Xe đi thẳng theo luật không phải nhường, nhưng thèng nhập làn nó cứ lao vào như thằng ngẫn (rất phổ biến) thì mình buộc phải nhường nó để đảm bảo an toàn cho mình.Từ bao giờ xe đi thẳng phải nhường xe nhập làn thế cụ?
Xe đi thẳng theo luật không phải nhường, nhưng thèng nhập làn nó cứ lao vào như thằng ngẫn (rất phổ biến) thì mình buộc phải nhường nó để đảm bảo an toàn cho mình.Từ bao giờ xe đi thẳng phải nhường xe nhập làn thế cụ?
Đi cao tốc, tốc độ cao thì phải tập trung chú ý. Liên tục quan sát 2 bên, trước sau qua gươngchiếu hậu. Tình huống trên đã biếts 2 bên ko có xe ( không có đèn pha chiều từ phía sau thì cần cố mà tránh). Bác tài này chắc lơ đãng nên đến gần mới biết , và cũng ko thấy có action gì cảĐi trên cao tốc phanh gấp và lượn tránh cục đá đó thì còn tệ hơn là đâm thẳng cục đá.
Tôi ủng hộ chủ xe khởi kiện cty Logistics.
hàng dễ vỡ mồm cụ ạView attachment 7811773
Đây mà là "hàng dễ vỡ" thì em ko tin lắm
Cụ có xem cilp hay không mà chém kinh thế.Đi cao tốc, tốc độ cao thì phải tập trung chú ý. Liên tục quan sát 2 bên, trước sau qua gươngchiếu hậu. Tình huống trên đã biếts 2 bên ko có xe ( không có đèn pha chiều từ phía sau thì cần cố mà tránh). Bác tài này chắc lơ đãng nên đến gần mới biết , và cũng ko thấy có action gì cả
theo quan điểm cá nhân nói chung, nếu thấy chướng ngại vật trên cao tốc (loại to) thì nên cố tránh hay phanh lại, vì giữ chủ động động sẽ giảm thiệt hại hơn là bị động.
Tình huống này, bác Tài chọn giải pháp đâm là dở rồi. Đâm vào thì dễ mất lái, bị văng xe, hoặc va vào xe trước, hoặc ngã ra đường, bao xe khác nó tông nát ra. Khổ mình và cho người xung quanh. Haizz
Xem kỹ loại video thì đúng là lúc đó xe City đi khoảng 80-90km/h, lúc đó bên trái có 1 xe container đi chậm hơn, xe City vừa vượt lên xe Container thì xuất hiện vật cản (cục đá)...Từ khi lái xe nhìn thấy vật cản đến lúc đâm vào nó khoảng 5 giây.Đi cao tốc, tốc độ cao thì phải tập trung chú ý. Liên tục quan sát 2 bên, trước sau qua gươngchiếu hậu. Tình huống trên đã biếts 2 bên ko có xe ( không có đèn pha chiều từ phía sau thì cần cố mà tránh). Bác tài này chắc lơ đãng nên đến gần mới biết , và cũng ko thấy có action gì cả
theo quan điểm cá nhân nói chung, nếu thấy chướng ngại vật trên cao tốc (loại to) thì nên cố tránh hay phanh lại, vì giữ chủ động động sẽ giảm thiệt hại hơn là bị động.
Tình huống này, bác Tài chọn giải pháp đâm là dở rồi. Đâm vào thì dễ mất lái, bị văng xe, hoặc va vào xe trước, hoặc ngã ra đường, bao xe khác nó tông nát ra. Khổ mình và cho người xung quanh. Haizz
So sánh (hơi lệch pha bác ạ): Theo captain Chesley Sullenberger, 1 pilot cần độ 35sec để tính toán, với 1 vụ chưa hề gặp qua thế này, ta nên xử lý như nào cho nó chuẫn. Với anh Sully, đấy là vụ mất cả 2 engines ở độ cao thấp (800met thì phải).Xem kỹ loại video thì đúng là lúc đó xe City đi khoảng 80-90km/h, lúc đó bên trái có 1 xe container đi chậm hơn, xe City vừa vượt lên xe Container thì xuất hiện vật cản (cục đá)...Từ khi lái xe nhìn thấy vật cản đến lúc đâm vào nó khoảng 5 giây.
Vật cản nằm ở làn giữa, chếch về phía làn trong cùng.
Quả thực, nói gì thì nói.....lúc đó, nhiều lái xe nếu vào tình huống đó cũng vẫn có thể đánh lái sang trái để vượt xe Container ( do xe Container đi khá chậm) và tránh được vật cản. Đánh lái sang phải thì rủi ro hơn do góc đánh lái lớn hơn.
Chỉ có khoảng 4 giây để vừa quyết định vừa thao tác tránh. Nói chung vẫn có xác suất 80% tránh thành công, nếu lái xe phản ứng nhịp nhàng.
Dễ vỡ ý là xe đâm vào nó thì dễ vỡView attachment 7811773
Đây mà là "hàng dễ vỡ" thì em ko tin lắm
E thấy vụ này chủ xe kiện được cũng mệt, nhưng nếu quyết theo tới cùng thì e nghĩ là thắngLàm rơi đá trên cao tốc khiến ô tô gãy càng, hãng vận tải đổ lỗi cho lái xe kém
Chủ xe Honda City gặp tai nạn gãy càng, rụng bánh do đâm phải khối đá to rơi giữa cao tốc Hà Nội-Ninh Bình đã yêu cầu hãng vận chuyển làm rơi đá là Gia Hân Logistics phải bồi thường. Tuy nhiên, đơn vị này đang có dấu hiệu thoái thác trách nhiệm.vietnamnet.vn
Để làm rõ sự việc, PV VietNamNet đã liên hệ với đơn vị giao hàng liên tỉnh Dixere của công ty Adam Việt. Đại diện công ty cũng xác nhận khối đá thạch anh trong vụ tai nạn trên là hàng hoá do khách ở Hà Nội thuê chuyển đi Lâm Đồng.
"Do đợt này chúng tôi thiếu xe nên đã thuê lại công ty Gia Hân Logictics (Logistics - PV) chuyển hàng cho khách. Chúng tôi cũng chờ phía công ty này giải quyết việc mất hàng với khách", người đại diện công ty cho biết.
Liên hệ với công ty Gia Hân, phóng viên nhận được câu trả lời: "Đúng là xe của công ty làm rơi hàng trên đường. Tuy nhiên, việc ô tô của anh Chung đâm vào hàng là do tay lái của anh ấy, không thể đổ lỗi cho chúng tôi được. Đây là sự cố ngoài ý muốn".
Đại diện công ty này cho rằng, công ty Gia Hân sẽ không có nghĩa vụ đền bù thiệt hại cho chiếc Honda City của anh Lương Quang Chung.
Trong khi đó, người gửi hàng, anh Đ.T.H (Hà Nội)- cho hay, anh đã đặt dịch vụ vận chuyển của bên Dixere cách đây khoảng 1 tuần và được đến lấy hàng tận nhà. Sau khi biết hàng của mình bị rơi trên cao tốc và là nguyên nhân dẫn đến tai nạn cho xe Honda City, anh Đ.T.H cũng đã liên lạc với phía vận chuyển nhưng chỉ nhận được lời hứa chờ giải quyết.
"Đây là sự việc không may và tôi cũng là người bị thiệt hại. Hiện tôi vẫn đang chờ phía công ty có trách nhiệm hoàn trả hàng cho mình", anh Đ.T.H nói.
Về phía anh Lương Quang Chung cho biết, anh vẫn đang giữ khối đá thạch anh, nếu phía vận chuyển không liên hệ thương lượng, anh sẽ khởi kiện đơn vị này về lỗi chở hàng hóa gây ra tai nạn trên đường, làm thiệt tài sản là chiếc xe Honda City 2022 của mình."
# Nếu các cụ thì liệu các cụ có lách được qua cục đá kia không? Và nếu như tài xế kia, các cụ có kiện cáo bên vận chuyển ko, hay cho qua?