- Biển số
- OF-195255
- Ngày cấp bằng
- 22/5/13
- Số km
- 309
- Động cơ
- 329,440 Mã lực
Em không biết đường tránh ít hay nhiều người đi, nhưng em nghĩ nếu làm đường tránh hợp lý thí dụ như đường tránh TP Thanh Hóa thì gần như các chuyến xe không có nhu cầu vào thành phố thì đều đi qua đường tránh hết (em thấy mức thu phí tương đối hợp lý) hoặc như cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ mặc dù giá quá cao so với đi đường QL1 qua Hà Nam nhưng từ khi có cao tốc thì gần như xe khách, các loại xe con đi từ phía Nam ra HN đều chọn PA đi cao tốc, hoặc như đường tránh Quảng Bình (em chỉ tiếc đoạn đường này đẹp, đường thì vắng nhưng tối đa chỉ được 80km/h nên ngứa chân ngứa tay và dính mấy phát rồi ợ).Vâng, em đã nói đường tránh rất ít người đi mà, kể cả free. Vậy làm sao thu hồi vốn nếu kg đặt trạm trên QL?
Nhân đây nhờ cụ Lầm thông não cho cháu với: Phí đường bộ đóng định kỳ hàng tháng có được ưu tiên để tu bổ bảo trì QL1 không ạ? tiền thu có đủ để thảm lại mặt không, nếu không đủ thì có được dành 1 phần nào đó từ hàng trăm loại thuế, phí khác mà tầng lớp ông chủ hàng ngày vẫn đóng không ạ? khoản phí đường bộ có được quản lý minh bạch không? Chỉ là không biết mới hỏi nên cụ đừng mắng cháu nhé.Nếu BOT thì phải mở rộng quốc lộ 1, hoặc bỏ tiền nhà nước làm đường tránh.