[Funland] Vụ này ô tô sai không và nên xử lý ntn ạ?

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,050
Động cơ
506,815 Mã lực
Em chưa rõ ý cụ lắm. Cụ phân tích ai sai ai đúng ntn giúp em.
Em thấy lái xe như không nhìn thấy người vậy. Không giảm tốc độ, không phản ứng gì. Người đi xe đạp chỉ lỗi ngược chiều nhưng tốc độ rất thấp nếu 4b dừng lại đc cũng không có hậu quả lớn như vậy.
Lái xe không ai nói giỏi được nhưng tình huống như thế này mà gây tai nạn thì lái xe cũng ân hận cả đời. Đừng tìm cách đổ tội cho người khác
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Nếu vụ này gọi bảo hiểm TNDS ra làm việc với CA và bà đi xe đạp thì tại xế sẽ bị những hệ lụy gì ạ?
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Khi lái oto cụ PHẢI nhìn thấy mọi chướng ngại vật phía trước, vướng góc chữ A thì nghiêng đầu mà nhìn, vị trí đâm xe đạp là ngay trên vạch dành cho người đi bộ, giả sử ko phải là xe đạp mà là người đi bộ đứng ở đó thì ông cũng đâm chắc? Điểm mù ko phải là tình tiết giảm nhẹ khi gây tai nạn nghiêm trọng.
" phải " nhìn thấy " mọi" chướng ngại vật, cụ dùng từ cảm tính quá. Người lái xe chỉ phải quan sát chướng ngại vật xuất hiện ở các hướng tới. Trường hợp này chướng ngại vật tương tự rơi từ trên trời rơi xuống, hoặc lao từ bụi cây ra, lại trúng điểm mù thì thấy vào mắt :)) . Giả sử người đi bộ cũng sai bét, ô tô trước khi vào giao lộ nó đã quan sát ở hai đầu vạch kẻ đường rồi, không hề có ng đi bộ. Về luật, ô tô nó đúng 100%( nếu không sử dụng điện thoại, quá tốc độ), nếu không đúng, công an đợi đấy mà nó tha . Nhưng về thực tế giao thông việt nam, đi như này có ngày ăn đòn.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,474 Mã lực
Em thấy lái xe như không nhìn thấy người vậy. Không giảm tốc độ, không phản ứng gì. Người đi xe đạp chỉ lỗi ngược chiều nhưng tốc độ rất thấp nếu 4b dừng lại đc cũng không có hậu quả lớn như vậy.
Lái xe không ai nói giỏi được nhưng tình huống như thế này mà gây tai nạn thì lái xe cũng ân hận cả đời. Đừng tìm cách đổ tội cho người khác
Tất nhiên là ko nhìn thấy người cụ à. Xuất hiện bất ngờ, vướng góc chữa A, đang phải quan sát làn sắp nhập, quan sát gương chiếu hậu...
 

sonvg

Xe điện
Biển số
OF-197008
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
2,293
Động cơ
449,973 Mã lực
Dính góc khuất chữ A, sang đường chủ quan chắc đang nhìn phải. Cái này tốt nhất hòa giải thôi, ra tòa thì đôi bên đều thiệt.
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,824
Động cơ
134,870 Mã lực
Ồ, nhờ 2 bà chị họ, cũng toa toa, vậy mà bác chi hết Viện phí + 5 củ.
Dân đen như tui, chắc là chi hết Viện phí + 205 củ.
Cũng là cái tình thôi cụ ạ, hết tất cả 10 củ cho thanh thản, vì nhà đấy cậy có 3 thằng con bố láo quá nên em mới gọi bà chị, còn nếu không thì cũng chả gọi làm gì, à mà quan hệ chị em gia đình trong trường hợp như thế này mà không gọi thì để làm gì ạ, còn bình thường thì cũng chả bộc lộ làm gì đâu, bình tĩnh từ tốn là hơn hết !!!
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
" phải " nhìn thấy " mọi" chướng ngại vật, cụ dùng từ cảm tính quá. Người lái xe chỉ phải quan sát chướng ngại vật xuất hiện ở các hướng tới. Trường hợp này chướng ngại vật tương tự rơi từ trên trời rơi xuống, hoặc lao từ bụi cây ra, lại trúng điểm mù thì thấy vào mắt :)) . Giả sử người đi bộ cũng sai bét, ô tô trước khi vào giao lộ nó đã quan sát ở hai đầu vạch kẻ đường rồi, không hề có ng đi bộ. Về luật, ô tô nó đúng 100%( nếu không sử dụng điện thoại, quá tốc độ), nếu không đúng, công an đợi đấy mà nó tha . Nhưng về thực tế giao thông việt nam, đi như này có ngày ăn đòn.
Cụ lái oto hay nhỉ? Khi đi thẳng đúng phần đường làn đường thì cụ chỉ PHẢI nhìn thấy mọi thứ trong làn đường mình di chuyển còn khi đã cua, rẽ... xe của cụ quét qua nhiều làn đường thì PHẢI nhìn thấy mọi thứ trong tầm di chuyển của phương tiện, nếu đâm vào người khác khi đang rẽ thì không bao giờ cụ đúng 100%.
Còn người đi bộ có thể đứng ở bất kỳ chỗ nào trên vạch kẻ ko nhất thiết phải di chuyển (có thể họ đi rất chậm, hoặc họ đứng chờ xe ko nhường đường...) vì vậy luật GTĐB cấm xe oto rẽ, quay đầu trên vạch dành cho người đi bộ kể cả khi đèn đi bộ chuyển đỏ. Mục đích là để đảm bảo thân xe luôn phải vuông góc với vạch để tài xế có tầm quan sát tối ưu.
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
607
Động cơ
127,468 Mã lực
Cụ chủ cho hỏi CA đã xem cam này chưa? Nếu xem rồi mà vẫn khuyên cụ hòa giải thì thôi. Còn nếu chưa xem thì khuyên cụ gỡ clip này xuống, ko thì sẽ chắc chắn bất lợi cho lx nếu bị kiện ra tòa. Qua đây mới thấy cc trêm OF cũng toàn chém theo cảm tính. Nếu TH này lx đúng 100% thì nghĩa là các cụ lx được quyền đâm chết người đi sai luật ạ. Với góc cam này thì tại vị trí người lái hoàn toàn có thể quan sát đc bà xđ, và có đủ thời gian xử lý tránh tai nạn.
 

Anhduc73

Xe buýt
Biển số
OF-555802
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
765
Động cơ
168,188 Mã lực
Em thấy có vẻ tay lái non,hoặc mải nc điện thoại (em vẫn nghe thấy trong cam). Chứ góc nhìn em thấy rộng thênh thang,có điều lúc vào cua thì k để ý nên cứ cua bừa. Nhưng phải nói cụ này từ đường nhánh ra nhưng k chịu giảm tốc.
E không bênh lái xe. Đúng là quá non và xanh nhưng góc nhìn của camera rộng hơn góc nhìn của lái xe nhiều ( camera đặt trước kính lái, cách mắt lái xe khoảng 50 cm). Có thể cột chữ A bên trái che tầm nhìn lái xe. Nếu có kinh nghiệm, lái xe sẽ nghiêng đầu sang phải thì đã nhìn thấy và kịp xử lý.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,683 Mã lực
chỗ này có vạch kẻ đường cho người đi bộ, , ông ô tô đi qua mà chỉ ngó phải mà không quan sát. Thì thay bà này bằng người đang đi bộ chắc chắn là chết với ô tô.
Bà xe đạp sai lè, nhưng ngay từ giây thứ 2 đã quan sát thấy bà ấy đang đi ngược chiều, nếu cẩn thận thì phải chú ý bà ấy, chứ không phải đường ta ta đi kiểu đó.
Đi bộ là đi ngang từ phải qua thì đã quan sát thấy từ xa. Đằng này bà xe đạp từ dưới sát gpc đi lao thẳng lên nên mới va. Nếu bà ấy rẽ phải ngay đầu giải phân cách như 2 xe máy khi rẽ vào đường nhánh mấy s trước thì đã không sao.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Đi bộ là đi ngang từ phải qua thì đã quan sát thấy từ xa. Đằng này bà xe đạp từ dưới sát gpc đi lao thẳng lên nên mới va. Nếu bà ấy rẽ phải ngay đầu giải phân cách như 2 xe máy khi rẽ vào đường nhánh mấy s trước thì đã không sao.
Nếu đi bộ từ trái qua thì sao cụ? Nếu tốc độ phù hợp, khi xe con vừa tiến vừa cua trái, người đi bộ cũng tiến từ trái qua phải thì sẽ luôn nằm trong điểm mù cột A, vì vậy khi xe chuyển hướng về bên nào, lái xe luôn phải ngoáy đầu quan sát tránh điểm mù bên đó đồng thời mở cua cho rộng chứ ko được chém cướp đường như ông trong clip.
 
Chỉnh sửa cuối:

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,658 Mã lực
Khả năng cao là đang dùng phone..
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nếu đứng về luật oto ko sai thì bảo hiểm họ cũng đâu có tham gia vào được.
Bảo hiểm TNDS phải đền bất luận đúng sai cụ ạ.
Chỉ có bảo hiểm vật chất mới phải phân định lỗi của ai.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,683 Mã lực
Nếu đi bộ từ trái qua thì sao cụ? Nếu tốc độ phù hợp, khi xe con vừa tiến vừa cua trái, người đi bộ cũng tiến từ trái qua phải thì sẽ luôn nằm trong điểm mù cột A, vì vậy khi xe chuyển hướng về bên nào, lái xe luôn phải ngoáy đầu quan sát tránh điểm mù bên đó đồng thời mở cua cho rộng chứ ko được chém cướp đường như ông trong clip.
Đi bộ tốc độ chậm dù từ phía nào qua thì đi ngang lái xe họ nhìn thấy hết.
 

hatinhquechoa

Xe tăng
Biển số
OF-115671
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
1,028
Động cơ
204,961 Mã lực
Nơi ở
Thường trú tại đây.
Cột chữ A tùy xe, có dạng đứng, có dạng hơi nghiêng. Nó làm lái xe có điểm mù rất lớn. Nếu ai đi vào khu vực điểm mù đó thì lái xe không thể nhìn thấy và tới khi có thể nhìn thấy thì có thể đã nằm dưới bánh xe hoặc nhẹ thì cũng xước vài chỗ.
Lái xe trên đường thì chẳng ai dám vỗ ngực ta đây tài giỏi, nhất là khi ý thức tham gia giao thông kém thì việc chưa dính vào TNGT chẳng qua như trò may rủi. Tất nhiên, nếu lái xe cẩn thận thì hạn chế được rủi ro hoặc giảm mức độ hậu quả gây ra.
Trở lại chuyện cột chữ A, như nhiều cụ trên đã nói, bác tài chạy ẩu, thiếu quan sát là nguyên nhân chính của vụ tai nạn, chứ không phải do cột chữ A cụ ạ.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
VN mình văn hóa cãi cùn với đổ lỗi kinh dị. Như vụ anh Hoàng rõ ràng thằng ỉn nó chèn sang mà nhiều người lại cãi bất ngờ vếch đít, vụ này thì lại cãi điểm mù. Camera rành rành thế kia, thực nghiệm phát biết ngay, như thế mà bảo điểm mù không nhìn thấy thì ngày chắc em đâm chục vụ quá. Đây là chủ quan hoặc mất tập trung không nhìn chứ nếu nhìn thì phanh tốt. Theo luật VN ra tòa chắc chắn phải chịu 1 phần lỗi.

Giờ quan trọng là giải quyết thế nào thôi.

Đầu tiên với gia đình nạn nhân phải dọa đã có camera chứng tỏ nạn nhân đi ngược chiều (cắt 1 cái ảnh trong video ra chứ đừng cho xem cả video). Bảo họ là công an ra giá chỉ 40tr thôi, mặc cả đền khoảng 2, 30tr, không nhận thì chạy công an nạn nhân sẽ ko được xu nào. Còn tiền viện phí của nạn nhân thì ra bảo hiểm làm thủ tục. Thế là hợp lý.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,342
Động cơ
621,902 Mã lực
Nếu vụ này gọi bảo hiểm TNDS ra làm việc với CA và bà đi xe đạp thì tại xế sẽ bị những hệ lụy gì ạ?
Đầu tiên là bị phạt theo NĐ 100 điều 5, khoản 7, điểm a: phạt tiền 10-12tr, tước GPLX 2-4 tháng.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,286
Động cơ
214,502 Mã lực
Xe đạp đi ngược chiều, lái ô tô thì ko qua sát. Qua ngã tư ở vn thì phải quan sát 360°
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top