[CCCĐ] Vòng quanh thế giới trong 75 ngày (15 nước và 27 thành phố)

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Đi bằng phương tiện công cộng tới khu nước nóng Arima khá là vất vả vì phải chờ xe buýt rất lâu :(. Thôi thì đi 1 lần cho biết. Đc cái ở đây có cái chai nước khoáng uống rất ngon - món đặc sản của vùng này.

 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Nhắc đến Nhật mà ko nói về Geisha thì quả là 1 sự thiếu xót rất lớn. Ở Nhật có 1 con phố Geisha rất nổi tiếng tên là Gion toạ lạc tại thành phố Kyoto. Nằm gần đại lộ Shijo, giữa đền Yasaka ở phía đông và sông Lamo ở phía tây. Quận Gion được boa phủ bởi các cửa hàng, nhà hàng, các quán trà nơi geiko (tiếng địa phương của Geisha) và maiko (người học việc để trở thành geisha) hoạt động. Ngoài việc là khu geisha duy nhất còn lại ở Nhật hiện nay thì khu phố cổ Gion còn nổi tiếng với những con phố với những ngôi nhà gỗ cũ, những quán trà đạo hay các nhà hàng độc quyền. Thời xưa, nơi đây là địa điểm yêu thích của các samurai. Nhiều người có quan niệm rất sai lầm rằng Geisha chính là gái ngành... Hoàn toàn sai các cụ nhé! Geisha là một nghề truyền thống và lâu đời ở Nhật, nghề này tương tự như hát ả đào ở Việt Nam í, tuy nhiên ngoài việc đàn hát thì các cô geisha còn phải hầu rượu và nói chuyện với khách hàng. Giá để được các Geisha phục vụ là siêu đắt. Để trở thành 1 Geisha, ng phụ nữ phải trải qua 1 quá trình khổ luyện cực kì nghiêm khắc từ khi còn nhỏ và phải thật xuất sắc về các kĩ năng đàn, hát, múa và cả cách nói chuyện bao gồm cả sự hiểu biết về nhiều lĩnh vực để có thể tiếp chuyện giới thượng lưu. Đặc biệt nếu muốn lấy chồng, họ buộc phải bỏ nghề... Khi bắt đầu hành nghề, họ được gọi là Maiko nghĩa là Geisha học việc (nhìn vào bộ kimono, cách búi tóc và cách trang điểm có thể phân biệt). Bọn em tham quan con đường Hanamikoji là khu vực nổi tiếng nhất quận Gion. Những ngôi nhà cổ mang đậm kiến trúc Nhật xưa san sát nhau 2 bên con đường. Đây là những nhà hàng, quán trà đạo, cửa hàng hàng hiệu (như Hublot, Leica). Tuy đều là những thương hiệu của Tây nhưng được bày bán trong những cửa hàng đậm chất Nhật Bản từ cách vẻ bên ngoài đến cách bày trí bên trong, thật sự rất thú vị. Bọn em cũng xem qua 1 số menu của những nhà hàng phong cách machiya, phục vụ món kaiseki ryori (một món ăn thượng hạng của Nhật) theo phong cách Kyoto ở và có Geisha/Maiko phục vụ nhưng quyết định ko thử vì giá tiền khá đắt và đa số họ trình diễn bằng tiếng Nhật, nghĩ ko thể cảm nên đành thôi..... Đi đến cuối con đường Hanamikoji này là ngôi chùa Kenninji. Một ngôi chùa cổ nằm trong khuôn viên xanh rì với những cây đại thụ lớn.


Khu phố Gion
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Đến Nhật, chắc chắn phải ăn sushi đúng ko các cụ? Ở Nhật có vô số kể những cửa hàng sushi từ bình dân đến cao cấp. Nhưng bọn em đã phải lòng 1 quán sushi gia đình nhỏ nhỏ xinh xinh chỉ đủ 20 ng ngồi trong 1 con hẻm nhỏ ở phố Dontobori, Osaka. Năm 2015, lần đầu đến với nc Nhật bọn em ăn ở đây theo review trên mạng và thật sự ấn tượng... Đây là quán sushi gia đình cha truyền con nối, chỉ có 2 nhân viên là vợ và con gái còn đầu bếp là chồng. Cả 3 đều rất thân thiện, niềm nở và nhiệt tình hết mức. Bọn em ngồi ở quầy bar ngay trước mặt chef, chef làm ra miếng nào là ăn ngay miếng đó. Miếng sushi ở đây phải được gọi là khổng lồ ko phải miếng cơm to mà là miếng cá cắn ngập răng, che lấp hết cả cơm ở phía dưới. Menu ở đây ko phong phú như các nhà hàng sushi khác với các kiểu cuộn (roll) và biến tấu của sushi. Ở đây họ tập trung vào sushi truyền thống là chỉ có hải sản phía trên và cơm ở dưới, nếu thích sẽ có thêm 1 lớp sauce đặc biệt và nướng xém mặt bằg đèn khò. Vì vậy hải sản phải cực kì tươi, mỗi ngày đi chợ anh chef sẽ chọn nguyên liệu nên menu mỗi ngày có thể thay đổi. Ở đây nổi tiếng nhất là món Toro (bluefin fatty tuna belly) - bụng béo của cá ngừ vây xanh. Toro được lấy từ dưới bụng của cá ngừ và chính nó cũng được chia thành nhiều loại, dựa vào các lớp mỡ của thịt cá, giống như xếp loại thịt bò. Loại toro có giá trị nhất, otoro, lấy từ bên dưới của cá gần với đầu cá. Miếng Otoro béo mềm, ko hề tanh 1 chút nào, càng nhai càng cảm nhận được vị ngọt, vị tươi của miếng cá... Cơ thịt lành lạnh của cá ngừ kết hợp với mỡ của bụng cá tạo ra cảm giác như có bơ trong miệng, tan chảy ra trong miệng khi ăn. nếu k nói đây là cá thì em dám chắc ko ai nhận ra đâu... Otoro ở đây được nướng tái bên ngoài. Khi cắn vào miếng cá, bên ngoài nướng ấm ngon miệng và bên trong lạnh như kem, tạo nên 1 vị độc đáo. Cụ nào bụng yếu cũng đừng lo vì khi ăn sushi, sashimi đã có kèm với gừng đỏ muối chua, lá vừng (lá tía tô Nhật) và wasabi giúp cân bằng lại độ lạnh của hải sản. Lời khuyên chân thành cho cụ nào mê sushi và sashimi thì nên đến đây để thưởng thức...Để tới đây các cụ ko cần đặt lịch trước, ai đến trc sẽ đc ăn trc. Các cụ google map quán Junchan Sushi sẽ ra nhé - bjo ngta có địa chỉ trên GG rồi chứ ngày xưa tụi e đi đến đây là cả 1 cực hình đi tìm kiếm đó các cụ ạ :D

 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
1 món ăn khác cũng tuyệt vời ko kém, và cũng là signature của ẩm thực Nhật Bản mà chúng ta ko thể ko nhắc đến, đó là tempura đặc biệt là tonkatsu (thịt heo tempura) và Ebi Ten Tempura (tôm tempura). Phải có đến hàng nghìn cửa hàng tempura ở OSAKA nhưng sau khi tìm hiểu thì vc e đã chọn nhà hàng này để trải nghiệm, giá khá phải chẳng, mặc dù cao hơn hẳn những cửa hàng tonkatsu tương tự - nhưng thực sự rất đáng đồng tiền bát gạo các cụ ạ. Nhìn miếng thịt nó mềm mà ngọt nước như này, bjo ngồi đây viết mà e nước miếng còn chảy ròng ròng đây lày :D.

 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam

Cụ nào thích ăn cua thì ăn ở quán này nhé, ngay đầu khu Dotonbori thôi.

Cửa hàng cho các fan của Apeach :D

Dotonbori vào 1 buổi tối mưa nhẹ :D

1 đặc sản khác của Nhật bản :D

hay quả xí xổm này cũng là đặc sản luôn các cụ nhé - di tích của sự phát triển từ rất sớm của Nhật =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
1 số lời khuyên của bọn em khi đi du lịch tự túc Nhật và địa điểm tham quan

Đi vào mùa hoa anh đào hoặc mùa lá đỏ vì Nhật siêu đẹp vào 2 mùa này và thời tiết cũng rất dễ chịu
Ở và dành nhiều thời gian ở Osaka vì đi tham quan các thành phố khác như Kyoto, Hiroshima, Nara đều rất gần. Và Osaka có phố Dotonburi rất thích, tha hồ mua sắm từ quần áo, đặc sản, thuốc, quà lưu niệm đến thưc phẩm.
Trải nghiệm tắm onsen (suối nc nóng thiên nhiên) ở Hakone (gần Tokyo) và ở Ryokan (khách sạn truyền thống Nhật, nằm sàn như trong Đô-rê-mon).
Tham quan đền vàng Kinkakuji, đền bạc Ginkakuji, Fushimi Inari Taisha (chùa có những cổng đỏ chạy dọc lên núi), Arashiyama (rừng trúc và núi Khỉ Đít Đỏ). Tất cả địa điểm này đều ở Kyoto.
Đi phương tiện công cộng ở đây hơi vất vả vì k có biển chỉ dẫn tiếng Anh, ít ng nói tiếng Anh và phải đi bộ nhiều nên nếu đi cả gia đình có trẻ nhỏ thì nên đi tour.
Nhất định phải đi tour ở Nhật 1 lần vì sẽ được hdv giải thích về văn hoá Nhật và rất nhiều thứ hay ho (ví dụ như ở Nhật có 1 khu rừng tên là Aokigahara Forest mà mỗi năm có rất nh ng đến đây để tự tử, chính phủ Nhật đã tạo ra những đường rãnh ở trên con đường dẫn đến khu rừng này. Khi bánh xe lăn qua những rãnh này, sẽ vang lên âm thanh của bài hát với ý nghĩa cuộc đời này đẹp lắm, cũng để nhắn nhủ mọi người hãy yêu cuộc sống của mình và nghĩ lại trc khi quyết định tự tử) -

Thật sự nói về nc Nhật thì em có thể nói về ngày này qua tháng khác luôn ạ... cả e và vợ đều yêu nc Nhật, 2 đứa còn hay nói có thể kiếp trc tụi mình ng Nhật. Vợ em bắt em hứa là năm nào cũng phải đi Nhật ít nhất 1 lần. Bọn em cũg có duyên với nc Nhật thật sự... vừa ở Nhật về thì tháng 12 vợ em nhận đc offer của Hilton sang Nhật làm dự án 6 tháng... Nhưng cũng vì Cô Vy mà kế hoạch tan vỡ vợ em buồn ủ rũ suốt cả tuần.
 

messivn

Xe hơi
Biển số
OF-355219
Ngày cấp bằng
24/2/15
Số km
101
Động cơ
263,528 Mã lực
Em ghim lại để học tập :) cảm ơn cụ đã chia sẻ
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Ngày cuối cùng ở Nhật, buổi sáng vợ e còn cố đi mua thêm ít đồ xách tay về bán (ở nhà nhu cầu nhiều quá nên vợ e tranh thủ kiếm tí, đằng nào đi hạng nhất đc mang theo nhiều kg mà :D). Chạy ngược chạy xuôi tới 11h thì bọn e lên tàu đi về Haneda để lên chuyến bay đc mong chờ ko kém gì chuyến hạng Nhất từ San Francisco về Haneda, có điều lần này đc khởi hành từ Haneda và kết thúc ở HongKong, nơi bọn em sẽ dừng chân dưới 24 tiếng để đi ăn yum cha và 1 nhà hàng khác đã từng ăn cách đây 2 năm, nhân tiện thăm đứa bạn cũ ở Úc có con mới đẻ đc mấy tháng.

Nghĩ lại đoạn này cũng buồn cười chứ. Đi từ Osaka đến nhà ga quốc tế Haneda cần phải đi tàu cao tốc Shinkansen rồi đổi tàu ở ga Shinagawa. Lúc đứng ở đây vợ e đang yên hét toáng lên kêu anh ơi, a nhầm ga rồi, mình phải đi đến ga Narita. Lúc này khoảng 2h mà chuyến bay của e là 4:15pm. Nếu đi từ Haneda thì chỉ còn phải đi thêm 15' tàu nữa thôi, như vậy là thoải mái vô cùng, nhưng nếu phải đi từ Narita thì chắc chắn tụi e sẽ nhỡ chuyến bay vì từ đó tới Narita phải mất hơn 1 tiếng đi tàu nữa. Hóa ra là cô nàng nhìn nhầm cái lịch trình bay cũ - đúng là cái chuyến đi nhiều xui xẻo nên chắc bị ám ảnh :)).

Đặt chân tới nhà ga quốc tế Haneda, 1 cảm giác thân quen ùa đến. Vì thực ra, đây cũng là nhà ga mà tụi e khởi hành đi London rồi Iceland, chính là nơi bắt đầu chuyến đi, cũng là 1 trong những sân bay cuối cùng khi mình kết thúc chuyến đi. Cảm giác bồi hồi xao xuyến cực kì luôn vì biết cuộc chơi nào rồi cũng đến hồi kết.

Vì là vé hạng Nhất nên thủ tục làm check in rất nhanh, từ hành lí tới hải quan. Lúc làm xong vẫn còn khoảng hơn 1 tiếng mới lên giờ bay nên tụi em vào lounge của Cathay ngồi check in sống ảo. Lounge của Cathay thì như đã nói ở trên, có lẽ là chất lượng tuyệt vời hơn bất cứ lounge nào khác e từng đi đến.

20191019_153329.jpg
20191019_153407.jpg
20191019_153419.jpg
20191019_155213.jpg
20191019_155613.jpg

Nhìn hàng người đông vậy thôi chứ tụi em có lối đi riêng (Business class cũng phải xếp hàng các cụ nhé, chỉ có First Class là do số ghế quá ít nên cứ đi thẳng qua thôi ạ :D)
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
20191019_155704.jpg

có 3 lối đi riêng biệt cho Phổ Thông, Thương Gia và Hạng Nhất
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
20191019_160211.jpg

Ghế hạng Nhất nó dư lày đây các cụ ạ
20191019_160224.jpg

20191019_163843.jpg

20191019_160238.jpg

Khoang hạng nhất này có tất cả 9 ghế nhưng chuyến của e chỉ có 6 khách đi (3 cặp gồm vợ chồng e, vợ chồng chú khựa mặc áo Barca kia và 1 đôi vợ chồng người Sing - Anh nữa)
20191019_160642.jpg

Welcome Drink - champagne hạng sang
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Ghế ngồi thì siêu to khổng lồ, Chỗ để chân cũng có thể ngồi đc. Và 1 lúc nũa 1 sẽ ngồi đây dùng bữa tối với vợ em các cụ ạ :D
20191019_160722.jpg
20191019_163532.jpg
20191019_172137.jpg
20191019_180736.jpg
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Menu đồ ăn và uống cho khách lựa chọn. mình có thể chọn đồ Âu hoặc đồ Nhật và đương nhiên là vc e chọn mỗi người 1 loại để trải nghiệm rồi. Tiếc là cả e và vợ đều ko phải dân uống rượu. Chứ nếu ko gọi mệt nghỉ rượu vang với rượu mạnh ra uống cũng vui phải biết =))

20191019_161656.jpg
20191019_161707.jpg
20191019_161710.jpg
20191019_161734.jpg
20191019_161737.jpg
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Hẹn hò trên mây. Đồ ăn ngon miễn chê luôn các cụ ạ
20191019_185249.jpg
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Còn em thì ngồi xem Kungfu Panda luyện võ nhỡ sau này về Vn bị vợ oánh thì còn tự vệ đc =))
20191019_164416.jpg
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Tự dưng check điện thoại thấy có viết bài Review khoang First Class của hãng hàng ko 5 sao Cathay Pacific Airlines nên em up luôn cho nóng sốt :D.

Dù tiếc đứt ruột mất đi chuyến bay First Class của Japan Airlines, tuột mất cơ hội ăn món Caviar trong truyền thuyết, bọn em tự an ủi bản thân là vẫn được ngồi First Class của Cathay Pacific Airlines cho chuyến bay từ Tokyo về Hongkong. Hôm nay em mạn phép viết đôi dòng để chia sẻ với các cụ...

Đầu tiên là về ghế ngồi, cũng giống như ghế First Class của chuyến trc, bọn em được ngồi ghế hoàn toàn riêng tư, ghế có thể đẩy thẳng ra thành giường nằm. Khoang First Class của chuyến này chỉ có 6 ghế ngồi. Chỗ ngồi có đầy đủ chỗ để cất những vật dụng cá nhân, ví dụ như 1 cái tủ nhỏ trước mặt để cất túi, giỏ hoặc treo mũ nón, hộc bên chỗ để tay có cả gương soi. Các vật dụng được trang bị ở mỗi chỗ ngồi gồm có 1 túi đồ dùng cá nhân gồm kem dưỡng da, kem đánh răng, bàn chải, dép, vv...vv..., gối, chăn. Ngoài ra mỗi chỗ ngồi còn được trang trí 1 nhành hoa lan hồ điệp trắng rất lịch lãm nữa... Cửa sổ ngoài tấm che đóng mở bằng tay như bình thường còn có 1 lớp đóng mở bằng bảng điều khiển để chống chói dù mình ko mở tấm che thông thường. Ngta cứ lên án phân biệt giai cấp, phản đối phân biệt giàu nghèo, nhưng rõ ràng là First Class được đón tiếp khác lắm các cụ ạ...

Vợ em vừa ngồi xuống chỗ, đã có 1 anh nhân viên nhìn như anh em sinh đôi của tài tử Hongkong ... chạy ngay đến hỏi xin phép được cất áo khoác cho vợ em và hỏi vợ em muốn uống gì cho Refreshment. Sau đó anh ấy quay lại với li sinh tố kiwi xanh mướt mát cùng 1 chén nhỏ các loại hạt rang. Rồi anh ấy...quỳ xuống... để giải thích và tư vấn kĩ càng menu cho vợ em giúp vợ em lựa chọn. Lần này vợ em đc ngồi ghế 1A đúng ngay phía sau khoang của phi công. Máy bay cất cánh được 1 lúc, 1 a tiếp viên khác cũng đẹp trai lãng tử ko kém bắt dầu “dọn bàn” để bọn em ăn trưa. Hỏi ra mới biết anh tv lúc nãy là tv trưởng các cụ ạ nên anh ấy ko phục vụ bữa ăn.

Vợ em chọn menu châu Á là ... - 1 bữa ăn kiểu Nhật truyền thống với rất nhiều món ăn nhỏ nhỏ còn em chọn 3-course menu (món khai vị, món chính và tráng miệng) kiểu Tây. Món khai vị được phục vụ kèm 1 tấm thiệp chúc ăn ngon miệng viết tay. Nhìn món khai vị của vợ em mà em hoa cả mắt vì độ phức tạp. Nó là sự kết hợp của 5 món ăn nhỏ khác, đc trình bày hết sức khéo léo. Và tất nhiên vị thì...ko thể chê vào đâu được. Còn khai vị của em tuy đơn giản hơn nhiều nhưng cũg ko kém phần ngon với cá hồi tái ăn kèm sốt kem. Sau đó vợ em được phục vụ thêm 2 món nữa. 1 món hải sản lạnh (tôm luộc và cá hồi tái) còn 1 món là súp rong biển tàu hũ ki và cháo hạt quinoa với rau củ. Riêng menu của em để chuyển tiếp giữa khai vị và món chính, đầu bếp cho em thưởng thức 1 món súp kem sò điệp và bacon. Ngôi sao của bữa ăn hôm nay chính là bò Wagyu A5 áp chảo (beefsteak) ăn kèm sốt rượu vang và rau củ - 1 món ăn rất đặc trưng của ẩm thực phương Tây. Tuy nhiên gia vị nêm nếm lại đậm chất Á Đông nên em ăn cảm thấy thật sự đậm đà... Món chính của em chỉ vỏn vẹn 1 đĩa còn của vợ em là 1 mâm, chính xác là mâm các cụ ạ :)))) Nào là 1 bát mì soba lạnh, salad cá hồi và trứng cá hồi, bát canh miso, 1 bát cơm gạo Nhật dẻo thơm ăn cùng với cá Tuyết nướng và rau củ thêm 1 bát nhỏ rau củ muối để ăn kèm cho đỡ ngán. Em phải công nhận ẩm thực Á Đông là 1 sự hoà hợp Âm Dương ấn tượng.

Em kết thúc bữa ăn bằng 1 cái bánh sô cô la béo ngậy còn vợ em là hoa quả... Thật sự là bữa ăn này đã làm từ bỏ ngay cái suy nghĩ món ăn trên máy bay rất nghèo nàn được sản xuất hàng loạt như dạng thực phẩm công nghệ đóng hộp bán trong siêu thị. Đây thật sự là 1 bữa ăn 5 sao trên không (fine dining in the air). Các món ăn rất ngon cả về vị giác và thị giác. À trước khi xuống máy bay bọn em còn được anh tiếp viên lãng tử tặng cho mấy bộ bài của hãng để làm kỉ niệm nữa (mấy lá bài in hình các kì quan trên thế giới). Đây hoàn toàn ko nằm trong nghĩa vụ của anh ấy đâu ạ, là ngta dễ thương và quý mình thôi nè!!! Bọn em đã đi đủ 3 hạng ghế của hãng Cathay. Bọn em thật sự đánh giá rất cao hãng hàng ko này và là hãng hàng ko yêu thích t2 của tụi em (sau Singapore Airlines). Các cụ có dịp nên thử hãng hàng ko này nhé! Đồ ăn và phục vụ rất tuyệt vời (kể cả là hạng Economy). Cho mình một cảm giác rất xứng đáng với số tiền vé đã bỏ ra!!!

Đến lúc hạ cánh, 2 bạn tiếp viên đập chai còn ko quên tặng chút quà lưu niệm nữa cơ, cực kì dễ thương. Nếu e ko nhầm thì hình như còn có 1 tấm thiệp viết tay kí tên bởi cơ trưởng - mà chẳng biết e để đâu nữa rồi ý :(


 
Chỉnh sửa cuối:

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Bonus cho các cụ thêm hình đồ ăn của chuyến đi này :D
IMG_0579.JPG
IMG_0585.JPG
IMG_0589.JPG
IMG_0594.JPG
IMG_0596.JPG
IMG_0598.JPG
IMG_0603.JPG
IMG_0604.JPG
IMG_0609.JPG
IMG_0611.JPG
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cái post này thì e để ngỏ đây tí vê em post ảnh sau. Chẳng là chuyến bay này cũng có 1 trải nghiệm đặc biệt cho vợ e các cụ ạ. Lúc vừa lên máy bay, e hỏi luôn bạn tiếp viên trưởng là vợ e muốn vào cockpit (buồng lái) của phi cơ để chụp chung ảnh với phi công trưởng có đc ko. Lúc đầu thì e cũng nghĩ bụng chắc ko đc đâu vì đó là điều nghiêm cấm ở các chuyến bay.

Nhưng thật bất ngờ, sau khoảng 1 phút hội ý thì bạn tiếp viên trưởng quay lại nói với vợ e là phiền vợ e chờ cho 5 phút thôi để phi công ổn định chỗ ngồi và cho khách hạng nhất ngồi vào chỗ hết đã thì ngta sẽ sắp xếp cho vào. WOW.....!!!

Họ nói là ko muốn hành khách khác cũng đòi hỏi tương tự nên để ngta ngồi hết rồi mình sẽ ưu tiên riêng. Họ cũng nói vợ e ko phải là người đầu tiên đề nghị cái việc này. Nhưng ưu tiên này chỉ dành cho khách đi hạng Nhất mà thôi (luật bất thành văn, e k có gì để chứng minh cả đâu các cụ ạ :D).

Sau đó thì vợ e vào khoang lái và đc cả cơ trưởng và cơ phó chụp ảnh chung...cũng khá là ấn tượng phải ko các cụ.

Khoang lái của A350 thì nó dư lào hả các cụ ^^

1fa49ac35df1a0aff9e0.jpg
c5c0e8a42f96d2c88b87.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Đặc sản của Hong Kong đây rồi. những chiếc taxi màu đỏ từ những năm 1990 - thời mà Trần Hào Nam với Gà còn tung hoành. Cầm dao cầm kiếm đi khắp các con đường của xứ hương cảng. Đi xe khoảng gần 1 tiếng là về tới khách sạn của e ở khu Mongkok, ngay trung tâm. Tụi e cũng ko cảm thấy đói lắm nên tắm rửa rồi đi ngủ sớm. Đợt này ở bên Hongkong đang có mấy vụ biểu tình bạo động nên tụi e cũng hạn chế đi ra ngoài buổi đêm.

20191019_204012.jpg
 

Amigos

Xe tải
Biển số
OF-561883
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
394
Động cơ
153,597 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Yum cha buổi sáng với a bạn thân từ hồi còn du học ở Úc. Cậu bạn này ngày trc đi sang Anh học trường sĩ quan lục chiến nên có 1 sở thích và đam mê bất diệt về súng ống. Anh ta cũng thuộc tầng lớp giàu có ở HongKong.
20191020_085549.jpg
20191020_085850.jpg
20191020_101939.jpg

Đây là súng sơn thôi các cụ nhé, chứ mang cây súng thật đi ra ngoài đường thì bóc lịch hơi bị lâu đấy ạ​
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top