[Funland] Vụ Honda Citi đâm phải đá trên cao tốc - bên vận chuyển chê tài xế lái kém

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,524
Động cơ
746,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉ có các cụ ngồi sau bàn phím thì nói siêu như film thôi. Chứ thực tế trên đường ko ai nói trc đc điều gì cả. Trường hợp này cứ kiện là chuẩn bài cụ nhỉ.
Cụ ý xem phim Ấn đụ nhiều quá thôi mà cụ.

2pckvvt-15175547846401905075893.gif
 

kenkem

Xe tải
Biển số
OF-320740
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
388
Động cơ
293,211 Mã lực
Kiện thì dễ. Có đủ thời gian và công sức để theo hay không thôi
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,918
Động cơ
655,515 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Tài xế lái thì cũng như nhiều ông trên này thôi, trình bày kêu ca là nhanh còn về phía cá nhân tôi đánh giá là lái quá kém.
Nếu thay tảng đá = người dân đi bộ tắt qua thì chắc cũng húc người ta banh xác rồi dù người đi bộ sai.
Từ lúc phát hiện chướng ngại vật đến khi húc tung cản trước chả thấy phản ứng phanh gấp hay gì gì.
Nên xem lại công tác đào tạo sát hạch lái xe.
Nên hôm trước tôi khuyên ông gì định đi xa đến Thanh Hóa, Nghệ An thì nên ở nhà cho lành, ko nên ra đường làm phiền người khác và cản trở giao thông.
Đi vài trăm km kêu xa.
Em không nhất trí với cụ mấy điểm sau:

Nếu thay tảng đá = người dân đi bộ tắt qua thì chắc cũng húc người ta banh xác rồi dù người đi bộ sai. (cao tốc cấm người đi bộ)

Từ lúc phát hiện chướng ngại vật đến khi húc tung cản trước chả thấy phản ứng phanh gấp hay gì gì. (tình huống bất ngờ, chạy đêm, tầm nhìn hạn chế, bên trái vẫn có xe đang lưu thông)
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,918
Động cơ
655,515 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Người đi bộ băng ngang cao tốc bị đâm cũng không kêu ai được đâu, thấy đá hay người mà đánh lái bừa để tránh mới ngu. Đạp phanh thẳng lái hỏng xe thôi, chứ đánh lái là chết cả mình và xe ở làn bên cạnh.
Em đồng ý ạ, đánh lái vụ này, khả năng quăng, lật xe rất cao
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,162 Mã lực
Em nghĩ không đến tốc độ đó đâu cụ à. Cụ xem kĩ lại đoạn video của xe gắn cam hành trình:
1/ Vị trí xảy ra cú đâm là vị trí chuẩn bị có đường gom nhập làn.
2/ Đồng thời cũng có xe con khác đang từ từ nhập làn (đèn định vị sáng đỏ phía sau xe, di chuyển phía trước xe gắn cam) từ lối vào.
Nếu có kinh nghiệm và thói quen đi xe cẩn thận, đi trời tối và đến đoạn có xe nhập làn, quan sát được có xe đang từ từ nhập làn phía trước (mà xe gắn cam sẽ phải nhường đến khi nhập làn ổn định) thì không ai phóng kịch 80-100 cả.
Nhìn tốc độ trong video em đoán tốc độ xe gắn cam không quá 60km/h.
Tốc độ nhỏ hơn 60km/h thì không thể long bánh xe được cụ, chỉ móp cản trước và vỡ đèn pha thôi.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,918
Động cơ
655,515 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em hóng vụ kiện này.
Ít ra cũng được biết ai là người chịu thiệt hại nhất chứ.
Chả nhẽ xử hòa, đồ nhà ai nhà đó mang về tự sửa. Lúc đó ông có cục đá mừng đến phát khóc. ;)
Ông có cục đá không liên quan chứ cụ (về phong thủy thì nếu là em thì em cũng ... thôi :D )
Em ủng hộ kiện vụ này, quan điểm của em là bên quản lý đường cao tốc phải đền cho chủ xe Honda (trách nhiệm thể hiện trên việc thu phí phương tiện), còn ông quản lý cao tốc kiện chủ phương tiện vận tải làm rơi tảng đá
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,162 Mã lực
Tôi lại đánh giá cao cách xử lý tình huống của chủ xe Honda City.
Trên cao tốc, đi tốc độ trên 80km/h mà xử lý phanh gấp, đánh lái là tự sát đó. Các cụ đã thấy vụ xe Fortuner tai nạn trên cao tốc Trung Lương ở TPHCM làm ông Phó Chủ tịch TPHCM tử nạn chưa ? Do xe đang đi tốc độ cao bị văng đó....( dù nguyên nhân xe văng có nhiều nguyên nhân ).
Xe Honda City mà phanh đánh lái gấp tránh tảng đá khả năng cũng sẽ bị văng xe....lúc đó không những thiệt hại vật chất xe mà còn thiệt hại cả con người nữa, không đùa được đâu. :D
 

KUIMIA

Xe hơi
Biển số
OF-505777
Ngày cấp bằng
20/4/17
Số km
156
Động cơ
55,135 Mã lực
Tuổi
38
Người đi bộ băng ngang cao tốc bị đâm cũng không kêu ai được đâu, thấy đá hay người mà đánh lái bừa để tránh mới ngu. Đạp phanh thẳng lái hỏng xe thôi, chứ đánh lái là chết cả mình và xe ở làn bên cạnh.
Những tài xế tự tin đánh lái thường gây tai nạn rất thảm khốc.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,524
Động cơ
746,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi chả biết ông khôn hơn ai mà mở mồm ra ông kêu người khác ngu.
Ở trên tôi cũng nói rõ người đi bộ (nếu có) là sai.
Quan trọng là nếu chính ông ở tình huống này ông sẽ xử lý như nào?
Xử lý như lái xe ở trên thì tôi cho là trình kém còn đánh lái để chết cả mình và xe thì bản chất cũng là trình kém thôi.
Khoảng cách trên và tốc độ như trên nếu là tôi chạy thì chả sao cả.
Lần cuối, sau ông cảm thấy còm ngược ý ông thì tôi cũng ko mời ông phải còm lại tốn thời gian của tôi.

Mỗi người một cách xử lý, tôi ko phải giống ông mà ông cũng ko cần thiết phải như tôi.
Tôi thấy còm như cụ là không nên còm vì thiếu hiểu biết lại còn định hướng lung tung. Tôi nói rõ quan điểm là đạp phanh giữ lái cụ không biết đọc à?

Cụ học thầy nào dạy đánh lái tránh va chạm ở tốc độ cao đấy? Nói ra mọi người biết còn tránh thầy đó ra.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,803
Động cơ
500,199 Mã lực
Em đang chạy 60kmh trên đường đê thì bị 1 con chó to đùng chạy cắt ngang mũi xe, em rà phanh thẳng lái và chấp nhận 1 cú húc, tung ba đờ xốc vỡ két nước, bung túi khí. Vẫn thấy may mắn vì nếu ghì phanh gấp hoặc đánh lái thì xe văng xuống sườn đê là rất cao và cả nhà em trong xe sẽ không tưởng tượng nổi.
Đi cao tốc mà ghì phanh gấp, đánh lái đột ngột thì không chỉ một xe mà sẽ là liên hoàn nhiều xe tai nạn.
Việc xe tải làm rơi hàng trên cao tốc không phải là lỗi khách quan mà là lỗi chủ quan trực tiếp của người lái xe tải, ngoài việc xe tải phải đền bù thiệt hại, án phí còn phải chịu phạt vi phan an toàn giao thông nữa - nếu không sẽ thành tiền lệ cực nguy hiểm, hãng vận chuyển và lái xe tải không thể chối bỏ trách nhiệm được.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,334
Động cơ
621,926 Mã lực
Trên cao tốc, đường trường PHẢI bật đèn pha mà chạy, như thế sẽ sớm quan sát thấy những vật thể như thế này. Chỉ tắt pha khi gặp xe ngược chiều mà thôi.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chỉ có các cụ ngồi sau bàn phím thì nói siêu như film thôi. Chứ thực tế trên đường ko ai nói trc đc điều gì cả. Trường hợp này cứ kiện là chuẩn bài cụ nhỉ.
Đúng là các cụ ấy được biết sự việc, được xem clip thì nói gì chả được.
Thực tế là phản xạ trong vô thức như kiểu tín hiệu nó đi tắt từ mắt đến tay chân không qua não.
Nói theo hệ tâm linh là các cụ gánh còng lưng.
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,125
Động cơ
4,525,733 Mã lực
Lái xe City đang chạy tốc độ 90, em đoán là bị phân tâm khi vừa vượt qua xe tải ở làn trái nên khi nhìn thấy cục đá thì đã không kịp có phản ứng. Theo clip thì em thấy quả thật lái xe city có kỹ năng chạy xe trên cao tốc chưa ổn lắm:
- Chạy cao tốc thì nên sử dụng tối đa đèn pha để quan sát phía trước từ xa. Khi vượt lên nhang hông xe tải bên trái, nếu xe city dùng đèn pha thì có thể đã quan sát thấy cục đá từ xa. Cá nhân em kể cả đi đường hỗn hợp, thỉnh thoảng em vẫn nhấc pha khoảng 2-3s để quan sát phía trước.
- Phản xạ lái xe hơi chậm. Cục đá nằm gần sát vạch bên phải của làn giữa chứ kg phải giữa đường. Nếu phản xạ nhanh hơn chút thì lái xe đã có thể đạp phanh sớm để giảm tốc độ và đánh lái nhẹ sang trái để tránh (em cũng đã gặp trường hợp tương tự là khúc gỗ chèn bánh xe cẩu, cũng chính trên cao tốc CG-NB và lúc đó em chạy 105km/h). Tuy nhiên để làm được như thế thì lái xe phải rất có kinh nghiệm, tâm lý và phản xạ tốt, cái này thì kg phải ai cũng có và kg dễ để có, càng không thể nói kỹ năng lái xe chưa ổn là nguyên nhân gây tai nạn vụ này. Vì thế em thấy cụ Đường Thập Ngũ không nên công kích người khác bằng những lời nói cay nghiệt như vậy, kg phải ai cũng giống mình và ngược lại cụ ah!

Cho dù thế nào thì trưởng hợp này em nghĩ người chịu trách nhiệm đầu tiên là đơn vị quản lý đường cao tốc còn sau đó ông ấy bắt đền các bên liên quan là việc của ông ấy! Lái xe city theo kiện đến cùng thì sẽ thắng thôi!
 
Biển số
OF-515233
Ngày cấp bằng
10/6/17
Số km
320
Động cơ
181,041 Mã lực
Em nghĩ không đến tốc độ đó đâu cụ à. Cụ xem kĩ lại đoạn video của xe gắn cam hành trình:
1/ Vị trí xảy ra cú đâm là vị trí chuẩn bị có đường gom nhập làn.
2/ Đồng thời cũng có xe con khác đang từ từ nhập làn (đèn định vị sáng đỏ phía sau xe, di chuyển phía trước xe gắn cam) từ lối vào.
Nếu có kinh nghiệm và thói quen đi xe cẩn thận, đi trời tối và đến đoạn có xe nhập làn, quan sát được có xe đang từ từ nhập làn phía trước (mà xe gắn cam sẽ phải nhường đến khi nhập làn ổn định) thì không ai phóng kịch 80-100 cả.
Nhìn tốc độ trong video em đoán tốc độ xe gắn cam không quá 60km/h.
Từ bao giờ xe đi thẳng phải nhường xe nhập làn thế cụ?
 

Highvoltage2207

Xe buýt
Biển số
OF-629645
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
660
Động cơ
2,388 Mã lực
Trên cao tốc, đi tốc độ trên 80km/h mà xử lý phanh gấp, đánh lái là tự sát đó. Các cụ đã thấy vụ xe Fortuner tai nạn trên cao tốc Trung Lương ở TPHCM làm ông Phó Chủ tịch TPHCM tử nạn chưa ? Do xe đang đi tốc độ cao bị văng đó....( dù nguyên nhân xe văng có nhiều nguyên nhân ).
Xe Honda City mà phanh đánh lái gấp tránh tảng đá khả năng cũng sẽ bị văng xe....lúc đó không những thiệt hại vật chất xe mà còn thiệt hại cả con người nữa, không đùa được đâu. :D
Đó là một con Landcruiser đời sâu chứ không phải Fortuner cụ ah, con Land đó đời sâu nên khả năng chưa có cân bằng điện tử, dễ lật hơn khi đánh lái ở tốc độ cao.
Tình huống này, có 1 điểm cần lưu ý là tại sao không thấy Honda City có phản ứng đạp phanh? Chí ít có thể giảm chút tốc độ để giảm thiểu thiệt hại.
Thì cần phải đọc lại bài báo, trong đó có chi tiết mô tả là hòn đã được bọc trong vỏ bìa cacton. Với một vỏ bọc như vậy thì không ai có thể ngờ trong đó lại có thể là một hòn đá nặng cả trăm kg, nên chủ xe mới chủ động đâm mà (có phần chủ quan) không giảm tốc
 

Thanmen

Xe buýt
Biển số
OF-360798
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
919
Động cơ
264,296 Mã lực
Chạy 100 km/h thì em ko lách được, và em cũng ko có ý định đánh lái bất ngờ ở trên cao tốc.

Em cũng sẽ lái kém như người ta đổ tại thôi, nhưng em đi số sàn mà đang tốc độ 90km/h em về số thấp ( số 6 về số 3 ) đạp phanh giảm ga, tốc độ giảm nhanh đột ngột, chắc nó cũng tông vào thôi nhưng khả năng chỉ vỡ cản trước, ko đến nỗi rụng bánh. Kiện thì em vẫn kiện chứ,
6 muốn về 3 thì phải tăng ga cụ nhé
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,741
Động cơ
-393,146 Mã lực
Thế nó đi đằng trước, cụ đằng sau thì cụ vượt lên đè nó hay sao?
Về lý thuyết thì xe nhập làn có khoảng đủ dài để tăng tốc bằng xe đang đi mới nhập. Đấy là lý thuyết thế chứ giao thông VN mà cứ đi kiểu sách nó ghi thế tao cứ chạy thì dễ toang lắm. Chạy cao tốc VN tới đoạn nhập làn em cũng hay để ý chậm lại, hoặc có thằng ngu bất ngờ rẽ sang, thằng làn ra rẽ luôn thậm chí có thằng giật mình phanh để lùi lại
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,524
Động cơ
746,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngôn ngữ không phù hợp - Xúc phạm thành viên khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 2/5/23)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top