[Funland] Với tỷ lệ xe máy còn cao hơn Việt Nam, tại sao Đài Loan không cấm xe máy

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,998
Động cơ
203,282 Mã lực
Tuổi
44
Mật độ xe máy ở Đài Loan là 676 xe/1.000 dân, tức cao hơn Việt Nam vốn đang ở mức 460 xe/1.000 dân.


So sánh không cùng tiếu chí.

Cần làm rõ thêm là ở Đài Loan, 1000 dân kia họ ở đâu; và 1000 dân Việt Nam là ở đâu.
Ở vùng nông thôn thì có nhẽ VN hay ĐL thì xe máy không phải là vấn đề đáng để ý.
Ở đô thị mới là vấn đề. ĐL tỷ lệ chung là 676/1000; nhưng ở đô thị của họ là bao nhiêu ? có đến 800/1000 không

Chứ ở VN, tỷ lệ chung là 460/1000. Nhưng ở Hà Nội, HCMC thì chắc nó phải đang là 950/1000 ạ.
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Chả cần, chỉ cần cho dân Hà Nội ứng cử với bầu thị trưởng công khai là được.
Em nguyện ứng cử chức vụ thị trưởng Hà Nọi, em hứa với người dân là trong 10 năm em sẽ giải quyết hết tắc đường. Make Hà Nội gờ rết ơ gên.
Cụ hứa 100 năm nữa hà nội vẫn tắc như bây giờ thì còn có cơ hội làm thị trưởng chứ hứa 10 năm hết tắc thì vòng đầu tiên đã bị loại. Dân đen mong hết tắc mà nhiều nhóm lại ko thích đâu. Giống như Covid dân đen muốn hết nhưng 1 số nhóm muốn năm nào cũng bùng Covid 5,7 lần.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
Chuẩn quá !
Nhiều ông nói xe máy tạo ra văn hoá bừa bãi, mua bán vỉa hè ở VN, nhưng bây giờ đi ô tô nó cũng dừng luôn giữa đường mua mớ rau, kệ dân tình chửi. Đi đường HN cứ thấy rát nhiều ông dừng đỗ vô tội vạ chắn hết đường rồi bật cái đèn khẩn cấp chắc để csgt thấy nó không phạt,
Công nhận, ngõ nhà em cũng nhiều bác đỗ oto vào tạp hoá mua đồ. Xe máy còn lách được, oto chịu luôn.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
Cụ hứa 100 năm nữa hà nội vẫn tắc như bây giờ thì còn có cơ hội làm thị trưởng chứ hứa 10 năm hết tắc thì vòng đầu tiên đã bị loại. Dân đen mong hết tắc mà nhiều nhóm lại ko thích đâu. Giống như Covid dân đen muốn hết nhưng 1 số nhóm muốn năm nào cũng bùng Covid 5,7 lần.
Hà Nội mạnh tay cải tạo các nút giao sẽ đỡ tắc thôi, nếu có lãnh đạo tốt 10 năm nữa sẽ thoáng hơn nhiều bây giờ.
 

tranminhhoa

Xe tăng
Biển số
OF-8718
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
1,587
Động cơ
554,047 Mã lực
Cả Hà Nội nó như một cái chợ khổng lồ, chỗ nào cũng hàng rong, quán xá, kinh tế vỉa hè thì có đến 1000 mùa quít nữa vẫn cứ lộn xộn. Cảm giác ở HN chỉ có mỗi 2 việc là bán hàng và đi chợ.
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,615
Động cơ
405,080 Mã lực
Nhờ có xe máy mà cuộc sống của dân VN thoải mái, giá cả chấp nhận được, dịch vụ đa dạng, vì với cái xe máy người ta làm được nhiều thứ lắm, đặc biệt trong phân phối và vận chuyển với chi phí thấp. Cấm cái xe máy thì hàng hóa sẽ có giá cả tăng vọt, thậm chí thiếu hàng, lạm phát tăng cao, và chắc chắn làm tình hình giao thông sẽ còn rối và phức tạp hơn lúc chưa cấm xe máy.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,330
Động cơ
621,949 Mã lực
Tắc đường thì đến 90% là do giao lộ. Do nhỏ hẹp nê khi có phương tiền đứng lấn phần đường ngược chiều là gây tắc ngay. Mà lấn ngược chiều thì 90% là xe máy.
 

gnf

Xe đạp
Biển số
OF-782120
Ngày cấp bằng
30/6/21
Số km
24
Động cơ
31,620 Mã lực
Tuổi
50
Chả cần, chỉ cần cho dân Hà Nội ứng cử với bầu thị trưởng công khai là được.
Em nguyện ứng cử chức vụ thị trưởng Hà Nọi, em hứa với người dân là trong 10 năm em sẽ giải quyết hết tắc đường. Make Hà Nội gờ rết ơ gên.
Đây mới là vấn đề cơ bản, giúp giải quyết không chỉ vấn đề tắc đường. Cần phải tăng hệ số làm việc hiệu quả bằng cơ chế giao việc hiệu quả, để những người thích hợp sẽ được giao những công việc phù hợp.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,146
Động cơ
586,978 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Đường Hà Lội mà cấm xe máy thì còn tắc nhiều hơn . Ai bảo cấm xe máy mà hết tắc thì đúng ngớ ngẩn .
Ví dụ đơn giản nếu cấm xe máy thì nhà em lại cố mua 2 con oto đời tống như kia CD5 , matiz , accord ,corolla ......chỉ 50-70tr cho 2 vợ chồng đi . Thế thì so mức độ chiếm chỗ đã thấy gấp mấy lần xe máy rồi .
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
852
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
50
Sao bác không rút phone ra. Gọi 911.
Có khi được 1 triệu / 1 lần tắc đường đấy bác ạ.
Ở Việt Nam không có số 911, nên cũng không có 1 triệu luôn.
Tóm lại là đã giao thông vô ý thức mà lại còn không nhận thức được thì bó tay rồi.
Vấn đề là chỗ đó có biển quy định làn ngoài phải rẽ phải không? Nếu không có thì xe chờ đèn đỏ đứng ở làn đó không sai, bất hợp lý nằm ở nhà nước thôi. Phần lớn các điểm giao cắt mà không có biển phân làn thì đều sẽ bị chiếm dụng trong giờ cao điểm, chả ai muốn nhường cả.
Thế nên mới phải nói đến ý thức. Bên phải cụ là con đường để rẽ phải mà cụ đậu xe ngay cạnh đấy thì rõ ràng là cụ vô ý thức. Luật làm sao mà nó bao quát hết được.
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,183
Động cơ
1,057,465 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Con cháu bọn quyết cấm nó ko đi xe máy đâu, tự lo cho mình thôi, đừng lo bò trắng răng nữa cccm nhẩy?
 

MaTeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,450
Động cơ
30,208 Mã lực
Tuổi
25
Mật độ xe máy ở Đài Loan là 676 xe/1.000 dân, tức cao hơn Việt Nam vốn đang ở mức 460 xe/1.000 dân.



Hay ở Yangon, Myanmar, việc cấm xe máy không giải quyết được tắc đường, trong khi đó làm tăng thời gian di chuyển trong thành phố.


Báo đài hay nói các nước cấm xe máy nhưng thực tế chỉ có TQ và Miến là cấm triệt ở thành phố lớn. Indonesia có cấm xe máy nhưng chỉ ở mức cục bộ thử nghiệm ở 1 số tuyến đường

Ngay cả TQ dù cấm xe máy nhưng lại không cấm xe máy điện, như ở Bắc Kinh xe máy điện có tới 2.5 triệu chiếc mà giao thông vẫn tốt.
Thực sự xe máy và xe máy điện hiện tại không có khác biệt lớn trong giao thông đô thị.
Giải quyết vấn đề kẹt xe, cốt lõi vẫn là ở cơ sở hạ tầng.
Điều kiện ở VN thực tế phù hợp với xe máy, cấm xe máy đơn thuần là duy ý chí, kĩ trị.
Cấm xe máy ảnh hưởng tới phần lớn dân số trong khi lợi ích về mặc kinh tế là hầu như không có.


edit:
ngồi mò bản đồ, nhận thấy mật độ đường của đài bắc cũng tương tự HCM, tuy nhiên hầu hết các con đường nhỏ đều là đường 1 chiều, để điều này khả thi ở HCM thì cần loại bỏ hẻm cụt , tăng quy hoạch kiểu bàn cờ

1650271512701.png
Cụ sang Đài mà hỏi
 

Phú Hưng Pro

Xe máy
Biển số
OF-794694
Ngày cấp bằng
25/10/21
Số km
56
Động cơ
19,752 Mã lực
Tuổi
29
Giờ các tuyến tàu điện ko có, thì chắc chắn cấm xe gì thì đường vẫn tắc thôi ạ
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,943
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Cấm xe máy và đồng thời thu phí oto vào nội thành.
Bao nhiêu công trình dự án giao thông thì không làm, để treo mấy chục năm.
Phớt lờ quy hoạch tiếp tục để các dự án chung cư mọc lên một chỗ.
Chuyển được cơ quan xí nghiệp nào đi thì lại nhồi chung cư vào.
Xây trụ sở mới cho các bộ ngành để giảm tải thì thành ra dùng cả 2 trụ sở luôn.
Bệnh viện, trường đại học không chuyển ra được, còn phê duyệt thêm nhiều bệnh viện, trường tư...
Kiểu này chỉ có rời đô..
Dời lên Ba Vì ngắm bò vàng mà các quan đâu có chịu, bán hết chỗ đất đã đầu cơ ở trên đó phát là quên luôn =))
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,943
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Đường Hà Lội mà cấm xe máy thì còn tắc nhiều hơn . Ai bảo cấm xe máy mà hết tắc thì đúng ngớ ngẩn .
Ví dụ đơn giản nếu cấm xe máy thì nhà em lại cố mua 2 con oto đời tống như kia CD5 , matiz , accord ,corolla ......chỉ 50-70tr cho 2 vợ chồng đi . Thế thì so mức độ chiếm chỗ đã thấy gấp mấy lần xe máy rồi .
Ngây thơ vô số tội, ai nói cụ cấm xe máy là cụ được quyền thoải mái xài ô tô thế :))
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,702
Động cơ
250,599 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Không hiểu 1 số bọn ko não cứ nghĩ là tắc đường tại xe máy. Nhất trí với cụ là cấm hết, chỉ cho đi bộ, xe đạp và xe bus, tàu điện. Quan chức cũng thế, đảm bảo văn minh ngay và luôn.
Quan đi cả đoàn ô tô hộ tống, dân thì cấm xe máy =))
Cụ còn chửi ác hơn :))
Đến TT Mỹ kìa, nó đi thăm nước khác mà nước nó chế tạo 1 cái máy bay, mang cả đống xe + hậu cần phục vụ.....
Nhiều ông 4 bánh đi không có ý thức ròi, nhưng cái đám vượt đèn toàn 2 bánh. Con người cần đủ thời gian nhận thức, k phải có tiền là có ngay ý thức tốt.
Muốn đỡ tắc thì phải chuyển hay phân tán CQ hành chính, trường ĐH...ra ngoại thành. Thực hiện đúng quy hoạch XD và cấm điều chỉnh QH....chứ k phải cấm 2 hay 4 bánh.
Còn ngon hơn nữa. Chỉ có làm ván mới :))
 
Chỉnh sửa cuối:

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
617
Động cơ
446,713 Mã lực
Vui nhất là tính cấm xe máy từ vành đai 3 trở vào và oto thì thu phí. Kiểu này bđs ngoài vđ lại cao hơn phố cổ
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,383
Động cơ
472,783 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Tối hôm t5 tuần trc em đi 2 lượt đường Cộng Hòa trong HCM mà tắc đúng 1h20' liền. Sự chân thực đc thể hiện rõ như sau:
- Làn bên kia đường lúc em đi cũng đông nhưng chỉ bị tắc làn oto. Làn trong cùng xe máy chỉ bị ùn chứ vẫn nhích lên đi đc.
- Đến lúc quay về đi làn bên này thì tắc cmn hết cả đường luôn. Nguyên nhân vì làn xe máy đang đi tự nhiên chui đâu ra 1 con xe rác với 3 con oto lấn mn hết sang làn xe máy. Đúng kiểu "bố éo đi đc nên bố cũng chặn chúng mày lại chơi". Xe máy hết lối đi thế là lại phải tràn lên vỉa hè. Mà vỉa hè cũng lại toàn đậu xe với nhiều cây thế là 4 cái oto lấn làn nó tạo thành 4 cái nút thắt cổ chai. Bịt hết cả đường đi của xe máy lại.
Đi qua 3 cái oto cá nhân thì mỗi xe lại chỉ có 1 người lái. Làm dân chật vật lách qua ai cũng phải quay lại chửi. Nên em nghĩ oto cá nhân mới là phương tiện gây tắc đường bởi chiếm quá nhiều diện tích mặt đường so với khả năng chuyên chở. Đã cấm thì phải cấm tất phương tiện cá nhân nói chung. Chứ chỉ cấm mỗi xe máy trong khi phương tiện công cộng kém cỏi như h/tại thì giao thông chỉ tổ càng nát thêm vì oto thôi.
Cụ noia vậy ảnh hưởng đến các đồng chí bảng xanh. Hỏi thật cụ. Bảng xanh và đỏ bao nhiêu người trên xe 4 và 7 chỗ ?
 

Au79 Dragon

Xe điện
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
4,268
Động cơ
252,001 Mã lực
Nhiều năm trước có 1 thủ tướng ký qđ mở rộng thủ đô thành 1 trong những thủ đô có diện tích rộng lớn nhất thế giới nhưng cho tới nay nếu không phải chỗ ở thì chỗ làm việc, tất cả đều vẫn chui vào lõi. Việc mở rộng thủ đô hầu như không giải quyết được gì về mặt dãn dân, dãn công sở, nơi làm việc và tình trạng giao thông.

Cách duy nhất để khiến cho tình hình giao thông tại trung tâm HN thông thoáng là phát triển các phương tiện vận tải công cộng, hạn chế tối đa (mức 90% trở lên) phương tiện cá nhân, mở rộng/làm mới nhiều tuyến đường nội đô (nhất là các điểm có diện tích lớn, nhiều ngõ ngách) theo dạng bàn cờ. Khuyến khích hoặc có cơ chế cho việc di dời phần lớn các trường ĐH, công sở, bệnh viện ra khỏi vùng lõi nhưng không được xây dựng các tòa cao ốc tại vị trí cũ.

Tuy nhiên thứ quan trọng nhất là từ bỏ lợi ịch cá nhân, lợi ích nhóm để phục vụ lợi ích nhân dân, lợi ích quốc gia thì lại đếch làm được thì có cải cách đến "mùa quýt".
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top