[Funland] Vụ Cai Lậy: Bộ GTVT có oan không?

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,355
Động cơ
667,547 Mã lực
Tại sao BOT Cai Lậy đặt trên quốc lộ 1 mà không nằm trên đường tránh, Bộ GTVT khẳng định vị trí trạm nằm trên phạm vi dự án và được các ban ngành liên quan đồng ý trong đó có chính quyền tỉnh Tiền Giang, tuy nhiên lãnh đạo tỉnh này lại phủ nhận thông tin trên.
 

autorun

Xe điện
Biển số
OF-111551
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
2,240
Động cơ
405,910 Mã lực
Chiêu bia kèm lạc từ thời bao cấp vẫn được vận dụng tối đa
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,355
Động cơ
667,547 Mã lực
Giờ Bộ nó trưng văn bản tỉnh ký, ko cãi đc.



Nhưng về bản chất thì do Bộ chơi cờ thôi.

Cái này là chấp thuận về địa điểm đạt trạm trên phương diện quản lý nhà nước thôi.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cái này là chấp thuận về địa điểm đạt trạm trên phương diện quản lý nhà nước thôi.
Nhưng vị trí đó lại cho thu tiền cả QL1 và đường tránh.

Trong văn bản, HDND Tỉnh nói rõ: Đồng ý cho đặt ở đấy, nhưng ngoài việc làm đường tránh mới, phải nâng cấp quốc lộ 1 đoạn qua Cai Lậy....

Giấy trắng mực đen mà :D
 

thaitulolem

Xe tăng
Biển số
OF-465403
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
1,150
Động cơ
209,690 Mã lực
Tuổi
49
Em nghĩ cái BOT Cai Lậy nó chỉ là phát súng khởi đầu cho việc kiểm tra lại các loại BOT đang gây bức xúc trong dân. Mục tiêu là anh nhạc sĩ rồi nếu tiện tay múc lên được thì múc tiếp.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Em nghĩ cái BOT Cai Lậy nó chỉ là phát súng khởi đầu cho việc kiểm tra lại các loại BOT đang gây bức xúc trong dân. Mục tiêu là anh nhạc sĩ rồi nếu tiện tay múc lên được thì múc tiếp.
Từng bước, từng bước...
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,355
Động cơ
667,547 Mã lực
Nhưng vị trí đó lại cho thu tiền cả QL1 và đường tránh
À cái đó Tỉnh không rõ nhá... Bộ bảo cho nó đặt trạm ở đó thì mình đồng ý thôi... còn nó thu cả của xe không đi vào đường tránh là việc của nó với Bộ, mình có bảo nó thu như thế đâu"
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Mà cái văn bản đó có phải của UBND Tỉnh ký đâu
Trả lời Bộ GTVT tại Văn bản 5090 ngày 4/11/2013 do Phó Chủ tịch Lê Văn Hưởng (hiện nay là Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang) ký, UBND tỉnh Tiền Giang nói rõ:

“Việc đầu tư xây dựng dự án QL1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy là rất cần thiết và cấp bách.

Để phát huy hiệu quả dự án, UBND tỉnh Tiền Giang thống nhất về vị trí đặt trạm thu phí cho dự án tại lý trình Km 1999+900 thuộc địa phận xã Phú An, huyện Cai Lậy;

đồng thời góp phần chỉnh trang đô thị thị trấn Cai Lậy”.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,507
Động cơ
501,031 Mã lực
Nó là thế này này:

-Làm quốc lộ là việc của Bộ. Tiền thu cũng đc 1 khoản rồi. Giờ mà làm BOT thì mang tiếng lắm

-Phải có cớ để làm tuyến tránh, mới thu đc tiền BOT.

-Nên phải có kêu cứu từ tỉnh.

-Làm tuyến tránh mà muốn thu thêm xe trên QL thì đẻ ra màn "nâng cấp QL 1"

-Ép tỉnh ký các văn bản....cho hợp thức...

Nó là thế.
Cái này e thấy chuẩn. Nhìn thái độ tỉnh thì bít.
Ở trỏng dễ thì rất dễ nhưng khó thì rất khó. Các ô định ép các anh Hai thì ko xong với họ đâu!
 

christhnvn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94466
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
2,483
Động cơ
423,070 Mã lực
Nơi ở
Ngoại thành Hà Nội
Website
www.tueminh.online
Câu nói thần thánh "Nếu không thích đi đường trả phí thì người dân có thể đi đường nhà nước miễn phí" =)) đếu hiểu câu nói này bây giờ ai đó nói ra thì trách nhiệm thuộc về ai các cụ nhể

Hay các sếp nhớn nói cứ nói thôi, đúng thì đúng chả đúng thì thôi :))
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,355
Động cơ
667,547 Mã lực
Trả lời Bộ GTVT tại Văn bản 5090 ngày 4/11/2013 do Phó Chủ tịch Lê Văn Hưởng (hiện nay là Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang) ký, UBND tỉnh Tiền Giang nói rõ:

“Việc đầu tư xây dựng dự án QL1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy là rất cần thiết và cấp bách.

Để phát huy hiệu quả dự án, UBND tỉnh Tiền Giang thống nhất về vị trí đặt trạm thu phí cho dự án tại lý trình Km 1999+900 thuộc địa phận xã Phú An, huyện Cai Lậy;

đồng thời góp phần chỉnh trang đô thị thị trấn Cai Lậy”.
Đâu văn bản nào có đâu của UBND Tỉnh đâu Cụ?????
 

autorun

Xe điện
Biển số
OF-111551
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
2,240
Động cơ
405,910 Mã lực
Nhẽ nào các cụ ấy nghĩ tuyến tránh QL1 cũng thuộc QL1 nên đặt trạm trên QL1 cũng hợp ví ý quên hợp lý
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,355
Động cơ
667,547 Mã lực
Cái này là thèng Bộ nó đạo diễn...
Nó bảo các nơi khác cũng vây cá vào rọ như thế cả mà ( mà đúng như thế thật).
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực
Về lý thì trạm Cai Lậy đặt trong phạm vi dự án.
Vấn đề là ở chỗ, theo luật thì các ông muốn làm BOT ở chỗ nào cũng được, với điều kiện là phải có tuyến đường khác cho dân lựa chọn, thằng nào nhiều tiền thì đi BOT, thằng nào ít tiền thì đi quốc lộ, đóng phí bảo trì thôi.
Cả bộ cả tỉnh khốn nạn ở chỗ chặn tất để làm BOT, coi dân như tôm cá, đặt rọ bắt tất.
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Cccm nghĩ Tỉnh sợ Bộ, phụ thuộc Bộ đến mức để Bộ đạo diễn như con rối sao? Lầm nặng nhé. Quốc lộ là việc của Bộ, xuống cấp hay lên cấp là trách nhiệm của Bộ. Mấu chốt quan trọng nhất kg phải nằm ở tiền vốn mà nằm ở GPMB thì lại do Tỉnh nắm.

Cccm suy nghĩ tiếp đi.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Đâu văn bản nào có đâu của UBND Tỉnh đâu Cụ?????
Ơ. Cái em trích là văn bản của UBND tỉnh, do Phó CT ký hẳn hoi đấy còn gì???? Phần trên cùng của ảnh.

Túm lại, UB và HDND cùng đoàn đại biểu QH tỉnh đều có văn bản gửi bộ, đồng thuận đặt trạm thu phí ở chỗ thu đc cả 2 đường, với yêu cầu phải nâng cấp mặt đường QL1.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cccm nghĩ Tỉnh sợ Bộ, phụ thuộc Bộ đến mức để Bộ đạo diễn như con rối sao? Lầm nặng nhé. Quốc lộ là việc của Bộ, xuống cấp hay lên cấp là trách nhiệm của Bộ. Mấu chốt quan trọng nhất kg phải nằm ở tiền vốn mà nằm ở GPMB thì lại do Tỉnh nắm.

Cccm suy nghĩ tiếp đi.
Trong trường hợp này là tỉnh cần nên thúc.

Bộ nhân cớ đưa đẩy ra đoạn BOT

Cả 2 mới đủ cho ra đời đường tránh và trạm thu phí kép.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top