[Funland] Vụ Honda Citi đâm phải đá trên cao tốc - bên vận chuyển chê tài xế lái kém

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,448
Động cơ
101,675 Mã lực
Nhiều thánh lx trên phím qá :)) xem cam hc của chủ xe thì có mà lách bằng niềm tin!
Là e thì cũng k đánh lái 1 cách đột ngột thế! Đánh lái đột ngột + đâm vào mép cục đá có khi hậu quả còn nặng nề hơn là lật xe!
Có lần em đi sát gần quá thấy cái bao đen sì mà ko dám đánh lái tránh lao thẳng vào trên đoạn gần Cầu giẽ thấy nó bùng nhùng cũng giật mình, qua ổ gà xuất hiện bất ngờ em vẫn phải lao thẳng cũng ít khi đánh lái tránh
 

lamhaha191

Xe điện
Biển số
OF-390025
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,033
Động cơ
330,246 Mã lực
Nơi ở
NHà máy
Đợt trong Tết em cũng chạy cao tốc này về hn, thấy một xe 7 chỗ nằm trắng bụng
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,372
Động cơ
226,285 Mã lực
Lái xe City đang chạy tốc độ 90, em đoán là bị phân tâm khi vừa vượt qua xe tải ở làn trái nên khi nhìn thấy cục đá thì đã không kịp có phản ứng. Theo clip thì em thấy quả thật lái xe city có kỹ năng chạy xe trên cao tốc chưa ổn lắm:
- Chạy cao tốc thì nên sử dụng tối đa đèn pha để quan sát phía trước từ xa. Khi vượt lên nhang hông xe tải bên trái, nếu xe city dùng đèn pha thì có thể đã quan sát thấy cục đá từ xa. Cá nhân em kể cả đi đường hỗn hợp, thỉnh thoảng em vẫn nhấc pha khoảng 2-3s để quan sát phía trước.
- Phản xạ lái xe hơi chậm. Cục đá nằm gần sát vạch bên phải của làn giữa chứ kg phải giữa đường. Nếu phản xạ nhanh hơn chút thì lái xe đã có thể đạp phanh sớm để giảm tốc độ và đánh lái nhẹ sang trái để tránh (em cũng đã gặp trường hợp tương tự là khúc gỗ chèn bánh xe cẩu, cũng chính trên cao tốc CG-NB và lúc đó em chạy 105km/h). Tuy nhiên để làm được như thế thì lái xe phải rất có kinh nghiệm, tâm lý và phản xạ tốt, cái này thì kg phải ai cũng có và kg dễ để có, càng không thể nói kỹ năng lái xe chưa ổn là nguyên nhân gây tai nạn vụ này. Vì thế em thấy cụ Đường Thập Ngũ không nên công kích người khác bằng những lời nói cay nghiệt như vậy, kg phải ai cũng giống mình và ngược lại cụ ah!

Cho dù thế nào thì trưởng hợp này em nghĩ người chịu trách nhiệm đầu tiên là đơn vị quản lý đường cao tốc còn sau đó ông ấy bắt đền các bên liên quan là việc của ông ấy! Lái xe city theo kiện đến cùng thì sẽ thắng thôi!
Em xem clip cũng có nhận định giống cụ:
1. City gần như ko phản ứng gì, đâm trực diện là hơi non. E nhìn thấy cục đá khoảng 4-5s trc khi đâm. Tất nhiên đi trời tối nó cũng hạn chế nhiều. Tình huống này kinh nghiệm hơn chút thì khả năng vẫn né đc hoặc hạn chế thiệt hại. Cục đá này rơi từ trc đó mà ko ai đâm mà tới ông City này mới dính
2. Kiện mạnh, trường hợp này trực tiếp lx tải, gián tiếp cty vận chuyển phải chịu trách nhiệm. may là chưa có chết người hoặc tông liên hoàn chứ ko còn nặng nữa.
3. E vẫn băn khoăn nếu các cụ gặp phải cục đá như vậy, mình tránh đc thì có xuống xe để dẹp nó đi ko? Nếu dẹp thì làm thế nào để đảm bảo an toàn cho bản thân? E có lần chạy ban ngày thấy có cái lốp xe, bữa thì thấy bịch bỉm thì cũng chỉ tránh và đi tiếp thôi. Quả đá tảng này lại ban đêm thì quá nguy hiểm, tránh đc mà đi tiếp cũng sẽ áy náy mà xuống dẹp thì nguy hiểm.
 

Highvoltage2207

Xe buýt
Biển số
OF-629645
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
661
Động cơ
2,417 Mã lực
Ồ, cao tốc cũng áp dụng Nhứt chớm à bác?
Tôi chả biết “nhứt chớm” là gì cả cụ ah 😅
Theo tôi, cụ nên xem clip và nhìn kĩ cái xe đang chuẩn bị nhập làn phía trước chiếc xe gắn cam hành trình. Nếu là cụ, trong trường hợp đó cụ đi như thế nào?
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,078
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em xem clip cũng có nhận định giống cụ:
1. City gần như ko phản ứng gì, đâm trực diện là hơi non. E nhìn thấy cục đá khoảng 4-5s trc khi đâm. Tất nhiên đi trời tối nó cũng hạn chế nhiều. Tình huống này kinh nghiệm hơn chút thì khả năng vẫn né đc hoặc hạn chế thiệt hại. Cục đá này rơi từ trc đó mà ko ai đâm mà tới ông City này mới dính
2. Kiện mạnh, trường hợp này trực tiếp lx tải, gián tiếp cty vận chuyển phải chịu trách nhiệm. may là chưa có chết người hoặc tông liên hoàn chứ ko còn nặng nữa.
3. E vẫn băn khoăn nếu các cụ gặp phải cục đá như vậy, mình tránh đc thì có xuống xe để dẹp nó đi ko? Nếu dẹp thì làm thế nào để đảm bảo an toàn cho bản thân? E có lần chạy ban ngày thấy có cái lốp xe, bữa thì thấy bịch bỉm thì cũng chỉ tránh và đi tiếp thôi. Quả đá tảng này lại ban đêm thì quá nguy hiểm, tránh đc mà đi tiếp cũng sẽ áy náy mà xuống dẹp thì nguy hiểm.
3. Cụ nên dừng xe, dạt vào làn khẩn cấp, bật đèn khẩn cấp của xe, dùng đèn pin/vật phát sáng ra hiệu cho các xe khác, gọi điện cho bên quản lý cao tốc. Hòn đá to thế, cụ không dịch chuyển nổi đâu ạ ;)), chưa kể đêm tối, cụ ra giữa đường cao tốc là nguy hiểm đến tính mạng đấy
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,078
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Tôi chả biết “nhứt chớm” là gì cả cụ ah 😅
Theo tôi, cụ nên xem clip và nhìn kĩ cái xe đang chuẩn bị nhập làn phía trước chiếc xe gắn cam hành trình. Nếu là cụ, trong trường hợp đó cụ đi như thế nào?
Cẩn thận thì vẫn nên giảm tốc độ xe mình ạ
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,372
Động cơ
226,285 Mã lực
3. Cụ nên dừng xe, dạt vào làn khẩn cấp, bật đèn khẩn cấp của xe, dùng đèn pin/vật phát sáng ra hiệu cho các xe khác, gọi điện cho bên quản lý cao tốc. Hòn đá to thế, cụ không dịch chuyển nổi đâu ạ ;)), chưa kể đêm tối, cụ ra giữa đường cao tốc là nguy hiểm đến tính mạng đấy
Ý e là các cụ gặp phải có dừng để di chuyển ko? 😬 Chắc chắn nhiều cụ đã tránh đc, cụ city này đen và có thể non nên dính chấu.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Tôi nhớ cách đây 2 năm bên Mỹ có vụ một bà kiện "ủy ban" thành phố phải bồi thường cho bà cả triệu đô vì trên đường có ổ gà làm bà bị ngã gãy chân.
Còn vụ này ở mình nên chờ xem sao thôi.
VN thì khác Mỹ nhiều. Còn anh này cũng khó kiện thắng đc vì trời tối nên phản xạ hơi chậm
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Phải vào tình huống đó thì mới biết mình ntn cụ.
Honda city chỉ lỗi cái là không rà phanh giảm tốc độ vì không nghĩ đó là cục đá :(
Có cam rồi đó cụ, cụ có cầm lái thì quan sát cũng chỉ nhiêu đó thôi.
Mỗi người có cách xử lý tình huống khác nhau, cá nhân e thì thấy civic xử chưa tối ưu, vậy thôi.
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực
Em nghĩ đơn vị vc phải có trách nhiệm. Còn lx giữ cục đá chắc cũng trái luật. Chỉ bên CA đc giữ vì vật chứng của vụ tai nạn
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,915
Động cơ
1,333,504 Mã lực
Nhiều thánh lx trên phím qá :)) xem cam hc của chủ xe thì có mà lách bằng niềm tin!
Là e thì cũng k đánh lái 1 cách đột ngột thế! Đánh lái đột ngột + đâm vào mép cục đá có khi hậu quả còn nặng nề hơn là lật xe!
Oánh lái có khi đi cả con xe lẫn chủ xe.
Trên cao tốc muốn chuyển làn phải quan sát gương, trống mới mần đc, gặp tình huống này không đủ thời gian quan sát.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,791
Động cơ
1,392,158 Mã lực
3. Cụ nên dừng xe, dạt vào làn khẩn cấp, bật đèn khẩn cấp của xe, dùng đèn pin/vật phát sáng ra hiệu cho các xe khác, gọi điện cho bên quản lý cao tốc. Hòn đá to thế, cụ không dịch chuyển nổi đâu ạ ;)), chưa kể đêm tối, cụ ra giữa đường cao tốc là nguy hiểm đến tính mạng đấy
Bỏ qua vấn đề kiện cáo sang một bên.
Đọc các comment em thấy nhiều thành phần hung hãn, ném đá cuộc họp vãi. Thích chê người khác.
Xe đi 80-90km/h mà đánh lái tránh trong tình huống này là rất rủi ro đối với 80-90% lái xe.
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
5,009
Động cơ
944,073 Mã lực
Chả cần biết City lái kém hay giỏi, ông vận chuyển để rơi hàng ra đường là gây cản trở giao thông và gây hậu quả thì phải có trách nhiệm bổi thường và bị phạt. May là còn ko có thiệt hại về người đấy
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Kém hay không thì không bàn.

Đề nghị các cụ có kiến thức về luật vào thông não giúp là trong trường hợp đánh rơi hàng như thế này thì bên vận chuyển có phải chịu trách nhiệm gì không.
Chắc chắn có trách nhiệm rồi cụ, đến phơi rơm rạ trên đường còn bị pháp luật cấm huống chi là cục đá. Tương tự xe chở đất đá hay chở đồ gì thì trong luật cũng ghi rõ phải chằng buộc chắc chắn, đảm bảo an toàn. Không có quy định đó thì những xe chở hàng cồng kềnh họ kệ, cức chất lên xe. Rơi vào đầu thằng nào thằng đó chịu. Tôi không liên quan =))
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,078
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Bỏ qua vấn đề kiện cáo sang một bên.
Đọc các comment em thấy nhiều thành phần hung hãn, ném đá cuộc họp vãi. Thích chê người khác.
Xe đi 80-90km/h mà đánh lái tránh trong tình huống này là rất rủi ro đối với 80-90% lái xe.
Em có cảm giác các cụ ấy chưa chạy đường cao tốc thì phải
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Xe đi 80, đánh lái 50cm cho quãng đường 50m mà nhiều cụ ko làm được, rất quan ngại cho tình hình chung.
 

skype0211

Xe tăng
Biển số
OF-390969
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,151
Động cơ
242,300 Mã lực
Giữ làn, phanh và xác định đâm là chuẩn bài, ông nào cứ múa phím lách với đánh lái ở tốc độ cao trên cao tốc là quá nguy hiểm, tâm lý ấy ra đường có ngày lộn như phim Ấn Độ.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,813
Động cơ
65,907 Mã lực
Người đi bộ băng ngang cao tốc bị đâm cũng không kêu ai được đâu, thấy đá hay người mà đánh lái bừa để tránh mới ngu. Đạp phanh thẳng lái hỏng xe thôi, chứ đánh lái là chết cả mình và xe ở làn bên cạnh.
đánh lái mà xe làn bên nó kíc hông cho phát lộn santo thì vỡ alo
việc lái kém hay lái dở thì cũng đã được BGT cấp bằng, nghĩa là đủ điều kiện lái xe. Ông chở hàng không đóng thùng bao bọc cẩn thận để rơi ra đường gây tai nạn là ông phải chịu rồi, cãi gì nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top