[CCCĐ] Vòng quanh thế giới trong 75 ngày (15 nước và 27 thành phố)

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cuối trận là màn trao phần quả lưu niệm (nữa) cho khán giả. Các nữ hoạt náo viên và các cầu thủ ném từ dưới sân lên trên khái đài những chiếc áo cho cổ động viên - và khi 1 chiếc đc ném lên (ngay khi e đã định bỏ về) thì chẳng hiểu sao e lại bắt đc nó như 1 vị thần. Và đây là vẻ mặt rất vui vẻ của người ngồi ngay cạnh em nhưng bắt hụt :D



 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
1 tip nữa cho các cụ đi xem bóng rổ ở sân này nhé - KO NÊN ĐI XE Ô TÔ - hãy bắt uber !

Đậu xe ở đây là 1 cực hình và SIÊU ĐẮT. e phải đi bộ 15' mới có chỗ đậu và là do may mắn, giá thì tầm $9 1 tiếng và e phải đậu mất 4h mất $36 :(. quả thật là cực hình :(.
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
À SF đúng là 1 thành phố đầy drama của tụi em mở màn bằng vụ án t1. Ngày cuối cùng ở SF bọn em chạy đi San Jose để ăn tối ở 1 nhà hàng Sichuan và uốg trà sữa, nhân tiện ngắm nghía khu ở và làm việc của các tỉ phú công nghệ ở Silicon Valley. Hai đứa tới nơi ăn uống phả phê ngon lành cành đào, những tưởng đêm nay ngủ ngon rồi thì ai ngờ đâu....Xe đậu ở bãi cách nhà hàg 300m, lấy xe để đón vợ đang trêu vợ ko cho vợ mở cửa xe lên thì em thấy vợ cứ chỉ chỉ vào cái cửa sau xe mặt nhìn nghiêm túc phát sợ. Còn lao tới đập đập cửa kính xe cho em hạ xuốg, mặt e thì vẫn đang rất chi là hớn hở, vợ e đã rốg lên có đứa đập vỡ kính xe rồi này, e vẫn k tin cho đến khi vợ e nói đến câu t3. E ra khỏi xe thì đúg thật 1 lỗ to tròn phía sau xe, gương vỡ nát còn ở ghế sau. 2 đứa hú hồn vì may sao đồ đạc trog xe đã mag hết lên phòng khách sạn để sửa soạn sáng mai bay về Nhật. Lại dắt díu nhau ra CA để trình bày các cụ ạ :))))) may sao xe e thuê có bảo hiểm nên kính vỡ k bị bắt đền.

Lại một lần nữa bảo hiểm đã cứu em 1 bàn thua trông thấy... PHEW !

IMG_0019.JPG
IMG_0119.JPG


Ăn uống no nê xong thì .... !!!

20191011_215031.jpg
20191011_215204.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Vụ án t2 chính là nỗi kinh hoàng của 2 đứa. Ngày bọn em bay sang Nhật 13/10 thì cơn bão Hagibis đổ bộ vào Tokyo ngày 12/10, toàn bộ chuyến bay đến Nhật vào ngày hôm đó bị huỷ. 2 đứa vẫn ung dung là ko nhận đc email thôg báo và check onl thì chuyến bay vẫn As Scheduled. Chuẩn bị đi ngủ sau cả buổi tối ngồi ở đồn cs viết tường trình thì theo thói quen em ktrc email... Vâng và chiếc email định mệnh ấy đã đến, chuyến bay của bọn em đã bị huỷ... Giờ phút đó tim cũg hơi loạn nhịp 1 chút rồi nhưng vẫn chủ quan nghĩ mình là First Class thì chắc chắn nó phải ưu tiên sx lên chuyến bay sớm nhất. Vậy là 2 đứa vẫn đắp chăn ngủ 1 mạch đến sáng, ăn sáng rồi thong dong ra sân bay.

Và ác mộng thật sự bắt đầu từ đây. Đầu tiên hãng Japan Airlines giúp bọn em kiểm tra thì chuyến bay tiếp theo có First Class là ngày 19/10 còn hạng ghế Business Class là ngày 16/10 vì mỗi ngày chỉ có 1 chuyến bay duy nhất của Jap Air từ SF về Tokyo mà 2 ngày liên tiếp chuyến bay bị huỷ. Bọn em nhất quyết k thể từ bỏ chuyến First Class của Japan Air vì trong menu có món caviar và nhiều hứa hẹn khác (phòng riêng rồi dịch vụ top class vv). Nó chắc là chuyến bay bọn em mog đợi nhất, càng k thể từ bỏ chuyến thăm nc Nhật. Lúc đó 2 đứa bắt đầu hơi toát mồ hôi rồi vì chắc chắn k còn cơ hội đi First Class của Japan Air sau khi đã nhờ nhân viên thậm chí check chuyến bay từ tp khác ở Mỹ đến Nhật miễn có First Class ngày sớm nhất... nhưng tất cả đều vô vọng, chính thức vĩnh biệt First Class của Jap Air, giã từ luôn Jap Air... lúc này chỉ còn nghĩ cách nào đến Tokyo sớm nhất.

2 đứa chạy sang hãng Cathay là trong cùng group One World và nhận đc cái lắc đầu từ chối vì họ k thể giải quyết mà bọn em phải liên lạc về lại Úc để đc sắp xếp... Sim đt em mua ở Mỹ k thể gọi quốc tế. Bắt đầu hoang mang, lo sợ... May sao được bảo vệ ở sân bay chỉ là đt côg cộng miễn phí ở đây và ơn chúa Qantas Helpdesk nó có 1 số điện thoại local ở Mỹ để cho tụi em gọi... Và những lời họ nói đúng như sét đánh ngag tay vì đây là thuộc dòng trg hợp SOS họ chỉ có thể sắp xếp đưa bọn em quay về nơi bắt đầu (là Sydney) hoăc điểm dừng chân cuối cùng của chặng bay (là SG). Vẫn k thể từ bỏ chuyến du lịch Nhật nên 2 đứa ko cam tâm, về lại ks và sd đt bàn ở phòng Business để gọi lại Qantas... Sau 3 tiếng đồng hồ trên đt cuối cùng bọn em cũg tìm đc đường bay sớm nhất (trog ngày) là từ SF về Cairns (tp của Úc) rồi từ Cairns bay đi Tokyo nhưng chỉ còn ghế Economy.

Bọn em cũng gật đầu chấp nhận, nhưng ông trời vẫn thử thách lòng ng... đầu dây báo rằng có lỗi và k thể đặt đc vé, họ sẽ liên lạc lại... 2 đứa như ngồi trên đống lửa, lại dắt díu nhau ra sân bay vì phải trả phòng và trả xe ở sân bay để gặp trực tiếp hãng Qantas. 2 vợ chồng chia nhau, vợ em thì dùng đt côg cộng gọi cho Qantas còn em đi gặp nhân viên trực tiếp.. thêm 2 tiếng đồng hô trôi qua, vợ em vẫn ngồi chờ ng nhấc máy nước mắt bất lực đã lăn dài (các cụ phải nhớ là dịch vụ chăm sóc khách hàng của Qantas nó gần như là ko có luôn ý), em thì hết nước hết cái với nhân viên của hãng ở sân bay...

Cuối cùng ông trời đã ko phụ lòng ng cho em gặp 1 bạn nhân viên chăm sóc khách hàng rất thông minh tìm ra con đường tốt nhất cho bọn em. 15hrs bay thẳng từ SF - Tokyo đã chuyển thành 35 giờ bay từ SF đến Melbourne (Úc) rồi Melbourne - HongKong cuối cùng là HongKong - Osaka :)))) vẫn may là đc 1 chuyến Premium Economy và 2 chuyến Business Class... 2 vợ chồng thật sự vỡ oà trog sung sướng... vì cuối cùng chỉ bị chậm mất 1.5 ngày so với plan ban đầu. Thở phào nhẹ nhõm, 2 đứa mới ra kiếm đồ ăn trong sân bay và đặt thêm 1 phòng khách sạn extra để ngủ lại qua đêm đó, chờ bay ngày hôm sau. Rất may là vợ e vẫn còn có thể đặt phòng Hilton (có khoảng gần chục cái khách sạn của tập đoàn Hilton ở quanh sân bay cho tụi e chọn).

Sáng hôm sau, 2vc ăn uống no nê rồi ra sân bay, trong lòng e vẫn hơi lo rằng 3 chuyến bay này nằm ở 2 class bay khác nhau nên số cân hành lí cho phép cũng sẽ khác nhau (premium economy 1 vali chỉ đc 23kg còn business đc 32kg, mà tụi e mang có 2 vali to toàn trên 30kg). Và đúng như em dự đoán, bọn nó vẫn củ hành e, và may thay sau khoảng 1 tiếng phân trần cãi vã, rằng thì là mà lúc đầu tụi tao là First Class đã phải xuống Premium Economy rồi mà chúng mày vẫn ko thông cảm hay sao? Qantas họ đưa cả trưởng đại diện của hãng ở Sân bay ra gặp và mãi mãi mãi họ cũng chịu thua mình và để mình cho hành lý đi mà ko tốn thêm phí. Kiểu như là họ cãi nhau với đài, đài hết giờ đài nghỉ mà e vẫn ko nghỉ ý =))

Kết thúc hành trình tại nước Mỹ với biết bao điều kì thú, thú vị, bất ngờ và cả tiếc nuối. Chắc chắn bọn em sẽ quay lại Mỹ rất rất nhiều lần khác nữa
❤️
❤️
❤️
Hi vọng ngày trở lại đô Mỹ k còn cao như bây giờ để 2 đứA được thoả chí tình tang mua sắm và ăn uống
 
Chỉnh sửa cuối:

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Thực đơn và máy bay Boeing 777-300ER mà lẽ ra e và vợ đã được trải nghiệm :(. Thật là quá đau đi mà :(
jal-japan-airlines-first-class-sfo-hnd-review-meal-royal-blue-tea.jpg
jal-japan-airlines-first-class-sfo-hnd-review-meal-western-caviar.jpg
japan-airlines-frist-class-tokyo-san-francisco-8.jpg
japan-airlines-frist-class-tokyo-san-francisco-17.jpg
japan-airlines-frist-class-tokyo-san-francisco-42.jpg
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Phòng chờ của Cathay Pacific (hình như ở Melbourne thì phải). E nhớ lúc vào cái phòng chờ này là nó sớm lắm, mà lúc e hạ cạnh xuống Melbourne là 5h sáng giờ Úc mà.
20191015_054809 1.jpg
20191015_062747 1.jpg

Lên đc máy bay là lại tươi như ko cần tưới
20191015_083235.jpg
20191015_083242.jpg
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
20191015_102218.jpg
20191015_103515.jpg
20191015_133016.jpg
20191015_134440 1.jpg
20191015_140443.jpg
20191015_153930.jpg
20191015_174912.jpg
20191015_174947 1.jpg
20191015_181049.jpg

Đồ ăn và hệ thống giải trí phim ảnh của Cathay thực sự phải nói là tốt nhất trong tất cả những hãng máy bay e từng đi.​
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Lounge Business ở Cathay Airpot, phải nói là xuất sắc luôn. Các cụ mà đi First Class nữa chắc còn khủng khiếp hơn nhiều. Hơi buồn là mặc dù chuyến cuối của em là First Class nhưng cũng ko đc vào First Class lounge (luật ngta như thế :()

Ở Lounge này có đủ các loại đồ ăn và dịch vụ. Từ đồ Âu, Á, Ấn, Tàu, Việt, ko thiếu thứ gì. Có cả phòng thiền, ngủ, phòng mát xa, phòng tắm - cảm giác mình có thể ở đây suốt cũng đc ý =)).
20191015_181111.jpg
20191015_181209.jpg
20191015_181212.jpg
20191015_181416 1.jpg
20191015_181440 1.jpg
20191015_181803 1.jpg
20191015_181939 1.jpg
20191015_181941 1.jpg
20191015_182121 1.jpg
20191015_182124 1.jpg
20191015_182240 1.jpg
20191015_184359.jpg
20191015_184543 1.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Chặng bay cuối từ HK đến OSAKA của chuyến bay 35 tiếng kinh hoàng @_@....
Nhưng mà vẫn tươi lắm...vì đây là Nhật, quê hương thứ 3 của vợ chồng em mà ;)

20191015_191241.jpg
20191015_191246.jpg
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Nhìn thấy mấy cái hình đoàn tàu siêu cu te phô mai que này là các cụ biết tụi em đang ở đâu rồi chứ ... hí hí :D
Các cụ tiếp tục theo dõi phần cuối và phần bonus nhé, e sẽ up lên hôm nay hoặc ngày mai.

20191015_215505.jpg
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Các cụ đón xem phần cuối của chặng đi vào tối nay nhé. E sẽ up nốt ạ :D
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Osaka - tình yêu trong tim chúng tôi

Sau bao nhiêu thử thách sóng gió bọn em cũng đáp sân bay Narita của thủ đô Tokyo lúc 9:30 tối. Làm thủ tục hải quan, lấy hành lí nhanh chóng để đi lấy vé Japan Rail Pass (JR Pass). Đây là vé tàu cho phép đi bất kỳ chuyến nào của hãng tàu Japan Rail trong vòng 7 ngày, hoặc 2 tuần (tuỳ theo loại vé). Cụ nào đi du lịch Nhật tự túc mà thích đi khám phá nhiều mua loại vé này cực kì tiện và tiết kiệm nhé! Loại vé này chia làm 2 loại First Class và hạng Economy. Là dành cho 2 loại ghế khác nhau trên tàu. First Class ghế to hơn, khoang ít người hơn, và có bàn, có chỗ để hành lí thoải mái hơn nhưng nhiều chuyến phải đặt chỗ trc ko thì sẽ bị hết chỗ. Đi Nhật 2 lần tự túc, bọn em đều mua loại First Class. Vé này các cụ có thể mua online rồi họ sẽ gửi booking confirmation về nhà, khi đến sân bay các cụ mang theo giấy tờ này đến phòng vé của Japan Rail để đổi lấy vé (dạng cuốn sổ mỏng)! Đến cổng soát vé chỉ cần chìa vé cho lính gác ở cổng xem, họ sẽ mở cửa cho vào, k cần phải nhét vé vào cổng tự động. Sau khi lấy vé bọn em nhảy ngay lên tàu để đến Osaka. Đây là lần t3 bọn em đến với Nhật Bản và tình yêu dành cho tp Osaka vẫn còn nguyên vẹn. Lần đầu tiên đi bọn em ở Nhật 2 tuần, 2 đứa đi thăm gần hết những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật. Lần t2 bọn em đi tour cùng gđ, thăm những nơi còn sót lại mà lần đầu chưa có điều kiện đến.

Lần này chủ trương được lập ra là sẽ ăn những món thật ngon mà 2 lần trc ko đc thưởng thức hoặc đã bị nghiện từ 2 lần trc, cảnh sắc ko còn là ưu tiên nữa :)))))) Bọn em quyết định ở Osaka hết khoảng tgian bọn em ở Nhật vì tp này đc mệnh danh là National Kitchen - Nhà Bếp Quốc Dân. Tp này tập trung rất rất nhiều nhà hàng từ bình dân đến sang chảnh, điểm nổi bật là ở đây có 1 con phố gọi là Dotonburi. Chính là chốn ăn, chốn chơi, chốn mua sắm của dân bản địa và du khách. Dọc suốt ... km của con phố là những tất cả những cửa hàng, những department store. Muốn tìm gì ở Nhật, cứ đến đây là sẽ tìm ra hết. Còn nói về nhà hàng và quán ăn ở đây thì... ngta nói rằng nếu đều đặn mỗi ngày bạn ăn 3 bữa ở 3 quán ở con phố này thì bạn phải mất 3 năm mới ăn hết được quán ở đây :))))) nơi đây quy tụ tất cả từ ẩm thực bình dân đường phố cho đến nhà hàng xịn.



Đây là cây ATM 7-11 thần thánh dành cho các cụ ko mang theo tiền mặt nhé. Như e, e dùng thẻ Citibank rút từ ATM này vừa tiện, lại k mất phí mà tỉ giá cực tốt luôn ạ.


Lên tàu từ ga quốc tế từ Kansai về khách sạn ở ngay khu Dotonbori.
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Mở màn cho chuỗi ngày ăn quên lối về ở Osaka của bọn em là quán lẩu Shabu Shabu với thịt bò thượng hạng Matsusaka. Cái tên lạ lắm đúng k ạ? Matsusaka là loại bò lông đen và thuộc giống Wagyu nổi tiếng, nằm trong “Tam Đại Hoa Ngư” cùng với Kobe và Omi. Nên thịt bò Matsusaka cũng có đặc trưng lớp vân mỡ trắng hòa trong thịt tạo thành những đường vân cẩm thạch cực kì ấn tượng và đẹp mắt. Từng lô thịt bò Matsusaka phải trải qua quy trình kiểm tra vô cùng nghiêm ngặt, được đánh dấu, ghi chép thông tin để tránh bị làm giả. Mỗi chủ trang trải bò sẽ có bí quyết riêng để nuôi bò nhưng những câu chuyện về phương pháp nuôi giống bò cành vàng lá ngọc này như bò có chuồg riêng và điều chỉnh nhiệt độ theo từng mùa, bò được uống bia, được chải lông, mát xa với rượu nóng để mỡ và thịt hoà quyện đều vào nhau, được dẫn đi dạo, nghe những lời yêu thương từ chủ để bò k bị stress ảnh hưởng chất lượng thịt đều là có thật nhé các cụ. Lẩu Shabu Shabu theo quan điểm cá nhân của bọn em thì là 1 trong 2 cách thức thưởng thức thịt bò được trọn vị nhất. Nước lẩu ko có nhiều gia vị, nhìn đúng như nước lã trong veo. Khi ăn thực khách nhúng từng lát thịt bò đã được thái mỏng vào lẩu lướt qua lướt lại vài lần (vì vậy đc gọi là Shabu Shabu) rồi chấm vào sốt mè pha với chút ponzu, hành lá, tỏi băm đưa vào miệng và nhắm mắt lại chầm chậm nhai để thưởng thức đc hết cái mềm thơm béo ngậy của thịt bò. Đến cuối cùng, các loại rau, đậu hũ và mì udon mới được thả vào nc lẩu lúc này đã rất ngọt nhờ nc thịt bò. Chắc chắn đây là món các cụ phải thưởng thức nhé! Nếu bác Hồ k cho phép thì ko cần phải ăn bò xịn, bò thường ở Nhật cũg đã rất ngon rồi, nhưng nhất định phải thử món lẩu Shabu Shabu này đấy ạ! Bọn em ăn ở nhà hàng ... ở đây có phục vụ cả buffet và gọi món. Các cụ nên gọi set menu sẽ rẻ hơn và đc thưởng thức nh loại thịt hơn.



Sau 1 bữa trưa no nê với đầy ứ thịt, bọn em đi tìm món tráng miệng và trái cây chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Chắc các cụ cũng biết Nhật nổi tiếng với những loại trái cây đắt đỏ. Đây cũng là 1 điểm e rất kính nể người Nhật. Đất nước Nhất vốn dĩ ko có nhiều tài nguyên gì, quanh năm chỉ có đánh bắt thủy sản - trồng trọt ngày xưa là 1 cực hình vì những thiên tai lũ lụt hoành hành thường xuyên. Thế mà giờ đây, cứ nói tới gạo gì đắt nhất, dưa gì đắt nhất, nho gì đắt nhất là cả thể giới lại phải ngã mũ kính nể sự độc cô cầu bại của nông sản Nhật Bản...

Bọn em vào Daimaru - 1 trog những department store lớn và có tiếng ở Nhật, tầg hầm của trug tâm thương mại này bày bán vô số kể đồ ăn và các loại trái cây. Lần đầu tiên đi bọn em vô tình mua đc 1 loại nho rất đặc biệt của Nhật tên là Kyoho, loại nho gây thương nhớ với mùi thơm rất đặc trưng và vị ngọt chua xen kẽ cực dễ chịu (lớp vỏ hơi chua nhưng thịt thì lại cực ngọt). Em khẳng định với các cụ là nho này có mùi thơm lạ lắm ko hề giống với các loại nho khác! Nếu đi Nhật vào mùa hè tầm tháng 7-10 nhất định các cụ phải ăn thử nhé! 2 đứa em mua 2 chùm nho Kyho, 1 chùm nho xanh, 2 quả hồng giòn cực phẩm. Tất cả đều đúng là đắt xắt ra miếng đấy ạ! Nói rằng cả đời này chưa bao giờ đc thưởng thức những loại trái cây tuyệt hảo như thế cũg ko ngoa đâu.....
 
Chỉnh sửa cuối:

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Đến Osaka thì ko thể ko thử món bánh cheese cake thần thánh của ông già nhé. Bánh này ăn tại chỗ là ngon nhất khi còn nóng hổi vừa ra lò ý các cụ nhé.

 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Kết thúc ngày đầu tiên của chuyến du lịch ẩm thực lần này bọn em chọn món CÁ NÓC - Fugu (tiếng Anh là Puffer Fish hoặc Blowfish). Để chế biến được cá nóc, những đầu bếp Nhật phải trải qua quá trình training, huấn luyện cực kì khắt khe và phải được cấp giấy phép hành nghề chế biến món cá nóc. Vì đây là 1 loại cá cực độc gây chết người rất nhanh. Trên đất nước Nhật chỉ có 3.800 nhà hàng được bán món cá nóc chủ yếu tập trung tại Osaka. Bọn em ăn thử tại
- 1 nhà hàng cá nóc rất nổi tiếng ngay khu Dotombori Osaka. Nhà hàng có set menu nôm na là giống như cá nóc 7 món vậy đó. Nhưng lần đầu tiên ăn thử, ko biết có hợp vị hay ko nên bọn em chỉ gọi sashimi cá nóc (Fugusashi hay Tessa) và lẩu cá nóc (Tecchiri)🐡Sashimi cá nóc: vị cá ngọt lịm, dai nhẹ, chấm với nước tương hoà cùng hành lá và momiji-oroshi (củ cải bào trộn với ớt đỏ Nhật Bản) tạo nên 1 hương vị cực kì khó tả làm mình nhớ mãi. Ngồi viết lại mà em vẫn có thể hồi tưởng được cái mùi vị ngon ấy. Em dám đảm bảo nếu bạn bị bịt mắt và ăn 1 miếng sashimi cá nóc thì các cụ ko bao giờ có thể nhận biết được đang ăn 1 miếng cá sống đâu. Kèm với những miếng cá nóc sống thái mỏng là da cá nóc cắt sợi và cá nóc tái. Da cá nóc ăn dai giòn hơn bì heo nhưng ko có vị ngấy mỡ béo như bì. 🍲🐡Lẩu cá nóc: gồm có cá nóc phần lườn kèm xương, da cá nóc, đậu phụ non, cải thảo, tần ô, nấm hương tươi, củ cải trắng, hành boa rô và miến dong Nhật. Tất cả nguyên liệu tuần tự được cho vào nồi nước dùng Dashi trong vắt và có thể thưởng thức ngay 5’ sau khi sôi. Miếng thịt cá nóc ăn dai và ngọt y hệt thịt gà ta. Em vốn ko hảo cá (cả năm ko ăn cá) nhưng lần này cũg phải tâm phục khẩu phục và ăn nhiệt tình thì các cụ đủ hiểu được độ ngon của ẻm. Cá nóc ko hề có vị tanh, ko hề có mùi khó chịu như các loại cá khác. Từng thớ thịt dai ngọt làm ngta ko bao giờ có thể quên đi thứ mùi vị đặc trưng này. Những ng đã từng ăn cá nóc hay nói đây là “the deadly fugu, the taste to die for” sát nghĩa là cá nóc chết chóc, 1 hương vị đáng để bạn chết vì nó (hay dân dã là ngon chết đi sống lại :))))


 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Món tiếp theo nhất định phải ăn ở Nhật là ramen. Ramen ở Nhật là 1 nghệ thuật, có rất nhiều loại ramen khác nhau được chế biến từ nhiều công thức. Nhưng tất cả đều có 1 điểm chung là nước dùng của ramen rất phức tạp và cầu kì. Cũng như quy trình tạo nên sợi ramen cũng vậy. Ramen truyền thống sử dụng xương heo ninh rất lâu và cô đặc để tạo ra 1 loại nước dùng sóng sánh màu trắg đục, thơm ngào ngạt. Mì ramen truyền thống với sợi mì ko quá mỏng làm mất đi độ dai cũng ko quá dày mà vừa phải để thấm nước dùng trong từng sớ mì. Topping của ramen truyền thống có thịt đùi heo thái lát mỏng ướp và chế biến cực cầu kì và trứng luộc trong gia vị. Tất cả tạo nên 1 tô mì ramen gây nghiện. Chẳng thế mà khi đến NY biết có quán Ichiran (tiệm ramen rất nổi tiếng của Nhật) tụi em phải ăn cho bằng được. 2 lần trc đi Nhật, có ngày tụi em ăn ramen 2 lần luôn, nhớ có hôm đã lên giường cbi đi ngủ rồi nhưng lên cơn thèm nên lại xách nhau đi tàu ra để ăn :))))) nghiện thật sự các cụ ạ. Ko những đc thưởng thức ramen ngon mà các cụ còn được trải nghiệm kiểu mua và ăn ramen cực kì truyền thống. Ng đến ăn sẽ gọi món bằng máy bán hàng tự động, chọn món muốn ăn, cho tiền vào là sẽ nhận đc mấy tấm vé nhỏ xíu xinh xinh. Các cụ có thể chọn bàn kiểu truyền thống, là mỗi người có 1 ô để ngồi ăn hoặc kiểu bàn như bình thường. Sau khi an toạ các cụ sẽ đc phát cho 1 tờ phiếu để tuỳ chọn độ cứng mềm của mì, đậm nhạt của nc dùng, có hành hay ko hành, trứng lòng đào hay trứng chín. Lời khuyên chân thành là các cụ nên chọn Medium cho tất cả các sự lựa chọn vì đây là mức độ chuẩn nhất của tất cả các loại nguyên liệu. Rất nhanh sau đó tô ramen thần thánh sẽ được bưng ra... Lần viếng thăm này bọn em quyết định thử món ramen ở quán XYZZZZ. Ramen ở đây đậm đà, nước dùng cô đặc hơn, thịt dày hơn và nhiều mỡ hơn. Vị cũng rất ngon nhưng cá nhân em ko thích lắm vì nó hơi ngấy...



Các cụ nhớ hộ em là quán đầu tiên của Ichiran là ở gần bờ sông, chỗ có cái hình con mực to đùng ý, quán rất nhỏ và phải chờ rất lâu. Nhưng bjo Ichiran đã có đến 3 cửa hàng ở trong khu Dotonbori và kha khá cửa hàng trên các thành phố lớn như là New York hay Singapore / Hongkong.

 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Nếu các cụ muốn thử 1 vị ramen đậm chất local bản xứ của vùng Kansai thì cũng có thể ăn thử ở quán này nhé. Giá cũng rất hạt dẻ.


 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Lịch trình hôm nay là bọn em nhất định sẽ thử món bò Kobe trứ danh tại Kobe. Tiện thể tham quan luôn làng cổ suối nước nóng Arima. Đây là 1 trong những ngôi làng suối nước nóng cổ nhất nước Nhật, với bề dày lịch sử hơn 1000 năm. Vừa đến đây mùi Sulfur đã tràn ngập trong ko khí... bọn em đi dạo lòng vòng trong ngôi làng cổ. Nhưng quyết định ko tắm vì suối nước nóng ở đây chứa nhiều sắt nên có màu vàng gọi là Kinsen, bọn em ko thích lắm! Với lại nghĩ đến khoản tắm rửa rồi thay đồ lại cũng ngại nên thôi...

Nhà hàng Royal Mouriya là địa điểm dừng chân tiếp theo của bọn em. Nhà hàng với hơn 130 năm kinh nghiệm phục vụ bò Kobe nhận đc khá nhiều giải thưởng, và giấy chứng nhận của Hiệp Hội Bò Kobe tại Nhật (Kobe Beef Marketing and Distribution Promotion Association). Là 1 trong những nhà hàng thịt bò Kobe ngon nhất ở Kobe. Lúc này bụng cũng đã réo thời điểm quá thích hợp để thưởng thức món ăn trong truyền thuyết này. Đến nơi cũng quá giờ trưa và là ngày trong tuần nên nhà hàng khá vắng khách. Hình thức ăn bò Kobe hôm nay là Teppanyaki. Đầu bếp sẽ nấu bò Kobe trước mặt bọn em. Bò Kobe xịn thật sự hiếm các cụ ạ, vì nó là cả 1 quy trình nuôi cùng với sự kiểm định nghiêm ngặt và đóng dấu trên từng miếng thịt. Thịt bò Kobe xịn đều phải có giấy chứng nhận và phải là giống bò wagyu sinh ra ở Tajima nhưng được nuôi ở tỉnh Hyogo. Thịt được đánh giá A4 và A5. Nhà hàng Mouriya chỉ phục vụ Kobe A5. Bọn em chọn phần rib eye và sirloin. Sau khi ăn hết phần súp kem bí đỏ lót dạ, nhân vật chính được bưng ra tươi nguyên. Từng thớ thịt và mỡ lẫn vào nhau thành từng đường vân đều như kiểu có ai đó sắp đặt vậy. Chú đầu bếp xuất hiện, cúi đầu chào bọn em và hỏi khẩu vị bọn em ăn tái, vừa hay chín. Sau đó chú ấy trình diễn tài nghệ của mình. Bò Kobe được áp chảo, ăn kèm với cơm trắng, tỏi lát phi (garlic chips), rau củ áp chảo và salad rau kèm 1 chén soup miso nho nhỏ. Chắc đến chết bọn em cũng ko quên được cái cảm giác miếng thịt bò Kobe tan chảy trong miệng thơm thơm béo ngậy. Chính xác là mùi thơm chứ ko phải mùi bò khó chịu ngấy ngấy như thường thấy ở thịt bò. Miếng thịt bò mềm, nhai đến đâu là nó tan ra đến đó... tan dần như 1 miếng bơ trên chảo nóng. Tổng thiệt hại cho bữa ăn (khoảng hơn 700 úc kim) cũng thật sự...đau ví lắm nhưng rất xứng đáng các cụ ạ! Bọn em ko hề hối tiếc chút nào



Thêm cái video nữa cho nó sinh động các cụ nhé :D

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top