[Funland] Vụ lọc dầu Nghi Sơn: cúng xiền cho Nhật Bản Cô oét ?

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,658
Động cơ
280,563 Mã lực
Nhưng mà những ràng buộc để nhà đầu tư vào VN do CP ký, có phải chấp nhận mất là hết đâu? Vấn đề là an ninh năng lượng rất mơ hồ, vì cho nhà máy này vẫn phải nhập dầu thô
Từ nghị quyết của TW trong giai đoạn này là đảm bảo an ninh năng lượng mới sinh ra một loạt DA như cồn sinh học và lọc dầu Nghi Sơn. Thời điểm lúc bấy giờ lọc dầu Bình Sơn loay hoay chuyển từ Nga đến Pháp rồi Hàn cuối cùng Malaysia trụ lại thì tìm nhà đầu tư đâu dễ. Tư duy bằng mọi giá để làm nên ưu đãi, ưu tiên các kiểu nay thành của nợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

cán bộ trưởng thôn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808068
Ngày cấp bằng
13/3/22
Số km
345
Động cơ
12,589 Mã lực
Tuổi
57
em thấy rất buồn cười cái chỗ . đánh thuế tiêu thụ đặc biệt về xăng
Những nghành khác thì có lẽ chơi như vậy được, chứ điện-dầu… nó thuộc về an ninh năng lượng, nn không dễ buông ra đâu.
kg chịu nổi nhiệt đâu bác ơi. ngân sách nào chịu lỗ mãi được . bọn tài phiệt kia chúng chơi khô máu thì chỉ có tèo với chúng nó thôi
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,193
Động cơ
341,425 Mã lực
Tuổi
44
Không đơn giản thế
Screenshot_20220320-062618_Chrome.jpg

Theo em đọc thì 9 tỷ usd là vốn đầu tư bao gồm 4 tỷ vốn chủ và hơn 5 tỷ vốn vay. Tất nhiên như em nói là mù mờ dựa trên hiện tượng là gần đây Chính phủ yêu cầu PVN đàm phán với các đối tác. PVN là bên chịu trách nhiệm chinhd
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,140
Động cơ
509,329 Mã lực
Theo em đọc thì 9 tỷ usd là vốn đầu tư bao gồm 4 tỷ vốn chủ và hơn 5 tỷ vốn vay. Tất nhiên như em nói là mù mờ dựa trên hiện tượng là gần đây Chính phủ yêu cầu PVN đàm phán với các đối tác. PVN là bên chịu trách nhiệm chinhd
cụ nhìn cái GGU kia kìa. PVN đại diện để kí thôi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,193
Động cơ
341,425 Mã lực
Tuổi
44
Cụ không thể nói thế, để ký duyệt dự án này trên giấy…thì ném chủ trương đầu từ, dự án đầu tư cho tất cả các bộ ngành liên quan thẩm định dự án, cả Ttg phê duyệt, mà chắc chắn đã xin ý kiến của chị 9 …Đương nhiên nó có đến 100 lý do tại thời điểm đó ký phê cho hình thức dự án kiểu này…. Em với cụ ngồi tít ngoài ngõ … còn lâu mới biết… thằng PVN chưa đủ tuổi quyết đâu
“ …….
Chính phủ mong muốn có một dự án như Lọc hóa dầu Nghi Sơn do vậy chúng ta phải đưa ra những ưu đãi cạnh tranh với các nước, chính sách ưu việt mới thu hút được nhà đầu tư thực hiện dự án ở Việt Nam.

“Chúng ta phải chịu trách nhiệm bao tiêu 100% sản phẩm khi Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động, đây là điều kiện thuộc thẩm quyền của Chính phủ trong Bản ghi nhớ với các tập đoàn tham gia đầu tư dự án. Đây là điều kiện được nhà đầu tư được đưa ra đàm phán với Chính phủ để triển khai thực hiện dự án, do đó không thuộc trách nhiệm của tỉnh Thanh Hóa mà phải thuộc Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và bộ, ngành Trung ương, đã có một số cuộc họp bàn tháo gỡ khó khăn này” - ông Nguyễn Văn Thi nói.

”…….
Lúc đó, từng có kiến nghị rằng Bộ Công Thương chỉ cấp hạn ngạch (quota) nhập khẩu sau khi cân đối đảm bảo tiêu thụ toàn bộ sản phẩm của các nhà máy lọc dầu trong nước. Nhưng các bộ ngành đồng loạt phản đối dữ dội do vi phạm cam kết WTO và các hiệp định thương mại đã ký kết……”

Bây giờ mà hứng lên xé thỏa thuận hợp tác đã ký….. là vỡ mõm đấy cụ ạ. Nó kiện lên chắc 100% mình thua sấp mặt.
DỰa thông tin trên báo chí thì Yếu thế hơn là rõ rồi. Cái chính lả tìm cách tháo gỡ và tìm kiếm các điểm yếu nào trong HĐ để xác định đi hầu kiện ấy chứ. E nghĩ để nhà máy ngừng hđ hay không bao tiêu nữa trong Quý 2 này (không đem sản lượng của NSR vào cân đối nguồn cung) đã xác định là bị kiện rồi. Cả năm rồi các luật sư đá vào cuộc ấy chứ. Chắc đã tìm được điểm nào đó bất lợi cho đối tác để họ kiện ko thành công. Cái này là nội dung trong HĐ mà ko ai biết đâu.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,193
Động cơ
341,425 Mã lực
Tuổi
44
cụ nhìn cái GGU kia kìa. PVN đại diện để kí thôi.
GGU cung cấp trên báo chỉ 1 vaid điểm thôi. Không phải là toàn bộ nên không đánh giá được đâu cụ ah. Để xem nó sẽ diễn ra ntn.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Nghịch lý Nghi Sơn. Nhiều cái khó hiểu về dự án này.
Không hiểu bọn Nhật và Kowait nó viết dự án kiểu gì.
Dự án vay hầu như 90% từ nguồn vốn thương mại để xây dựng nhà máy thì làm bao giờ ra lãi.
Mà không hiểu tại sao PVN lại phải bao tiêu sản phẩm đầu ra cho Nhà máy lọc dầu này ??? PVN góp vốn 25%, về lý thì bọn Nhật góp vốn nhiều nhất, sao nó không " động não " mà phát triển thị trường ???
Mang ý chí chính trị ra làm kinh tế nó thế. Hồi đó phải làm thế mới thu hút được bọn đó vào đầu tư. Ko thì thôi.
 
Biển số
OF-780713
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
97
Động cơ
33,689 Mã lực
Tuổi
38
Theo em đọc thì 9 tỷ usd là vốn đầu tư bao gồm 4 tỷ vốn chủ và hơn 5 tỷ vốn vay. Tất nhiên như em nói là mù mờ dựa trên hiện tượng là gần đây Chính phủ yêu cầu PVN đàm phán với các đối tác. PVN là bên chịu trách nhiệm chinhd
Thế tồng chí ký vb chỉ đạo thì có phải chịu trách nhiệm không

:-w
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,089
Động cơ
629,918 Mã lực
Đúng là tội đồ của đất nước, đeo gông vào cổ thế này thì ngóc đầu lên thế chóa nào được đây hả giời!?
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
2,277
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Ngay từ đầu chú phỉnh đã dính bẫy ở dự án này, bẫy hợp đồng do năng lực kém nhưng thích nổ to, thuyền bé mà lại thích sóng to nên giờ có khả năng là đắm, cũng như vinashine line thôi
Ko phải năng lực kém đâu cụ. Năng lực lờ đờ ở ta là siêu phàm. Tuy nhiên công lực đối thủ quá mạnh. Cứ cầm usd mà phang vào mạng sườn các ảnh thì đỡ sao nổi.
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,916
Động cơ
271,967 Mã lực
Nó dừng hoạt động VN và PVN chả mừng quá, không phải bù thuế, bao tiêu mỗi năm cả mấy nghìn tỷ. Còn lên dư luận để biện minh cho khoản đầu tư mất vốn 500 tr usd thôi. ( dự án 9 tỏi nhưng hình như vay mất 7 tỏi, còn vốn góp có 2 tỏi) PVN cũng đã trích lập dự phòng hàng năm cho khoản đầu tư này, năm 2020 đã trích lập bù lỗ hoàn toàn cho 500 tr usd ( 12k600 tỏi vnđ) vốn góp. Giờ muốn giãy ra thôi. Hoặc đội kia phải bàn giao cho VN vận hành hoàn toàn nhà máy, hoặc PVN rút lui khỏi dự án, nhưng vẫn cam kết bao tiêu và bù thuế đến năm 2027. Cứ kéo dài tình trạng đình đốn này lâu VN càng có lợi ấy mà. Đội Nhật Bản là cay nhất, bơm nhiều tiền nhất, lại đứng ra cho vay 5-6 tỏi usd. Bên tập đoàn mẹ cũng tập xác định dự án này hỏng, cũng báo lỗ mấy tỏi usd từ dự án này, và cũng trích lập sẵn sàng chấp nhận mất trắng. Vì càng để lâu càng lỗ nặng.
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
2,277
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
DỰa thông tin trên báo chí thì Yếu thế hơn là rõ rồi. Cái chính lả tìm cách tháo gỡ và tìm kiếm các điểm yếu nào trong HĐ để xác định đi hầu kiện ấy chứ. E nghĩ để nhà máy ngừng hđ hay không bao tiêu nữa trong Quý 2 này (không đem sản lượng của NSR vào cân đối nguồn cung) đã xác định là bị kiện rồi. Cả năm rồi các luật sư đá vào cuộc ấy chứ. Chắc đã tìm được điểm nào đó bất lợi cho đối tác để họ kiện ko thành công. Cái này là nội dung trong HĐ mà ko ai biết đâu.
Thực ra ngay khi dự án hoàn thành. Anh 3x xuống rồi. Thì bên mình biết rõ bị thòng nên tìm mọi cách câu giờ để không đưa nó vào vận hành sớm. Xong bọn kia nó gây sức ép, rồi dọa kiện, mà để bung ra thế thì mình mất uy tín với giới đầu tư. Nên lại ngậm ngùi thực hiện. Nói chung bị khóa cứng rồi.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,729
Động cơ
418,996 Mã lực
Thà một lần đau.
Hãy thả Cty Lọc hóa dầu Nghi Sơn này ra, cho nó hoạt động như 1 cty độc lập trong nền kinh tế thị trường. Sống thì nuôi, chết thì bỏ.
Thà chấp nhận mất đứt 25% vốn góp của PVN. Để thời gian, tâm trí và công sức làm việc khác. Nhà bao việc. :D
Làm thế cũng được, nhưng cần bắt bỏ tù bọn ký quyết định giai đoạn đấy.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,235
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế mới biết, lãnh đạo nhà mình, ngoài nhiều người giỏi và bản lĩnh, còn rất nhiều lãnh đạo ng u và/hoặc "ngậm miệng ăn tiền". :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,193
Động cơ
341,425 Mã lực
Tuổi
44
Thế tồng chí ký vb chỉ đạo thì có phải chịu trách nhiệm không

:-w
Cái này thì em không rõ nhưng em nghĩ hiện giờ nó không phaie là quan trọng nhất. Có tử hình họ mà dự án vẫn trơ trơ rồi định kỳ bù lỗ sấp mặt thì phỏng có ích gì cho nhân dân. Cái chính là tìm kế mà tháo gỡ thôi.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,140
Động cơ
509,329 Mã lực
Đúng là tội đồ của đất nước, đeo gông vào cổ thế này thì ngóc đầu lên thế chóa nào được đây hả giời!?
lính tráng thất thoát vài ngàn đô thì tù
đại ca ném vài tỉ qua cửa sổ vô tư
 

Luve

Xe máy
Biển số
OF-788356
Ngày cấp bằng
24/8/21
Số km
51
Động cơ
25,722 Mã lực
Tuổi
44
Ai chịu trách nhiệm, hay lại thằng dân
 

thunm

Xe tăng
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
1,142
Động cơ
-138,940 Mã lực
Cụ nói như vậy đã cân nhắc chưa.

Xin lỗi, tư nhân họ đầu tư thì ko có chuyện đó đâu.
VN thì cũng có nhiều thành phần nhé
Tư nhân có đội nào cụ?
Còn ở đâu thì cũng có nhiều thành phần, nhưng thành phần làm ít phá nhiều như em đây thì lại chiếm số cực đông :D:)):((
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,235
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghĩ cho cùng thì Nghèo và Không làm chủ được công nghệ nó khổ thế đấy.
Nếu mình làm chủ được "công nghệ lọc hóa dầu" thì nó sẽ khác. Lúc đó ta có thể vay tiền xây dựng Nhà máy theo ý ta, thiết bị nào các DN trong nước không sx được thì ta đi mua từ các Supplier nước ngoài ( mua thiết bị, không phải mua công nghệ). Ngày nay, VN đã không còn bị cấm vận mua thiết bị rồi, thích mua của ai thì mua.
Hỡi các Giáo sư, Tiến sỹ và các Nhà khoa học đầu ngành, hãy cố gắng lên. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top