[Funland] Vợ tài xế container đâm Innova lùi trên cao tốc kêu oan trên facebook

HoangApr

Xe buýt
Biển số
OF-471056
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
659
Động cơ
204,303 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nào có chi tiết nội dung nghị án thì đưa lên cho mọi người tham khảo, cái gì cũng có lý của nó nên không tự nhiên mà xử được đâu
 

Oteconde

Xe tăng
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,003
Động cơ
9,427 Mã lực
Tuổi
39
Rất nhiều trường hợp oan sai vì mọi người cũng chắc chắn một điều gì đó cụ ạ. Mặt khác kết tội lái xe Cont không giảm tốc độ để giữ khoảng cách an toàn theo em ở trường hợp này có phần khiên cưỡng vì bên điều tra và VKS đã bỏ qua rất nhiều yếu tố khiến cho tài Cont không thể không đâm vào xe Ỉn.
Đúng vậy, bỏ qua rất nhiều thứ.
- Đang trên cao tốc, gặp thằng phía trước lùi xe, con người ta nhìn thấy - phán đoán - rồi đưa đến phản xạ nó sẽ chậm hơn bình thường, vì đây là tình huống không theo quy tắc thông thường và rất ít khi gặp. (nếu phía trước là chướng ngại vật, người qua đường... người ta sẽ phản xạ nhanh hơn)
- Thêm nữa là cách vận hành xe Công, nó cũng không theo các xe thông thường, nên thói quen lái xe phải xét ở góc độ lái xe Công. (thường là giảm tốc + đổi hướng chứ rất ít khi phanh chết, vì bản thân tải nặng phanh chết cũng rất ít tác dụng).

cuốn tiểu thuyết chiến tranh tiền tệ này được nhiều cụ tin tưởng quá nhỉ ;))
Ông công khai là thấy xe ỉn phanh nhưng không phanh giảm tốc mà lại nhìn gương để tính chuyển làn (em thấy tài xe công đa phần xử lý thế, có lần em dừng đèn đỏ, công nó không phanh để dừng mà lách sang làn bên cạnh để vượt đèn đỏ, nếu làn đó mà có xe khác có khi em là nạn nhân rồi) --> lái xe công có tội, chứ nếu nó phanh, dù vẫn tai nạn thì cũng là trường hợp bất khả kháng không phải chịu trách nhiệm hình sự

Kết quả giám định hộp đen xe công khẳng định lời khai của lái xe công => vụ này em nghĩ ông nào sai tới đâu tòa xử lỗi tới đó chứ ông công không hề oan, không thể lấy cái sai của innova để biện hộ cho cái sai của xe công được. Ví dụ không phải lùi mà xe bị sự cố (nổ lốp chẳng hạn) phanh gấp mà ông công phi kiểu đó thì tai nạn vẫn xảy ra .
Cụ nào bênh tài xế xe công thử nghĩ nếu người nhà mình xe gặp sự cố mà bị công đâm vào như thế thì các cụ có cầm di ảnh của người thân ra tòa bênh vực thằng lái xe công không

- VKS làm ăn như khặc, các cụ nghĩ xem có xe nào vận tốc đột ngột từ 62 về 0 luôn được không. Có cái đầu cũng phải nghĩ đi chứ, cụ đi xe 20km/h muốn về 0 thì cũng cần thời gian và khoảng cách chứ?? đo đạc hiện trường, kỹ thuật, tính động lực kiểu gì mà lại để căn cứ cái hộp đen vậy? Nhìn vết phanh thế kia mà áp lỗi cho người ta luôn được thì cũng chịu. (hoặc là VKS quê Hà Giang, đỗ thủ khoa??)
- Thực tế vụ này, nói như cụ, gì thì gì lái xe Cont vẫn có lỗi, nhưng lỗi 8 năm thì quá nặng. Án cho lái xe công bằng thời gian từ tạm giam đến xử án là hợp tình hợp lý nhất.
 

Hay Xịt Lốp

Xe hơi
Biển số
OF-581906
Ngày cấp bằng
28/7/18
Số km
172
Động cơ
138,940 Mã lực
Tuổi
36
E tự rưng cầm cờ lơ mơ bị cccm khác chửi cho sml ý ạ. Chứ cái kiểu này khổ dân đen
Bts thằng lái xe lùi làm khổ bao gd khác và làm mất thời gian cccm ạ
Vâng cụ. Luật nhập nhèm thế này càng gây hậu quả nghiêm trọng hơn. Thiệt mạng nhiều hơn ấy chứ. Tình trạng ở cao tốc mà đi lùi với đi ngược chiều ngày càng phổ biến. Hix
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,920
Động cơ
478,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Án bỏ túi, đội ngũ VKS và quan toà ở ta có rất nhiều vấn đề.
 

ATNH

Xe buýt
Biển số
OF-380232
Ngày cấp bằng
30/8/15
Số km
872
Động cơ
253,149 Mã lực
Xét về lý và tình thì xử ô cont 8 năm là quá nặng, 1-2 năm thôi. Còn ô ỉn thì phải nặng thêm ít ra gấp đôi. Làm gương cho mấy ô ra cao tốc mà đi như trong đường làng.
 

Hay Xịt Lốp

Xe hơi
Biển số
OF-581906
Ngày cấp bằng
28/7/18
Số km
172
Động cơ
138,940 Mã lực
Tuổi
36
Đúng vậy, bỏ qua rất nhiều thứ.
- Đang trên cao tốc, gặp thằng phía trước lùi xe, con người ta nhìn thấy - phán đoán - rồi đưa đến phản xạ nó sẽ chậm hơn bình thường, vì đây là tình huống không theo quy tắc thông thường và rất ít khi gặp. (nếu phía trước là chướng ngại vật, người qua đường... người ta sẽ phản xạ nhanh hơn)
- Thêm nữa là cách vận hành xe Công, nó cũng không theo các xe thông thường, nên thói quen lái xe phải xét ở góc độ lái xe Công. (thường là giảm tốc + đổi hướng chứ rất ít khi phanh chết, vì bản thân tải nặng phanh chết cũng rất ít tác dụng).




- VKS làm ăn như khặc, các cụ nghĩ xem có xe nào vận tốc đột ngột từ 62 về 0 luôn được không. Có cái đầu cũng phải nghĩ đi chứ, cụ đi xe 20km/h muốn về 0 thì cũng cần thời gian và khoảng cách chứ?? đo đạc hiện trường, kỹ thuật, tính động lực kiểu gì mà lại để căn cứ cái hộp đen vậy? Nhìn vết phanh thế kia mà áp lỗi cho người ta luôn được thì cũng chịu. (hoặc là VKS quê Hà Giang, đỗ thủ khoa??)
- Thực tế vụ này, nói như cụ, gì thì gì lái xe Cont vẫn có lỗi, nhưng lỗi 8 năm thì quá nặng. Án cho lái xe công bằng thời gian từ tạm giam đến xử án là hợp tình hợp lý nhất.
Một chương trình test về khả năng xử lý khi có tình huống xảy ra thì ko phải ai cũng xử lý đc. Ai cũng nghĩ được nhưng 80% là ko làm đc.

 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,089
Động cơ
629,918 Mã lực
Xử cont 8 năm thì quá nặng, còn tài ỉn 10 năm lại là nhẹ. Nhìn vệt phanh của cont trước khi đâm là thấy nỗ lực giảm tốc trước tình huống bất ngờ không ai nghĩ tới: lùi xe của tài ỉn. Ỉn lùi trên cao tốc, có cồn trong máu, chở quá số người quy định mà chỉ xử 10 năm thì còn quá nhẹ, không đủ sức răn đe.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,401
Động cơ
259,596 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Các cụ cứ tranh luận hoài. Điều mấu chốt của vấn đề là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tai nạn ở đâu: thằng Innova đi lùi!! Nếu Innova không chạy lùi trên cao tốc thì đã không có chuyện chết người. Tóm lại Innova sai 100%.

Em đã từng rẽ nhầm lên cao tốc, phải chạy tiếp 30km mới quay đầu lại được và mất 2 lượt phí.
Cụ dại thôi, trước cửa trạm thu phí luôn có lối rẽ để các xe đi nhầm quay đầu lại, tức là tốn thêm đường chứ ko tốn thêm lần nộp phí.
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Đây ạ! Chỉ dừng thôi chứ chưa lùi. Cụ nào phanh/tránh hộ em cái.

Thằng xe trắng này thì đáng bị đem ra dựa cột, cho chó cắn rồi. Mình nó làm ảnh hưởng tới 2 xe cont, mà vẫn nhởn nhơ bỏ đi để chạy tội
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Cụ dại thôi, trước cửa trạm thu phí luôn có lối rẽ để các xe đi nhầm quay đầu lại, tức là tốn thêm đường chứ ko tốn thêm lần nộp phí.
Em cũng quan sát rồi cụ. Không có chỗ quay đầu nên mới phải phi hết cao tốc. Cũng là bài học để tập trung khi chạy xe..!
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Nếu phanh cứng như ở cao tốc TN, mấy lái xe cont này lại lĩnh 8 năm Cụ nhỉ?
Trong clip của cụ :
- Tài cont bị lật đến sát mít mới xử lý nếu phanh và đâm thì cũng giống như tài cont bị 8 năm ở thớt này !
- Tài cont thứ 2 xử lý từ xa hơn nên không hề đâm vào xe trắng ![/QUOTE]
Bị lật mà có đeo dây bào hiểm thì cũng ko chết và ko bị đi tù ạ. Mà cái clip kia, con xe trắng chạy biến :)):))

Thằng Ỉn nó có lùi thì cũng lùi trên làn khẩn cấp, thế mà vẫn bị tông vào thì xe tải thoát tội sao được?
Cụ đọc kỹ hẵng chém chứ, Ỉn lùi ở làn giữa cụ ơi
 

xuanviet91

Xe máy
Biển số
OF-462051
Ngày cấp bằng
17/10/16
Số km
58
Động cơ
203,226 Mã lực
Tuổi
33
Các cụ có đọc thông tin trên FB k? Khái niệm giữ khoảng cách an toàn chỉ áp dụng khi các xe chạy cùng hướng, còn 1 xe đi lùi trên đường cao tốc một chiều thì cái khái niệm kia k có giá trị. Không thể nào tôi lại đi giữ khoảng cách an toàn với 1 cái xe đi lùi ngược chiều trên cao tốc, chả nhẽ thấy nó lùi tôi cũng phải lùi để giữ khoảng cách?!. Cho nên bảo k giữ khoảng cách an toàn là sai.

Còn bác nào bảo là k quan sát thì xin lỗi chứ, ngồi gõ phím chém gió thì gõ nhẹ thôi. Xe công nó k phanh nhanh được như xe con, với lại bình thường đang đi tự nhiên có thằng đi lùi, k dễ để phát hiện ra, trên cao tốc lúc nhận biết được tình huống thì sẽ đã đi 1 đoạn dài rồi.

>>> Tóm lại là k phục cái bản án 8 năm kia, và t ngửi thấy có mùi "tiền" trong vụ án này.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
>>> Tóm lại là k phục cái bản án 8 năm kia, và t ngửi thấy có mùi "tiền" trong vụ án này.
Không phạt tù cụ cũng sẽ kêu mùi tiền, phạt tù cụ cũng kêu mùi tiền, vậy thì tóm lại cụ muốn xử thế nào đây!
 

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
6,080
Động cơ
534,467 Mã lực
thằng Inova ngu thì cho nó chết. ông Cont bị liên đới chứ có cố đâm đâu mà cho ông ấy 8 quyển lịch nhỉ? thế này thì còn nhiều thằng đi lùi và đi ngược đường trên cao tốc nữa cho mà xem
Qoan tòa lo gì, oan sai về sau thì có ngân khố bỏ ra đền. Mình thích thì mình xử thế thôi
 

xuanviet91

Xe máy
Biển số
OF-462051
Ngày cấp bằng
17/10/16
Số km
58
Động cơ
203,226 Mã lực
Tuổi
33
Không phạt tù cụ cũng sẽ kêu mùi tiền, phạt tù cụ cũng kêu mùi tiền, vậy thì tóm lại cụ muốn xử thế nào đây!
8 năm là quá nặng! Và có tin hay k tùy bác, ông xe công mà có đủ tiền để đấm vào mồm bọn quan tòa chắc k đến 8 năm đâu. Thế nên em mới kêu là "có mùi tiền", cái trò này thì hầu như ai cũng biết nhưng giả vờ k biết. Ngoài ra nếu cái thông tin đang lùi mà tự bẻ lại đít xe ra làn ngoài thì đúng là sai k còn gì để nói.

Cái lập luận là thấy khoảng cách bị rút ngắn phải giảm tốc độ chỉ đúng nếu xe Ỉn ngang hiên lùi ở đúng cái lane mà xe công đang chạy, khi đó thấy chướng ngại vật và khoảng cách giảm sẽ phải giảm tốc độ.

Còn trường hợp đang lùi ở làn khẩn cấp mà bất ngờ xoay đít xe ra làn ngoài thì K THỂ TRÁNH. Tại sao: giả sử bác đang đi cao tốc, bác thấy một cái xe đang dừng đỗ ở làn khẩn cấp, rõ ràng bác k phải tự giảm tốc độ trong khi khoảng cách cũng đang rút ngắn.

Chính bản thân em đã từng gặp trường hợp đi lùi trên cao tốc (HN-Lào Cai), phải khi đến rất gần mới phát hiện ra nó đang di lùi vì nó đi khá chậm và đi trong làn khẩn cấp. Nhìn cách xa 1 đoạn sẽ nghĩ là xe đang dừng, đó là kinh nghiệm thực tế, vậy nên cái lập luận của vks khá nhảm nhí và nặng tính lý thuyết. Còn cái ông đại điện vks có bằng lái xe hay k thì em k rõ =))).
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
3,636
Động cơ
245,608 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Theo em phải giả lập thử nghiệm lại tình huống này.

Giả sử em là tài công, lúc phát hiện ra con Ỉn lùi, em sẽ phải mất 1 lúc để xác định tình hình vì cái này ko hề có trong sách và cũng chưa từng gặp trên đường. Biết đâu mình bị ảo giác hoặc tốc độ mình đang đi nhanh hơn cảm giác tốc độ, gia tốc do tuyến tiền đình và mắt mang lại.

Sau đó phải quyết định nhanh phương án xử lý, đâm thẳng hay tránh, phanh gấp hay rà. Đến lúc ấy thì ngập 1/4 thân xe Ỉn rồi cũng nên.
 

hahoi518

Xe buýt
Biển số
OF-416244
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
786
Động cơ
229,817 Mã lực
Tuổi
39
V
Trường hợp của lái xe container này thì cũng không oan lắm nhưng mức hình phạt hơi quá cao. Em kể cho các cụ trường hợp oan hẳn hoi.
A đi xe máy chở B và một cháu bé ( tất cả đều đội mũ) đi về địa điểm X. Khi đến cách ngã 3 để rẽ về X khoảng 30m thì A chủ động giảm tốc độ( khoảng lớn hơn 20km/h nhỏ hơn 30km/h) và xi nhan chuyển hướng. Vừa rẽ vào ngã 3 thì gặp C đi xe máy không đội mũ, có uống rượu với lạng lách tốc độ cao( khoảng 60km/h) đâm trực diện vào A( A khi rẽ vào đang ở đúng phần đường của mình). Kết quả B chết, C đi cấp cứu sau đó 2 ngày cũng chết, chỉ còn mỗi cháu bé sống. Ra tòa A bị tuyên 3 năm tù giam với lập luận là khi chuyển hướng không giảm tốc độ đến mức để có thể dừng lại một cách an toàn.
Vụ này em biết, A là một cô gái phỏng ạ. Quan tòa như kak.
 

6V4 PRADO

Xe container
Biển số
OF-141414
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,276
Động cơ
625,692 Mã lực
Đi lùi trên cao tốc còn ngu hơn là đi ngược chiều.Vì đơn giản tầm quan sát tốt mà nhìn thấy đầu xe thì đã giật lẩy cmn rồi.Còn lùi thì phải gần tới có khi mới phát hiện ra,lúc đấy có xử lý cũng chẳng kịp.BTS tòa với chả án :T
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top