Chắc là do ý thức đi xe 2b của dân nó tốt ko có kiểu đi láo như ở vn, ủng hộ cấm.
Bởi vì dân đi xe của Đài Loan ý thức lái xe tốt hơn Việt Nam nhiều... không có cảnh chen lấn luồn lách trên đường nên ko sợ bị tắc đườngMật độ xe máy ở Đài Loan là 676 xe/1.000 dân, tức cao hơn Việt Nam vốn đang ở mức 460 xe/1.000 dân.
Hay ở Yangon, Myanmar, việc cấm xe máy không giải quyết được tắc đường, trong khi đó làm tăng thời gian di chuyển trong thành phố.
Báo đài hay nói các nước cấm xe máy nhưng thực tế chỉ có TQ và Miến là cấm triệt ở thành phố lớn. Indonesia có cấm xe máy nhưng chỉ ở mức cục bộ thử nghiệm ở 1 số tuyến đường
Ngay cả TQ dù cấm xe máy nhưng lại không cấm xe máy điện, như ở Bắc Kinh xe máy điện có tới 2.5 triệu chiếc mà giao thông vẫn tốt.
Thực sự xe máy và xe máy điện hiện tại không có khác biệt lớn trong giao thông đô thị.
Giải quyết vấn đề kẹt xe, cốt lõi vẫn là ở cơ sở hạ tầng.
Điều kiện ở VN thực tế phù hợp với xe máy, cấm xe máy đơn thuần là duy ý chí, kĩ trị.
Cấm xe máy ảnh hưởng tới phần lớn dân số trong khi lợi ích về mặc kinh tế là hầu như không có.
edit:
ngồi mò bản đồ, nhận thấy mật độ đường của đài bắc cũng tương tự HCM, tuy nhiên hầu hết các con đường nhỏ đều là đường 1 chiều, để điều này khả thi ở HCM thì cần loại bỏ hẻm cụt , tăng quy hoạch kiểu bàn cờ
Đái dầm đổ tại chim. Xe ô tô dừng giữa đường bát nháo còn tắc gấp mấy lần xe máy. Ý thức người đi ô tô và xe máy ở VN là như nhau, vì hầu như ai có ô tô cũng có cả xe máy. Cấm xe máy không làm xã hội văn minh hơn, vì nếu thế thì chắc cấm xong VN văn minh hơn ĐL à .Lý do mình cấm xe máy ko hoàn toàn liên quan đến tắc đường, do đặc thù VN trình độ và ý thức thấp cộng buôn bán mặt phố, xe máy là phương tiên cơ động dẫn đến sự bát nháo ko kiểm soát được, phố phường nhếch nhác, ý thức càng ngày càng xuống.
Người ta cấm để thành phố nó nề nếp văn minh hơn.
Không hiểu 1 số bọn ko não cứ nghĩ là tắc đường tại xe máy. Nhất trí với cụ là cấm hết, chỉ cho đi bộ, xe đạp và xe bus, tàu điện. Quan chức cũng thế, đảm bảo văn minh ngay và luôn.Cứ đổ cho xe máy làm tắc đường, nhưng em thấy ô tô mới làm tắc đường. Nếu ô tô nào cũng 4 người trở lên thì rõ ràng ít tắc hơn xe máy, nhưng ra đường toàn thấy 1 ông 1 xe, nên bít hết cả đường, vì ô tô to hơn xe máy rất nhiều, đường Vn thì bé.
Nên theo em, đã cấm thì cấm hết luôn. Cấm cả ô tô, cả xe máy. Chỉ dùng phương tiện công cộng và xe đạp thôi. Đỡ tắc, và cũng đỡ ô nhiễm môi trường.
Bên đó nó gọi là hải tắc,còn Bắc Kinh là kinh tắc màTắc đường ở Thượng Hải:
Tôi trải nghiệm tắc đường ở Bangkok (ô tô), Bắc Kinh (ô tô) và Jakarta (ô tô và xe máy) thì thấy tắc thuần túy ô tô đáng sợ nhất, theo kiểu lúc nào cũng thế.Không hiểu 1 số bọn ko não cứ nghĩ là tắc đường tại xe máy. Nhất trí với cụ là cấm hết, chỉ cho đi bộ, xe đạp và xe bus, tàu điện. Quan chức cũng thế, đảm bảo văn minh ngay và luôn.
Quan đi cả đoàn ô tô hộ tống, dân thì cấm xe máy
Nhìn ảnh họ đi văn minh nhỉ, mỗi xe cách nhau nửa mét, như mình thì chắc là cách nhau 10 cm
Tôi có đọc được đâu đó, bẩu rằng: 1 cái ô tô, dù là kích cỡ không to hơn xe máy quá nhiều, đòi hỏi hạ tầng giao thông gấp 10-12 lần 1 con xe máy.Cứ đổ cho xe máy làm tắc đường, nhưng em thấy ô tô mới làm tắc đường. Nếu ô tô nào cũng 4 người trở lên thì rõ ràng ít tắc hơn xe máy, nhưng ra đường toàn thấy 1 ông 1 xe, nên bít hết cả đường, vì ô tô to hơn xe máy rất nhiều, đường Vn thì bé.
Nên theo em, đã cấm thì cấm hết luôn. Cấm cả ô tô, cả xe máy. Chỉ dùng phương tiện công cộng và xe đạp thôi. Đỡ tắc, và cũng đỡ ô nhiễm môi trường.
Sao bác không rút phone ra. Gọi 911.Từ Nguyễn Trãi rẽ phải vào TRường Chinh em không thấy có lý do gì để nó tắc cả.
Không có đèn đỏ, đường Trường Chinh rộng mênh mông, thế mà tắc tị ở chỗ rẽ vào.
Các ông đi ô tô đi thẳng nhưng lại ngoi lên dàn hàng 3 trước đèn đỏ, chắn luôn chỗ rẽ phải của người ta, thế là xe máy phải đi lên vỉa hè.
Tham và khôn lỏi đến mức không thèm nhường cho ô tô và xe máy rẽ phải nữa.
Ý thức như thế mà đòi cấm đoán.
Vấn đề là chỗ đó có biển quy định làn ngoài phải rẽ phải không? Nếu không có thì xe chờ đèn đỏ đứng ở làn đó không sai, bất hợp lý nằm ở nhà nước thôi. Phần lớn các điểm giao cắt mà không có biển phân làn thì đều sẽ bị chiếm dụng trong giờ cao điểm, chả ai muốn nhường cả.Từ Nguyễn Trãi rẽ phải vào TRường Chinh em không thấy có lý do gì để nó tắc cả.
Không có đèn đỏ, đường Trường Chinh rộng mênh mông, thế mà tắc tị ở chỗ rẽ vào.
Các ông đi ô tô đi thẳng nhưng lại ngoi lên dàn hàng 3 trước đèn đỏ, chắn luôn chỗ rẽ phải của người ta, thế là xe máy phải đi lên vỉa hè.
Tham và khôn lỏi đến mức không thèm nhường cho ô tô và xe máy rẽ phải nữa.
Ý thức như thế mà đòi cấm đoán.