Em ko để ý, giờ gói 20m tự được nâng thành 40 hả cụ?Vâng! Em cũng thế! Nhưng gói 20M ×2 rồi nên giờ thành 40M.
Em ko để ý, giờ gói 20m tự được nâng thành 40 hả cụ?Vâng! Em cũng thế! Nhưng gói 20M ×2 rồi nên giờ thành 40M.
Lâu rồi mà cụ.Em ko để ý, giờ gói 20m tự được nâng thành 40 hả cụ?
Good!Em cũng dùng của VNPT, cũng dùng gói thấp nhất lúc đầu là 10M, sau được tự động nâng lên 20M rồi 40M , giờ đăng ký gói tích hợp Home cũng xài gói thấp nhất đóng gần 2tr4 được 15 tháng. Vừa xem YouTube em test wifi thì được như thế này, thấy cũng ổn. Kinh nghiệm là dùng gói thấp nhất or cao nhất, ko nên dùng gói nhập nhằng ở giữa
Modem cũng rất quan trọng, lúc đầu họ lắp cho em modem iGate của ông technology dùng tậm tà tậm tịt, sau đổi sang modem huawei thấy dùng ổn định hẳnGood!
Gói em cũng 40M mà hiện tại đang trục trặc nên được thấp,và chưa ổn định....để tới thứ 2 xem ok không. Vừa thay hết cả dây,cả modem rồi. Hix...mất cả ngày nay luôn.
Rất tiếc là cụ bị nhầm khái niệm cơ bản giữa dịch vụ truy nhập Internet thông thường với dịch vụ Internet trực tiếp rồi!40Mb là tốc độ tối đa thôi chứ không phải tốc độ cam kết. Nếu là tốc độ cam kết thì thông thường sẽ phải là kênh thuê riêng ( và cái này thì to tiền ạ ) ví dụ như đươngf truyền cho mấy cái máy ATM chẳng hạn.
Khi các bác tắt bật mô đem, các bạn trên tổng đài cskh có thể thấy được trạng thái mô dem nhà bác, nếu là do phần mềm có thể can thiệp từ xa thì các bạn ý sẽ xử lý luôn, nếu không mới chuyển cho bộ phận kỹ thuật đến kiểm tra.
Số điện thoại các bác gọi chỉ là cskh thôi, còn về băng thông thì mỗi công ty viễn thông có một trung tâm vận hành/điều hành thông tin riêng (việc bóp hay mở băng thông là ở đây, họ quản lý và định tuyến cũng ở đây) và bộ phận này không tiếp khách hàng bao giờ. Nên các bạn ở tổng đài cũng chỉ có thể gửi yêu cầu/báo sự cố đến bộ phận này và chờ họ giải quyết.
Internet nhà bác nhanh hay chậm ăn nhau ở cái tốc độ cam kết tối thiểu / tốc độ cam kết. Việc cam kết tốc độ này thường khá đắt và chỉ có doanh nghiệp hay dùng thôi. Khách hàng cá nhân thì thường chỉ hay thấy tốc độ tối đa và không có cam kết tốc độ tối thiểu ( còn tuỳ gói cước nữa )
Không riêng gì VNPT mà doanh nghiệp viễn thông nào cũng thế !
Cá nhân em rất ngại thay đổi kiểu đó. Nó mất time lắm! Em quan điểm tốt trong tầm tiền. Và ưu tiên dịch vụ CSKH. Thực sự nhu cầu dùng cũng không cần đến khuyến mãi. Cứ ổn định là ưng.Về đường truyền nó còn tuỳ từng khu vực cụ ạ. Khu nhà bác gần trục đường truyền chính thì mạng sẽ ngon hơn, nên theo kinh nghiệm của em thì cụ cứ dùng 1 2 năm lại đổi nhà mạng vì vài năm năm nó lại nâng cấp Thiết bị đầu cuối 1 lần nên cứ đổi để dùng khuyến mại rẻ + thay thiết bị mới cho ngon.
Theo kinh nghiệm của em thì, FPT là đơn vị mạnh về thiết bị đầu cuối. Bác nên test đường truyền của 1 2 nhà mạng để biết khi vực nhà mình gần trục chính của nhà mạng nào. Em cũng từng dùng cả 3 nhà mạng thì khu nhà em VNPT là kém nhất, 2 mạng còn lại thì oke cả. Việc đổi nhà cung cấp cũng đơn giản mà, nếu bác ko muốn đổi nhà mạng thì bác nên nâng cấp gói mạng lên. Con đường truyền bác phải check testpeed . net thường xuyên để kiểm tra băng thông. Nhà mạng gian lận thì bác khiếu nạiCá nhân em rất ngại thay đổi kiểu đó. Nó mất time lắm! Em quan điểm tốt trong tầm tiền. Và ưu tiên dịch vụ CSKH. Thực sự nhu cầu dùng cũng không cần đến khuyến mãi. Cứ ổn định là ưng.
Vâng! Khu em thì có cả 3 đấy. Nhưng CSKH của VT với FPT chán lắm. Đứa cháu em dùng mà nhiều hôm trục trặc gọi hết hơi chả đc sửa. Từ đầu bảo không nghe. Cứ thích FPT giờ đóng tiền cả năm nên chấp nhận. Lắm hôm còn vác dây sang em cắm nhờ để học...túm lại em trải qua hết rồi. Dùng bên này 6,7 năm rồi.Theo kinh nghiệm của em thì, FPT là đơn vị mạnh về thiết bị đầu cuối. Bác nên test đường truyền của 1 2 nhà mạng để biết khi vực nhà mình gần trục chính của nhà mạng nào. Em cũng từng dùng cả 3 nhà mạng thì khu nhà em VNPT là kém nhất, 2 mạng còn lại thì oke cả. Việc đổi nhà cung cấp cũng đơn giản mà, nếu bác ko muốn đổi nhà mạng thì bác nên nâng cấp gói mạng lên. Con đường truyền bác phải check testpeed . net thường xuyên để kiểm tra băng thông. Nhà mạng gian lận thì bác khiếu nại
Tụi nv mới thì thế, khu nhà em đội nv kỹ thuật hạ tầng làm lâu năm rồi, em nhớ mặt cả đội....VNPT kỹ thuật gà thôi rồi luôn. Bữa ở cty, kế toán nó quên đóng tiền bị cắt mạng nhưng ko biết, mấy đứa nhân viên thấy ko có mạng mơi gọi lên tổng đài cho kỹ thuật xuống hỗ trợ, ông kỹ thuật xuống test đường truyền thay moderm, kiểm tra cấu hình gì từa lưa ra hết. Mình ngồi thấy lay hoay mới nói là chú gọi tổng đài kiểm tra xem có bị chặn cước hay ko, éo thèm nghe mình, ngồi lọ mọ cả tiếng ko được gì, sau đó mới chịu gọi tổng đài check y như rằng là do chặn cước.
Vậy theo em cụ nghiên cứu thêm về gói cước để nâng cấp lên. Vì bản chất đường truyền Internet FTTH là mạng Share nên có thể bây giờ khu nhà cụ quá nhiều thuê bao mới nên đường truyền bị share nhiều thì nó sẽ chậm hơn đó cụVâng! Khu em thì có cả 3 đấy. Nhưng CSKH của VT với FPT chán lắm. Đứa cháu em dùng mà nhiều hôm trục trặc gọi hết hơi chả đc sửa. Từ đầu bảo không nghe. Cứ thích FPT giờ đóng tiền cả năm nên chấp nhận. Lắm hôm còn vác dây sang em cắm nhờ để học...túm lại em trải qua hết rồi. Dùng bên này 6,7 năm rồi.
Em thì hay test theo cách cấu hình modem về bridge rồi cắm laptop vào quay pppoe và khi đó nhìn luôn băng thông ở phần network performance trên task managerCụ có máy tính xách tay hay máy để bàn không. Nếu có cụ cắm dây lan vào Test tốc độ xem thế nào nhé. Chứ cụ Test bằng Wifi thì nó đo không chính xác đâu. Xong cụ vào trang Speedtest chọn đúng máy chủ này nhé.
View attachment 5384702
Quên. Lúc đó em test bằng cách down 2 file lớn bằng idm đồng thời. Nhớ chọn down server VNEm thì hay test theo cách cấu hình modem về bridge rồi cắm laptop vào quay pppoe và khi đó nhìn luôn băng thông ở phần network performance trên task manager