[Funland] Vụ Cai Lậy: Bộ GTVT có oan không?

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,165
Động cơ
1,010,518 Mã lực
Kiểu gì thì kiểu, bộ gtvt là chủ mưu của tất cả các dự án bot, là người lập và kí các hợp đồng bot. Giờ bộ gtvt phải chịu trách nhiệm tất
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,165
Động cơ
1,010,518 Mã lực
Cụ chủ vui lòng nhín chút thời gian giải ngố cho nhà cháu chút; Theo tinh thần bài viết của cụ thì trạm thu phí Cai Lậy đặt ở vị trí này thì vai trò của em Tỉnh là vô can,nhưng nhà cháu xem clip này thì tay Dũng Vova nói vị trí này đã đc ông PCT huyện Cai Lậy tự ra văn bản đề nghị đặt ở đó,vậy sự thực như thế nào?Cảm ơn cụ.
Môi thâm xịt thế này chắc bợm nhậu đây
 

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,045
Động cơ
967,240 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
BOT bị đánh tràn lan các mặt báo chính thống, ngay cả OF cũng đc thả cho chém vô tư, nghĩa là bên Tuyên đã bật đèn xanh. Em - thằng đã làm xong một cái BOT GT tâm sự với các Cụ là thằng nào cũng đúng QT hết, éo thằng nào oan với sai cả. Cái nút duy nhất là tính Minh Bạch trong việc lựa chọn Nhà đầu tư thì nó đã dồn cho Thủ tướng rồi. Vì thế, vụ BOt này, truy đến cùng phải là Thủ tướng. Và tất nhiên, biến BOT thành phong trào và tiếp tay cho vụ giải ngân một đống tiền cho BOT vay là anh Trưởng/Phó ban ka tê
Trước, ở thớt BOT nào đó, em đã còm rằng BOT ở Vịt chắc chắn lỗ nếu chỉ làm tuyến mới. Em đang hình dung, nếu sau vụ này, các Trạm TP bị ép đặt thu tự động full, và phải di dời về "đúng" vị trí thì có lẽ một loạt các DA BOT sẽ được trả về cho NH. BIDV- thời anh Sỹ phu là một trong những chủ nợ BOT nhiều nhất sẽ trở thành Tcy bảo trì khai thác đường bộ lớn nhất VN.
 

Phucghe

Xe tăng
Biển số
OF-417133
Ngày cấp bằng
17/4/16
Số km
1,608
Động cơ
231,960 Mã lực
-Chính sách đất đai Trung Quốc.

Họ quy định đất đai thuộc sở hữu nhà nước, giao cho dân sử dụng có thời hạn. Dân phải trả nhà nước tiền sử dụng đất.

Trong thời gian này, dân đc định đoạt đất mình đang dùng. Nhưng nếu bán đi thì ko đc cấp thêm đất.

Dân sở hữu nhà cửa, công trình trên đất. Khi thu hồi, nhà nước đền bù công trình theo giá thị trường và trả lại tiền dùng đất mà dân đã trả, nếu lấy đất trước thời hạn đã giao.

Ví dụ: giao đất 70 năm. Đến 50 năm lấy lại thì phải trả dân tiền dùng đất 20 năm kia và cấp cho dân đất khác.
Thưa cụ Lầm
Tất cả chính sách của các nước nói chung là hợp lý. Khi ra chính sách thì bao giờ cũng có 2 mặt và có bộ phận hưởng lợi và thiệt thòi nhưng tổng thì sẽ dương. Cái sai là do người vận dụng chính sách. Tại sao bọn mỹ nó lại vận dụng đúng mà mình lại sai? Vì mỹ nó ko có cơ hội làm sai. Còn ta thì không có cơ hội làm đúng.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,355
Động cơ
667,547 Mã lực
Anh Huyện gửi công văn hỏa tóc cho Đồng Nai.....



Thời sự trong nước
BOT đường tránh Biên Hòa: Hỏa tốc… giảm phí!
Tin-ảnh: X.Hoàng | 19/08/2017 19:31
BOT đường tránh Biên Hòa: Hỏa tốc… giảm phí!
(NLĐO)- Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết vừa nhận được công văn hỏa tốc từ Tổng cục Đường bộ về việc giảm giá thu phí cho người dân xung quanh trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa.

Xung quanh việc xử lý bức xúc về việc đặt trạm sai vị trí tại BOT tuyến tránh TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, ngày 19-8 Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Nai cho biết trước đó 1 ngày, cơ quan này nhận được công văn hỏa tốc của Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) về việc giảm giá thu phí cho người dân xung quanh trạm.

Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị nhận được công văn hỏa tốc vào chiều 18-8. Trong đó, Tổng cục Đường bộ đề nghị địa phương xác nhận miễn, giảm thu phí cho các hộ dân quanh trạm thu phí (theo danh sách do nhà đầu tư cung cấp). Sau đó, danh sách các hộ dân cùng phương tiện được miễn, giảm sẽ được gửi nhanh về Tổng cục đường bộ và các đơn vị liên quan để thực hiện.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,355
Động cơ
667,547 Mã lực
Trong danh sách miễn, giảm ban đầu mà lãnh đạo Công ty Đồng Thuận, chủ đầu tư, trao cho phóng viên Báo Người Lao Động cách đây 2 ngày, có 108 phương tiện của các hộ dân, chủ yếu ở xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom - vị trí đặt trạm.

Trước đó, trong tháng 6, tỉnh Đồng Nai cũng đã có kiến nghị gửi Bộ GTVT xem xét giảm giá thu phí cho các hộ dân sống quanh trạm khi người dân tiếp tục bày tỏ bức xúc trước những bất hợp lý của trạm này.

Như Báo Người Lao Động liên tục thông tin, trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa do Công ty CP đầu tư Đồng Thuận làm chủ đầu tư đặt trên Quốc lộ 1 (đoạn xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) từ cách đây hơn 3 năm làm người dân bức xúc vì việc trạm đặt tại vị trí khiến nhiều người không sử dụng đường tránh vẫn phải trả phí.

Đường tránh TP Biên Hòa (sau đó được đặt tên là đường Võ Nguyên Giáp) dài hơn 12 km, chủ đầu tư thực hiện thêm đoạn cải tạo Quốc lộ 1 rồi đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 1 khiến các xe cộ từ nhiều luồng đều phải mua vé qua trạm.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ chủ vui lòng nhín chút thời gian giải ngố cho nhà cháu chút; Theo tinh thần bài viết của cụ thì trạm thu phí Cai Lậy đặt ở vị trí này thì vai trò của em Tỉnh là vô can,nhưng nhà cháu xem clip này thì tay Dũng Vova nói vị trí này đã đc ông PCT huyện Cai Lậy tự ra văn bản đề nghị đặt ở đó,vậy sự thực như thế nào?Cảm ơn cụ.
Chết. Em có bảo vô can đâu.

Em pót đủ các thể loại văn bản của tỉnh "đồng thuận" đặt trạm thu phí ở chỗ có thể thu xiền xe cả 2 đường mà.

Cụ đọc thế nào ấy. Chết em.

Loáng thoáng là ko đc đâu :D

Mà huyện thì chưa đủ tuổi ra văn bản trình Bộ nhá. Vova nói thế là luyên thuyên.

UBND tỉnh, HDND tỉnh và đoàn ĐBQH tỉnh ra văn bản đồng thuận vị trí đặt trạm; đồng thuận nâng cấp mặt đường 1, đồng thuận làm đường mới, đồng thuận thu phí cả 2 đường....
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,054
Động cơ
840,334 Mã lực
Gớm các cụ cứ chửi nhiều vào để chúng nó phải chờn tay khi định hút máu, nhưng khi chửi ta phải tìm hiểu vấn đề để chửi cho đúng không nó phản bác lại ú ớ. Về BOT và BOT Cai Lậy thì theo em là dư lày:
1. Về BOT là chủ trương đúng trong tình cảnh đất nước còn nghèo éo có tiền đầu tư. Ở đây có chửi là chửi cái bọn có chức có quyền và lợi ích nhóm nó lợi dụng và làm méo mó chủ trương để hút máu. Nếu bỏ hết BOT thì éo có tiền để làm đường mới, các cụ đi xế hịn sẽ xót vèo phải biết
2. Về BOT cai lậy:
- Các cụ đi QL1 qua Cai Lậy khi chưa có tuyến tránh mới thấy bức xúc, kẹt xe kinh, nhất là chỗ đèn xanh đèn đỏ. Vì vậy Tỉnh TG mới kêu hời hời ra Bộ
- Các cụ cứ kêu là Bộ đạo diễn hết, tỉnh éo biết: Nói vậy là các cụ hơi bị coi thường Tỉnh rồi đó, làm như chúng nó là trẻ lên 3 vậy.
- Vấn đề Nhà đầu tư có ít tiền mà vẫn được đầu tư: Cái này được qui định trong NĐ của Chính phủ về BOT nói chung nha, và chúng nó làm theo qui định thôi, kể cả nó có 50% tiền thật nó cũng chẳng ngu gì bỏ ra vì nó bỏ ra theo qui định 10-15% còn nữa đi vay và lãi vay được tính trong cơ cấu TMĐT nha.
- Về tay không bắt giặc: Nói thật với các cụ là khi ký hợp đồng BOT thì nhà đầu tư phải đóng vào tài khoản của dự án số tiền vốn tự có theo qui định, sau khi tiêu hết số tiền này cho dự án thì ngân hàng mới cấp vốn vay nha (em đang nói là theo đúng qui định nha, còn vấn đề NĐT làm cách nào để lèo lá em không chém vì đó là vấn đề mafia của Nđt và độ sáng mắt của cơ quan quản lý nhà nác).
- Ở cái BOT này vấn đề là vị trí đặt trạm và giá thu phí: Chung qui lại là do cái dự án cao tốc trong 5-7 năm nữa là xong nên thời gian thu phí nó bị khống chế nên nếu đầu tư mỗi tuyến tránh thì sau 5-7 năm nữa có mà thu vào mắt, vì vậy các bên mới binh ra phương án là bôi thêm lên QL1 để đặt trạm trên QL1 và giá thu cao để trong thời gian trên phải hoàn vốn và có lãi.
Ở trên là một số ý của em, và nói thêm là em trong nghề giao thông và em không có quyền lợi gì ở cái Bot nha không những thế mà còn bị khốn nạn vì chúng nó. Mấy thằng NĐT và doanh nghiệp dự án nó còn cắt phế kinh hơn bọn BQLDA của nhà nác nhiều.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,143
Động cơ
848,935 Mã lực
Chết. Em có bảo vô can đâu.

Em pót đủ các thể loại văn bản của tỉnh "đồng thuận" đặt trạm thu phí ở chỗ có thể thu xiền xe cả 2 đường mà.

Cụ đọc thế nào ấy. Chết em.

Loáng thoáng là ko đc đâu :D
Nhà cháu cũng"ấy chết"xin lỗi cụ ạ.Chắc mai phải xin nghỉ 1 ngày đi khám lại mắt,cơ mà mí cái văn bản chữ nhỏ rí,đọc muốn mù!:-/
P/s: Nhà cháu chỉ hỏi thôi,chứ cơ bản vẫn ủng hộ thớt này của cụ 100%.Chúc cụ&GĐ 1 ngày chủ nhật vui vẻ&hạnh phúc nhóe!@};-@};-@};-
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,947
Động cơ
1,185,922 Mã lực
Gớm các cụ cứ chửi nhiều vào để chúng nó phải chờn tay khi định hút máu, nhưng khi chửi ta phải tìm hiểu vấn đề để chửi cho đúng không nó phản bác lại ú ớ. Về BOT và BOT Cai Lậy thì theo em là dư lày:
1. Về BOT là chủ trương đúng trong tình cảnh đất nước còn nghèo éo có tiền đầu tư. Ở đây có chửi là chửi cái bọn có chức có quyền và lợi ích nhóm nó lợi dụng và làm méo mó chủ trương để hút máu. Nếu bỏ hết BOT thì éo có tiền để làm đường mới, các cụ đi xế hịn sẽ xót vèo phải biết
2. Về BOT cai lậy:
- Các cụ đi QL1 qua Cai Lậy khi chưa có tuyến tránh mới thấy bức xúc, kẹt xe kinh, nhất là chỗ đèn xanh đèn đỏ. Vì vậy Tỉnh TG mới kêu hời hời ra Bộ
- Các cụ cứ kêu là Bộ đạo diễn hết, tỉnh éo biết: Nói vậy là các cụ hơi bị coi thường Tỉnh rồi đó, làm như chúng nó là trẻ lên 3 vậy.
- Vấn đề Nhà đầu tư có ít tiền mà vẫn được đầu tư: Cái này được qui định trong NĐ của Chính phủ về BOT nói chung nha, và chúng nó làm theo qui định thôi, kể cả nó có 50% tiền thật nó cũng chẳng ngu gì bỏ ra vì nó bỏ ra theo qui định 10-15% còn nữa đi vay và lãi vay được tính trong cơ cấu TMĐT nha.
- Về tay không bắt giặc: Nói thật với các cụ là khi ký hợp đồng BOT thì nhà đầu tư phải đóng vào tài khoản của dự án số tiền vốn tự có theo qui định, sau khi tiêu hết số tiền này cho dự án thì ngân hàng mới cấp vốn vay nha (em đang nói là theo đúng qui định nha, còn vấn đề NĐT làm cách nào để lèo lá em không chém vì đó là vấn đề mafia của Nđt và độ sáng mắt của cơ quan quản lý nhà nác).
- Ở cái BOT này vấn đề là vị trí đặt trạm và giá thu phí: Chung qui lại là do cái dự án cao tốc trong 5-7 năm nữa là xong nên thời gian thu phí nó bị khống chế nên nếu đầu tư mỗi tuyến tránh thì sau 5-7 năm nữa có mà thu vào mắt, vì vậy các bên mới binh ra phương án là bôi thêm lên QL1 để đặt trạm trên QL1 và giá thu cao để trong thời gian trên phải hoàn vốn và có lãi.
Ở trên là một số ý của em, và nói thêm là em trong nghề giao thông và em không có quyền lợi gì ở cái Bot nha không những thế mà còn bị khốn nạn vì chúng nó. Mấy thằng NĐT và doanh nghiệp dự án nó còn cắt phế kinh hơn bọn BQLDA của nhà nác nhiều.
Chuẩn rồi.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,143
Động cơ
848,935 Mã lực
Gớm các cụ cứ chửi nhiều vào để chúng nó phải chờn tay khi định hút máu, nhưng khi chửi ta phải tìm hiểu vấn đề để chửi cho đúng không nó phản bác lại ú ớ. Về BOT và BOT Cai Lậy thì theo em là dư lày:
1. Về BOT là chủ trương đúng trong tình cảnh đất nước còn nghèo éo có tiền đầu tư. Ở đây có chửi là chửi cái bọn có chức có quyền và lợi ích nhóm nó lợi dụng và làm méo mó chủ trương để hút máu. Nếu bỏ hết BOT thì éo có tiền để làm đường mới, các cụ đi xế hịn sẽ xót vèo phải biết
2. Về BOT cai lậy:
- Các cụ đi QL1 qua Cai Lậy khi chưa có tuyến tránh mới thấy bức xúc, kẹt xe kinh, nhất là chỗ đèn xanh đèn đỏ. Vì vậy Tỉnh TG mới kêu hời hời ra Bộ
- Các cụ cứ kêu là Bộ đạo diễn hết, tỉnh éo biết: Nói vậy là các cụ hơi bị coi thường Tỉnh rồi đó, làm như chúng nó là trẻ lên 3 vậy.
- Vấn đề Nhà đầu tư có ít tiền mà vẫn được đầu tư: Cái này được qui định trong NĐ của Chính phủ về BOT nói chung nha, và chúng nó làm theo qui định thôi, kể cả nó có 50% tiền thật nó cũng chẳng ngu gì bỏ ra vì nó bỏ ra theo qui định 10-15% còn nữa đi vay và lãi vay được tính trong cơ cấu TMĐT nha.
- Về tay không bắt giặc: Nói thật với các cụ là khi ký hợp đồng BOT thì nhà đầu tư phải đóng vào tài khoản của dự án số tiền vốn tự có theo qui định, sau khi tiêu hết số tiền này cho dự án thì ngân hàng mới cấp vốn vay nha (em đang nói là theo đúng qui định nha, còn vấn đề NĐT làm cách nào để lèo lá em không chém vì đó là vấn đề mafia của Nđt và độ sáng mắt của cơ quan quản lý nhà nác).
- Ở cái BOT này vấn đề là vị trí đặt trạm và giá thu phí: Chung qui lại là do cái dự án cao tốc trong 5-7 năm nữa là xong nên thời gian thu phí nó bị khống chế nên nếu đầu tư mỗi tuyến tránh thì sau 5-7 năm nữa có mà thu vào mắt, vì vậy các bên mới binh ra phương án là bôi thêm lên QL1 để đặt trạm trên QL1 và giá thu cao để trong thời gian trên phải hoàn vốn và có lãi.
Ở trên là một số ý của em, và nói thêm là em trong nghề giao thông và em không có quyền lợi gì ở cái Bot nha không những thế mà còn bị khốn nạn vì chúng nó. Mấy thằng NĐT và doanh nghiệp dự án nó còn cắt phế kinh hơn bọn BQLDA của nhà nác nhiều.
Cụ vui lòng cho nhà cháu mượn cái ly để rót riệu mời cụ,chứ nãy giờ tìm mãi chả thấy!:bz:bz:bz
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Ô hay, lại còn rõ hơn cả bà hàng nước đầu ngõ í à ;;)
Người V tấc đất tấc vàng. Ai nắm quyền giải phóng mặt bằng tức người ấy làm chủ cuộc chơi. Luật bất thành văn cụ ạ.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,292
Động cơ
1,653,577 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Về cai lậy thì em nhìn nhận thế này: # chủ mưu, X tiếp tay, Tiền giang đồng phạm.
Còn nếu làm chuẩn để DN cũng có lợi, Tiền giang có thêm đường giảm ùn tắc thì làm thế này: Dự toán làm đường tránh và trải thảm đươg cũ sát giá. Đấu thầu công khai, minh bạch, giám sát chặt chất lượng thi công và đặt trạm ở QL 1. Có khi giá vé còn 1/2.
Quanh đi quẩn lại làm chuẩn vẫn phải ĐẶT TRẠM Ở QUỐC LỘ 1 - cái mà dân đang phản đối. Cai Lậy giảm vé 30% ofers vẫn ca bài tiền lẻ. Cụ còn cách nào khác kg?
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,784 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
BOT bị đánh tràn lan các mặt báo chính thống, ngay cả OF cũng đc thả cho chém vô tư, nghĩa là bên Tuyên đã bật đèn xanh. Em - thằng đã làm xong một cái BOT GT tâm sự với các Cụ là thằng nào cũng đúng QT hết, éo thằng nào oan với sai cả. Cái nút duy nhất là tính Minh Bạch trong việc lựa chọn Nhà đầu tư thì nó đã dồn cho Thủ tướng rồi. Vì thế, vụ BOt này, truy đến cùng phải là Thủ tướng. Và tất nhiên, biến BOT thành phong trào và tiếp tay cho vụ giải ngân một đống tiền cho BOT vay là anh Trưởng/Phó ban ka tê
Trước, ở thớt BOT nào đó, em đã còm rằng BOT ở Vịt chắc chắn lỗ nếu chỉ làm tuyến mới. Em đang hình dung, nếu sau vụ này, các Trạm TP bị ép đặt thu tự động full, và phải di dời về "đúng" vị trí thì có lẽ một loạt các DA BOT sẽ được trả về cho NH. BIDV- thời anh Sỹ phu là một trong những chủ nợ BOT nhiều nhất sẽ trở thành Tcy bảo trì khai thác đường bộ lớn nhất VN.
Đây có lẽ là 1 trong những lý do mà nhiều doanh nghiệp VN éo bao giờ có kế hoạch 10_20 năm hay lâu hơn nữa. Những gì ký với nhau chỉ là giấy chùi mít, éo hơn
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Các bộ ngành từ năm ngoái, đã họp nhau bàn về BOT giao thông. 1 trong những kết luận là thế này:

-Ngân hàng huy động tiền gửi ngắn hạn, cho nhà đầu tư vay trung dài hạn, chắc chắn sẽ tính lãi suất cho vay cao để kiểm soát ro

-Chưa có công cụ để khẳng định tính chính xác tổng mức đầu tư trong các hợp đồng BOT trong khi đó quy mô các dự án BOT lại quá lớn, thiếu tính minh bạch, tất yếu dễ dẫn đến tiêu cực.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top