[Funland] Vụ Innova lùi trên cao tốc: Tòa TN đã thỏa mãn được kháng nghị Tòa GĐ thẩm hay chưa?

Trạng thái
Thớt đang đóng

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
270
Động cơ
160,710 Mã lực
Các cụ mợ nghĩ xem. Đi cao tốc mà tầm quan sát dưới 100m.
Xe kia nó 4 đèn nhấp nháy mà 70m mới nhận ra. Cộng thêm tốc độ lùi Innova khoảng 15km/h thì chỉ có hơn 3s là va chạm rồi.
Thế mà bác Hoàng còn không nhận ra lỗi của mình. Lỗi ông ỉn em không bàn nhé.
Tầm quan sát xa hơn nhiều, thấy dấu hiệu giống như xe trước nhường đường thì đi chậm vượt qua thôi, ai biết cách 70m mới xảy ra bất ngờ. Vụ tai nạn làm ảnh hưởng tâm lý, tài xế chỉ nhớ tương đối thôi, chính xác như máy tính sao được
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Các cụ mợ nghĩ xem. Đi cao tốc mà tầm quan sát dưới 100m.
Xe kia nó 4 đèn nhấp nháy mà 70m mới nhận ra. Cộng thêm tốc độ lùi Innova khoảng 15km/h thì chỉ có hơn 3s là va chạm rồi.
Thế mà bác Hoàng còn không nhận ra lỗi của mình. Lỗi ông ỉn em không bàn nhé.
Còm của cụ mang tính chất chủ quan áp đặt.

Ra tòa mọi lý luận phải có căn cứ pháp luật, vậy cụ nêu quy định pháp luật nào bắt buộc phải nhìn xa cao nhiêu. Nếu không có căn cứ thì còm của cụ không những không có giá trị gì mà còn làm sự việc rối hơn.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Có đủ hóa đơn chứng từ là được bảo hiểm bồi thường, miễn sao phụ tùng không làm giảm an toàn là được. Còn mua đồ lắp thêm chỉ để chơi mà xe nguyên bản không có, thêm chút phí được bảo hiểm luôn

Cụ cũng đồng ý loại trừ trường hợp bất ngờ rồi nhé, xe giảm tốc độ xuống bao nhiêu đi nữa mà bị xe khác lùi chính là bất ngờ đấy, kể cả không đi bị lùi trúng vẫn là bất ngờ
Như em đã nói thông tin đấy của bác từ đâu mà ra? Em có 1 ông anh thích độ xe, lão luôn than thở là bên đăng kiểm với bên bảo hiểm luôn làm khó vụ này, phải nguyên bản nó mới chịu.

Bị xe khác lùi thì có gì mà bất ngờ, là bác tự suy ra như vậy hả? Như em đã nói, nếu bác đã hiểu tại sao lúc thi xa hình khi lên dốc chỉ cần chèn qua vạch dù chỉ 1 ly là trượt, thì bác phải hiểu sự chặt chẽ của luật, cái câu gặp chướng ngại phải giảm tốc cho đến an toàn có nghĩa nhà chức trách chỉ quan tâm kết quả ko cần biết quá trình, có nghĩa phải dừng kịp trước biến. Vậy nên giả sử Ỉn đứng yên mà Hoàng húc phải thì đã đủ cơ sở kết tội Hoàng mà ko cần phải làm bất cứ thực nghiệm gì cả hết. Trường hợp Ỉn lùi thì họ sẽ du di thêm tí thời gian cho Hoàng, nhưng Hoàng để đâm mạnh thế thì bỏ xừ rồi. Em đây chỉ là nêu thực tế cái cách hệ thống luật pháp nó vận hành từ trước tới giờ, chứ chuyện đúng sai, hợp tình hợp lý hay không em không bàn. Pháp luật họ ko quan tâm chuyện tiến lùi trừ khi lùi với tốc độ quá nhanh ko thể phản ứng kịp. Bác cứ nghĩ giả sử đấy ko phải Ỉn mà là 1 đứa trẻ thì dù nó tiến nó lùi ta vẫn phải dừng thì mới có lý, chứ nó lùi thì được húc chết à?
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Như em đã nói thông tin đấy của bác từ đâu mà ra? Em có 1 ông anh thích độ xe, lão luôn than thở là bên đăng kiểm với bên bảo hiểm luôn làm khó vụ này, phải nguyên bản nó mới chịu.

Bị xe khác lùi thì có gì mà bất ngờ, là bác tự suy ra như vậy hả? Như em đã nói, nếu bác đã hiểu tại sao lúc thi xa hình khi lên dốc chỉ cần chèn qua vạch dù chỉ 1 ly là trượt, thì bác phải hiểu sự chặt chẽ của luật, cái câu gặp chướng ngại phải giảm tốc cho đến an toàn có nghĩa nhà chức trách chỉ quan tâm kết quả ko cần biết quá trình, có nghĩa phải dừng kịp trước biến. Vậy nên giả sử Ỉn đứng yên mà Hoàng húc phải thì đã đủ cơ sở kết tội Hoàng mà ko cần phải làm bất cứ thực nghiệm gì cả hết. Trường hợp Ỉn lùi thì họ sẽ du di thêm tí thời gian cho Hoàng, nhưng Hoàng để đâm mạnh thế thì bỏ xừ rồi. Em đây chỉ là nêu thực tế cái cách hệ thống luật pháp nó vận hành từ trước tới giờ, chứ chuyện đúng sai, hợp tình hợp lý hay không em không bàn. Pháp luật họ ko quan tâm chuyện tiến lùi trừ khi lùi với tốc độ quá nhanh ko thể phản ứng kịp. Bác cứ nghĩ giả sử đấy ko phải Ỉn mà là 1 đứa trẻ thì dù nó tiến nó lùi ta vẫn phải dừng thì mới có lý, chứ nó lùi thì được húc chết à?
Cụ toàn dẫn lái người ta vào tình huống trẻ con chơi đùa trên cao tốc nhỉ :-?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Các cụ mợ nghĩ xem. Đi cao tốc mà tầm quan sát dưới 100m.
Xe kia nó 4 đèn nhấp nháy mà 70m mới nhận ra. Cộng thêm tốc độ lùi Innova khoảng 15km/h thì chỉ có hơn 3s là va chạm rồi.
Thế mà bác Hoàng còn không nhận ra lỗi của mình. Lỗi ông ỉn em không bàn nhé.
Cái 4 đèn, không dễ nhìn như thế bác ạ, nhất là ban ngày.
Còn cái đèn lùi, ông nào còn bẩu, có thể nhìn ra được thì tôi cũng chịu.
 
Biển số
OF-706697
Ngày cấp bằng
5/11/19
Số km
291
Động cơ
89,786 Mã lực
Cái 4 đèn, không dễ nhìn như thế bác ạ, nhất là ban ngày.
Còn cái đèn lùi, ông nào còn bẩu, có thể nhìn ra được thì tôi cũng chịu.
Tầm 3h chiều em thử nhìn xi nhan xe trước dc tầm 300m. Mắt người có thể khó nhìn ra đèn lùi vào ban ngày khoảng cách xa, nhưng bảo không nhìn ra đèn khẩn cấp là nói dối cụ ạ.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Cụ toàn dẫn lái người ta vào tình huống trẻ con chơi đùa trên cao tốc nhỉ :-?
VN mà, cái gì chẳng có thể xảy ra. Có người thì đỗ ở làn khẩn cấp ăn uống thì trẻ con phi ra là bình thường. Rồi có tình huống có ông dừng để giải quyết nỗi buồn nữa chứ. Người sai thì đầy nhưng luật ko cho đâm
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
VN mà, cái gì chẳng có thể xảy ra. Có người thì đỗ ở làn khẩn cấp ăn uống thì trẻ con phi ra là bình thường. Rồi có tình huống có ông dừng để giải quyết nỗi buồn nữa chứ. Người sai thì đầy nhưng luật ko cho đâm
Cụ cũng toàn chủ động nghĩ ra các hành động " tông" , "đâm" vào chúng nó nhỉ??
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,594
Động cơ
379,343 Mã lực
VN mà, cái gì chẳng có thể xảy ra. Có người thì đỗ ở làn khẩn cấp ăn uống thì trẻ con phi ra là bình thường. Rồi có tình huống có ông dừng để giải quyết nỗi buồn nữa chứ. Người sai thì đầy nhưng luật ko cho đâm
Em hiểu và đồng ý với cụ là anh H không thể không có lỗi, dù ít dù nhiều. Mức án nặng hay nhẹ cũng khó nói vì lỗi này nếu không cho đi tù thì chưa từng có trong tiền lệ, với lại anh không xoè "bàn tay" phím chi bao nhiêu tiền cho các bên xử anh thì lao lý khó tránh.
 
Chỉnh sửa cuối:

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Các cụ lái xe chuyên nghiệp cho em hỏi: Để biết một xe cách mình hơn 100 m trên đường một chiều đang tiến, đang đứng im hay đang lùi thì cần phân tích ngoại cảnh và suy luận trong đầu mất bao nhiêu thời gian ?
Và bao nhiêu % tâm lý nghĩ rằng nó sẽ lùi vào lề đường hoặc nó sẽ lùi thẳng vào đầu xe mình.
Nếu bác đã lái xe thì không hỏi câu này. Trên đường tài xế quan tâm là cái khoảng cách giữa hai xe tự nhiên giảm xuống là đã phải xử lý rồi, hơi đâu rảnh mà suy nghĩ nó đi tới hay đi lui.
Còn cái vụ các cụ bảo xe Ỉn đột ngột lùi ra làn xe công thì em chán chả muốn tranh luận nữa. Cáo trạng ghi rõ Tài công phát hiện xe Ỉn trong làn của mình từ sớm.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Còm của cụ mang tính chất chủ quan áp đặt.

Ra tòa mọi lý luận phải có căn cứ pháp luật, vậy cụ nêu quy định pháp luật nào bắt buộc phải nhìn xa cao nhiêu. Nếu không có căn cứ thì còm của cụ không những không có giá trị gì mà còn làm sự việc rối hơn.
Không quy đinh nhìn xa cụ thể bao nhiêu nhưng có cái lỗi "không làm chủ tốc độ " đấy cụ, ngoài ra cứ xe to là trách nhiệm lớn hơn xe nhỏ. Vậy phải tự mà xác định phải nhìn xa bao nhiêu, không cần quy định. Luật GT xứ này nó thế, cãi không lại đâu.
Còn đi như Hoàng là rủi ro cao rồi, xe bên đường thừa sức ước lượng được tốc độ của nó thì khi vượt nó phải có khoảng cách bề ngang hoặc phải giảm tốc vượt nó mới an toàn. Đằng này vẫn duy trì tốc độ 60 khi vượt, cũng không chuyển làn hay lấn làn trái gì cả. Lấy ví dụ 1 xe đang chạy 40 ta vượt nó sát sạt với tốc độ 100 thì có phải là rủi ro quá lớn hay không?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
Nói thật, hầu hết (nếu không muốn nói 100%) anh em mình thường xuyên phạm luật, nên đen là dính.
Tình huống này gần tương tự như 1 tình huống trong bài thi lý thuyết, nhưng đây là trên cao tốc.

Sẽ có người nói đây là cao tốc, không cho lùi. Nhưng nhìn thấy đèn phanh hoặc đèn khẩn cấp ở xe trước là phải rà phanh, quan sát. Nếu chuyển làn được thì chuyển, không thì giảm dần tốc độ về 0.
Anh Hoàng vẫn giữ tốc độ 62km, tính đến gần thì lách sang trái. Nói chung nhiều lái xe cũng sẽ xử lý như vậy thôi, nhưng đó là sai luật nên đen là dính thôi.
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
270
Động cơ
160,710 Mã lực
Như em đã nói thông tin đấy của bác từ đâu mà ra? Em có 1 ông anh thích độ xe, lão luôn than thở là bên đăng kiểm với bên bảo hiểm luôn làm khó vụ này, phải nguyên bản nó mới chịu.
Vì đồ nguyên bản giá nó rẻ hơn đồ độ, giá trị phụ tùng tăng thì đóng thêm phí cho phần giá trị tăng thêm bằng phụ lục hợp đồng hoặc giấy chứng nhận sửa đổi, bảo hiểm nào dám làm khó

Bị xe khác lùi thì có gì mà bất ngờ, là bác tự suy ra như vậy hả? Như em đã nói, nếu bác đã hiểu tại sao lúc thi xa hình khi lên dốc chỉ cần chèn qua vạch dù chỉ 1 ly là trượt, thì bác phải hiểu sự chặt chẽ của luật, cái câu gặp chướng ngại phải giảm tốc cho đến an toàn có nghĩa nhà chức trách chỉ quan tâm kết quả ko cần biết quá trình, có nghĩa phải dừng kịp trước biến. Vậy nên giả sử Ỉn đứng yên mà Hoàng húc phải thì đã đủ cơ sở kết tội Hoàng mà ko cần phải làm bất cứ thực nghiệm gì cả hết. Trường hợp Ỉn lùi thì họ sẽ du di thêm tí thời gian cho Hoàng, nhưng Hoàng để đâm mạnh thế thì bỏ xừ rồi. Em đây chỉ là nêu thực tế cái cách hệ thống luật pháp nó vận hành từ trước tới giờ, chứ chuyện đúng sai, hợp tình hợp lý hay không em không bàn. Pháp luật họ ko quan tâm chuyện tiến lùi trừ khi lùi với tốc độ quá nhanh ko thể phản ứng kịp. Bác cứ nghĩ giả sử đấy ko phải Ỉn mà là 1 đứa trẻ thì dù nó tiến nó lùi ta vẫn phải dừng thì mới có lý, chứ nó lùi thì được húc chết à?
Cụ cho rằng bất ngờ là quá trình nhà chức trách không cần biết mà chỉ quan tâm kết quả, sai hoàn toàn
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
270
Động cơ
160,710 Mã lực
VN mà, cái gì chẳng có thể xảy ra. Có người thì đỗ ở làn khẩn cấp ăn uống thì trẻ con phi ra là bình thường. Rồi có tình huống có ông dừng để giải quyết nỗi buồn nữa chứ. Người sai thì đầy nhưng luật ko cho đâm
Em nghĩ là cái xe vi phạm luật innova đâm vào xe cont
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
270
Động cơ
160,710 Mã lực
Không quy đinh nhìn xa cụ thể bao nhiêu nhưng có cái lỗi "không làm chủ tốc độ " đấy cụ, ngoài ra cứ xe to là trách nhiệm lớn hơn xe nhỏ. Vậy phải tự mà xác định phải nhìn xa bao nhiêu, không cần quy định. Luật GT xứ này nó thế, cãi không lại đâu.
Còn đi như Hoàng là rủi ro cao rồi, xe bên đường thừa sức ước lượng được tốc độ của nó thì khi vượt nó phải có khoảng cách bề ngang hoặc phải giảm tốc vượt nó mới an toàn. Đằng này vẫn duy trì tốc độ 60 khi vượt, cũng không chuyển làn hay lấn làn trái gì cả. Lấy ví dụ 1 xe đang chạy 40 ta vượt nó sát sạt với tốc độ 100 thì có phải là rủi ro quá lớn hay không?
Không có lỗi "không làm chủ tốc độ" nhé, chỉ có lỗi chạy quá tốc độ hoặc chạy dưới tốc quy định thôi cụ ạ. Xe chạy cao tốc mà xuống ngưỡng tối thiểu quy định là giảm tốc độ rõ ràng rồi
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
270
Động cơ
160,710 Mã lực
Nếu bác đã lái xe thì không hỏi câu này. Trên đường tài xế quan tâm là cái khoảng cách giữa hai xe tự nhiên giảm xuống là đã phải xử lý rồi, hơi đâu rảnh mà suy nghĩ nó đi tới hay đi lui.
Còn cái vụ các cụ bảo xe Ỉn đột ngột lùi ra làn xe công thì em chán chả muốn tranh luận nữa. Cáo trạng ghi rõ Tài công phát hiện xe Ỉn trong làn của mình từ sớm.
Phát hiện từ rất sớm là bao nhiêu mét, bao nhiêu giây, quy định cụ thể ở đâu? Đối với em lùi trên cao tốc là bất ngờ nhé
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Không có lỗi "không làm chủ tốc độ" nhé, chỉ có lỗi chạy quá tốc độ hoặc chạy dưới tốc quy định thôi cụ ạ. Xe chạy cao tốc mà xuống ngưỡng tối thiểu quy định là giảm tốc độ rõ ràng rồi
Đó là cái lý của những người bênh Hoàng, nhưng cái lý của tòa nó bảo giảm tốc độ là giảm tốc độ, đang chạy bao nhiêu thì giảm xuống tôc độ thấp hơn.Thấp hơn bao nhiêu để không va chạm là đúng. Còn va vào là sai. Nếu đã giảm thấp vẫn va nhẹ là sai ít, va càng mạnh sai càng nhiều.
 
  • Vodka
Reactions: LWH

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Phát hiện từ rất sớm là bao nhiêu mét, bao nhiêu giây, quy định cụ thể ở đâu? Đối với em lùi trên cao tốc là bất ngờ nhé
Có trong cáo trạng đó cụ.
Đối với cụ thế nào là chuyện cá nhân cụ.
Ra tòa là đối với tòa, đối với luật, đối với lời khai, bằng chứng, đo đạc...
Em không muốn tranh luận nữa, vì thông tin trong top này không có gì mới như các top trước kia, nếu không nói ít hơn rất nhiều.
 
Biển số
OF-706697
Ngày cấp bằng
5/11/19
Số km
291
Động cơ
89,786 Mã lực
Phát hiện từ rất sớm là bao nhiêu mét, bao nhiêu giây, quy định cụ thể ở đâu? Đối với em lùi trên cao tốc là bất ngờ nhé
Đi cao tốc tầm quan sát tối thiểu 500m. Bao giờ cũng phải để cho mình 10s để xử lí an toàn. Anh có quyền đặt ngưỡng thấp hơn nhưng để xảy ra tai nạn anh phải chịu.
Xe cơ giới bản thân nó đã được liệt vào nguồn nguy hiểm cao độ (theo luật) kể cả không sai vẫn phải chịu trách nhiệm. Container đứng top bảng xếp hạng đó rồi.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Vì đồ nguyên bản giá nó rẻ hơn đồ độ, giá trị phụ tùng tăng thì đóng thêm phí cho phần giá trị tăng thêm bằng phụ lục hợp đồng hoặc giấy chứng nhận sửa đổi, bảo hiểm nào dám làm khó


Cụ cho rằng bất ngờ là quá trình nhà chức trách không cần biết mà chỉ quan tâm kết quả, sai hoàn toàn
Chụp cái ảnh xe độ và chứng nhận bảo hiểm lên cho đỡ phải cãi nhau, nói miệng không thì có nghĩa lý gì. Quy trình ấy hả, độ mà muốn bảo hiểm thì bọn bảo hiểm sẽ đòi đăng kiểm. Bọn đăng kiểm nó đòi nguyên bản, tốt hơn nó cũng ko chấp nhận.

Khi nó đã xếp vào trường hợp không phải bất ngờ thì nó còn xem xét khỉ mẹ gì nữa. Xử đến 10 lần rồi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top