[Funland] Vụ này ô tô sai không và nên xử lý ntn ạ?

hatinhquechoa

Xe tăng
Biển số
OF-115671
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
1,028
Động cơ
204,961 Mã lực
Nơi ở
Thường trú tại đây.
Bà cụ đã dừng tại phần đường dành cho người đi bộ mà ô tô vẫn đâm được. Dự là bên ô tô phải chờ kết quả giám định thương tật và tình huống xấu nhất là khởi tố vụ án, khi đó bên ô tô sẽ thiệt hại rất lớn.
 

legend7seas

Xe tải
Biển số
OF-709609
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
219
Động cơ
76,862 Mã lực
Trường hợp này có vạch kẻ cho người đi bộ qua đường lái xe phải quan sát cả hai bên chứ. Việt Nam lái xe ô tô, xe máy rất ít khi nhường đường cho người đi bộ kể cả ở chỗ có kẻ vạch qua đường. Những nước văn minh người ta có thói quen nhường người đi bộ từ xa.
 

phongmaian

Xe hơi
Biển số
OF-441679
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
154
Động cơ
212,064 Mã lực
có lẽ có xe bên phải đang lao tới và tài xế tranh thủ xí đường nhưng ai dè gặp người đi ngược chiều ở góc chết.
e xin rút kinh nghiệm bản thân.
bó tay với kiểu sang đường như xe đạp trong t.hợp này. dù là vị trí tai nạn ngay vạch kẻ cho người đi bộ nhưng 3s trc xe đạp ở vị trí nào ?
hình ảnh các cụ thấy và nói oto sai là ngay trung tâm xe, có thể dễ dàng thấy người di chuyển từ các hướng đó chứ ko phải vị tri tài xế
 
Chỉnh sửa cuối:

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,326
Động cơ
370,031 Mã lực
Ở Úc xe đạp sai đấy. Còn tất nhiên, ở Tây thì thường các chi phí do BH lo hết.

Mình lái xe ở Úc cách đây gần 20 năm, lúc đó trời mưa, khoảng 6-7h tối lúc chập choạng, vừa quay đầu xe (U-turn) xong đang tăng tốc thì đâm phải một bà đi xe đạp.

Lúc đâm mình còn ko biết là đam phải người, đang chửi thầm mk nhà nào lại bỏ cái thùng rác ra đường (hôm đó thứ 5, các nhà thường bỏ thùng rác sát vỉa hè để xe rác nó gom). Xong nhìn kính trước vỡ mới dừng lại, xuống xe mới biết mình đâm phải một bà đi xe đạp, nằm ngất bên đường, cái xe đạp nát bét. Xe mình vỡ một bên đèn và kính chắn gió.

Quả đấy mình nghĩ toi rồi, bà này chắc chết. Lúc đó cũng ko nghĩ được gì nhiều, có hai cái xe ở phía sau cũng dừng lại và gọi cảnh sát & cứu thương đến.

Khoảng 5 phút sau xe cứu thương + cảnh sát đến, sơ cứu một lúc rồi đưa bà kia đi, mình còn ko biết tình trạng ntn. Cảnh sát đến thì bảo mình thổi rượu trước tiên, sau đó hỏi tốc độ xe, tình huống tai nạn xảy rs ntn... mình trả lời như ở trên... là vừa U-turn, đang tăng tốc, chắc khoảng 40-45km/h thì va chạm, tao ko nhìn thấy gì, cứ nghĩ là thùng rác nhà ai bị đổ xuống đường.

Cảnh sát ghi lại hết, hai thằng khác thì hỏi hai cái xe nhân chứng chạy ngay phía sau mình. Tất cả chắc khoảng 20 phút. Rồi hỏi mình có okie ko? Có cần uống cafe hay gì ko? Có cần bọn tao đưa về nhà không? Mình bảo ổn, ko sao... chỉ ko biết bà kia ntn. Mấy bạn CS bảo mày cứ về đi, có gì bọn tao sẽ cập nhật.

Thế là đi về, rồi phải 2-3 ngày sau gì đó, có hai anh chị cảnh sát đến tận nhà, đưa cho cái 'báo cáo tai nạn', chốt lại là mày đi đúng, tốc độ xe khoảng 40km/h. Xe đạp đi xuống đường ô tô là sai, lại ko có đèn tailight (đèn nháy ở đuôi). Nên xe đạp sai hết. Mày khai đúng & hai thằng đi sau mày cũng báo như vậy. Btw, bà ấy vẫn còn sống, gãy hai chân, đang ở trong bv xyz, mày nên vào thăm một lần.

Thế là mình mua bó hoa to, vào bv thăm bà ấy với một thằng bạn. Vào bà ấy còn xin lỗi rối rít và bảo là 'bác sỹ bảo may tao có cái helmet, ko là tao chết rồi', còn cảnh sát thì bảo là may thằng ô tô (là mình) mới chạy có 40km/h chứ nó chạy full speed là mày toi rồi. Nghĩ lại tao vẫn còn may mắn :)

Kinh nghiệm thực tế của gần 20 năm trước, giờ vẫn nhớ như in. Và mình ko tốn một xu nào luôn.

Văn minh cụ thể là nước nào? Đã sang đấy sống được ngày nào chưa mà nói phét như đúng rồi.

Ở 1 nước văn minh thì xe đạp luôn được bảo hiểm đền. Chỉ cần có người bị thương thì bất luận ai đúng ai sai người bị thương luôn được bảo hiểm bên kia chi trả tiền viện phí. Đấy là nói về người.

Về tài sản thì đây là lỗi hỗn hợp. Nếu được học lái tử tế đúng Tây lông dạy thì nó sẽ dạy đi luôn phải quan sát thấy an toàn mới được đi. Thứ 2 là dùng điện thoại khi lái xe, phạt tiền khá nặng + trừ 1 đống điểm bằng lái. Nguyên tắc là sai đến đâu phạt đến đấy. Trường hợp này chắc chắn xe đạp cũng sẽ phải đền 1 phần chi phí sửa ô tô.
 

HoangApr

Xe buýt
Biển số
OF-471056
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
576
Động cơ
204,303 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Góc cam khác vs góc lái nhé, em nghĩ cụ này bị dính góc chết cột A và đang đá gương phải để vào làn
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,407
Động cơ
148,920 Mã lực
anh nài, cái cam nó nhòm rõ chứ thằng lái nó ko nhòm thấy
Em hỏi cụ từ lúc bà xe đạp xuất hiện trong ảnh là đầu giây thứ 3 đến lúc đâm là giây thứ 7 chớm 8. Gần 5 chớm 6 giây đồng hồ, cụ bảo tại cột A khuất tầm nhìn, khuất gì mà khuất lâu thế? Chưa kể nếu chém hình ảnh, bà xd đã hiện rõ mồn một ở giây thứ 4 theo góc gần thẳng đầu xe.

Ko phủ nhận lỗi của xe đạp nhưng eto đi thế này mà cứ đổ tại như cụ là không được. Thế có mà chết liên tục. Ai dám cho cái thằng eto ra đường nữa?

Để mà theo quan điểm đi xe của iem, lái kiểu này chỉ có thể là eto định dạy cho xe đạp một bài học cái tội đi láo. Deck ngờ xe đạp nó dốt nó lao thẳng mà ko né.

Không bênh nổi.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,474 Mã lực
Em hỏi cụ từ lúc bà xe đạp xuất hiện trong ảnh là đầu giây thứ 3 đến lúc đâm là giây thứ 7 chớm 8. Gần 5 chớm 6 giây đồng hồ, cụ bảo tại cột A khuất tầm nhìn, khuất gì mà khuất lâu thế? Chưa kể nếu chém hình ảnh, bà xd đã hiện rõ mồn một ở giây thứ 4 theo góc gần thẳng đầu xe.

Ko phủ nhận lỗi của xe đạp nhưng eto đi thế này mà cứ đổ tại như cụ là không được. Thế có mà chết liên tục. Ai dám cho cái thằng eto ra đường nữa?

Để mà theo quan điểm đi xe của iem, lái kiểu này chỉ có thể là eto định dạy cho xe đạp một bài học cái tội đi láo. Deck ngờ xe đạp nó dốt nó lao thẳng mà ko né.

Không bênh nổi.
Thông thường chuẩn bị nhập làn nào quan sát làn đó. Lúc lx chuẩn bị qua làn xuôi từ trái qua phải ( theo góc nhìn lx) thì quan sát làn chuẩn bị vượt qua. Còn bà đi xe đạp ngược chiều tận làn bên kia giải phân cách, lúc đó thậm chí mới chớm vào góc quay của cảm. Tình huống giao khá phức tạp nên lx ko thể để ý dc xe đạp ngược chiều làn bên kia ở vị trí khá xa. Khi chuẩn bị hết làn gần thì mới quan sát chiều ngược lại để nhập làn. Đúng lúc xe đạp tới trùng với góc chết .
 
Chỉnh sửa cuối:

xelu1984

Xe buýt
Biển số
OF-296103
Ngày cấp bằng
21/10/13
Số km
752
Động cơ
239,936 Mã lực
Đi từ đg nhánh ra đg chính mà đi như ăn cướp.
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,407
Động cơ
148,920 Mã lực
Thông thường chuẩn bị nhập làn nào quan sát làn đó. Lúc lx chuẩn bị qua làn xuôi từ trái qua phải ( theo góc nhìn lx) thì quan sát làn chuẩn bị vượt qua. Còn bà đi xe đạp ngược chiều tận làn bên kia giải phân cách, lúc đó thậm chí mới chớm vào góc quay của cảm. Tình huống giao khá phức tạp nên lx ko thể để ý dc xe đạp ngược chiều làn bên kia ở vị trí khá xa. Khi chuẩn bị hết làn gần thì mới quan sát chiều ngược lại để nhập làn. Đúng lúc xe đạp tới trùng với góc chết .

Như cmt trước em đã trao đổi với cụ, tình huống này chỉ có thể thông cảm khi và chỉ khi: trời tối và xe đạp (không có đèn pha).

Eto bạn cụ trong trường hợp này chỉ có 2 khả năng: lái xe quá kém hoặc quá khệnh. Em nói thế là vì trong quá trình sang đường không có bước giảm tốc (lò dò) để đá hình làn phải.

Bạn cụ nhìn cách căn đường và tốc độ sang đường tự tin nên em nghiêng về giả thiết định dậy cho xe đạp một bài học. Ai ngờ gặp phải đúng bà già tay lái yếu. Vậy thôi.

Còn tất nhiên lái kém thì thoy đi ạ. :))
 

phuongnam1972

Xe buýt
Biển số
OF-105456
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
964
Động cơ
313,408 Mã lực
Lx kiểu này ko lần này thì lần khác cũng gây tai nạn thôi. Thỉnh thoảng e quay đầu đường vắng, chiều xe thuận họ chạy nhanh, mình nhích từ từ để họ thấy mà giảm tốc độ, nhìn sang bên tay trái đã thấy 1 vài xe máy đi ngược chiều đến sát đầu xe. Chủ quan phát là toi bác ạ.
Chuẩn cụ ợ. Oto mà nóng vội với chủ quan là dễ toi.
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,436
Động cơ
284,511 Mã lực
Tuổi
46
Dính đúng điểm mù cột A.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Ví dụ đó là cục bê tông cũng phi vào à.
Ai lại ví cái cục bê tông lồi lên như vậy nguy hiểm quá, chỉ ví như cái hố ga mất nắp hay cái ổ voi thôi. :D
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,141
Động cơ
400,831 Mã lực
Trường hợp này mới thấy cái cảnh báo chướng ngại vật của xe đắt tiền nó đáng giá như thế nào các cụ nhỉ.
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
607
Động cơ
127,468 Mã lực
Nhiều cụ cứ bảo lx đúng, và nước ngoài thì xđ sai phải đền trong khi chả căn cứ vào tình huống xảy ra. Xđ sai nhưng ô tô KHÔNG được quyền đâm người ta. Chẳng có pháp luật nào trên thế giới này cho phép điều đó. Trừ khi xđ xuất hiện đột ngột, lx ô tô không quan sát được hoặc không có thời gian để xử lý đánh lái hay đạp phanh. Nhìn cam thế kia ô lx chả biện luận đc gì. Nếu điều tra, cs dễ dàng dựng lại hiện trường chứng minh lx hoàn toàn có thế quan sát thấy xđ và phanh được. Sang đường với tốc độ và quan sát kiểu này, lại ngay chỗ giao với vạch sang đường cho người đi bộ, thì ở nước nào ô lx này cũng sẽ gây tai nạn.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,610
Động cơ
372,974 Mã lực
Các cụ cứ kêu cột A, nhưng từ xa đã thấy, nếu ở chỗ giải phân cách nó trồng cây, có lùm cây che khuất đã đành đằng này rất thoáng.
Còn bà đi xe đạp thì ngược chiều, sai là rõ ràng rồi.
Đi như ông lái xe ko bị trước thì cũng bị sau mà thôi.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,740
Động cơ
627,384 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em thấy cả 2 đều sai!
Xe đạp sai đã rõ. 4b dường nhánh ra phi nhanh quá, hình như lx đang alo nên không tập trung, chủ quan và có vẻ góc chết.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,740
Động cơ
627,384 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Trường hợp này có vạch kẻ cho người đi bộ qua đường lái xe phải quan sát cả hai bên chứ. Việt Nam lái xe ô tô, xe máy rất ít khi nhường đường cho người đi bộ kể cả ở chỗ có kẻ vạch qua đường. Những nước văn minh người ta có thói quen nhường người đi bộ từ xa.
Em sang nhà thằng bạn chơi bên Úc cách đây mấy năm. Em thấy gần như đường nhánh nào tại giao cắt với đường chính đều có biển STOP. Lx buộc phải dừng hẳn xe lại quan sát rồi mới tiến ra đường chính. Đường chính bên đó vắng và xe họ phóng kinh. Ở Vệ rất nhiều người thấy biển STOP không hiểu để làm gì.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Cam thì ko khuất nhưng người lái chắc khuất cột A, nhưng nếu cẩn thận vòng xa giải phân cách tí thì ko thể va chạm được. Bà xđ thì đi trái đường rõ rồi, nhưng luật lệ xứ vệ lại cứ xe to sai..
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
6,569
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
CA xử thế là phải.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,474 Mã lực
Các cụ cứ kêu cột A, nhưng từ xa đã thấy, nếu ở chỗ giải phân cách nó trồng cây, có lùm cây che khuất đã đành đằng này rất thoáng.
Còn bà đi xe đạp thì ngược chiều, sai là rõ ràng rồi.
Đi như ông lái xe ko bị trước thì cũng bị sau mà thôi.
Khi giao thông phức tạp ko ai có thể quan sát sang tận làn bên kia, và lúc đầu quan sát thì xe đạp chưa xuất hiện. Góc lái cũng khác góc cam,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top