[Funland] Với tỷ lệ xe máy còn cao hơn Việt Nam, tại sao Đài Loan không cấm xe máy

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Tại đài Loan nó đủ thông minh để bắt đúng bệnh. Xe máy là phương tiện xếp thứ 2 , chỉ sau phương tiện công cộng về hiệu quả giao thông ( lượng người VC/ diện tích chiếm chỗ mặt đường). Tắc đường là do ô tô+ quy hoạch. Không giải quyết đc cái này thì thôi, giải tán.đừng mơ hết tắc.
 

Phieulang1thoi

Xe hơi
Biển số
OF-355956
Ngày cấp bằng
1/3/15
Số km
101
Động cơ
-232,624 Mã lực
Xưa nay ô tô mới là phương tiện gây tắc đường. Đáng tiếc mấy ông có tiếng nói thì lại toàn kẻ đi ô tô, nên đổ vạ cho xe máy chứ sao. Xe máy chỉ có vấn đề lớn nhất là thiếu an toàn, còn toàn bộ các vấn đề còn lại là do luật và quản trị cơ sở hạ tầng không nghiêm, việc quy hoạch và quản lý bị bóp méo bởi các nhóm lợi ích.

Bằng chứng của việc ô tô gây tắc đường thì ngoài những gì bác đã nói ở trên, có thể kể đến:
(1) Thử nhìn những hôm trời mưa to, rét đậm ở HN, tại sao ùn tắc: vì những ông bình thường để ô tô ở nhà đi xe máy cho tiện, hôm đó sẽ lấy ô tô đi cho đỡ mưa gió. Nhìn ô tô xếp thành hàng dài, chen lấn nhau vào làn phải là biết ngay. Tắc do ngập cũng có nhưng ngay cả như sáng nay mưa vừa phải thôi cũng tắc, vậy là biết do ô tô rồi.
(2) Ô tô đi một mình chiếm chỗ bằng 4 xe máy khác. Cho nên bọn Tây lông giờ mới phải cổ động đi xe đạp và phương tiện công cộng, rồi sáng tạo ra cái trò đi chung, cho xe nào có từ 2 người trở lên được vào làn ưu tiên đi nhanh.
(3) Ô tô đỗ dừng trái phép, choán hết chỗ trên vỉa hè dưới lòng đường, bất kể vào giờ thường hay giờ cao điểm. ==> Lỗi này là lỗi đặc trưng của VN. Phường là vua, phường bán vỉa hè cho các cơ sở kinh doanh nên mới có chuyện ô tô ngang nhiên dừng vào mua điếu thuốc trong khi cả con phố bé tí ùn tắc vì phải chờ đợi. Lỗi này thì ô tô có khác gì xe máy đâu mà dám đổ tội cho xe máy "làm cho bộ mặt xã hội lộn xộn, thiếu văn minh."

Tóm lại, muốn bớt tắc đường thì việc chính là giãn dân ở phần lõi trung tâm đô thị (các anh duyệt dự án phải bóp miệng lại) + phát triển hệ thống giao thông công cộng. Sau đó tiến tới giảm ô tô, rồi giảm xe máy. Làm được thì để đức cho con cháu. Không làm được thì... thôi. Muôn đời tắc đường và xấu xí.
e phản đối cụ nhé.
để bớt tắc đường và hạn chế phương tiện cá nhân cần các cơ quan chức năng Quy hoạch 12 quận nội thành dự án xây mới bắt buộc xây dựng tối thiểu 80% đất và chiều cao tối thiểu 120m.
Đảm bảo với cụ đến 2030 sẽ không còn cảnh ùn tắc và cần hạn chế phương tiện cá nhân.
 

tvu732

Xe buýt
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
998
Động cơ
103,166 Mã lực
e phản đối cụ nhé.
để bớt tắc đường và hạn chế phương tiện cá nhân cần các cơ quan chức năng Quy hoạch 12 quận nội thành dự án xây mới bắt buộc xây dựng tối thiểu 80% đất và chiều cao tối thiểu 120m.
Đảm bảo với cụ đến 2030 sẽ không còn cảnh ùn tắc và cần hạn chế phương tiện cá nhân.
Vâng, em biết lỗi rồi ạ. Lẽ ra phải cho xây đến mức không còn đất để đi xe nữa thì tự nhiên cũng không có tắc đường luôn. Em ủng hộ phương án của cụ. =))
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Câu chuyện ô tô xe máy sẽ còn là đề tài trong nhiều năm nữa, dân sẽ phải mất thời gian vào những việc như thế này nhiều. Do vậy sẽ quên đi những việc khác quan trọng hơn. Nên cccm cứ yên tâm sống chung nhé. Chuyện đg thông hè thoáng chỉ có khi covid bùng phát trở lại thôi.
 

thanks69

Xe buýt
Biển số
OF-486096
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
774
Động cơ
200,652 Mã lực
em có đề xuất " viễn tưởng" dư này để giảm mật độ phương tiện tại các thành phố lớn.

Các cụ có để ý khi nhìn dòng phương tiện ùn tắc giờ cao điểm có đến hơn 50% là xe đi một người, kể cả xe máy và xe ô tô.
Như vậy bằng cách nào đó tăng số xe chở thêm người thì sẽ giảm được mật độ phương tiện.
Bằng cách biến toàn bộ phương tiện giao thông cá nhân thành xe chở thuê kiểu Grap nhưng chỉ tích điểm và tiêu số điểm được cho, không sử dụng tiền mặt.
Có thể đổi điểm chở ra thành xăng dầu.
Trên cơ sở một thành phố "thông minh" mọi người đều có ID điện tử. Những người đi làm, đi học nếu đăng ký đều được thành phố cho một số điểm để đi nhờ xe và người nào cho đi nhờ xe thì được tích thêm điểm.
ví dụ một người tan công sở, không đi nhậu sẽ dùng app quét xung quanh xem có ai đi nhờ cùng tuyến đường của mình không để kiếm điểm ( một hình thức thêm thu nhập tuy không bằng grap).
Hoặc một người mỗi tháng được cấp 100 điểm để đi nhờ, họ sẽ dùng để đi nhờ vài lần và dĩ nhiên không dùng đến xe của mình.
Điểm thành phố cho và điểm kiếm được là khác nhau. Chỉ điểm kiếm được mới được dùng để đổ xăng.
Nguồn tiền lấy từ lợi ích kinh tế khi giao thông thông suốt, giảm khói bụi ô nhiễm môi trường.
Nếu thành phong trào thì hiệu quả giảm ùn tắc là chắc chắn !
Tuy hơi viễn tưởng nhưng còn hơn giải pháp ngày chẵn, ngày lẻ hay biển nội tỉnh, ngoại tỉnh ...
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
em có đề xuất " viễn tưởng" dư này để giảm mật độ phương tiện tại các thành phố lớn.

Các cụ có để ý khi nhìn dòng phương tiện ùn tắc giờ cao điểm có đến hơn 50% là xe đi một người, kể cả xe máy và xe ô tô.
Như vậy bằng cách nào đó tăng số xe chở thêm người thì sẽ giảm được mật độ phương tiện.
Bằng cách biến toàn bộ phương tiện giao thông cá nhân thành xe chở thuê kiểu Grap nhưng chỉ tích điểm và tiêu số điểm được cho, không sử dụng tiền mặt.
Có thể đổi điểm chở ra thành xăng dầu.
Trên cơ sở một thành phố "thông minh" mọi người đều có ID điện tử. Những người đi làm, đi học nếu đăng ký đều được thành phố cho một số điểm để đi nhờ xe và người nào cho đi nhờ xe thì được tích thêm điểm.
ví dụ một người tan công sở, không đi nhậu sẽ dùng app quét xung quanh xem có ai đi nhờ cùng tuyến đường của mình không để kiếm điểm ( một hình thức thêm thu nhập tuy không bằng grap).
Hoặc một người mỗi tháng được cấp 100 điểm để đi nhờ, họ sẽ dùng để đi nhờ vài lần và dĩ nhiên không dùng đến xe của mình.
Điểm thành phố cho và điểm kiếm được là khác nhau. Chỉ điểm kiếm được mới được dùng để đổ xăng.
Nguồn tiền lấy từ lợi ích kinh tế khi giao thông thông suốt, giảm khói bụi ô nhiễm môi trường.
Nếu thành phong trào thì hiệu quả giảm ùn tắc là chắc chắn !
Tuy hơi viễn tưởng nhưng còn hơn giải pháp ngày chẵn, ngày lẻ hay biển nội tỉnh, ngoại tỉnh ...
Đề suất của cụ không viễn tưởng, k mới ví dụ bên Indonesia, cách đây 5-6 năm, xe ô tô vào TP: biển chẵn lẻ, bắt buộc trên 3 người, từ đó có dịch vụ cho thuê người cho đủ người :)). Mình thì chắc khó, đến cái thuế bđs thứ 2 , người ta làm từ rất lâu, còn nay hoãn mai hoãn thì ít mong thôi, căn bản họ không có động lực hoặc sức ép để làm việc đó
 

thanks69

Xe buýt
Biển số
OF-486096
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
774
Động cơ
200,652 Mã lực
Đề suất của cụ không viễn tưởng, k mới ví dụ bên Indonesia, cách đây 5-6 năm, xe ô tô vào TP: biển chẵn lẻ, bắt buộc trên 3 người, từ đó có dịch vụ cho thuê người cho đủ người :)). Mình thì chắc khó, đến cái thuế bđs thứ 2 , người ta làm từ rất lâu, còn nay hoãn mai hoãn thì ít mong thôi, căn bản họ không có động lực hoặc sức ép để làm việc đó
Vầng !
Phải có động lực và quyếc liệc.
ví dụ công chức sử dụng phương tiện cá nhân hàng ngày thì trong lương có điểm đi nhờ, anh không đi nhờ là a thiệt.
Các doanh nghiệp lớn sử dụng nhiều lao động thì kêu gọi mua điểm để đi nhờ và cho đi nhờ để kiếm điểm.
Ví dụ một doanh nghiệp giờ đi làm 10 nghìn cái xe nay chỉ còn 5-7 nghìn xe là cũng đỡ rồi.
Phần mềm thiết kế thông minh, tiện dụng để tính điểm.
 

skype0211

Xe tăng
Biển số
OF-390969
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,151
Động cơ
242,300 Mã lực
Vấn đề gốc rễ là giải quyết tình trạng dân đừng dồn về các TP lớn, bao năm vẫn bế tắc, nan giải.
Thêm nữa, nếu cấm phải có lộ trình quy hoạch đường xá, giao thông công cộng đáp ứng nhu cầu cho dân, cấm thì cấm cả oto xe máy cá nhân, chứ tắc đường không phải duy nhất do xe máy.😂
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,503
Động cơ
567,284 Mã lực
Cái này do ý thức người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Đấy nói đâu xa, hôm qua em vòng về hiệu thuốc mua ít thuốc và xuống xe có một bác có tuổi vừa mua hộp thuốc bóc luôn khi vừa ngồi ghế lái và vứt vỏ hộp xuống đường luôn.
Cứ nhìn những người như thế sẽ biết con họ sẽ như nào.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,716
Động cơ
460,866 Mã lực
Nó thuộc về ý thức, có cấm xe máy đi n ữa, chuyển sang đi bộ và ô tô thì vẫn vậy thôi à
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,413
Động cơ
237,865 Mã lực
Lý do mình cấm xe máy ko hoàn toàn liên quan đến tắc đường, do đặc thù VN trình độ và ý thức thấp cộng buôn bán mặt phố, xe máy là phương tiên cơ động dẫn đến sự bát nháo ko kiểm soát được, phố phường nhếch nhác, ý thức càng ngày càng xuống.
Người ta cấm để thành phố nó nề nếp văn minh hơn.
Có thể người ta cấm do mục đích khác
Tại đài Loan nó đủ thông minh để bắt đúng bệnh. Xe máy là phương tiện xếp thứ 2 , chỉ sau phương tiện công cộng về hiệu quả giao thông ( lượng người VC/ diện tích chiếm chỗ mặt đường). Tắc đường là do ô tô+ quy hoạch. Không giải quyết đc cái này thì thôi, giải tán.đừng mơ hết tắc.
Nói tóm lại quy hoạch thông minh. có phương án phù hợp là giải quyết được. Vì cấm xe máy nhưng ko cấm xe điện thì ng ta lại phải mua xe điện để chạy. Như vậy chỉ là hình thức chuyển đổi tương đương và số lượng xe tràn ngập đường giờ cao điểm vẫn vậy.
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,413
Động cơ
237,865 Mã lực
Các ý kiến đòi cấm xe máy chưa thấy cái nào có vẻ có tư duy logic, mục tiêu có lẽ để tạo vẻ hào nhoáng giả tạo cho đô thị hơn là giải quyết nhu cầu đi lại của người dân.
Đơn giản nó cấm xe máy vì nhà nó không cần đi xe máy, nhưng người lao động thì có phù hợp không?
 

thaiminh2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810882
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
210
Động cơ
4,374 Mã lực
Tuổi
34
Bên Đài nó tuyền xe kiểu gì ý nhỉ. Ở VN không thấy có mấy
Toàn xe tay ga rẻ tiền (Sym, Kimco, 50 cc), chúng nó đi 1 thời gian là vứt, ngoài đường vứt lăn lóc nhiều lắm.
Đài Loan trông bô nhếch nhem nhuốc bcm ra, nhìn tổng thể mỹ quan thành phố rất chán.
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
904
Động cơ
8,414 Mã lực
Tuổi
39
Câu chuyện ô tô xe máy sẽ còn là đề tài trong nhiều năm nữa, dân sẽ phải mất thời gian vào những việc như thế này nhiều. Do vậy sẽ quên đi những việc khác quan trọng hơn. Nên cccm cứ yên tâm sống chung nhé. Chuyện đg thông hè thoáng chỉ có khi covid bùng phát trở lại thôi.
Chả cần, chỉ cần cho dân Hà Nội ứng cử với bầu thị trưởng công khai là được.
Em nguyện ứng cử chức vụ thị trưởng Hà Nọi, em hứa với người dân là trong 10 năm em sẽ giải quyết hết tắc đường. Make Hà Nội gờ rết ơ gên.
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,302
Động cơ
514,128 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Toàn xe tay ga rẻ tiền (Sym, Kimco, 50 cc), chúng nó đi 1 thời gian là vứt, ngoài đường vứt lăn lóc nhiều lắm.
Đài Loan trông bô nhếch nhem nhuốc bcm ra, nhìn tổng thể mỹ quan thành phố rất chán.
Em thấy nhiều xe xấu thật. Mấy loại đấy về VN chắc không ai mua
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,631
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Với kiểu quy hoạch lộn xộn, đường xá HN toàn ngõ ngách, đường bé tí dài loằng ngoằng như ví dụ như khu Văn Chương, Khâm Thiên, hay làng Hoàng mai ..... thì cấm xe máy đi bằng cái gì, phương tiện công cộng cũng chả vươn vào đấy được, cấm thì chỉ có nước đi bộ cả nút, còn lâu dân mới nghe.
Cho nên phương án cấm xe máy cứ đến hẹn lại lên hô tí cho vui thôi cho tỏ ra có lo lắng, có trách nhiệm chứ bao giờ cấm, cấm thế nào, cái gì thay thế có khi thằng viết phương án cũng mơ hồ, viết cho xong thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top