[ATGT] Võ Chí Công hướng đi Bưởi, sau ngã 4 Xuân La - lỗi sai làn, chiến đấu & choáng bất ngờ

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Đấy là cách hiểu chung chung (hời hợt) của các cụ về biển số 412 thôi. Biển 412, ngoài việc chỉ dẫn làn đường dành riêng cho từng loại xe, nó còn có quy định: "Các loại xe khác không được đi vào làn đường có đặt biển này", đấy là cơ sở để cơ quan hành pháp xử lý những người vi phạm do ko chấp hành hiệu lệnh của biển số 412.

Ko có chỗ nào ghi biển số 412 phải cần phải có thêm vạch số 54!? Toàn là các cụ tự huyễn hoặc với nhau.



Trích dòng đầu tiên: “Để chỉ dẫn cho... biết... ...”, cụ lưu ý giúp từ “”. Cái gì “” và “” cái gì? Đây chính là đường hoặc phần đường xe chạy”, và nó “làn đường dành riêng ở bên trên bề mặt của nó

Sau khi đường “ làn đường dành riêng” mới cần thông tin để chỉ dẫn cho lái xe biết, tức là làn đường dành riêng xuất hiện trước ở trên đường còn biển chỉ dẫn làn đường dành riêng xuất hiện sau

Từ “làn đường” ở dòng cuối cùng là từ viết tắt, rút gọn của từ “làn đường dành riêng”, nội dung thống nhất với từ ngữ đã được quy định ở dòng đầu tiên, không mâu thuẫn như cách hiểu của cụ

Viết đầy đủ rõ ràng như sau: “Các loại xe khác không được đi vào làn đường dành riêng có đặt biển này”

Ý em là đã là "đường có tốc độ <60km/h" thì thôi đường "đường có tốc độ >60km/h" và ngược lại
Trong QC41 có rất nhiều nhầm lẫn về vạch kẻ theo đường có tốc độ quy định, cụ thể các vạch số 5, 6, 8, 9, 10, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 35, 38, 39, 44, 45, 46, 47, 48, 49, 50, 51, 52, 53, 54 của đường tốc độ >60km/h sử dụng được cho đường tốc độ ≤60km/h. Ngược lại các vạch số 1.8, 1.14, 1.16.1, 1.16.2, 1.16.3, 1.17, 1.18, 1.19 của đường tốc độ ≤60km/h sử dụng được cho đường tốc độ >60km/h

Thực tế có nhiều trường hợp sử dụng vạch chung giữa Phụ lục G và Phụ lục H, vì cách phân loại vạch chưa khoa học nên Phụ lục H còn thiếu nhiều loại vạch có trong Phụ lục G, để sử dụng báo hiệu cho đường tốc độ ≤60km/h

Vạch số 1.23 chữ A (AUTO BUS) màu trắng được kẻ trực tiếp lên “làn xe dành riêng” của vạch số 54, sử dụng cho đường tốc độ ≤60km/h. Đường tốc độ >60km/h thì kẻ trực tiếp chữ XE BUÝT màu trắng lên “làn xe dành riêng” của vạch số 54, cùng báo hiệu cho 1 đối tượng duy nhất là xe ôtô khách chạy tuyến quy định

Tương tự như vạch số 1.21 chữ STOP màu trắng xác định gần đến vị trí vạch dừng để nhường đường, sử dụng cho đường tốc độ ≤60km/h. Đường tốc độ >60km/h thì kẻ trực tiếp vạch số 40 chữ DỪNG màu trắng trước vạch dừng xe nhường đường, báo hiệu dừng lại nơi có vạch nhường đường

Không hiểu sao có sự phân biệt như thế, ngoài đô thị thì dùng tiếng Việt, trong đô thị thì dùng tiếng nước ngoài... hay do dân trí đô thị cao hơn nhà quê nhỉ? :)) Quan điểm của em là nên dùng thống nhất 1 ngôn ngữ cho cả đường tốc độ >60km/h và ≤60km/h, chỉ cần phân biệt vạch kẻ chữ bằng màu sắc, đường tốc độ >60km/h thì dùng vàng, đường tốc độ ≤60km/h thì dùng màu trắng

Các cụ đấy bị loạn chưởng hết r. Bây giờ còn "yêu cầu" phải kẻ vạch tín hiệu giao thông trên đường có tốc độ > 60km/h ở trong khu đông dân cư. Coi ôtô khách, ôtô con, ôtô tải, xe môtô, xe thô sơ là xe chuyên dùng hết và phải có làn đường chuyên dùng để cho những xe đấy chạy. :))
“Coi ôtô khách, ôtô con, ôtô tải, xe môtô, xe thô sơ là xe chuyên dùng hết và phải có làn đường chuyên dùng để cho những xe đấy chạy” thì không phải do em, mà chính là do mấy con chuột chuyên đục khoét ị bậy vào QC41 để kiếm chác, phá hoại giao thông và sự ổn định của xã hội

So sánh QC41 với Điều lệ báo hiệu đường bộ 22 TCN 237-01 sẽ phát hiện ra sự thật khi đọc kỹ từng từ trong 2 văn bản này

Trong ĐL 22 TCN 237-01, biển 412 chưa phân ra làm a, b, c, d. Mới copy báo hiệu của nước ngoài về nên vẫn để nguyên biển 412 cùng biển 413a, b, c để chỉ dẫn đường có làn đường dành cho ôtô khách

Theo định nghĩa xe chuyên dùng ở còm trước, xe buýt là xe ôtô khách chuyên dùng vì có đặc tính riêng biệt, có kết cấu và trang bị tay nắm để hành khách có thể đứng an toàn giữa lối đi khi xe di chuyển, chạy theo tuyến quy định, phải liên tục dừng đỗ để đón và trả khách xuống các điểm chờ quy định

Cồng kềnh, chạy chậm, chở nhiều người, liên tục dừng đỗ đón và trả khách nên phải bố trí đường hoặc làn đường dành riêng cho xe buýt để đảm bảo an toàn và thông suốt nhằm nâng cao hiệu quả giao thông

Thời gian đầu do người dịch chắc chưa hiểu xe buýt là xe chuyên dùng nên quy định cả xe khách đi vào làn đường cho xe chuyên dùng. Khi đó chưa áp dụng làn đường dành riêng cho xe buýt nên ít ai để ý, chỉ mới thử nghiệm 1 thời gian ngắn đường dành riêng cho xe buýt trên đường Nguyễn Trãi rồi bỏ

Ví dụ làn đường dành riêng cho xe buýt cấm xe khách đi vào:



Chính vì thế mà vạch kẻ màu trắng chữ A chưa từng được sử dụng nên không có giải thích dùng để làm gì. Hồi đó vạch kẻ làn đường xe buýt còn chưa có hình minh họa nên không ai biết chi tiết thế nào, nhưng vẫn có từ “xe riêng biệt” và “xe chuyên dùng” để ám chỉ đấy là vạch quy định làn đường cho xe buýt:



Mặc dù có bổ sung giải thích chữ A để làm gì và có thêm hình minh họa vạch số 54 nhưng ý đồ của người soạn QC41 là xóa bỏ làn đường dành riêng cho xe buýt cho nên phân biển 412 ra theo từng loại xe a, b, c, d. Nguyên nhân có thể là do suy nghĩ thiển cận, thiếu cơ sở khoa học hoặc cố tình, vô đạo đức của người soạn thảo QC41 đã biến tất cả các loại xe thành xe chuyên dùng:



Coi tất cả các loại xe thành xe chuyên dùng, từ biển chỉ dẫn mỗi loại xe thành biển gộp chỉ dẫn nhiều loại xe, biến hóa biển chỉ dẫn thành biển hiệu lệnh... gây ra hậu quả gì? Phải chăng đó sự kế thừa và là cách phát triển từ thời kỳ mông muội chuyển lên thời kỳ dã man? Khi nào rảnh em sẽ lại tiếp tục hầu các cụ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Biển chỉ dẫn không có tác dụng hiệu lực nhưng người tham gia giao thông vẫn phải chấp hành loại báo hiệu đang có tác dụng hiệu lực khác trên đường như đèn giao thông, biển báo cấm, biển hiệu lệnh và vạch kẻ đường; chấp hành các quy tắc của luật giao thông đường bộ.
Nếu đèn giao thông, biển báo cấm, biển hiệu lệnh, vạch kẻ đường không phân chia phương tiện nào phải đi trong làn nào thì chấp hành theo điều 13 Luật GTĐB :
- Đi trong 1 làn đường
- Xe đi chậm hơn đi về bên phải
...

Không chấp hành báo hiệu không có hiệu lực khi đang chấp hành báo hiệu có hiệu lực và quy tắc giao thông mà cũng phạt thì đúng là không hiểu hoặc cố tình hiểu sai Luật GTĐB
Câu đánh dấu trên của cụ có nghĩa là không phải chấp hành biển chỉ dẫn? vì biển chỉ dẫn không có "tác dụng hiệu lực" nên báo hiệu của nó cũng không có hiệu lực? Không biết "tác dụng hiệu lực" của cụ và "hiệu lực" có gì khác nhau không?
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Câu đánh dấu trên của cụ có nghĩa là không phải chấp hành biển chỉ dẫn? vì biển chỉ dẫn không có "tác dụng hiệu lực" nên báo hiệu của nó cũng không có hiệu lực? Không biết "tác dụng hiệu lực" của cụ và "hiệu lực" có gì khác nhau không?
Ý cụ ấy là không có làn đường dành riêng do không có vạch 54, biển 412 chỉ dẫn sai vào làn đường chung thì không có tác dụng hiệu lực. Nhưng biển 411 chỉ dẫn đúng với vạch 1.18 trên mặt đường thì vẫn có hiệu lực và phải chấp hành
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Câu đánh dấu trên của cụ có nghĩa là không phải chấp hành biển chỉ dẫn? vì biển chỉ dẫn không có "tác dụng hiệu lực" nên báo hiệu của nó cũng không có hiệu lực? Không biết "tác dụng hiệu lực" của cụ và "hiệu lực" có gì khác nhau không?
Cụ đừng suy diễn ! Em chả bao giờ nói không phải chấp hành biển chỉ dẫn !
Nhưng chấp hành cũng phải căn cứ vào tác dụng hiệu lực sao cho đúng luật. Phạt lại càng phải căn cứ theo hiệu lực !
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Ý cụ ấy là không có làn đường dành riêng do không có vạch 54, biển 412 chỉ dẫn sai vào làn đường chung thì không có tác dụng hiệu lực. Nhưng biển 411 chỉ dẫn đúng với vạch 1.18 trên mặt đường thì vẫn có hiệu lực và phải chấp hành
Vạch 54 và biển 412 không phải hai báo hiệu bắt buộc phải phối hợp với nhau. Biển 412 chí không có hiệu lực khi không có hay tương ứng với Vạch sô 2,3
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Cụ đừng suy diễn ! Em chả bao giờ nói không phải chấp hành biển chỉ dẫn !
Nhưng chấp hành cũng phải căn cứ vào tác dụng hiệu lực sao cho đúng luật. Phạt lại càng phải căn cứ theo hiệu lực !
OK tức là cụ chấp hành biển chỉ dẫn nhưng trường hợp cụ thể này Biển 412 không có "tác dụng hiệu lực" (em vẫn không hiểu từ "tác dụng" có nghĩa gì) nên không phải chấp hành.

Căn cứ để Biển 412 này không có hiệu lực (tác dụng hiệu lực là gì)? là do không có vạch 54 hay lý do nào khác?
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Vạch 54 và biển 412 không phải hai báo hiệu bắt buộc phải phối hợp với nhau. Biển 412 chí không có hiệu lực khi không có hay tương ứng với Vạch sô 2,3
Biển 412 cùng biển 413 có chức năng như nhau để chỉ dẫn cho lái xe biết đường có “làn đường dành riêng”

“Làn đường dành riêng” được quy định bởi vạch 54, không phải vạch phân làn số 2, 3
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
OK tức là cụ chấp hành biển chỉ dẫn nhưng trường hợp cụ thể này Biển 412 không có "tác dụng hiệu lực" (em vẫn không hiểu từ "tác dụng" có nghĩa gì) nên không phải chấp hành.

Căn cứ để Biển 412 này không có hiệu lực (tác dụng hiệu lực là gì)? là do không có vạch 54 hay lý do nào khác?
Trường hợp này vạch kẻ đường có hiệu lực cho các xe cơ giới được đi như nhau và luật yêu cầu xe đi chậm hơn đi bên phải nên phải chấp hành quy tắc GT xe đi chậm hơn đi về bên phải !
 
Chỉnh sửa cuối:

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Biển 412 cùng biển 413 có chức năng như nhau để chỉ dẫn cho lái xe biết đường có “làn đường dành riêng”

“Làn đường dành riêng” được quy định bởi vạch 54, không phải vạch phân làn số 2, 3
Chỉ có 412a là có chức năng như các biển 413. Còn 412b,d,c không cùng đối tượng với 413.

Biển số 412(a,b,c,d) "Làn đường dành riêng cho từng loại xe" còn Vạch 54 Dùng để chỉ dẫn làn đường dành riêng cho một loại xe không hoàn toàn giống nhau
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,777 Mã lực
Trích dòng đầu tiên: “Để chỉ dẫn cho... biết... ...”, cụ lưu ý giúp từ “”. Cái gì “” và “” cái gì? Đây chính là đường hoặc phần đường xe chạy”, và nó “làn đường dành riêng ở bên trên bề mặt của nó

Sau khi đường “ làn đường dành riêng” mới cần thông tin để chỉ dẫn cho lái xe biết, tức là làn đường dành riêng xuất hiện trước ở trên đường còn biển chỉ dẫn làn đường dành riêng xuất hiện sau

Từ “làn đường” ở dòng cuối cùng là từ viết tắt, rút gọn của từ “làn đường dành riêng”, nội dung thống nhất với từ ngữ đã được quy định ở dòng đầu tiên, không mâu thuẫn như cách hiểu của cụ

Viết đầy đủ rõ ràng như sau: “Các loại xe khác không được đi vào làn đường dành riêng có đặt biển này”
Câu: "Để chỉ dẫn cho người lái xe biết có làn đường dành riêng cho từng loại xe riêng biệt, phải đặt biển số 412(a,b,c,d) "Làn đường dành riêng cho từng loại xe"". Tức là khi GTVT đã đặt biển số 412 rồi thì lx biết đấy là làn đường dành riêng cho từng loại xe (theo biển báo), chỉ đơn giản vậy thôi. Nếu các cụ muốn hiểu rõ hơn thì nhờ xxx hướng dẫn thêm (có trả học phí) :))

Vạch số 1.23 chữ A (AUTO BUS) màu trắng được kẻ trực tiếp lên “làn xe dành riêng” của vạch số 54, sử dụng cho đường tốc độ ≤60km/h. Đường tốc độ >60km/h thì kẻ trực tiếp chữ XE BUÝT màu trắng lên “làn xe dành riêng” của vạch số 54, cùng báo hiệu cho 1 đối tượng duy nhất là xe ôtô khách chạy tuyến quy định
Chỗ này cụ lại "mắc lỗi" y như đối với biển 412. Vạch số 1.23 và vạch số 54 là hoàn toàn khác nhau. Một cái kẻ ở đường có tốc độ > 60km/h, một cái kẻ ở đường có tốc độ ≤ 60km/h.

Vạch số 1.23 ko cần phải có vạch số 54 mà chỉ cần kẻ hình chữ A trên làn xe dành riêng. Ngoài ra, ở hai đầu làn xe được đặt biển chỉ dẫn số 412(a) và 413a.

Cụ bị loạn chưởng r, hồi trước thì nói biển 412 phải có vạch số 1.23 hoặc vạch số 54. Bây giờ thì nói vạch số 1.23 cũng phải kẻ thêm vạch số 54 nữa?

Thế mới biết "tư duy logic" của nhiều cụ: Lúc thì nói trong khu đông dân cư biển 412 phải kèm vạch 1.23 mới phạt đc, chắc thấy vạch 54 ko kẻ đc trong đường có tốc độ ≤ 60km/h. Nhưng vạch số 1.23 chỉ dành cho xe buýt chạy theo tuyến cố định, vậy các xe khác thì sao? Chưa kể vạch 1.23 lại cũng phải có "làn đường dảnh riêng" giống như biển 412? Khi bị chỉ ra những vô lý này, thì lại quay ra:

Biển 412 phải kèm vạch 54? Trong khi đó vạch 54 lại ko đc kẻ trong khu đông dân cư. Chưa kể vạch 54 là chỉ làn đường chuyên dùng và cho xe chuyên dùng? Vậy là quy các ôtô con, xe khách, xe tải, môtô, xe thô sơ là xe chuyên dùng hết?

Đã hổng thì vá kiểu j cũng vẫn hổng :))

Không hiểu sao có sự phân biệt như thế, ngoài đô thị thì dùng tiếng Việt, trong đô thị thì dùng tiếng nước ngoài... hay do dân trí đô thị cao hơn nhà quê nhỉ? :)) Quan điểm của em là nên dùng thống nhất 1 ngôn ngữ cho cả đường tốc độ >60km/h và ≤60km/h, chỉ cần phân biệt vạch kẻ chữ bằng màu sắc, đường tốc độ >60km/h thì dùng vàng, đường tốc độ ≤60km/h thì dùng màu trắng
Chỗ nào nói trong đô thị thì dùng tiếng nước ngoài vậy cụ? Vạch số 1.23 ghi là "có hình chữ A", "chữ A" là tiếng nước ngoài hả cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,777 Mã lực
Biển 412 cùng biển 413 có chức năng như nhau để chỉ dẫn cho lái xe biết đường có “làn đường dành riêng”
“Làn đường dành riêng” được quy định bởi vạch 54, không phải vạch phân làn số 2, 3
Biển 412 và biển 413 có chức năng như nhau hả cụ? Biển 413 chỉ đơn thuần là biển chỉ dẫn mà ko có hiệu lệnh.

Biển số 413a chỉ dẫn cho lx biết đường có làn đường dành riêng cho ôtô khách theo chiều ngược lại.

Biển số 413 (b,c) chỉ dẫn cho lx biết ở nơi đường giao nhau rẽ phải hoặc rẽ trái là rẽ ra đường có làn đường dành cho ôtô khách.

Biển 412 thì lại khác, ngoài chỉ dẫn ra, nó còn có hiệu lệnh "Các loại xe khác không được đi vào làn đường có đặt biển này". Đây chính là căn cứ để xxx xử lý các lx "chậm hiểu" :))
 
Chỉnh sửa cuối:

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Chỉ có 412a là có chức năng như các biển 413. Còn 412b,d,c không cùng đối tượng với 413.
Để chứng minh QC41 phân 412 ra thành a, b, c, d biến tất cả các đối tượng thành xe chuyên dùng, em phải dựa vào Điều lệ báo hiệu đường bộ 22 TCN 237-01. Trong Điều lệ 22 TCN 237-01 thì 412 và 413 có 1 đối tượng duy nhất là “làn đường dành riêng cho ôtô khách”

Biển số 412(a,b,c,d) "Làn đường dành riêng cho từng loại xe" còn Vạch 54 Dùng để chỉ dẫn làn đường dành riêng cho một loại xe không hoàn toàn giống nhau
Biển 412 bị đổi tên trong QC41, phân ra a, b, c, d là tên riêng tương ứng với “từng loại xe”, tức là biển 412a, hoặc 412b, hoặc 412c, hoặc 412d là tên riêng của “một loại xe”

Câu: "Để chỉ dẫn cho người lái xe biết có làn đường dành riêng cho từng loại xe riêng biệt, phải đặt biển số 412(a,b,c,d) "Làn đường dành riêng cho từng loại xe"". Tức là khi GTVT đã đặt biển số 412 rồi thì lx biết đấy là làn đường dành riêng cho từng loại xe (theo biển báo), chỉ đơn giản vậy thôi. Nếu các cụ muốn hiểu rõ hơn thì nhờ xxx hướng dẫn thêm (có trả học phí) :))
Biển 412(a,b,c,d) chỉ có chức năng phụ giúp thông tin về “làn đường dành riêng” cho lái xe ở tầm nhìn trên cao. Trường hợp đường không đặt biển 412(a,b,c,d) thì vẫn có “làn đường dành riêng” được quy định bởi vạch 54 kẻ trên mặt đường, tức là thông tin chủ yếu về “làn đường dành riêng” cho lái xe không phụ thuộc vào biển 412(a,b,c,d) mà phụ thuộc vào vạch 54

Không có biển 412(a,b,c,d) mà lái xe cứ đi vào “làn đường dành riêng” của vạch 54 em tin chắc chắn phải trả học phí, đặt biển 412(a,b,c,d) mà không có “làn đường dành riêng” thì nhiều cụ được miễn phí rồi... cụ chủ là 1 ví dụ thực tế chẳng hạn

Chỗ này cụ lại "mắc lỗi" y như đối với biển 412. Vạch số 1.23 và vạch số 54 là hoàn toàn khác nhau. Một cái kẻ ở đường có tốc độ > 60km/h, một cái kẻ ở đường có tốc độ ≤ 60km/h.

Vạch số 1.23 ko cần phải có vạch số 54 mà chỉ cần kẻ hình chữ A trên làn xe dành riêng. Ngoài ra, ở hai đầu làn xe được đặt biển chỉ dẫn số 412(a) và 413a.

Cụ bị loạn chưởng r, hồi trước thì nói biển 412 phải có vạch số 1.23 hoặc vạch số 54. Bây giờ thì nói vạch số 1.23 cũng phải kẻ thêm vạch số 54 nữa?

Thế mới biết "tư duy logic" của nhiều cụ: Lúc thì nói trong khu đông dân cư biển 412 phải kèm vạch 1.23 mới phạt đc, chắc thấy vạch 54 ko kẻ đc trong đường có tốc độ ≤ 60km/h. Nhưng vạch số 1.23 chỉ dành cho xe buýt chạy theo tuyến cố định, vậy các xe khác thì sao? Chưa kể vạch 1.23 lại cũng phải có "làn đường dảnh riêng" giống như biển 412? Khi bị chỉ ra những vô lý này, thì lại quay ra:

Biển 412 phải kèm vạch 54? Trong khi đó vạch 54 lại ko đc kẻ trong khu đông dân cư. Chưa kể vạch 54 là chỉ làn đường chuyên dùng và cho xe chuyên dùng? Vậy là quy các ôtô con, xe khách, xe tải, môtô, xe thô sơ là xe chuyên dùng hết?

Đã hổng thì vá kiểu j cũng vẫn hổng :))
Vạch chữ A (vạch 1.23) là loại vạch nằm ngang phụ giúp thông tin cho loại vạch cấm và phải kẻ trực tiếp trên “làn đường dành riêng”, nếu đường tốc độ ≤ 60km/h không có loại vạch cấm nằm dọc để quy định “làn đường dành riêng” mà kẻ chữ A vào “làn đường chung” sẽ không có hiệu lực

Muốn vạch chữ A có hiệu lực phải dùng vạch cấm 54 để quy định “làn đường dành riêng”. Sử dụng kiểu này đúng hay sai thì em đã chứng minh với cụ bằng vạch bãi đỗ xe số 19, 20, 21 quy định cho đường tốc độ >60km/h mà vẫn dùng cho đường tốc độ ≤60km/h đấy thôi:



Chưa thấy ai đặt câu hỏi hay phản đối cách sử dụng vô lý này, hoàn toàn kiểm chứng được vì các bãi đỗ xe có đầy trong thành phố. Nguyên nhân do nhầm lẫn và thiếu sót của QC41 nên đôi khi vẫn phải chấp nhận lấy vạch quy định cho đường tốc độ >60km/h để sử dụng cho đường tốc độ ≤60km/h nếu phù hợp và không gây ra xung đột báo hiệu

Em đã chỉ ra 4 cái tên của vạch số 54, nếu cụ có tư duy logic thì đã biết tên nào đúng tên nào sai, phải không ạ? Trách nhiệm vá hổng là của bộ phận soạn thảo và ban hành QC41, cụ có cách nào để khắc phục vá hổng thì cứ giải thích để thông não em cái

Chỗ nào nói trong đô thị thì dùng tiếng nước ngoài vậy cụ? Vạch số 1.23 ghi là "có hình chữ A", "chữ A" là tiếng nước ngoài hả cụ?
"A" là chữ cái Latinh do các giáo sĩ nước ngoài đưa vào thay cho chữ Hán Nôm từ trước thế kỷ 17, trong đó có công lớn của Alexandre de Rhodes

Chỉ có "A" mới được kẻ trên làn đường dành riêng, không phải là kẻ thêm "chữ" hoặc "có hình chữ", cụ cứ ngụy biện nhét thêm từ không có vào chung với báo hiệu để đánh lừa không phải là tiếng nước ngoài

Chữ "A" bây giờ phổ biến khắp thế giới, muốn biết là tiếng của nước nào phải ghép thành từ của tiếng nước đó mới biết được. Nếu cụ phản đối chữ "A" (vạch 1.23) là viết tắt của "AUTO BUS" thì cứ chứng minh bằng tiếng Việt đi

Biển 412 và biển 413 có chức năng như nhau hả cụ? Biển 413 chỉ đơn thuần là biển chỉ dẫn mà ko có hiệu lệnh.

Biển số 413a chỉ dẫn cho lx biết đường có làn đường dành riêng cho ôtô khách theo chiều ngược lại.

Biển số 413 (b,c) chỉ dẫn cho lx biết ở nơi đường giao nhau rẽ phải hoặc rẽ trái là rẽ ra đường có làn đường dành cho ôtô khách.

Biển 412 thì lại khác, ngoài chỉ dẫn ra, nó còn có hiệu lệnh "Các loại xe khác không được đi vào làn đường có đặt biển này". Đây chính là căn cứ để xxx xử lý các lx "chậm hiểu" :))
Biển 412 cũng chỉ đơn thuần là chỉ dẫn mà không có hiệu lệnh, nội dung “Các loại xe khác không được đi vào làn đường (dành riêng) có đặt biển này” chỉ là chuyển tải thông tin hiệu lệnh của vạch cấm số 54 nên bị thiếu đối tượng người đi bộ

Hiệu lệnh đầy đủ của vạch cấm số 54 quy định cho làn đường dành riêng là: “Các loại xe khác và người đi bộ không được đi vào”

Hiểu như cụ thì biển chỉ dẫn 411 cũng có hiệu lệnh, cần gì phải thêm vạch kẻ đường để biển có hiệu lực, phải không ạ?

Thôi thì cũng nhờ dưa lê với cụ mà bây giờ em đã hiểu, tất cả các biển chỉ dẫn thuộc Phụ lục E của QC41 đều không có hiệu lệnh. Những từ như “cấm”, “bắt buộc”, “phải”, “không được phép”... trong nội dung của biển chỉ dẫn chỉ là thông tin về quy định hoặc hiệu lệnh của báo hiệu khác
 
Chỉnh sửa cuối:

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
665
Động cơ
383,923 Mã lực
Căng quá! Em đọc hết thì kết luận là tốt nhất cứ tuân theo mọi biển, vạch.

Ví dụ đi từ cầu Nhật Tân hướng Bưởi, có biển 412 thì chấp hành. Khi có mũi tên kẻ đường chỉ hướng đi thì có thể chuyển làn. Đi nv xxx muốn phạt sẽ đá luật này luật kia. Khi luật đá nhau hoặc chưa có hướng dẫn cụ thể, tức là lxe k sai mà xxx cg chả đúng.

Bản chất câu chuyện em k cố tình đi sai luật. Em bám đuôi ku Ranger bò ra đường mấy trăm mét khi có mũi tên mới chuyển làn. Em chuyển làn k ảnh hưởng đến ai, xxx k phạt. Nếu có gặp lại, em dự kết quả cũng như thế thôi. Cả lxe & xxx đều k muốn bị cuốn vào 1 cuộc tranh luận dài & k có hồi kết như thớt này.

Luật GT hay VH lxe cuối cùng mà nói, sao cho an toàn & thông thoát. Lý thuyết là thế, khi vận hành nhiều khi cần sự linh hoạt nữa. Ng làm luật k thể lường trước mọi tình huống của csong.
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Căng quá! Em đọc hết thì kết luận là tốt nhất cứ tuân theo mọi biển, vạch.

Ví dụ đi từ cầu Nhật Tân hướng Bưởi, có biển 412 thì chấp hành. Khi có mũi tên kẻ đường chỉ hướng đi thì có thể chuyển làn. Đi nv xxx muốn phạt sẽ đá luật này luật kia. Khi luật đá nhau hoặc chưa có hướng dẫn cụ thể, tức là lxe k sai mà xxx cg chả đúng.

Bản chất câu chuyện em k cố tình đi sai luật. Em bám đuôi ku Ranger bò ra đường mấy trăm mét khi có mũi tên mới chuyển làn. Em chuyển làn k ảnh hưởng đến ai, xxx k phạt. Nếu có gặp lại, em dự kết quả cũng như thế thôi. Cả lxe & xxx đều k muốn bị cuốn vào 1 cuộc tranh luận dài & k có hồi kết như thớt này.

Luật GT hay VH lxe cuối cùng mà nói, sao cho an toàn & thông thoát. Lý thuyết là thế, khi vận hành nhiều khi cần sự linh hoạt nữa. Ng làm luật k thể lường trước mọi tình huống của csong.
Cụ đọc hết nhưng có lẽ chưa kỹ, cụ đi đúng luật sao phải lăn tăn mãi thế :))

Tạm chưa bàn đến “làn đường dành riêng” của vạch 54, chưa bàn đến vạch 1.18 để cụ không bị rối

Xe của cụ là ôtô con, khi cụ nhìn thấy biển chỉ dẫn 412b "Làn đường dành cho ôtô con" treo trên giá long môn thì cụ nghĩ biển chỉ có hiệu lực trên một làn đường ở bên dưới, phải không ạ?

Theo quy định hiện hành tại khoản 16.1 điều 16 của QC41, biển chỉ dẫn 412b có hiệu lực trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy theo chiều ngang đường, vì vậy cụ đi làn nào cũng được:



Đây là sai lầm của người soạn và ban hành QC41 khi tưởng tượng phân bừa biển chỉ dẫn 412 ra làm nhiều loại, nói cách khác nhiều loại xe đã bị gộp vào thành xe chuyên dùng tương tự như xe buýt mà không cần biết đến xung đột làm mất hiệu lực của báo hiệu và hậu quả tai hại đối với giao thông
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Trường hợp này vạch kẻ đường có hiệu lực cho các xe cơ giới được đi như nhau và luật yêu cầu xe đi chậm hơn đi bên phải nên phải chấp hành quy tắc GT xe đi chậm hơn đi về bên phải !
Câu hỏi là Căn cứ để Biển 412 này không có hiệu lực (tác dụng hiệu lực) là gì? là do không có vạch 54 hay lý do nào khác?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Câu hỏi là Căn cứ để Biển 412 này không có hiệu lực (tác dụng hiệu lực) là gì? là do không có vạch 54 hay lý do nào khác?
Theo chiều đi "Biển chỉ dẫn" không được Luật GTĐB và Bộ trưởng bộ GTVT quy định hiệu lực tác dụng như "Biển cấm", "Biển cảnh báo" và "Biển hiệu lệnh" :))
 
Chỉnh sửa cuối:

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Thôi thì cũng nhờ dưa lê với cụ mà bây giờ em đã hiểu, tất cả các biển chỉ dẫn thuộc Phụ lục E của QC41 đều không có hiệu lệnh. Những từ như “cấm”, “bắt buộc”, “phải”, “không được phép”... trong nội dung của biển chỉ dẫn chỉ là thông tin về quy định hoặc hiệu lệnh của báo hiệu khác
biển chỉ dẫn thuộc Phụ lục E của QC41 đều không có hiệu lệnh. Nhưng thông tin chỉ dẫn của có hiệu lệnh .
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
biển chỉ dẫn thuộc Phụ lục E của QC41 đều không có hiệu lệnh. Nhưng thông tin chỉ dẫn của có hiệu lệnh .
Đúng rồi, biển chỉ dẫn có chức năng thông tin hiệu lệnh của báo hiệu hoặc quy định khác, nếu đường không có báo hiệu hoặc quy định khác thì đương nhiên thông tin chỉ dẫn về hiệu lệnh đó không có giá trị
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
biển chỉ dẫn thuộc Phụ lục E của QC41 đều không có hiệu lệnh. Nhưng thông tin chỉ dẫn của có hiệu lệnh .
chỉ dẫn cho lái xe biết hiệu lệnh của làn đường có hiệu lệnh chứ nó không mang hiệu lệnh đến cho làn đường không có hiệu lệnh như biển hiệu lệnh :))


Biển chỉ dẫn đường có khách sạn không làm cho đường có khách sạn mà khách sạn đã có sẵn ở trên đường đấy rồi !
Biển báo "có khách sạn" trên đường mà Ks nó phá cmn đi xây chung cư rồi thì cũng thôi ;))
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Đúng rồi, biển chỉ dẫn có chức năng thông tin hiệu lệnh của báo hiệu hoặc quy định khác, nếu đường không có báo hiệu hoặc quy định khác thì đương nhiên thông tin chỉ dẫn về hiệu lệnh đó không có giá trị
Nếu biên 412 "báo hiệu hoặc quy định" làn đường x dành cho xe y. x được xác định làn dưới biển 412, y được định bằng hình ve trên biển 412
Có được không cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top