[Funland] Vụ Innova lùi trên cao tốc: Tòa TN đã thỏa mãn được kháng nghị Tòa GĐ thẩm hay chưa?

Trạng thái
Thớt đang đóng

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,533
Động cơ
209,435 Mã lực
Thế phiên này xử bí mật à=))=))=))
Thực ra là áp đặt cho lx H cho tương ứng với tgian thôi, chứ mọi dấu vết ở hiện trường đều có lợi cho H
Khổ thân cho anh Hoàng, có đội support kiểu này thì ăn án đều. Y như bác sỹ Lương.
70m là có lợi cho Hoàng, không ai cãi cái này cả. Cãi phát nó ra thực nghiệm thì chả vọt lên vài trăm m. Lúc đấy chắc anh Hoàng ngủ gục.
Xe In đã vốn dĩ nằm trong là xe công, vì cái làn khẩn cấp (nếu được gọi là là, đúng thì nó giống cái lề hơn) không chứa đủ nó. Nên nó lùi, hay nằm yên thì nó đều là trở ngại của xe công, xử lý (giảm tốc, chuyển làn bên cạnh). Và anh Hoàng cũng thừa nhận có ý định chuyển sang làn ngoài (anh ấy nói thế nghe thế).
Đen cho anh là theo lời anh khai, có 1 xe khác ở làn ngoài nên không lách được. Lúc đấy không thắng kịp nên hốt luôn.
Các chứng cứ tại hiện trường đều chống lại anh ấy hết.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
Em nói là thật, nhưng em không được phép up hồ sơ bồi thường lên đây, biết thế thôi nhé.

Tòa bỏ qua yếu tố bất ngờ vì mục đích vu oan mà
Bạn nói thế thì bạn cung cấp cho tớ thêm ít thông tin là xe đấy có đăng kiểm không? Nếu có thì đăng kiểm ở đâu? Nếu không thì cách làm thủ tục bảo hiểm thế nào?

Thôi có khi tớ tự gọi điện ra hỏi cho nhanh, bạn cho tớ xin tên công ty bảo hiểm?
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Không quy đinh nhìn xa cụ thể bao nhiêu nhưng có cái lỗi "không làm chủ tốc độ " đấy cụ, ngoài ra cứ xe to là trách nhiệm lớn hơn xe nhỏ. Vậy phải tự mà xác định phải nhìn xa bao nhiêu, không cần quy định. Luật GT xứ này nó thế, cãi không lại đâu.
Còn đi như Hoàng là rủi ro cao rồi, xe bên đường thừa sức ước lượng được tốc độ của nó thì khi vượt nó phải có khoảng cách bề ngang hoặc phải giảm tốc vượt nó mới an toàn. Đằng này vẫn duy trì tốc độ 60 khi vượt, cũng không chuyển làn hay lấn làn trái gì cả. Lấy ví dụ 1 xe đang chạy 40 ta vượt nó sát sạt với tốc độ 100 thì có phải là rủi ro quá lớn hay không?
Không có lỗi "không làm chủ tốc độ" nhé, chỉ có lỗi chạy quá tốc độ hoặc chạy dưới tốc quy định thôi cụ ạ. Xe chạy cao tốc mà xuống ngưỡng tối thiểu quy định là giảm tốc độ rõ ràng rồi
Lỗi không giảm tốc độ là do xxx nghĩ ra chứ chả có bằng chứng nào. Để xem xét có giảm tốc không cần xem GSHT, nhưng xxx không dám công bố. Các cụ nghĩ xem tại sao Xxx không công bố?
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,826
Động cơ
794,257 Mã lực
Lỗi không giảm tốc độ là do xxx nghĩ ra chứ chả có bằng chứng nào. Để xem xét có giảm tốc không cần xem GSHT, nhưng xxx không dám công bố. Các cụ nghĩ xem tại sao Xxx không công bố?
Ông này toàn bịa ra để viết
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Ông này toàn bịa ra để viết
Ồ, hóa ra cậu Tòa có công bố vụ "không giảm tốc độ" rồi hả bác?? Tôi tin là họ cũng công bố cả căn cứ của việc đó.
Bác có link nào, làm ơn cho xin.

Cái tôi đọc được là: phần tốc độ có độc 1 nhân chứng, là thiết bị giám sát hành trình.
Cái này bị mất điện khoảng 53sec, tốc độ báo là --,--; sau đó là 0.00 kmh.
Tuy nhiên, do Tòa không xác định rõ ràng thời điểm va chạm là Thời điểm mất điện, nên không xác định được Tốc độ xe ngay trước va chạm và khi va chạm.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Ồ, hóa ra cậu Tòa có công bố vụ "không giảm tốc độ" rồi hả bác?? Tôi tin là họ cũng công bố cả căn cứ của việc đó.
Bác có link nào, làm ơn cho xin.

Cái tôi đọc được là: phần tốc độ có độc 1 nhân chứng, là thiết bị giám sát hành trình.
Cái này bị mất điện khoảng 53sec, tốc độ báo là --,--; sau đó là 0.00 kmh.
Tuy nhiên, do Tòa không xác định rõ ràng thời điểm va chạm là Thời điểm mất điện, nên không xác định được Tốc độ xe ngay trước va chạm và khi va chạm.
Trước đoạn mất tín hiệu xxx không công bố nên không biết có giảm tốc trước đó không mặc dù giai đoạn này không mất tín hiệu.
 

banmai55

Xe đạp
Biển số
OF-503432
Ngày cấp bằng
7/4/17
Số km
45
Động cơ
185,800 Mã lực
Tuổi
30
Có biển cấm vượt.
 

Se_NT

Xe buýt
Biển số
OF-532535
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
517
Động cơ
173,630 Mã lực
Ồ, hóa ra cậu Tòa có công bố vụ "không giảm tốc độ" rồi hả bác?? Tôi tin là họ cũng công bố cả căn cứ của việc đó.
Bác có link nào, làm ơn cho xin.

Cái tôi đọc được là: phần tốc độ có độc 1 nhân chứng, là thiết bị giám sát hành trình.
Cái này bị mất điện khoảng 53sec, tốc độ báo là --,--; sau đó là 0.00 kmh.
Tuy nhiên, do Tòa không xác định rõ ràng thời điểm va chạm là Thời điểm mất điện, nên không xác định được Tốc độ xe ngay trước va chạm và khi va chạm.
Các cụ ấy có vẻ không đọc cáo trạng hoặc không hình dung được diễn biến tình huống nên kết luận trước khi tranh luận.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Link



Nói về kết luận mới của cơ quan điều tra đối với vụ án xe container đâm Innova trên cao tốc luật sư Đặng Văn Cường – Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết: Kết luận đó là bất lợi cho tài xế xe container, nghĩa là tài xế này có lỗi thiếu chú ý quan sát dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Đây là cơ sở quan trọng để cơ quan tiến hành tố tụng tiếp tục đề nghị khởi tố đối với người lái xe này.

Đối với tài xế lái xe container, cần làm rõ Hoàng có lỗi hay không thông qua các chứng cứ khách quan thể hiện như: Hoàng có phát hiện ra xe Innova đang đi lùi hay không, thời điểm phát hiện xe đang đi lùi thì khoảng cách giữa hai xe là bao nhiêu, với khoảng cách, tính năng kỹ thuật của xe, vận tốc đó thì có thể phanh được để đảm bảo an toàn hay không?

Đó là những yếu tố quyết định đến việc xác định lỗi của Hoàng. Việc kết luận những nội dung này phải căn cứ vào kết luận giám định của cơ quan chuyên môn, căn cứ vào dấu vết để lại trên hiện trường và căn cứ vào lời khai của các bên liên quan.

Nhà cháu pốt bài báo về kết luận điều tra của xxx và vks.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Ồ, hóa ra cậu Tòa có công bố vụ "không giảm tốc độ" rồi hả bác?? Tôi tin là họ cũng công bố cả căn cứ của việc đó.
Bác có link nào, làm ơn cho xin.

Cái tôi đọc được là: phần tốc độ có độc 1 nhân chứng, là thiết bị giám sát hành trình.
Cái này bị mất điện khoảng 53sec, tốc độ báo là --,--; sau đó là 0.00 kmh.
Tuy nhiên, do Tòa không xác định rõ ràng thời điểm va chạm là Thời điểm mất điện, nên không xác định được Tốc độ xe ngay trước va chạm và khi va chạm.
Trước đoạn mất tín hiệu xxx không công bố nên không biết có giảm tốc trước đó không mặc dù giai đoạn này không mất tín hiệu.
Xxx chỉ công bố đoạn GSHT gây bất lợi cho bị cáo, còn đoạn bất lợi cho Xxx thì giấu đi, đó là đoạn khoảng 60 s trước va chạm. Một nửa của sự thật không phải là sự thật (danh ngôn).
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Xxx chỉ công bố đoạn GSHT gây bất lợi cho bị cáo, còn đoạn bất lợi cho Xxx thì giấu đi, đó là đoạn khoảng 60 s trước va chạm. Một nửa của sự thật không phải là sự thật (danh ngôn).
"còn đoạn bất lợi cho Xxx thì giấu đi, đó là đoạn khoảng 60 s trước va chạm": Đoạn này như nào bác??
Thank you.
 

Jackies

Xe điện
Biển số
OF-358381
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
4,238
Động cơ
293,164 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Khổ thân cho anh Hoàng, có đội support kiểu này thì ăn án đều. Y như bác sỹ Lương.
70m là có lợi cho Hoàng, không ai cãi cái này cả. Cãi phát nó ra thực nghiệm thì chả vọt lên vài trăm m. Lúc đấy chắc anh Hoàng ngủ gục.
Xe In đã vốn dĩ nằm trong là xe công, vì cái làn khẩn cấp (nếu được gọi là là, đúng thì nó giống cái lề hơn) không chứa đủ nó. Nên nó lùi, hay nằm yên thì nó đều là trở ngại của xe công, xử lý (giảm tốc, chuyển làn bên cạnh). Và anh Hoàng cũng thừa nhận có ý định chuyển sang làn ngoài (anh ấy nói thế nghe thế).
Đen cho anh là theo lời anh khai, có 1 xe khác ở làn ngoài nên không lách được. Lúc đấy không thắng kịp nên hốt luôn.
Các chứng cứ tại hiện trường đều chống lại anh ấy hết.
Bác hơi bị ngây thơ, chả thấy cơ sở nào xác định 70m kể cả lx H=))=))=))
Nên phải xác định điểm va chạm và thời điển va chạm mới biết H có lỗi hay không, đừng lên xuống theo độ hot trên ...internet
Còn bác nêu vụ Bs L càng thấy Tư pháp ta tùy tiện vô tổ chức, xử sao cũng đc. Ở những nước tiên tiến họ không buộc tội đc là tuyên vô tội, chứ không cố buộc bằng đc như ...ta
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Bác hơi bị ngây thơ, chả thấy cơ sở nào xác định 70m kể cả lx H=))=))=))
Nên phải xác định điểm va chạm và thời điển va chạm mới biết H có lỗi hay không, đừng lên xuống theo độ hot trên ...internet
Còn bác nêu vụ Bs L càng thấy Tư pháp ta tùy tiện vô tổ chức, xử sao cũng đc. Ở những nước tiên tiến họ không buộc tội đc là tuyên vô tội, chứ không cố buộc bằng đc như ...ta
Để tui bẩu Lái xe Hoàng, ngày mai đổi lại Lời khai, bẩu rằng: Đang đi, cách có 2 mét dưỡi thôi, tự nhiên cậu Sơn chĩa mông ra một cách rất là khêu gợi.
Và lái xe Hoàng chẳng còn lựa chọn nào khác hơn là Chuỵch.
 

Jackies

Xe điện
Biển số
OF-358381
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
4,238
Động cơ
293,164 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Để tui bẩu Lái xe Hoàng, ngày mai đổi lại Lời khai, bẩu rằng: Đang đi, cách có 2 mét dưỡi thôi, tự nhiên cậu Sơn chĩa mông ra một cách rất là khêu gợi.
Và lái xe Hoàng chẳng còn lựa chọn nào khác hơn là Chuỵch.
Nếu đúng 70m thì H rơi và tình huống bất ngờ ...vô tội chắc=))=))=))
Vì xe cont đi 20m/s + tốc độ lùi của Ỉn thì sau khi nhìn gương chọn phương án xử lý tình huống thì H không còn tgian ...đạp thắng
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
"còn đoạn bất lợi cho Xxx thì giấu đi, đó là đoạn khoảng 60 s trước va chạm": Đoạn này như nào bác??
Thank you.
Đoạn này CQĐT không công bố nên không ai biết tốc độ bao nhiêu, có giảm tốc không.
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
315
Động cơ
160,710 Mã lực
10m mới giảm tốc thì làm sao tránh va chạm được, còn nếu giảm tốc từ 70m, nhưng không thể ngăn va chạm thì có lẽ là độ nghiêm trọng sẽ ít hơn và cũng có lẽ là không bị kết tội.
Khoảng 70m đấy là đoạn phanh cháy đường luôn, 10m mới giảm tốc không kịp đặt vào chân phanh đâu

Thế cụ đi cao tốc mà quan sát trong vòng 100m (với tốc độ 100km/h) khác gì cụ đi bọ nhắm mắt không?
Nghĩa vụ của cụ đi đường phải quan sát đảm bảo an toàn!
Bất kỳ con số nào đưa ra là phải có căn cứ, em bảo 1m và 1.000.000km/h thì cũng chẳng để làm gì. Quan sát là đương nhiên, còn bất ngờ là không biết trước được, nhìn thấy trước được bất ngờ thì không còn gọi là bất ngờ nữa

Các lý luận này là cụ tự cho rằng mình đúng, còn toà nó bác bỏ, vậy thôi. Tòa không phải không có lý. Còn cụ cũng chỉ đúng 1 phần và như thế không thế đủ để Hoàng vô tội. Hoàng có tội ở mức độ nào đó tùy vào nhận định của mỗi người. Luật ở đâu đó thì không rõ, nhưng luật Vn có những thứ không đong đếm chính xác được.
Căn cứ vào luật thấy đúng thì em bảo đúng, không như tòa phán bừa nên có bác bỏ vẫn phải xử đi xử lại như cụ đã biết

Bạn nói thế thì bạn cung cấp cho tớ thêm ít thông tin là xe đấy có đăng kiểm không? Nếu có thì đăng kiểm ở đâu? Nếu không thì cách làm thủ tục bảo hiểm thế nào?

Thôi có khi tớ tự gọi điện ra hỏi cho nhanh, bạn cho tớ xin tên công ty bảo hiểm?
Em nhớ xe pickup có độ thùng thì trên đăng kiểm ghi là có cải tạo, còn trên giấy chứng nhận có mở ngoặc (bao gồm cả thùng xe), còn bodykit mở ngoặc (bao gồm cả quây)... được bồi thường cụ ạ
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,533
Động cơ
209,435 Mã lực
Khoảng 70m đấy là đoạn phanh cháy đường luôn, 10m mới giảm tốc không kịp đặt vào chân phanh đâu
Em rất quan ngại với kiểu comment này.
Anh Hoàng đen đủ đường, ra đường gặp thằng ngáo đi lùi, giờ lại gặp...
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Nếu đúng 70m thì H rơi và tình huống bất ngờ ...vô tội chắc=))=))=))
Vì xe cont đi 20m/s + tốc độ lùi của Ỉn thì sau khi nhìn gương chọn phương án xử lý tình huống thì H không còn tgian ...đạp thắng
Tôi thì cho là, ngoài việc lái xe Hoàng đen đủi, còn dính vụ Xử lại với đúng Điều tra viên cũ; bên Tòa án thì tôi không rõ có phải team cũ không.
Như thế, họ sẽ làm mọi cách có thể để giảm bớt trách nhiệm của họ.

Giả định có team mới, nó chẳng hơi đâu gánh hộ thằng cũ (nhỡ có việc thì nó là thằng đầu tiên lãnh đủ).
Và nó sẽ làm thẳng căng, đúng quy trình (cũng để an toàn cho cái mông nó đầu tiên đã).
Chí ít, như thế cũng gần với cái gọi là Công bằng + Khách quan hơn.

Và lẽ ra, đấy chính là điều pháp luật phải làm: Công bằng + Khách quan nhất có thể.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top