[Funland] Vụ lọc dầu Nghi Sơn: cúng xiền cho Nhật Bản Cô oét ?

Dan123

Xe hơi
Biển số
OF-785811
Ngày cấp bằng
28/7/21
Số km
189
Động cơ
27,342 Mã lực
Tuổi
34
Tư duy lãnh đạo ở ta thích rẻ, thích độc lập, tự do
-Dầu thô có vài chục đô một thùng, xăng thì mấy chục ngàn một lít, vậy tại sao không tự lọc, cho dân đỡ khổ. Có điều làm xong vừa đắt vừa kém chất lượng. (Giống kiểu nhà tao có thóc, tại sao phải mua bún ở chợ ăn cho đắt, thế là hì hục làm ra thúng bún mà không ai muốn ăn, phải mua bún ở chợ trộn vào cho đỡ ngán)
Một số loại sản phẩm phục vụ quốc phòng, xaqng máy bay, nhựa đường và các sp phụ của nó nữa
 

Chienbinhbaoden

Xe buýt
Biển số
OF-706123
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
623
Động cơ
122,349 Mã lực
Làm quan ở VN sướng quá cc nhỉ, thèm quá. Thôi e lại đi cày đây!
 

TRINHNX72

Xe tải
Biển số
OF-745664
Ngày cấp bằng
8/10/20
Số km
439
Động cơ
63,856 Mã lực
Tuổi
40
Tư duy lãnh đạo ở ta thích rẻ, thích độc lập, tự do
-Dầu thô có vài chục đô một thùng, xăng thì mấy chục ngàn một lít, vậy tại sao không tự lọc, cho dân đỡ khổ. Có điều làm xong vừa đắt vừa kém chất lượng. (Giống kiểu nhà tao có thóc, tại sao phải mua bún ở chợ ăn cho đắt, thế là hì hục làm ra thúng bún mà không ai muốn ăn, phải mua bún ở chợ trộn vào cho đỡ ngán)
Mục đích đảm bảo an ninh năng lượng, bố thằng nào dám cãi !!!
 

nemesian

Xe buýt
Biển số
OF-187652
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
853
Động cơ
1,892,304 Mã lực
Dân quyết sai thì dân chịu chứ kỷ luật ai.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
Thà một lần đau.
Hãy thả Cty Lọc hóa dầu Nghi Sơn này ra, cho nó hoạt động như 1 cty độc lập trong nền kinh tế thị trường. Sống thì nuôi, chết thì bỏ.
Thà chấp nhận mất đứt 25% vốn góp của PVN. Để thời gian, tâm trí và công sức làm việc khác. Nhà bao việc. :D
Thế thì lại đúng ý mấy anh Nhật với Oét quá =))
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Ko thả đc các bác ạ. Lỡ ký rồi, thả là mất điểm uy tín cả nc.

Biên lợi nhuận của Nghi Sơn cao hơn Dung Quất, theo lý thuyết là phải có lãi hơn. Nhưng chi phí vận hành lại cao hơn, hoạt động thì có vẻ ko đến nửa công suất (Nghi Sơn có công suất thiết kế gấp đôi Dung Quất nhưng thị phần giờ lại ngang nhau).

Nói chung cái vụ lỗ và lỗ này là Nghi Sơn làm mình làm mẩy để đòi thêm tiền từ PVN và nhà nước đó.
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Ngay từ đầu chú phỉnh đã dính bẫy ở dự án này, bẫy hợp đồng do năng lực kém nhưng thích nổ to, thuyền bé mà lại thích sóng to nên giờ có khả năng là đắm, cũng như vinashine line thôi
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Ko thả đc các bác ạ. Lỡ ký rồi, thả là mất điểm uy tín cả nc.

Biên lợi nhuận của Nghi Sơn cao hơn Dung Quất, theo lý thuyết là phải có lãi hơn. Nhưng chi phí vận hành lại cao hơn, hoạt động thì có vẻ ko đến nửa công suất (Nghi Sơn có công suất thiết kế gấp đôi Dung Quất nhưng thị phần giờ lại ngang nhau).

Nói chung cái vụ lỗ và lỗ này là Nghi Sơn làm mình làm mẩy để đòi thêm tiền từ PVN và nhà nước đó.
đôi khi cũng phải chấp nhận hi sinh và đi giải trình thôi. Gặp phải cấu trúc bựa vậy thì nước nào cũng tìm cách quay xe cả. Không phải mù quáng giữ cái chữ tín tào lao để rồi chịu trận trả giá bằng tiền như vậy cả. Thị trường tài chính nó cũng thông minh lắm.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Thật lạ khi báo đài đợt này động chạm tới nhà máy lọc dầu Nghi Sơn. Trong khi trước đây biết thừa lỗ rồi mà vẫn để im. Hay lại củi ???
Củi lửa gì mình góp vốn bằng hạ tầng nhà xưởng. Chắc mình đang kêu ầm lên lỗ để các cổ đông của hai công ty nhật và co oẻt bán lại dự án với giá rẻ để mình thâu tóm.
Cụ chủ chắc cũng chưa hiểu nhiều về đầu tư, mình bù thuế cho nhà máy nhưng bọn nhật và co oét có đc mang xu nào về ngoài lương mấy ông chuyên gia đâu.
Nếu mình mua đc nhà máy với giá bằng 50% giá xây dựng thì lãi ngay thôi, vì nhà máy dùng vốn vay thương mại nên tiền trả lãi và gốc hàng năm lớn

Thà một lần đau.
Hãy thả Cty Lọc hóa dầu Nghi Sơn này ra, cho nó hoạt động như 1 cty độc lập trong nền kinh tế thị trường. Sống thì nuôi, chết thì bỏ.
Thà chấp nhận mất đứt 25% vốn góp của PVN. Để thời gian, tâm trí và công sức làm việc khác. Nhà bao việc. :D
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
đôi khi cũng phải chấp nhận hi sinh và đi giải trình thôi. Gặp phải cấu trúc bựa vậy thì nước nào cũng tìm cách quay xe cả. Không phải mù quáng giữ cái chữ tín tào lao để rồi chịu trận trả giá bằng tiền như vậy cả. Thị trường tài chính nó cũng thông minh lắm.
Nghe bẩu bên mình các cụ đang muốn gài người vào để kiểm soát tốt hơn bác ạ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Củi lửa gì mình góp vốn bằng hạ tầng nhà xưởng. Chắc mình đang kêu ầm lên lỗ để các cổ đông của hai công ty nhật và co oẻt bán lại dự án với giá rẻ để mình thâu tóm.
Cụ chủ chắc cũng chưa hiểu nhiều về đầu tư, mình bù thuế cho nhà máy nhưng bọn nhật và co oét có đc mang xu nào về ngoài lương mấy ông chuyên gia đâu.
Nếu mình mua đc nhà máy với giá bằng 50% giá xây dựng thì lãi ngay thôi, vì nhà máy dùng vốn vay thương mại nên tiền trả lãi và gốc hàng năm lớn
Thực ra thông tin về dự án và hoạt động của nhà máy Nghi sơn tới giờ vẫn là mù mờ. Nên không ai dự đoán được ý định của Chính phủ là gì và các bên đang muốn nó ntn. (Tất nhiên cái này thuộc về bí mật quốc gia). Dĩ nhiên Việt nam đang mắc kẹt ở những cao kết nhưng là bên nào cam kết, PVN hay Chính phủ Việt nam. Nếu PVN cam kết thì chấp nhận PVN xù nợ thôi. Cũng giống như Vinashine khi xưa. Chính phủ không liên quan. Vốn đầu tư 4 tỷ usd, PVN góp 25% tương đương nhõn 1 tỷ USD. Hiện giờ đã lỗ 3.3 tỷ usd, vốn còn lại 700tr, thì giá trị vốn của PVN chỉ khoảng 175tr usd. PVN quyết định rút khỏi dự án và rũ bỏ các trách nhiệm bao tiêu của PVN. Coi như PVN đánh mất uy tín thôi. Cũng giống như ngày xưa Vinashine vay trái phiếu usd quốc tế có Chính phủ bảo lãnh mà cuối cùng ntn thì mọi người cũng đã biết. Nên mới có chuyện là nhà máy này mới quyết định dừng hoạt động trong quý 2. Lưu ý trong các phiên họp Chính phủ thì Thủ tướng cũng nói là PVN có trách nhiệm đàm phán với các đối tác nước ngoài trong liên doanh dự án này. Tức là PVN sẽ là chủ thể chính của các cam kết, không phải là Chính phủ. Đây cũng có thể là đòn bẩy để có thể đàm phán. PVN bảo giờ tao éo bao tiêu được nữa, kệ tụi mài, tao chỉ chịu trách nhiệm trong cái phần vốn tao đã góp thôi. Dừng bao tiêu là dừng sản xuất và cũng chẳng có các khoản thuế phí bù lỗ. Các đơn vị khác như PLX PVOIL chủ động nguồn nhập.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Thực ra thông tin về dự án và hoạt động của nhà máy Nghi sơn tới giờ vẫn là mù mờ. Nên không ai dự đoán được ý định của Chính phủ là gì và các bên đang muốn nó ntn. (Tất nhiên cái này thuộc về bí mật quốc gia). Dĩ nhiên Việt nam đang mắc kẹt ở những cao kết nhưng là bên nào cam kết, PVN hay Chính phủ Việt nam. Nếu PVN cam kết thì chấp nhận PVN xù nợ thôi. Cũng giống như Vinashine khi xưa. Chính phủ không liên quan. Vốn đầu tư 4 tỷ usd, PVN góp 25% tương đương nhõn 1 tỷ USD. Hiện giờ đã lỗ 3.3 tỷ usd, vốn còn lại 700tr, thì giá trị vốn của PVN chỉ khoảng 175tr usd. PVN quyết định rút khỏi dự án và rũ bỏ các trách nhiệm bao tiêu của PVN. Coi như PVN đánh mất uy tín thôi. Cũng giống như ngày xưa Vinashine vay trái phiếu usd quốc tế có Chính phủ bảo lãnh mà cuối cùng ntn thì mọi người cũng đã biết. Nên mới có chuyện là nhà máy này mới quyết định dừng hoạt động trong quý 2. Lưu ý trong các phiên họp Chính phủ thì Thủ tướng cũng nói là PVN có trách nhiệm đàm phán với các đối tác nước ngoài trong liên doanh dự án này. Tức là PVN sẽ là chủ thể chính của các cam kết, không phải là Chính phủ. Đây cũng có thể là đòn bẩy để có thể đàm phán. PVN bảo giờ tao éo bao tiêu được nữa, kệ tụi mài, tao chỉ chịu trách nhiệm trong cái phần vốn tao đã góp thôi. Dừng bao tiêu là dừng sản xuất và cũng chẳng có các khoản thuế phí bù lỗ. Các đơn vị khác như PLX PVOIL chủ động nguồn nhập.
Em cũng thiên về giả thiết này, giờ kêu bỏ thêm tiền PVN bảo ko bỏ thì tụi kia chỉ còn nước bán lại cổ phần cho PVN. Tất nhiên ko phải theo cái giá 750tr.
Còn nếu dừng sx thì thiệt hại cho tất cả các bên, Việt nam là ít nhất và có lợi nhất, tất nhiên uy tín có giảm đi tý
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,375
Động cơ
396,747 Mã lực
Không hẳn thế đâu.
Có 1 nhà máy công nghiệp hóa dầu thì nó sẽ kéo kinh tế cả 1 vùng đi lên, với điều kiện là nó phải làm ăn có lãi.

P/S: Từ khi Lọc hóa dầu Nghi Sơn bắt đầu hoạt động, các dịch vụ gái gú quanh Nghi Sơn nó sôi lên sùng sục rồi, đấy là Nghi Sơn nó đang lỗ chỏng gọng đấy, nó mà lãi xem....còn hơn thế nữa. =)) Iêm fun tý.
Đầu tư đường xá, phân lô bán nền, xây dựng các khu dân cư, khú đô thị...ăn theo cái nhà máy đó.
Công nghệ ...lõi đấy.
Khú khú.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,375
Động cơ
396,747 Mã lực
Thực ra thông tin về dự án và hoạt động của nhà máy Nghi sơn tới giờ vẫn là mù mờ. Nên không ai dự đoán được ý định của Chính phủ là gì và các bên đang muốn nó ntn. (Tất nhiên cái này thuộc về bí mật quốc gia). Dĩ nhiên Việt nam đang mắc kẹt ở những cao kết nhưng là bên nào cam kết, PVN hay Chính phủ Việt nam. Nếu PVN cam kết thì chấp nhận PVN xù nợ thôi. Cũng giống như Vinashine khi xưa. Chính phủ không liên quan. Vốn đầu tư 4 tỷ usd, PVN góp 25% tương đương nhõn 1 tỷ USD. Hiện giờ đã lỗ 3.3 tỷ usd, vốn còn lại 700tr, thì giá trị vốn của PVN chỉ khoảng 175tr usd. PVN quyết định rút khỏi dự án và rũ bỏ các trách nhiệm bao tiêu của PVN. Coi như PVN đánh mất uy tín thôi. Cũng giống như ngày xưa Vinashine vay trái phiếu usd quốc tế có Chính phủ bảo lãnh mà cuối cùng ntn thì mọi người cũng đã biết. Nên mới có chuyện là nhà máy này mới quyết định dừng hoạt động trong quý 2. Lưu ý trong các phiên họp Chính phủ thì Thủ tướng cũng nói là PVN có trách nhiệm đàm phán với các đối tác nước ngoài trong liên doanh dự án này. Tức là PVN sẽ là chủ thể chính của các cam kết, không phải là Chính phủ. Đây cũng có thể là đòn bẩy để có thể đàm phán. PVN bảo giờ tao éo bao tiêu được nữa, kệ tụi mài, tao chỉ chịu trách nhiệm trong cái phần vốn tao đã góp thôi. Dừng bao tiêu là dừng sản xuất và cũng chẳng có các khoản thuế phí bù lỗ. Các đơn vị khác như PLX PVOIL chủ động nguồn nhập.
Theo em, ko đơn giản thế được. Dự án này nó như là 1 quyết tâm... Chắc chắn, rất nhiều ràng buộc.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,076
Động cơ
480,119 Mã lực
Với 2 cam kết bù thuế NK và bao tiêu sản phẩm thì đổi lại VN sẽ được gì vậy các cụ
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,559
Động cơ
508,668 Mã lực
Thực ra thông tin về dự án và hoạt động của nhà máy Nghi sơn tới giờ vẫn là mù mờ. Nên không ai dự đoán được ý định của Chính phủ là gì và các bên đang muốn nó ntn. (Tất nhiên cái này thuộc về bí mật quốc gia). Dĩ nhiên Việt nam đang mắc kẹt ở những cao kết nhưng là bên nào cam kết, PVN hay Chính phủ Việt nam. Nếu PVN cam kết thì chấp nhận PVN xù nợ thôi. Cũng giống như Vinashine khi xưa. Chính phủ không liên quan. Vốn đầu tư 4 tỷ usd, PVN góp 25% tương đương nhõn 1 tỷ USD. Hiện giờ đã lỗ 3.3 tỷ usd, vốn còn lại 700tr, thì giá trị vốn của PVN chỉ khoảng 175tr usd. PVN quyết định rút khỏi dự án và rũ bỏ các trách nhiệm bao tiêu của PVN. Coi như PVN đánh mất uy tín thôi. Cũng giống như ngày xưa Vinashine vay trái phiếu usd quốc tế có Chính phủ bảo lãnh mà cuối cùng ntn thì mọi người cũng đã biết. Nên mới có chuyện là nhà máy này mới quyết định dừng hoạt động trong quý 2. Lưu ý trong các phiên họp Chính phủ thì Thủ tướng cũng nói là PVN có trách nhiệm đàm phán với các đối tác nước ngoài trong liên doanh dự án này. Tức là PVN sẽ là chủ thể chính của các cam kết, không phải là Chính phủ. Đây cũng có thể là đòn bẩy để có thể đàm phán. PVN bảo giờ tao éo bao tiêu được nữa, kệ tụi mài, tao chỉ chịu trách nhiệm trong cái phần vốn tao đã góp thôi. Dừng bao tiêu là dừng sản xuất và cũng chẳng có các khoản thuế phí bù lỗ. Các đơn vị khác như PLX PVOIL chủ động nguồn nhập.
Không đơn giản thế
Screenshot_20220320-062618_Chrome.jpg

 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Nghịch lý Nghi Sơn. Nhiều cái khó hiểu về dự án này.
Không hiểu bọn Nhật và Kowait nó viết dự án kiểu gì.
Dự án vay hầu như 90% từ nguồn vốn thương mại để xây dựng nhà máy thì làm bao giờ ra lãi.
Mà không hiểu tại sao PVN lại phải bao tiêu sản phẩm đầu ra cho Nhà máy lọc dầu này ??? PVN góp vốn 25%, về lý thì bọn Nhật góp vốn nhiều nhất, sao nó không " động não " mà phát triển thị trường ???
Cụ không thể nói thế, để ký duyệt dự án này trên giấy…thì ném chủ trương đầu từ, dự án đầu tư cho tất cả các bộ ngành liên quan thẩm định dự án, cả Ttg phê duyệt, mà chắc chắn đã xin ý kiến của chị 9 …Đương nhiên nó có đến 100 lý do tại thời điểm đó ký phê cho hình thức dự án kiểu này…. Em với cụ ngồi tít ngoài ngõ … còn lâu mới biết… thằng PVN chưa đủ tuổi quyết đâu
“ …….
Chính phủ mong muốn có một dự án như Lọc hóa dầu Nghi Sơn do vậy chúng ta phải đưa ra những ưu đãi cạnh tranh với các nước, chính sách ưu việt mới thu hút được nhà đầu tư thực hiện dự án ở Việt Nam.

“Chúng ta phải chịu trách nhiệm bao tiêu 100% sản phẩm khi Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động, đây là điều kiện thuộc thẩm quyền của Chính phủ trong Bản ghi nhớ với các tập đoàn tham gia đầu tư dự án. Đây là điều kiện được nhà đầu tư được đưa ra đàm phán với Chính phủ để triển khai thực hiện dự án, do đó không thuộc trách nhiệm của tỉnh Thanh Hóa mà phải thuộc Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và bộ, ngành Trung ương, đã có một số cuộc họp bàn tháo gỡ khó khăn này” - ông Nguyễn Văn Thi nói.

”…….
Lúc đó, từng có kiến nghị rằng Bộ Công Thương chỉ cấp hạn ngạch (quota) nhập khẩu sau khi cân đối đảm bảo tiêu thụ toàn bộ sản phẩm của các nhà máy lọc dầu trong nước. Nhưng các bộ ngành đồng loạt phản đối dữ dội do vi phạm cam kết WTO và các hiệp định thương mại đã ký kết……”

Bây giờ mà hứng lên xé thỏa thuận hợp tác đã ký….. là vỡ mõm đấy cụ ạ. Nó kiện lên chắc 100% mình thua sấp mặt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-780713
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
97
Động cơ
33,689 Mã lực
Tuổi
38
kg có củi gộc nào ở đây đâu bác. chiến thuật cá lớn đớp cá bé thôi . em dự đám tài phiệt nước ngoài sẽ hạ nốc ao cổ đông góp 25% ra khỏi cuộc chơi thôi . và họ sẽ làm ăn có lãi . rồi bác xem em nói có đúng kg
Những nghành khác thì có lẽ chơi như vậy được, chứ điện-dầu… nó thuộc về an ninh năng lượng, nn không dễ buông ra đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top