[Funland] VNPT. Nhân viên IT trình độ kém hay tắc trách.

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này em không rành. Nhưng có 1 điều là khi nào tốc độ xuống dưới ngưỡng 20M là thấy ngay. Nhất là khi xem phim ol.
Hiện tại thì tốc độ đang hơn 20M chút. Và em đang triển phim ol. Mượt luôn,và 2 đt một cái em chém gió đây,1 cái f1 đang youtube...
15975013916725582291719335355826.jpg
Biết ngay mà.

Cái web phimmoi này chuyên chiếu phim lậu, domain cũ đã bị sập, nay đổi tên miền sang tên khác, máy chủ ở nước ngoài, chuyên cung cấp phim lậu về cho trong nước coi, trước có 4 máy chủ nay thì chỉ còn có 2 máy chủ thôi.

Dùng cái web phim không chính thống này mà test và đánh giá chất lượng thì có thể VNPT bị oan gia, lý do:
- Xem phim online thì có 3 thứ ảnh hưởng chính: (1) số người xem đồng thời trên máy chủ streaming, (2) Năng lực, băng thông kết nối của máy chủ Streaming, (3) đường truyền - cũng có 5-10 khúc, nội tỉnh, liên tỉnh trong nước, quốc tế đi qua 3-5 nước ~ 5-7 đoạn mà nhà mạng trong nước cũng chẳng kiểm soát hết được.
- Xem phim lag đôi khi còn do việc thay đôi điều chế codeing khi chuyển tốc độ khung hình - Variable code do thay đổi tốc độ đường truyền, do gói tin của của luồng Video stream không liên tục, tức là có jitter lớn mặc dù tốc độ vẫn cao, 1Mbps streaming được là xem 720P ngon lành lắm rồi.
- Xem Video qua wifi, mà wifi bị lost packet nhiều thì Video lag là đương nhiên
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Cái web phim k nói làm gì, các trang khác cũn bị chứ đâu phải trang phim? Bác nói vậy không ổn rồi!
Biết ngay mà.

Cái web phimmoi này chuyên chiếu phim lậu, domain cũ đã bị sập, nay đổi tên miền sang tên khác, máy chủ ở nước ngoài, chuyên cung cấp phim lậu về cho trong nước coi, trước có 4 máy chủ nay thì chỉ còn có 2 máy chủ thôi.

Dùng cái web phim không chính thống này mà test và đánh giá chất lượng thì có thể VNPT bị oan gia, lý do:
- Xem phim online thì có 3 thứ ảnh hưởng chính: (1) số người xem đồng thời trên máy chủ streaming, (2) Năng lực, băng thông kết nối của máy chủ Streaming, (3) đường truyền - cũng có 5-10 khúc, nội tỉnh, liên tỉnh trong nước, quốc tế đi qua 3-5 nước ~ 5-7 đoạn mà nhà mạng trong nước cũng chẳng kiểm soát hết được.
- Xem phim lag đôi khi còn do việc thay đôi điều chế codeing khi chuyển tốc độ khung hình - Variable code do thay đổi tốc độ đường truyền, do gói tin của của luồng Video stream không liên tục, tức là có jitter lớn mặc dù tốc độ vẫn cao, 1Mbps streaming được là xem 720P ngon lành lắm rồi.
- Xem Video qua wifi, mà wifi bị lost packet nhiều thì Video lag là đương nhiên
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái web phim k nói làm gì, các trang khác cũn bị chứ đâu phải trang phim? Bác nói vậy không ổn rồi!
Em nói không ổn chỗ nào bác nhỉ, em xin được mở mang thêm ạ.

À mà, cái anh đi xử lý thiết bị đầu cuối thì thường là công nhân đường dây + cài đặt modem thôi, nhân viên IT thường thì nó làm việc khác cơ ạ.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Em nói không ổn chỗ nào bác nhỉ, em xin được mở mang thêm ạ.

À mà, cái anh đi xử lý thiết bị đầu cuối thì thường là công nhân đường dây + cài đặt modem thôi, nhân viên IT thường thì nó làm việc khác cơ ạ.
Đúng là nhân viên IT nó làm việc khác( thế nên ...) em mới chửi nó ngu or tắc trách.
Bác đọc kỹ thớt cho em cái!
Còn đến giờ này thì bạn nv kỹ thuật khu vực đã hết cách,hết trách nhiệm của bạn ý rồi! Và em vẫn đang chờ VNPT liên lạc với em giải thích đây! Mạng đang tạm mượt mà khoảng 1h.
 

Toi88888

Xe điện
Biển số
OF-716987
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
2,101
Động cơ
101,973 Mã lực
Em vốn trung thành với VNPT khá lâu và cũng sử dụng 2 đường truyền ở 2 địa chỉ khác nhau.
Mọi thứ hôm nay em kể với mọi người là vì em thấy không thỏa đáng lắm. Chuyện rất bình thường,cho đến tháng này.Gói cước em dùng 40M.
Trong tháng vừa rồi em phải alo lên CSKH rất nhiều. Các bạn kỹ thuật rất nhiệt tình qua khắc phục.
Nhưng vấn đề xong được 2,3 hôm tốc độ lại giảm,cả chục lần luôn. Hôm qua đến youtube còn lag,em test thì có 9M. Call các bạn ok,nói anh dùng tạm,và điều chỉnh lên đc 19M. Sáng nay 8h bạn kỹ thuật đến và loay văn hoay các kiểu....đến giờ méo đc. Tội bạn ý quá.
Chiều bạn ý lại phải tới nhà em chầu trực.
Lý do:
BỘ PHẬN TRÊN TỔNG ĐÀI QUÁ YẾU KÉM.
Vừa bực,vừa thấy tội bạn kỹ thuật đầu cuối.
15974722429008457427183936705420.jpg

Em post lên chia sẻ thôi! Mong rằng nhân viên VNPT có trên này về bẩm với cấp trên nhá!
Nhắn luôn đội ngũ CSKH nên bổ túc kiến thức về chuyên môn nhá!
Thank các Cụ,Mợ vào thớt. Không ưa đừng ném đá em.
Em khu vực HM và em khẳng định tại Khu vực này VNPT ok nhất so với các nhà cung cấp khác!
Ko phải nvien CSKH kém đâu.
Họ hay làm như này
- Cụ kêu ca.họ nhấc cụ vào nhóm VIP để băng thông k bị bóp (hoặc gán IP tĩnh...)
- Sau khi cụ k kêu tool nó tự nhấc cụ ra hoặc họ giảm BT, bỏ Ip tĩnh..
Và cụ lại lặp lại chu kì kêu... VNPT 40% thị phần mà mọi ng kêu lởm nhưng ít bỏ nên nó cứ thế
 

Toi88888

Xe điện
Biển số
OF-716987
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
2,101
Động cơ
101,973 Mã lực
Đúng là nhân viên IT nó làm việc khác( thế nên ...) em mới chửi nó ngu or tắc trách.
Bác đọc kỹ thớt cho em cái!
Còn đến giờ này thì bạn nv kỹ thuật khu vực đã hết cách,hết trách nhiệm của bạn ý rồi! Và em vẫn đang chờ VNPT liên lạc với em giải thích đây! Mạng đang tạm mượt mà khoảng 1h.
Cái bạn nv kĩ thuật dây máy đến nhà cụ ấy. Họ ko can thiệp đc vụ này đâu. Bạn ý chỉ đặt IP. Hàn cáp. Sửa suy hao thôi
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Cái bạn nv kĩ thuật dây máy đến nhà cụ ấy. Họ ko can thiệp đc vụ này đâu. Bạn ý chỉ đặt IP. Hàn cáp. Sửa suy hao thôi
Có nhé cụ! Vấn đề là tại sao thì em lập thớt đó!
Còn em không phải vip vủng gì cả cụ ơi!
Em xin phép post nội dung tin nhắn giữa em với bạn nhân viên kỹ thuật khu vực. Cái này để cho mọi người thấy,đánh giá về kỹ thuật,về dịch vụ của các nhà mạng.
Screenshot_20200817-122328_Messages.jpg

Cá nhân em kể cả trong công việc,hay bản thân em,hay với mọi người,em thấy cái quan trọng là: làm việc đúng nguyên tắc, đúng với lương tâm,ý thức được bản thân ở vị trí nào,làm gì? Và tôn trọng khách hàng.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Ko phải nvien CSKH kém đâu.
Họ hay làm như này
- Cụ kêu ca.họ nhấc cụ vào nhóm VIP để băng thông k bị bóp (hoặc gán IP tĩnh...)
- Sau khi cụ k kêu tool nó tự nhấc cụ ra hoặc họ giảm BT, bỏ Ip tĩnh..
Và cụ lại lặp lại chu kì kêu... VNPT 40% thị phần mà mọi ng kêu lởm nhưng ít bỏ nên nó cứ thế
Em không tin hoặc không muốn tin VNPT lại khốn như các nhà mạng em từ bỏ!
Nói luôn là trên of này có rất rất nhiều tàu ngầm của mọi thể loại. Nhưng thể loại nào biết cầu thị,biết bản thân sống nhờ vào ai nó khác,loại chộp giật,mất dạy nó khác!.
Dù sao thì xã hội tiến lên,tư duy phóng khoáng...abc....nhưng câu châm ngôn:
( TỰ TAY BÓP *** MỚI THẤY ĐAU).
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Bác nào bên VNPT có mật thư cho em đó,em.Có để sdt công khai trên thớt cho bác rồi,bác cứ alo em,em mời thuốc thơm,trà ngon qua nhà em tết,trải nghiệm,đánh giá xem thớt em lập có sai,có oan không!
Quan điểm của em là khách hàng nên nhất quán theo tôn chỉ của các bác từ a đến z phẩy!
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng là nhân viên IT nó làm việc khác( thế nên ...) em mới chửi nó ngu or tắc trách.
Bác đọc kỹ thớt cho em cái!
Còn đến giờ này thì bạn nv kỹ thuật khu vực đã hết cách,hết trách nhiệm của bạn ý rồi! Và em vẫn đang chờ VNPT liên lạc với em giải thích đây! Mạng đang tạm mượt mà khoảng 1h.
Em thì thấy, dùng mạng Internet thì giá cước quá rẻ, có 200K/tháng mà dùng bét nhè, rẻ nhất trong tất cả các dịch vụ được gọi là thiết yếu như điện, nước, gas, xăng, dầu,... nên cũng kg đặt quá cao y/c, dùng được là Ok, có lúc chậm tý cũng hay, Xem phim giật thì bỏ sang đọc báo, đọc báo chậm thì thôi vứt đấy, có lý do để chả dùng 2-3 ngày ra ngoài chơi cho thoải mái,...

Còn cậu kỹ thuật đến nhà, đã miệt mài xử lý cho cả ngày giời ở nhà cụ, thú thực, nếu là em em nhìn nhận ở góc độ đó là chu đáo, nhiệt tình, có trách nhiệm, ý thức cung cấp, sửa chữa dịch vụ cho mình hơn là chê trách họ, vì có thể có rất nhiều nguyên nhân, họ đã làm nhiệt tình, chưa khắc phục triệt để được thì 99,9% là ngoài ý muốn,... mình kêu than quá mức thực sự cần thiết, có thể mấy cậu công nhân đó sẽ lại bọi đánh giá kém, trừ lương thưởng,... trong khi làm vất vả, nhiệt tình, chứ kg phải kg làm,...

Cái mạng này nó phức tạp, nếu chết hẳn thì chữa lại dễ, chưa chết mà chỉ là nhanh/chậm thì nó có quá nhiều nguyên nhân, đôi khi kiểm tra vẫn thông hết mạng nhưng khách hàng vẫn cứ kêu chậm, đương nhiên mong muốn của khách hàng thì đều là chính đáng, và nhà mạng nào cũng muốn tỷ lệ khách hàng kêu, khiếu lại là thấp nhất, anh công nhân khu vực mà để khu vực mình có nhiều phản ánh thì cũng bị trừ lương,...

Nhưng đôi khi yêu cầu nhanh, hay chậm ở mức nào ? ở mức xem phim Online mượt thì nó có rất nhiều nguyên nhân, rất nhiều chặng đường mà nó ảnh hưởng do Video Streaming thì còn liên quan đến đương đi đến của gói tin và bị ảnh hưởng Jitter, Delay, Packet loss như em đã nói, và để xử lý ngay tắp lự được, trong điều kiện kết nối mạng vẫn thông bình thường, thì chỉ còn cách chuyển sang loại định tuyến đặt biệt (tương đương loại dịch vụ với mức cước 3-10-20 triệu đồng /1 tháng), đó là tách cái Acount và dùng địa chỉ IP riêng của thuê bao đó ra, định tuyến tĩnh chọn đường đặc biệt tốt nhất cho từng chặng với các hướng đi tốt nhất, thay vì IP động, định tuyến chọn đường tự động từng chặng của các bộ định tuyến chọn đường trên từng chặng,...

Hình sau các cụ hình dung. Từ Nhà thuê bao A đến máy chủ Video B ở nước ngoài thì nó có vài chục nút chọn đường với vài chục đường đi khác nhau, thuộc 4-5 nhà mạng khác nhau nếu đi máy chủ ở nước ngoài,... có thể ảnh hưởng đến tốc độ nhanh chậm, trễ dài ngắn,... của gói dữ liệu,..

Mang Internet.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Em thì thấy, dùng mạng Internet thì giá cước quá rẻ, có 200K/tháng mà dùng bét nhè, rẻ nhất trong tất cả các dịch vụ được gọi là thiết yếu như điện, nước, gas, xăng, dầu,... nên cũng kg đặt quá cao y/c, dùng được là Ok, có lúc chậm tý cũng hay, Xem phim giật thì bỏ sang đọc báo, đọc báo chậm thì thôi vứt đấy, có lý do để chả dùng 2-3 ngày ra ngoài chơi cho thoải mái,...

Còn cậu kỹ thuật đến nhà, đã miệt mài xử lý cho cả ngày giời ở nhà cụ, thú thực, nếu là em em nhìn nhận ở góc độ đó là chu đáo, nhiệt tình, có trách nhiệm, ý thức cung cấp, sửa chữa dịch vụ cho mình hơn là chê trách họ, vì có thể có rất nhiều nguyên nhân, họ đã làm nhiệt tình, chưa khắc phục triệt để được thì 99,9% là ngoài ý muốn,... mình kêu than quá mức thực sự cần thiết, có thể mấy cậu công nhân đó sẽ lại bọi đánh giá kém, trừ lương thưởng,... trong khi làm vất vả, nhiệt tình, chứ kg phải kg làm,...

Cái mạng này nó phức tạp, nếu chết hẳn thì chữa lại dễ, chưa chết mà chỉ là nhanh/chậm thì nó có quá nhiều nguyên nhân, đôi khi kiểm tra vẫn thông hết mạng nhưng khách hàng vẫn cứ kêu chậm, đương nhiên mong muốn của khách hàng thì đều là chính đáng, và nhà mạng nào cũng muốn tỷ lệ khách hàng kêu, khiếu lại là thấp nhất, anh công nhân khu vực mà để khu vực mình có nhiều phản ánh thì cũng bị trừ lương,...

Nhưng đôi khi yêu cầu nhanh, hay chậm ở mức nào ? ở mức xem phim Online mượt thì nó có rất nhiều nguyên nhân, rất nhiều chặng đường mà nó ảnh hưởng do Video Streaming thì còn liên quan đến đương đi đến của gói tin và bị ảnh hưởng Jitter, Delay, Packet loss như em đã nói, và để xử lý ngay tắp lự được, trong điều kiện kết nối mạng vẫn thông bình thường, thì chỉ còn cách chuyển sang loại định tuyến đặt biệt (tương đương loại dịch vụ với mức cước 3-10-20 triệu đồng /1 tháng), đó là tách cái Acount và dùng địa chỉ IP riêng của thuê bao đó ra, định tuyến tĩnh chọn đường đặc biệt tốt nhất cho từng chặng với các hướng đi tốt nhất, thay vì IP động, định tuyến chọn đường tự động từng chặng của các bộ định tuyến chọn đường trên từng chặng,...

Hình sau các cụ hình dung. Từ Nhà thuê bao A đến máy chủ Video B ở nước ngoài thì nó có vài chục nút chọn đường với vài chục đường đi khác nhau, thuộc 4-5 nhà mạng khác nhau nếu đi máy chủ ở nước ngoài,... có thể ảnh hưởng đến tốc độ nhanh chậm, trễ dài ngắn,... của gói dữ liệu,..

Mang Internet.jpg
Screenshot_20200817_130817.jpg

Bác vẫn chưa hiểu vấn đề em muốn nói! Cái em khoanh vàng đó thì là về phần dịch vụ của nhà mạng. Nó bao gồm các bộ phận tổng lại. Chung quy là :
Đầu cuối( tại nhà khách hàng)
Nguồn phát( nôm.na vậy là nhà cung cấp)
CSKH là bộ phận trung gian tiếp nhân phản hồi,phân bổ tới kỹ thuật,tổng đài khu vực.
Vậy nên mới có thớt này.
Và em lập thớt rất rát rõ ràng từ cái tít.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Em thì thấy, dùng mạng Internet thì giá cước quá rẻ, có 200K/tháng mà dùng bét nhè, rẻ nhất trong tất cả các dịch vụ được gọi là thiết yếu như điện, nước, gas, xăng, dầu,... nên cũng kg đặt quá cao y/c, dùng được là Ok, có lúc chậm tý cũng hay, Xem phim giật thì bỏ sang đọc báo, đọc báo chậm thì thôi vứt đấy, có lý do để chả dùng 2-3 ngày ra ngoài chơi cho thoải mái,...

Còn cậu kỹ thuật đến nhà, đã miệt mài xử lý cho cả ngày giời ở nhà cụ, thú thực, nếu là em em nhìn nhận ở góc độ đó là chu đáo, nhiệt tình, có trách nhiệm, ý thức cung cấp, sửa chữa dịch vụ cho mình hơn là chê trách họ, vì có thể có rất nhiều nguyên nhân, họ đã làm nhiệt tình, chưa khắc phục triệt để được thì 99,9% là ngoài ý muốn,... mình kêu than quá mức thực sự cần thiết, có thể mấy cậu công nhân đó sẽ lại bọi đánh giá kém, trừ lương thưởng,... trong khi làm vất vả, nhiệt tình, chứ kg phải kg làm,...

Cái mạng này nó phức tạp, nếu chết hẳn thì chữa lại dễ, chưa chết mà chỉ là nhanh/chậm thì nó có quá nhiều nguyên nhân, đôi khi kiểm tra vẫn thông hết mạng nhưng khách hàng vẫn cứ kêu chậm, đương nhiên mong muốn của khách hàng thì đều là chính đáng, và nhà mạng nào cũng muốn tỷ lệ khách hàng kêu, khiếu lại là thấp nhất, anh công nhân khu vực mà để khu vực mình có nhiều phản ánh thì cũng bị trừ lương,...

Nhưng đôi khi yêu cầu nhanh, hay chậm ở mức nào ? ở mức xem phim Online mượt thì nó có rất nhiều nguyên nhân, rất nhiều chặng đường mà nó ảnh hưởng do Video Streaming thì còn liên quan đến đương đi đến của gói tin và bị ảnh hưởng Jitter, Delay, Packet loss như em đã nói, và để xử lý ngay tắp lự được, trong điều kiện kết nối mạng vẫn thông bình thường, thì chỉ còn cách chuyển sang loại định tuyến đặt biệt (tương đương loại dịch vụ với mức cước 3-10-20 triệu đồng /1 tháng), đó là tách cái Acount và dùng địa chỉ IP riêng của thuê bao đó ra, định tuyến tĩnh chọn đường đặc biệt tốt nhất cho từng chặng với các hướng đi tốt nhất, thay vì IP động, định tuyến chọn đường tự động từng chặng của các bộ định tuyến chọn đường trên từng chặng,...

Hình sau các cụ hình dung. Từ Nhà thuê bao A đến máy chủ Video B ở nước ngoài thì nó có vài chục nút chọn đường với vài chục đường đi khác nhau, thuộc 4-5 nhà mạng khác nhau nếu đi máy chủ ở nước ngoài,... có thể ảnh hưởng đến tốc độ nhanh chậm, trễ dài ngắn,... của gói dữ liệu,..

Mang Internet.jpg
Thêm nữa em chỉ là người dùng! Bing thường ok,tự dưng báo còn chả xem nổi thì bác giải thích giúp.
( BÁO HAY CÁC WEB KHÁC EM DÙNG 3G CÒN NGON,MƯỢT,NHANH HƠN.TẠI SAO DÙNG ĐƯỜNG TRUYỀN CỐ ĐỊNH,TIỀN ĐẮT GẤP 2 LẦN MÀ KÉM HƠN? )
ĐÓ,ĐƠN GIẢN THẾ THÔI?
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Cái bạn nv kĩ thuật dây máy đến nhà cụ ấy. Họ ko can thiệp đc vụ này đâu. Bạn ý chỉ đặt IP. Hàn cáp. Sửa suy hao thôi
Bạn ý mất cả ngày,thay đổi theo IT trên trung tâm,đổi các thiết bị đầu cuối,thậm chí thay toàn bộ mới 100% mà éo đc việc. Vậy thì lỗi đâu phải do bạn Kỹ thuật hiện trường,địa bàn?
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Em vốn trung thành với VNPT khá lâu và cũng sử dụng 2 đường truyền ở 2 địa chỉ khác nhau.
Mọi thứ hôm nay em kể với mọi người là vì em thấy không thỏa đáng lắm. Chuyện rất bình thường,cho đến tháng này.Gói cước em dùng 40M.
Trong tháng vừa rồi em phải alo lên CSKH rất nhiều. Các bạn kỹ thuật rất nhiệt tình qua khắc phục.
Nhưng vấn đề xong được 2,3 hôm tốc độ lại giảm,cả chục lần luôn. Hôm qua đến youtube còn lag,em test thì có 9M. Call các bạn ok,nói anh dùng tạm,và điều chỉnh lên đc 19M. Sáng nay 8h bạn kỹ thuật đến và loay văn hoay các kiểu....đến giờ méo đc. Tội bạn ý quá.
Chiều bạn ý lại phải tới nhà em chầu trực.
Lý do:
BỘ PHẬN TRÊN TỔNG ĐÀI QUÁ YẾU KÉM.
Vừa bực,vừa thấy tội bạn kỹ thuật đầu cuối.
15974722429008457427183936705420.jpg

Em post lên chia sẻ thôi! Mong rằng nhân viên VNPT có trên này về bẩm với cấp trên nhá!
Nhắn luôn đội ngũ CSKH nên bổ túc kiến thức về chuyên môn nhá!
Thank các Cụ,Mợ vào thớt. Không ưa đừng ném đá em.
Em khu vực HM và em khẳng định tại Khu vực này VNPT ok nhất so với các nhà cung cấp khác!
IT trên tổng đài & nhân viên trực tổng đài thì chỗ nào cũng như chỗ nào lão ạ - chả biết cái mịa gì, toàn nói chuyện máy móc mất time lắm, lúc nào cũng anh làm thế này, anh làm thế kia, em reset lại... v.v & mây mây.
Em alo đến tổng đài thường nói rõ luôn: Không phải trình bày gì, báo kỹ thuật đến nhà anh nhanh nhất có thể, hoặc chuyển máy cho cấp trên của em.
Nhân viên trực tổng đài thực tế là tuyển những em xinh xắn nhỏ nhẹ, nói khẽ cười duyên tám chuyện với các cụ thôi chứ không có trình độ chuyên môn về IT, học thuộc các bài xử lý đơn giản là yêu cầu các cụ xem đèn đóm rồi râu ăn ten đã ngổng lên chưa, thử reset lại modem là kết thúc và chuyển cho cậu kỹ thuật đầu cuối, cậu kỹ thuật đến chăm các cụ thì chỉ cũng check được modem ok, đường truyền ok có suy hao hay không là cũng hết bài, qua đến đó là phải alo lên tuyến trên, đội tuyến trên này thì không có chuyện chuyên môn IT kém nữa đâu ạ, chẳng qua là chúng nó úi xùi làm không dứt khoát, đôi khi biết lỗi nhưng chúng nó dí dủm với nhau chứ không thông báo nguyên nhân cụ tỉ cho đội kỹ thuật tuyến dưới với cả đội tổng đài, nói chung cái khoản này thì nhà mạng nào cũng như nhau cả thôi, trừ khi giờ có ông nhà mạng đầu tư nước ngoài, chứ phong cách nội địa chẳng khác mie gì nhau.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mạng Internt nó là 1 liên mạng, gói tin đi từ A đến B là rời rạc và các nút mạng sẽ định tuyến chọn đường dựa vào nhiều yếu tố, mỗi chặng, ngỗi ngã rẽ đều có thể ảnh hưởng đến sự đi lại, tốc độ của gói tin. Thế nên đứt hẳn thì dễ và nhanh xử lý, còn việc xử lý phản ánh tốc độ chậm là rất khó, mất nhiều thời gian nhất, nhanh chậm là thế nào thì nó cũng mông lung nhất,...

Trong các nhà mạng thì em đánh giá VNPT là lành, chân chất, hạ tầng kết nối nhiều nhất, ít thủ thuật, chiêu trò nhất,...

Nhà mạng nào cũng thế, tốc độ gói dịch vụ 20, 50 hay 80, 100Mbps mà nhà mạng cung cấp chỉ là tốc độ của cái đoạn từ nhà thuê bao (A) kết nối đến mạng của nhà cung cấp dịch vụ (C) là cái đoạn màu đỏ dưới đây, còn ví dụ đi đến đích là máy chủ Web (B), thì cứ hình dung như các cụ oánh con xe oto ra đầu đường cao tốc 5B và đi đến Điện Biên ấy, xuất phát 120km/s rồi đến nhiều ngã 2,3,4, nhiều chặng, nhiều ngã rẽ, nhiều loại đường, nhiều mức/tốc độ lưu thông được khác nhau,... tất cả đều ảnh hưởng đến thời gian, tốc độ đi từ A đến đích B, rất nhiều đoạn là ngoài ý muốn/ngoài kiểm soát của Nhà cung cấp dịch vụ (C). trừ là dịch vụ đặc biệt, xe biển xanh, hú còi, làm và chạy đường ưu tiên tốc độ cao/nhanh nhất,...

Mang Internet.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Cụ nói đúng với hiện trạng thực tế hiện nay.
Còn vụ cụ nói it tuyến trên( không kém) thì em không đồng ý! Em khẳng định 50% tụi đó kém,thậm chí vừa làm vừa học.
Điển hình vụ nhà em đây này! Kỹ thuật làm đủ mọi thứ,và yêu cầu lên tuyến trên mà còn 5,7 người setup đều không đâu vào đâu và còn loằng ngoằng với bạn ý. Em là dân ngoại đạo còn đánh giá được bạn kỹ thuật làm chuẩn trong thẩm quyền,trách nhiệm.
Nhân viên trực tổng đài thực tế là tuyển những em xinh xắn nhỏ nhẹ, nói khẽ cười duyên tám chuyện với các cụ thôi chứ không có trình độ chuyên môn về IT, học thuộc các bài xử lý đơn giản là yêu cầu các cụ xem đèn đóm rồi râu ăn ten đã ngổng lên chưa, thử reset lại modem là kết thúc và chuyển cho cậu kỹ thuật đầu cuối, cậu kỹ thuật đến chăm các cụ thì chỉ cũng check được modem ok, đường truyền ok có suy hao hay không là cũng hết bài, qua đến đó là phải alo lên tuyến trên, đội tuyến trên này thì không có chuyện chuyên môn IT kém nữa đâu ạ, chẳng qua là chúng nó úi xùi làm không dứt khoát, đôi khi biết lỗi nhưng chúng nó dí dủm với nhau chứ không thông báo nguyên nhân cụ tỉ cho đội kỹ thuật tuyến dưới với cả đội tổng đài, nói chung cái khoản này thì nhà mạng nào cũng như nhau cả thôi, trừ khi giờ có ông nhà mạng đầu tư nước ngoài, chứ phong cách nội địa chẳng khác mie gì nhau.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Cụ
Mạng Internt nó là 1 liên mạng, gói tin đi từ A đến B là rời rạc và các nút mạng sẽ định tuyến chọn đường dựa vào nhiều yếu tố, mỗi chặng, ngỗi ngã rẽ đều có thể ảnh hưởng đến sự đi lại, tốc độ của gói tin.

Trong các nhà mạng thì em đánh giá VNPT là lành, chân chất, hạ tầng kết nối nhiều nhất, ít thủ thuật, chiêu trò nhất,...

Nhà mạng nào cũng thế, tốc độ gói dịch vụ 20, 50 hay 80, 100Mbps mà nhà mạng cung cấp chỉ là tốc độ của cái đoạn từ nhà thuê bao (A) kết nối đến mạng của nhà cung cấp dịch vụ (C) là cái đoạn màu đỏ dưới đây, còn ví dụ đi đến đích là máy chủ Web (B), thì cứ hình dung như các cụ oánh con xe oto ra đầu đường cao tốc 5B và đi đến Điện Biên ấy, xuất phát 120km/s rồi đến nhiều ngã 2,3,4, nhiều chặng, nhiều ngã rẽ, nhiều loại đường, nhiều mức/tốc độ lưu thông được khác nhau,... tất cả đều ảnh hưởng đến thời gian, tốc độ đi từ A đến đích B, rất nhiều đoạn là ngoài ý muốn/ngoài kiểm soát của Nhà cung cấp dịch vụ (C). trừ là dịch vụ đặc biệt, xe biển xanh, hú còi, làm và chạy đường ưu tiên tốc độ cao/nhanh nhất,...

Mang Internet.jpg
Cụ thông thẳng vào còm em đi! Cứ lan man làm gì? Những điều cụ giải thích thì em xin lỗi và khẳng định 90% mọi người trên này và tụi nhóc lớp 6 bó hiểu nguyên lý của mạng in tẹc nét...nếu không trả lời xúc tích,ngắn gọn,đễ hiểu thì mời cụ trật tự giúp em.
 

Bui Bach

Xe hơi
Biển số
OF-429283
Ngày cấp bằng
12/6/16
Số km
117
Động cơ
216,583 Mã lực
Dạo này mạng VNPT kém quá em cũng phải đặt mua 1 con router khác xem có phải con ONT VNPT lởm không. vẫn lag thì do đường truyền mạng rồi
 

Hoanmiu

Xe hơi
Biển số
OF-500357
Ngày cấp bằng
25/3/17
Số km
178
Động cơ
188,470 Mã lực
Tuổi
32
Vâng! Khu em thì có cả 3 đấy. Nhưng CSKH của VT với FPT chán lắm. Đứa cháu em dùng mà nhiều hôm trục trặc gọi hết hơi chả đc sửa. Từ đầu bảo không nghe. Cứ thích FPT giờ đóng tiền cả năm nên chấp nhận. Lắm hôm còn vác dây sang em cắm nhờ để học...túm lại em trải qua hết rồi. Dùng bên này 6,7 năm rồi.
E dùng vài năm thì thấy CSKH của VT khá hài lòng ấy chứ ạ , hỗ trợ nhanh mà nhiệt tình mấy lần mạng lỗi gọi cái có người tới hỗ trợ liền
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top