[Funland] Vụ này ô tô sai không và nên xử lý ntn ạ?

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Luôn chịu khó quan sát, luôn phanh kịp thời...thì đã chẳng bao giờ có tai nạn trên toàn tuyến giao thông Việt Nam!:))
Nhưng khi xảy tai nạn, xác định lỗi, nó sẽ căn cứ các thứ pháp luật quy định. Mà các thứ pháp luật quy định thì cao hơn cái “tính cẩn thận” nhiều! :D
Đi đường không nói mạnh đc, nhưng cố gắng cản thận để giảm thiểu TN thôi lão :D
Lại nói vụ góc chết, trước bọn em đi ăn cưới cu em làm cùng ở QN. Lúc đi xuống chưa biết chính xác địa chỉ nên đi qua điểm rẽ vào. Cu em lái xe phải quay lại, cả lũ ngồi trên xe có thằng ngứa mồm, bảo đường này ( đường 18) 1 đỏ là quay đc.
Thằng cu lái xe chắc nóng máy, làm 1 phát thật. Vừa nghếch đầu quay thì ăn nguyên 1 ông xe máy xoẹt qua, đi mất cái gương bên lái. Xe máy nó không sao, nhưng chắc sợ nên phóng mất dạng.
Cu em lái xe cứ cãi là em quan sát gương rồi, chắc rơi vào điểm mù :))
Từ đấy về sau bọn em cứ gọi nó là thằng 1 đỏ =))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,915
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Trong ngã ba trên, nếu cấm như vậy thì chiếc ô tô này nhập đường bên kia bằng cách nào ạ? :D
Đầy chỗ, cụ ko thấy nó rộng mênh mông ạ.
Ông lx kia bó vỉa để làm cái gì? Lại còn buôn điện thoại nữa.
 

MAITD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-712933
Ngày cấp bằng
11/1/20
Số km
175
Động cơ
86,290 Mã lực
Tuổi
32
chỗ này có vạch kẻ đường cho người đi bộ, , ông ô tô đi qua mà chỉ ngó phải mà không quan sát. Thì thay bà này bằng người đang đi bộ chắc chắn là chết với ô tô.
Bà xe đạp sai lè, nhưng ngay từ giây thứ 2 đã quan sát thấy bà ấy đang đi ngược chiều, nếu cẩn thận thì phải chú ý bà ấy, chứ không phải đường ta ta đi kiểu đó.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Đầy chỗ, cụ ko thấy nó rộng mênh mông ạ.
Ông lx kia bó vỉa để làm cái gì? Lại còn buôn điện thoại nữa.
Những cái “bó vỉa”- “buôn điện thoại”...là những cái thứ yếu, như em đã nói trong 1 vài còm trên.
Cụ thấy csgt giải quyết hiện trường tai nạn thế nào chưa?
Người ta đến, không nghe ai trình bày, mở cặp lấy sơn đánh dấu, lấy thước đo đạc, vẽ hiện trạng...
Chứ đâu cần biết ông nghe điện thoại hay ông đang nhắm mắt đâu!
 

chungnguyenkts

Xe hơi
Biển số
OF-192907
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
146
Động cơ
330,015 Mã lực
Lỗi sai tại thằng sản xuất oto, tự nhiên làm ra cái cột chữ A :))
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,519
Động cơ
512,673 Mã lực
chỗ này có vạch kẻ đường cho người đi bộ, , ông ô tô đi qua mà chỉ ngó phải mà không quan sát. Thì thay bà này bằng người đang đi bộ chắc chắn là chết với ô tô.
Bà xe đạp sai lè, nhưng ngay từ giây thứ 2 đã quan sát thấy bà ấy đang đi ngược chiều, nếu cẩn thận thì phải chú ý bà ấy, chứ không phải đường ta ta đi kiểu đó.
Người đi bộ đi dọc vạch cho người đi bộ vấn đề lại khác. Ở đây vạch đi bộ là điểm giao cắt 2 phương tiện va chạm thôi cụ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,915
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Những cái “bó vỉa”- “buôn điện thoại”...là những cái thứ yếu, như em đã nói trong 1 vài còm trên.
Cụ thấy csgt giải quyết hiện trường tai nạn thế nào chưa?
Người ta đến, không nghe ai trình bày, mở cặp lấy sơn đánh dấu, lấy thước đo đạc, vẽ hiện trạng...
Chứ đâu cần biết ông nghe điện thoại hay ông đang nhắm mắt đâu!
À đang bàn việc đi thế nào cho an toàn.
Với cái clip kia đưa ra thì nó là bằng chứng chống ông lái xe.
Đo vẽ gì thì vị trí tai nạn nằm trên vạch ngựa vằn là ô tô có sai.
 

Saigon Cactus

Xe hơi
Biển số
OF-699800
Ngày cấp bằng
15/9/19
Số km
143
Động cơ
97,760 Mã lực
Tuổi
22
Xe đạp thì ngông nghênh đi ngược chiều, bố 4b mắt để đi đâu. Và thế là toang:(
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,519
Động cơ
512,673 Mã lực
À đang bàn việc đi thế nào cho an toàn.
Với cái clip kia đưa ra thì nó là bằng chứng chống ông lái xe.
Đo vẽ gì thì vị trí tai nạn nằm trên vạch ngựa vằn là ô tô có sai.
Đây là 2 phương tiện đi hai hướng khác nhau. Xe đạp ko đi dọc vạch cho ng đi bộ cụ à.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
À đang bàn việc đi thế nào cho an toàn.
Với cái clip kia đưa ra thì nó là bằng chứng chống ông lái xe.
Đo vẽ gì thì vị trí tai nạn nằm trên vạch ngựa vằn là ô tô có sai.
Vạch ngựa vằn, ok!
Nhưng nếu chỉ vài mét nữa, khi để đạp đã sang qua con lươn giữa đường, thì xe đạp không còn là ngược chiều nữa!
Nhưng vụ này thì tại điểm va chạm xe đạp đang ngược chiều!
Đó là lỗi chính, còn các cái khác là phụ, tính quyết định nhỏ hơn.
Trong phân tích lỗi thì phải phân biệt chính và phụ, phân ra lớn nhỏ. Các tình tiết phụ- nhỏ đó chỉ dùng tăng nặng giảm nhẹ cho yếu tố chính.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,915
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vạch ngựa vằn, ok!
Nhưng nếu chỉ vài mét nữa, khi để đạp đã sang qua con lươn giữa đường, thì xe đạp không còn là ngược chiều nữa!
Nhưng vụ này thì tại điểm va chạm xe đạp đang ngược chiều!
Đó là lỗi chính, còn các cái khác là phụ, tính quyết định nhỏ hơn.
Trong phân tích lỗi thì phải phân biệt chính và phụ, phân ra lớn nhỏ. Các tình tiết phụ- nhỏ đó chỉ dùng tăng nặng giảm nhẹ cho yếu tố chính.
Họ đã tới vạch ngựa vằn rồi, chưa tới thì mới tính lỗi hoàn toàn do họ.
 

Buster

Xe hơi
Biển số
OF-709606
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
169
Động cơ
-17,507 Mã lực
Lái xe này kiểu gì thế nhỉ, đi từ đường nhỏ ra đường lớn thì phải quan sát và tránh các xe đang đi trên đường.
 

t_t_7love

Xe tải
Biển số
OF-711301
Ngày cấp bằng
24/12/19
Số km
479
Động cơ
92,783 Mã lực
Tuổi
35
Cụ này lái kiểu gì nhỉ? Tầm quan sát ko thiếu, khoảng cách xa thế mà vẫn đâm là sao?
Góc đấy em không nhầm thì vướng cột lái bên trái trước kính nên tầm quan sát bị hạn chế, thêm nữa có thể lúc rẽ mắt tài xế đá qua gương hậu nữa nên k xử lý kịp. Lại đi từ đường không ưu tiên nên quả này cũng hơi nặng đó..
Trách tài xế 1 thì trách bà cô xe đạp đi ngược chiều 2,3 lần.. Tính mạng, sức khỏe của mình mà coi nhẹ :(
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,519
Động cơ
512,673 Mã lực
Họ đã tới vạch ngựa vằn rồi, chưa tới thì mới tính lỗi hoàn toàn do họ.
Xđ đi dọc vạch đi bộ mới có giá trị cụ à. Nó có đối tượng và hướng cụ thể.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Họ đã tới vạch ngựa vằn rồi, chưa tới thì mới tính lỗi hoàn toàn do họ.
Vạch ngựa vằn, nhưng ngược chiều.
Ngược chiều thì bất kể trên vạch gì cũng là sai rồi.
Yếu tố ngược chiều lớn gấp trăm lần yếu tố “ngựa vằn”
Mà “ngựa vằn” là cho đi bộ nhé, không phải cho xe đạp. Ô tô cũng trên ngựa vằn đấy thôi, nên xét về “ngựa vằn” thì ô tô và xe đạp bằng nhau, còn lại các yếu tố khác!
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Thế này ạ:
Việc quan sát, chỉ là yếu tố thứ yếu trong nhận định va chạm, cái này xét cuối cùng, và nhiều trường hợp không cần xét tới.
Về quy định, thì khi xe qua giữa đường ngã ba như trên, lái xe chỉ cần quan sát bên phải để nhập đường.
Cái đầu tiên khi xét tai nạn, là tại điểm và chạm thì phương tiện nào đang lưu thông đúng (hợp pháp) và phương tiện nào lưu thông sai (vi phạm). Cái này luôn là quan trọng nhất trong phân tích tại nạn!
Cụ thể vụ này: Ô tô lưu thông đúng đường, xe đạp vi phạm nguy hiểm (đi ngược chiều, gây bất ngờ cho phương tiện đang lưu thông hợp lệ).

Có một lưu ý lớn cho các cụ về thực tế vụ này nhé, chứ không lại bảo chém gió ở đây vô căn cứ: Các cụ có thấy chi tiết “cơ quan CA khuyến nghị bên ô tô là hoà giải đi” không?
Thực sự nếu ô tô này sai, thì đủ mệt với CA rồi đấy, chứ lấy đâu ra lời khuyên của CA như vậy?!

Còn việc thăm nom, chỉ là đạo lý “vị tình” của người Việt, cho nó tròn nhẽ thôi. Chả việc gì phải đến xin bên kia “hợp tác” cả!
Em chưa dám chắc CA đã được xem đoạn video này , nên việc CA xác định lỗi chỉ dựa trên việc đo đạc hiện trường .
Em chỉ hỏi cụ , theo như video , lái xe oto đi qua giao lô, vạch dành cho người đi bộ mà không giảm tốc , quan sát là đúng hay sai . Vì cụ cho rằng lái xe lái xe đúng hoàn toàn .
Và cụ nói quan sát là thứ yếu thì em thiệt không trước thì sau cũng có tai nạn
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top