Tức là dùng cái đĩa côn cũ ấy, chỉ tán các tấm ma sát mới vào thôi. Khi tán tấm ma sát,người ta dùng rive nhôm như tán má phanh. Đúng thế, khi nào mòn ( dùng thước đo sâu, loại thước đo chiều dày hoa lốp ý, nếu còn 0,1 - 0,2 mm thì thay thì phải?)
em chửa tìm được chỗ nào bán các lá côn để tán lại có chất lượng tốt, ngay cả so với Valeo cũng không ăn thua, với lại sau thời gian sử dụng thì không chỉ lá côn mòn và chai, các nan lò xo "mặt trời" cũng bị mỏi không còn đảm bảo được công năng. Mỗi lần thay lá côn tiền công hạ hộp số cũng từ 300 - 400K, lại mất một ngày công các cụ ở xưởng vật vờ nữa
Nếu cộng chi ly vào thì thay bộ côn mới có tính kinh tế hơn, cả bộ lá côn bàn ép tốt của Vitara chắc rơi vào triệu hơn triệu kém, tình tiền rẻ đắt so với tán lại lá côn (thời gian phải thay tiếp sẽ nhanh hơn) lại tính tiền công lao động của các cụ một ngày ... em sợ các cụ lỗ to, mà chất lượng cũng chả hơn
em vẫn biết điểm mạnh của hội vịt là tụ nhau độ dẹo, các cụ cũng chả tiếc thời gian cho đam mê. Tuy nhiên nếu em thấy tụ nhau đi nghịch cát, lắp ống thở hay làm cái hòm như cụ Hải nguyễn thì hay và thật sự tao nhã vui vẻ, nhưng bàn bạc phát huy tinh thần độ dẹo để tán lại lá côn thì em sợ .... quẩn
Chưa nói việc lá côn tán lại sẽ bị mất cân bằng động nghiêm trọng do mọi việc đều làm bằng cơm và không được cân bằng động lại (các cụ nhìn trên bàn ép và lá côn mới đều có lỗ khoan cân bằng động nhé), trục cơ toàn quay ở tốc độ vài ngàn PRM, đường kính lá côn lại lớn ... việc mất cân bằng động gây ra giật lắc và "xoáy" làm hại đến vòng bi, ổ đỡ, trục cơ ... thì cái sự quẩn em cho là càng lớn hơn . Nếu cụ nào tính coi thường yếu tố này thì nhìn lại sẽ thấy cái Các đăng cũng được cân bằng động cẩn thận trong khi nó quay chậm hơn, đường kính nhỏ hơn