[CCCĐ] Vòng quanh thế giới trong 75 ngày (15 nước và 27 thành phố)

TungC

Xe tải
Biển số
OF-681086
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
358
Động cơ
131,095 Mã lực
Chuyến đi của vợ chồng bạn thật tuyệt vời, chúc mừng hai bạn. Khi hai bạn ở Munich mà không đến sân ALLIANZ ARENA thì hơi uổng dù biết bạn là Fan của Barca.
fcbhippo-xtralargesixteentonine?v=1491570978145.jpg
fcbhippo-xtralargesixteentonine?v=1533115484752.jpg
Đến Munchen là e phải phi đến sân ngay cụ ạ, đây là 1 trong những CLB yêu thích nhất của e :)>-
IMG_1021.JPG
IMG_1023.JPG
 

bomit

Xe tăng
Biển số
OF-194526
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
1,262
Động cơ
329,054 Mã lực
Chúc mừng vc cụ chủ đã đạt giải nhì CCCĐ 2019 của Ò. Trong tim em vc cụ đã đạt giải đặc biệt.
 

Dobian

Xe buýt
Biển số
OF-728706
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
756
Động cơ
80,453 Mã lực
......
Sau 2 năm tích cóp, đóng mở gần 20 cái thẻ thì bọn e đã có 2 triệu điểm đủ để mua vé RTW cho 2 đứa đi 8 lần hạng phổ thông hoặc 4 lần hạng thương gia hoặc 2 lần hạng nhất.
......
Nể nhất là cái này. Mềnh đang dùng thẻ HSBC mà chạ bao giờ lên tích được đến 500k điểm chứ chưa nói đến 1 tr điểm.
Mà bạn chia sẻ cách đóng mở 20 loại thẻ thế nào để bạn thu về được 2 tr điểm đi.
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Nể nhất là cái này. Mềnh đang dùng thẻ HSBC mà chạ bao giờ lên tích được đến 500k điểm chứ chưa nói đến 1 tr điểm.
Mà bạn chia sẻ cách đóng mở 20 loại thẻ thế nào để bạn thu về được 2 tr điểm đi.
Cụ đang dùng thẻ HSBC ở Vietnam phải ko ạ? Ở Việt Nam nhu cầu thẻ tín dụng chưa cao nên ngân hàng cũng ko đưa ra những lời mời chào 'mật ngọt chết ruồi' như ở nước ngoài. Các thị trường như Sing, UK, US and Úc, các ngân hàng thi đua nhau mời chào thẻ tín dụng tích điểm với các hãng hàng không quốc gia. Vd như US có thể tích điểm của Delta, United Airline, American Airline hay Uk là British Airway hay Úc là Qantas. Và cách mời hấp dẫn nhất đối với người tiêu dùng là điểm bonus, tức là cụ đăng kí thẻ xong, tiêu 1 số tiền nhất định trong 1 thời gian nhất định (vd: $4k AUD trong 2-3 tháng) thì sẽ đc cái bonus points đó.

Cụ phải nhớ thêm là điểm của các hãng khác nhau có ý nghĩa khác nhau. Vd điểm của Qantas, 320k điểm đổi đc 1 chuyến bay vòng quanh thé giới ở hạng thương gia, nhưng điểm của Virgin chi cần 200k điểm hay Sing chỉ cần 280k điểm. Thế nên mới nói bao nhiêu điểm ko quan trọng bằng điểm đó đổi đc cái gì.

Cách đóng mở thẻ:
1. Trc hết cụ phải hiểu là chúng ta đều có 1 cái gọi là pesonal credit rating - điểm uy tín cá nhân. Ngân hàng dựa vào những điều này để đánh giá uy tín của mình khi cho vay tín chấp. Đương nhiên rồi, tin nhau mà cho vay thì phải xem trc nay cụ có nợ xấu bjo ko, có bjo chậm nợ ko. Rồi họ sẽ xem khả năng chi trả của cụ thế nào. Vì thế khi apply phải khai lương cao nhất có thể, và tiêu dùng thấp nhất có thể (đừng khai láo là đc). Ở Vn theo e biết là chưa có cách nào tự kiểm tra cái chỉ số này thế nên cụ phải tự kiểm soát lấy. Đc cái là dữ liệu ở Vn đang trong thời kì xây dựng mới hoàn toàn nên nhiều khả năng là cụ đi đăng kí thẻ là lần đầu tiên cụ mượn nợ nên ngta cũng k biết quá khú của cụ như nào đâu (trừ khi cụ đã từng vay mua nhà).
2. Mỗi lần chỉ mở 1 thẻ để dễ kiểm soát, đạt đc điểm bonus xong thì dừng tiêu ngay lập tức. Sau đó thường mình phải chờ 1 tháng mới có điểm bonus vào tài khoản, trong thời gian đó mình đi tìm offer cho thẻ tiếp theo. Nếu cụ kiểm soát tốt thì có thể dùng tầm tối đa 3 thẻ 1 lúc như e đã từng. Hồi Xmas năm 2018 e có đi mua hộ đồ hiệu LV Chanel cho mấy ng Vn, đợt này kiếm bộn điểm luôn, mà lãi thỏa mãn nhu cầu chi tiêu cực kì nhanh chóng. Chứ ko thì đợt đó ôm 3 thẻ e cũng k biết làm sao mà tiêu đc hết mười mấy ngàn trong 3 tháng như thế.
3. Nhớ là mỗi tháng khi nhận hóa đơn thanh toán tiền cho chu kì, thì phải đóng trong vòng 15 ngày (có nơi chỉ cho 10 ngày), chậm 1 ngày thì tiền lãi sẽ ko chỉ tính cho 1 ngày chậm đó mà sẽ bị tính cho cả chu kì, từ ngày bắt đầu tới ngày muộn (55-56 ngày lãi). VD cụ tiêu 100t trong 1 tháng đầu (mua sắm bàn ghế máy tính vv...) để thõa mãn yêu cầu chi tiêu, nếu chậm 1 ngày cụ sẽ bị tính lãi là 100t x 25% lãi / 365 x 55 ngày = 3t7 (quá khủng khiếp).
4. Sau khi đóng thẻ, hãy chờ 1 thời gian rồi mới mở thẻ tiếp theo. Ngân hàng khi nhìn vào hồ sơ của mình ngta sẽ biết khi nào cụ có thẻ tín dụng. Ngta sẽ đặt ra câu hỏi là tại sao cụ đóng mở thẻ liên tục, phải chăng cụ có vấn đề về tài chính ? Và họ hoàn toàn có thể bác hồ sơ của cụ.
5. Hầu hết các ngân hàng, để trính tình trạng ng dùng lạm dụng cái bonus points, họ sẽ có điều khoản là sau khi đóng thẻ phải chờ 1 năm mới đc mở thẻ. Cụ phải ghi nhớ cái ngày đóng thẻ của ngân hàng đó (vd HSBC) và chờ 1 năm sau đó để đăng kí, nếu thời điểm đăng kí ngta có offer ngon.
6. Lặp lại bước 2.

Tips: một khi đã dùng thẻ tín dụng các cụ phải chú ý các điều sau:
1. Ko bjo đc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng -> cái này đồng nghĩa với việc trả lãi suất 20-25% 1 năm, ko khác gì lãi chợ đen.
2. Ko bjo đc muộn trả tiền theo kì hạn (tức là hết 55 ngày miễn lãi như ở Vn ý) -> cái này cũng lãi suát 20-25%. thế nên mới nói ngân hàng mới là những thằng vô lương tâm nhất, là những quỹ chợ đen lớn nhất - chỉ có điều nó đc làm hợp pháp thôi.
3. Chú ý đến phí thường niên - sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu chúng ta trả cả ngàn đô 1 năm cho vài chục ngàn điểm.
4. Ko bjo dùng thẻ tín dụng chi trả ở những nơi tính phí thẻ trên 2%.
5. Ko bjo dùng thẻ tín dụng chi trả các món hàng mua bằng ngoại tệ (mua ở nc ngoài) vì ngoài tỉ giá quy đổi cực bựa thì cụ còn bị tính phí 3% cho mỗi giao dịch thành công. Tất nhiên như lúc e đi du lịch đây, e đã chuẩn bị sẵn 2 thẻ đặc biệt cho vợ chồng em. Thẻ này miễn toàn bộ phí quốc tế, cả thanh toán lẫn rút tiền - nhưng theo e biết ở Vn hiện tại chưa có loại thẻ này. Vn mình phong cách vẫn là tận thu mà.
6. Chỉ tiêu khi phải tiêu, đừng dùng thẻ tín dụng như là tiêu tiền của mình. Cụ phải nhớ tín dụng là đi mượn nợ, tiêu tiền của ngta thì đến ngày phải trả. Cụ hãy nhớ là mình tập trung đi kiếm điểm / dặm bay chứ ko phải đi mượn nợ. Đơn giản là nếu ko có thẻ thì cụ có đủ khả năng chi trả cái món cụ đang mua ko ? nếu có thì hãy dùng thẻ để mua, còn ko thì hãy dừng lại.

Ở Vn nếu cụ muốn tích điểm bay của Vn Airline thì cụ đăng kí thẻ Amex Platinum của Vietcom ý, e thấy giá khá ok, lại đc vào phòng chờ như thương gia. Cuối cùng, thẻ tín dụng là người bạn tốt nhất nếu chúng ta chơi đẹp với nó và cũng là kẻ thù đáng sợ nhất nếu chúng ta lạm dụng nó ^_^.

P/S: e xin lỗi trc vì đã dùng vài từ tiếng anh trong này, ko phải e khoe khoang gì đâu, chỉ là đôi khi e k tìm đc từ tiếng Việt phù hợp với ngữ cảnh ý :(. Các cụ đừng bắt bẻ tội nghiệp em nhé. Cụ nào ở Úc muốn tìm hiểu thêm về cái này thì cứ pm em nhé ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

Dobian

Xe buýt
Biển số
OF-728706
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
756
Động cơ
80,453 Mã lực
Cụ đang dùng thẻ HSBC ở Vietnam phải ko ạ? Ở Việt Nam nhu cầu thẻ tín dụng chưa cao nên ngân hàng cũng ko đưa ra những lời mời chào 'mật ngọt chết ruồi' như ở nước ngoài. Các thị trường như Sing, UK, US and Úc, các ngân hàng thi đua nhau mời chào thẻ tín dụng tích điểm với các hãng hàng không quốc gia. Vd như US có thể tích điểm của Delta, United Airline, American Airline hay Uk là British Airway hay Úc là Qantas. Và cách mời hấp dẫn nhất đối với người tiêu dùng là điểm bonus, tức là cụ đăng kí thẻ xong, tiêu 1 số tiền nhất định trong 1 thời gian nhất định (vd: $4k AUD trong 2-3 tháng) thì sẽ đc cái bonus points đó.

Cụ phải nhớ thêm là điểm của các hãng khác nhau có ý nghĩa khác nhau. Vd điểm của Qantas, 320k điểm đổi đc 1 chuyến bay vòng quanh thé giới ở hạng thương gia, nhưng điểm của Virgin chi cần 200k điểm hay Sing chỉ cần 280k điểm. Thế nên mới nói bao nhiêu điểm ko quan trọng bằng điểm đó đổi đc cái gì.

Cách đóng mở thẻ:
1. Trc hết cụ phải hiểu là chúng ta đều có 1 cái gọi là pesonal credit rating - điểm uy tín cá nhân. Ngân hàng dựa vào những điều này để đánh giá uy tín của mình khi cho vay tín chấp. Đương nhiên rồi, tin nhau mà cho vay thì phải xem trc nay cụ có nợ xấu bjo ko, có bjo chậm nợ ko. Rồi họ sẽ xem khả năng chi trả của cụ thế nào. Vì thế khi apply phải khai lương cao nhất có thể, và tiêu dùng thấp nhất có thể (đừng khai láo là đc). Ở Vn theo e biết là chưa có cách nào tự kiểm tra cái chỉ số này thế nên cụ phải tự kiểm soát lấy. Đc cái là dữ liệu ở Vn đang trong thời kì xây dựng mới hoàn toàn nên nhiều khả năng là cụ đi đăng kí thẻ là lần đầu tiên cụ mượn nợ nên ngta cũng k biết quá khú của cụ như nào đâu (trừ khi cụ đã từng vay mua nhà).
2. Mỗi lần chỉ mở 1 thẻ để dễ kiểm soát, đạt đc điểm bonus xong thì dừng tiêu ngay lập tức. Sau đó thường mình phải chờ 1 tháng mới có điểm bonus vào tài khoản, trong thời gian đó mình đi tìm offer cho thẻ tiếp theo. Nếu cụ kiểm soát tốt thì có thể dùng tầm tối đa 3 thẻ 1 lúc như e đã từng. Hồi Xmas năm 2018 e có đi mua hộ đồ hiệu LV Chanel cho mấy ng Vn, đợt này kiếm bộn điểm luôn, mà lãi thỏa mãn nhu cầu chi tiêu cực kì nhanh chóng. Chứ ko thì đợt đó ôm 3 thẻ e cũng k biết làm sao mà tiêu đc hết mười mấy ngàn trong 3 tháng như thế.
3. Nhớ là mỗi tháng khi nhận hóa đơn thanh toán tiền cho chu kì, thì phải đóng trong vòng 15 ngày (có nơi chỉ cho 10 ngày), chậm 1 ngày thì tiền lãi sẽ ko chỉ tính cho 1 ngày chậm đó mà sẽ bị tính cho cả chu kì, từ ngày bắt đầu tới ngày muộn (55-56 ngày lãi). VD cụ tiêu 100t trong 1 tháng đầu (mua sắm bàn ghế máy tính vv...) để thõa mãn yêu cầu chi tiêu, nếu chậm 1 ngày cụ sẽ bị tính lãi là 100t x 25% lãi / 365 x 55 ngày = 3t7 (quá khủng khiếp).
4. Sau khi đóng thẻ, hãy chờ 1 thời gian rồi mới mở thẻ tiếp theo. Ngân hàng khi nhìn vào hồ sơ của mình ngta sẽ biết khi nào cụ có thẻ tín dụng. Ngta sẽ đặt ra câu hỏi là tại sao cụ đóng mở thẻ liên tục, phải chăng cụ có vấn đề về tài chính ? Và họ hoàn toàn có thể bác hồ sơ của cụ.
5. Hầu hết các ngân hàng, để trính tình trạng ng dùng lạm dụng cái bonus points, họ sẽ có điều khoản là sau khi đóng thẻ phải chờ 1 năm mới đc mở thẻ. Cụ phải ghi nhớ cái ngày đóng thẻ của ngân hàng đó (vd HSBC) và chờ 1 năm sau đó để đăng kí, nếu thời điểm đăng kí ngta có offer ngon.
6. Lặp lại bước 2.

Tips: một khi đã dùng thẻ tín dụng các cụ phải chú ý các điều sau:
1. Ko bjo đc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng -> cái này đồng nghĩa với việc trả lãi suất 20-25% 1 năm, ko khác gì lãi chợ đen.
2. Ko bjo đc muộn trả tiền theo kì hạn (tức là hết 55 ngày miễn lãi như ở Vn ý) -> cái này cũng lãi suát 20-25%. thế nên mới nói ngân hàng mới là những thằng vô lương tâm nhất, là những quỹ chợ đen lớn nhất - chỉ có điều nó đc làm hợp pháp thôi.
3. Chú ý đến phí thường niên - sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu chúng ta trả cả ngàn đô 1 năm cho vài chục ngàn điểm.
4. Ko bjo dùng thẻ tín dụng chi trả ở những nơi tính phí thẻ trên 2%.
5. Ko bjo dùng thẻ tín dụng chi trả các món hàng mua bằng ngoại tệ (mua ở nc ngoài) vì ngoài tỉ giá quy đổi cực bựa thì cụ còn bị tính phí 3% cho mỗi giao dịch thành công. Tất nhiên như lúc e đi du lịch đây, e đã chuẩn bị sẵn 2 thẻ đặc biệt cho vợ chồng em. Thẻ này miễn toàn bộ phí quốc tế, cả thanh toán lẫn rút tiền - nhưng theo e biết ở Vn hiện tại chưa có loại thẻ này. Vn mình phong cách vẫn là tận thu mà.
6. Chỉ tiêu khi phải tiêu, đừng dùng thẻ tín dụng như là tiêu tiền của mình. Cụ phải nhớ tín dụng là đi mượn nợ, tiêu tiền của ngta thì đến ngày phải trả. Cụ hãy nhớ là mình tập trung đi kiếm điểm / dặm bay chứ ko phải đi mượn nợ. Đơn giản là nếu ko có thẻ thì cụ có đủ khả năng chi trả cái món cụ đang mua ko ? nếu có thì hãy dùng thẻ để mua, còn ko thì hãy dừng lại.

Ở Vn nếu cụ muốn tích điểm bay của Vn Airline thì cụ đăng kí thẻ Amex Platinum của Vietcom ý, e thấy giá khá ok, lại đc vào phòng chờ như thương gia. Cuối cùng, thẻ tín dụng là người bạn tốt nhất nếu chúng ta chơi đẹp với nó và cũng là kẻ thù đáng sợ nhất nếu chúng ta lạm dụng nó ^_^.

P/S: e xin lỗi trc vì đã dùng vài từ tiếng anh trong này, ko phải e khoe khoang gì đâu, chỉ là đôi khi e k tìm đc từ tiếng Việt phù hợp với ngữ cảnh ý :(. Các cụ đừng bắt bẻ tội nghiệp em nhé. Cụ nào ở Úc muốn tìm hiểu thêm về cái này thì cứ pm em nhé ;)
Thanks for sharing. Mình dùng thẻ tín dụng cũng khá lâu rồi, và mình cũng có vài thẻ tín dụng các NH khác nữa. Ở VN, cũng như các nước khác, cái credit card cũng khá là thông dụng, phần lớn những người làm công được trả lương qua NH là đều dùng ít nhất 1 credit card, chứ không phải cái gì đó mới mẻ ....
Với cái thẻ credit card này, mình chi tiêu 1000 Đ được 1 điểm, 25 điểm thì đổi được 1 dặm bay của VN Airlines.
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Thanks for sharing. Mình dùng thẻ tín dụng cũng khá lâu rồi, và mình cũng có vài thẻ tín dụng các NH khác nữa. Ở VN, cũng như các nước khác, cái credit card cũng khá là thông dụng, phần lớn những người làm công được trả lương qua NH là đều dùng ít nhất 1 credit card, chứ không phải cái gì đó mới mẻ ....
Với cái thẻ credit card này, mình chi tiêu 1000 Đ được 1 điểm, 25 điểm thì đổi được 1 dặm bay của VN Airlines.
Với tốc độ kiếm điểm như này thì 8000 điểm cho 1 chuyến bay 1 chiều quốc nội cần tiêu hết 8000 x 25000 = 200t = 8k USD = 12k AUD - như vậy là ngang ngửa với Úc. Thực sự là ko bõ :D.

Vâng ở các nc khác thông dụng đúng rồi chứ ở VN e thấy ng dùng ít hơn hẳn mà cũng chưa thực sự hiểu về thẻ. E thấy bao người du lịch cầm cái thẻ thanh toán ra nc ngoài mà cứ cà thẻ ko suy nghĩ đến phí luôn ý, nhìn mà xót ko chịu đc :(. Còn tầm tuổi các phụ huynh 6x 7x thì coi như là mù tịt về cái vụ này rồi. tầm 8x là có dùng thẻ nhưng ít biết về các loại phí và cách ngân hàng tính phí. có 9x 10x thì họ chi li hơn e thấy vậy.

Thế nên ngay cả bjo khi đang ở Vn e vẫn cứ tích điểm của Qantas, hi vọng 1 ngày lại có thời gian 2 vc làm 1 chuyến nữa như này. Có thể ko dài và nhiều như thế này nữa, nhưng sẽ là những địa diểm chưa đi đến như châu phi hay nam mỹ chẳng hạn.
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Chúc mừng vc cụ chủ đã đạt giải nhì CCCĐ 2019 của Ò. Trong tim em vc cụ đã đạt giải đặc biệt.
Cám ơn cụ nhiều nhiều nhé :x. Hi vọng OF luôn vững mạnh để bài viết của e đc lưu lại đây đến mãi mãi về sau. Nghĩ đến việc 50 năm nữa ngồi kể cho con cháu nghe, cho chúng nó coi và đọc cái thớt này thôi đã thấy vui rồi :D
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cái cảm giác chưa viết hết bài mà đã đc giải thế này thật là ngại quá đi cơ ạ :D - chân thành cảm ơn các cụ đã bầu chọn cho vc nhà em ạ :D.

103567661_2880162418877630_3551329570815256_n.jpg
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
San Francisco - và cơn ác mộng bị bỏ rơi

Quay lại với hành trình của 2 đứa, điểm đến tiếp theo là thành phố San Francisco với cây cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge) nổi tiếng và phố Tàu cổ xưa nhất thế giới. Bọn em rời Los Angeles từ khá sớm, nhưng LA cũng ko quên để lại cho 1 một món quà lưu niệm. Tối hôm trc đậu xe ở bên đường vỉa hè, mà sáng hôm sau dậy thấy ng làm đường ngta mang xe cẩu ra làm việc chặn luôn lối ra của xe mình :(. thế là đáng lẽ kế hoạch khởi hành lúc 7h sáng phải lùi lại tới tận 9h vì phải chờ ngta làm xong 1 phần công việc ngta mới rời xe đi đc. Đc cái các anh thanh niên này rất cute, mặc dù e sai khi dậy hơi muộn, lúc e ra là 6:30am đáng lẽ xe bị cẩu đi rồi ý, may mà ngta thương tình chưa cẩu đi.

20191008_091700.jpg

2 đứa chọn đi đường dài hơn (khoảng 9 tiếng lái xe) là Pacific Coast Highway Route 101 đi dọc bờ biển phía Tây của nc Mỹ vì những lời đồn đại về cung đường paradise này... Đi được hơn 1/2 quãng đường thì tiên cảnh dần dần lộ ra... nhiệt độ hạ xuống thấp hơn, xe leo bon bon lên những con đường dốc xẻ những ngọn núi làm đôi. Vừa đổ đèo ép phê thì bên trái hiện ra 1 bãi biển nho nhỏ, vắng teo. Lạ kì thay mây phủ kín mặt biển. 2 đứa tấp vội xe vào bãi rồi chạy ngay ra chiếc cầu gỗ cũ kĩ nhô ra biển. Nước biển xanh 1 màu xanh ngọc lạ kì, mây lững lờ trôi trên mặt biển tạo ra những làn khói mờ mờ ảo ảo tạo ra 1 cảnh tượng đẹp đến nao lòng... Lặng nhìn bức tranh biển và mây này 1 lúc rồi 2 đứa cũng phải ngậm ngùi rời đi vì quãng đường cũng còn khá xa và đoạn còn lại là núi, vực thẳm và biển quanh co. Xe rời đi rồi mà vợ em vẫn ngoái đầu lại nhìn tiếc nuối... Biết đi khi nào... đung là khi nào mới đc trở lại..?!

IMG_9941.JPG

Khu vực này diệu kì lắm ạ, sau bãi biển mây đó là cung đường mà 1 bên là núi còn bên còn lại là mây che kín vực thẳm. Mây bay lờn vờn trước mặt... xe đi xuyên mây... mây giăng kín lối... vợ em cãi đây là sươg mù nhưng ko phải đâu các cụ ạ, nó là mây đấy. Cả cuộc đời 2 đứa đây đúng là lần gần với mây nhất. Đi thêm 1 đoạn nữa, mây dày đặc hơn, chính xác là đi giữa những 1 tầng mây... Mây phủ kín vực thẳm, chẳg còn nhìn thấy gì phía dưới vực, tất cả chỉ là những lớp mây chồng lên nhau, trắng xoá, xốp mịn... đúng chỗ có thể dừng xe, thật may quá! Bọn em nhanh chóng tác nghiệp (ko còn dụng cụ chuyên nghiệp thì iphone vẫn tốt chán :))))), chụp được 7749 kiểu ảnh cùng mây... thoả thích.. Lúc đi máy bay, thỉnh thoảg em cũg hay mở cửa sổ để nhìn mây, cũng nhiều khi tự hỏi ko biết mình đi vào giữa mây thì sẽ ntn... rồi bây giờ nghĩ lại những lúc đó thấy sao mà vi diệu quá! Ko ngờ lại có ngày mình đi giữa mây, mình có thể gần mây đến vậy... đây chẳng là tiên cảnh thì còn gì nữa (chắc chỉ thiếu mỗi cô Tiên nữa thôi :)))) Sau đó 2 đứa dừng chân ở Bixby Bridge (phải chăng đây là cảm hứng để đặt tên cho voice assistant của Samsung?) - 1 cây cầu đâu vào giữa núi để nối 2 ngọn núi với nhau. Nhìn cây cầu cheo leo giữa vực núi thẳm và biển lại tự nhủ con người thật sự siêu phàm. Cây cầu này cũng được mây bao phủ, nhưng ko được dày như đoạn trc.

20191008_162605.jpg
IMG_9985.JPG

Phía dưới xa xa là biển khơi bao la các cụ nhé. Nếu đi từ LA đến SF thì các cụ phải đi hết cây cầu sẽ có 1 chỗ rẽ bên tay phải để dừng chân (cấm dừng trên cầu nhé), và các cụ có thể đứng từ đây và ngắm cầu. Nếu muốn ngắm biển thì có 1 chỗ rẽ bên tay trái ạ.
Ngoài những địa điểm nêu trên, các cụ nhớ đi chậm, thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên ban tặng cho nước Mỹ nhé. Một điều e ngẫm ra là, nước mình vĩ tuyến thì nhiều chứ kinh tuyến chẳng đc bao nhiêu. Chứ Mỹ đất nc nó quá rộng lớn, cảnh vật mỗi nơi mỗi khác, nơi thì hoang mạc cằn cỗi, nơi thì cây cối xanh tươi tốt là bạt ngàn, nơi thì nóng như lửa đốt nơi thì lại mát mẻ khô ráo...rất chi là đa dạng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Làm cái video cho các cụ thấy tiên cảnh là có thật các cụ ạ

Thêm ảnh luôn
B612_20191008_140923_662 1.jpg
B612_20191008_140923_662.jpg
B612_20191008_162256_371.jpg
beauty_1570571340135.JPG
beauty_1570571429630.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Lang thang la cà nên mãi tối 2 đứa mới đến được khách sạn Hilton San Francisco Financial Distrik. Khách sạn cũng khá cũ nhưng phòng ốc vẫn đủ chuẩn 4 sao, cụ nào đến đây du lịch thì đừng bỏ tiền để ở đây nhé! Ko đáng đồng tiền đâu... phòng cũ, thảm cũ, nhà tắm cũng cũ lắm ạ. Nhưng với bọn em, giữa nước Mỹ đắt đỏ, mà chỉ trả có $65/đêm cho 1 phòng ks 4 sao thì thật sự ko có quyền chê bai hehe :))) Nhất là khi mà em check giá ở khách sạn này, phổ biến nó tầm đâu đó khoảng $250 - $300 mỹ kim 1 đêm @_@. Tuy cũ kĩ thật nhưng đc cái vị trí ngay cạnh Chinatown thực sự rất rất trung tâm luôn các cụ ạ.

front-entrance-hiilton.jpg
photo0jpg.jpg
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Sau 1 giấc ngủ thật ngon, em và vợ quyết định bỏ qua bữa sáng nhàm chán ở ks để phi ra ngay hàng Yumcha nổi tiếng ở San Francisco vì Obama đã từng đến đây.. Yumcha Obama :)))) toạ lạc ngay trục đường chính của China town của San Fran (SF). Công nhận đây là 1 trog những khu Chinatown cổ nhất thế giới... nó cổ lắm các cụ ạ, nhà cửa thấp thấp trên con đường dốc, kiến trúc Tàu cũ kĩ cổ xưa, đúng như kiểu mấy con phố trong phim Bến Thượng Hải hồi đó. Sau 1 thời gian đợi chờ vì nhà hàng Yumcha ở Mỹ 11:30 mới mở cửa, cuối cùng bọn em cũg đc phục vụ đồ ăn. Bọn em kêu mấy món truyền thốg gồm há cảo tôm, xíu mại tôm thịt, chân gà hấp tàu xì, bánh bao xá xíu, sườn non hấp tàu xì, bánh cuốn tôm... Vì đây là nhà hàng Obama từg ghé ăn nên 2 đứa rất trông chờ vào các món ăn, cuối cùng hơi bị thất vọng vì nó ko ngon như yumcha mà bọn em ăn ở Sydney :((((
20191009_112008.jpg
20191009_112014.jpg


1 vài góc ảnh ở Chinatown
B612_20191009_112618_485.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Điểm nhấn quan trọng nhất của chuyến thăm San Francisco chính là cây cầu cổng vàng - Golden Gate Bridge. Em cũg đọc qua lịch sử về cây cầu này thì việc xây dựng cầu đúng là đầy gian nan và vô vàn khốn khó do địa hình, vị thế của cầu. Vì vịnh SF rộng 1600m và sâu hơn 900m, tốc độ gió rất mạnh lên đến 100km/h kèm theo dòng chảy xiết và sương mù nh ngày trog năm. Kiến trúc sư và tổng công trình sư cho cây cầu tên là Joseph Strauss, ông đã dồn tất cả tâm huyết của mình cho cây cầu từ việc đi thuyết phục, vận động chính phủ Mỹ để xd cầu đến việc tìm nhà tài trợ (nhà tài trợ chính là chủ của SF Bank với số tiền 35tr USD), trải qua những vụ kiện tụng từ phía Hải Quân Mỹ, Tập Đòan Đường Sắt Nam Thái Bình Dương rồi dốc kiệt sức để thiết kế và theo công trình... chỉ sau khi cây cầu khánh thành đc 1 năm, ông mất ở tủoi 68 vì đột quị do làm việc quá sức.. Các cụ đến tham quan cầu nhớ chụp ảnh với bức tượng của ông nhé!


Để chụp được toàn cảnh cây cầu, mọi người đến Fort Point để có đc best view nhé! 2 vc em tác nghiệp cũng kha khá ở địa điểm này ạ

20191009_181530.jpg
20191009_182445.jpg
20191009_182452.jpg
20191009_183245.jpg
20191009_193233.jpg
B612_20191009_181812_560.jpg
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Chụp ảnh chán chê tới tận lúc mặt trời lặn, tụi e mới quay về khách sạn tắm rửa nghỉ ngơi rồi đi ăn ở 1 nhà hàng Tàu khá nổi tiếng trong khu Chinatown, cũng chẳng nhớ tên nó là gì, chỉ biết là hôm đó trời lạnh, gió to, đến nơi thì ko đặt bàn trc nên phải đứng ngoài chờ cả nửa tiếng. Sau thấy lạnh quá e quyết định share bàn với 2 người nữa để vào ăn luôn.

Đồ ăn Hồ Nam cay nồng, nhưng vì vợ e da hay bị dị ứng nên e chọn vài món ít cay. Như thường lệ, đồ Tàu ko bjo làm tụi e thất vọng với gia vị nêm nếm đậm đà phức tạp, khác hẳn đồ Vn, thường tập trung vào tính thanh đạm và chất của đồ tươi.

20191009_201251.jpg
20191009_201302.jpg
20191009_201817.jpg
20191009_202307.jpg
20191009_202314.jpg
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Tối về hai vc bàn bạc rõ sôi nổi xem mai có nên đi Yosemite National Park ko, vì cảnh nơi đây cũng rất đẹp, mỗi trong nhưng nơi phải đi ở Mỹ. Bàn tới bàn lui xong vợ em lại bàn lùi, kêu bjo đi mệt lắm, muốn đc nghỉ ngơi thế là con lười nó cắn 1 lúc cả 2 vợ chồng và kết quả là hơi đứa nằm ngủ nướng tới tận trưa hôm sau mới dậy.

Việc đầu tiên sau khi thức dậy, tụi e kiếm mấy món ăn tạm rồi đi vào trung tâm San Francisco lượn, nhìn chung là thành phố này thực sự ko có gì đặc biệt lắm. Nó có 1 cái gì đó rất giống Melbourne nhưng thực sự tụi e ko quá ấn tượng. Mấy khu shopping mall cũng k đông đúc như Melbourne Sydney - có thể lúc e đi là giờ làm việc ngày thường nên ko đc đông lắm. Rồi đến tầm trưa thì bà chị em nhờ đi mua hộ cái điện thoại cho ông sếp nên bọn e lượn lờ vài vòng SF, qua mấy trung tâm thương mại dể kiếm mua cái iPhone, ăn trưa nhẹ nhàng trong 1 cái khu mua sắm rồi quay lại trung tâm chuẩn bị cho 1 sự kiện đặc biệt tiếp theo.
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
20191010_115133.jpg

Tram chạy giữa đường ở SF là 1 trong những biểu tượng của thành phố này, tuy rất cũ và lụp sụp nhưng đây có thể nói là niềm tự hào của người dân nơi đây.​
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Sau đó tụi em đi dạo ở gần mấy bãi tàu ở cảng SF, đi bộ ngắm biển rồi tạt vào 1 nhà hàng Bubba Gump rất nổi tiếng. Ngồi đây vừa đc ăn lại tình cờ đc ngắm 1 cái air show máy bay quân sự bay vèo vèo - quả thực may mắn ko kể luôn các cụ ạ.

20191010_161228.jpg
20191010_161739.jpg
20191010_161745.jpg

Cái biển Run Forest Run nếu đc quay ra ngoài thì nghĩa là ng phục vụ ko cần để ý, còn nếu mình lật cái biển thành Stop Forest Stop, nghĩa là mình muốn người phục vụ dừng lại để mình order. Rất hay :))

IMG_0095.JPG
IMG_0098.JPG
IMG_0099.JPG

2 món signature của quán​
 
Chỉnh sửa cuối:

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Sự kiện buổi tối là 1 cái mà e ao ước từ rất lâu. Từ ngày còn là học sinh trung học e đã chơi bóng rổ và thần tượng các siêu sao như LeBron James, Tracy McGrady, Kobe Bryant (đã chết), hay số áo 21 e mặc của Tim Duncan, và những siêu sao đương đại như Stephen Curry của Golden State Warriors, đội bóng con cưng của thành phố SF. Để thỏa mãn ước mơ bấy lâu, e xuống tay 1 đôi vé đi xem trận đấu khởi động của đội, hình như tầm $300 USD (vé trận chính thức đắt hơn nhiều, những vị trí đẹp có thể lên tới tiền ngàn, thậm chí chục ngàn). Nếu các cụ để ý Rapper Drake hay ngồi ngay cạnh các siêu sao của đội Raptors ko ? vị trí đó phải là hàng chục ngàn mới có đó ạ, và k phải cứ có tiền là mua đc đâu :(.

Dù sao thì ước mơ đc coi Stephen Curry và Daymond Green chơi đã đc thỏa mãn. Tiếc là 1 ngôi sao khác là Klay Thompson lại bị chấn thương từ trận CK với Raptors nên ko ra sân đc.

Các cụ biết ko, Cristiano Ronaldo đã nói là, giấc mơ ko phải là thứ mình thấy trong giấc ngủ. giấc mơ là thứ làm cho mình ko thể ngủ. Hay tiếc tục mơ và phấn đấu, thực sự ko có gì là mình ko thể làm đc đâu ạ ;).


Phía bên ngoài san vận động, dù trận đấu bắt đầu từ 8pm nhưng ko khí đã rất sôi nổi từ 6pm tối. Các cụ nhớ hộ em đây là trận đấu để ra mắt những player trẻ của đội chứ ko phải trận đấu chính thức nhé. Thử tưởng tượng 1 trận playoff nơi đây sẽ còn đông đến mức nào. Tất nhiên, ko khí này vẫn ko thể so sánh đc với Camp Nou rồi :D


Quà lưu niệm cho người xem, đây là 1 chiếc xe tram có in hình logo của đội Golden State Warriors - hiện đang nằm chễm trệ trên bàn làm việc của em =))


Bên trong sân vận động

20191010_190020.jpg

Làm quả ảnh check in cái coi

20191010_193937.jpg

Siêu sao vào sân. Vẫn phong cách ngậm nhả cái miệng bảo vệ lưỡi / răng quen thuộc =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top