- Biển số
- OF-429917
- Ngày cấp bằng
- 14/6/16
- Số km
- 1,365
- Động cơ
- 226,254 Mã lực
Những tình huống oánh lái gấp, phanh chết thì đến 8-90% là giật mình, ko làm chủ đc tình huống. Còn nếu chủ động tập trung quan sát thì khác đấy cụ. Khi chạy cao tốc phải luôn quan sát xa, sớm, dự báo tình huống và nhìn tình huống để xử lý trước: ko chạy song song, ko bám đuôi xe khác, ko bám sau xe to, ko vượt đồng thời với 1 xe khác nếu tầm nhìn phía trc khuất (nhiều cụ cứ bám đít xe to hoặc vượt cùng xe tải nhỏ, nó vượt lên gặp chướng ngại lách ra ngay là xe mình ăn đạn). E chạy ko những nhìn trc mà còn nhìn sau để tìm đường thoát cho mình nếu khẩn cấp, mà còn ko bjo đi trc, sau, ngang ngang xe tải dù nhỏ hoặc xe mình đoán là đi ẩu hoặc đi non (bố nào hay liếm làn, đảo làn ko nhan, chạy nhanh quá mức) là e né hết, vượt hẳn xa hoặc cho nó lướt. Vì nhiều biến số khó lường nên phải nhìn thật xa, xử lý sớm (đảo làn, giảm tốc sẵn), muốn vượt phải nhìn đc trc ít nhất 1-2 xe phía trc xe mình định vượt để chắc chắn an toàn chứ nước đến chân mới nhảy là chỉ còn 2 lựa chọn: phanh gấp hoặc đánh lái gấp. Mà dính phải 2 cái gấp đó là toang.Oánh lái có khi đi cả con xe lẫn chủ xe.
Trên cao tốc muốn chuyển làn phải quan sát gương, trống mới mần đc, gặp tình huống này không đủ thời gian quan sát.
Chỉnh sửa cuối: