[Funland] Vụ Honda Citi đâm phải đá trên cao tốc - bên vận chuyển chê tài xế lái kém

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,104
Động cơ
259,892 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Từ bao giờ xe đi thẳng phải nhường xe nhập làn thế cụ?
Xe đi thẳng theo luật không phải nhường, nhưng thèng nhập làn nó cứ lao vào như thằng ngẫn (rất phổ biến) thì mình buộc phải nhường nó để đảm bảo an toàn cho mình.
 

Cosaodau

Xe hơi
Biển số
OF-817966
Ngày cấp bằng
23/8/22
Số km
145
Động cơ
4,672 Mã lực
Đi trên cao tốc phanh gấp và lượn tránh cục đá đó thì còn tệ hơn là đâm thẳng cục đá. :D
Tôi ủng hộ chủ xe khởi kiện cty Logistics.
Đi cao tốc, tốc độ cao thì phải tập trung chú ý. Liên tục quan sát 2 bên, trước sau qua gươngchiếu hậu. Tình huống trên đã biếts 2 bên ko có xe ( không có đèn pha chiều từ phía sau thì cần cố mà tránh). Bác tài này chắc lơ đãng nên đến gần mới biết , và cũng ko thấy có action gì cả
theo quan điểm cá nhân nói chung, nếu thấy chướng ngại vật trên cao tốc (loại to) thì nên cố tránh hay phanh lại, vì giữ chủ động động sẽ giảm thiệt hại hơn là bị động.
Tình huống này, bác Tài chọn giải pháp đâm là dở rồi. Đâm vào thì dễ mất lái, bị văng xe, hoặc va vào xe trước, hoặc ngã ra đường, bao xe khác nó tông nát ra. Khổ mình và cho người xung quanh. Haizz
 
Chỉnh sửa cuối:

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,273
Động cơ
16,348 Mã lực
Bây giờ ai cũng dán kính nên tầm quan sát ban đêm chắc chắn giảm, em đi cao tốc nhiều nên không bao giờ dán kính
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,525
Động cơ
157,650 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi cao tốc, tốc độ cao thì phải tập trung chú ý. Liên tục quan sát 2 bên, trước sau qua gươngchiếu hậu. Tình huống trên đã biếts 2 bên ko có xe ( không có đèn pha chiều từ phía sau thì cần cố mà tránh). Bác tài này chắc lơ đãng nên đến gần mới biết , và cũng ko thấy có action gì cả
theo quan điểm cá nhân nói chung, nếu thấy chướng ngại vật trên cao tốc (loại to) thì nên cố tránh hay phanh lại, vì giữ chủ động động sẽ giảm thiệt hại hơn là bị động.
Tình huống này, bác Tài chọn giải pháp đâm là dở rồi. Đâm vào thì dễ mất lái, bị văng xe, hoặc va vào xe trước, hoặc ngã ra đường, bao xe khác nó tông nát ra. Khổ mình và cho người xung quanh. Haizz
Cụ có xem cilp hay không mà chém kinh thế.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
Bên vận chuyển cãi thế này thì chịu rồi. Cứ kiện cho trắng mắt ra :D
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,309
Động cơ
85,130 Mã lực
Đi cao tốc, tốc độ cao thì phải tập trung chú ý. Liên tục quan sát 2 bên, trước sau qua gươngchiếu hậu. Tình huống trên đã biếts 2 bên ko có xe ( không có đèn pha chiều từ phía sau thì cần cố mà tránh). Bác tài này chắc lơ đãng nên đến gần mới biết , và cũng ko thấy có action gì cả
theo quan điểm cá nhân nói chung, nếu thấy chướng ngại vật trên cao tốc (loại to) thì nên cố tránh hay phanh lại, vì giữ chủ động động sẽ giảm thiệt hại hơn là bị động.
Tình huống này, bác Tài chọn giải pháp đâm là dở rồi. Đâm vào thì dễ mất lái, bị văng xe, hoặc va vào xe trước, hoặc ngã ra đường, bao xe khác nó tông nát ra. Khổ mình và cho người xung quanh. Haizz
Xem kỹ loại video thì đúng là lúc đó xe City đi khoảng 80-90km/h, lúc đó bên trái có 1 xe container đi chậm hơn, xe City vừa vượt lên xe Container thì xuất hiện vật cản (cục đá)...Từ khi lái xe nhìn thấy vật cản đến lúc đâm vào nó khoảng 5 giây.
Vật cản nằm ở làn giữa, chếch về phía làn trong cùng.
Quả thực, nói gì thì nói.....lúc đó, nhiều lái xe nếu vào tình huống đó cũng vẫn có thể đánh lái sang trái để vượt xe Container ( do xe Container đi khá chậm) và tránh được vật cản. Đánh lái sang phải thì rủi ro hơn do góc đánh lái lớn hơn.
Chỉ có khoảng 4 giây để vừa quyết định vừa thao tác tránh. Nói chung vẫn có xác suất 80% tránh thành công, nếu lái xe phản ứng nhịp nhàng. :))
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,292 Mã lực
Tuổi
19
Xem kỹ loại video thì đúng là lúc đó xe City đi khoảng 80-90km/h, lúc đó bên trái có 1 xe container đi chậm hơn, xe City vừa vượt lên xe Container thì xuất hiện vật cản (cục đá)...Từ khi lái xe nhìn thấy vật cản đến lúc đâm vào nó khoảng 5 giây.
Vật cản nằm ở làn giữa, chếch về phía làn trong cùng.
Quả thực, nói gì thì nói.....lúc đó, nhiều lái xe nếu vào tình huống đó cũng vẫn có thể đánh lái sang trái để vượt xe Container ( do xe Container đi khá chậm) và tránh được vật cản. Đánh lái sang phải thì rủi ro hơn do góc đánh lái lớn hơn.
Chỉ có khoảng 4 giây để vừa quyết định vừa thao tác tránh. Nói chung vẫn có xác suất 80% tránh thành công, nếu lái xe phản ứng nhịp nhàng. :))
So sánh (hơi lệch pha bác ạ): Theo captain Chesley Sullenberger, 1 pilot cần độ 35sec để tính toán, với 1 vụ chưa hề gặp qua thế này, ta nên xử lý như nào cho nó chuẫn. Với anh Sully, đấy là vụ mất cả 2 engines ở độ cao thấp (800met thì phải).

Với vụ #1, lái xe cũng cần thời gian, để định nghĩa cái sự nguy hiểm và cách xử lý mà họ cho là tối ưu.
Nếu là 1 cái ô tô, 1 người, hay gì đó tương tự, họ có phản ứng ngay lập tức, vì họ được đào tạo như thế rồi bác.
Ngược lại, vớ phải cái gì đó chưa gặp, không được đào tạo, thì mất nhiều thời gian hơn.

Nó tương tự vụ ở Phổ Yên tỉnh, ThaiNguyen cuốc, anh Hoàng container khi nhìn thấy con Innova, cũng phải nghĩ 1 lúc mới biết nó đang lùi.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,410
Động cơ
225,950 Mã lực

Để làm rõ sự việc, PV VietNamNet đã liên hệ với đơn vị giao hàng liên tỉnh Dixere của công ty Adam Việt. Đại diện công ty cũng xác nhận khối đá thạch anh trong vụ tai nạn trên là hàng hoá do khách ở Hà Nội thuê chuyển đi Lâm Đồng.
"Do đợt này chúng tôi thiếu xe nên đã thuê lại công ty Gia Hân Logictics (Logistics - PV) chuyển hàng cho khách. Chúng tôi cũng chờ phía công ty này giải quyết việc mất hàng với khách", người đại diện công ty cho biết.
Liên hệ với công ty Gia Hân, phóng viên nhận được câu trả lời: "Đúng là xe của công ty làm rơi hàng trên đường. Tuy nhiên, việc ô tô của anh Chung đâm vào hàng là do tay lái của anh ấy, không thể đổ lỗi cho chúng tôi được. Đây là sự cố ngoài ý muốn".
Đại diện công ty này cho rằng, công ty Gia Hân sẽ không có nghĩa vụ đền bù thiệt hại cho chiếc Honda City của anh Lương Quang Chung.
Trong khi đó, người gửi hàng, anh Đ.T.H (Hà Nội)- cho hay, anh đã đặt dịch vụ vận chuyển của bên Dixere cách đây khoảng 1 tuần và được đến lấy hàng tận nhà. Sau khi biết hàng của mình bị rơi trên cao tốc và là nguyên nhân dẫn đến tai nạn cho xe Honda City, anh Đ.T.H cũng đã liên lạc với phía vận chuyển nhưng chỉ nhận được lời hứa chờ giải quyết.
"Đây là sự việc không may và tôi cũng là người bị thiệt hại. Hiện tôi vẫn đang chờ phía công ty có trách nhiệm hoàn trả hàng cho mình", anh Đ.T.H nói.
Về phía anh Lương Quang Chung cho biết, anh vẫn đang giữ khối đá thạch anh, nếu phía vận chuyển không liên hệ thương lượng, anh sẽ khởi kiện đơn vị này về lỗi chở hàng hóa gây ra tai nạn trên đường, làm thiệt tài sản là chiếc xe Honda City 2022 của mình."

# Nếu các cụ thì liệu các cụ có lách được qua cục đá kia không? Và nếu như tài xế kia, các cụ có kiện cáo bên vận chuyển ko, hay cho qua?
E thấy vụ này chủ xe kiện được cũng mệt, nhưng nếu quyết theo tới cùng thì e nghĩ là thắng
Còn bọn kia đổ cho tài lái kém, thì đó là lý do duy nhất chúng nó nghĩ là hợp lý thời điểm này rồi
Còn e mà cầm lái quả đó có khi đâm còn nặng hơn hoặc đánh lái lật xe luôn chứ chưa chắc đã được như cái ông Chung kia.
Có 1 số cụ bảo là tuần đường cũng phải có trách nhiệm, kể cũng đúng, nhưng không kịp thời đc đâu, nếu không có các xe trên đường báo về, thì có khi cả tiếng cũng không biết, nếu hòn đá kia không nằm gần camera.
Đôi khi, vật lạ vừa rơi cái, xe sau húc phải trong 1 vài phút luôn ý chớ
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,182
Động cơ
-15,492 Mã lực
Xem kỹ video thì em thấy:

- đầu city ngang đít xe tải bên trái ở 8s
- đầu city ngang đầu xe tải ở 11s
- khoảng 12s có thể nhìn thấy cục đá ở khoảng cách khoảng 60m là khoảng chiếu sáng bình thường của đèn cos xe sedan.
- va chạm cục đá ở 14s (vừa đúng 60m sau 2 giây với tốc độ tầm 100km/h, có tính chút phanh giảm tốc).

Phân tích tí xíu:

- City đang tập trung vượt xe tải bên trái nên có thể hơi phân tâm phía trước, phát hiện cục đá hơi muộn.
- Bên phải City có 1 xe đang nhập làn, góp phần làm phân tâm.
- Khi nhìn thấy cục đá ở hơi chếch bên phải, phản xạ của City có thể đã liếc gương trái nhưng ko thể đánh lái sang trái ngay vì chưa thể vượt thoát xe tải hoàn toàn.
- City có đạp phanh, giữ lái tốt.

Như vậy em thấy City đã xử lý rất tốt tình huống, ko như mấy cụ đang chê bôi ì xèo. Xấu hơn, xe có thể đã va vào xe tải bên trái hoặc lật vài vòng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top