng bắt đền. Vì 2 bên xuống xe nói chuyện lịch sự, cùng nhau giải quyết. Nhưng nếu em là cụ nạn nhân trong trường hợp này, chắc em cũng khó mà xí xóa được, vì thủ phạm cố tình trốn tránh trách nhiệm, không thực sự hợp tác (vì không hợp tác nên ML nó mới phải cắt ra khỏi nhóm cty để ép phải hợp tác). Bây giờ sự việc thế này, ngồi ngoài mình nói phải khôn khéo hơn thì nó dễ. Chứ trong hoàn cảnh đó mới hiểu được cụ ạ. Ai ngờ được là thằng taxi nó lại côn đồ thế, đến tận nhà đâm chết người đâu. Nhà khu BT ở làng Việt Kiều thì chắc cụ nạn nhân đi xe Mẹc hoặc xe sang, nên vào hãng nó chém cho 29tr cũng không vô lý đâu ạ. Phải cụ, bị quả xe GLE hay GLS tự nhiên nó đâm hỏng, cụ có mang vào hãng sửa không ạ?. Nhất là khi thủ phạm bỏ đi, không hợp tác ngay từ đầu mang đi sửa. Chứ nếu ngay từ đầu hợp tác, ở lại giải quyết, mang xe đi sửa, thì chuyện đã khác. Em thì em vẫn nghiêng về việc cụ nạn nhân quá đen đủi, gặp phải thằng taxi bất nhân. Chứ không thể trách cụ nạn nhân không khéo được ạ.
 

tunglam2806

Xe tăng
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
1,868
Động cơ
35,470 Mã lực
Nghiêm túc là cụ đã bao h bị va chạm khi giao thông kiểu này chưa ?
Không phải tự nhiên ng ta muốn tự gq đâu cụ mà không báo xxx.
Còn chuyện này nó là chuyện không thể ngờ được thôi. Một ông rượu rắn gặp một thằng có máu côn đồ.
Mấy cụ nói sao gọi kền kền đến xử lý. Chả hiểu các cụ đấy có sống ở đây ko và đã từng gọi bao giờ chưa? Trừ phi ko tự thương lượng được hay có quan hệ mạnh thì mới gọi. Còn ko gọi đến thịt luôn cả 2 đầu. Cách đây ít lâu ông đồng nghiệp em va chạm nhẹ, cả 2 cương nhau gọi đến. Kền kền đến nói đại ý là nên thương lượng bla bla... cuói cùng 2 bên cũng ok. Trc khi té kền kền xin mỗi bên mấy đồng uống nước. Chả phải tự nhiên dân tình ko muốn gọi.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,691
Động cơ
378,200 Mã lực
Người dân nhiều khi chưa hiểu hoặc không để ý đến vai trò của kền kền nên hay ngạc nhiên và trái với nhu cầu.
- Kền kền là công cụ hành pháp, liên quan đến sự vụ, trình báo, điều tra, xử phạt...... Nên khi có trình báo thì đến lập hồ sơ và phát hiện vi phạm thì phạt cái đã rồi chuyển hs về nơi có thẩm quyền..... Kền kền không phải là dịch vụ công nên không có chuyện "gọi" đến để xử lý mà phải là "trình báo" sự vụ.
- Để phân định đúng-sai thì phải là toà án, kiện cáo, khiếu nại.....thì lại phức tạp hơn nhiều.
Chính vì thế cách ứng xử tốt nhất trong va chạm là
1- Thương lượng hoà giải. Dùng dịch vụ bảo hiểm để bù đắp 1 phần tổn thất.
2- Trường hợp án mạng hoặc tổn thất vật chất lớn thì trình báo kền kền lập hs chuyển cơ quan điều tra hoạc toà án phục vụ thủ tục tố tụng....
Nếu căng với nhau quá cứ thích "gọi" kền kền đến thì đương nhiên ăn phạt ngay nếu vi phạm và ăn nhốt ngay để điều tra đã....Kền kền không làm sai nhá, nhưng có lạm dụng tư lợi nếu cơ hội lấp ló. Điều này thì luôn sẵn có
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
780
Động cơ
415,505 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
RIP cụ bị hại. Gặp đúng thằng lưu manh. Kể có súng tự vệ thì xác định thằng này cũng bỏ mạng.
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
885
Động cơ
124,543 Mã lực
Theo các cụ thì có nên dồn người ta vào đường cùng không . em không bênh anh lái taxi nhé hành vi côn đồ thì chắc chắn phải trả giá .
em k hiểu cụ định nghĩa thế nào là đường cùng, 29tr chứ có phải 2 tỷ 9 hay 29 tỷ đâu. 29tr chỉ bằng đi làm công nhân 3 tháng.
Gặp thằng máu lạnh, côn đồ vác dao đi thương thuyết.
Loại này cần loại bỏ khỏi xã hội cho khỏi gây hoạ cho nguời khác
 

Football eu

Xe đạp
Biển số
OF-870710
Ngày cấp bằng
1/11/24
Số km
33
Động cơ
445 Mã lực
Về cơ bản thì số đen gặp phải thằng điên thôi, chứ vì 29tr mà giết người thì người bình thường ai dám.
Nó là thằng điên thôi, sẵn chất điên trong người nên chỉ cần có cơ hội là bộc phát mà thôi. Nếu không lần này thì sẽ là lần khác. Do tính khí của nó đừng nói dồn đến đường cùng. Còn ông T kia là kiểu rắn mặt, và không chịu nhún, thấy nó có hành vi nóng nẩy điên rồ mà còn cố mà nặn. Tránh voi chẳng xấu mặt nào.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,994
Động cơ
496,147 Mã lực
Nơi ở
around the world
Thằng lái taxi nó là dân lưu manh rõ rồi, ko ai tự nhiên cầm dao đến nhà người khác cả.
Khổ ông T, vừa hỏng xe lại mất mạng.
 

Football eu

Xe đạp
Biển số
OF-870710
Ngày cấp bằng
1/11/24
Số km
33
Động cơ
445 Mã lực
Lái xe gây tai nạn xong bỏ trốn đã là hành vi thiếu ý thức. Sau này lại mang hung khí sẵn đã có tư tưởng trả thù. Kiểu này tâm lý đã lệch lạc sẵn rồi.
Chuản rồi. nếu lần này không gây họa thì sẽ là lần sau. Kiểu người này chỉ có lúc già khi cơ thể yếu ớt , thì tâm tính mới nguội lạnh được. Còn trẻ tuổi thì nó còn ghê gớm
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
885
Động cơ
124,543 Mã lực
Em cũng không biết cụ đọc hiểu kiểu gì? Không cần phải viết chữ Bênh ra mặt mới là bênh cụ ạ. Bài học cuộc sống là ông T nên tuân thủ đúng pháp luật: báo công an, báo bảo hiểm và không thương lượng trực tiếp tại nhà. Thương lượng tại cơ quan công an.

Nhưng ông T dại quá, lại cho tên côn đồ kia quá nhiều cơ hội mà hắn vẫn chưa thoả mãn. Trước hết ông không báo công an để giữ xe và giữ bằng của hắn. Ông lái xe ra gara để gara tự báo giá. Rồi cho hắn ít nhất 3 lần đến nhà để thương lượng. Cuộc thương lượng chưa biết sự tình như thế nào nên ở đây chưa bàn.

Trong thớt này rất nhiều cụ mợ đã từng bị đâm đụng nhưng bỏ qua cho người khác. Điều ấy rất đáng trân trọng. Nhưng cũng có những người không như CCCM mà họ muốn làm đúng những gì họ thấy công bằng. Điều đó không thể trách họ được. Còn những người cứ ra vẻ ta đây đại lượng tử tế xông xênh thì thực tế lại sống như… gì ấy. Ăn thua một vài ý kiến trái chiều trong này thôi mà đã tốc quần tốc váy nhẩy dựng lên móc máy người khác là bố côn đồ. Ủa CCCM có tin những người này khi ở tình thế của ông T có dám xỉa tiền ra chung chi với gã tài xế kia không? Hay là cũng một cắc không nhả, một xu không ói ấy. Ở đấy mà chê người ta dại, cứ xe bị đâm thì ráng mà bỏ tiền ra sửa để thằng đâm nó đỡ giết mình.
Đồng tình với cụ khi xảy ra mâu thuẫn nên để công an giải quyết.
Nhưng loại máu lạnh này báo công an có chăng thì giảm khả năng nó trả thù.
Suy nghĩ thằng trẻ trâu đó n lệch lạc từ việc cầm dao đi thương thuyết k đc là n giết.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,362
Động cơ
566,558 Mã lực
Mấy thằng lái xe vô ý thức bênh gì hả cụ, e từng bị 1 phát rồi, lái xe thì phải có ý thức tránh va chạm xe khác bằng mọi giá nhất là xe đỗ bên đường, ko tránh đc thì lùi lại đi đường khác. Em đi đường ko có j 100% nhưng còn tỉnh táo thì e sẽ ko để xảy ra va chạm vs xe đang đỗ
Thực ra nhiều người có ô tô coi hẻm là của mình, cứ đậu chềnh ềnh cái xe mất 1/2 bề rộng của hẻm, rất khó chịu cụ ạ. Khách đến chơi đậu 1 lúc thì đc, đây cứ đỗ thâu đêm suốt sáng chiếm lòng đường chung. Về lý thì ko sai, vì ko có biển cấm, nhưng về tình thì cực kỳ ức chế với hàng xóm láng giềng. Đòi taxi có ý thức, nhưng cái thằng chủ xe đậu trc cửa nhà mình cũng có ý thức đâu?
Em ko bênh taxi, nhưng chủ xe đậu cũng chả oan, khôn ăn người bị người ăn lại.
Cá nhân em là đi về luôn vào gara cho lành, ko phiền hà đến ai.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top