- Biển số
- OF-79148
- Ngày cấp bằng
- 29/11/10
- Số km
- 643
- Động cơ
- 424,530 Mã lực
Cụ nói rất đúng. Nhất là cái đoạn giao thông của VN rất lợi thế ở cái chỉ có 1 trục xuyên tâm bắc nam. Thế sao mãi không xây nổi đường sắt cao tốc hoặc ít nhất nâng khổ ray lên 1435mm?Nước Nhật họ ưu tiên phát triển giao thông công cộng cụ ạ. Nên mặc dù giá xe hơi rẻ, nhưng chi phí nuôi nó thì rất khủng đấy, đặc biệt là xe tư nhân. Doanh nghiệp sở hữu xe thì thuế phí phải nộp hàng năm (hàng năm nhé) chỉ bằng 1/4 xe tư thôi. Xe công suất càng lớn thì nộp thuế phí càng cao
Ngoài ra, ở các Tp lớn thì phí gửi xe cũng ko hề nhỏ. Chưa kể các loại chi phí khác
Quản lý XH nó khác rất nhiều với quản lý ngành. Mỗi chính sách đều tác động đến các ngành nên cần đặc biệt cẩn thân. Thuế quan là thứ 2 chiều, có đi có lại. Họ đánh thuế ta thì ta đánh thuế họ, họ dỡ bỏ thì ta cũng dỡ bỏ, đó là thỏa thuận song phương - đa phương. Chính vì thống nhất với nhau nên Asean mới bỏ thuế nhập khẩu xe trong khối, VN ta cũng đang lộ trình giảm về 0 với những xe sx trong khối. Tương lai đàm phán với châu Âu được thì thuế cũng sẽ phải giảm, đó là điều ko tránh khỏi. Nhưng giảm cũng phải cả 2 bên.
Đất nước ta nằm theo chiều dài, hẹp bề ngang, nên lưu thông dựa trên trục chính xuyên tâm. Đi từ HN vào Thanh hóa, vào Đà nẵng, vào HCM... thì cũng trên 1 trục. Xe tư càng nhiều thì giao thông đường bộ sẽ càng quá tải. Giao thông đường bộ phát triển cỡ nào thì cũng có giới hạn. Chưa kể ý thức tham gia giao thông của ta thua xa so với các nước đang đem ra so sánh.
Thế nên phải phát triển giao thông công cộng chứ ko nên ưu tiên vận tải cá nhân. Sau này thuế NK xe có về 0 thì đi kèm với nó là các loại thuế khác, và phí sẽ đội lên đột biến để giảm số lượng xe lưu thông mà thôi. Các cụ đừng mong nghèo cũng đi xe hơi, chẳng nơi nào mà đất chật người đông lại khuyến khích đâu.
Cái chính vẫn là bên trên không muốn phát triển thôi. Nước nghèo thì người giàu vẫn sướng, nên họ chả quan tâm. Chứ như VN làm 1 tuyến cao tốc bắc nam thông suốt không giới hạn tốc độ như autobahn thì đã bét nhè chè xanh rồi.